OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Gundam on 21 Dec 2009, 15:29
-
คอซ่า 1.4 8 วาวล์ ของกาผมอ่ะ
มันเบาดับเป็นบางครั้ง เบาในที่นี้หมายความว่า
เวลาดับจะดับเฉพาะตอนเหยียบครัช ถอนคันเร่ง เตรียมเปลี่ยนเกียร์เท่านั้น
จะเป็นตอนไหนก็ได้ เกียร์1-2 หรือ 3-4 ก็เป็นขับเร็วๆก็เป็น ขับช้าๆก็เป็น
เครื่องร้อนก็เป็น เครื่องเย็นก็เป็น
พี่ๆ เข้าใจนะครับว่าจะเป้นเฉพาะตอนเหยียบครัชถอนคันเร่งกะลังจะเปลี่ยนเกียร์เท่านั้นครับ!!
และที่สำคัญอยู่กะช่างไม่เคยเป็นไรเลย
สิ่งที่ซ่อมไปแล้วต่างๆนาๆ
- จับเทคแล้วไม่พบอะไรผิดปกติ
- เปลี่ยนสายเว็คคั่มทั้งหมดอะไรที่น่าจะรั่วก็ทำใหม่หมดกะพี่เข้
- ประเก็นลิ้นปีกผีเสื้อ
- หัวเทียน
- กรองอากาศ
- ล้างไอเดิ้ล(ไม่หาย)
- เปลี่ยนไอเดิ้ล(พี่เข้เอาของ ASTRA มาใส่ให้) ไม่หายเสียเงินฟรีเลย
- ถอดปลั้ก ไฟที่เข้า โมดูลจานจ่ายมาทำความสะอาดขัดเงาแว็บ
- จานจ่ายพี่เข้เอาไปตรวจแล้วไม่เสีย
- ปั๊มติ้กพี่เข้ตรวจแล้วไม่เสีย สายไฟยังดีอยู่
- กรองเบ็นซินไม่ตันเปลี่ยนไปแล้วของแท้
- แคร็งช๊าฟเซ็นเซอร์ทำความสะอาดแล้ว
แต่ช่างบางคนบอกว่าครัชก็ไม่ค่อยดีนักใกล้จะหมดละ(อันนี้มันเกี่ยวป่าวคับ)
ทิ้งรถไว้ให้ช่างดูแล้วเป็นวันเป็นคืนก็ไม่พบอาการ
พอกลับมาบ้าน มาขับเองก็ดับ ไปลองขับกะช่างคนไหนก็ไม่ดับ
ตอนเบิ้ลเครื่องอยู่กะที่ไม่มีทางที่จะดับ รอบไม่ตกลงมาจาก 850 แน่นอนนิ่งดีมาก
ช่างบอกเองเลยว่าถ้าเปลี่ยนไอเดิ้ลไม่หายก็ไม่รู้จะว่าไงแล้วอ่ะ
ทำไงดีอ่ะคับ
ใครเคยเป็นมั่งอ่ะ เซ็ง
-
รถไม่ได้ติดแก๊สใช่ป๊ะครับ
-
:shock: ไม่ได้ติดเลยคับ
-
แต่เร่งเครื่องเปล่า ๆ อยู่กับที่ไม่เป็นใช่ไหมครับ (เร่งด้วยเหยียบคลัทไว้ด้วย) อย่างนี้เวลาขับรถมาแล้วเจอไฟแดงเหยียบคลัทเครื่องก็ดับด้วยล๊ะสิ อยู่ที่ไหนเอย
แต่เท่าที่ไปทริปมาน๊ะครับ เห็นขับสลาลมมาแล้วเร่งความเร็วเสร็จกระทืบเบรคกระทันหัน ผมเห็นหลายคันเครื่องดับครับ เดี๋ยวมาต่อครับ
-
นั่นล่ะๆประมาณนั้นเลยครับ แต่มันไม่เป็นทุกครั้งครับ
บ้านอยู่รามอินทรา 109 ครับ คุยกะคุณ สุรชัย เค้าบอกต้องลองเอารถทิ้งไว้ให้ขับนานๆหน่อยคับ
เค้าบอกว่ามีคันนึงสีเขียวทิ้งไว้ 7 วันถึงจะเจอสาเหตุคับ :please:
-
ไม่ได้จับ..ตอบยากอ่ะ
ลึกๆ ก็ต้องไล่เกียร์ หรือล้างจุดสกปรก จุดอุดตันที่ใดซักแห่งดูอ่ะนะ
เพราะจับเท็คไม่เจอ มันต้องเป็นปัญหาเส้นผมบังภูเขาแน่นอน..
-
ตอนเครื่องดับลองถอดสายหัวเทียน แล้วลองสตาร์ทดูว่ามีไฟมาหรือไม่ครับ :มั้ง:ผมเจอปัญหาที่ปลั๊กจานจ่ายครับ :( กับโมดูลข้างคอยด์จุดระเบิด
-
ขอบคุณคับ และจะลองดูคับ
แต่ไอ่รถผมเนี่ยมันสตาร์ทติดดีทุกครั้งเลยอ่ะคับ :omg:
-
ลักษณะอย่างนี้ก้อคือ...
ไอเดิ้ลทำงานช้าครับ....มันเสื่อมแล้ว
ทดสอบง่ายๆ ถอดปลั๊กมันออกซะ แล้วลองวิ่งดูครับ...
-
ของผมก็เหมือนกันพี่หนาน อาการเป็นอย่างนี้นะครับ
-เวลาเข้าโค้งแคบๆๆ จะดับ start ใหม่ก็ติด
-ถอยหลังบางครั้งจะดับ นาน จะเกิด
อาการอย่างนี้เป็นเพราะอะไรครับ พี่หนาน
ฝากอาการด้วยนะครับ และ ฝากสวัสดีปีใหมี 53 ขอให้ครอบครัวพี่หนานมีความสุขและร่างกายแข็งแรงนะครับ
-
ไอเดิ้ลเปลี่ยนมาแล้วอ่ะพี่ แต่ก็ของมือสองอ่ะนะพี่เข้เอามาใส่ให้ อันละ 1000.-
เป็นของ ASTRA แกบอกว่ามันใส่กันได้
แต่ก็ไม่รู้ว่าจะโชคร้ายได้ของเสื่อมมาอีกรึเปล่าอ่ะ
พี่ให้ถอดปลั๊กออกนี่ ถอดปลั๊กอย่างเดียวใช่ป่ะ
ไม่ต้องถอดไอเดิ้ลนะ
แล้วอาการมันจะเป็นไงคับอธิบายนิด
ผมจะลองดูอ่ะคับ :'(
-
เช็คสายหัวเทียนกะตั้งไฟให้แก่ขึ้นด้วยครับ....น่าจะหาย....
สายหัวเทียนรั่วเช็คเท็คไม่เจอ.....
-
ได้คับจะให้ช่างเช็คดูด้วยคับ :สำนึก:
-
ไอเดิ้ลเปลี่ยนมาแล้วอ่ะพี่ แต่ก็ของมือสองอ่ะนะพี่เข้เอามาใส่ให้ อันละ 1000.-
เป็นของ ASTRA แกบอกว่ามันใส่กันได้
แต่ก็ไม่รู้ว่าจะโชคร้ายได้ของเสื่อมมาอีกรึเปล่าอ่ะ
พี่ให้ถอดปลั๊กออกนี่ ถอดปลั๊กอย่างเดียวใช่ป่ะ
ไม่ต้องถอดไอเดิ้ลนะ
แล้วอาการมันจะเป็นไงคับอธิบายนิด
ผมจะลองดูอ่ะคับ :'(
เอ ผมว่ามันแปลกๆนา ASTRA มันมีเครื่อง 1.4 8v ด้วยเหรอ corsa 1.2 คันเก่าผมยังต้องใช้ตรงรุ่นเลยนา
เครื่อง1.4 เกียร์ A/T กะ M/T อะไหล่ยังคนละตัวเลยท่าน เพิ่งเปลี่ยนเย็นนี้เอง (23/12/2552) :ปลิว:
ขอบคุณคับ และจะลองดูคับ
แต่ไอ่รถผมเนี่ยมันสตาร์ทติดดีทุกครั้งเลยอ่ะคับ :omg:
ที่สามารถสตาร์ทติดทุกครั้ง ช่าง...อาจจะ...ตั้งเดินเบาให้สูงเพื่อชดเชยเวลาแอร์ทำงานครับ :-X
-
ไอเดิ้ลเปลี่ยนมาแล้วอ่ะพี่ แต่ก็ของมือสองอ่ะนะพี่เข้เอามาใส่ให้ อันละ 1000.-
เป็นของ ASTRA แกบอกว่ามันใส่กันได้
แต่ก็ไม่รู้ว่าจะโชคร้ายได้ของเสื่อมมาอีกรึเปล่าอ่ะ
พี่ให้ถอดปลั๊กออกนี่ ถอดปลั๊กอย่างเดียวใช่ป่ะ
ไม่ต้องถอดไอเดิ้ลนะ
แล้วอาการมันจะเป็นไงคับอธิบายนิด
ผมจะลองดูอ่ะคับ :'(
อ่าาา.... :มั้ง: ผมไม่แน่ใจว่า ตอนที่มันไม่ทำงาน หรือ ตอนที่เราดับเครื่องเนี่ยมันจะกลับไปอยู่ตำแหน่งไหน
ถ้าอยู่ตำแหน่งเปิดสุด(น่าจะเป็นตำแหน่งนี้) การชดเชยรอบจะปกติ(มันควบคุมน้ำมันแทน) และถ้านำไปลอง ก้อจะไม่มีอาการดับครับ
-
ปวดหัวววววววววววววว :ไม่:
ฮือๆๆ :แงๆ:
-
เอางี้ อยู่ไกลไหม จะได้แนะนำถูกหรือดูแลให้ (ให้พี่นพดูน๊ะ) 8) 8) 8) 8)
-
^
^
^
อยู่รามอินทรา 109 อ่ะคับ
ซอยเดียวกะอู่คุณสุรชัยอ่ะ
ตอนนี้ทิ้งให้เค้าเอาไปลองขับ 3 วันแล้วเค้าบอกว่ายังไม่ดับเลยสักที
แต่เวลาผมขับไปไหนมาไหนไม่นานมันต้องดับหรือไม่ก็กระตุกแน่ๆอ่ะคับ
จริงๆอาจจะมีเวลาลองแป๊ปๆอ่ะนะ
เพราะเค้าว่าช่วงนี้รถเยอะคับ
ใกล้ปีใหม่มีพี่ๆหลายคนเอารถไปเช็ค
ฮือๆ..ร้องจนน้ำตาเป็นสายเลือดอ่ะ :please:
ทำมาเกือบทุกอู่ละ
-
:( รถพี่คันไหนครับ ถ้าคอซ่าสีแดงๆละก็เท่าที่พี่อ้วนลองดูนะ ผมว่านะ ครัชพี่หมดนะ เปลี่ยนเกเกียร์2 รอบเครื่องกะหึ่มๆ รอแทบไม่วิ่งเลยนะครับ
:-[ แต่ว่าผมไม่ใช่ช่างนะ ออกความเห็นเฉยๆนะครับ ลองติดตามผลดูครับ
-
โอ้โหผมไม่ได้เข้ามาอ่านนานมาก
....เพราะหลังจากผ่านมา 7 วันไปเอารถกลับมาแล้วก็ทิ้งไว้
หมดอารมณ์ซ่อม เพราะมันไม่ยอมดับตอนอยู่กะช่างเลย :(
ช่ายแล้วครับรถผมคันสีแดงนั่นล่ะครับ
กะว่าจะให้มันหายดับหายสวิงแล้วจาเปลี่ยนครัช
แก้ไม่หายซะทีตอนนี้ก็ยังไม่หาย
3วันดี 4วันไข้อ่ะ
ปวดหัวจนจะอ๊วกอ่ะคับ
-
คอซ่าคันแดงนี้ตอนพี่เค้าเอาไปลองผมนั่งไปด้วยคับ
คือไม่มีอาการอะไรเลยคับความร้อนไม่ขึ้น เครื่องเดินปกติมากๆ จะมีก็ข้อเดียวเรื่องของครัทอ่ะคับไม่หมดก็ต้องตั้งใหม่อะไรยังงั้นเพราะรถวิ่งไม่ออกรอบเครื่องก็ไป
-
น่ะ.........เห็นมั้ยล่ะครับ
ว่ามันไม่ยอมเป็นเวลาอยู่กับช่าง
แต่อยู่กับผมนี่มัน.... :(
มันน่าเจ็บใจมั้ยล่ะ แบบนี้ใครจะไปซ่อมได้ฟะ
ปวดหัวจี๊ดอ่ะ
-
อาการกลัวช่างเป็นเรื่องปกติของรถคับ
ต้องแก้โดยสังเกตุแบบสุดๆว่าตอนมันเป็นมีอาการยังไงบ้าง
แล้วไปบอกช่างคับเค้าจะได้ดูต้นเหตุที่ใกล้เคียงสุดๆคับไม่เสียเวลากันทั้งคู่
-
ไม่ได้ติดตามมานาน....
แนะนำนะครับ....
เรื่อง...ลักษณะการขับขี่...
เวลาจะเปลี่ยนเกียร์ เหยียบครัชท์ให้ไว เปลี่ยนเกียร์ให้ไวครับ
อย่าเหยียบครัชท์นาน...เด๋วมันจะเกิดการหยุดนิ่งของอากาศ ไม่ดูดไม่คาย ไม่เกิดการเผาไหม้(เพราะอากาศหายไป) รถดับครับ :มั้ง:
-
:dead: :dead: :dead:
-
อยู่หมู่บ้านไรครับ :มั้ง: ผมอยู่ใกล้ๆ รามอินทรา 117 ไว้จะลองดูให้ เป็นรถ corsa 8v อะป่าว :มั้ง:
-
ตอนเอาไปลองมันก็ทำท่าจะดับตอนเปลี่ยนเกียร์คับแต่ว่าสวนครัชกลับเข้าไปทันมันก็เลยไม่ดับ
อาการเหมือนเราหัดขับเกียร์ธรรมดาใหม่เลยแบบปล่อยครัชไม่ดีรถดับอะไรแบบนั้น
อาการอื่นๆมันเข้าข่ายไม่ครัชก็หวีอะคับ
เร่งไม่ขึ้น ไปแต่รอบ รถไม่ไป
ผมว่าพี่ลองทำแบบที่ผมว่าแล้วกันว่าดับไหมอย่างน้อยจะได้ตัดทิ้งแนวคิดว่าเป็นที่ครัชหรือหวีออกนะคับ
(แต่ตอนไปลองมันไม่เคยดับเลยจิงๆนะ)
-
คับก็จะลองฮึดดูอีกสักตั้งอ่ะนะ
ทำไงได้อ่ะเนอะ
แต่อย่างน้อยๆก็คลัชเน่าจริงๆคับ เพราะมันนานมากกกกกไม่ได้เปลี่ยน
ปล.ผมใช้รถคันนี้มา 11 ปีคับ :สำนึก: แต่วิ่งวันละ 10 กม.มั่งอาทิตย์ละ 10 กม.มั่ง
วิ่งน้อยมากอ่ะ
ตอบคุณ samrit_ad
อยู่รามอินทรา 109 ม เค.ซี.คลัสเตอร์(วงแหวน-รามอินทรา)
หรือซอยพระยาสุเรนทร์ 45 อ่ะคับ
-
ยังไงก็ฝากเบอร์ติดต่อไว้ด้วยก็ดีนะครับ :) แต่ตอนนี้รถผมยังทำสีมะเสร็จ
-
:สำนึก: ไม่ได้เข้ามาอ่านนาน
สรุปตอนนี้ก็ยังไม่จบเลยครับ 3 อู่แล้วแฮ่ะๆ
ผมก็ตั้งกระทู้ป่วนไปเว็ปนั้นทีเว็ปนี้ทีอิๆ
โหยตอนนี้เป็นหนักเลยอ่ะ ดับตลอดๆๆ
แต่ถ้าดันทุรังให้มันวิ่งๆๆจนร้อนมากๆมันก็ไม่ค่อยดับ
แต่จะตื้อเหมือนโดนกระชากแทนเป็นช่วงๆ
จองที่ไว้ก่อนกลัวหล่นไปยาวเดี๋ยวหาไม่เจอ
ถ้าจบก็จะฉลองใหญ่ครับ และก็จะมาเล่ารายละเอียดนะครับ
ส่วนเบอร์ผมครับคุณพี่ samrit
089-811-3087 ชื่อ สุกิจครับ
จริงๆผมใช้คันนี้มา 11 ปีแล้วรักษามากเลยนะ (ยกเว้นสีภายนอกอิๆ)
ปัจจุบันผมไม่มีความจำเป็นต้องใช้รถแล้วกะว่ากำลังจะขาย
แต่เห็นว่าคอซ่าพับเบาะแล้วใส่ของได้เยอะ
เลยยกให้น้องไปใช้ต่อประมาณ 4 เดือนได้
ตั้งแต่วันแรกจนวันนี้ก็เบาดับไม่หาย เอาทุกไปให้น้องแท้ๆ
ส่วนเรื่องวิ่งไม่ออกมาจากสายพานไทม์มิ่งหย่อนนะครับ
ติดตามตอนต่อไปได้นะครับ
-
ตกลงเปลี่ยนครัชหรือยังครับพี่ :มั้ง:
-
ครัชยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ
เพราะที่รถวิ่งไม่ออกนั่นเกิดจากสายพานหย่อนเกินไปครับ
เพียงแค่ช่างเค้าตรวจดูก็รู้ทันทีครับ
พอช่างปรับตั้งก็วิ่งดีขึ้นผิดหูผิดตาเลยครับ
ตอนนี้ทางอู่สินกะลังปล้ำกับการหาสาเหตุเบา-ดับ
และตื้อเป็นบางช่วง
ถ้าจบตรงนี้จะเปลี่ยนครัชครับเพราะว่า
พี่เค้าว่าเปลี่ยนก็ดีเพราะนานแล้วครับ
ที่ครัชมันอยู่มานานมากเพราะรถไม่ได้วิ่งเลยครับ
จอดมากกว่าอีกใช้มา 7 หมื่นกว่าโลเอง
เปลี่ยนครัชไป 1 ครั้งเมื่อหลายปีก่อนครับ
ตอนนี้ก็อยู่ที่อู่ครับ
-
อยู่อู่สินเหรอครับ เดี๋ยววันนี้ผมก็เข้าไป
-
ช่ายคับ...
ผมทิ้งรถไว้อีกครั้งตั้งแต่เมื่อวานอ่ะครับ
และให้น้องชายคอยวิ่งเข้า-ออกดูแลเพราะ
ผมยกรถคันนี้ให้เค้าไปแล้วคับ
เค้ายังใหม่ ผมเลยทิ้งไม่ได้คับ
อิๆเอาไปก็ซ่อมยาวเลย
รถสีแดง 9674 คับเกิดเห็นใครหน้าเศร้าๆ
เดินไปเดินมา ก็คงเป้นน้องผมอ่ะคับ
-
เอาล่ะคับหลังจากเข้าๆออกอู่อยู่หลายรอบ
ล่าสุดเอามาวิ่งได้ประมาณ 2 อาทิตย์ยังไม่พบอาการดับอีก
เลยมาเล่าให้ฟังนะคับ
มีปัญหาเบาดับ รอบสวิง(ปัญหาแค่นี้ล่ะแต่น่ารำคาญเป็นที่สุด)
-เข้าอู่แรก เปลี่ยนหัวเทียน,เปลี่ยนกรองอากาศ,ตรวจปั๊มติ๊ก,ดูสารพัด ไม่หาย
เข้าไปใหม่อีกรอบทำนู่นนี่ ไม่หาย
-เข้าอู่สอง ทิ้งรถไว้อาทิตย์นึง ช่างลองยังไงก็ไม่ดับ
แต่รถวิ่งไม่ออกรอบมาช้า(อืมจริงด้วย)
รอไอเดิ้ลมาลองเปลี่ยน แต่รอนานเกินแถมรถไม่ดับ ถามว่าตรวจสายพานหรือยัง
เผื่อว่าจะข้ามร่องอ่ะ ตรวจแล้วคับๆ ก็โอเครับรถกลับมาแช่ไว้บ้านขี้เกียจขับเซ็ง
เพราะเรารู้ว่ายังไม่หายหรอก
-เข้าอู่แรกอีกทีไม่รู้จะทำไรดีก็เลยได้ไอเดิ้ลมา 1 ตัว
แต่....เป็นของ Astra และเอามาเปลี่ยนแกน
เป็นของคอซ่าแทน อืม...เอาก็เอาไม่มีไรเสีย ซื้อมา 1,000.-
2 วันดับอีก ไม่หายอีกละ
-เข้าอู่สามครั้งที่ 1
เรื่องเบาดับต้องทิ้งไว้ลอง แต่อาการรถไม่มีแรงเห็นชัดเจนสุด
เกิดจาก สายพานหย่อนเกินไป(ไม่ข้ามร่องแต่หย่อนเท่านั้น)
ขับกลับบ้านรถวิ่งดีขึ้นมาก อืมรถเรามันวิ่งได้อย่างนี้นี่เอง
-เข้าอู่สามครั้งที่ 2
ดับอีกแล้วววว สวิงด้วยคราวนี้ตรวจละเอียดเลย
ปรากฎว่าไอเดิ้ลที่เปลี่ยนมาจากอู่แรกอ่ะ
ในใช้ไม่ได้เปลี่ยนแกนมาแล้วมันมีอาการคลอนด้วย
เปลี่ยนใหม่อีกทีนึง 1,500.- ขับเนียนเลยทีนี้
-เข้าอู่สามตรั้งที่ 3
ดับอีกแล้ววววว อิๆ คราวนี้พี่เจ้าของอูมาทำให้เองจนดึก
แถมเอารถไปลองใช้เองเพื่อให้หายสงสัย(แต่เราสบายใจจังที่เค้ามาดูให้)
หลังจากไม่ดับแล้วจนแน่ใจ ก็ไปรับรถมา คราวนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายเลย...T_T
ทั้งๆที่ เปลี่ยนปะเก็นลิ้นปีกผีเสื้อ ปรับแต่งคันเร่ง,เปลี่ยนสายไฟที่ลูกลอย
ถังน้ำมันเพราะมันเปื่อย และรายละเอียดที่พี่เค้าทำอีกอ่ะนะทางเทคนิคอ่ะ
ผ่านมาแล้วระยะนึงรถยังไม่เคยดับอีกเลยคับ
เรื่องครัชก็ตรวจสอบแล้วยังใช้ได้อีกนาน แต่หนักนิดนึงเพราะหวีมันเก่า
เอามาแชร์ว่านี่ก็คืออีก 1 ปัญหาที่น่ารำคาญใจเป็นอย่างยิ่ง
กว่าจะหาสาเหตุเจอเล่นเอาเหนื่อย
ตอนนี้รถกลับสู่สภาพเดิมน้องเอาไปใช้เห็นว่าจะใช้อีกระยะนึง
ส่วนผมไม่ได้ใช้อีกแล้วเพราะนั่งรถไฟแทน
ขอบคุณที่ติดตามค๊าบบ
-
สรุปว่ามันเป็นอะไรฮะ :มั้ง:
-
สรุปว่ามันเป็นอะไรฮะ :มั้ง:
ประเก็นปีกผีเสื้อมั้งครับ สงสัยอากาศเข้ามากไป :มั้ง:
-
คอร์ซ่าของผมเคยเป็น วิ่งอยู่ดี ๆ ดับเฉยเลย เคยไปอู่สินหลายรอบก็แก้ปัญหาไม่ตก (แต่ก็ยังขอแนะนำอู่นี้อยู่นะครับ)
เลยไปที่ DD Service รามอินทรา เปลี่ยน TPS (เป็นตัวเซนเซอร์ตัวนึง) พอดีกับได้ Distributor (จานจ่าย) ของใหม่มา เปลี่ยนสองอย่างนี้ ไม่เคยดับอีกเลย ลองดูครับ ถ้าจะขายไปก็เสียดายแทนครับผม (ปัญหารถผมคือตัว TPS เสื่อม และจานจ่ายมันหมดสภาพแล้ว)
-
สรุปว่ามันเป็นอะไรฮะ :มั้ง:
น่าจะเป็นแถวๆลิ้นปีกผีเสื้อคับ เพราะพี่เค้าทำตรงนี้ล่าสุดและยังไม่ดับอีกคับ
-
คอร์ซ่าของผมเคยเป็น วิ่งอยู่ดี ๆ ดับเฉยเลย เคยไปอู่สินหลายรอบก็แก้ปัญหาไม่ตก (แต่ก็ยังขอแนะนำอู่นี้อยู่นะครับ)
เลยไปที่ DD Service รามอินทรา เปลี่ยน TPS (เป็นตัวเซนเซอร์ตัวนึง) พอดีกับได้ Distributor (จานจ่าย) ของใหม่มา เปลี่ยนสองอย่างนี้ ไม่เคยดับอีกเลย ลองดูครับ ถ้าจะขายไปก็เสียดายแทนครับผม (ปัญหารถผมคือตัว TPS เสื่อม และจานจ่ายมันหมดสภาพแล้ว)
โห อยากได้จานจ่ายมั่งจังนะคับ แต่ราคาสูงใช่ป่ะคับ
-
จานจ่ายใหม่ ตามข้างล่างนี้
เจ้าแรกจากอังกฤษ ราคา 40 ปอนด์ ยังไม่รวมค่าส่งมาไทย
http://cgi.ebay.co.uk/Astra-Corsa-Combo-Nova-Vectra-Ignition-Distributor_W0QQitemZ230364277794QQcmdZViewItemQQptZUK_CarsParts_Vehicles_CarParts_SM?hash=item35a2c7ec22
เจ้าที่สองจากเยอรมัน ราคา 55 ยูโร ยังไม่รวมค่าส่งมาไทยเช่นกัน
http://cgi.ebay.de/ZUNDVERTEILER-VERTEILER-OPEL-CORSA-B-1-4-i-1-4i-C14NZ_W0QQitemZ390153559975QQcmdZViewItemQQptZAutoteile_Zubeh%C3%B6r?hash=item5ad6f6dfa
ของจากสองเจ้านี้ เป็นของที่ build ขึ้นใหม่ ส่วนที่ผมได้มาเป็นของ Bosch ให้เพื่อนที่เยอรมันหาให้ ได้มาในราคา 140 ยูโร