OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: jzdotnet on 08 Jan 2010, 11:13
-
อาการของเครื่องตอนเช้า ๆ รอบจะค้างอยู่ที่ 1200 รอบ ต้องขับ ไปประมาณ 10-15 นาที ดับเครื่องสตาร์ดใหม่ รอบถึงจะตก ลงไป อยู่ที่ 8-900
สิ่งที่แก้ไขไปแล้ว เปลี่ยน ไอเดิ้ล ตัวใหม่ + ตั้งลิ้นผีเสื้อ
......
ควรจะทำอะไรต่อไป คับ :ไม่:
-
รถท่านเนี่ยมีอาการหลายอย่างเลยนะเนี่ย ผมว่ารถผมจุกจิกแล้วนาแต่ก็ไล่แก้จนหมดแระ(หมดตังนะ) ;D ;D ;D อย่างงี้ผมว่าอาจไม่ถูกโฉลกกันต้องเปลี่ยนเจ้าจอง 35,000.00฿ ;D ;D ;D
-
ไม่ต้องทำอะไรครับ...ระบบมันเป็นอย่างนั้นเอง ถ้ากล่องเครื่องมันรับรู้ว่าเครื่อง อยู่ในอุณหภูมิใช้งาน
มันจะลดรอบลงมาเอง
ยิ่งเป็นพวก ECOTECT จะได้ยินเสียงปั๊มลมทำงานด้วยครับ มันอัดอากาศดีเข้าที่บริเวรท่อรวมไอเสียช่วยทำใ้ห้เครื่องร้อนถึงจุดทำงานได้ดีไวขึ้นครับ
แต่ถ้าท่านคิดว่า มันนานกว่าชาวบ้านเขา ผมก้อคิดว่าเจ้า ECT (Engine Coolant Temperature) เริ่มเสื่อมแล้ว
ตำแหน่งตามรูปครับ....
-
ของผม มันวอร์มเครื่องก่อนครับ..
ยิ่งอากาศเย็น เครื่องก็วอร์มนาน..
ยังงัยๆ ก็ดู ตามที่พี่นพว่ามาก่อนนะครับ
-
รถใช้แก๊สรึป่าว ถ้าใช้ก็น่าจะปกติอ๊ะ เพราะไอเดิ้ลมันคุมปริมาณอากาศไม่ได้รอบเลยพุ่งอย่างนั้น ส่วนเรื่องไปปรับตัวลิ้นปีกผีเสื้อ ไปปรับที่ไหนมาครับ อย่าทำเองน๊ะครับถ้าไม่มีความชำนาญเดี๋ยวจะไปกันใหญ่ ต้องเอาเทคจับแล้วปรับครับ มันจะพาลให้เวลาเปิดแอร์แล้วรอบเร่งปรี๊ดอีกด้วย
-
โซฮอล 95 คับ ให้ช่าง ปรับให้ ใช้ พวก ของ ไฮเทค มาจิ้ม ๆ ดู คับ อาการยังเหมือนเดิม