OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: มหิงสา on 20 Dec 2009, 10:10
-
คือผมอยากได้ดิสเบรคหน้าที่มั่นใจมากขึ้น
เพื่อรองรับกับเครื่องไอต้า นะครับ
เท่าที่ทราบ มี 2 แนวทาง คือ
- ขยายจานเบรค แต่นั้น ก็หมายถึงต้องเปลี่ยนล้อด้วย
ถามว่า ต้องใช้ล้อกี่นิ้ว และ จานเบรคของอะไรดี
- ล้อเดิม แต่เปลี่ยนจานใหม่
ถามว่า แปลงเอาของอะไรมาใช้ได้บ้างครับ
โดยไม่ต้องเปลี่ยนล้อ
ของบทั้งคู่ด้วยครับ
ขอบคุณครับ
-
ไปหาซื้อ เบรคแอสตร้า 16 วาวมาครับไม่แพงมาก 1-2 พันคงมี เปลี่ยนจาน กะผ้าใหม่
-
ไปหาซื้อ เบรคแอสตร้า 16 วาวมาครับไม่แพงมาก 1-2 พันคงมี เปลี่ยนจาน กะผ้าใหม่
ใส่กับล้อเดิมๆ 13 นิ้วได้เลยไหมครับ
หรือต้องเปลี่ยนล้อ ด้วย ขนาดเท่าไหร่ครับ
-
ไปหาซื้อ เบรคแอสตร้า 16 วาวมาครับไม่แพงมาก 1-2 พันคงมี เปลี่ยนจาน กะผ้าใหม่
ใส่กับล้อเดิมๆ 13 นิ้วได้เลยไหมครับ
หรือต้องเปลี่ยนล้อ ด้วย ขนาดเท่าไหร่ครับ
:'( :'( :'(
ถ้าเป็นกระทะเหล็กคงไม่มีปัญหา แต่ถ้าใส่แม๊ก 13 ของผมใส่ติดก้ามเบรคครับ
ถ้าใส่แม๊ก 14 ไม่ติดครับ ดีสหน้าผมได้มาจาก น้องกุ้ง ครับ เบรคดีขึ้นครับ
:D :D :D
(http://img301.imageshack.us/img301/7674/dsc00478k.jpg) (http://img301.imageshack.us/i/dsc00478k.jpg/)
(http://img695.imageshack.us/img695/8119/dsc00477mm.jpg) (http://img695.imageshack.us/i/dsc00477mm.jpg/)
-
น้าโหน่งครับ ผมทราบมาว่า ดิสหน้าที่น้าโหน่งถามว่าทำไมไม่เหมือนกัน มันเกิดจากการผลิตรถคนละล็อตกันครับผม
บางคนชั้นเดียว บางคัน2ชั้นครับผม
-
เบรคแอสต้า 16v ใส่กับล้อ 13 ไม่น่าได้นะครับ จำได้ว่าเจ้าต้นตอนใส่ล้อ 13 ใส่ไม่ได้ครับ
-
ต้องใส่ 14 ครับ เบรค 16 วาวล์ ฮะ...
แต่ว่า... จะขับลงเทอร์โบ ล้อ 14 ยังเอาไม่อยู่เลยครับ ต้องล้อ 15 ฮะ :)
เดี๋ยวพี่จะเหมือนผม...
อยากสวย - เปลี่ยนล้อ 15
ล้อใหญ่ไปเครื่อง 1200 ขับได้ความเร็วสูงสุด 100 เดียว... - เปลี่ยนเครื่อง 2000 cc
เครื่องแรงเกินเบรคและช่วงล่าง - ทำใหม่หมด
จะวนอยู่อย่างเนี้ยครับ 3 อย่างนี้ ทำอะไรก่อนก็ไม่ได้ เพราะว่ามันเกียวเนื่องกัน...
สุดท้ายทำไปทีเดียวเลย... แสนกว่าๆ :o :เครียด:
-
ตามที่ต้นว่ามานะ..
เอาเบรคที่มีร่องระบายความร้อนด้วย
ส่วนล้อ ขอบ 15 สบายใจสุดๆ และอย่าลืมสปริงกับซ็อคหนึบๆด้วยนะ
เด๋ว จะเอาไม่อยู่ครบเซ็ต..
-
ของพี่มัน 5E อ่ะ
รู้สึกเบรคไม่ค่อยมันใจเท่าไหร่
แต่ก็ไม่ได้ขับเร็ว เลยไม่ค่อยมีปัญหา
แต่ถ้ามีปัญญา(จ่ายตัง) ก็อยากเปลี่ยนให้ดีขึ้น นะครับ
เปลี่ยนล้อด้วยเหรอ .. มือสอง 15 นิ้ว กี่บาทหว่า
ค่ายาง 195/55/15 ประมาณ 6000
อืม ... แต่รถก็สูงขึ้นอีกหน่อย
เอาไงดีหว่า :o
-
:'( :'( :'(
ชุดดีสหน้าของ น้องกุ้ง ใช้งานแทนของเก่าของผมได้เป็นอย่างดี ;D ;D ;D
:D :D :D
-
:'( :'( :'(
ชุดดีสหน้าของ น้องกุ้ง ใช้งานแทนของเก่าของผมได้เป็นอย่างดี ;D ;D ;D
:D :D :D
ล้อท่านกี่นิ้วครับ
ดิสของอะไรครับ
-
:'( :'( :'(
ชุดดีสหน้าของ น้องกุ้ง ใช้งานแทนของเก่าของผมได้เป็นอย่างดี ;D ;D ;D
:D :D :D
ล้อท่านกี่นิ้วครับ
ดิสของอะไรครับ
:'( :'( :'(
ล้อ 14 นิ้วครับ ส่วนดีส กุ้งว่าเป็นของ คอร์ซ่า แต่ต่างออฟชั่นกันกับของผม
คือจานดีสไม่มีช่องระบายครงกลาง แต่ถาม ช่างเข้ บอกว่าดีสเป็นตัวเดียว
กับ แอสตร้า ครับ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
สรุป ดิสก์เบรคคอซ่า 8 วาวล์ จะขนาดเท่ากลับแอสตร้า 8 วาวล์ขนาดความโตเหมือนกันแต่ต่างกันตรงที่ แอสตร้ามีร่องระบายความร้อนแต่คอซ่ากลับไม่มี
ใส่กลับล้อ 13 ได้ครับ เบรคดีขึ้นแน่นอนแต่ไม่มาก (รู้สึกไม่ต่าง) จะใส่ตัวนี้ต้องยกมาทั้ง คาลิปเปอร์และจานเบรคของแอสตร้ามาลงครับ ไม่ต้องแปลงแค่ถอดน็อตก็ใส่ได้เลย ขนาดผ้าเบรคก็ไม่เท่ากันน๊ะ
ส่วนอัพเป็นแอสตร้า 16 วาวล์หรือเบรค คาลิบร้า ขนาดจะใหญ่กว่าของคอซ่าแน่นอน ต้องใส่แม็ค 14 ขึ้นไปครับ วิธีการก็เหมือนกันไม่ต้องแปลง แค่ถอดและใส่ เหมือนคอซ่ากระผมตอนนี้ครับ เบรคดีโคตะระ อย่างรู้สึกได้ (ถ้าได้ abs จะแหล่มเลยอ๊ะ)
-
นายกิ๊ฟ ดิสค์หน้า GSi ของพี่ ยัดล้อ 13 ไม่ได้จ้า..ติดคร้าบ..!
ของแกก็เหมือนกัน หาสปริง+ช็อค และก็หาเบรคใหญ่มาลงเลยมั้ย?
สปริง Gsi HR 7.5พัน ช้อคกาเบรียลกึ่งแก๊ส 5-6พัน ก็แจ่มแล้ว
-
นายกิ๊ฟ ดิสค์หน้า GSi ของพี่ ยัดล้อ 13 ไม่ได้จ้า..ติดคร้าบ..!
ของแกก็เหมือนกัน หาสปริง+ช็อค และก็หาเบรคใหญ่มาลงเลยมั้ย?
สปริง Gsi HR 7.5พัน ช้อคกาเบรียลกึ่งแก๊ส 5-6พัน ก็แจ่มแล้ว
ลืมพี่ คอซ่า gsi ก็เท่ากันกับ แอสร้า 16 วาวล์ มิใช่เหรอ ขออภัยครับ
ตอนนี้รถกระผม เบรคแอสตร้า 16 วาวล์ แล้ว โช๊คก็กาเบียลแล้ว ขาดแต่สปริงว่าจะลง h&r ครับพี่ เพราะจากอาการรถตอนนี้ ที่เขาให้เรา utern น๊ะ ซุ้มล้อหน้าขวากระผมหายไปเยอะเลยอ๊ะ ก็เล่นแต่ ยูข้างซ้ายอย่างเดียว นิ ใส่แรงไปหน่อย แต่เรื่องเบรคสุดยอด 80-0 ภายใน ไม่เกิน 3 เมตร 8) 8) 8)
-
ก็บอกแกแล้ว ให้ตื๊บแรงๆ ..เห็นมั้ย 2 รอบหลัง อ.นิชิ ชมแกเลยว่าดีขึ้น ..และเยี่ยม
-
ก็บอกแกแล้ว ให้ตื๊บแรงๆ ..เห็นมั้ย 2 รอบหลัง อ.นิชิ ชมแกเลยว่าดีขึ้น ..และเยี่ยม
ก็กดซ๊ะควันกลบขนาดนั้นก็ต้องได้รับคำชมแหละพี่ ยางสึกไปเยอะเลย ต้องโทษไอ้พวกเชียร์ข้างสนามนั่นแหละ ไอ้เราก็บ้ายอ 8) 8) 8)
ไม่รู้พี่เอ้ชมอ๊ะป่าวอ๊ะ พี่เขาพูดว่ากิ๊ฟพัฒนาดีขึ้นมาก แต่มันไม่กลัวรถพังเลย มันยังไงอยู่นา
-
ก็บอกแกแล้ว ให้ตื๊บแรงๆ ..เห็นมั้ย 2 รอบหลัง อ.นิชิ ชมแกเลยว่าดีขึ้น ..และเยี่ยม
ก็กดซ๊ะควันกลบขนาดนั้นก็ต้องได้รับคำชมแหละพี่ ยางสึกไปเยอะเลย ต้องโทษไอ้พวกเชียร์ข้างสนามนั่นแหละ ไอ้เราก็บ้ายอ 8) 8) 8)
ไม่รู้พี่เอ้ชมอ๊ะป่าวอ๊ะ พี่เขาพูดว่ากิ๊ฟพัฒนาดีขึ้นมาก แต่มันไม่กลัวรถพังเลย มันยังไงอยู่นา
น่าจะแปลออกนะครับพี่ :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
-
เรื่องเบรค ถ้าอยากแปลงก็มี2ทางเลือกครับ คือ
1. เอาของยุ่น ที่ใช้อยู่ก็ของ toyota Lavin จะ1port-2port ตามแต่ความต้องการ ค่าของ ก็2000-4000บาท ค่าแรกก็ประมาณ1000-1500(นู่สำลีใช้แบบนี้)
2. เอาของ vec B ใส่ และแปลงรูจาก5 เป็น4 ก้เข้าอู่พี่สินได้เลยครีับ วันเดียวเสร็จ มีหลายออปชั่น ลองโทรถามดูครับ ราคาจะสูงกว่าข้อ1 เล็กน้อย
แต่ Astra ผมต้องใช้วิธีข้อ2. จากพี่สินครับ ลองดู เพราะเคยทำวิธีข้อ1(นู่สำลี) เบรกดีกว่าเดิมแน่นอน แต่ยังไม่สะใจเท่าที่ควรครับ