OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: anirut on 07 Dec 2009, 16:12
-
สวัสดีครับ ผมเป็นสมาชิกเข้ามาอ่านข้อมูลดีๆที่นี่บ่อยๆ แต่เพิ่งได้ฤกษ์โพสต์ที่นี่ครับ
ชื่อตูน ขับ corsa 3d เครื่อง X14XE ติด LPG สีแดง อยู่เทพารักษ์
ขอรบกวนสอบถามปัญหาเรื่องเกียร์ AT ครับ ต้องออกตัวนิดนึงว่าผมมีความรู้เรื่องรถไม่มากครับ ก่อนหน้านี้รถผมแอร์ไม่เย็นไปอู่แอร์ที่แนะนำเอาไว้ในหน้า FAQ ย่านบางพลี สมุทรปราการ(แต่เอ... ไปดูอีกทีจะเอามาอ้างอิง มันหายไปแล้ว -_-') ถอดๆๆปรากฎว่าที่แผงแอร์รั่วก็เลยเปลี่ยนโดนแปลงเอาของญี่ปุ่นมาใส่ให้ สังเกตุดูว่าแผงมันหนากว่าเดิมเหมือนกันก็เลยตัดสินใจเอา หมดไป 6000 บาทครับ กลับมาขับดูก็เย็นนะครับ ผ่านไป 1 อาทิตย์ปรากฎว่าความร้อนขึ้น ลองเปิดฝากระโปรงดูพัดลมหม้อน้ำนิ่งไปแล้วช่างอู่แอร์เค้าลองเช็คดูไฟเข้าแต่พัดลมไม่ทำ ก็เลยเอาพัดลมฮอนด้ามาแปลงใส่อีกเสียหายไปอีก 1300 บาทครับ ตั้งแต่เล่ามายังไม่เกี่ยวกับเกียร์เลย -_-' คือเล่าเอาไว้เผื่อมันเกี่ยวกันน่ะครับ :)
เรื่องเกียร์เนี่ยหลังจากเปลี่ยนพัดลมมา 1-2 วันก็มีอาการคือ
1. ไฟรูปตัว S กระพริบ ดับเครื่องแล้วสตาร์ทบางครั้งหาย บางครั้งไม่หาย สังเกตุว่าพอหมุนกุญแจจ่ายไฟ หากตัว S กระพริบสตาร์ทแล้วจะเป็นแบบข้อ 2. แต่ถ้าไม่กระพริบจะปกติครับ
2. ถ้าไฟรูปตัว S กระพริบ เกียร์ D เร่งไม่ขึ้นแต่วิ่งเอื่อยๆนะครับ เกียร์ R ใช้งานได้แต่กระชากตอนเข้าเกียร์ R
ก็เลยขับไปหาอ.สุรชัย แต่ตอนขับไปปกตินะครับ ไปถึงรถเต็มอู่เลย ไปโยนโบลิ่งรอจนบ่ายได้เช็คก็ปกติทำยังไงๆ สตาร์ทดับ สตาร์ทดับก็ปกติ ก็เลยขับกลับบ้าน ระหว่างทางแวะกินหมูกระทะตอนถอยเข้าซองเป็นอีกแล้วครับ T_T (สังเกตุว่าเป็นตอนเกียร์ถอย) นั่งกินเซ็งเลย พอจะกลับเอารถไปอู่อ.สุรชัยอีก สตาร์ทได้ปกติ -_-' ขับกลับบ้านได้
พอขับกลับมาบ้านสังเกตุเวลาขับนะครับ ตอนออกตัวมันจะอืดๆ และมีเสียงแปลกๆมาจากใต้รถด้วยครับ แต่ก็ไม่มีสัญญาณไฟรูปตัว S มาเตือนอีก แล้วก็ขับได้ครับ แต่ก็ไม่ค่อยได้ขับกลัวจะไปกันใหญ่ครับ
ยอมรับว่าน้ำมันเกียร์ใช้มานานแล้ว ไม่ได้เช็คและยังไม่ได้เปลี่ยนครับ ตอนนี้ขอคำแนะนำหน่อยครับว่า ถ้าเกียร์ไปแล้วจะฮอลดี เปลี่ยนเป็น MT หรือว่าข้ามพันธุ์(MT)ดีครับ ของบประมาณคร่าวๆให้ด้วยนะครับ
ปล. อันนี้สงสัยครับคือบิดกุญแจจ่ายไปแล้ว ปกติไฟสัญลักษณ์ต่างๆต้องดับใช่มั๊ยครับ คือว่าของผมติดเกือบครบไม่ดับเลย ดับแค่ตัว S กับแบต เวลาขับบางครั้งไฟแบตก็ติดเรืองๆด้วยครับ
*Edit: แก้ไขคำพูดวกวนของผมเองนะครับ -_-'
-
เหอะๆ ซ่อมก็คงหลายอยู่ครับ เพราะรถมันไม่ค่อยได้ดูแล นานๆ มันจะงอแงเป็นธรรมดา ซึ่งถ้าทำแบบเต็มมๆคงใช้เวลาอีกนานเพราะตอนนี้รถจะล้นอู่อยู่แล้วครับ........พี่จุ๊บครับยังไม่ได้ดุมเลย ................แกบอกว่าเดียวก่อน จนลืม พี่อ้วนบอกอะครับ
ต่อๆ วางเครื่องใหม่ คงแพงกว่าซ่อม แต่ถ้าอยากก็คงต้องทำ ปัญหาของพี่คือไรครับ เรื่องเวลา หรือ เงิน หรือ ไม่ชอบเครื่องโอเปิล มันจะได้ชัดๆเวลาออกความเห็นนะครับ
-
อาการนี้ ผมก็เคยเป็นครับ เพื่อความรวดเร็วและง่ายขึ้น ขอแนะนำอ่าน FAQ เรื่อง เกียร์
มีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เก่งๆอยู่หลายท่านเลยครับ....คุยกับผมจะทำให้คิดไม่คิดจะเปลี่ยนเกียร์ครับ
แล้วท่านกลายเป็น "Corsauto in love"
-
เหอะๆ ซ่อมก็คงหลายอยู่ครับ เพราะรถมันไม่ค่อยได้ดูแล นานๆ มันจะงอแงเป็นธรรมดา ซึ่งถ้าทำแบบเต็มมๆคงใช้เวลาอีกนานเพราะตอนนี้รถจะล้นอู่อยู่แล้วครับ........พี่จุ๊บครับยังไม่ได้ดุมเลย ................แกบอกว่าเดียวก่อน จนลืม พี่อ้วนบอกอะครับ
ต่อๆ วางเครื่องใหม่ คงแพงกว่าซ่อม แต่ถ้าอยากก็คงต้องทำ ปัญหาของพี่คือไรครับ เรื่องเวลา หรือ เงิน หรือ ไม่ชอบเครื่องโอเปิล มันจะได้ชัดๆเวลาออกความเห็นนะครับ
ปัญหาคือเวลาครับ เวลารถมีปัญหาไม่ค่อยสะดวกไปไกลๆน่ะครับ :) อู่เก่งๆไปอยู่แถบนู๊นซะหมดเลย ก็เลยคิดเอาว่าถ้าเปลี่ยนเป็นเครื่อง Toyota เวลามีปัญหาจะได้สะดวกเอาไปทิ้งไว้ใกล้ๆหน่อยครับ เพราะว่ามีรถ nissan อีก 1 คันก็พอจะขับแทนได้ แต่ถ้าคันนี้นอนอยู่บ้านเฉยๆมันก็ไม่ค่อยสบายใจน่ะครับ เครื่องตัวนี้ก็ชอบนะครับขับก็มันมือมันเท้าดี แต่ถ้าหากว่าเปลี่ยนแล้วดูแลง่ายกว่าสสะดวกกว่าก็อยากเปลี่ยนอ่ะครับ
-
คันนี้ป่าวคับที่ผมเจอเมื่อวันอังคารที่แล้วที่อู่พี่อ้วนตอนเย็นๆมารับรถแล้วมากับนักศึกษา3คนใช่ป่าวเอ่ยถ้าใช่ก็หวัดดีด้วยนะครับ ผม 3Dr.สีเขียวที่อยู่ในอู่แหละ :) :)
-
คันนี้ป่าวคับที่ผมเจอเมื่อวันอังคารที่แล้วที่อู่พี่อ้วนตอนเย็นๆมารับรถแล้วมากับนักศึกษา3คนใช่ป่าวเอ่ยถ้าใช่ก็หวัดดีด้วยนะครับ ผม 3Dr.สีเขียวที่อยู่ในอู่แหละ :) :)
อ้าวๆๆๆ ใช่แล้วครับผม หวัดดีและยินดีมากเลยครับ :)
-
วันนั้นไม่กล้าทักไม่แน่ใจว่าจะเข้ามาเยี่ยมเยียนเว็ปนี้ป่าวแล้วมากันหลายคนด้วยอีกอย่างเห็นกำลังลองรถกันอยู่เลยไม่อยากรบกวนครับ อ้อ....หลังจากนั้นตาลุงโทนี่ก็ตามมาเอารถ 5Dr.สีแดงที่มีลายคาดแถบขาวที่จอดติดกันกับรถผมพอดีได้ฤกษ์ออกจากอู่พร้อมกัน 3ทุ่มแก่ๆครับ :) :) :)
-
วันนั้นไม่กล้าทักไม่แน่ใจว่าจะเข้ามาเยี่ยมเยียนเว็ปนี้ป่าวแล้วมากันหลายคนด้วยอีกอย่างเห็นกำลังลองรถกันอยู่เลยไม่อยากรบกวนครับ อ้อ....หลังจากนั้นตาลุงโทนี่ก็ตามมาเอารถ 5Dr.สีแดงที่มีลายคาดแถบขาวที่จอดติดกันกับรถผมพอดีได้ฤกษ์ออกจากอู่พร้อมกัน 3ทุ่มแก่ๆครับ :) :) :)
ครับผม :) อ๋อๆๆๆ รถที่มีเจ้า stitch เฝ้าท้ายอยู่นั่นเอง :) ผมคงต้องกลับไปใหม่เร็วๆนี้แหละครับ เหอๆๆ โอกาสหน้าคงได้พบใหม่ครับผม :) :) :)
-
ถ้าเป็นสาว ลุงหนวดแกจะได้เบอร์โทรมาแล้วแหละครับ บังเอิญกลุ่มนี้เป็นชาย หลายเท้า ก็เจียมตัวหน่อย ว่างั้นครับ
-
เสียดายอะครับ ลงX14 แล้วมาข้ามพันธ์อีก เป็นผมคงซ่อมต่อ ..... ลองเข้าอู่สินดูซิครับ ไปแต่เช้า7โมงจะได้คิวแรกไม่ต้องรอคิว
แต่ราคาก็สูงกว่า......
-
ถ้าเป็นสาว ลุงหนวดแกจะได้เบอร์โทรมาแล้วแหละครับ บังเอิญกลุ่มนี้เป็นชาย หลายเท้า ก็เจียมตัวหน่อย ว่างั้นครับ
มานเปนเรื่องทามมาดา 8) 8) 8)
-
เสียดายอะครับ ลงX14 แล้วมาข้ามพันธ์อีก เป็นผมคงซ่อมต่อ ..... ลองเข้าอู่สินดูซิครับ ไปแต่เช้า7โมงจะได้คิวแรกไม่ต้องรอคิว
แต่ราคาก็สูงกว่า......
เมื่อก่อนก็เข้าอู่พี่สินมาตลอดเลยครับ วางเครื่องก็ที่อู่พี่สิน แต่หลังๆนี่เข้าอู่อ.สุรชัยตลอดเพราะใกล้กว่า ราคาถูกกว่า งานซ่อมความรู้สึกผมว่าไม่แตกต่างนะครับ เพียงแต่ว่าของไม่ครบเท่า รึว่าจะซ่อมต่อไปดีหว่า :ไม่: ขอบคุณสำหรับความเห็นนะครับ :)
-
ถ้างั้นคิดง่ายมากๆ เอารถไปทิ้งไว้อู่พี่สินให้แกทำให้จบ สิ้นเรื่อง เพราะ เงินไม่ใช่ปัญหา รถก็มีสำรองใช้
การซ่่อมและวิเคราะห์ต้องใช้เวลาพอสมควรครับ อู่พี่สุรชัยตอนนี้รถเต็มอู่มากๆ ทำไม่ทันแล้ว
ถ้าพี่สะดวก รอให้ รถงานปัญหาจบก็เอาไปทิ้งไว้ ถ้าพี่ว่าสะดวกกว่านะ นั้นนี้ผมช่วยคิดเฉยๆ
ถ้าอยากเปลี่ยนเครื่องก็ ต้องรอเพื่อนๆ พี่ที่เคยๆ มาเหลาต่อ เพราะมันก็คงใช้เวลาพอสมควรและ คงบานนิดหน่อย
ซีงถ้าพี่ เอาเครื่องออก ขายก็คงได้ซัก หมื่น หรือ ต่ำว่า และเอาตังไปวางให้ราวๆ 3-5 ขึ้นอยู่กัยว่าจะเอาแค่ไหน
ก็คง ราวๆนี้ ช่วงล่างเดิมๆก็คงพอได้มั้ง
ซึ่งทั้งหมดก็ใช้เวลาทั้งนั้น..................
-
อู่พี่สุรชัย มีช่าง 2 คนฮะ :) แต่มีช่างมันเถอะที่ขับแอสต้าแวนชอบเข้าไปทำรถตัวเองอีก 2 คน งานอาจจะช้าครับ... ;D
ถ้าช่วงนี้ต้องการความเร็วอาจจะต้องไปที่พี่สินแทนฮะ... :)
-
ชั่งมันเถอะ คือ ผมเองครับซึ่งจริงๆ ผมไปซ่อมรถตัวเอง ก็ต้องเป็นเด็กฝึกงานทำรถที่คาอยู่ก่อน ถึงจะได้ทำของผม กว่าได้ได้ทำ ก็มืด ค่ำ ดึก ดื่น ตลอดดดด :P
น่าสงสารมากๆครับ..................
จริงๆที่ไหนก็ทำได้ครับ อยู่ที่พี่มากกว่าว่าจะ ตัดสินใจแบบไหนนะครับ ว่าแต่รถพี่คือ คันที่เบาะ คาลิบร้าใช่ไหมครับ สวยดีเหอะๆๆ
-
ม่ะวาน กะวันนี้ก้อเข้าไปอู่ อ. มาค่ะ..
รถเต็มอู่เลยยยย :shock: :shock: :shock:
กลายเปนเตนท์จอดรถโอเปิ้ลไปแล้ววววว...5555
ขอนอกเรื่องหน่อย.......วันนี้ไปมาตอนเย็นย่ำค่ำมืด..
กรี๊ดดดดดด.......เจองูด้วยยยยยย
นู๋วิ่งจากช่องซ่อมในสุด ออกมาขึ้นรถพี่จี๊ด ที่จอดข้างนอกได้อย่างรวดเร็ว...55555
พอเค้าจับงูกันเสร็จ จะเอาไปปล่อย..พี่บังจะเอาใส่รถนู๋ไปปล่อยซะงั้น....ดีนะเนี่ยยห้ามไว้ทัน...เฮ้อออเหนื่อย...
นึกว่าเจอพวกหัวงูเยอะๆๆๆ แล้วจะชินนะเนี่ยยยยยยยย
555555555555555
-
:'( :'( :'(
แนะนำนิดนะครับ ตอนนี้อู่ ช่างเข้ มีเกียร์ออร์โต้อยู่ 1 ลูกติดมากับเครื่องพร้อมแพหน้า
ที่ผมรู้เพราะผมไปฉก โช๊คหน้ามาแล้วพร้อมคุยเรื่องเกียร์ ช่างเข้ บอกว่าราคาพร้อมติด
ตั้งถูกพอๆกับซื้อเกียร์เชียงกงเลย พร้อมรับประกัน 1 เดือน ความเห็นผมนะผมว่าเกียร์
ลูกนี้น่าสนใจเพราะเป็นเกียร์ที่ติดมากับเครื่องไม่ได้เกียร์เป็นเกีบร์ถอด และที่ดูสภาพ
โช๊คที่ผมได้มา โช๊คสภาพดีมาก เกียร์อยู่ชุดเดียวกันก็น่าจะสภาพดีพอๆกัน
ถ้าสนใจก็ลองโทรไปคุยดูก็ได้ครับ เบอร์ ช่างเข้ 081-6979098
:bye: :bye: :bye:
-
แล้วพี่โหน่ง ไม่แนะนำให้หาเกียร์ธรรมดามาทำเหรอครับ..?
ถ้าหาเกียร์ธรรมดามาลงได้ ผมว่าจบสวยขับสบายใจ (ลำบากแค่เหยียบคลัทช์)
ปลอดภัยเรื่องเกียร์เจ้ง ตลอดกาล...
-
แล้วพี่โหน่ง ไม่แนะนำให้หาเกียร์ธรรมดามาทำเหรอครับ..?
ถ้าหาเกียร์ธรรมดามาลงได้ ผมว่าจบสวยขับสบายใจ (ลำบากแค่เหยียบคลัทช์)
ปลอดภัยเรื่องเกียร์เจ้ง ตลอดกาล...
ผมเองยังหาคันเกียร์ธรรมดาไม่ได้เลย :จุก: :จุก: :please: :please: :please:
-
แล้วพี่โหน่ง ไม่แนะนำให้หาเกียร์ธรรมดามาทำเหรอครับ..?
ถ้าหาเกียร์ธรรมดามาลงได้ ผมว่าจบสวยขับสบายใจ (ลำบากแค่เหยียบคลัทช์)
ปลอดภัยเรื่องเกียร์เจ้ง ตลอดกาล...
ไม่ใช่ของหาง่ายอ่ะจิฮะพี่...
แป้นครัชเอา แป้นเบรคแปลงได้ฮะ..
ที่หายาก..และกำลังมีคนหาไม่ได้ คือชุดคันเกียร์และชุดโยงครับ... :o
-
^
^
ตัวคันส่งหรือ??
พี่โหน่ง มีเก็บภาพ ระบบจอยของมันมั้ยครับ..
อีกระบบของคันส่งที่อู่ลูกป้าเคยทำให้อีกอล์ฟแดง..
ตอนนั้น ผมได้เครื่อง 1600 เกียร์ออโต้ แต่ผมไม่เอาเกียร์ออโต้
ก็เลยเอาแต่เครื่อง ว่าจะมาสวมเกียร์ธรรมดาของเครื่อง 1100
แต่ที่ไหนได้ อุปกรณ์คันส่งเกียร์ไม่มี แต่ดีตรงทืี่อันเดิมมันเป็นเกียร์ธรรมดาอยู่แล้ว
พี่แกก็ได้สายคันส่งเกียร์ของไอ้ต้ามาใส่ให้.. เข้าได้ 1-5 ทุกเกียร์เลย
แต่ เข้าแบบรถยี่ปุ่น..(มันมี 2 สายจากคันโยกเข้าเกียร์แล้วไปที่แกนดึงเกียร์
แต่ของเรา (ตามที่เห็นในรูปของพี่โหน่ง) มันแกนเดียว ใช้จอยแยกส่งแรงโยก..)
ตอนหลังพี่ก็เอาไปให้อู่โฟล์คเขาทำระบบเข้าเกียร์แบบรถโฟล์ค..
นึกๆแล้ว ฮาเหมือนกัน.. แต่ก็รู้ตั้งแต่นั้นมาเลยว่า
สายคันชักเกียร์ก็แปลงไม่ยากครับ..
ที่ยากก็คือ การที่มาเชื่อมต่อจุดยึดเหยียบคลัทช์ ส่วนคลัทช์ถ้าแปลงเป็นสายได้ด้วยก็จบครับ..
มันอยู่ที่เราจะเอาแบบไหน แบบเหมือนคนอื่นเขา หรือ แบบตามใจช่าง..
อันนี้ก็อยู่ที่เจ้าของรถแล้วแระจ้า
-
ก่อนอื่นต้องขอบคุณสำหรับทุกความเห็นนะครับ แต่อ่านดูเหมือนบางท่านอาจจะเข้าใจผิดบางส่วนครับ
ขออนุญาตตอบแบบนี้ครับ เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาเนี่ยผมหมายความว่าถ้าในส่วนไหนควรต้องทำก็คือต้องทำครับ จะเห็นว่าล้อผมยังใช้กระทะอยู่เลย สีก็ยังไม่ได้ทำเพราะว่ามันยังไม่มีความจำเป็นต้องทำไงครับ กำลังเก็บตังแต่งงานครับ :) แล้วผมก็ไม่ได้รีบต้องใช้รถด้วย ปัญหาเรื่องเวลาของผมเนี่ยหมายความว่าผมไม่ได้ว่างเอารถไปอู่บ่อยๆครับ ไม่ใช่ว่าจะต้องรีบให้ซ่อมให้เสร็จอ่ะครับ แต่ทุกครั้งที่ไปผมจะไม่ค่อยอยากทิ้งรถไว้ให้รกอู่เพราะว่าผมเข้าใจว่าช่างเองก็ไม่น่าจะว่างทำคือว่าทิ้งไว้ก็เกะกะเปล่าๆน่ะครับ ว่างเมื่อไหร่ค่อยนัดวันกันไม่ดีกว่าเหรอครับ เพราะผมจอดไว้บ้านก็ไม่ค่อยได้ขับอยู่ดี :มั้ง: ที่มาโพสต์ถามดูก็เพราะอยากลองถามความเห็นเพื่อนสมาชิกดูครับว่าถ้าภาพรวมแบบนี้ควรทำอย่างไรดี เพราะปกติที่ผมไม่ได้โพสต์ก็เพราะ search เอาในบอร์ดนี่แหละครับ เพิ่งมาโพสต์เลยใช้คำพูดไม่ค่อยถูกกลายเป็นเงินถังใจร้อนไปได้ ขออภัยด้วยนะครับ
รถผมคันเบาะคาลิบร้านั้นแหละครับ :สำนึก:
-
ผมอ่านมาหลายโพสต์แล้ว น่าจะตัดเรื่องวางเครื่องทิ้งไปแล้วครับ ??? แต่ถ้าเกียร์ไปจริงๆก็อยากได้ MT บ้างจังอ่ะคับ ;)
-
เดี็ยว รอดูวิธีพี่นุ่นฮะ...
ผมว่าได้มางานวันเกิดแน่ๆเลย...อิอิ ;D
-
:-[ ครับพี่ว่างเมื่อไหร่ก็บอกได้ครับ บางอย่างทำเองได้ก็ทำมันก็สนุกดีครับ
บางอย่างจะรู้ซึ่งถึงความเหนื่อย สลับกันไป
เดี๋ยวผมจะบอกพี่สุรชัยให้ครับ แล้วจะมาบอกพี่อีกว่าว่างเมื่อไหร่
จริงๆรถพี่ก็โอเคนะผมว่า เหลือ เก็บๆ ก็แจ่มแล้ว
สว่นเรื่องดูแล ถ้าตามระยะ ขับ ปกติ นิทนหายห่วงครับ
เหอะๆๆๆ ผมเข้าใจพี่นะครับ แต่ผมกระแทกไปให้พี่ คิด เฉยๆ
ผมดีใจที่พี่คิดได้ อย่างสวยงามครับ เหอะๆ ขอบคุณครับ
ปัญหานิดเดียว....เองแต่กวนใจเฉยๆ
รถถ้าเราดูแลมัน มันก็จะดูแลเราเช่นกันครับ
สู้ๆครับพี่
:ตาปิ้ง:
เกียร์ ธรรมะ เพื่อนๆ พี่ น่าจะมีเหลือๆครับ ลองถามดู
เกียร์ ตรวจเช้คหรือยังครับ สว่นเรื่องอื่นๆ บางที่โลกมันก็โหดร้ายครับ
ผมเปิดฝาตั้งหลายรอบกว่าจะเสร้จ เหอะๆๆ
-
แล้วพี่โหน่ง ไม่แนะนำให้หาเกียร์ธรรมดามาทำเหรอครับ..?
ถ้าหาเกียร์ธรรมดามาลงได้ ผมว่าจบสวยขับสบายใจ (ลำบากแค่เหยียบคลัทช์)
ปลอดภัยเรื่องเกียร์เจ้ง ตลอดกาล...
:'( :'( :'(
ก็อยากแนะนำให้ลงเกียร์ธรรมดาเหมือนกันนะครับ นุ่น แต่ผมเป็นห่วงเรื่อง
อะไหล่บางตัวอย่างที่ บัติ เจออยู่ตอนนี้อ่ะครับ เมื่อก่อนผมไปซื้อเครื่องยก
ลงก็ไม่เคยสนใจเรื่องชุดประกอบเกียร์เลย ของผมได้จริงๆต้องให้น้องที่
อยู่ร้อยเอ็ด ซื้อให้ ยังมีอยู่อีกที่หนึ่งแถวปากเกล็ดผมไปซื้อเครื่องที่อู่นั้น
ถ้าเข้ากรุงเทพ คราวหน้าจะแวะเข้าไปถามดูเผื่อเขาจะเก็บไว้บ้าง
:bye: :bye: :bye:
-
ขอบคุณกำลังใจครับ จะไปหาซื้ออุปกรณ์มาสำหรับแกะเองบ้างครับ อย่างไรมือใหม่ซ่อมรถชี้แนะด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ว่าแต่เกียร์ MT มันต้องหาอะไรบ้างหว่า >_<
-
http://www.opel.in.th/index.php/topic,2955.msg47392.html#msg47392
พี่โหน่งทำมาแล้วครับตามลิงค์ ไม่ลองติดต่อ อ.เข้ตามที่พี่โหน่งแนะนำหรือครับ ว่ามีของอยู่เป็นautoแบบเดิมๆ ราคาดี
แต่x14กับเกียร์ธรรมดาขับเยี่ยมครับ ผมใช้อยู่
-
ขอบคุณกำลังใจครับ จะไปหาซื้ออุปกรณ์มาสำหรับแกะเองบ้างครับ อย่างไรมือใหม่ซ่อมรถชี้แนะด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ว่าแต่เกียร์ MT มันต้องหาอะไรบ้างหว่า >_<
ขั้นแรกเลยนะครับที่จะต้องหา คือ กะตังส์ครับ
ถ้ามีกะตังส์อยู่แล้วก็หาเกียร์ครับ 8) 8) 8)
อ่ะๆๆๆๆๆ ล้อเล่ง :omg: :omg: :omg:
-
ขั้นแรกเลยนะครับที่จะต้องหา คือ กะตังส์ครับ
ถ้ามีกะตังส์อยู่แล้วก็หาเกียร์ครับ 8) 8) 8)
อ่ะๆๆๆๆๆ ล้อเล่ง :omg: :omg: :omg:
นึกว่าท่านจะแนะนำให้น้องเขาเอาบ้านไปจำนองมาแต่งรถซะอีกแล้ว 5 5 5
-
ขั้นแรกเลยนะครับที่จะต้องหา คือ กะตังส์ครับ
ถ้ามีกะตังส์อยู่แล้วก็หาเกียร์ครับ 8) 8) 8)
อ่ะๆๆๆๆๆ ล้อเล่ง :omg: :omg: :omg:
นึกว่าท่านจะแนะนำให้น้องเขาเอาบ้านไปจำนองมาแต่งรถซะอีกแล้ว 5 5 5
แหมน้าเบิร์ด คำแนะนำแบบนี้นะแนะนำคนอื่นไม่ได้หรอกเค้ามีกะตังส์กันทั้งน้าน ขอสงวนลิขสิทธิ์เฉพาะเจ้าซ่าส์ชาเขียวเท่านั้นแหละ 8) 8) 8)
-
ค๊าบ... ขั้นแรกผมเอาไปเช็คก่อนดีมั๊ยว่าไปแล้วแน่ๆ แน่แล้วก็จะเดินหน้าหาเกียร์ MT ต่อเลย คือว่าช่วงนี้งานผมก็ล้นมือเลยครับเลยยังไม่ได้โทรไปหาท่านใดเลย เดี๋ยวว่างเมื่อใดขออนุญาตโทรไปกวนนะครับหลายท่ายเลย เหอๆๆ :ตาปิ้ง: