OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Fox on 29 Dec 2009, 08:47
-
ผมเคยตั้งกระทู้แนะนำอู่แถวบางนาไปที่ผมไปเปลี่ยนปั๊มน้ำมา
นึกว่าดี เมื่อวานออกจากบ้านที่บางนาจะมาทำงานที่บ่อวิน
รถวิ่งมาถึงทาเข้าสุวรรณภูมิปรากฏว่าเครื่องดับกางอากาศ
ต้องเรียกรถยกไปอู่พี่เข้ เปิดเดรื่องดูสายพายขาดเพราะวาล์วน้ำเที่ยม
ที่กันสายพานมันอาร์ค มานิดเดี่ยว ดีนะที่ไม่ไปดับ ที่ไกล ยุ่งแน่ๆ
ใช่ของแท้ดีกว่าเนอะ
-
สายพานขาดแล้วลูกสูบมันไม่โหม่งวาวล์กันหัวโนเลยเหรอครับมีอะไรเสียหายบ้างเอ่ย เสียใจด้วยนะครับหวังว่าคงไม่เป็นอะไรมากมายนะครับ
-
เหอะๆๆๆ พวกลูกรอก สายพานตัวใน ผมไม่เคยไว้ใจกับของเทียบครับ
เพราะ เวลาเสียหาย มันเจ็บหนัก.. :จุก:
-
ส่วนอื่นไม่เป็นอะไรครับ โชคดีมากเปลี่ยนแต่ปัมนำกับสายพานกลับมาวิ่งได้ดีครับ
-
ของถูกที่ไม่คุ้ม เท่าๆที่ผมได้ใช้มา.. สายพานทามมิ่งครับ
เส้นละ 3-4 ร้อยนี่แระ วิ่งได้ 3 เดือนขาดเลย.. (แต่อันนี้ต้องเข้าใจแรงตื๊บผมหน่อยนะ ออกตัวแตะ 6-7 พันรอบตลอดครับ)
ตอนนี้ในตัวเครื่องรถของผม ของแท้ติดมาจากโรงงานกับเบิกห้างก็มี เครื่อง+ฝาสูบ+ฝาวาวล์+เกียร์+แคม+ชุดหัวฉีด+ชุดควบคุมรอบ+ปีกผีเสื้อ
ส่วนที่เหลือ เปลี่ยนไปเป็นของวรจักรไปหมดแล้วคร้าบ...
สายพานทามมิ่ง คอนตี้ ตอนนี้วิ่งมา 1ปี 4เดือนแล้ว เกือบ 2 หมื่นโล แต่การใช้งานหนักว่ารถคนอื่นแน่นอน..(แต่ไม่เท่ากับ ดช. ต้นหรอก 555+)
เปิดมาเช็คสภาพก่อนไปพีระ โอเค..!
สายพานนอก มิตซูโบชิ แน่นอนที่สุด เงียบและเหนียวกว่า เกตส์
วาวน้ำ/ปั๊มน้ำ ก็วรจักร.. วาวล์น้ำ 3-4 ปีแล้ว ปั๊มน้ำเปลี่ยนปีที่แล้ว
คลัทช์ ยี่ห้อลัค จากวรจักร
ลูกวาวล์ ตีนวาวล์ ปะเก็นต่างๆ ก็วรจักร..
ลูกรอก SKF ใช้ตั้งแต่ 350 จนเดี๋ยวนี้ มี 5-6 ร้อยด้วย วรจักร
ท่อน้ำ ท่อหลังเครื่อง ให้โรงกลึงแถวๆบ้านจัดการเป็นเลสหมด
ผมว่า ของเทียบทุกอย่างก็โอเคดีนะ มันอยู่ที่เราใช้งานซะมากกว่า
อย่างผมก็ออกตัว หรือใช้งานมันอย่างสุดๆสมรรถนะของรถตลอด
ซึ่งถ้า สมมุติว่า ผมขับเหมือนชาวบ้านเขา ผมว่า 4-5 ปี รถผมไม่ต้องดูและอะไรเลย
นอกเสียจากน้ำ น้ำมัน กับน้ำมันเครื่องอ่ะนะ..
ที่ผมบอกมานี่เพื่อทุกคนที่อ่านจะได้ สบายใจว่า ของวรจักร หรือของเทียบไม่ได้แย่นะครับ
เพราะไม่งั้นเราก็มีแต่ เน้นของศูนย์.. แล้วทุกคนที่ไม่เข้าใจก็จะหาว่า ของเทียบ ห่วยนะคร้าบพี่น้อง..!
-
ของเทียบมันก็มีหลายยี่ห้อครับ.....
ผมจะแนะนำว่า....
ให้ใช้ยี่ห้อที่อู่เราแนะนำ เพราะว่าเขาลองมาเยอะแล้วรู้ว่าอะไรดีอะไรเลว...
ถูกกว่า 2-300 แต่มันเสี่ยงต่อการเสียเงิน 10000 ผมว่าไม่คุ้มครับ...
ให้ดูเป็นอย่างๆไปครับไม่ก็ไปเปลี่ยนที่อู่เลยครับเขารับประกันแน่นอน....
ป.ล. ผมขับไม่โหดนะฮะ... ขับไหลๆเรื่อยๆ ไม่ค่อยลากรอบ... ;D ;D ;D
-
ของเทียบมันก็มีหลายยี่ห้อครับ.....
ผมจะแนะนำว่า....
ให้ใช้ยี่ห้อที่อู่เราแนะนำ เพราะว่าเขาลองมาเยอะแล้วรู้ว่าอะไรดีอะไรเลว...
ถูกกว่า 2-300 แต่มันเสี่ยงต่อการเสียเงิน 10000 ผมว่าไม่คุ้มครับ...
ให้ดูเป็นอย่างๆไปครับไม่ก็ไปเปลี่ยนที่อู่เลยครับเขารับประกันแน่นอน....
ป.ล. ผมขับไม่โหดนะฮะ... ขับไหลๆเรื่อยๆ ไม่ค่อยลากรอบ... ;D ;D ;D
ใช่มาช่วยยืนยันขับไหลเรื่อยๆจิงๆ150-160เอง ;D ;D ;D
-
เจอเจ้าตัวล่ะ วันก่อนเจอพี่เขาที่อู่ด้วย
ได้ยืนไว้อาลัยอะไหล่เทียมไปล่ะ
:shock:
นับว่าโชคดีนะครับที่ไม่เสียหายลามไปส่วนอื่น
ได้ท่านเข้ช่วยเยียวยาไปแล้ว
:เครียด: