OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: jar on 05 Jan 2010, 12:42
-
ขอความรู้เกี่ยวกับท่อค่ะ แบ่งเป็นกี่ส่วนคะ มีหน้าที่อะไรบ้าง
ขอทำความเข้าใจก่อนเปลี่ยน จะได้เปลี่ยนให้เจ้าเรดซ่าได้ถูกอะค่ะ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
อยากให้เจ้าเรดซ่าท่อเสียงนุ่มกว่านี้อะค่ะ เพราะแถวนี้ มันบรรยากาศอยู่กันแบบเงียบๆ
เสียงท่อเจ้าเรดซ่าดูจะเรียกร้องความสนใจไปนิด
:o :o :o
-
เอาฟางอะครับป้าจาร์มัดเป็นแบบที่เค้าอุดปากกระบอกข้าวหลามอ่ะครับแล้วไปที่ปลายท่อไอเสียของเจ้าเรดซ่าส์นะจากนั้นก็ทำแบบที่เค้าอุดปากกระบอกข้าวหลามอ่ะครับรับรองเสียงนุ่มเงียบ 8) 8) 8)
-
ถ้าอยากได้เสียงที่เปลี่ยนไป เปลี่ยนแค่ไปปลาย(ใบสุดท้ายที่กันชนหลัง)ใบเดียวก็พอแล้วครับผม
ถ้าเอาสวยๆก็เป็นแบบแสตนเลส ของใหม่บ้านเรา ร้านทั่วๆไปก็2500ขึ้นไป ถ้าของเก่ายุ่น ก็ราคาประมาณเดียวกันครับ
อยู่ที่ว่า รถเราเกียร์อะไร ถ้าเป็น เกียร์ธรรมดา ก็ใส่ใส้ตรงได้ ทรงกระบอกข้าวหลาม เสียงจะดังขึ้นอีกพอสมควร
ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ ก็ใส่ท่อใส้วน มันจะทรง รีๆ ครับ ราคาเหมือนกับข้างบนครับ อันนี้เสียงจะเงียบหรือดังกว่าเดิมนิดเดียวเท่านั้น
ส่วนเรื่องส่วนประกอบท่อ ให้ท่านอื่นแจ้งดีกว่าครับ เดี๋ยวผมบอกผิดปล่อยไก่เอา อิอิ
-
ท่อเจ้าเรดซ่าเป็นแบบนี้อะค่ะ
:) :) :)
คล้ายกับเจ้าชาเขียว พี่น้าหมอเลย งั้นขอเจ้าชาเขียวเป็นหนูทดลองหน่อยนะคะ
ว่าเอาฟางยัดแล้วจะนุ่มจริงอะเป่า
:ไถ: :ไถ: :ไถ:
-
ครูครับ ท่อของครูนี่ ก็น่าจะเสียงทุ้มในระดับนึงแ้ล้วนะครับ
แต่ทีเด็ดเลยครับ เป็นท่อที่คลอส ครันทรี่มาก เลยครับคุณครู
-
อาจารย์ก้อ ก๊อปสูตรท่อของ ท่านอาจารย์ปู่สันติ ไปให้ช่างทำสิครับ เพียงแต่เลือกเอาท่อพักปลายใส้ย้อน บอกช่างว่า เอาทุ้มเงียบ
เห็นเจ้ากิ๊ฟไปทำ(ที่ระยอง)มาประมาณ สามพันกว่าๆครับ
ผมค้นหากระทู้เก่าไม่เจอ เอาข้อมูลที่ผมก๊อปไปละกัน เอาไปให้ช่าง
แล้วบอกให้เขาทำให้เป๊ะๆ บอกไปเลยว่า จะเอาไปลงสนาม 8) 8) 8)
ท่อไอเสีย...
ขอแก้ไขและเรียบเรียงสูตรท่อไอเสียใหม่นะ...
ใช้ท่อหนา 1.2 - 1.5 มม. ต่อจากเขาควายไอเสียเดิม...
ท่อนแรก ท่อขนาด 1 6/8 " ยาว 65 ซม. วัดจากหน้าแปลนท่อไอเสีย.
ท่อนที่สอง ท่อขนาด 1 1/2 " ยาว 73 ซม.
เลือกความแรงในท่อนที่สาม
แรงแบบบ้านๆ...ท่อขนาด 1 6/8" ยาวชนพักกลางไส้ตรงขนาด 1 6/8" ต่อด้วยท่อขนาด 1 6/8" ยาวชนพักปลายขนาด 2".
แรงแบบกลางๆ...ท่อขนาด 2" ยาวชนพักปลายไส้ตรงขนาด 2" ต่อด้วยท่อขนาด 2" ยาวชนพักปลายขนาด 2 2/8" - 2 1/2".
แรงแบบสนามๆ...ท่อขนาด 2 2/8" ยาวชนพักปลายไส้ตรงขนาด 2 2/8" ต่อด้วยท่อขนาด 2 2/8" ยาวชนพักปลายขนาด 2 1/2".
เลือกเสียงของพักปลายตามจชอบ และขนาดของปลายท่อต้องไม่เล็กกว่าพักปลาย.
-
ผมว่านะครับอย่างนี้แหละดีแล้วครับรอให้มันเสียก่อนหรือบุบแล้วค่อยเปลี่ยนเสียตังเปล่าๆของผมก็ดังเหมือนกันแต่ดังนุ่มๆทุ้มๆเสียงมันจะต่ำมากๆครับไม่คำรามแบบแสบแก้วหูครับ
-
มันประกอบด้วย 2 อย่างฮะ...
1. ท่อโลหะที่ใช้เป็นทางเดินไอเสีย ถ้าไม่ทำตามสูตรพี่สันติ... (เพราะช่างมันช่างมันเถอะ) ก็ต้องเดินขนาดไม่เกิน 1นิ้ว 6 หุน เท่านั้นครับ...
2.หม้อพักไอเสีย แบ่งออกเป็น
2.1 ท่อพักใบกลาง อาจจะมี 1-2 ใบก็ตามแต่ (เดิมๆ มันมี แคต 1 ตัวและท่อเก็บเสียงอีก 1 ตัว) เพราะว่ามันกลับบ้านเก่าโดนช่างมันเถอะ ยำซะเละ แล้วครับส่วนใหญ่... มีหน้าที่ เก็บเสียงและสร้างแรงดันไอเสียไม่ให้เกินความพอดีครับ
2.2 หม้อพักใบปลาย มีหน้าที่เก็บเสียงและกำหนดเสียงที่ต้องการครับ
จะเอา เสียงนุ่มๆ ก็ลองหาใกล้ๆบ้านครับ ใบละ 1-3000 เนื่องจากไม่ได้ต้องการเพอร์ฟอมมานซ์ จึงไม่ต้องซีเรียสครับ เอาท่อเยื้องก็พอครับ อย่าเอาไส้ตรง :)
ถ้าเอาเงียบก็ ท่อยาริสที่ผมเอามาแปลงครับ เงียบไปเลย ไม่มีเสียงครับ :)
-
ผมว่าอาจาร์ยทำสีกันชนหลังก่อนดีไหมครับ รถสีสวยๆ แต่ใยกันชนหลังดูไม่ได้เลย อิอิ....พ่นดำคงไม่เท่าไหร่หรอกครับ
ท่อใหญ่จะเสียงดังครับ เหมาะสำหรับวัยรุ่นอย่างน้าหมอ ถ้าเปลี่ยนท่อพักปลายใหม่ก็เสียตังส์อีกอะครับ จำเป็นหรือเปล่า....
-
ผมว่านะครับอย่างนี้แหละดีแล้วครับรอให้มันเสียก่อนหรือบุบแล้วค่อยเปลี่ยนเสียตังเปล่าๆของผมก็ดังเหมือนกันแต่ดังนุ่มๆทุ้มๆเสียงมันจะต่ำมากๆครับไม่คำรามแบบแสบแก้วหูครับ
เอาแบบนี้สิครับพี่หมอ ขับแบบธรรมดา ทุ้มนุ่มน่านอน แต่เวลาเชนเกียร์(เกียร์ธรรดา) หรือ กด S แล้วกดคันเร่ง ให้ได้เสียงเหมือนช้างร้อนตอนถูกไม้ทิ่มตูด เอิ๊กๆๆๆ 8) 8) 8)
-
เสียงดัง มาจากจุดใหญ่ๆ 2 จุด คือหม้อพักปลาย กับหม้อพักกลาง
แต่ส่วนมากจะดังจากพักปลายซะเยอะ ผมว่าหาพักปลายของพวกยาริสหรือแจ๊สหรือลูกใหญ่ๆใส้ย้อนมาลงแทนกันได้
ส่วนไดอะแกรมของท่อรถนู๋ซ่า ก็ดูรูปแนบมาได้ครับ..
-
ผมว่านะครับอย่างนี้แหละดีแล้วครับรอให้มันเสียก่อนหรือบุบแล้วค่อยเปลี่ยนเสียตังเปล่าๆของผมก็ดังเหมือนกันแต่ดังนุ่มๆทุ้มๆเสียงมันจะต่ำมากๆครับไม่คำรามแบบแสบแก้วหูครับ
ท่อสวยค่ะ ถูกใจ
แต่ขับไปตลาดนัด ตอนจอดรถ คนมองมาที่เจ้าเรดซ่าทั้งตลาดเลยอะค่ะ
วันนั้นเลยอดกินลูกชิ้นทอดเลย เขินอะ มะกล้าลงรถ กลัวคนรู้ว่าคนขับสวย(นิดเดียว)
:-X :-X :-X :-X
ที่สำคัญ จาร์มีปัญหาเรื่องเมารถด้วยอะค่ะ
คือถ้าคนอื่นขับให้ ก็จะเมา(มีอาการเวียนหัว มวนท้อง สมองมึนงง ความสามารถในด้านต่างๆ ลดลง 40%)
เพื่อนเลยบอก วิธีแก้คือต้องขับเอง
แต่......ไม่หายอะค่ะ
:ไม่: :ไม่: :ไม่:
ส่วนมากการเสียสมดุลของร่างกาย เกิดจากของเหลวในหูไม่ปกติ
ก็เลยคิดว่า ท่อเสียงดัง อาจมีส่วนก็ได้ เพราะเวลาขับแล้วเสียงอื้อมากๆ จะมีอาการอะค่ะ
:'( :'( :'(
แต่ไม่รู้เรื่องท่อ ไม่รู้จะเปลี่ยนตรงไหนยังไง ฟังๆ ดู น่าจะมีหลายพัก
พักกลาง พักปลาย ......แต่ไม่รู้ว่ามีหน้าที่อะไรบ้าง
ต้องเปลี่ยนพักไหนบ้าง เปลี่ยนพักเดียวได้ไหม เพราะงบมีน้อย
ถ้าสูตรปู่สันติ ก็มะรู้จะคุยกะช่างยังไง ใช้งบเยอะด้วยอะค่ะ
??? ??? ???
-
ก็เข้าไปที่ร้านทำท่อไอเสีย แล้วบอกเขาว่า
อยากให้เสียงเงียบกว่านี้..ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง? แล้วใช้งบเท่าไร?
แต่ถ้าจะถามว่า เปลี่ยนแต่พักปลายได้มั้ย..? ตอบว่าได้ ..!
เพราะดูๆแล้ว พักปลายของครูอ่ะ เท่าๆกับปลายท่อมอร์ไซด์ 4 สูบของพี่เลย..มันจะไม่ให้เสียงดังได้งัย..!!!
หรือถ้างบน้อยจริงๆ ก็ผ่าท่อพัก ยัดใยแก้วเข้าไปซัก 100 บาท ก็เงียบนุ่มแล้วจ้าครูจาร์น่อยยยยยย..!
-
ผมว่าอาจาร์ยทำสีกันชนหลังก่อนดีไหมครับ รถสีสวยๆ แต่ใยกันชนหลังดูไม่ได้เลย อิอิ....พ่นดำคงไม่เท่าไหร่หรอกครับ
ท่อใหญ่จะเสียงดังครับ เหมาะสำหรับวัยรุ่นอย่างน้าหมอ ถ้าเปลี่ยนท่อพักปลายใหม่ก็เสียตังส์อีกอะครับ จำเป็นหรือเปล่า....
พ่นดำ คือพ่นสีหรือคะพี่เบิร์ด อันเดียวกะทำสีปะคะ ไปลองให้ช่างเขาดูแล้ว เขาบอกทำก็ประมาณ 3,000
เลยว่าเดี๋ยวมีตังค์จะไปทำ (แต่ตอนนี้ยังมะมีอะค่ะ)
:สำนึก: :สำนึก: :สำนึก:
อุตส่าห์ทำเป็นมะรู้ มะชี้ มองข้ามมันไปก่อนนะคะเนี่ย พี่เบิร์ดทักละ
แสดงว่า ดูมะได้แล้วนะคะเนี่ย
:ไม่: :ไม่: :ไม่:
:-[ :-[ :-[
-
พ่นดำ คือพ่นสีหรือคะพี่เบิร์ด อันเดียวกะทำสีปะคะ ไปลองให้ช่างเขาดูแล้ว เขาบอกทำก็ประมาณ 3,000
เลยว่าเดี๋ยวมีตังค์จะไปทำ (แต่ตอนนี้ยังมะมีอะค่ะ)
:สำนึก: :สำนึก: :สำนึก:
อุตส่าห์ทำเป็นมะรู้ มะชี้ มองข้ามมันไปก่อนนะคะเนี่ย พี่เบิร์ดทักละ
แสดงว่า ดูมะได้แล้วนะคะเนี่ย
:ไม่: :ไม่: :ไม่:
:-[ :-[ :-[
จะบ้าเหรอไอ้อู่เฮงซวย >:( >:( :( :( เห็นเป็นผู้หญิงเลยโก่งราคาทำกันชนท้ายอันเดียวมันกะจะเอากำไรไปสร้างอู่ใหม่เลยหรือไง :o :o ไอ้อู่พรรณนี้มันต้อง :ตาย: :ตาย: :ตาย: สถานเดียว ราคาที่เค้าทำกันในกรุงเทพนะครับ ถ้าสีดำธรรมดาก็ประมาณ1500.00฿ ถ้าสีตัวรถไม่เกิน2,000.00฿
-
ราคาตามนั้นครับเลยครับ คุณครู
ถ้าราคา สีดำด้าน 3000 ผม ซื้อสีกระป๋องไพแร๊ก กระป๋องล่ะ 65 บ. มาพ่นเองดีกว่า >:( >:( >:( >:(
-
พ่นดำ คือพ่นสีหรือคะพี่เบิร์ด อันเดียวกะทำสีปะคะ ไปลองให้ช่างเขาดูแล้ว เขาบอกทำก็ประมาณ 3,000
เลยว่าเดี๋ยวมีตังค์จะไปทำ (แต่ตอนนี้ยังมะมีอะค่ะ)
:สำนึก: :สำนึก: :สำนึก:
อุตส่าห์ทำเป็นมะรู้ มะชี้ มองข้ามมันไปก่อนนะคะเนี่ย พี่เบิร์ดทักละ
แสดงว่า ดูมะได้แล้วนะคะเนี่ย
:ไม่: :ไม่: :ไม่:
:-[ :-[ :-[
จะบ้าเหรอไอ้อู่เฮงซวย >:( >:( :( :( เห็นเป็นผู้หญิงเลยโก่งราคาทำกันชนท้ายอันเดียวมันกะจะเอากำไรไปสร้างอู่ใหม่เลยหรือไง :o :o ไอ้อู่พรรณนี้มันต้อง :ตาย: :ตาย: :ตาย: สถานเดียว ราคาที่เค้าทำกันในกรุงเทพนะครับ ถ้าสีดำธรรมดาก็ประมาณ1500.00฿ ถ้าสีตัวรถไม่เกิน2,000.00฿
จริงอะคะ
:o :o :o
อืม.....แต่ที่คุยช่างคงรวมกันชนหน้าด้วยอะค่ะ
ตอนแรกช่างบอก 4,000 จาร์เลยอ้าง พี่ๆที่กรุงเทพบอกว่า 2,500
ช่างเลยลดเหลือ 3,000 อะค่ะ
ถ้าทำเฉพาะข้างหลัง สีจะต่างกันรึเปล่าคะ กันชนหน้าก็เริ่มซีดแล้วเหมือนกัน
:จุก: :จุก: :จุก: :จุก: :จุก: :จุก:
-
ราคาตามนั้นครับเลยครับ คุณครู
ถ้าราคา สีดำด้าน 3000 ผม ซื้อสีกระป๋องไพแร๊ก กระป๋องล่ะ 65 บ. มาพ่นเองดีกว่า >:( >:( >:( >:(
แต่มันต้องขูดสีเก่าออกด้วยปะคะ
สีกระป๋องพ่นได้หรือคะ
-
3000 หน้าหลังก็ราคาปกติครับ ชิ้นละ 1500 สีเดียวกับรถ..
ทำอย่างท่านนุ่นบอกซิครับ ไม่ต้องเปลี่ยนท่อ ไปที่ร้านท่อไอเสีย แล้วบอกเขาว่าใส่ใยแก้วให้เงียบลง โดยไม่ต้องเปลี่ยนอะไร เก็บท่อใหญ่ไว้นะครับ เทห์ดี อาจจะเสียแต่ค่าแรงผ่าเชื่อมใหม่....
-
จริงอะคะ
:o :o :o
อืม.....แต่ที่คุยช่างคงรวมกันชนหน้าด้วยอะค่ะ
ตอนแรกช่างบอก 4,000 จาร์เลยอ้าง พี่ๆที่กรุงเทพบอกว่า 2,500
ช่างเลยลดเหลือ 3,000 อะค่ะ
ถ้าทำเฉพาะข้างหลัง สีจะต่างกันรึเปล่าคะ กันชนหน้าก็เริ่มซีดแล้วเหมือนกัน
:จุก: :จุก: :จุก: :จุก: :จุก: :จุก:
ราคานี้ถ้าต่างจังหวัดผมว่าแพงไม่รู้มีห้องพ่นห้องอบสีหรือเปล่าว เผลอๆพ่นกลางแจ้งซะอีกด้วย แต่ถ้าหน้า-หลัง 3,000.00฿ ต้องสีตัวรถเท่านั้นนะครับ
-
ถ้าทำทั้งคัน รวมแล้ว ก็น่าจะซัก เท่าไหร่คะ
:) :) :)
-
ปวดกระบาล กับอู่ที่มันเห็น ผู้หญิงขับโอเปิลเข้าไป....
มันคิดว่าเป็น หมูไปให้เชือดทุกที.... :ตาย: :ตาย: :ตาย: >:( >:( >:( >:(
-
ถ้าทำทั้งคัน รวมแล้ว ก็น่าจะซัก เท่าไหร่คะ
ครูจะทำรัย ทั้งคัน..?
ท่อ..
-เป็นเหล็ก รวมทุกอย่าง (ยกเว้นไม่มีแค็ต ใช้แค็ตหลอก) ไม่เกิน 4 พัน
-เป็นสแตนเลส รวมทุกอย่าง 8 พันขึ้น (ยกเว้นไม่มีแค็ต ใช้แค็ตหลอก)
สีภายนอก
-สาดสี 8 พันขึ้น
-ขัดแล้วพ่น ปะแต่งเล็กน้อย หมื่นกว่า (แห้งช้าด้วย)
-ขัดแล้วพ่น แห้งช้า ห้องอบอย่างดี หมื่นปลายๆ
-ขัดแล้วพ่น แห้งช้า ตรานกแก้ว ห้องอบอย่างดี สีจากศูนย์นกแก้วผสมให้ตรงสเป็คเดิม 2หมื่นขึ้น
พ่นทุกซอกทุกส่วน
-รื้อ+เก็บ ขัด+ปะแต่ง แล้วพ่น ห้องอบอย่างดี สีตรานกแก้ว 3หมื่นขึ้น
-
เอาราคาแบบไหนอะครับผมว่าอยู่แถวๆนั้นโทรหาพี่จุ๊บดีกว่า ท่อแก่ก็ช่วยได้ครับ ถูกและดี
-
ไหนๆก็จะทำท่อแล้ว ก็หาสูตรของคุณสันติ จดแล้วเอาไปให้ที่ร้าน แล้วเลือกปลายท่อที่เสียงทุ้มๆเงียบๆหน่อย ท่อใบนี้จริงๆแล้วผมเปลี่ยนมาจากร้านแถวๆโชคชัย4เนี่ยละ เปลี่ยนเฉพาะปลายอย่างเดียวราคา2500..ประมาณนั้น ...แต่ถ้า จะเปลี่ยนแค่ปลายอย่างเดียวแล้วกำตังค์ไว้ไปทำสีกันชน หน้า-หลัง ผมว่าเป็นอะไรที่เหมาะสมที่สุดนะ (แนะนำว่าทำเป็นสีแดงเดียวกะตัวรถ :D :D)
-
ไม่ลองใส่พักกลางดูครับ ผมว่าเงียบในระดับนึงนะ ถูกกว่าไม่ถึง 1000 บาท ลองปรึกษาช่างดูครับ
-
เอาราคาแบบไหนอะครับผมว่าอยู่แถวๆนั้นโทรหาพี่จุ๊บดีกว่า ท่อแก่ก็ช่วยได้ครับ ถูกและดี
101 - พิดโลก ไกลเท่ากันกับ 101 - กทม. อ่ะเจี๊ยบ
เอาตามที่พี่ซิ้น บอกก่อนนะ
หรือเปลี่ยนปลายใหญ่ขึ้น เพราะว่าปลายที่เห็นในรูป มันปลายแว้นชัดๆ.. จะไม่ให้ดังได้ยังงัย..!!
-
พี่นุ่นครับ
เจ้า แคตฯ มันใช้ทำอะไรครับ ผมตัดแคตไปใส่เป็นพักปลายได้มั้ยครับ มันจะเงียบลงมั้ยเสียง่ทออ่ะ
-
แค็ต ไว้กักกรองมลพิษของไอเสียครับ
ของผมก็โดนเจี๋ยนไปแล้ว..ก็ใส่พักหลอกไปแทนคร้าบ
ส่วนถ้าจะแก้ไขที่พักกลางเป็นใบ"ใหญ่ยาว"ขึ้นมาหน่อยก็ได้ ก็ช่วยลดเสียงได้เยอะเช่นกัน
แต่อันนี้ ต้องถามที่ร้านท่อด้วยว่า มันยังคงเดินใส้แบบเดิมอยู่หรือว่า เป็นตรงเลย เผื่อไว้อยากแรงกว่าเดิม..
-
พี่นุ่นครับ
เจ้า แคตฯ มันใช้ทำอะไรครับ ผมตัดแคตไปใส่เป็นพักปลายได้มั้ยครับ มันจะเงียบลงมั้ยเสียง่ทออ่ะ
..แคทมันเป็นตัวกรองไอเสียช่วยลดมลพิษนะครับ ถ้าจะให้เงียบต้องใส่กรองตัวกลางท่อครับ เท่าที่ผมรู้นะมันเงียบลงระดับ 1 ทีเดียว ผมใส่พักกลาง 2 ลูกเลยครับ อิอิ
-
ถ้าทำทั้งคัน รวมแล้ว ก็น่าจะซัก เท่าไหร่คะ
ครูจะทำรัย ทั้งคัน..?
ท่อ..
-เป็นเหล็ก รวมทุกอย่าง (ยกเว้นไม่มีแค็ต ใช้แค็ตหลอก) ไม่เกิน 4 พัน
-เป็นสแตนเลส รวมทุกอย่าง 8 พันขึ้น (ยกเว้นไม่มีแค็ต ใช้แค็ตหลอก)
สีภายนอก
-สาดสี 8 พันขึ้น
-ขัดแล้วพ่น ปะแต่งเล็กน้อย หมื่นกว่า (แห้งช้าด้วย)
-ขัดแล้วพ่น แห้งช้า ห้องอบอย่างดี หมื่นปลายๆ
-ขัดแล้วพ่น แห้งช้า ตรานกแก้ว ห้องอบอย่างดี สีจากศูนย์นกแก้วผสมให้ตรงสเป็คเดิม 2หมื่นขึ้น
พ่นทุกซอกทุกส่วน
-รื้อ+เก็บ ขัด+ปะแต่ง แล้วพ่น ห้องอบอย่างดี สีตรานกแก้ว 3หมื่นขึ้น
ทั้งคันหมายถึง สีรถอะค่ะ คืออยากรู้ว่า ที่เขาทำสีกันทั้งคัน ราคาประมาณเท่าไหร่
:หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
แต่ตอนนี้เร่งด่วนก็คงเรื่องท่อ
??? ??? ???
แล้วก็คง
ตามด้วยสีบังโคลน
:'( :'( :'(
แสดงว่า ถ้าเปลี่ยนเอาแบบนิ่มเลย ก็ประมาณ 2 - 3 พัน ใช่ปะคะ
แต่ถ้าเสียงดังค่อยลงหน่อย งบไม่มากนัก เปลี่ยนแค่พักกลาง ใช่ไหมคะ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
ไม่ต้องเงียบมากก็ได้ค่ะ เพราะถ้าเงียบมากมันก็จะได้ยินเสียงยางบดถนนอยู่ดี
คืออยากให้เสียงเหมือนรถทั่วๆ ไป ไม่เรียกร้องความสนใจมากนักอะค่ะ
พอดีน้องต้นมีพักกลางของยาริส อะค่ะ
:) :) :)
-
เรื่องท่อไอเสียน๊ะครับ ผมพึงไปทำมาตามสูตรพี่สันติน๊ะครับ หมดค่าใช้จ่ายเดินท่อตามสูตรทั้งเส้น(ท่อเล็ก พักกลางสังกะสี)+หม้อพักปลายเป็นสแตนเลส ก็จบที่ 3600 ถ้วนครับ (มันแพงพักปลายครับ) ถ้าเป็นสังกระสีก็ไม่เกิน 3000 ครับ ทั้งชุดเลยน๊ะครับ ยังไงเดี๋ยวจะเก็บรูปมาฝากอ๊ะครับเพราะตอนไปทำมัวแต่เน้นขนาดจนลืมถ่ายรูป ตอนนี้คอซ่าผมจะบินแย้วอ๊ะ 8) 8) 8)
-
เรื่องท่อไอเสียน๊ะครับ ผมพึงไปทำมาตามสูตรพี่สันติน๊ะครับ หมดค่าใช้จ่ายเดินท่อตามสูตรทั้งเส้น(ท่อเล็ก พักกลางสังกะสี)+หม้อพักปลายเป็นสแตนเลส ก็จบที่ 3600 ถ้วนครับ (มันแพงพักปลายครับ) ถ้าเป็นสังกระสีก็ไม่เกิน 3000 ครับ ทั้งชุดเลยน๊ะครับ ยังไงเดี๋ยวจะเก็บรูปมาฝากอ๊ะครับเพราะตอนไปทำมัวแต่เน้นขนาดจนลืมถ่ายรูป ตอนนี้คอซ่าผมจะบินแย้วอ๊ะ 8) 8) 8)
ยืมมาใส่คันแดง ทดลองหน่อยสิ.. ;D ;D
-
มาลองก่อนไหมพี่ สูตรน๊ะมันของเกียร์ออโต้น๊ะ 8) 8) 8) แต่เสียงมันดังไปหน่อย ต่ายมัน บ่น 8) 8)
-
มาลองก่อนไหมพี่ สูตรน๊ะมันของเกียร์ออโต้น๊ะ 8) 8) 8) แต่เสียงมันดังไปหน่อย ต่ายมัน บ่น 8) 8)
แล้วอัตราสิ้นเปลื่องเป็นไงบ้างครับ ..... อยากไปทำบ้างถ้าไม่ซดมาก ขอบคุณครับ
-
ยังไม่ได้ลองจับเลยอ๊ะครับ แต่ที่แน่ ๆ ตอบสนองคันเร่งดีทีเดียวครับ กดปึ๊บพุ่งปั๊บ แต่ผมใช้สูตร 2 ครึ่งน๊ะครับ ก็คือสูตร 2 จนถึงหม้อพักกลาง และหลังหม้อพักกลางผมใช้สูตร 3 ปลายท่อผมก็เลย 2 นิ้วครึ่งอ๊ะครับ ใหญ่มาก บิดเกลียว เสียงเลยดังครับ อีกเรื่องครับ วิ่ง 0- 100 รถผมใช้เวลา ตั้ง 22 วิ แนะไมมันนานจัง แต่ลากเกียร์ 1 และ 2 ถึง 5 พัน 2 ร้อยรอบจึงเปลี่ยนเกียร์
-
มาลองก่อนไหมพี่ สูตรน๊ะมันของเกียร์ออโต้น๊ะ 8) 8) 8) แต่เสียงมันดังไปหน่อย ต่ายมัน บ่น 8) 8)
แล้วอัตราสิ้นเปลื่องเป็นไงบ้างครับ ..... อยากไปทำบ้างถ้าไม่ซดมาก ขอบคุณครับ
พี่สันติบอกว่า มันประหยัดกว่าเก่าครับพี่ แกวิ่งโซฮอล์95 ได้ 15 โล/ลิตร อ่ะครับ แบบอัดๆนะ
-
แยกแยะก่อนครับพี่ ประหยัดต้องปาดฝาครับเพราะจะได้กำลังอัดเพิ่มขึ้น แต่ทำท่อน่าจะได้ความสนุกและประหยัดขึ้นนิดหน่อยอ๊ะครับ (ผมว่าเปลืองกว่าเดิมน๊ะ )เพราะมันสนุกว่าเดิมเยอะอ๊ะ
-
อยากได้สูตรท่อของ Astra มั่งง่ะ ช่วยหน่อยดิ นะ ๆๆๆๆ
-
แยกแยะก่อนครับพี่ ประหยัดต้องปาดฝาครับเพราะจะได้กำลังอัดเพิ่มขึ้น แต่ทำท่อน่าจะได้ความสนุกและประหยัดขึ้นนิดหน่อยอ๊ะครับ (ผมว่าเปลืองกว่าเดิมน๊ะ )เพราะมันสนุกว่าเดิมเยอะอ๊ะ
เออเนาะ.. :มั้ง: ลืมไป ;D
อยากได้สูตรท่อของ Astra มั่งง่ะ ช่วยหน่อยดิ นะ ๆๆๆๆ
อ่าไม่เกินอาทิตย์นี้ครับ เด๋วผมวัดให้...ที่ว่ากันไว้อ่ะครับพี่ :)
-
แยกแยะก่อนครับพี่ ประหยัดต้องปาดฝาครับเพราะจะได้กำลังอัดเพิ่มขึ้น แต่ทำท่อน่าจะได้ความสนุกและประหยัดขึ้นนิดหน่อยอ๊ะครับ (ผมว่าเปลืองกว่าเดิมน๊ะ )เพราะมันสนุกว่าเดิมเยอะอ๊ะ
อิอิ ปาดฝาคงไม่ละครับ...ผลตามมาอีกเยอะ.. :ไม่:..ทำท่อแล้วขับสนุก ประหยัดขึ้นนิดหน่อย ก็พอแล้วครับ ขอบคุณครับ
คงจะไปSpeed headerแบบน้องหมอละครับ....
-
แยกแยะก่อนครับพี่ ประหยัดต้องปาดฝาครับเพราะจะได้กำลังอัดเพิ่มขึ้น แต่ทำท่อน่าจะได้ความสนุกและประหยัดขึ้นนิดหน่อยอ๊ะครับ (ผมว่าเปลืองกว่าเดิมน๊ะ )เพราะมันสนุกว่าเดิมเยอะอ๊ะ
อิอิ ปาดฝาคงไม่ละครับ...ผลตามมาอีกเยอะ.. :ไม่:..ทำท่อแล้วขับสนุก ประหยัดขึ้นนิดหน่อย ก็พอแล้วครับ ขอบคุณครับ
พี่เบิรด์ครับผมแนะนำ สูตร 2 ครับ แต่ว่ารถพี่มันเครื่อง x14xe มิใช่เหรอครับ
-
แยกแยะก่อนครับพี่ ประหยัดต้องปาดฝาครับเพราะจะได้กำลังอัดเพิ่มขึ้น แต่ทำท่อน่าจะได้ความสนุกและประหยัดขึ้นนิดหน่อยอ๊ะครับ (ผมว่าเปลืองกว่าเดิมน๊ะ )เพราะมันสนุกว่าเดิมเยอะอ๊ะ
อิอิ ปาดฝาคงไม่ละครับ...ผลตามมาอีกเยอะ.. :ไม่:..ทำท่อแล้วขับสนุก ประหยัดขึ้นนิดหน่อย ก็พอแล้วครับ ขอบคุณครับ
พี่เบิรด์ครับผมแนะนำ สูตร 2 ครับ แต่ว่ารถพี่มันเครื่อง x14xe มิใช่เหรอครับ
ถ้า X14XE ก้อไม่ต้องทำไรแล้วฮะ ไปติดแก๊ส ตัดปั๊มน้ำมัน ตัดหัวฉีด กดทีเข็มวัดรอบจมไมล์ครับ ไม่มีตัด
(จูนแก๊สดีๆนะ มะงั้นมีบึ๊ม)
-
แยกแยะก่อนครับพี่ ประหยัดต้องปาดฝาครับเพราะจะได้กำลังอัดเพิ่มขึ้น แต่ทำท่อน่าจะได้ความสนุกและประหยัดขึ้นนิดหน่อยอ๊ะครับ (ผมว่าเปลืองกว่าเดิมน๊ะ )เพราะมันสนุกว่าเดิมเยอะอ๊ะ
อิอิ ปาดฝาคงไม่ละครับ...ผลตามมาอีกเยอะ.. :ไม่:..ทำท่อแล้วขับสนุก ประหยัดขึ้นนิดหน่อย ก็พอแล้วครับ ขอบคุณครับ
พี่เบิรด์ครับผมแนะนำ สูตร 2 ครับ แต่ว่ารถพี่มันเครื่อง x14xe มิใช่เหรอครับ
พี่มีสูตรในใจแล้ว..สอบถามผู้เชี่ยวชาญแล้ว รอลงมือ.. :)
-
อ๊ะ แรงกันใหญ่เลย
:) :) :)
มะรู้จะเอาสูตรไหนดี....เฮ้อ
:น้ำร้อน: :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
-
อ๊ะ แรงกันใหญ่เลย
:) :) :)
มะรู้จะเอาสูตรไหนดี....เฮ้อ
:น้ำร้อน: :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
กอล์ฟขอไม่เลือกสูตรเตี๋ยว ครับ :เครียด: :เครียด: :เครียด:
เอาสูตรแบบเฉพาะของเราอ่ะ ;) ;) ;) สูตรที่ทำใน 2 J
-
ยังไม่ได้ลองจับเลยอ๊ะครับ แต่ที่แน่ ๆ ตอบสนองคันเร่งดีทีเดียวครับ กดปึ๊บพุ่งปั๊บ แต่ผมใช้สูตร 2 ครึ่งน๊ะครับ ก็คือสูตร 2 จนถึงหม้อพักกลาง และหลังหม้อพักกลางผมใช้สูตร 3 ปลายท่อผมก็เลย 2 นิ้วครึ่งอ๊ะครับ ใหญ่มาก บิดเกลียว เสียงเลยดังครับ อีกเรื่องครับ วิ่ง 0- 100 รถผมใช้เวลา ตั้ง 22 วิ แนะไมมันนานจัง แต่ลากเกียร์ 1 และ 2 ถึง 5 พัน 2 ร้อยรอบจึงเปลี่ยนเกียร์
เปลี่ยนเกียร์ที่ 5200 ต้องใช้ถึง 3 เกียร์ กว่าจะถึง 100.
ลองเข้า D กด S แล้วกดคันเร่งให้จม สุดเกียร์ 2 ที่ 6000 รอบ น่าจะถึง 100...
-
ท่อเจ้าเรดซ่าเป็นแบบนี้อะค่ะ
:) :) :)
คล้ายกับเจ้าชาเขียว พี่น้าหมอเลย งั้นขอเจ้าชาเขียวเป็นหนูทดลองหน่อยนะคะ
ว่าเอาฟางยัดแล้วจะนุ่มจริงอะเป่า
:ไถ: :ไถ: :ไถ:
ท่อเหมือนของผมเลยคร๊าบบ บรื้นๆๆ ;D
-
ท่อเจ้าเรดซ่าเป็นแบบนี้อะค่ะ
:) :) :)
คล้ายกับเจ้าชาเขียว พี่น้าหมอเลย งั้นขอเจ้าชาเขียวเป็นหนูทดลองหน่อยนะคะ
ว่าเอาฟางยัดแล้วจะนุ่มจริงอะเป่า
:ไถ: :ไถ: :ไถ:
ท่อเหมือนของผมเลยคร๊าบบ บรื้นๆๆ ;D
ขับมันค่ะ เร่งแซงยิ่งได้อารมณ์
แต่ไม่เหมาะกับแถวนี้อะค่ะ เฮ้อ
:น้ำร้อน: :น้ำร้อน: :น้ำร้อน: