OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: pung on 18 Dec 2009, 20:45
-
พึ่งได้ Omega B 4 ประตู เคริ่อง SR 20 DE หน้าโหนก 160 แรงม้า มาครอบครอง พบว่าเปิดแอร์ แล้วคอมแอร์ไม่ตัด ต้องปิดสวิทย์ AC คอมแอร์ถึงจะหยุด และถ้ากด AC ปรับแรงลมให้อยู่ที่ตำแหน่ง 0 ยังมีลมเป่าออกมา เบา ๆ เลยสงสัยว่า เป็นปกติ หรือ มีการต่อสายไฟผิด
-
ปกติครับ
-
ถ้าแบบนี้ปกติ แต่มีข้อสงสัยว่าคอมแอร์ทำงานตลอด แบบนี้อีไม่นานคงโบกมือลากลับญี่ปุ่แน่ :หนาว:
-
ถ้าแบบนี้ปกติ แต่มีข้อสงสัยว่าคอมแอร์ทำงานตลอด แบบนี้อีไม่นานคงโบกมือลากลับญี่ปุ่แน่ :หนาว:
ใช้เทอโมสตัรทแยกครับ ฝังที่ตู้แอร์ มันจะตัดได้ครับ รถโอเมะ 2Jz ของผมก็ใช้อยู่ครับ
ส่วนที่ปิดพัมลมแล้วยังมีลม เพราะ ระบบมันดึงอากาศจากภายนอกเข้ามาด้วยครับ ต้องปิดที่ปุ่ม a/c คับ
-
ผมไม่แน่ใจว่าจะเป็นระบบเดียวกับรถผมหรือเปล่า แต่คอมแอร์ถูกออกแบบให้ทำงานตลอดอยู่แล้วครับ แต่การปรับอุณหภูมิจะใช้ระบบน้ำร้อนเป็นตัวควบคุมอุณหภูมิ ถ้าระบบน้ำร้อนยังอยู่ก็ดีไปถ้าไม่ก็จะหนาวมากต้องติดเทอร์โมเพิ่ม ข้อดีของแอร์ระบบนี้ก็คือจะได้อุณหภูมิที่คงที่ตลอดครับ(ลองสังเกตุเปรียบเทียบกับใช้ระบบ เทอร์โมสตัท เราจะรู้ว่าแอร์มีการตัดต่อ) แต่การใส่เทอร์โม ผมเดาว่าจะมีผลเสียกับคอมมากกว่าครับเพราะการตัดต่อของคอมแอร์อาจเกิดในรอบสูงๆได้ :-[
-
ขอบคุณครับ สำหรับความเห็น แต่ที่เป็นปัญหา คือ ปรับอุณหภูมิ ไม่ได้ หนาวมาก ต้องปิด AC เป็นระยะ ถ้าระบบแอร์แบบนี้ คล้ายกับกับ Landrover คือ ลักษณะคอมแอร์ทำงานตลอด 1 ปี คอมพังไป 2 ตัว เลยแปลงระบบเป็นแบบญี่ปุ่น ให้คอมตัดการทำงาน เป็นปุ่มเทอร์โม 1 ข้าง และปุ่มปรับอุณหภูมิ อีก 1 ข้าง (ฮีดเตอร์ยังใช้ได้ปกติ 1 ข้าง ) ผ่านมาเกือบ ปี แล้ว คอมยังปกติดี และตอนใช้ Astra Van 8 วาวล์ คอมแอร์มันก้อตัดการทำงาน
ขอความคิดเห็นหน่อยว่าควรแก้ไขหรือไม่
-
สอบถามเพิ่มเติมอีกหน่อย น้ำมันเฟืองท้าย ใช้ของยี่ห้ออะไร และเบอร์อะไร ครับ ว่าจะไปเปลี่ยนสักหน่อย
-
เหมือนรถผม เครื่อง sa20de .....ให้ร้านแอร์ ต่อสวิท ให้ 500 บาท
สามารถ ปรับ ให้ตัดช้า หรือเร็ว ตามใจต้องการได้....ครับ
-
ไปแปลงระบบแอร์มาแล้ว โดยใช้รีเลย์ 1 ตัว และตัวเทอร์โม 1 ตัว ให้ช่างตัดตัวปรับ คอมแอร์ จากตัวเทอร์โม แล้วบัดกรีสายให้ยาวออกมาหน่อย เพื่อเอาตัวปรับคอมแอร์ มาต่อใช้กับปุ่มปรับอุณหภูมิ ของเดิม หมดไป 700 บาท
-
ยินดีด้วยครับ
-
จากการที่ได้สัมผัส เครื่อง SR ค่อนข้างลงตัวกับ Omega แท่นเครื่องใช้ตำแหน่งเดิม ทั้ง 2 จุด แท่นเครื่องด้านขวา
-
ด้านซ้าย (ถ้าหันหน้าเข้าตัวรถ)
-
แท่นนเกียร์
-
เพิ่มเติม
-
เครื่องยนต์
-
sr 20 de
-
อีกนิด
-
ภายใน
-
หน้ากาก
-
เกียร
-
เบาะหน้า
-
เบาะหลัง
-
ด้านหน้า
-
ไฟหน้า
-
หน้าหลัง
-
ล้อ ขอบ 17
-
เข้ามาชม รถสวยนะครับป๋ม
-
รถสวยมากครับ สวยงามจริงๆ น่าจะย้ายไปอยู่ Show room นะครับ
-
หัวข้อมันเริ่มจากการถามอ่ะครับ....
พี่ไปเปิดกระทูั้้ใหม่ในห้องโชว์รูม ได้เลยฮะ.. ผมย้ายไปมันจะดูแปลกๆ เพราะว่ารูปมาอยู่หน้า 2 :น้ำร้อน:
-
รับทราบครับ
-
รับทราบครับ
ม่ะได้ไล่นะครับพี่... :ตาปิ้ง:แฮะๆๆ
พอดีผมรู้สึกว่า โอเมก้าวาง sr20de จะมีของพี่เนี้ยครับคันแรกในเวบ...(คันแรกของทุกรุ่นด้วยมั้งครับ) :)
ออ แล้วมันจุกจิกม่ะครับ พอเอามาวางในโอเมก้า... :มั้ง: