OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Gundam on 21 Dec  2009, 15:29
		
			
			- 
				คอซ่า 1.4 8 วาวล์ ของกาผมอ่ะ 
 มันเบาดับเป็นบางครั้ง เบาในที่นี้หมายความว่า
 
 เวลาดับจะดับเฉพาะตอนเหยียบครัช ถอนคันเร่ง เตรียมเปลี่ยนเกียร์เท่านั้น
 จะเป็นตอนไหนก็ได้ เกียร์1-2 หรือ 3-4 ก็เป็นขับเร็วๆก็เป็น ขับช้าๆก็เป็น
 เครื่องร้อนก็เป็น เครื่องเย็นก็เป็น
 พี่ๆ เข้าใจนะครับว่าจะเป้นเฉพาะตอนเหยียบครัชถอนคันเร่งกะลังจะเปลี่ยนเกียร์เท่านั้นครับ!!
 และที่สำคัญอยู่กะช่างไม่เคยเป็นไรเลย
 
 สิ่งที่ซ่อมไปแล้วต่างๆนาๆ
 - จับเทคแล้วไม่พบอะไรผิดปกติ
 - เปลี่ยนสายเว็คคั่มทั้งหมดอะไรที่น่าจะรั่วก็ทำใหม่หมดกะพี่เข้
 - ประเก็นลิ้นปีกผีเสื้อ
 - หัวเทียน
 - กรองอากาศ
 - ล้างไอเดิ้ล(ไม่หาย)
 - เปลี่ยนไอเดิ้ล(พี่เข้เอาของ ASTRA มาใส่ให้) ไม่หายเสียเงินฟรีเลย
 - ถอดปลั้ก ไฟที่เข้า โมดูลจานจ่ายมาทำความสะอาดขัดเงาแว็บ
 - จานจ่ายพี่เข้เอาไปตรวจแล้วไม่เสีย
 - ปั๊มติ้กพี่เข้ตรวจแล้วไม่เสีย สายไฟยังดีอยู่
 - กรองเบ็นซินไม่ตันเปลี่ยนไปแล้วของแท้
 - แคร็งช๊าฟเซ็นเซอร์ทำความสะอาดแล้ว
 
 แต่ช่างบางคนบอกว่าครัชก็ไม่ค่อยดีนักใกล้จะหมดละ(อันนี้มันเกี่ยวป่าวคับ)
 
 ทิ้งรถไว้ให้ช่างดูแล้วเป็นวันเป็นคืนก็ไม่พบอาการ
 พอกลับมาบ้าน มาขับเองก็ดับ ไปลองขับกะช่างคนไหนก็ไม่ดับ
 ตอนเบิ้ลเครื่องอยู่กะที่ไม่มีทางที่จะดับ รอบไม่ตกลงมาจาก 850 แน่นอนนิ่งดีมาก
 ช่างบอกเองเลยว่าถ้าเปลี่ยนไอเดิ้ลไม่หายก็ไม่รู้จะว่าไงแล้วอ่ะ
 ทำไงดีอ่ะคับ
 ใครเคยเป็นมั่งอ่ะ  เซ็ง
- 
				รถไม่ได้ติดแก๊สใช่ป๊ะครับ
			
- 
				 :shock: ไม่ได้ติดเลยคับ
			
- 
				แต่เร่งเครื่องเปล่า ๆ อยู่กับที่ไม่เป็นใช่ไหมครับ (เร่งด้วยเหยียบคลัทไว้ด้วย) อย่างนี้เวลาขับรถมาแล้วเจอไฟแดงเหยียบคลัทเครื่องก็ดับด้วยล๊ะสิ อยู่ที่ไหนเอย  
 แต่เท่าที่ไปทริปมาน๊ะครับ เห็นขับสลาลมมาแล้วเร่งความเร็วเสร็จกระทืบเบรคกระทันหัน ผมเห็นหลายคันเครื่องดับครับ เดี๋ยวมาต่อครับ
- 
				นั่นล่ะๆประมาณนั้นเลยครับ แต่มันไม่เป็นทุกครั้งครับ
 
 บ้านอยู่รามอินทรา 109 ครับ คุยกะคุณ สุรชัย เค้าบอกต้องลองเอารถทิ้งไว้ให้ขับนานๆหน่อยคับ
 เค้าบอกว่ามีคันนึงสีเขียวทิ้งไว้ 7 วันถึงจะเจอสาเหตุคับ :please:
- 
				ไม่ได้จับ..ตอบยากอ่ะ
 ลึกๆ ก็ต้องไล่เกียร์ หรือล้างจุดสกปรก จุดอุดตันที่ใดซักแห่งดูอ่ะนะ
 เพราะจับเท็คไม่เจอ มันต้องเป็นปัญหาเส้นผมบังภูเขาแน่นอน..
- 
				ตอนเครื่องดับลองถอดสายหัวเทียน แล้วลองสตาร์ทดูว่ามีไฟมาหรือไม่ครับ  :มั้ง:ผมเจอปัญหาที่ปลั๊กจานจ่ายครับ :( กับโมดูลข้างคอยด์จุดระเบิด
			
- 
				ขอบคุณคับ และจะลองดูคับ
 แต่ไอ่รถผมเนี่ยมันสตาร์ทติดดีทุกครั้งเลยอ่ะคับ :omg:
- 
				ลักษณะอย่างนี้ก้อคือ...
 ไอเดิ้ลทำงานช้าครับ....มันเสื่อมแล้ว
 ทดสอบง่ายๆ ถอดปลั๊กมันออกซะ แล้วลองวิ่งดูครับ...
- 
				ของผมก็เหมือนกันพี่หนาน อาการเป็นอย่างนี้นะครับ 
 -เวลาเข้าโค้งแคบๆๆ จะดับ start ใหม่ก็ติด
 -ถอยหลังบางครั้งจะดับ นาน จะเกิด
 อาการอย่างนี้เป็นเพราะอะไรครับ พี่หนาน
 
 
 ฝากอาการด้วยนะครับ  และ ฝากสวัสดีปีใหมี 53 ขอให้ครอบครัวพี่หนานมีความสุขและร่างกายแข็งแรงนะครับ
 
- 
				ไอเดิ้ลเปลี่ยนมาแล้วอ่ะพี่ แต่ก็ของมือสองอ่ะนะพี่เข้เอามาใส่ให้ อันละ 1000.-
 เป็นของ ASTRA แกบอกว่ามันใส่กันได้
 แต่ก็ไม่รู้ว่าจะโชคร้ายได้ของเสื่อมมาอีกรึเปล่าอ่ะ
 
 พี่ให้ถอดปลั๊กออกนี่ ถอดปลั๊กอย่างเดียวใช่ป่ะ
 ไม่ต้องถอดไอเดิ้ลนะ
 แล้วอาการมันจะเป็นไงคับอธิบายนิด
 ผมจะลองดูอ่ะคับ :'(
- 
				เช็คสายหัวเทียนกะตั้งไฟให้แก่ขึ้นด้วยครับ....น่าจะหาย....
 สายหัวเทียนรั่วเช็คเท็คไม่เจอ.....
- 
				ได้คับจะให้ช่างเช็คดูด้วยคับ :สำนึก:
			
- 
				ไอเดิ้ลเปลี่ยนมาแล้วอ่ะพี่ แต่ก็ของมือสองอ่ะนะพี่เข้เอามาใส่ให้ อันละ 1000.-
 เป็นของ ASTRA แกบอกว่ามันใส่กันได้
 แต่ก็ไม่รู้ว่าจะโชคร้ายได้ของเสื่อมมาอีกรึเปล่าอ่ะ
 
 พี่ให้ถอดปลั๊กออกนี่ ถอดปลั๊กอย่างเดียวใช่ป่ะ
 ไม่ต้องถอดไอเดิ้ลนะ
 แล้วอาการมันจะเป็นไงคับอธิบายนิด
 ผมจะลองดูอ่ะคับ :'(
 
 
 เอ ผมว่ามันแปลกๆนา ASTRA มันมีเครื่อง 1.4 8v ด้วยเหรอ  corsa 1.2 คันเก่าผมยังต้องใช้ตรงรุ่นเลยนา
 เครื่อง1.4 เกียร์ A/T กะ M/T อะไหล่ยังคนละตัวเลยท่าน เพิ่งเปลี่ยนเย็นนี้เอง (23/12/2552) :ปลิว:
 
 ขอบคุณคับ และจะลองดูคับ
 แต่ไอ่รถผมเนี่ยมันสตาร์ทติดดีทุกครั้งเลยอ่ะคับ :omg:
 
 
 ที่สามารถสตาร์ทติดทุกครั้ง ช่าง...อาจจะ...ตั้งเดินเบาให้สูงเพื่อชดเชยเวลาแอร์ทำงานครับ :-X
- 
				ไอเดิ้ลเปลี่ยนมาแล้วอ่ะพี่ แต่ก็ของมือสองอ่ะนะพี่เข้เอามาใส่ให้ อันละ 1000.-
 เป็นของ ASTRA แกบอกว่ามันใส่กันได้
 แต่ก็ไม่รู้ว่าจะโชคร้ายได้ของเสื่อมมาอีกรึเปล่าอ่ะ
 
 พี่ให้ถอดปลั๊กออกนี่ ถอดปลั๊กอย่างเดียวใช่ป่ะ
 ไม่ต้องถอดไอเดิ้ลนะ
 แล้วอาการมันจะเป็นไงคับอธิบายนิด
 ผมจะลองดูอ่ะคับ :'(
 
 
 อ่าาา.... :มั้ง: ผมไม่แน่ใจว่า ตอนที่มันไม่ทำงาน หรือ ตอนที่เราดับเครื่องเนี่ยมันจะกลับไปอยู่ตำแหน่งไหน
 ถ้าอยู่ตำแหน่งเปิดสุด(น่าจะเป็นตำแหน่งนี้) การชดเชยรอบจะปกติ(มันควบคุมน้ำมันแทน) และถ้านำไปลอง ก้อจะไม่มีอาการดับครับ
 
- 
				ปวดหัวววววววววววววว :ไม่:
 ฮือๆๆ :แงๆ:
- 
				เอางี้ อยู่ไกลไหม จะได้แนะนำถูกหรือดูแลให้ (ให้พี่นพดูน๊ะ)  8)  8)  8)   8)
			
- 
				^
 ^
 ^
 อยู่รามอินทรา 109 อ่ะคับ
 ซอยเดียวกะอู่คุณสุรชัยอ่ะ
 ตอนนี้ทิ้งให้เค้าเอาไปลองขับ 3 วันแล้วเค้าบอกว่ายังไม่ดับเลยสักที
 แต่เวลาผมขับไปไหนมาไหนไม่นานมันต้องดับหรือไม่ก็กระตุกแน่ๆอ่ะคับ
 จริงๆอาจจะมีเวลาลองแป๊ปๆอ่ะนะ
 เพราะเค้าว่าช่วงนี้รถเยอะคับ
 ใกล้ปีใหม่มีพี่ๆหลายคนเอารถไปเช็ค
 
 ฮือๆ..ร้องจนน้ำตาเป็นสายเลือดอ่ะ :please:
 ทำมาเกือบทุกอู่ละ
- 
				 :( รถพี่คันไหนครับ ถ้าคอซ่าสีแดงๆละก็เท่าที่พี่อ้วนลองดูนะ ผมว่านะ ครัชพี่หมดนะ เปลี่ยนเกเกียร์2 รอบเครื่องกะหึ่มๆ รอแทบไม่วิ่งเลยนะครับ
 :-[ แต่ว่าผมไม่ใช่ช่างนะ ออกความเห็นเฉยๆนะครับ ลองติดตามผลดูครับ
 
- 
				โอ้โหผมไม่ได้เข้ามาอ่านนานมาก
 ....เพราะหลังจากผ่านมา 7 วันไปเอารถกลับมาแล้วก็ทิ้งไว้
 หมดอารมณ์ซ่อม เพราะมันไม่ยอมดับตอนอยู่กะช่างเลย :(
 
 ช่ายแล้วครับรถผมคันสีแดงนั่นล่ะครับ
 กะว่าจะให้มันหายดับหายสวิงแล้วจาเปลี่ยนครัช
 
 แก้ไม่หายซะทีตอนนี้ก็ยังไม่หาย
 3วันดี 4วันไข้อ่ะ
 ปวดหัวจนจะอ๊วกอ่ะคับ
- 
				คอซ่าคันแดงนี้ตอนพี่เค้าเอาไปลองผมนั่งไปด้วยคับ
 คือไม่มีอาการอะไรเลยคับความร้อนไม่ขึ้น เครื่องเดินปกติมากๆ จะมีก็ข้อเดียวเรื่องของครัทอ่ะคับไม่หมดก็ต้องตั้งใหม่อะไรยังงั้นเพราะรถวิ่งไม่ออกรอบเครื่องก็ไป
- 
				น่ะ.........เห็นมั้ยล่ะครับ
 ว่ามันไม่ยอมเป็นเวลาอยู่กับช่าง
 แต่อยู่กับผมนี่มัน.... :(
 
 มันน่าเจ็บใจมั้ยล่ะ แบบนี้ใครจะไปซ่อมได้ฟะ
 ปวดหัวจี๊ดอ่ะ
- 
				อาการกลัวช่างเป็นเรื่องปกติของรถคับ
 ต้องแก้โดยสังเกตุแบบสุดๆว่าตอนมันเป็นมีอาการยังไงบ้าง
 แล้วไปบอกช่างคับเค้าจะได้ดูต้นเหตุที่ใกล้เคียงสุดๆคับไม่เสียเวลากันทั้งคู่
- 
				ไม่ได้ติดตามมานาน....
 
 แนะนำนะครับ....
 เรื่อง...ลักษณะการขับขี่...
 เวลาจะเปลี่ยนเกียร์ เหยียบครัชท์ให้ไว เปลี่ยนเกียร์ให้ไวครับ
 อย่าเหยียบครัชท์นาน...เด๋วมันจะเกิดการหยุดนิ่งของอากาศ ไม่ดูดไม่คาย ไม่เกิดการเผาไหม้(เพราะอากาศหายไป) รถดับครับ :มั้ง:
- 
				 :dead: :dead: :dead:
			
- 
				อยู่หมู่บ้านไรครับ :มั้ง: ผมอยู่ใกล้ๆ รามอินทรา 117 ไว้จะลองดูให้ เป็นรถ corsa 8v อะป่าว :มั้ง:
			
- 
				ตอนเอาไปลองมันก็ทำท่าจะดับตอนเปลี่ยนเกียร์คับแต่ว่าสวนครัชกลับเข้าไปทันมันก็เลยไม่ดับ
 อาการเหมือนเราหัดขับเกียร์ธรรมดาใหม่เลยแบบปล่อยครัชไม่ดีรถดับอะไรแบบนั้น
 
 อาการอื่นๆมันเข้าข่ายไม่ครัชก็หวีอะคับ
 
 เร่งไม่ขึ้น ไปแต่รอบ รถไม่ไป
 
 ผมว่าพี่ลองทำแบบที่ผมว่าแล้วกันว่าดับไหมอย่างน้อยจะได้ตัดทิ้งแนวคิดว่าเป็นที่ครัชหรือหวีออกนะคับ
 
 (แต่ตอนไปลองมันไม่เคยดับเลยจิงๆนะ)
- 
				คับก็จะลองฮึดดูอีกสักตั้งอ่ะนะ
 ทำไงได้อ่ะเนอะ
 แต่อย่างน้อยๆก็คลัชเน่าจริงๆคับ เพราะมันนานมากกกกกไม่ได้เปลี่ยน
 
 ปล.ผมใช้รถคันนี้มา 11 ปีคับ :สำนึก: แต่วิ่งวันละ 10 กม.มั่งอาทิตย์ละ 10 กม.มั่ง
 วิ่งน้อยมากอ่ะ
 
 ตอบคุณ samrit_ad
 อยู่รามอินทรา 109 ม เค.ซี.คลัสเตอร์(วงแหวน-รามอินทรา)
 หรือซอยพระยาสุเรนทร์ 45 อ่ะคับ
- 
				ยังไงก็ฝากเบอร์ติดต่อไว้ด้วยก็ดีนะครับ :) แต่ตอนนี้รถผมยังทำสีมะเสร็จ
			
- 
				 :สำนึก: ไม่ได้เข้ามาอ่านนาน
 
 สรุปตอนนี้ก็ยังไม่จบเลยครับ  3 อู่แล้วแฮ่ะๆ
 ผมก็ตั้งกระทู้ป่วนไปเว็ปนั้นทีเว็ปนี้ทีอิๆ
 โหยตอนนี้เป็นหนักเลยอ่ะ ดับตลอดๆๆ
 แต่ถ้าดันทุรังให้มันวิ่งๆๆจนร้อนมากๆมันก็ไม่ค่อยดับ
 แต่จะตื้อเหมือนโดนกระชากแทนเป็นช่วงๆ
 
 จองที่ไว้ก่อนกลัวหล่นไปยาวเดี๋ยวหาไม่เจอ
 ถ้าจบก็จะฉลองใหญ่ครับ และก็จะมาเล่ารายละเอียดนะครับ
 
 ส่วนเบอร์ผมครับคุณพี่ samrit
 089-811-3087 ชื่อ สุกิจครับ
 
 จริงๆผมใช้คันนี้มา 11 ปีแล้วรักษามากเลยนะ (ยกเว้นสีภายนอกอิๆ)
 ปัจจุบันผมไม่มีความจำเป็นต้องใช้รถแล้วกะว่ากำลังจะขาย
 แต่เห็นว่าคอซ่าพับเบาะแล้วใส่ของได้เยอะ
 เลยยกให้น้องไปใช้ต่อประมาณ 4 เดือนได้
 ตั้งแต่วันแรกจนวันนี้ก็เบาดับไม่หาย เอาทุกไปให้น้องแท้ๆ
 
 ส่วนเรื่องวิ่งไม่ออกมาจากสายพานไทม์มิ่งหย่อนนะครับ
 ติดตามตอนต่อไปได้นะครับ
- 
				ตกลงเปลี่ยนครัชหรือยังครับพี่  :มั้ง:
			
- 
				ครัชยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ
 เพราะที่รถวิ่งไม่ออกนั่นเกิดจากสายพานหย่อนเกินไปครับ
 เพียงแค่ช่างเค้าตรวจดูก็รู้ทันทีครับ
 พอช่างปรับตั้งก็วิ่งดีขึ้นผิดหูผิดตาเลยครับ
 ตอนนี้ทางอู่สินกะลังปล้ำกับการหาสาเหตุเบา-ดับ
 และตื้อเป็นบางช่วง
 
 ถ้าจบตรงนี้จะเปลี่ยนครัชครับเพราะว่า
 พี่เค้าว่าเปลี่ยนก็ดีเพราะนานแล้วครับ
 
 ที่ครัชมันอยู่มานานมากเพราะรถไม่ได้วิ่งเลยครับ
 จอดมากกว่าอีกใช้มา 7 หมื่นกว่าโลเอง
 เปลี่ยนครัชไป 1 ครั้งเมื่อหลายปีก่อนครับ
 
 ตอนนี้ก็อยู่ที่อู่ครับ
- 
				อยู่อู่สินเหรอครับ เดี๋ยววันนี้ผมก็เข้าไป
			
- 
				ช่ายคับ...
 ผมทิ้งรถไว้อีกครั้งตั้งแต่เมื่อวานอ่ะครับ
 และให้น้องชายคอยวิ่งเข้า-ออกดูแลเพราะ
 ผมยกรถคันนี้ให้เค้าไปแล้วคับ
 เค้ายังใหม่ ผมเลยทิ้งไม่ได้คับ
 
 อิๆเอาไปก็ซ่อมยาวเลย
 รถสีแดง 9674 คับเกิดเห็นใครหน้าเศร้าๆ
 เดินไปเดินมา ก็คงเป้นน้องผมอ่ะคับ
- 
				เอาล่ะคับหลังจากเข้าๆออกอู่อยู่หลายรอบ
 ล่าสุดเอามาวิ่งได้ประมาณ 2 อาทิตย์ยังไม่พบอาการดับอีก
 เลยมาเล่าให้ฟังนะคับ
 
 มีปัญหาเบาดับ รอบสวิง(ปัญหาแค่นี้ล่ะแต่น่ารำคาญเป็นที่สุด)
 
 -เข้าอู่แรก เปลี่ยนหัวเทียน,เปลี่ยนกรองอากาศ,ตรวจปั๊มติ๊ก,ดูสารพัด ไม่หาย
 เข้าไปใหม่อีกรอบทำนู่นนี่ ไม่หาย
 
 -เข้าอู่สอง ทิ้งรถไว้อาทิตย์นึง ช่างลองยังไงก็ไม่ดับ
 แต่รถวิ่งไม่ออกรอบมาช้า(อืมจริงด้วย)
 รอไอเดิ้ลมาลองเปลี่ยน แต่รอนานเกินแถมรถไม่ดับ ถามว่าตรวจสายพานหรือยัง
 เผื่อว่าจะข้ามร่องอ่ะ ตรวจแล้วคับๆ ก็โอเครับรถกลับมาแช่ไว้บ้านขี้เกียจขับเซ็ง
 เพราะเรารู้ว่ายังไม่หายหรอก
 
 -เข้าอู่แรกอีกทีไม่รู้จะทำไรดีก็เลยได้ไอเดิ้ลมา 1 ตัว
 แต่....เป็นของ Astra และเอามาเปลี่ยนแกน
 เป็นของคอซ่าแทน อืม...เอาก็เอาไม่มีไรเสีย ซื้อมา 1,000.-
 2 วันดับอีก ไม่หายอีกละ
 
 -เข้าอู่สามครั้งที่ 1
 เรื่องเบาดับต้องทิ้งไว้ลอง แต่อาการรถไม่มีแรงเห็นชัดเจนสุด
 เกิดจาก สายพานหย่อนเกินไป(ไม่ข้ามร่องแต่หย่อนเท่านั้น)
 ขับกลับบ้านรถวิ่งดีขึ้นมาก อืมรถเรามันวิ่งได้อย่างนี้นี่เอง
 
 -เข้าอู่สามครั้งที่ 2
 ดับอีกแล้วววว สวิงด้วยคราวนี้ตรวจละเอียดเลย
 ปรากฎว่าไอเดิ้ลที่เปลี่ยนมาจากอู่แรกอ่ะ
 ในใช้ไม่ได้เปลี่ยนแกนมาแล้วมันมีอาการคลอนด้วย
 เปลี่ยนใหม่อีกทีนึง 1,500.- ขับเนียนเลยทีนี้
 
 -เข้าอู่สามตรั้งที่ 3
 ดับอีกแล้ววววว อิๆ คราวนี้พี่เจ้าของอูมาทำให้เองจนดึก
 แถมเอารถไปลองใช้เองเพื่อให้หายสงสัย(แต่เราสบายใจจังที่เค้ามาดูให้)
 หลังจากไม่ดับแล้วจนแน่ใจ ก็ไปรับรถมา คราวนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายเลย...T_T
 ทั้งๆที่ เปลี่ยนปะเก็นลิ้นปีกผีเสื้อ ปรับแต่งคันเร่ง,เปลี่ยนสายไฟที่ลูกลอย
 ถังน้ำมันเพราะมันเปื่อย และรายละเอียดที่พี่เค้าทำอีกอ่ะนะทางเทคนิคอ่ะ
 
 ผ่านมาแล้วระยะนึงรถยังไม่เคยดับอีกเลยคับ
 เรื่องครัชก็ตรวจสอบแล้วยังใช้ได้อีกนาน แต่หนักนิดนึงเพราะหวีมันเก่า
 
 เอามาแชร์ว่านี่ก็คืออีก 1 ปัญหาที่น่ารำคาญใจเป็นอย่างยิ่ง
 กว่าจะหาสาเหตุเจอเล่นเอาเหนื่อย
 
 ตอนนี้รถกลับสู่สภาพเดิมน้องเอาไปใช้เห็นว่าจะใช้อีกระยะนึง
 ส่วนผมไม่ได้ใช้อีกแล้วเพราะนั่งรถไฟแทน
 
 ขอบคุณที่ติดตามค๊าบบ
 
- 
				สรุปว่ามันเป็นอะไรฮะ  :มั้ง:
			
- 
				สรุปว่ามันเป็นอะไรฮะ  :มั้ง:
 
 ประเก็นปีกผีเสื้อมั้งครับ สงสัยอากาศเข้ามากไป  :มั้ง:
- 
				คอร์ซ่าของผมเคยเป็น วิ่งอยู่ดี ๆ ดับเฉยเลย เคยไปอู่สินหลายรอบก็แก้ปัญหาไม่ตก (แต่ก็ยังขอแนะนำอู่นี้อยู่นะครับ)
 เลยไปที่ DD Service รามอินทรา เปลี่ยน TPS (เป็นตัวเซนเซอร์ตัวนึง) พอดีกับได้ Distributor (จานจ่าย) ของใหม่มา เปลี่ยนสองอย่างนี้ ไม่เคยดับอีกเลย ลองดูครับ ถ้าจะขายไปก็เสียดายแทนครับผม (ปัญหารถผมคือตัว TPS เสื่อม และจานจ่ายมันหมดสภาพแล้ว)
- 
				สรุปว่ามันเป็นอะไรฮะ  :มั้ง:
 
 
 น่าจะเป็นแถวๆลิ้นปีกผีเสื้อคับ เพราะพี่เค้าทำตรงนี้ล่าสุดและยังไม่ดับอีกคับ
- 
				คอร์ซ่าของผมเคยเป็น วิ่งอยู่ดี ๆ ดับเฉยเลย เคยไปอู่สินหลายรอบก็แก้ปัญหาไม่ตก (แต่ก็ยังขอแนะนำอู่นี้อยู่นะครับ)
 เลยไปที่ DD Service รามอินทรา เปลี่ยน TPS (เป็นตัวเซนเซอร์ตัวนึง) พอดีกับได้ Distributor (จานจ่าย) ของใหม่มา เปลี่ยนสองอย่างนี้ ไม่เคยดับอีกเลย ลองดูครับ ถ้าจะขายไปก็เสียดายแทนครับผม (ปัญหารถผมคือตัว TPS เสื่อม และจานจ่ายมันหมดสภาพแล้ว)
 
 
 โห อยากได้จานจ่ายมั่งจังนะคับ แต่ราคาสูงใช่ป่ะคับ
- 
				จานจ่ายใหม่ ตามข้างล่างนี้
 เจ้าแรกจากอังกฤษ ราคา 40 ปอนด์ ยังไม่รวมค่าส่งมาไทย
 http://cgi.ebay.co.uk/Astra-Corsa-Combo-Nova-Vectra-Ignition-Distributor_W0QQitemZ230364277794QQcmdZViewItemQQptZUK_CarsParts_Vehicles_CarParts_SM?hash=item35a2c7ec22
 
 เจ้าที่สองจากเยอรมัน ราคา 55 ยูโร ยังไม่รวมค่าส่งมาไทยเช่นกัน
 http://cgi.ebay.de/ZUNDVERTEILER-VERTEILER-OPEL-CORSA-B-1-4-i-1-4i-C14NZ_W0QQitemZ390153559975QQcmdZViewItemQQptZAutoteile_Zubeh%C3%B6r?hash=item5ad6f6dfa
 
 ของจากสองเจ้านี้ เป็นของที่ build ขึ้นใหม่ ส่วนที่ผมได้มาเป็นของ Bosch ให้เพื่อนที่เยอรมันหาให้ ได้มาในราคา 140 ยูโร