OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: opel-tak on 18 Jan  2010, 19:13
		
			
			- 
				รอบเครื่อง corsa 1.4 เกียร์ Auto จากเกียร์ 1 ไป 2 เปลี่ยนที่ กี่รอบ ตอนนี้ เปลี่ยนที่ 2500 รอบ
			
- 
				รอบเครื่อง corsa 1.4 เกียร์ Auto จากเกียร์ 1 ไป 2 เปลี่ยนที่ กี่รอบ ตอนนี้ เปลี่ยนที่ 2500 รอบ
 
 
 อยู่ที่การตั้งไฟแก่อ่อนด้วยครับพี่... มันอาจจะไม่เท่ากันทุกคันฮะ ยิ่งทำท่อไอเสีย ยิ่งไปกันใหญ่เลย...  ???
- 
				มันอยู่ที่เหยียบมากเหยียบน้อยด้วยครับ ถ้ารถผมตอนไม่รีบร้อนขับเล่นๆกินลมกับลูกสาวแม่ยาย เกียร์ 1ไปเกียร์ 2 เปลี่ยนไม่ถึง 2,000รอบ กดมากอีกหน่อยก็เปลี่ยนรอบสูงขึ้นมาอีกตามน้ำหนักเท้า แต่ถ้ากดมิดก็เปลี่ยนประมานสุดเสียงสังข์อ่ะครับ
			
- 
				ต้น ครับ
 Spec รถปกติ รอบเครือง
 1 ไป 2 รอบเครื่องเปลี่ยนที่เท่าไหร
 2 ไป 3
 3 ไป 4
 
 อยากรู้จริง ๆ
- 
				ต้น ครับ
 Spec รถปกติ รอบเครือง
 1 ไป 2 รอบเครื่องเปลี่ยนที่เท่าไหร
 2 ไป 3
 3 ไป 4
 
 อยากรู้จริง ๆ
 
 
 ผมไม่ทราบเลยจริงๆฮะ... เกียร์ออโต้.... :สำนึก:
- 
				ผมก็ว่ามันเหมือนกับเกียร์ออโต้ทั่วไปแหละครับ(ตามความคิดของผมนะ)เพราะมันจะดูจากการที่เราเร่งความเร็วถ้าออกตัวแรงก็เปลี่ยนช้าเพราะมันคงจะรู้ว่าเราจะซิ่งแล้วนะต้องให้แรงม้าแรงบิดมาให้เต็มที่จึงจะเปลี่ยนเกียร์ถ้าขืนมันเปลี่ยนเกียร์เหมือนตอนที่ขับกินลมชมวิวคือประมาณ2,000รอบตายกันพอดีแรงบิดแรงมาไม่ถึงแต่ก็เป็นเพียงความเข้าใจของผมเองนะครับอาจผิดบางส่วนหรือผิดหมดเลยก็ได้ 8) 8) 8)รอผู้ชำนาญการมาแถลงการณ์ฉบับที่ 1ละกันนะครับ :shock: :shock: :shock:
			
- 
				มันอยู่ที่เหยียบมากเหยียบน้อยด้วยครับ ถ้ารถผมตอนไม่รีบร้อนขับเล่นๆกินลมกับลูกสาวแม่ยาย เกียร์ 1ไปเกียร์ 2 เปลี่ยนไม่ถึง 2,000รอบ กดมากอีกหน่อยก็เปลี่ยนรอบสูงขึ้นมาอีกตามน้ำหนักเท้า แต่ถ้ากดมิดก็เปลี่ยนประมานสุดเสียงสังข์อ่ะครับ
 
 สุดเสียงสังข์....มันเป็นไงน้าหมอ??? :ปลิว:
- 
				เอาแบบสปอร์ต กดสุดตีน เปลี่ยนที่ 5200 รอบครับ 
 กดสุดตีน กดปุ่ม sด้วย เปลี้ยนที่ 6000 รอบครับ
 ถ้าขับธรรมดาบางที ไม่เกิน 1600 รอบก็เปลี่ยนแล้ว ทั้งหมดนี่อยู่ที่ระบบไฟและระบบของคุณว่าสมบูรณ์แค่ไหนครับ
- 
				มันอยู่ที่เหยียบมากเหยียบน้อยด้วยครับ ถ้ารถผมตอนไม่รีบร้อนขับเล่นๆกินลมกับลูกสาวแม่ยาย เกียร์ 1ไปเกียร์ 2 เปลี่ยนไม่ถึง 2,000รอบ กดมากอีกหน่อยก็เปลี่ยนรอบสูงขึ้นมาอีกตามน้ำหนักเท้า แต่ถ้ากดมิดก็เปลี่ยนประมานสุดเสียงสังข์อ่ะครับ
 
 สุดเสียงสังข์....มันเป็นไงน้าหมอ??? :ปลิว:
 
 
 
 โอว์....กู๊ด   โอว์....เบบี้  โอว์....เยส  อะไรประมานเนี๊ยะอ่ะลุงโทนี่ :shock: :shock: :shock:
- 
				มันอยู่ที่เหยียบมากเหยียบน้อยด้วยครับ ถ้ารถผมตอนไม่รีบร้อนขับเล่นๆกินลมกับลูกสาวแม่ยาย เกียร์ 1ไปเกียร์ 2 เปลี่ยนไม่ถึง 2,000รอบ กดมากอีกหน่อยก็เปลี่ยนรอบสูงขึ้นมาอีกตามน้ำหนักเท้า แต่ถ้ากดมิดก็เปลี่ยนประมานสุดเสียงสังข์อ่ะครับ
 
 สุดเสียงสังข์....มันเป็นไงน้าหมอ??? :ปลิว:
 
 
 
 โอว์....กู๊ด   โอว์....เบบี้  โอว์....เยส  อะไรประมานเนี๊ยะอ่ะลุงโทนี่ :shock: :shock: :shock:
 
 แสดงแว่..น้าเข้าใจผิดแล้ว...อย่างที่น้าว่ามานั้นมัน "สุดเสียงเสียว" หรืออาจเรียกอีกอย่างว่า "สุดเสียง..สัน" อิอิอิ  (น้าท่านเบิร์ด ไม่รู้จักหรอก..งงอยู่ได้)
- 
				เกียร์ออโต้จะเปลี่ยนเกียร์โดยการจับ สปีดเซ็นเซ่อร์ครับ
 
 หมายความว่า น้ำหนักรถแต่ละคันไม่เท่ากันเพราะคนนั่งและสัมภาระก็ไม่เท่ากัน จะเร่งรอบเครื่องเท่าใหร่ก็ได้ แต่เกียร์จะเปลี่ยน ไป 1-2-3-4 นั้น ใช้สปีดเซ็นเซ่อร์เป็นตัวกำหนดครับ
 
- 
				^
 ^
 ท่านขอนยังไม่มีอวาตาร์.. เด๋วหาให้.. :)
 
 เอาแบบสปอร์ต กดสุดตีน เปลี่ยนที่ 5200 รอบครับ 
 กดสุดตีน กดปุ่ม sด้วย เปลี้ยนที่ 6000 รอบครับ
 ถ้าขับธรรมดาบางที ไม่เกิน 1600 รอบก็เปลี่ยนแล้ว ทั้งหมดนี่อยู่ที่ระบบไฟและระบบของคุณว่าสมบูรณ์แค่ไหนครับ
 
 
 แม่นแล้ว..
 ของนู๋เขียว หลังจากล้างเกียร์มา เข้า D ขับไปเรื่อยๆ รอบ 1000 นิดๆ
 มันก็สับ เกียร์ต่อไปให้เลย
 
 ส่วนการใช้เกียร์สปอร์ต ก็คงต้องดูรอบกับความเร็วหน่อยนึงนะ
 ส่วนตัวผม จะกดสปอร์ตก็ประมาณว่า วิ่งเลย 120 แล้วรอบก็ไต่สูงแล้ว
 ก็กดเลย.. มันก็จะปริ๊ด 140 ได้เร็วขึ้น..จนแตะ 150 ปลายๆ  แต่ซดฮวบๆๆๆๆๆๆ..
- 
				เท่าที่เคยสังเกตุ อ่านฟัง มา
 เงื่อนไขในการเปลี่ยนเกียร์ ของเกียร์ออโต้ มีด้วยกันประมาณ 2 - 3 ข้ออะครับ
 
 1.รอบเครื่อง
 2.ความเร็ว
 3.อุณหภูมิน้ำมันเกียร์
 
 และที่เพิ่มมาอีก...ก้อการเลือกโหมด หรือ ลักษณะการขับขี่จากผู้ขับขี่เองครับ
 ที่เราเรียกกันว่า โหมดสปอร์ท หรือ คลิ๊กดาน์ว อะไรประมาณนั้น
 
 และที่พิเศษขึ้นมาอีก โอเปิ้ล มันจะมีการเก็บข้อมูลลักษณะการขับขี่ ที่เป็นประจำของคนขับไว้อีก
 เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของเจ้าของ(คนที่ขับเป็นประจำ)ได้ถูกใจครับ
 
 อย่างเช่น..คนที่ขับรถชอบออกตัวแรง ไม่มีไรขวางก้อเหยียบกระจาย เป็นประจำรถจะปรู๊ดปร๊าดทันใจในการขับขี่
 มันก้อจะจำไว้ว่า คนนี้ชอบแรง ไม่เน้นประหยัด
 
 กับอีกคน..ขับเรื่อยๆเปื่อยๆ ส่วนมากอยู่ที่ เจ็ดสิบแปดสิบ นานๆจะกระดึบขึ้นไปถึงร้อยสักทีหนึ่ง
 มันก้อจะจำไว้ว่าคนนี้ เน้นประหยัด ไปเรื่อยๆ
 การสั่งจ่ายเชื้อเพลิง สั่งจุดระเบิด ก้อจะต่างกันออกไป...รวมถึงการสั่งเปลี่ยนเกียร์(ออโต้)ด้วย
 ประมาณนั้น...
 
 ถ้ารถสมบูรณ์ทั้งคู่....
 เอาคนแรกมาขับรถคนที่สอง...เขาจะบอกรถไม่แรง อืดประมาณนั้น
 ตรงกันข้าม...ก้อเช่นเดียวกันครับ.... :)
- 
				แล้วเกียร์ธรรมดาล่ะค่ะ
 เวลาสตาร์ท รอบควรเท่าไหร่
 พอเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 3 4 ควรเป็นเท่าไหร่คะ
 :ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:
- 
				แล้วเกียร์ธรรมดาล่ะค่ะ
 เวลาสตาร์ท รอบควรเท่าไหร่
 พอเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 3 4 ควรเป็นเท่าไหร่คะ
 :ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:
 
 
 แล้วแต่ อารมณ์คนขับครับครู
 โดยทั่วๆไปก้อจะอยู่ที่ประมาณ พันห้า ถึงสองพันห้า ครับ
 แต่ผม ส่วนมากจะเปลี่ยนที่ประมาณ สามพัน ถึง สี่พันห้า นานๆ ถึงจะเปลี่ยนที่ สองพัน ถึง สามพัน...ครับ
- 
				แล้วเกียร์ธรรมดาล่ะค่ะ
 เวลาสตาร์ท รอบควรเท่าไหร่
 พอเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 3 4 ควรเป็นเท่าไหร่คะ
 :ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:
 
 
 แล้วแต่ อารมณ์คนขับครับครู
 โดยทั่วๆไปก้อจะอยู่ที่ประมาณ พันห้า ถึงสองพันห้า ครับ
 แต่ผม ส่วนมากจะเปลี่ยนที่ประมาณ สามพัน ถึง สี่พันห้า นานๆ ถึงจะเปลี่ยนที่ สองพัน ถึง สามพัน...ครับ
 
 
 อืม.....งั้นเจ้าเรดซ่าก็ยังปกติ รอบจะอยู่ที่ พันห้า ถึง สามพัน
 ตอนสตาร์ท รอบอยู่ที่ พันห้า
 มีคนทักว่าเจ้าเรดซ๋ารอบสูงไปรึเปล่าอะค่ะ
 :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
 แสดงว่ามะต้องปรับใช่ปะคะ
 แล้วคน  + รถ ที่ รอบสามพัน ถึง สี่พันห้าเนี่ย อารมณ์ไหนอะคะ พี่หนานมา
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
 ขอบคุณนะค่ะ
 :bye: :bye: :bye:
 
 
- 
				ในตอนเช้า เวลาสตาร์ทรถ รอบจะสูงในระดับพันกว่า  จนถึงอุณหภูมิทำงานของเครื่องยนต์  รอบจะลงมาประมาณ 800 - 900 rpm ครับ
 
 ป.ล. อธิบายง่ายๆนะ  ไม่เอาวิชาการ  เดี๋ยวจะงง  ถ้าอยากได้วิชาการ  จะมาบอกอีกครั้ง ครับ คุณครูคนสวย  :) :) :)
- 
				โอเปิ้ล...ถึงมันจะเก่า แต่ก้อฉลาดพอตัวครับ... :ปลิว:
			
- 
				ในตอนเช้า เวลาสตาร์ทรถ รอบจะสูงในระดับพันกว่า  จนถึงอุณหภูมิทำงานของเครื่องยนต์  รอบจะลงมาประมาณ 800 - 900 rpm ครับ
 
 ป.ล. อธิบายง่ายๆนะ  ไม่เอาวิชาการ  เดี๋ยวจะงง  ถ้าอยากได้วิชาการ  จะมาบอกอีกครั้ง ครับ คุณครูคนสวย  :) :) :)
 
 
 เอ....แต่เจ้าเรดซ่ารอบไม่เคยต่ำกว่า 1 พันเลยอะค่ะ
 เดี๋ยวต้องไปสังเกตใหม่ก่อนละ
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
 
 พักนี้มะรู้เป็นไง มีแต่คนทักว่าสวย
 น้องกล๊อฟเป็นคนจริงใจนะเนี่ย คิดยังไงก็พูดอย่างนั้น
 :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
 
 
- 
				รถสีเดียวกัน แต่รถครูน่าจะ ห้าประตู พวงมาลัยพาวเย้อ 
 ส่วนการปรับตั้งรอบเครื่อง ผมคิดว่าเขาตั้งตัวดันลิ้นปีกผีเสื้อสูงขึ้นมาครับ มันจะเป็นน๊อตเล็กๆประมาณ 3 มิลฯ
 หรือไม่ก้อตึงสายคันเร่ง...
 
 ถ้าจะปรับ ก้อเพียงแค่ คายตัวปรับตั้งลิ้นฯออก จนมันไม่ชน แล้วก้อหย่อนสายคันเร่งหน่อยๆครับ
 ทีนี้ทุกอย่างก้อจะเป็นไปตามกล่องสั่ง...
- 
				ในตอนเช้า เวลาสตาร์ทรถ รอบจะสูงในระดับพันกว่า  จนถึงอุณหภูมิทำงานของเครื่องยนต์  รอบจะลงมาประมาณ 800 - 900 rpm ครับ
 
 ป.ล. อธิบายง่ายๆนะ  ไม่เอาวิชาการ  เดี๋ยวจะงง  ถ้าอยากได้วิชาการ  จะมาบอกอีกครั้ง ครับ คุณครูคนสวย  :) :) :)
 
 
 เพื่อนกอล์ฟเอาแว่นตาดำออกก่อนจะได้ตาสว่างใส่แว่นตาซะดำเชียวก็จะทำให้มองอะไรผิดพลาดได้ ;D ;D ;D
- 
				รถสีเดียวกัน แต่รถครูน่าจะ ห้าประตู พวงมาลัยพาวเย้อ 
 ส่วนการปรับตั้งรอบเครื่อง ผมคิดว่าเขาตั้งตัวดันลิ้นปีกผีเสื้อสูงขึ้นมาครับ มันจะเป็นน๊อตเล็กๆประมาณ 3 มิลฯ
 หรือไม่ก้อตึงสายคันเร่ง...
 
 ถ้าจะปรับ ก้อเพียงแค่ คายตัวปรับตั้งลิ้นฯออก จนมันไม่ชน แล้วก้อหย่อนสายคันเร่งหน่อยๆครับ
 ทีนี้ทุกอย่างก้อจะเป็นไปตามกล่องสั่ง...
 
 
 พวงมาลัยธรรมดาค่ะ
 ควรปรับใช่ไหมคะ
- 
				ในตอนเช้า เวลาสตาร์ทรถ รอบจะสูงในระดับพันกว่า  จนถึงอุณหภูมิทำงานของเครื่องยนต์  รอบจะลงมาประมาณ 800 - 900 rpm ครับ
 
 ป.ล. อธิบายง่ายๆนะ  ไม่เอาวิชาการ  เดี๋ยวจะงง  ถ้าอยากได้วิชาการ  จะมาบอกอีกครั้ง ครับ คุณครูคนสวย  :) :) :)
 
 
 เพื่อนกอล์ฟเอาแว่นตาดำออกก่อนจะได้ตาสว่างใส่แว่นตาซะดำเชียวก็จะทำให้มองอะไรผิดพลาดได้ ;D ;D ;D
 
 
 คนนี้ปากมะตรงกับใจ
 วัยก็ไม่ตรงกับอายุ อยู่ในภาวะสับสนในตัวเอง
- 
				รถสีเดียวกัน แต่รถครูน่าจะ ห้าประตู พวงมาลัยพาวเย้อ 
 ส่วนการปรับตั้งรอบเครื่อง ผมคิดว่าเขาตั้งตัวดันลิ้นปีกผีเสื้อสูงขึ้นมาครับ มันจะเป็นน๊อตเล็กๆประมาณ 3 มิลฯ
 หรือไม่ก้อตึงสายคันเร่ง...
 
 ถ้าจะปรับ ก้อเพียงแค่ คายตัวปรับตั้งลิ้นฯออก จนมันไม่ชน แล้วก้อหย่อนสายคันเร่งหน่อยๆครับ
 ทีนี้ทุกอย่างก้อจะเป็นไปตามกล่องสั่ง...
 
 
 พวงมาลัยธรรมดาค่ะ
 ควรปรับใช่ไหมคะ
 
 
 เรื่องรอบเครื่อง กะ พวงมาลัยพาวเย้อ มะเกี่ยวกันครับ...
 
 ที่ว่าปรับน่ะ หมา่ยถึงปรับรอบเครื่องยนต์ในขณะเดินเบาครับ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกล่องมันจัดการ..
- 
				แล้วเกียร์ธรรมดาล่ะค่ะ
 เวลาสตาร์ท รอบควรเท่าไหร่
 พอเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 3 4 ควรเป็นเท่าไหร่คะ
 :ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:
 
 
 แล้วแต่ อารมณ์คนขับครับครู
 โดยทั่วๆไปก้อจะอยู่ที่ประมาณ พันห้า ถึงสองพันห้า ครับ
 แต่ผม ส่วนมากจะเปลี่ยนที่ประมาณ สามพัน ถึง สี่พันห้า นานๆ ถึงจะเปลี่ยนที่ สองพัน ถึง สามพัน...ครับ
 
 
 ครูจาร์ จะเอาแบบประหยัดหรือแบบซด..
 แบบประหยัด
 สตาร์ทเครื่อง -> เหยียบคลัทช์ -> เข้าเกียร์ 1 -> รถออกตัว -> แตะคันเร่งเบาๆ (ดูรอบอย่าให้เกิน 1500) ->
 เหยียบคลัทช์ -> เข้าเกียร์ 2 -> แตะคันเร่งเบาๆ รอบที่ 1500-1600 ->
 เหยียบคลัทช์ -> เข้าเกียร์ 3 -> ......
 ไม่ต้องเร่งให้รอบแตะ 2000 ก็เข้าได้ทุกเกียร์จ้า
 
 ถ้าจะเอาแบบซด
 สตาร์ทเครื่อง -> เหยียบคลัทช์ -> เข้าเกียร์ 1 -> รถออกตัว -> แตะคันเร่งปรื้นๆ ปรื้นนนนนน -> ปล่อยคันเร่ง
 เหยียบคลัทช์ -> เข้าเกียร์ 2 -> กระแทกคันเร่งต่อ รอบไต่ไปที่ 3-4000 แล้ว -> ปล่อยคันเร่ง
 เหยียบคลัทช์ -> เข้าเกียร์ 3 -> กระแทกอีก รอบเกิน 3-4000 อีกแล้ว......
 อยางงี้ก็ซดอร่อยเลย...
 
 แต่ติดแก๊สแล้วนี่ จะไปกลัวอะไร..55+
 
 
- 
				ในตอนเช้า เวลาสตาร์ทรถ รอบจะสูงในระดับพันกว่า  จนถึงอุณหภูมิทำงานของเครื่องยนต์  รอบจะลงมาประมาณ 800 - 900 rpm ครับ
 
 ป.ล. อธิบายง่ายๆนะ  ไม่เอาวิชาการ  เดี๋ยวจะงง  ถ้าอยากได้วิชาการ  จะมาบอกอีกครั้ง ครับ คุณครูคนสวย  :) :) :)
 
 
 เพื่อนกอล์ฟเอาแว่นตาดำออกก่อนจะได้ตาสว่างใส่แว่นตาซะดำเชียวก็จะทำให้มองอะไรผิดพลาดได้ ;D ;D ;D
 
 
 คนนี้ปากมะตรงกับใจ
 วัยก็ไม่ตรงกับอายุ อยู่ในภาวะสับสนในตัวเอง
 
 งานนี้น้าหมอโดน ;D ;D
- 
				งานนี้น้าหมอโดน ;D ;D
 
 
 คร๊าบบบ..โดนครับโดน ... โดนใจ ....กิ้ว กิ้ว ... 8) 8) 8)
- 
				ออกทะเล แล้วเด้อ กลับดอยเถอะ
			
- 
				ผมว่า.. สายแวคคั่มหลุดแน่ๆเลย.... รอบสูงขนาดนี้... :)