OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: pung on 18 Dec  2009, 20:45
		
			
			- 
				พึ่งได้ Omega B 4 ประตู เคริ่อง SR 20 DE หน้าโหนก 160 แรงม้า มาครอบครอง พบว่าเปิดแอร์ แล้วคอมแอร์ไม่ตัด ต้องปิดสวิทย์ AC คอมแอร์ถึงจะหยุด และถ้ากด AC ปรับแรงลมให้อยู่ที่ตำแหน่ง 0 ยังมีลมเป่าออกมา เบา ๆ เลยสงสัยว่า เป็นปกติ หรือ มีการต่อสายไฟผิด
			
- 
				ปกติครับ
			
- 
				ถ้าแบบนี้ปกติ  แต่มีข้อสงสัยว่าคอมแอร์ทำงานตลอด  แบบนี้อีไม่นานคงโบกมือลากลับญี่ปุ่แน่ :หนาว:
			
- 
				ถ้าแบบนี้ปกติ  แต่มีข้อสงสัยว่าคอมแอร์ทำงานตลอด  แบบนี้อีไม่นานคงโบกมือลากลับญี่ปุ่แน่ :หนาว:
 
 
 ใช้เทอโมสตัรทแยกครับ ฝังที่ตู้แอร์  มันจะตัดได้ครับ  รถโอเมะ 2Jz ของผมก็ใช้อยู่ครับ
 
 ส่วนที่ปิดพัมลมแล้วยังมีลม เพราะ ระบบมันดึงอากาศจากภายนอกเข้ามาด้วยครับ  ต้องปิดที่ปุ่ม a/c คับ
- 
				ผมไม่แน่ใจว่าจะเป็นระบบเดียวกับรถผมหรือเปล่า แต่คอมแอร์ถูกออกแบบให้ทำงานตลอดอยู่แล้วครับ แต่การปรับอุณหภูมิจะใช้ระบบน้ำร้อนเป็นตัวควบคุมอุณหภูมิ ถ้าระบบน้ำร้อนยังอยู่ก็ดีไปถ้าไม่ก็จะหนาวมากต้องติดเทอร์โมเพิ่ม ข้อดีของแอร์ระบบนี้ก็คือจะได้อุณหภูมิที่คงที่ตลอดครับ(ลองสังเกตุเปรียบเทียบกับใช้ระบบ เทอร์โมสตัท เราจะรู้ว่าแอร์มีการตัดต่อ) แต่การใส่เทอร์โม ผมเดาว่าจะมีผลเสียกับคอมมากกว่าครับเพราะการตัดต่อของคอมแอร์อาจเกิดในรอบสูงๆได้ :-[
			
- 
				ขอบคุณครับ สำหรับความเห็น แต่ที่เป็นปัญหา  คือ ปรับอุณหภูมิ  ไม่ได้  หนาวมาก  ต้องปิด AC เป็นระยะ  ถ้าระบบแอร์แบบนี้  คล้ายกับกับ  Landrover  คือ  ลักษณะคอมแอร์ทำงานตลอด  1 ปี  คอมพังไป 2 ตัว  เลยแปลงระบบเป็นแบบญี่ปุ่น  ให้คอมตัดการทำงาน เป็นปุ่มเทอร์โม  1  ข้าง  และปุ่มปรับอุณหภูมิ อีก 1 ข้าง (ฮีดเตอร์ยังใช้ได้ปกติ  1  ข้าง  )  ผ่านมาเกือบ ปี แล้ว คอมยังปกติดี  และตอนใช้ Astra Van  8 วาวล์  คอมแอร์มันก้อตัดการทำงาน  
 
 ขอความคิดเห็นหน่อยว่าควรแก้ไขหรือไม่
- 
				สอบถามเพิ่มเติมอีกหน่อย  น้ำมันเฟืองท้าย  ใช้ของยี่ห้ออะไร  และเบอร์อะไร ครับ  ว่าจะไปเปลี่ยนสักหน่อย
			
- 
				เหมือนรถผม เครื่อง   sa20de .....ให้ร้านแอร์   ต่อสวิท  ให้ 500  บาท  
 สามารถ ปรับ ให้ตัดช้า หรือเร็ว ตามใจต้องการได้....ครับ
- 
				ไปแปลงระบบแอร์มาแล้ว  โดยใช้รีเลย์  1  ตัว  และตัวเทอร์โม  1  ตัว  ให้ช่างตัดตัวปรับ คอมแอร์  จากตัวเทอร์โม  แล้วบัดกรีสายให้ยาวออกมาหน่อย  เพื่อเอาตัวปรับคอมแอร์  มาต่อใช้กับปุ่มปรับอุณหภูมิ ของเดิม หมดไป 700 บาท
			
- 
				ยินดีด้วยครับ
			
- 
				จากการที่ได้สัมผัส  เครื่อง  SR  ค่อนข้างลงตัวกับ Omega แท่นเครื่องใช้ตำแหน่งเดิม  ทั้ง  2 จุด  แท่นเครื่องด้านขวา
			
- 
				ด้านซ้าย  (ถ้าหันหน้าเข้าตัวรถ)
			
- 
				แท่นนเกียร์
			
- 
				เพิ่มเติม
			
- 
				เครื่องยนต์
			
- 
				sr 20 de
			
- 
				อีกนิด
			
- 
				ภายใน
			
- 
				หน้ากาก
			
- 
				เกียร
			
- 
				เบาะหน้า
			
- 
				เบาะหลัง
 
- 
				ด้านหน้า
			
- 
				ไฟหน้า
			
- 
				หน้าหลัง
			
- 
				ล้อ ขอบ 17
			
- 
				เข้ามาชม รถสวยนะครับป๋ม
			
- 
				รถสวยมากครับ สวยงามจริงๆ     น่าจะย้ายไปอยู่ Show room นะครับ
			
- 
				หัวข้อมันเริ่มจากการถามอ่ะครับ.... 
 
 พี่ไปเปิดกระทูั้้ใหม่ในห้องโชว์รูม ได้เลยฮะ.. ผมย้ายไปมันจะดูแปลกๆ เพราะว่ารูปมาอยู่หน้า 2  :น้ำร้อน:
- 
				รับทราบครับ
			
- 
				รับทราบครับ
 
 
 ม่ะได้ไล่นะครับพี่... :ตาปิ้ง:แฮะๆๆ
 
 พอดีผมรู้สึกว่า โอเมก้าวาง sr20de จะมีของพี่เนี้ยครับคันแรกในเวบ...(คันแรกของทุกรุ่นด้วยมั้งครับ)  :)
 
 ออ แล้วมันจุกจิกม่ะครับ พอเอามาวางในโอเมก้า... :มั้ง: