OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: opel-tak on 18 Jan 2010, 19:13
-
รอบเครื่อง corsa 1.4 เกียร์ Auto จากเกียร์ 1 ไป 2 เปลี่ยนที่ กี่รอบ ตอนนี้ เปลี่ยนที่ 2500 รอบ
-
รอบเครื่อง corsa 1.4 เกียร์ Auto จากเกียร์ 1 ไป 2 เปลี่ยนที่ กี่รอบ ตอนนี้ เปลี่ยนที่ 2500 รอบ
อยู่ที่การตั้งไฟแก่อ่อนด้วยครับพี่... มันอาจจะไม่เท่ากันทุกคันฮะ ยิ่งทำท่อไอเสีย ยิ่งไปกันใหญ่เลย... ???
-
มันอยู่ที่เหยียบมากเหยียบน้อยด้วยครับ ถ้ารถผมตอนไม่รีบร้อนขับเล่นๆกินลมกับลูกสาวแม่ยาย เกียร์ 1ไปเกียร์ 2 เปลี่ยนไม่ถึง 2,000รอบ กดมากอีกหน่อยก็เปลี่ยนรอบสูงขึ้นมาอีกตามน้ำหนักเท้า แต่ถ้ากดมิดก็เปลี่ยนประมานสุดเสียงสังข์อ่ะครับ
-
ต้น ครับ
Spec รถปกติ รอบเครือง
1 ไป 2 รอบเครื่องเปลี่ยนที่เท่าไหร
2 ไป 3
3 ไป 4
อยากรู้จริง ๆ
-
ต้น ครับ
Spec รถปกติ รอบเครือง
1 ไป 2 รอบเครื่องเปลี่ยนที่เท่าไหร
2 ไป 3
3 ไป 4
อยากรู้จริง ๆ
ผมไม่ทราบเลยจริงๆฮะ... เกียร์ออโต้.... :สำนึก:
-
ผมก็ว่ามันเหมือนกับเกียร์ออโต้ทั่วไปแหละครับ(ตามความคิดของผมนะ)เพราะมันจะดูจากการที่เราเร่งความเร็วถ้าออกตัวแรงก็เปลี่ยนช้าเพราะมันคงจะรู้ว่าเราจะซิ่งแล้วนะต้องให้แรงม้าแรงบิดมาให้เต็มที่จึงจะเปลี่ยนเกียร์ถ้าขืนมันเปลี่ยนเกียร์เหมือนตอนที่ขับกินลมชมวิวคือประมาณ2,000รอบตายกันพอดีแรงบิดแรงมาไม่ถึงแต่ก็เป็นเพียงความเข้าใจของผมเองนะครับอาจผิดบางส่วนหรือผิดหมดเลยก็ได้ 8) 8) 8)รอผู้ชำนาญการมาแถลงการณ์ฉบับที่ 1ละกันนะครับ :shock: :shock: :shock:
-
มันอยู่ที่เหยียบมากเหยียบน้อยด้วยครับ ถ้ารถผมตอนไม่รีบร้อนขับเล่นๆกินลมกับลูกสาวแม่ยาย เกียร์ 1ไปเกียร์ 2 เปลี่ยนไม่ถึง 2,000รอบ กดมากอีกหน่อยก็เปลี่ยนรอบสูงขึ้นมาอีกตามน้ำหนักเท้า แต่ถ้ากดมิดก็เปลี่ยนประมานสุดเสียงสังข์อ่ะครับ
สุดเสียงสังข์....มันเป็นไงน้าหมอ??? :ปลิว:
-
เอาแบบสปอร์ต กดสุดตีน เปลี่ยนที่ 5200 รอบครับ
กดสุดตีน กดปุ่ม sด้วย เปลี้ยนที่ 6000 รอบครับ
ถ้าขับธรรมดาบางที ไม่เกิน 1600 รอบก็เปลี่ยนแล้ว ทั้งหมดนี่อยู่ที่ระบบไฟและระบบของคุณว่าสมบูรณ์แค่ไหนครับ
-
มันอยู่ที่เหยียบมากเหยียบน้อยด้วยครับ ถ้ารถผมตอนไม่รีบร้อนขับเล่นๆกินลมกับลูกสาวแม่ยาย เกียร์ 1ไปเกียร์ 2 เปลี่ยนไม่ถึง 2,000รอบ กดมากอีกหน่อยก็เปลี่ยนรอบสูงขึ้นมาอีกตามน้ำหนักเท้า แต่ถ้ากดมิดก็เปลี่ยนประมานสุดเสียงสังข์อ่ะครับ
สุดเสียงสังข์....มันเป็นไงน้าหมอ??? :ปลิว:
โอว์....กู๊ด โอว์....เบบี้ โอว์....เยส อะไรประมานเนี๊ยะอ่ะลุงโทนี่ :shock: :shock: :shock:
-
มันอยู่ที่เหยียบมากเหยียบน้อยด้วยครับ ถ้ารถผมตอนไม่รีบร้อนขับเล่นๆกินลมกับลูกสาวแม่ยาย เกียร์ 1ไปเกียร์ 2 เปลี่ยนไม่ถึง 2,000รอบ กดมากอีกหน่อยก็เปลี่ยนรอบสูงขึ้นมาอีกตามน้ำหนักเท้า แต่ถ้ากดมิดก็เปลี่ยนประมานสุดเสียงสังข์อ่ะครับ
สุดเสียงสังข์....มันเป็นไงน้าหมอ??? :ปลิว:
โอว์....กู๊ด โอว์....เบบี้ โอว์....เยส อะไรประมานเนี๊ยะอ่ะลุงโทนี่ :shock: :shock: :shock:
แสดงแว่..น้าเข้าใจผิดแล้ว...อย่างที่น้าว่ามานั้นมัน "สุดเสียงเสียว" หรืออาจเรียกอีกอย่างว่า "สุดเสียง..สัน" อิอิอิ (น้าท่านเบิร์ด ไม่รู้จักหรอก..งงอยู่ได้)
-
เกียร์ออโต้จะเปลี่ยนเกียร์โดยการจับ สปีดเซ็นเซ่อร์ครับ
หมายความว่า น้ำหนักรถแต่ละคันไม่เท่ากันเพราะคนนั่งและสัมภาระก็ไม่เท่ากัน จะเร่งรอบเครื่องเท่าใหร่ก็ได้ แต่เกียร์จะเปลี่ยน ไป 1-2-3-4 นั้น ใช้สปีดเซ็นเซ่อร์เป็นตัวกำหนดครับ
-
^
^
ท่านขอนยังไม่มีอวาตาร์.. เด๋วหาให้.. :)
เอาแบบสปอร์ต กดสุดตีน เปลี่ยนที่ 5200 รอบครับ
กดสุดตีน กดปุ่ม sด้วย เปลี้ยนที่ 6000 รอบครับ
ถ้าขับธรรมดาบางที ไม่เกิน 1600 รอบก็เปลี่ยนแล้ว ทั้งหมดนี่อยู่ที่ระบบไฟและระบบของคุณว่าสมบูรณ์แค่ไหนครับ
แม่นแล้ว..
ของนู๋เขียว หลังจากล้างเกียร์มา เข้า D ขับไปเรื่อยๆ รอบ 1000 นิดๆ
มันก็สับ เกียร์ต่อไปให้เลย
ส่วนการใช้เกียร์สปอร์ต ก็คงต้องดูรอบกับความเร็วหน่อยนึงนะ
ส่วนตัวผม จะกดสปอร์ตก็ประมาณว่า วิ่งเลย 120 แล้วรอบก็ไต่สูงแล้ว
ก็กดเลย.. มันก็จะปริ๊ด 140 ได้เร็วขึ้น..จนแตะ 150 ปลายๆ แต่ซดฮวบๆๆๆๆๆๆ..
-
เท่าที่เคยสังเกตุ อ่านฟัง มา
เงื่อนไขในการเปลี่ยนเกียร์ ของเกียร์ออโต้ มีด้วยกันประมาณ 2 - 3 ข้ออะครับ
1.รอบเครื่อง
2.ความเร็ว
3.อุณหภูมิน้ำมันเกียร์
และที่เพิ่มมาอีก...ก้อการเลือกโหมด หรือ ลักษณะการขับขี่จากผู้ขับขี่เองครับ
ที่เราเรียกกันว่า โหมดสปอร์ท หรือ คลิ๊กดาน์ว อะไรประมาณนั้น
และที่พิเศษขึ้นมาอีก โอเปิ้ล มันจะมีการเก็บข้อมูลลักษณะการขับขี่ ที่เป็นประจำของคนขับไว้อีก
เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของเจ้าของ(คนที่ขับเป็นประจำ)ได้ถูกใจครับ
อย่างเช่น..คนที่ขับรถชอบออกตัวแรง ไม่มีไรขวางก้อเหยียบกระจาย เป็นประจำรถจะปรู๊ดปร๊าดทันใจในการขับขี่
มันก้อจะจำไว้ว่า คนนี้ชอบแรง ไม่เน้นประหยัด
กับอีกคน..ขับเรื่อยๆเปื่อยๆ ส่วนมากอยู่ที่ เจ็ดสิบแปดสิบ นานๆจะกระดึบขึ้นไปถึงร้อยสักทีหนึ่ง
มันก้อจะจำไว้ว่าคนนี้ เน้นประหยัด ไปเรื่อยๆ
การสั่งจ่ายเชื้อเพลิง สั่งจุดระเบิด ก้อจะต่างกันออกไป...รวมถึงการสั่งเปลี่ยนเกียร์(ออโต้)ด้วย
ประมาณนั้น...
ถ้ารถสมบูรณ์ทั้งคู่....
เอาคนแรกมาขับรถคนที่สอง...เขาจะบอกรถไม่แรง อืดประมาณนั้น
ตรงกันข้าม...ก้อเช่นเดียวกันครับ.... :)
-
แล้วเกียร์ธรรมดาล่ะค่ะ
เวลาสตาร์ท รอบควรเท่าไหร่
พอเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 3 4 ควรเป็นเท่าไหร่คะ
:ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:
-
แล้วเกียร์ธรรมดาล่ะค่ะ
เวลาสตาร์ท รอบควรเท่าไหร่
พอเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 3 4 ควรเป็นเท่าไหร่คะ
:ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:
แล้วแต่ อารมณ์คนขับครับครู
โดยทั่วๆไปก้อจะอยู่ที่ประมาณ พันห้า ถึงสองพันห้า ครับ
แต่ผม ส่วนมากจะเปลี่ยนที่ประมาณ สามพัน ถึง สี่พันห้า นานๆ ถึงจะเปลี่ยนที่ สองพัน ถึง สามพัน...ครับ
-
แล้วเกียร์ธรรมดาล่ะค่ะ
เวลาสตาร์ท รอบควรเท่าไหร่
พอเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 3 4 ควรเป็นเท่าไหร่คะ
:ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:
แล้วแต่ อารมณ์คนขับครับครู
โดยทั่วๆไปก้อจะอยู่ที่ประมาณ พันห้า ถึงสองพันห้า ครับ
แต่ผม ส่วนมากจะเปลี่ยนที่ประมาณ สามพัน ถึง สี่พันห้า นานๆ ถึงจะเปลี่ยนที่ สองพัน ถึง สามพัน...ครับ
อืม.....งั้นเจ้าเรดซ่าก็ยังปกติ รอบจะอยู่ที่ พันห้า ถึง สามพัน
ตอนสตาร์ท รอบอยู่ที่ พันห้า
มีคนทักว่าเจ้าเรดซ๋ารอบสูงไปรึเปล่าอะค่ะ
:หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
แสดงว่ามะต้องปรับใช่ปะคะ
แล้วคน + รถ ที่ รอบสามพัน ถึง สี่พันห้าเนี่ย อารมณ์ไหนอะคะ พี่หนานมา
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ขอบคุณนะค่ะ
:bye: :bye: :bye:
-
ในตอนเช้า เวลาสตาร์ทรถ รอบจะสูงในระดับพันกว่า จนถึงอุณหภูมิทำงานของเครื่องยนต์ รอบจะลงมาประมาณ 800 - 900 rpm ครับ
ป.ล. อธิบายง่ายๆนะ ไม่เอาวิชาการ เดี๋ยวจะงง ถ้าอยากได้วิชาการ จะมาบอกอีกครั้ง ครับ คุณครูคนสวย :) :) :)
-
โอเปิ้ล...ถึงมันจะเก่า แต่ก้อฉลาดพอตัวครับ... :ปลิว:
-
ในตอนเช้า เวลาสตาร์ทรถ รอบจะสูงในระดับพันกว่า จนถึงอุณหภูมิทำงานของเครื่องยนต์ รอบจะลงมาประมาณ 800 - 900 rpm ครับ
ป.ล. อธิบายง่ายๆนะ ไม่เอาวิชาการ เดี๋ยวจะงง ถ้าอยากได้วิชาการ จะมาบอกอีกครั้ง ครับ คุณครูคนสวย :) :) :)
เอ....แต่เจ้าเรดซ่ารอบไม่เคยต่ำกว่า 1 พันเลยอะค่ะ
เดี๋ยวต้องไปสังเกตใหม่ก่อนละ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
พักนี้มะรู้เป็นไง มีแต่คนทักว่าสวย
น้องกล๊อฟเป็นคนจริงใจนะเนี่ย คิดยังไงก็พูดอย่างนั้น
:หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
-
รถสีเดียวกัน แต่รถครูน่าจะ ห้าประตู พวงมาลัยพาวเย้อ
ส่วนการปรับตั้งรอบเครื่อง ผมคิดว่าเขาตั้งตัวดันลิ้นปีกผีเสื้อสูงขึ้นมาครับ มันจะเป็นน๊อตเล็กๆประมาณ 3 มิลฯ
หรือไม่ก้อตึงสายคันเร่ง...
ถ้าจะปรับ ก้อเพียงแค่ คายตัวปรับตั้งลิ้นฯออก จนมันไม่ชน แล้วก้อหย่อนสายคันเร่งหน่อยๆครับ
ทีนี้ทุกอย่างก้อจะเป็นไปตามกล่องสั่ง...
-
ในตอนเช้า เวลาสตาร์ทรถ รอบจะสูงในระดับพันกว่า จนถึงอุณหภูมิทำงานของเครื่องยนต์ รอบจะลงมาประมาณ 800 - 900 rpm ครับ
ป.ล. อธิบายง่ายๆนะ ไม่เอาวิชาการ เดี๋ยวจะงง ถ้าอยากได้วิชาการ จะมาบอกอีกครั้ง ครับ คุณครูคนสวย :) :) :)
เพื่อนกอล์ฟเอาแว่นตาดำออกก่อนจะได้ตาสว่างใส่แว่นตาซะดำเชียวก็จะทำให้มองอะไรผิดพลาดได้ ;D ;D ;D
-
รถสีเดียวกัน แต่รถครูน่าจะ ห้าประตู พวงมาลัยพาวเย้อ
ส่วนการปรับตั้งรอบเครื่อง ผมคิดว่าเขาตั้งตัวดันลิ้นปีกผีเสื้อสูงขึ้นมาครับ มันจะเป็นน๊อตเล็กๆประมาณ 3 มิลฯ
หรือไม่ก้อตึงสายคันเร่ง...
ถ้าจะปรับ ก้อเพียงแค่ คายตัวปรับตั้งลิ้นฯออก จนมันไม่ชน แล้วก้อหย่อนสายคันเร่งหน่อยๆครับ
ทีนี้ทุกอย่างก้อจะเป็นไปตามกล่องสั่ง...
พวงมาลัยธรรมดาค่ะ
ควรปรับใช่ไหมคะ
-
ในตอนเช้า เวลาสตาร์ทรถ รอบจะสูงในระดับพันกว่า จนถึงอุณหภูมิทำงานของเครื่องยนต์ รอบจะลงมาประมาณ 800 - 900 rpm ครับ
ป.ล. อธิบายง่ายๆนะ ไม่เอาวิชาการ เดี๋ยวจะงง ถ้าอยากได้วิชาการ จะมาบอกอีกครั้ง ครับ คุณครูคนสวย :) :) :)
เพื่อนกอล์ฟเอาแว่นตาดำออกก่อนจะได้ตาสว่างใส่แว่นตาซะดำเชียวก็จะทำให้มองอะไรผิดพลาดได้ ;D ;D ;D
คนนี้ปากมะตรงกับใจ
วัยก็ไม่ตรงกับอายุ อยู่ในภาวะสับสนในตัวเอง
-
รถสีเดียวกัน แต่รถครูน่าจะ ห้าประตู พวงมาลัยพาวเย้อ
ส่วนการปรับตั้งรอบเครื่อง ผมคิดว่าเขาตั้งตัวดันลิ้นปีกผีเสื้อสูงขึ้นมาครับ มันจะเป็นน๊อตเล็กๆประมาณ 3 มิลฯ
หรือไม่ก้อตึงสายคันเร่ง...
ถ้าจะปรับ ก้อเพียงแค่ คายตัวปรับตั้งลิ้นฯออก จนมันไม่ชน แล้วก้อหย่อนสายคันเร่งหน่อยๆครับ
ทีนี้ทุกอย่างก้อจะเป็นไปตามกล่องสั่ง...
พวงมาลัยธรรมดาค่ะ
ควรปรับใช่ไหมคะ
เรื่องรอบเครื่อง กะ พวงมาลัยพาวเย้อ มะเกี่ยวกันครับ...
ที่ว่าปรับน่ะ หมา่ยถึงปรับรอบเครื่องยนต์ในขณะเดินเบาครับ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกล่องมันจัดการ..
-
แล้วเกียร์ธรรมดาล่ะค่ะ
เวลาสตาร์ท รอบควรเท่าไหร่
พอเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 3 4 ควรเป็นเท่าไหร่คะ
:ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:
แล้วแต่ อารมณ์คนขับครับครู
โดยทั่วๆไปก้อจะอยู่ที่ประมาณ พันห้า ถึงสองพันห้า ครับ
แต่ผม ส่วนมากจะเปลี่ยนที่ประมาณ สามพัน ถึง สี่พันห้า นานๆ ถึงจะเปลี่ยนที่ สองพัน ถึง สามพัน...ครับ
ครูจาร์ จะเอาแบบประหยัดหรือแบบซด..
แบบประหยัด
สตาร์ทเครื่อง -> เหยียบคลัทช์ -> เข้าเกียร์ 1 -> รถออกตัว -> แตะคันเร่งเบาๆ (ดูรอบอย่าให้เกิน 1500) ->
เหยียบคลัทช์ -> เข้าเกียร์ 2 -> แตะคันเร่งเบาๆ รอบที่ 1500-1600 ->
เหยียบคลัทช์ -> เข้าเกียร์ 3 -> ......
ไม่ต้องเร่งให้รอบแตะ 2000 ก็เข้าได้ทุกเกียร์จ้า
ถ้าจะเอาแบบซด
สตาร์ทเครื่อง -> เหยียบคลัทช์ -> เข้าเกียร์ 1 -> รถออกตัว -> แตะคันเร่งปรื้นๆ ปรื้นนนนนน -> ปล่อยคันเร่ง
เหยียบคลัทช์ -> เข้าเกียร์ 2 -> กระแทกคันเร่งต่อ รอบไต่ไปที่ 3-4000 แล้ว -> ปล่อยคันเร่ง
เหยียบคลัทช์ -> เข้าเกียร์ 3 -> กระแทกอีก รอบเกิน 3-4000 อีกแล้ว......
อยางงี้ก็ซดอร่อยเลย...
แต่ติดแก๊สแล้วนี่ จะไปกลัวอะไร..55+
-
ในตอนเช้า เวลาสตาร์ทรถ รอบจะสูงในระดับพันกว่า จนถึงอุณหภูมิทำงานของเครื่องยนต์ รอบจะลงมาประมาณ 800 - 900 rpm ครับ
ป.ล. อธิบายง่ายๆนะ ไม่เอาวิชาการ เดี๋ยวจะงง ถ้าอยากได้วิชาการ จะมาบอกอีกครั้ง ครับ คุณครูคนสวย :) :) :)
เพื่อนกอล์ฟเอาแว่นตาดำออกก่อนจะได้ตาสว่างใส่แว่นตาซะดำเชียวก็จะทำให้มองอะไรผิดพลาดได้ ;D ;D ;D
คนนี้ปากมะตรงกับใจ
วัยก็ไม่ตรงกับอายุ อยู่ในภาวะสับสนในตัวเอง
งานนี้น้าหมอโดน ;D ;D
-
งานนี้น้าหมอโดน ;D ;D
คร๊าบบบ..โดนครับโดน ... โดนใจ ....กิ้ว กิ้ว ... 8) 8) 8)
-
ออกทะเล แล้วเด้อ กลับดอยเถอะ
-
ผมว่า.. สายแวคคั่มหลุดแน่ๆเลย.... รอบสูงขนาดนี้... :)