OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: karnt on 14 Jan 2010, 12:05
-
Astra 8v ล้อเดิมติดรถ 13" ยาง 185/65R13 ไปเปลี่ยนใส่แมกขอบ 15" โดยใช้ยางซีรีย์ 185/55R15
ขับดูแล้วรู้สึกหนึบ นั่งสบายดี แต่สังเกตว่าเข็มความเร็วขึ้นช้ากว่าปกติ น่าจะเป็นผลจากวงล้อและยางที่ใหญ่ขึ้นใช่มั้ยครับ
รบกวนขอคำแนะนำว่า ล้อ+ยางเปลี่ยนไปประมาณนี้ จะคำนวณความเร็วจริงอย่างไรครับ จึงจะใกล้เคียงที่สุด
ขอบคุณครับ
-
http://www.1010tires.com/TireSizeCalculator.asp?action=submit&reset=yes
แต่ผมว่าขนาดที่คุณใช้ก็แทบไม่ต่างแล้วนะครับ
-
http://www.1010tires.com/TireSizeCalculator.asp?action=submit&reset=yes
แต่ผมว่าขนาดที่คุณใช้ก็แทบไม่ต่างแล้วนะครับ
ขอบคุณครับ แต่ผมว่ารถมันสูงขึ้นเยอะเลยนะครับ
ขออภัย ผมบอกข้อมูลยางเดิมผิดไป ??? ??? 175/60R13 ครับ (ไม่รู้ว่าจะต่างรึเปล่า)
-
ได้ตัวคูณมาแล้วครับ 1.082 ;) :ตาปิ้ง:
175 X 60 / 100 = 105
105 X 2 แก้ม = 210
210 + (13 X 2.54 X 10 = 330.2) = 540.2 เส้นผ่าศูนย์กลางล้อ+ยางเก่า
185 X 55 / 100 = 101.75
101.75 X 2 แก้ม = 203.5
203.5 + (15 X 2.54 X 10 = 381) = 584.5 เส้นผ่าศูนย์กลางแมก+ยางใหม่
584.5 / 540.2 = 1.082
ถ้าเข็มไมล์ 90 ความเร็วจริง 97.38
ค่อยยังชั่ว นึกว่ารถอืด ;D :-*
-
ล้อใหญ่ขึ้น ไมล์จะอ่อนนะครับ ไม่ใช่แข็ง (คือความบนหน้าปัดมากกว่าความเร็วจริง)
-
อ้าว.....ไม่ใช่ล้อใหญ่ไมล์แข็งเหรอคุณบอมส์
-
....อ่าาาา...เรื่องเข็มไมล์ กะ วงล้องนี่
คิดง่ายๆครับ ความเร็วรถเราที่โชว์บนหน้าปัท
มันได้ค่ามาจากการหมุนของเพลา ไม่ว่าจะไมล์ไฟฟ้า หรือไมล์สาย
อ่า...สมมุติว่า ในสภาพเดิมๆ เพลาหมุน 1 รอบ ยางหมุน 1 รอบ ได้ระยะทาง 1 เมตร
แต่ถ้าเราเปลี่ยน ขนาดยางที่ใหญ่ขึ้น (รัศมีเพิ่ม ความยาวเส้นรอบวงเพิ่ม)
ถ้าเพลาหมุน 1 รอบ ยางหมุน 1 รอบ แต่ระยะทางที่ได้ จะไม่ใช่ 1 เมตรแล้ว มันจะได้มากกว่า
เพราะฉะนั้น....ในเวลาเท่าเดิม เพลาหมุนเท่าเดิม ยางหมุนเท่าเดิม(รอบ) เข็มไมล์ก้อขึ้นเท่าเดิม
แต่ระยะทางที่ได้ จะไม่เท่าเดิมครับ....
-
....อ่าาาา...เรื่องเข็มไมล์ กะ วงล้องนี่
คิดง่ายๆครับ ความเร็วรถเราที่โชว์บนหน้าปัท
มันได้ค่ามาจากการหมุนของเพลา ไม่ว่าจะไมล์ไฟฟ้า หรือไมล์สาย
อ่า...สมมุติว่า ในสภาพเดิมๆ เพลาหมุน 1 รอบ ยางหมุน 1 รอบ ได้ระยะทาง 1 เมตร
แต่ถ้าเราเปลี่ยน ขนาดยางที่ใหญ่ขึ้น (รัศมีเพิ่ม ความยาวเส้นรอบวงเพิ่ม)
ถ้าเพลาหมุน 1 รอบ ยางหมุน 1 รอบ แต่ระยะทางที่ได้ จะไม่ใช่ 1 เมตรแล้ว มันจะได้มากกว่า
เพราะฉะนั้น....ในเวลาเท่าเดิม เพลาหมุนเท่าเดิม ยางหมุนเท่าเดิม(รอบ) เข็มไมล์ก้อขึ้นเท่าเดิม
แต่ระยะทางที่ได้ จะไม่เท่าเดิมครับ....
ขอบคุณครับ เห็นด้วยตามนี้ครับ แต่ขออนุญาตช่วยอธิบายเสริมครับ
พอเข็มไมล์เท่าเดิม (เพราะำมิเตอร์คำนวณตามการหมุนของเพลา/ยาง ไม่รับรู้เส้นผ่าศูนย์กลางของล้อ/ยางที่เปลี่ยนไป) แต่ได้ระยะทางมากขึ้นเพราะล้อ+ยางใหญ่ขึ้น ก็จะเกิดอาการที่เรียกว่า "ไมล์แข็ง"
เช่น สมมุติความเร็วขนาดนี้ มิเตอร์คำนวณตามเพลาได้ว่า 100/ชม.หรือวิ่งเท่านี้หนึ่งชม.จะได้ร้อยโล แต่ความจริงล้อและยางที่ใหญ่ขึ้นทำให้ไปได้ถึง 120 กม. ในเวลาหนึ่งชม.ครับ ซึ่งถ้าปรับตั้งมิเตอร์/อีซียูให้รับรู้ขนาดล้อ/ยางใหม่ เข็มก็จะชี้ที่ 120/ชม. ซึ่งเป็นความเร็วที่แท้จริง เป็นต้นครับ
ผมสมมุติตัวเลข 100 120 ให้มันเวอร์ไปงั้นเองครับ :-[ :-[ ที่จริงการเปลี่ยนล้อทั่วๆ ไปไม่ได้เปลี่ยนกันจนผิดจากเดิมขนาดนั้น อย่างของผมเพิ่มขนาดล้อไปสองนิ้วฟุต แต่ใช้แก้มยางที่ 55 ก็เพิ่มมา 1.082 ตามสูตรด้านบนครับ
ขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ ทุกคนที่ช่วยแนะนำและแสดงความเห็นครับ
-
ล้อกะทะติดแอสตร้า (16 วาล์ว) ของผมมันเป็น 14 นิ้วครับ (ตัว 8 วาล์วเดิม ๆ ไม่แน่ใจ 13 หรือ 14) ส่วนคอร์ซ่า 13 นิ้ว
แอสตร้าผมเปลี่ยนมาใส่แม็กขนาด 16 ไมล์ก็ปกตินะครับ ความสูงของรถก็น่าจะเท่าเดิม
-
เอาจากรถคนใกล้ตัวและตัวเองล่ะกันครับ รถผมยางเดิม 175/70/13 ปัจจุบัน 195/50/15 หน้าปัดชี้ 100 ความเร็วจริง 95 ครับ
รถพี่วินยาง 215/45/17 หน้าปัดชี้ 180 ความเร็วจริง 165 ครับ
อันนี้คือจากรถคนใกล้ตัวนะครับ :)
ปล. แต่ที่สรุปมาถูกต้องแล้วครับ ผมจำผิดเอง :)
-
เอาจากรถคนใกล้ตัวและตัวเองล่ะกันครับ รถผมยางเดิม 175/70/13 ปัจจุบัน 195/50/15 หน้าปัดชี้ 100 ความเร็วจริง 95 ครับ
รถพี่วินยาง 215/45/17 หน้าปัดชี้ 180 ความเร็วจริง 165 ครับ
อันนี้คือจากรถคนใกล้ตัวนะครับ :)
ปล. แต่ที่สรุปมาถูกต้องแล้วครับ ผมจำผิดเอง :)
ส่วนที่อืดลง วงล้อใหญ่ขึ้นทำให้เสียแรงบิดก็มีส่วนครับ
อีกอย่างที่น่าจะมีผลก็คือ หน้ายางที่กว้างขึ้นจาก 175 เป็น 195 ที่สำคัญการเปลี่ยนล้อของคุณ ZeaBiscuit ได้ลดขนาดแก้มยางลงไปเยอะครับ ขณะที่ขนาดวงล้อ (แมกหรือกระทะ) เพิ่มขึ้น 2" แต่แก้มยางก็ลดลงจาก 70 เป็น 50 (ของผมลดแก้มยางจาก 60 เป็น 55 ส่วนหน้ายางใช้ 185)
แลกเปลี่ยนกันสนุกๆ นะครับ :-) ถ้าผิดพลาดผมต้องขออภัยด้วย
ว่าแต่รถพี่ๆ แรงกันจัง ของผมไม่ทราบว่าจะเร่งขนาดนั้นได้มั้ย เพราะ 120 แฟนก็บ่นแล้วครับ :-)
-
ลองจับจาก GPS ความเร็วที่ไมล์ 100 km/hr ที่ GPS 95 km/hr กับล้อเดิม 205/65 R15
-
เอาแบบง่ายเลยนะครับ วัดเข็มไมล์ ดูว่าผิดปกติไหม ไม่ก็ไปลองรถกับเพื่อนที่เป็นรถ เดิมๆ โรงงานนะครับ เหอะๆ
-
gps น่าจะแม่นกว่าอยู่แล้วครับ แต่ว่าผมยังไม่มีใช้ (ช่วยแนะนำสักรุ่นด้วยครับ)
นี่ผมก็ว่าจะลองขับ 60 พอรอบนิ่งๆ แล้วจับไมล์เวลาดู ถ้าไม่คลาดเคลื่อนมาก ก็ควรได้นาทีละกม.โดยประมาณ
-
:shock: เออ....ผมว่ามันเกินไปมั้งครับ มันไม่ได้ผิดกันมากขนาด คอขาดหลอกครับ อย่าไปใส่ใจในเรื่อง ที่ไม่สำคุญจะดีกว่าครับ
ปวดหัวโลกร้อน ครับเหอะๆ
??? เอาหัวไปคิดอย่างอื่นเถอะครับ สนุกกว่าเหอะๆ
**เข็มไมล์ผมหมายถังเลขกีโลนะครับ
-
:shock: เออ....ผมว่ามันเกินไปมั้งครับ มันไม่ได้ผิดกันมากขนาด คอขาดหลอกครับ อย่าไปใส่ใจในเรื่อง ที่ไม่สำคุญจะดีกว่าครับ
ปวดหัวโลกร้อน ครับเหอะๆ
??? เอาหัวไปคิดอย่างอื่นเถอะครับ สนุกกว่าเหอะๆ
**เข็มไมล์ผมหมายถังเลขกีโลนะครับ
กลัวตำรวจจับน่ะครับไม่ใช่อะไร ผมขับทางไกลยาวๆ ประจำ บางทีก็เผลอเหยียบไหลบ่อยๆ
ถือซะว่าคิดคำนวณเล่นพักสมองจากเรื่องงานครับ ถ้ายังไงขออภัยด้วย
-
gps น่าจะแม่นกว่าอยู่แล้วครับ แต่ว่าผมยังไม่มีใช้ (ช่วยแนะนำสักรุ่นด้วยครับ)
นี่ผมก็ว่าจะลองขับ 60 พอรอบนิ่งๆ แล้วจับไมล์เวลาดู ถ้าไม่คลาดเคลื่อนมาก ก็ควรได้นาทีละกม.โดยประมาณ
ผมซื้อของจีนมาใช้อ่ะครับ สั่งจากบ้านโน่น แต่ตอนนี้เพื่อนผมใน AG ขายก็เลยช่วยเพื่อนซื้ออ่ะครับ ล่าสุดเพิ่งสั่งมาอีก 2 เครื่องให้พี่ชาย ใช้แผนที่ IGO Amigo
-
gps น่าจะแม่นกว่าอยู่แล้วครับ แต่ว่าผมยังไม่มีใช้ (ช่วยแนะนำสักรุ่นด้วยครับ)
นี่ผมก็ว่าจะลองขับ 60 พอรอบนิ่งๆ แล้วจับไมล์เวลาดู ถ้าไม่คลาดเคลื่อนมาก ก็ควรได้นาทีละกม.โดยประมาณ
ผมซื้อของจีนมาใช้อ่ะครับ สั่งจากบ้านโน่น แต่ตอนนี้เพื่อนผมใน AG ขายก็เลยช่วยเพื่อนซื้ออ่ะครับ ล่าสุดเพิ่งสั่งมาอีก 2 เครื่องให้พี่ชาย ใช้แผนที่ IGO Amigo
ขอบคุณมากครับ
เดี๋ยวหลังไมค์ไปปรึกษาครับผม
-
ส่วนมาก สิ่งที่ทำให้ มันอืด... ไม่ใช่เส้นรอบวงฮะ... แต่เป็นหน้ากว้าง... ครับ...
ล้อ 13 เดิมๆ 165 มาใส่ 15 เป็น 195 ห่างกัน 30 ต่อวง 4วงก็ ปาไป 120.... มันเหมือนใส่ ยาง 4เส้นค่อนๆ เวลาเทียบกับล้อ 13เดิมๆครับ.... :ไม่:
-
แชร์ข้อมูลครับ
รถผมยางเก่าเดิม 195/65/15 เปลี่ยน เป็น 225/40/18 ค่าที่ได้จากการคำนวน Overall Diameter ที่ได้คือ 634.49 และ 637.03 mm ครับ ที่ได้ความเร็วคงไม่เพี้ยนมากท่าไรครับ (จากข้อมูลข้างบน) แต่....
อืดขึ้นครับ ออกตัวช้าขึ้นเยอะเลยครับ ฟังๆ อ่านๆดูแล้ว คงน่าจะเป็นสาเหตุที่ต้นบอกครับ เนื่องจากหน้ายากกว้างขึ้น 30 MM x 4ล้อ = 120 MM เกือบได้ยางหนึ่งเส้นเลยครับ...
ขับแล้วไม่ค่อยมันครับ จะไปเอาออกแล้ว อีกอย่างคือ มันสะเทือนขึ้นมากขึ้น คงเป็นเพราะปริมาณยางน้อยลง+ยางราคาถูก........ ตอนนี้กำลังเซ็งครับ เปลี่ยนได้ ไม่ถึงเดือนเปลี่ยนอีกแล้ว เฮ้อ :'(
-
แชร์ข้อมูลครับ
รถผมยางเก่าเดิม 195/65/15 เปลี่ยน เป็น 225/40/18 ค่าที่ได้จากการคำนวน Overall Diameter ที่ได้คือ 634.49 และ 637.03 mm ครับ ที่ได้ความเร็วคงไม่เพี้ยนมากท่าไรครับ (จากข้อมูลข้างบน) แต่....
อืดขึ้นครับ ออกตัวช้าขึ้นเยอะเลยครับ ฟังๆ อ่านๆดูแล้ว คงน่าจะเป็นสาเหตุที่ต้นบอกครับ เนื่องจากหน้ายากกว้างขึ้น 30 MM x 4ล้อ = 120 MM เกือบได้ยางหนึ่งเส้นเลยครับ...
ขับแล้วไม่ค่อยมันครับ จะไปเอาออกแล้ว อีกอย่างคือ มันสะเทือนขึ้นมากขึ้น คงเป็นเพราะปริมาณยางน้อยลง+ยางราคาถูก........ ตอนนี้กำลังเซ็งครับ เปลี่ยนได้ ไม่ถึงเดือนเปลี่ยนอีกแล้ว เฮ้อ :'(
อย่าไปเซ็งซิ มาๆเดี๋ยวช่วยเอาไปใส่ เจ้าซ่าส์ชาเขียว 3dr. ให้ละกันจะทิ้งทำไมเสียของ พอใส่แล้วเวลาออกตัวก็ต้องเกณฑ์ชาวบ้านมาช่วยกันเข็นให้ได้รอบแล้วเหยียบคันเร่งช่วยคงพอออกตัวไหวเน๊อะ ;D ;D ;D
-
แชร์ข้อมูลครับ
รถผมยางเก่าเดิม 195/65/15 เปลี่ยน เป็น 225/40/18 ขับแล้วไม่ค่อยมันครับ จะไปเอาออกแล้ว อีกอย่างคือ มันสะเทือนขึ้นมากขึ้น คงเป็นเพราะปริมาณยางน้อยลง+ยางราคาถูก........ ตอนนี้กำลังเซ็งครับ เปลี่ยนได้ ไม่ถึงเดือนเปลี่ยนอีกแล้ว เฮ้อ :'(
นานาจิตตังครับ พี่ปิงจะไปเอาออก ส่วนกอล์ฟปีนี้จะไปเอาเข้าครับ หน้า 225 หลัง 235 ด้วย อิอิ อืด รึ เปล่าไม่รู้ ขอสวยๆ สาวมองเหลียวหลัง พอแหละ
-
ส่วนมาก สิ่งที่ทำให้ มันอืด... ไม่ใช่เส้นรอบวงฮะ... แต่เป็นหน้ากว้าง... ครับ...
ล้อ 13 เดิมๆ 165 มาใส่ 15 เป็น 195 ห่างกัน 30 ต่อวง 4วงก็ ปาไป 120.... มันเหมือนใส่ ยาง 4เส้นค่อนๆ เวลาเทียบกับล้อ 13เดิมๆครับ.... :ไม่:
อืม อย่างนี้นี่เอง เหมือนได้มาอีกเส้นเสียแรงบิดไปจมเลย ขอบคุณมากครับคุณต้น
ที่จริงผมก็เกือบใส่ 195/65 ไปแล้ว แต่กลัวมันจะล้นซุ้ม+เลี้ยวติด เลยใส่ 185/55 มา เกือบไป ค่อยยังชั่ว
-
แชร์ข้อมูลครับ
รถผมยางเก่าเดิม 195/65/15 เปลี่ยน เป็น 225/40/18 ค่าที่ได้จากการคำนวน Overall Diameter ที่ได้คือ 634.49 และ 637.03 mm ครับ ที่ได้ความเร็วคงไม่เพี้ยนมากท่าไรครับ (จากข้อมูลข้างบน) แต่....
อืดขึ้นครับ ออกตัวช้าขึ้นเยอะเลยครับ ฟังๆ อ่านๆดูแล้ว คงน่าจะเป็นสาเหตุที่ต้นบอกครับ เนื่องจากหน้ายากกว้างขึ้น 30 MM x 4ล้อ = 120 MM เกือบได้ยางหนึ่งเส้นเลยครับ...
ขับแล้วไม่ค่อยมันครับ จะไปเอาออกแล้ว อีกอย่างคือ มันสะเทือนขึ้นมากขึ้น คงเป็นเพราะปริมาณยางน้อยลง+ยางราคาถูก........ ตอนนี้กำลังเซ็งครับ เปลี่ยนได้ ไม่ถึงเดือนเปลี่ยนอีกแล้ว เฮ้อ :'(
ที่อืดคงเพราะหน้ายางกว้างอย่างที่คุณต้นว่า ส่วนที่สะเทือนคงเป็นเพราะแก้มยางเตี้ยทำให้ซับแรงสะเทือนได้น้อยกว่าครับ
แต่เพื่อนผมหลายคนก็ชอบใส่นะครับเพราะดูแล้วสวยดี ลองหารุ่นที่นุ่มๆ ดูดีมั้ยครับ
-
เอารูปล้อเก่า กับ ล้อใหม่ มาเปรียบเทียบให้ชมครับ
ช่วยวิจารณ์หน่อย ดีไม่ดีจะได้ไปปรับ..... :)
ที่แน่ๆ อีกอย่าง กินแก๊สมาขึ้นครับ... :omg:
-
แหะๆ กำลังเห่อ เลยยังไม่เอาสติ๊กเกอร์สีฟ้าออกนะ .... :ปลิว:
-
แหะๆ กำลังเห่อ เลยยังไม่เอาสติ๊กเกอร์สีฟ้าออกนะ .... :ปลิว:
สวยครับพี่ปิง แต่ถ้าได้ขอบ 19 " มันจะแหล่มกว่าไม๊เนีย อิอิ เงินยังไม่พอ เลยรอดูไปก่อน ( หาล้อมือ 2 ไปเรื่อยๆ )
ตอนนี้เรารณรงค์เรื่องนี้อ่ะครับพี่ http://www.opel.in.th/index.php/topic,55.0.html ช่วยๆกันนะครับ
-
เปลี่ยนแล้วครับ.... ไกลไปหน่อย
-
เปลี่ยนแล้วครับ.... ไกลไปหน่อย
ขอบคุณครับ ขอราคา 18 " + ยาง ด้วยครับ แม๊ก กับ ยาง ยี่ห้ออะไร ร้านไหนครับ
-
เอารูปล้อเก่า กับ ล้อใหม่ มาเปรียบเทียบให้ชมครับ
ช่วยวิจารณ์หน่อย ดีไม่ดีจะได้ไปปรับ..... :)
ที่แน่ๆ อีกอย่าง กินแก๊สมาขึ้นครับ... :omg:
สวยจริงๆ ครับ :-* :-*
-
เรื่องร้าน ไม่แนะนำให้ไปครับกอล์ฟ ไม่ค่อยดี หมดไป 34,000 บาทครับ (ล้อ 20 ยางถูกๆ 14ครับ)วันที่ 29 ธันวา ตอนเย็นขับกลับบ้านใกล้ๆ ไม่ได้วิ่งเร็วก็ปกติครับ พอรุ่งขึ้นไปเขาค้อเท่านั้นแหละ 90 สั่นเป็นเจ้าเข้าเลย เอาซะแล้วตู >:( เลยแวะตีปอกที่สระบุรี ดีขึ้น 120 ถึงสั่น แต่ร้านไม่มีถ่วงจี้ เลยทนๆไปขับขึ้นเขาค้อเลย (ร้านมันปิดปีใหม่กันหมดเลย)
กะว่าไปถามราคาเทริ์นอีกร้านก่อน แล้วหาmax 15 มาใ่ส่ดีกว่า
ถ้าเอาจริงเดี๋ยว PM ไปบอกทางไปร้าน กับชื่อร้านนะ บอกมาแล้วกัน
-
เรื่องรูปรอแป๊บนะครับ พอดีอยู่ในช่วงเดินทาง รูปอยู่ใน HD ที่บ้านซะมาก
แต่เดี๋ยวไปถ่ายมาใหม่เลยดีกว่า
-
เรื่องร้าน ไม่แนะนำให้ไปครับกอล์ฟ ไม่ค่อยดี หมดไป 34,000 บาทครับ (ล้อ 20 ยางถูกๆ 14ครับ)วันที่ 29 ธันวา ตอนเย็นขับกลับบ้านใกล้ๆ ไม่ได้วิ่งเร็วก็ปกติครับ พอรุ่งขึ้นไปเขาค้อเท่านั้นแหละ 90 สั่นเป็นเจ้าเข้าเลย เอาซะแล้วตู >:( เลยแวะตีปอกที่สระบุรี ดีขึ้น 120 ถึงสั่น แต่ร้านไม่มีถ่วงจี้ เลยทนๆไปขับขึ้นเขาค้อเลย (ร้านมันปิดปีใหม่กันหมดเลย)
กะว่าไปถามราคาเทริ์นอีกร้านก่อน แล้วหาmax 15 มาใ่ส่ดีกว่า
ถ้าเอาจริงเดี๋ยว PM ไปบอกทางไปร้าน กับชื่อร้านนะ บอกมาแล้วกัน
โอ้ 90 สั่นเลยเหรอครับ ไม่ทราบว่าใส่ฮับล้อด้วยรึเปล่า ช่วยได้พอสมควรเลยนะครับ (ที่ค็อกพิทกำลังลดราคา ผมเพิ่งซื้อมาชุดละ 800 มีโปรฯแมก+ยาง 4 เส้นราคาพิเศษด้วยครับ)
แต่ล้อสวยจริงๆ ครับ
-
เอาล้ออะไรมาใส่อ่ะครับ 15.... :มั้ง:
แล้ว.... พี่ไปเบรินท์ยางอะไรฮะ... คัวนโคตรๆ ;D ;D ;D
-
อิอิ เบริน์ยาง เล่นกลางเขาใหญ่ครับ :D (เหมือนรถจะแรงเนอะ)
ล้อ 15 อันเก่าใช้ของ Ford ใส่ได้ แต่มันหุบไปหน่อย คราวนี้ใส่ของ Volvo แทน
ตกลงเดี๋ยวไปหามาเปลี่ยนชัวร์ครับ เมื่อเช้าcivic บ้าพลังปาดหน้า พี่บีบแตรคู่เลย :red:(เหมือนกดไนโตรคู่นั่นแหละ) แล้วก็kick บี้มันได้สักพักก็เบียดกันไปมา ปาดกันบ้างเล็กน้อย แต่พอรถติด มีช่องหน่อยนึง มันกดแล้วก็ออกไปเลย กว่าพี่จะออกได้ ... ช้ากับมันเยอะเหมือนกัน ก็เลยปล่อยมันไป ;D(ขับไม่เก่งเท่ามันด้วยแหละ :-X) แค่เอามันส์เฉยๆ