OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: anupanr on 09 Dec 2009, 15:38

Title: ช่วยด้วย จูนแก็สอย่างไรดี ค่าน้ำมันที่จุด 1 และ 2 เท่ากัน
Post by: anupanr on 09 Dec 2009, 15:38
คือ ว่าร้านจูนไม่ได้ใจ  ก็เลยไปซื้อสายจูนมา
เกิ่นก่อนครับ Opel Corsa 3D เครื่องเดิม 1.4I  ติดหัวฉีด Mimgas
โปรแกรมจูน หน้าตาคล้าย AG แต่ Option น้อยกว่าเยอะ

ได้คุณต้นช่วยแนะนำ แต่ก็อีกแหละ ได้ค่าตามนี้ ครับ
1.จูนโปรแกรมแบบอัตโนมัติ  ม่ายสำเร็จ  เครื่องแจ้ง ที่ ขั้น 3 มีหลายค่า ให้ยกเลิก  ก็เลยต้องออก
2.จูนแบบละเอียด (ทำตามที่คุณต้นแนะนำ) พบดังนี้
     1.จุดที่ 1 ไม่มี Load  ค่าการใช้น้ำมัน อยู่ที่ 1.2 (เท่าที่ดูคิดว่าน้อยมากๆๆ  เพราะอยู่เกือบติดแกน y เลย)
       พอตั้งค่าที่จุด 1 ตามค่า 1.2 ดับเลย  ลองปรับไปเรื่อยก็ไม่ได้ ไปไม่ดับ เมื่อปรับได้ค่า 2.0 แต่ต้องยก
         ทั้งแกนขึ้น 1.6 (ค่าน้ำมันจะอยู่ที่ 1.8-1.9 ลองปรับหลายๆแบบ ทั้งยกแกน กดจุดลง ไม่สามารถทำให้
          ค่าน้ำมันลดลงได้มากกว่านี้แล้ว)
        ?  ช่วยแนะนำทีว่าควรตั้งที่จุดที่ 1 ให้ใกล้เคียงค่าน้ำมันแล้วยกแกน หรือตั้งค่าให้ได้ไม่ดับ (ประมาณ 3)
        ?  การยกทั้งแกนมีประโยชน์อย่างไรครับ
    2.จุดที่ 2 เปิด Load การใช้งาน   อะนะ ก็เจอปัญหาอีก พบว่า เปิดมันทั้งคันไฟสูง แอร์ เครื่องเสียง ไหง ค่า
        น้ำมัน ยังอยู่ที่เดิม (1.2)
        ?   แล้วผมจะปรับจุดที่ 2 อย่างงัยเนี้ย
   3.ก็เลยไม่ได้ปรับต่อ  เอารถไปลองวิ่งดูค่าน้ำมัน  ก็เห็นว่า ค่าน้ำมันได้ 1 กว่า ทุกๆลักษณะการวิ่ง  คือกราฟ
       เป็นเส้นตรงขนาน กับแนวนอน
       พอดูค่า Gas มันอู่เหนือกว่า ประมาณ 2 หน่วย  เป็น Slope เล็กๆ เฮ้อ
มีแต่เรื่องไม่ตรงตามตำรา ช่วยแนะนำด้วยครับ

 
Title: Re: ช่วยด้วย จูนแก็สอย่างไรดี ค่าน้ำมันที่จุด 1 และ 2 เท่ากัน
Post by: kamolwat_t on 09 Dec 2009, 16:51
เข้าใจผิดแน่ๆเลย... ลองไป อ่านใน http://www.thaiagclub.com/home/index.php ก่อนนะครับ...  :สำนึก:
Title: Re: ช่วยด้วย จูนแก็สอย่างไรดี ค่าน้ำมันที่จุด 1 และ 2 เท่ากัน
Post by: anupanr on 09 Dec 2009, 17:45
เข้าไปดูในที่แจ้งก่อนแล้วครับ และทำตาม คลิป ของคุณนาดาว
ตอนที่ 4 การปรับจูนแก๊สหัวฉีด AG Autogas แบบละเอียด

แล้ว พบว่าจะตั้งค่าจุดที่ 1 อ่านค่าน้ำมัน ได้ 1.2  เน้นครับ
ค่าน้ำมันไม่ใช่ แรงดันครับ จึงกลับไปจูนค่า Gas พบอย่างที่แจ้งข้างบนครับ
ปรับไม่ลง ได้ค่า gas ประมาณ 3กว่าๆ และค่าน้ำมันที่โชว์อยู่ข้างๆ 1.9
(ทดลองปรับหลายแบบ ค่าน้ำมันที่โชว์ข้าง ตอนใช้แก็ส ไม่ต่ำไปกว่านี้แล้ว)

ส่วนจุดที่2 เปิด โหลดทั้งหมด และใช้น้ำมันอยู่  ค่าการใช้น้ำมัน ก็ได้ 1.2 เหมือนเดิม

ผมเลยงง ครับ
Title: Re: ช่วยด้วย จูนแก็สอย่างไรดี ค่าน้ำมันที่จุด 1 และ 2 เท่ากัน
Post by: kamolwat_t on 09 Dec 2009, 22:45
เข้าไปดูในที่แจ้งก่อนแล้วครับ และทำตาม คลิป ของคุณนาดาว
ตอนที่ 4 การปรับจูนแก๊สหัวฉีด AG Autogas แบบละเอียด

แล้ว พบว่าจะตั้งค่าจุดที่ 1 อ่านค่าน้ำมัน ได้ 1.2  เน้นครับ
ค่าน้ำมันไม่ใช่ แรงดันครับ จึงกลับไปจูนค่า Gas พบอย่างที่แจ้งข้างบนครับ
ปรับไม่ลง ได้ค่า gas ประมาณ 3กว่าๆ และค่าน้ำมันที่โชว์อยู่ข้างๆ 1.9
(ทดลองปรับหลายแบบ ค่าน้ำมันที่โชว์ข้าง ตอนใช้แก็ส ไม่ต่ำไปกว่านี้แล้ว)

ส่วนจุดที่2 เปิด โหลดทั้งหมด และใช้น้ำมันอยู่  ค่าการใช้น้ำมัน ก็ได้ 1.2 เหมือนเดิม

ผมเลยงง ครับ

ผมว่า มันเป็น เพราะว่า มันฉีด รวมแน่ๆเลย...  :เครียด: :เครียด: :เครียด:
Title: Re: ช่วยด้วย จูนแก็สอย่างไรดี ค่าน้ำมันที่จุด 1 และ 2 เท่ากัน
Post by: Omega VIP on 10 Dec 2009, 00:12
ขอปรึกษาอ.ผมก่อนนะ  เพราะ พี่บอยเคยบอกว่ามันใส่ Hard lock มาอ่ะ ไม่กล้าแนะนำอะไรมาก
Title: Re: ช่วยด้วย จูนแก็สอย่างไรดี ค่าน้ำมันที่จุด 1 และ 2 เท่ากัน
Post by: anupanr on 10 Dec 2009, 07:52
ขอบคุณ ทุกท่านครับ 
รอคำชี้แนะอยู่เหมือนกัน
เพราะให้ที่ร้านช่วยปรับ ก้มีสภาพประมาณที่แจ้ง
ลองปรับเอง ก็ งง กับค่าที่ แตกต่างกับตัวอย่าง

ขอบคุณครับ
Title: Re: ช่วยด้วย จูนแก็สอย่างไรดี ค่าน้ำมันที่จุด 1 และ 2 เท่ากัน
Post by: Omega VIP on 12 Dec 2009, 22:46
ขอบคุณ ทุกท่านครับ 
รอคำชี้แนะอยู่เหมือนกัน
เพราะให้ที่ร้านช่วยปรับ ก้มีสภาพประมาณที่แจ้ง
ลองปรับเอง ก็ งง กับค่าที่ แตกต่างกับตัวอย่าง

ขอบคุณครับ

ถามมาแล้วครับ  ถ้าเอาสายทั่วไปโดยไม่มีกล่องแปลงของ มิ้มแก๊ส มันจะปรับแต่งไม่ได้ครับ  การจูนไม่ได้ยากกว่า AG เลยครับ แต่ติดที่ตัวสายครับ

ต้องใช้สายของมันครับ  สายที่ขายในแก๊สไทยหัวปลั๊กเหมือนกัน  แต่ทำอะไรมันไม่ได้ครับ 

ถ้าให้แนะนำคงต้องไป แก๊สบอย ร้าน พี่บอย คลอง 3 ครับ

ป.ล. ผมเองก็เพิ่งเห็นสายของมันโดยเฉพาะมาเองครับ
Title: Re: ช่วยด้วย จูนแก็สอย่างไรดี ค่าน้ำมันที่จุด 1 และ 2 เท่ากัน
Post by: anupanr on 12 Dec 2009, 22:58
ขอบคุณ คุณกลอฟ์มากครับ
คงต้องแวะไปหาพี่บอย ตามที่คุณกลอฟ์แนะนำครับ
ผมซื้อมาแล้วลองปรับ ผลก็เป็นไปตามที่แจ้งก่อนหน้า
(ค่าน้ำมัน ตลอดการขับ ได้ค่าเดียวกันหมด 1.2
ได้กราฟ ระหว่าง  ค่าน้ำมัน กับ แรงดัน เป็นกราฟเส้นตรงขนาน
กับแกน X เลย 
ส่วนค่า Gas เป็นเส้นเกือบขนานเหมือนกัน แต่จะเป็นหมอกสูงๆ
ช่วง เกือบติดแกน Y   สรุป เป็นรูปตัว L )
คุณกลอฟ์แนะมาไปหา พี่บอยดีกว่าแน่ๆ
ขอบคุณอีกครั้งครับ
Title: Re: ช่วยด้วย จูนแก็สอย่างไรดี ค่าน้ำมันที่จุด 1 และ 2 เท่ากัน
Post by: Joofy on 23 Dec 2009, 08:27
ช่วยมาอัพเดตด้วยนะครับ...ว่าจบหรือเปล่า....ถ้าไม่จบผมมีเรื่องจะแนะนำ...

ลองจูนเองกับมือแล้วครับ  ค่าเวลาน้ำมันไม่เปลี่ยนแปลงเลย  พอดีวันศุกร์แวะไปหาน้าขาวที่อู่พี่เข้  แล้วเจอพี่เค้า  ก็เลยลองครับ  ปรับแต่งอะไรไม่ได้เลย