OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: opel-tak on 05 Dec 2009, 08:47
-
เมื่ออาทิตย์ก่อน เอารถไปเปลี่ยนท่อน้ำหลังเครื่อง และท่อแถว ๆ หลัง pump โยเปลี่ยนของแท้ (ท่อ plastic) ใช้ไปชักอาทิตย์ วันนี้เอารถไปใช้ ตอนที่ขับความร้อนก็ตำกว่า 90 แต่ตอนติดไฟแดง หรือจอด ความร้อนจะขึ้น 95 - เกือบ 100 ถ้าปล่อยไปไม่แน่ใจเกินร้อยหรือเปล่า สงสัยว่าการที่เปลี่ยท่อนี้มันไปทำให้มีปัญหาความร้อนหรือเปล่า เพราะเดิม ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน ช่วยแนะนำด้วยครับจะแก้ไขอย่างไร
ปล. ช่างโตโยต้าเก่าที่ซ่อม
-
น้ำหล่อเย็น อยู่ครบหรือเปล่าครับ ใส่ท่อ แล้วใส่น้ำเพิ่มไปหรือยังครับ
อีกอย่าง เข็มขัดรัดแน่นหรือเปล่า ตรวจสอบกันก่อนครับ
-
ผมก็เป็นอย่างนั้นครับ :( พอรถติดความร้อนขึ้นไปเฉี่ยวๆ 100 พอพัดลมหม้อน้ำทำงานเข็มก็ค่อยๆ ลงมาที่ 92 หัวใจจะวายทุกที่เลย :omg: :shock:กะว่าจะหาสวิทช์หัวโตมาเปลี่ยนก็ยังหาเทียบไม่เจอ พอจะแนะนำบ้างได้ไหมครับ
-
ลองอ่านใน http://www.opel.in.th/index.php/topic,635.0.html
ดูนะครับ ผมสงสัยเรื่อง พัดลม วาวล์น้ำ ปั้มน้ำ และรังผึ้งหม้อน้ำครับ
มันอาจจะเสียพอดี อุปกรณ์ข้างต้นไม่ทราบว่า เปลี่ยนครั้งสุดท้ายเมื่อไรครับ :)
-
พัดลมไม่ทำงานครับ ปกติเมื่อ เปิดสวิทย์ แล้วพัดลมจะทำงานทันที แต่ตอนเย็นลอง start อีกทีปรากฎว่าพัดลมเงียบฉี่ และความร้อนขึ้นเกิน 100 ต้องปิดเครื่อง
1. จะแก้ไขอย่างไรดี มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่
2. พัดลมน่าจะต่อตรงมา (รถคันนี้ชื้อต่อมาอีกที) จะนำกลับสูระบบเดิม ๆอย่างไรดีครับ
-
ขั้นต้นก่อนนะครับ เพื่อช่วยเหลือโดยการไล่อาการแบบฉุกเฉิน...
ไล่จาก ฟิวพัดลมก่อนครับ ว่ามันขาดหรือไม่ ถ้าไม่ทราบก็ไล่ฟิวในห้องเครื่องทุกตัว... และในห้องโดยสารทุกตัว เนื่องจากว่าโดนแปลงระบบมาเลยไม่ทราบตำเหน่งครับ
มาดูที่รีเลย์พัดลมครับว่า ทำงานได้อยู่หรือไม่ครับ
ต่อด้วย ลองเอาไฟต่อตรงที่พัดลมดูว่ายังทำงานได้ปรกติหรือเปล่า ก่อนครับ... ถ้า ได้ผลอย่างไรรบกวนแจ้งด้วยนะครับพี่..
ส่วนเรื่อง ตัวควบคุมการทำงานของพัดลม ผมไม่แน่ใจว่าเขาลัดการทำงานตรงช่วงไหนบ้าง.. แต่ว่า ปรกติมันต้องต่อระบบไฟเข้ากับสวิตหัวโตครับ(ถ้ามันไม่เสีย) ส่วนเรื่องการเดินระบบ คงต้องให้พี่ๆคนอื่นมาช่วยตอบครับผมไม่ทราบจริงๆฮะ :)
-
ผมก็เป็นอย่างนั้นครับ :( พอรถติดความร้อนขึ้นไปเฉี่ยวๆ 100 พอพัดลมหม้อน้ำทำงานเข็มก็ค่อยๆ ลงมาที่ 92 หัวใจจะวายทุกที่เลย :omg: :shock:กะว่าจะหาสวิทช์หัวโตมาเปลี่ยนก็ยังหาเทียบไม่เจอ พอจะแนะนำบ้างได้ไหมครับ
ลองถอดออกไปเทียบกับหัวโตของนิสสัน NV 84 C ได้เลยครับ รู้สึกน้าโหน่งเคยเอาไปเทียบแล้วบอกกอล์ฟไว้อ่ะครับ เครื่อง 2 J ก็ใช้ตัวนี้เหมือนกันครับ
-
ผมก็เป็นอย่างนั้นครับ :( พอรถติดความร้อนขึ้นไปเฉี่ยวๆ 100 พอพัดลมหม้อน้ำทำงานเข็มก็ค่อยๆ ลงมาที่ 92 หัวใจจะวายทุกที่เลย :omg: :shock:กะว่าจะหาสวิทช์หัวโตมาเปลี่ยนก็ยังหาเทียบไม่เจอ พอจะแนะนำบ้างได้ไหมครับ
ลองถอดออกไปเทียบกับหัวโตของนิสสัน NV 84 C ได้เลยครับ รู้สึกน้าโหน่งเคยเอาไปเทียบแล้วบอกกอล์ฟไว้อ่ะครับ เครื่อง 2 J ก็ใช้ตัวนี้เหมือนกันครับ
ขอบคุณครับ ที่ให้ข้อมูล ผมถอดเอาตัวอย่างไปเทียบดูหลายร้าน เหอๆส่ายหน้ากันหมด ถามแต่ยี่ห้อ พอบอกว่า Opel จบกัน ???
-
>:( :วิญญาณ: พรุ่งนี้ จะให้ช่างลองไล่ดูครับ เป็นอย่างไรจะรายงานให้ทราบ เซ็ง เป็ดเลย ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
-
ผมก็เป็นอย่างนั้นครับ :( พอรถติดความร้อนขึ้นไปเฉี่ยวๆ 100 พอพัดลมหม้อน้ำทำงานเข็มก็ค่อยๆ ลงมาที่ 92 หัวใจจะวายทุกที่เลย :omg: :shock:กะว่าจะหาสวิทช์หัวโตมาเปลี่ยนก็ยังหาเทียบไม่เจอ พอจะแนะนำบ้างได้ไหมครับ
ลองถอดออกไปเทียบกับหัวโตของนิสสัน NV 84 C ได้เลยครับ รู้สึกน้าโหน่งเคยเอาไปเทียบแล้วบอกกอล์ฟไว้อ่ะครับ เครื่อง 2 J ก็ใช้ตัวนี้เหมือนกันครับ
ขอบคุณครับ ที่ให้ข้อมูล ผมถอดเอาตัวอย่างไปเทียบดูหลายร้าน เหอๆส่ายหน้ากันหมด ถามแต่ยี่ห้อ พอบอกว่า Opel จบกัน ???
เราดูเกลียวเป็นหลักครับพี่ หน้าตามันจะมีหลาหลายนะครับ เพราะ NV บางรุ่นจะไม่ได้มีเขี้ยวมาเลย อาจจะมีปลั๊กพ่วงมาด้วย อันนี้เราใช้ตัดต่อสายเอาครับ
-
ลองพ่วงแบตตที่พัดลมดูแล้ว มันไม่หมุน ช่างบอกว่าพัดลมน่าจะไปแล้ว ราคาเท่าไหร่ครับพัดลม ...... และอีกอาการหนึ่งคือ พอเปิดสวิสต์ on ไฟขึ้นมา เข็มวัดความร้อนที่หน้าปัดวิ่ง ไปถึง 100 - ขีดแดง อาการอย่างนี้มันเกิดอะไรขึ้น ไฟลกราวน์ หรือเปล่าครับ และสัมพันธ์กับ การที่พัดลมไม่หมุนหรือเปล่า
-
ราคาพัดลม ผมไม่ทราบครับ.. ต้องถามพี่ๆที่เคยซื้อฮะแฮะๆๆของผมยังไม่พังเลยไม่รู้... อิอิ ถ้ามันพังก็รู้แน่นอนฮะ ;D ;D
เรื่องเกจ์ความร้อน... ผมว่าอาจจะมีอะไรผิดพลาดครับ ต้องให้ร้านหม้อน้ำลองไล่ดูครับ..
:) ผมว่าเดี๋ยวสั่งพัดลมที่กทมฝากพี่ๆเพื่อนๆ แล้วส่งไปตากให้ร้านหม้อน้ำทำง่ายกว่าครับ :)
-
และอีกอาการหนึ่งคือ พอเปิดสวิสต์ on ไฟขึ้นมา เข็มวัดความร้อนที่หน้าปัดวิ่ง ไปถึง 100 - ขีดแดง
อาการนี้น่าจะเป็นสายไฟที่ต่อกับสวิทช์อุณหภูมินน้ำรั่วลงกราวด์ครับ ส่วนราคาพัดลมเดิมมือสองน่าจะพันห้าครับ :มั้ง:
-
ถ้าแค่ on กุญแจแล้วความร้อนขึ้นไป 100 แสดงว่าขั้วสายไฟเข้า Sensor หลุดไปโดนตัวถังครับ จับเสียบใหม่ก็จบ :)
-
ผมก็เป็นอย่างนั้นครับ :( พอรถติดความร้อนขึ้นไปเฉี่ยวๆ 100 พอพัดลมหม้อน้ำทำงานเข็มก็ค่อยๆ ลงมาที่ 92 หัวใจจะวายทุกที่เลย :omg: :shock:กะว่าจะหาสวิทช์หัวโตมาเปลี่ยนก็ยังหาเทียบไม่เจอ พอจะแนะนำบ้างได้ไหมครับ
ลองถอดออกไปเทียบกับหัวโตของนิสสัน NV 84 C ได้เลยครับ รู้สึกน้าโหน่งเคยเอาไปเทียบแล้วบอกกอล์ฟไว้อ่ะครับ เครื่อง 2 J ก็ใช้ตัวนี้เหมือนกันครับ
ขอบคุณครับ ที่ให้ข้อมูล ผมถอดเอาตัวอย่างไปเทียบดูหลายร้าน เหอๆส่ายหน้ากันหมด ถามแต่ยี่ห้อ พอบอกว่า Opel จบกัน ???
เราดูเกลียวเป็นหลักครับพี่ หน้าตามันจะมีหลาหลายนะครับ เพราะ NV บางรุ่นจะไม่ได้มีเขี้ยวมาเลย อาจจะมีปลั๊กพ่วงมาด้วย อันนี้เราใช้ตัดต่อสายเอาครับ
ได้มาแล้วครับสวิทช์หัวโต เกลียวได้ แต่เลขอุณหภูมินี่ซิ 60-80 องศา เมด อิน อิตตาลี่ซะด้วย จะใช้ได้ไหม :มั้ง: ร้านบอกว่าเป็นของรถเฟียต
-
น้าสามลิตร ลองเลย....โลด ประทังไปก่องฮะ..ว่างๆค่อยไป o-chev ครับ
8) 8)
-
ผมก็เป็นอย่างนั้นครับ :( พอรถติดความร้อนขึ้นไปเฉี่ยวๆ 100 พอพัดลมหม้อน้ำทำงานเข็มก็ค่อยๆ ลงมาที่ 92 หัวใจจะวายทุกที่เลย :omg: :shock:กะว่าจะหาสวิทช์หัวโตมาเปลี่ยนก็ยังหาเทียบไม่เจอ พอจะแนะนำบ้างได้ไหมครับ
ลองถอดออกไปเทียบกับหัวโตของนิสสัน NV 84 C ได้เลยครับ รู้สึกน้าโหน่งเคยเอาไปเทียบแล้วบอกกอล์ฟไว้อ่ะครับ เครื่อง 2 J ก็ใช้ตัวนี้เหมือนกันครับ
ขอบคุณครับ ที่ให้ข้อมูล ผมถอดเอาตัวอย่างไปเทียบดูหลายร้าน เหอๆส่ายหน้ากันหมด ถามแต่ยี่ห้อ พอบอกว่า Opel จบกัน ???
เราดูเกลียวเป็นหลักครับพี่ หน้าตามันจะมีหลาหลายนะครับ เพราะ NV บางรุ่นจะไม่ได้มีเขี้ยวมาเลย อาจจะมีปลั๊กพ่วงมาด้วย อันนี้เราใช้ตัดต่อสายเอาครับ
ได้มาแล้วครับสวิทช์หัวโต เกลียวได้ แต่เลขอุณหภูมินี่ซิ 60-80 องศา เมด อิน อิตตาลี่ซะด้วย จะใช้ได้ไหม :มั้ง: ร้านบอกว่าเป็นของรถเฟียต
หมายความว่า พัดลมจะเริ่มทำงานที่ 80 C จนอุณหภูมิลดลงถึง 60 C เลยหรอครับ ทำไม rang มันถึงกว้างจังอ่ะครับ ปกติเค้าประมาณช่วง rang ที่ 8 - 10 c เองนะคัรับ
รบกวนพี่สัมฤทธิ์ถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยสิครับ