OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: phenic on 19 Jan 2010, 13:20
-
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด
เชิญถามได้ที่นี่ครับ จะพยายามเข้ามาตอบให้ทุกปัญหาครับ
กรุณาแจ้งข้อมูลต่างๆที่จำเป็นต่อการวิเคราะห์ด้วยนะครับ
เหมือนคุณไปหาหมออ่ะครับหมอจะถามประวัติคนไข้ประมาณนี้
เชิญได้เลยครับ
-
ขอบคุณครับ :) :D :) :D :)
-
ขอบคุณครับใช้lpgอยู่เหมือนกันขอบคุณครับ
-
:) รบกวนสอบถามเรื่องราคาครั
ผมใช้รถ Opel corsa 1.4 swing (ทุกอย่างเดิมๆทั้งหมด)
ถ้าจะติดตั้งแก็ส LPG ต้องติกตั้งอะไรบ้างครับ ราคาประมาณเท่าไรครับ ;)
-
:) รบกวนสอบถามเรื่องราคาครั
ผมใช้รถ Opel corsa 1.4 swing (ทุกอย่างเดิมๆทั้งหมด)
ถ้าจะติดตั้งแก็ส LPG ต้องติกตั้งอะไรบ้างครับ ราคาประมาณเท่าไรครับ ;)
อยากทราบราคาโคราชหรือ กทม ครับ ถ้าโคราชตอบได้ เอางี้
ราคาอาจบวกลบได้นะครับ เอาคร่าวๆ แล้วกัน
ราคาโคราชครับ
หัวฉีด 4 สูบ
-หัวฉีด AG และอื่นๆ ติดตั้งพร้อม ประมาณ 2.5 หมื่น
- หัวฉีด Autronic ประมาณ 3 หมื่นบาท
ฟิกซ์มิก
- ประมาณ 1.5หมื่น - 1.8หมื่น แล้วแต่คุณภาพของอุปกรณ์
*หม้อต้ม อะไร?
*ออโต้สวิทช อะไร?
*อุปกรณ์เพิ่มเติม เช่น
-ติดรีเรย์เพิ่มเติมไหม ตรงไหนบ้าง
-การเดินท่อน้ำ เอาเรียบร้อยก็ต้องมีข้องอเพิ่มเติม ไม่ใช่ตัดเอาแต่ท่อตรง
- อีกเยอะครับ
โคราช ราคาค่าตรวจรับรองและออกใบวิศวกร 1000 บาท ครับถ้าเกินนั้นคือแพง
สำคัญ ติดตั้งระบบก๊าซ LPG อย่าเอาราคามาเป็นที่ตั้งครับ พิจารณาให้ดีๆ
*ฝีมือช่าง ติดแล้วจบไหม
*คุณภาพของ อุปกรณ์ไฟฟ้า ท่อน้ำ ต่างๆ คุณภาพหม้อต้ม และอีกมากมายครับ
ถ้าติดตั้งดี จบๆ งานเรียบร้อย ใช้คุณภาพของดีๆ ในราคาสูงหน่อยถือว่าไม่แพงครับ
-
อ่าา..เด๋วเอาหนูแดงเทสไปโคราชดีกว่า
ถือซะว่า...ไปพักผ่อน ตรวจสอบระบบ เครื่องยนต์+ช่วงล่าง+ระบบแก๊ส
พร้อมกะ ขอใบตรวจใบวิศวะ...ซะเลย... :)
-
อ่าา..เด๋วเอาหนูแดงเทสไปโคราชดีกว่า
ถือซะว่า...ไปพักผ่อน ตรวจสอบระบบ เครื่องยนต์+ช่วงล่าง+ระบบแก๊ส
พร้อมกะ ขอใบตรวจใบวิศวะ...ซะเลย... :)
ไปด้วยจ้า :please: :please: :please: :please:
-
..ถังเล็กๆ แบบของตุ๊กๆ ยังมีขายมั้ยอ่ะ??
-
..ถังเล็กๆ แบบของตุ๊กๆ ยังมีขายมั้ยอ่ะ??
ถังนั้นมันไม่ได้มาตรฐานอ่ะครับ ตอนนี้ตรวจไม่ผ่าน มีถังมัลติวาล์วของชื่นศิริ 31 L . อ่ะครับ เล็กสุด รอ Mister Donut ดีกว่าครับ
-
:) รบกวนสอบถามเรื่องราคาครั
ผมใช้รถ Opel corsa 1.4 swing (ทุกอย่างเดิมๆทั้งหมด)
ถ้าจะติดตั้งแก็ส LPG ต้องติกตั้งอะไรบ้างครับ ราคาประมาณเท่าไรครับ ;)
อยากทราบราคาโคราชหรือ กทม ครับ ถ้าโคราชตอบได้ เอางี้
ราคาอาจบวกลบได้นะครับ เอาคร่าวๆ แล้วกัน
ราคาโคราชครับ
หัวฉีด 4 สูบ
-หัวฉีด AG และอื่นๆ ติดตั้งพร้อม ประมาณ 2.5 หมื่น
- หัวฉีด Autronic ประมาณ 3 หมื่นบาท
ฟิกซ์มิก
- ประมาณ 1.5หมื่น - 1.8หมื่น แล้วแต่คุณภาพของอุปกรณ์
*หม้อต้ม อะไร?
*ออโต้สวิทช อะไร?
*อุปกรณ์เพิ่มเติม เช่น
-ติดรีเรย์เพิ่มเติมไหม ตรงไหนบ้าง
-การเดินท่อน้ำ เอาเรียบร้อยก็ต้องมีข้องอเพิ่มเติม ไม่ใช่ตัดเอาแต่ท่อตรง
- อีกเยอะครับ
โคราช ราคาค่าตรวจรับรองและออกใบวิศวกร 1000 บาท ครับถ้าเกินนั้นคือแพง
สำคัญ ติดตั้งระบบก๊าซ LPG อย่าเอาราคามาเป็นที่ตั้งครับ พิจารณาให้ดีๆ
*ฝีมือช่าง ติดแล้วจบไหม
*คุณภาพของ อุปกรณ์ไฟฟ้า ท่อน้ำ ต่างๆ คุณภาพหม้อต้ม และอีกมากมายครับ
ถ้าติดตั้งดี จบๆ งานเรียบร้อย ใช้คุณภาพของดีๆ ในราคาสูงหน่อยถือว่าไม่แพงครับ
รวมหัวฉีด Autronic + ฟิกซ์มิก + ราคาค่าตรวจรับรองและออกใบวิศวกร 1000 ก็เป็นประมาณ 5 หมื่นเลยเหรอครับ :( :'( ราคาสูงจิงๆ :ปลิว: เก็บเงินไว้ไอ้น้องแล้วเจ้าจะดีเอง :หึหึ:
-
ไปกันใหญ่แล้วครับพี่ ราคา 2 ระบบ จะเอามารวมกันทำไมครับ
วันเสาร์นี้วางไหมครับ กอล์ฟจะไปโคราชนัดจุก กับ อ.พี่หน่า ไว้แล้วมานั่งคุยกัน จะได้อธิบายเรื่องแก๊สให้บรรลุกันไปข้างนึ่งเลย ไม่เข้าใจตรงไหนถามมาได้ครับ
-
อ่า....เอาง่ายๆอะครับ
ระบบหัวฉีด ราคาเสร็จสรรพ อยู่ที่ประมาณ สองหมื่นห้า ถึง สามหมื่นห้า แล้วแต่อุปกรณ์ที่ใช้ และช่างที่ทำ
ไม่ต่ำ ไม่เกินนี้
ส่วนราคา ของระบบดูด หรือ ฟิกมิ๊ก อยู่ที่ประมาณ หมื่นห้า ถึง สองหมื่น
-
:สำนึก: ก็ไมารู้นิคับ :สำนึก: ขอโทษครับพี่น้อง :-X
-
:สำนึก: ก็ไมารู้นิคับ :สำนึก: ขอโทษครับพี่น้อง :-X
พี่ทำเหมือนสั่งก๋วยเตี๋ยวต้มยำราดข้าวมันไก่เลยอ่ะ.... :หนาว:
-
:สำนึก: ก็ไมารู้นิคับ :สำนึก: ขอโทษครับพี่น้อง :-X
พี่ทำเหมือนสั่งก๋วยเตี๋ยวต้มยำราดข้าวมันไก่เลยอ่ะ.... :หนาว:
คิดได้ไงเนี่ย
-
:) รบกวนสอบถามเรื่องราคาครั
ผมใช้รถ Opel corsa 1.4 swing (ทุกอย่างเดิมๆทั้งหมด)
ถ้าจะติดตั้งแก็ส LPG ต้องติกตั้งอะไรบ้างครับ ราคาประมาณเท่าไรครับ ;)
ราคาก็ตามนี้
http://uniqueracing.igetweb.com/index.php?mo=14&newsid=38668
ตัวอย่างงานติดตั้ง ดูเป็นแนวทางได้ครับ
http://www.unique-racingcars.com/index.php?mo=3&art=172242
-
ราคาหัวฉีดนี่เป็นแบบ ราคาพิเศษมีไหมครับ ฮิๆ ขอบคุณครับ
-
ย้ายไปห้องซื้อขายดีมะครับ...เหอะๆๆ
-
ย้ายไปห้องซื้อขายดีมะครับ...เหอะๆๆ
อืม... นั่นสิครับ ว่าจะเข้ามาช่วยให้คำปรึกษาท่านที่มีปัญหาการใช้แก๊ส
แต่กลายเป็นว่ามีแต่คนอยากทราบราคา ค่าใช้จ่าย ซะอย่างนั้น :(
-
ย้ายไปห้องซื้อขายดีมะครับ...เหอะๆๆ
อืม... นั่นสิครับ ว่าจะเข้ามาช่วยให้คำปรึกษาท่านที่มีปัญหาการใช้แก๊ส
แต่กลายเป็นว่ามีแต่คนอยากทราบราคา ค่าใช้จ่าย ซะอย่างนั้น :(
ตอนนี้มีแต่คนสนใจติดอ่ะครับ... :)
-
เดือนหน้าว่าติดแก๊สหัวฉีดยี่ห้อ AC STAG-200 ช่างที่กระบี่ คิด 28,000 บาท ประทับใจใน AC เพราะติดแล้วกับรถอีกคัน ตอนนั้นติดในราคา 38,000 บาท แต่เป็นรุ่น AC STAG-300 (กล่องควบคุมเป็นเหล็ก) ใช้มาจะครบ 2 ปี วิ่งไปเกือบ 6 หมื่น กว่ากิโลแล้ว วิ่งดีเหมือนน้ำมัน ตั้งแต่ใช้มาไม่ต้องจูนอีกเลย ไปจูนครั้งสุดท้าย ตอนวิ่งครบ 50000 ก.ม. ไปเปลี่ยนกรองแก๊ส และท่อยางต่าง ๆ ของแก๊ส (ท่อยางยังไม่แตกลายงา) แต่เปลี่ยนเพื่อความสบายใจ
-
ย้ายไปห้องซื้อขายดีมะครับ...เหอะๆๆ
อืม... นั่นสิครับ ว่าจะเข้ามาช่วยให้คำปรึกษาท่านที่มีปัญหาการใช้แก๊ส
แต่กลายเป็นว่ามีแต่คนอยากทราบราคา ค่าใช้จ่าย ซะอย่างนั้น :(
ตอนนี้มีแต่คนสนใจติดอ่ะครับ... :)
ก็ให้คำปรึกษาในการที่จะนำรถไปติดตั้งแก๊สที่เหมาะสมได้ครับ
เดือนหน้าว่าติดแก๊สหัวฉีดยี่ห้อ AC STAG-200 ช่างที่กระบี่ คิด 28,000 บาท ประทับใจใน AC เพราะติดแล้วกับรถอีกคัน ตอนนั้นติดในราคา 38,000 บาท แต่เป็นรุ่น AC STAG-300 (กล่องควบคุมเป็นเหล็ก) ใช้มาจะครบ 2 ปี วิ่งไปเกือบ 6 หมื่น กว่ากิโลแล้ว วิ่งดีเหมือนน้ำมัน ตั้งแต่ใช้มาไม่ต้องจูนอีกเลย ไปจูนครั้งสุดท้าย ตอนวิ่งครบ 50000 ก.ม. ไปเปลี่ยนกรองแก๊ส และท่อยางต่าง ๆ ของแก๊ส (ท่อยางยังไม่แตกลายงา) แต่เปลี่ยนเพื่อความสบายใจ
ติดแล้วเอารูปมาแบ่งให้เพื่อนๆชม ด้วยนะครับ ขอให้โชคดีครับ
-
รบกวนเพื่อน ๆ สมาชิกด้วยค่ะ
ใช้ astra ติดแก๊ส ของ versus พอดีหม้อต้มมันไม่ดี น้ำมันรั่วที่หม้อต้มเป็นคราบน้ำยาหล่อเย็น ถ้าเราเปลี่ยนหม้อต้มเป็นยี่ห้ออื่นจะได้ไหม หรือต้องเปลี่ยนทั้งระบบคะ แนะนำวิธีแก้ปัญหาให้ด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ / เป้
-
รบกวนเพื่อน ๆ สมาชิกด้วยค่ะ
ใช้ astra ติดแก๊ส ของ versus พอดีหม้อต้มมันไม่ดี น้ำมันรั่วที่หม้อต้มเป็นคราบน้ำยาหล่อเย็น ถ้าเราเปลี่ยนหม้อต้มเป็นยี่ห้ออื่นจะได้ไหม หรือต้องเปลี่ยนทั้งระบบคะ แนะนำวิธีแก้ปัญหาให้ด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ / เป้
ทำท่อน้ำใหม่ครับ ก่อนประกอบก้อทาพวกซีลแพ็กกิ้งสักหน่อยก้อดี
ส่วนปัญหาของหม้อต้ม ถ้าการขับขี่ยังปกติ ไม่มีปัญหาอะไร ก้อไม่ต้องเปลี่ยนครับ หรือ หากว่าใช้มาเป็นเวลานานแล้ว มันก้อมีชุดซ่อมให้เปลี่ยนครับ ราคาอุปกรณ์ไม่น่าจะถึงพัน ค่าแรงต่างหาก รถผมใช้หม้อต้มมาก้อ 3 ปีกว่า วิ่งไปประมาณ หนึ่งแสนกิโลฯ ก้อยังไม่ได้เปลี่ยนชุดซ่อมเลยครับ....
-
ถ้าวิ่งแก๊ส ต้องเติมน้ำหม้อน้าทุกวัน :'(
ถ้าใช้ำน้ำมัน น้ำในหม้อน้ำไม่หายค่ะ
ความร้อนอยู่ที่ประมาณ 95 ช่างเค้าติดสวิสอะไรไม่รุข้าง ๆ หม้อน้ำให้ เ :อุ่น: ค้าว่าพัดลมมันจะทำงานหนักขึ้น มันเลยไม่ฮีทแล้ว
ประมาณเนี่ย เครื่องน่าจะมีปัญหาไหมคะ :สำนึก:
ขอบคุณค่ะ
-
มันแปลกๆครับ จริงๆแล้วมันไม่น่าจะเกี่ยวกันเลย เรื่องน้ำหาย กับการใช้แก๊สหรือไม่ใช้เนี่ย
เพราะน้ำมันก้อวนระบายความร้อนที่เกิดจากการทำงานของเครื่องยนต์อยู่แล้ว...
น้ำในหม้อน้ำอย่าเติมเยอะนะครับ แค่ครึ่งกระปุกก้อพอ
อีกอย่าง ความร้อนเดิมๆ ก้อจะอยู่ที่ประมาณ 95 นะแหละครับ
อยากให้เชคระบบท่อทางของน้ำหล่อเย็นครับ พวกรอยรั่วซึมต่างๆ
เคยล้างหม้อน้ำมาบ้างหรือยัง ถ้ายังก้อเอาไปให้ร้านหม้อน้ำเขาจัดการให้บ้างก้อดี
อีกอย่าง ช่วยถ่ายรูปตรงจุดที่น้ำมันรั่วออกจากหม้อต้มแก๊สมาให้ดูหน่อยได้ไหมอะครับ จะได้บอกถูกว่าควรทำเช่นไร...
-
ถ้าติดมาใหม่ น้ำก็อาจจะหาย เพราะว่าน้ำมันต้องวิ่งไปเลี้ยงหม้อต้ม
แต่อีกสักพัก ก็เป็นปรกติครับ..
หม้อต้ม ตอนนี้ของผมประกบคู่กันเป็น Versus+Tomasetto ครับ..
-
เคยเจอใน Case แบบนี้ ใช้น้ำมัน ความร้อนไม่ขึ้น ใช้แก๊ส ความร้อนขึ้น เกิดจากช่างดึงจุดท่อน้ำร้อนมาผิด อ่ะ
ส่วนที่หม้อต้ม คิดว่าคงใช้มานานแล้ว อาจจะมีรั่วซึ่มได้ หาท่อ 5/8 " มาเปลี่ยนแทนได้ครับ แถ้าเป็นคราบน้ำมัน คิดว่าเป็นขี้แก๊ส คงต้องย้อนถามว่า เปลี่ยนกรองทั้ง 2 มานานรึยัง กรองที่หม้อต้ม ( กรองหยาย ) กรองก่อนเข้ารางหัวฉีด ( กรองละเอียด )
จะให้ชัวร์ ถ่ายรูปมาให้ดูดีกว่าครับ นึกภาพไม่ออก
-
:ตาปิ้ง: ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือค่ะ :ตาปิ้ง:
เดี๋ยวกลับบ้านไปถ่ายรูปมาให้ดูพรุ่งนี้ละกันค่ะ :-X เอาที่ พี่ ๆ น้อง ๆ ถามมาก่อนละกัน
- กรองที่หม้อต้ม (กรองหยาย) กะ กรองก่อนเข้ารางหัวฉีด (กรองละเอียด) เปลี่ยนหรือยัง ? (ไม่รู้อ่ะ น่าจะยัง เปลี่ยนไปแต่กรองแก๋ส อันเดียวกันป่าวคะ ) :-X
- หม้อต้มใช้นานแล้ว (จิงค่ะ) ( แก๊สเจ้าของเดิมเขาติดมาอยู่แล้ว เราเพิ่งได้เป็นเจ้าของประมาณ 3 เดือนเอง เท่าที่รู้ เจ้าของเดิมติดหม้อต้มเก่า แต่เก่าแค่ไหน เราก้อไม่อาจทราบได้อ่ะค่ะ แล้วเราก้อไม่อยากไปหาช่างแก๊สที่เขาติดมาด้วย เค้าดูไม่ค่อยโอเคเลย )
- น้ำหม้อน้ำ เติมคริ่งกระปุก (ปฏิบัติอยู่ค่ะ)
- ความร้อน 95 ปกติ ( รับทราบค่ะ ) (ก่อนไปติดตัวข้าง ๆ หม้อน้ำ มันเหยียบ 100 เลยค่ะ)
- เคยล้างหม้อน้ำหรือยัง ( เปลี่ยนมันทั้งลูกเลยค่ะ เป็นแบบ ทองแดง หรือทองเหลืองสักอย่าง จำไม่ได้ :มั้ง: ใบละ 5000 เปลี่ยนมาเกือบเดือนแล้วค่ะ แล้วต้องไปล้างหรือเช็คอะไรเพิ่มไหมคะ )
- ท่อยางหล่อเย็น รอยซึมตามท่อ (เคยให้ช่างดู (ตั้ง 2 คน แย้ว) เขาว่า มันไม่มีรอยรั่วค่ะ แต่ว่าจะไปให้ช่างเช็คใหม่อยู่เหมียนกันค่ะ ไม่ค่อยมั่นใจเรื่องท่อยาง อย่างที่พี่ๆ แนะนำมาจิงๆ )
- ใช้น้ำมัน ความร้อนไม่ขึ้น ใช้แก๊ส ความร้อนขึ้น เกิดจากช่างดึงจุดท่อน้ำร้อนมาผิด (จะไปตรวจสอบค่ะ เ :มั้ง: ,ที่เป็นอยู่ ใช้น้ำมัน น้ำหม้อน้ำไม่หาย ,ใช้แก๊ส น้ำหม้อน้ำหาย ,ความร้อนไม่ขึ้นแล้ว (มั้ง) ค่ะ แหะๆ ??? พอดีไม่ค่อยได้เอามาวิ่ง ไปกลับที่ทำงานไม่ถึง 10 กิโล ต้องไปหาที่ test รถ อีกสักหลาย ๆ รอบ )
ขอบคุณก้าบบบ....
-
เอาเรื่องความร้อนครับ....
เรื่องที่ช่างเอาเซ็นเซอร์ไปแปะไว้ตรงข้างหม้อน้ำ...ยังงัยมันก้อขึ้นเป็นร้อยครับ
เพราะว่า...มันไม่ได้รับความร้อนมาจากน้ำหล่อเย็นอย่างเดียว มันรับไอร้อนจากท่อไอเสียด้วย
ซึ่งตรงนี้ ผมเคยลองวันความร้อนด้วยเครื่องเลเซอร์แล้วกับรถผมเอง ตรงวาล์วน้ำมันวัดได้ตรง
แต่บริเวรท่อไอเสียขึ้นไปตั้ง 200กว่าโน่นแนะ :o
พรุ่งนี้ก้อถ่ายรูป หม้อต้มทั้งไบ หลายๆมุมก้อได้ครับ และจุดรั่ว มาดูกัน
ส่วนเรื่องช่าง ถ้ามันไม่เป็นมิตร ก้ออย่าได้ชม้ายชายตาไปหามันให้เสียอารมณ์เลยครับ...
มาคุยกันในนี้ก่อน แล้วก้อบอกมาว่า ท่านพำนักพักพิงอยู่ถิ่นไหน เด๋วก้อมีคนมาแนะนำำำพาไปหาช่างที่ดีๆเองครับ..... :D
-
ตกลงคันนี้ติดแก๊สหัวฉีดมาใช่ไหมครับ รอดูรูปก่อนล่ะกันนะครับ
-
กำลังพยายามลงรูปหม้อต้มแก๊สอยู่ค่ะ
-
ต่อ
-
อ่า....ต้องทำให้ไฟล์รูปภาพมันเล็กกว่านี้อ่ะครับ
เพราะรูปแรกนี่ก้อปาเข้าไป 3เมกฯ กว่าแล้วอ่ะ
ทำให้มันเหลือแค่นี้พอ.....
-
ดูจากรูปแล้ว
จุดที่น้ำรั่วออกมาก้อคือ...มันรั่วออกมาจากท่อที่เสียบเข้าไปในหม้อต้ม
ลักษณะนี้เดาได้ว่า ซีลท่อน้ำที่อยู่ภายในหม้อต้มเสื่อมแล้วอะครับ....
เด๋วรอดูรูปหม้อต้มแบบเต็มๆก่อนจะบอกว่ามันเป็นหม้อต้มยี่ห้ออะไร....ตอนนี้บอกไม่ถูก ไม่คุ้นตาเลยอ่ะ
-
:แงๆ: ลงรูปซ้ำกัน :dead: หม้อต้มยี่ห้อ versus ค้าบ :'(
-
รูปนี้จะเกิดประโยชน์ไม่เนี่ย
-
เอารูปเครื่องอีกรูปละกัน :เครียด:
-
ผม edit ขนาดรูปให้ใหม่นะครับ :)
-
:D ขอบคุณคร้าบบบบ :ตาปิ้ง:
-
ผมว่าหม้อต้มมันลูกเล็กไปอะครับ....
ส่วนเรื่องน้ำหาย...ผมก้อยังคิดเหมือนเดิม คือซีลท่อน้ำมันเสื่อม
ต้องถอดเปลี่ยนซีลท่อน้ำครับ...
ตรงท่อเข้ามันมีน๊อตยึดตัวกดท่อน้ำอยู่อย่างละอัน ก้อคลายตัวนั้นออก แล้วก้อดึงท่อน้ำออก
มันจะมีซีลยางอยู่ เอาไปเทียบซื้อตามร้านอะไหล่ได้เลย ถ้าจะให้ดีซื้อปะเก็นกาวมาด้วยครับ
ภาษาช่างทั่วไปเขาเรียก กาวโตต้า เอาสีดำนะครับ ทนดี....
-
พี่นพครับ ถ้าหม้อต้มหัวฉีด เล็ก - ใหญ่ ไม่มีผลอ่ะครับ ต้องดูที่สเป๊กของมันอ่ะครับ ว่ารองรับแรงม้าเท่าไร
เพราะ หม้อของหัวฉีด ปรับแรงดันได้อ่ะครับ ในเจ้า GT ใช้หม้อของ Zavoli เป็นของ Italy ก็รองรับได้ 200 ps-din อ่ะครับ ลูกเล็กกว่าของ Tomasetto
-
พี่นพครับ ถ้าหม้อต้มหัวฉีด เล็ก - ใหญ่ ไม่มีผลอ่ะครับ ต้องดูที่สเป๊กของมันอ่ะครับ ว่ารองรับแรงม้าเท่าไร
เพราะ หม้อของหัวฉีด ปรับแรงดันได้อ่ะครับ ในเจ้า GT ใช้หม้อของ Zavoli เป็นของ Italy ก็รองรับได้ 200 ps-din อ่ะครับ ลูกเล็กกว่าของ Tomasetto
อะลืมดูดีๆ....ใช่ครับหม้อต้มหัวฉีดมันลูกเล็ก
ซาโวลี่ ชุดซ่อมแพงเอาการครับ วันก่อนโทรถาม บ.ราชพฤก ชุดละพันกว่าโน่นแนะ ในขณะที่ของโทมาฯแค่ เจ็ดร้อยกว่าเอง
-
ขอถามคุณ PP นะคัรบ
อยู่จ.ไหน แถวไหนครับ ยังไม่เคยเห็นชุกซ่อมหม้อของ Versus อ่ะครับ คงต้องลองติดต่อตัวแทนของ Versus อ่ะครับ www.versusthailand.com อ่ะครับ
คือ หลังจากเป็น ซีลยาง และ แผ่นไดอะแฟรมแล้ว ต้องจูนรถใหม่อ่ะครับ ผมไม่มีสายจูนของตัวนี้อ่ะครับ รึ ลองไปดูที่พี่นุ่นเอารถไปติดตั้งมาอ่ะครับ
-
ถ้ารถยังใช้ระบบแก๊สได้ดี และมีปัญหาเพียงแค่น้ำรั่ว น้ำหาย คิดว่าไม่ต้องรื้อหม้อต้มครับ
เปลี่ยนแค่ซีลท่อน้ำก้อพอ....ไม่ตัองไปจูนแก๊สใหม่ด้วย..
-
:) อยู่แถว เมืองทองธานี ค่ะ
-
:) อยู่แถว เมืองทองธานี ค่ะ
อย่างนี้ต้องปรึกษาอาจารย์น้าบัติเลยคนที่พื้น.....เฮ้ยม่ะช่ายๆ คนพื้นที่ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
:วิญญาณ: น้าหมอทำ PP งงนะคะเนี่ย ??? ???
-
:วิญญาณ: น้าหมอทำ PP งงนะคะเนี่ย ??? ???
งงอะไรเหรอครับ น้าบัติเค้าคุมแถวนั้นอ่ะครับมีอะไรปรึกษาได้ตลอด น้าเค้าใจดีโดยเฉพาะกับ....... ;D ;D ;D
-
รบกวนเพื่อน ๆ สมาชิกด้วยค่ะ
ใช้ astra ติดแก๊ส ของ versus พอดีหม้อต้มมันไม่ดี น้ำมันรั่วที่หม้อต้มเป็นคราบน้ำยาหล่อเย็น ถ้าเราเปลี่ยนหม้อต้มเป็นยี่ห้ออื่นจะได้ไหม หรือต้องเปลี่ยนทั้งระบบคะ แนะนำวิธีแก้ปัญหาให้ด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ / เป้
เปลี่ยนเฉพาะหม้อต้มได้ครับ แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วต้องจูนแก๊สใหม่ด้วยนะครับ
ส่วนเปลี่ยนเฉพาะชุดซ่อมนั้นก็สามารถทำได้ครับ แต่ต้องดุสภาพอุปกรณ์อื่นๆที่ ชุดซ่อมไม่มีให้มาด้วยว่าสมควรต้องเปลี่ยนด้วยไหมนะครับ
ถ้าสภาพโดยรวมไม่ไหวก็คง ต้องเปลี่ยนหม้อต้มครับ
-
ถ้าวิ่งแก๊ส ต้องเติมน้ำหม้อน้าทุกวัน :'(
ถ้าใช้ำน้ำมัน น้ำในหม้อน้ำไม่หายค่ะ
ความร้อนอยู่ที่ประมาณ 95 ช่างเค้าติดสวิสอะไรไม่รุข้าง ๆ หม้อน้ำให้ เ :อุ่น: ค้าว่าพัดลมมันจะทำงานหนักขึ้น มันเลยไม่ฮีทแล้ว
ประมาณเนี่ย เครื่องน่าจะมีปัญหาไหมคะ :สำนึก:
ขอบคุณค่ะ
เครื่องคงร้อนผิดปกติ เนื่องจากจูนแก๊สบางไปหรือเปล่าครับ จูนแก๊สใหม่ให้พอดีดีกว่าครับ จูนบางเครื่องพังได้เลยนะครับ