OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: teeracha on 08 Dec 2009, 21:46
-
:) :-Xหลังจากซื้อคอล์ยเบิกศูนย์ หมดไปเกือบ 8 พัน เอารถกลับบ้าน ไฟ engine โชว์ตอนเช้าตอนติดเครื่องใหม่ๆ แล้วดับยังไม่หายกำลังคิดจะให้ช่างหน่องจับเทค ตรวจดู คราวนี้ไม่ต้องตรวจเลยครับหลังจากนั้นไม่กี่วันสตาร์ทน้ำมันไม่ติด :ตาปิ้ง:
:)วัดแรงดันน้ำมันดูหายเกลี้ยง เลยเช็คไฟเข้าปั๊มติ๊กไฟมาปรกติ ฉิบหายแล้วปั๊มติ๊กแน่นอน พอดีที่บ้านช่างหน่องมีตัวเล็กๆ อยู่ตัวเลยจัดการเปลี่ยน พร้อมท่อยางน้ำมัน และกรองเบนซิ น เอาครบเลยประกอบเสร็จสตาร์ทน้ำมันเครื่องติดนิ่งดี
:-Xไปลองรถปรากฎว่าวิ่งน้ำมันไม่ค่อยดี ตอนเร่งรู้สึกมันรอๆ ยังไงไม่รู้ เลยวัดแรงดันน้ำมันดูปรากฎแรงดันไม่พอ เลยไปซื้อปั๊มติ๊กตัวโตๆ มาใส่คราวนี้วิ่งจูดเลยอะ สรุปว่า
opel ชอบปั๊มติ๊กตัวโตๆ ครับ
-
:dead: :เครียด:
-
แค่นี้เรื่องเล็ก ไม่คณามือ อ.หน่า หรอกเนอะลุงโทนี่ว่างั้นป่ะ :) :) :)
-
แค่นี้เรื่องเล็ก ไม่คณามือ อ.หน่า หรอกเนอะลุงโทนี่ว่างั้นป่ะ :) :) :)
:(บ่อยๆ ก็ไม่ดีนะพี่หมอ
-
เสร็จไปอีก1.................... :dead: :dead:
คิวต่อไป.............. :drink: :drink:
ใครเอ่ย....... :shock: :shock: :shock:
-
โดยปรกติ ปั๊มติ๊กของคลอซ่า กับ ของแอสต้าใส่กันได้มะครับ แล้วเรื่องราคาต่างกันมากน้อยเท่าไหร่ครับอาจารย์
-
เสร็จไปอีก1.................... :dead: :dead:
คิวต่อไป.............. :drink: :drink:
ใครเอ่ย....... :shock: :shock: :shock:
ลุงโทนี่ไงครับ 8) 8) 8)
-
โดยปรกติ ปั๊มติ๊กของคลอซ่า กับ ของแอสต้าใส่กันได้มะครับ แล้วเรื่องราคาต่างกันมากน้อยเท่าไหร่ครับอาจารย์
;)ผมชอบของแท้ไม่ชอบแปลงครับ แต่คราวนี้แปลงเอาของนิสสัน เครื่องตัวใหญ่ๆ มาใส่ครับไม่รู้เครื่องอะไรเหมือนกันไปเอาที่อู่เพื่อนช่างหน่องมาบอกเอาแรงๆ ใหญ่ๆ เพราะขนาดไปเอาของ volvo ของช่างหน่องทิ้งๆ ไว้แต่สภาพดีมาใส่แรงดันยังไม่พอเลยครับ
:ตาปิ้ง:งบหมดนะครับ เสียค่าคอล์ยไปเกือบ 8พันแล้วเดือนนี้ เลยหาเก็บเอาตามอู่ที่รู้จักอะครับ
-
เสร็จไปอีก1.................... :dead: :dead:
คิวต่อไป.............. :drink: :drink:
ใครเอ่ย....... :shock: :shock: :shock:
ลุงโทนี่ไงครับ 8) 8) 8)
สาธุ ขอให้จริง จะได้ ปั้มตัวใหม่โตๆ ว่า อ.หน่า เปลี่ยนมากี่บาทนะครับ
-
ตอนนี้ ของ นัท ก็เริ่มเป็น แล้ว อะ ครับ แต่ ใช้เคาะ ๆๆๆๆๆ ตื้บๆๆมัน หน่อย ก็ พอ สตาร์ทกลับบ้านได้ ครับ วันนี้ พา น้องไป ย้ายทะเบียนบ้าน ทำบัตรประชาชน ที่ อ สามพราน ไล่กันอยู่สักพัก กว่า จะกลับ บ้านได้ :จุก:
-
เสร็จไปอีก1.................... :dead: :dead:
คิวต่อไป.............. :drink: :drink:
ใครเอ่ย....... :shock: :shock: :shock:
ลุงโทนี่ไงครับ 8) 8) 8)
สาธุ ขอให้จริง จะได้ ปั้มตัวใหม่โตๆ ว่า อ.หน่า เปลี่ยนมากี่บาทนะครับ
;Dปั๊มฟรี อาจเป็นหนี้น้ำส้นน้ำกระเจียบบ้าง เพราะไปเดินเก็บเอาครับ ท่อน้ำมันเบนซินอย่างดีเอามา 1 เมตร หลักร้อยครับ ส่วนกรองเบนซิน 6ร้อยกว่า ครับ
-
วันนี้ผมแก๊สหมดเลยใช้น้ำมัน (95 เพียว) แต่รู้สึกว่าการจ่ายของน้ำมันมันมีสะดุด เลยอยากทราบว่าใช่อาการเริ่มต้นของปั๊มไปรึป่าวครับ
-
ปั๊มติ๊กผมแปลงของญี่ปุ่นใส่เอาครับ แต่ขอให้มันแรงดัน 3 บาร์
-
วันนี้ผมแก๊สหมดเลยใช้น้ำมัน (95 เพียว) แต่รู้สึกว่าการจ่ายของน้ำมันมันมีสะดุด เลยอยากทราบว่าใช่อาการเริ่มต้นของปั๊มไปรึป่าวครับ
มีโอกาสครับ ลองสังเกตุดูของผมไฟเครื่องโชว์ตอนเช้า แล้วซัก 2 นาทีมันดับเองครับ แล้วอาการสตาร์ทยากเป็นบางครั้งครับ และตอนเครื่องเย็นมันเดินสะดุดด้วยครับ นี่อาการจากน้ำมันนะครับ
-
จะไปลองสังเกตุดูครับ
รู้สึกมันเริ่มแปลกๆ
รึว่ามันจะรู้ว่าจะทิ้งมันละ ;D ;D
-
ผมเคยใช้ ปั้มของ 1 j vvti ของ ฮันนี่ ฮะ ใส่ได้ ขนาดเท่ากันครับ แต่ไม่รู้เป็นไรเดินสะดุด.. เลยต้องเอาอันเก่ามา เป่าๆ ล้างๆใช้ใหม่...
แล้วก็... ของ denso ครับ ขนาดเท่ากับ ของแอสต้าและ corsa ฮะ ถอดมาเองกับมือ...
ถ้าเป็น ของ 2j bo มันจะอ้วนๆฮะ...
ผมว่าถ้าแรงดันมันเกินไป เครื่องก็เดิมๆ บางทีมันก็ ไม่เหมาะฮะ กลัวสายแตก เร็คกูเลเตอร์พัง... :ไม่: :ไม่: :ไม่:
-
ของผมเปลี่ยนไปแล้วเหมือนกันครับ ตอนแรกที่เปลี่ยนใช้ 1jzgte แต่รู้สึกว่าจะดีเกินไปเลยกินน้ำมันโ_ตรๆครับ เลยเอาของ3sมาใส่ครับ(ไม่ทราบว่าโบรึไม่ครับ)แต่ก้อโอเลยครับเหมือนปั้มเดิมๆครับ(แอบแรงข้นนิสนึง ;D)
-
ผมเคยใช้ ปั้มของ 1 j vvti ของ ฮันนี่ ฮะ ใส่ได้ ขนาดเท่ากันครับ แต่ไม่รู้เป็นไรเดินสะดุด.. เลยต้องเอาอันเก่ามา เป่าๆ ล้างๆใช้ใหม่...
ผมว่าถ้าแรงดันมันเกินไป เครื่องก็เดิมๆ บางทีมันก็ ไม่เหมาะฮะ กลัวสายแตก เร็คกูเลเตอร์พัง... :ไม่: :ไม่: :ไม่:
ของกอล์ฟมัน 2 J VVT อ่ะ แรงดัน 5 Bar แต่จริงก็แนะนำ 3 Bar ครับ จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนท่อน้ำมัน
กรองเบนซิลเอาของนิสสันมาเทียบได้ครับ เส้นผ่าศูนย์กลางท่อน้ำมันเท่ากับของโอเปิลแอสตร้าครับ 230 บ.
-
ถ้าจะเอาแจ่ม ก็ใส่เรกกูเลตดีๆซักตัว หรือไม่ก็มือสอง แนะนำ นิสโม่ ตัวเล็กๆ3000-3500 ก้พอ แล้วก็ ติ๊ก walbro 4500 ของใหม่เลย
ชุดเดียวจบ ใช้ยาวๆ แรงดันไม่มีตก :D ไม่รู้จะเว่อร์ไปหรือเป่าอ่ะครับ
-
ถ้าจะเอาแจ่ม ก็ใส่เรกกูเลตดีๆซักตัว หรือไม่ก็มือสอง แนะนำ นิสโม่ ตัวเล็กๆ3000-3500 ก้พอ แล้วก็ ติ๊ก walbro 4500 ของใหม่เลย
ชุดเดียวจบ ใช้ยาวๆ แรงดันไม่มีตก :D ไม่รู้จะเว่อร์ไปหรือเป่าอ่ะครับ
ปกติใช้แก๊สอ่ะ น้ำมันไว้ยามฉุกเฉิน
อีกอย่างรถบ้านนะ ไม่ใช่รถสนาม ( หญ้า ) >:( >:( >:(
-
ถ้าจะเอาแจ่ม ก็ใส่เรกกูเลตดีๆซักตัว หรือไม่ก็มือสอง แนะนำ นิสโม่ ตัวเล็กๆ3000-3500 ก้พอ แล้วก็ ติ๊ก walbro 4500 ของใหม่เลย
ชุดเดียวจบ ใช้ยาวๆ แรงดันไม่มีตก :D ไม่รู้จะเว่อร์ไปหรือเป่าอ่ะครับ
ปกติใช้แก๊สอ่ะ น้ำมันไว้ยามฉุกเฉิน
อีกอย่างรถบ้านนะ ไม่ใช่รถสนาม ( หญ้า ) >:( >:( >:(
กำ ไม่ทราบว่าใช้แก๊สอ่ะคร๊าป แฮ่ๆๆ
แต่ที่บอกมานั้น เค้าก็ใช้กันรถบ้านอ่ะ ไม่ต้องรถสนาม(หญ้า) ก็ใส่กันเกลื่อนถนน ลงทุนทีเดียว แต่ใช้ยาวๆๆๆๆ คุณภาพคับแก้ว
-
ของผม ไม่มีอาการอะไรเลย เย็นวันศุกร์จะสตาร์ทกลับบ้าน หลายแชะเลย
ไล่ดูอะไร ไฟ-สายไฟแล้วก็กริบ ลองเคาะที่ปั๊มติ๊ก ชึ่งเดียวติด..อัดได้ปรกติ
แต่ไหนๆ มารวนเรอย่างงี้แล้ว
เช้าวันรุ่งขึ้น สตาร์ทชึ่งเดียวติดอยู่ แต่ไม่รอดูอาการแล้ว
ให้อู่ในซอย จัดการซะเลย เอาของเครื่องเจมาลง ตัวใกล้เคียงกัน..
ราคา+ค่าแรง 1200 ครับ ..