OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: teerasak on 21 Jan 2010, 21:16
-
พอดีมีความสนใจอยากวางเครื่องใหม่ครับ ไปต่างจังหวัดมาโดนแซงตลอด
ถ้าวางเครื่องใหม่ ควรวางตัวไหนดีครับ ที่ไม่ทำให้ระบบรถเสีย
ช่วยบอกข้อดีข้อเสียให้ทีครับ
ตอนนี้เป็นเครื่องเดิมๆ อยู่ครับ 3Dr
ประมาณราคาให้ด้วยครับ
ขอบพระคุณครับ
-
ตามนี้ครับ http://www.opel.in.th/index.php/topic,49.0.html :)
-
เอกเซอร์วิส ย่านบางพลี โทรคุยเลยครับ ท่านต้นแนะนำครับ..... ลง 1NZ ของ Vios เลยไหมครับ 5-6 หมื่น .... พระครูท่านมหาหมอบอกน่าจะอยู่
http://www.opel.in.th/index.php/topic,1785.0.html
http://www.opel.in.th/index.php/topic,2726.0.html
http://www.opel.in.th/index.php/topic,156.0.html
ถ้าเป็นเครื่อง 1.4 Ecotec 16V. ของOpel 5หมื่น5 ก็น่าจะอยู่ที่อู่สิน ที่อื่นอาจจะต่ำกว่า
รอลุงโทนี่ เจ้าตำนาน Tony's Turning มาตอบ แีรงแบบเครื่องเดิมๆครับ พร้อมท่อแรงสูตรท่านซานติก้า...
-
ผมว่านาเครื่องเดิมๆก็พอตัวแล้วครับถ้าไม่คิดมาก ของผม 1.4 8v ออโต้ 3ประตู ก็วิ่ง ร้อยเด ร้อยเก้า แล้ว ถ้าไหลๆก็ได้ ร้อยสิบ สบายๆ ;D ;D ;D
-
รอลุงโทนี่ เจ้าตำนาน Tony's Turning มาตอบ แีรงแบบเครื่องเดิมๆครับ พร้อมท่อแรงสูตรท่านซานติก้า...
ลุงป๋าฮอม..คร๊าบบ คุณท่านโต้งเขาจะเปลี่ยนเครื่องนะครับ เขาไม่ได้คิดจะเเรงแบบเครื่องเดิมๆอย่างเรา
หุหุ..แต่ถ้าเขาอยากทำเครื่องเดิม ให้แรงแบบประหยัดเดี๋ยวเขาก็โทรหาผมเองแหละ..อิอิ 8) 8)
ว่าแต่ถ้าทำให้แรงได้จริงผม ขอ KEMFA ตาขาว 5" คู่เดียวเดียวพอฮะ :ไถ: :ไถ:...เอิ้กๆๆๆ :-* 8) ยอม
-
ถ้าเป็นผมนะ ลง x16xe เลยครับ ตัวที่อยู่ใน Corsa GSi จับคู่กับเกียร์ธรรมดานะ ใส่ดิสเบรคหลัง บวก ABS
สงสัยต้องรอพี่นุ่นมาให้คำแนะนำสำหรับเครื่องยนต์รุ่นนี้
-
1NZ เป็นเทคโนโลยีที่ใหม่กว่า อะไหล่เพียบ เพื่อนร่วมทุกข์ก็ไม่น้อย ราคาค่อยเบาลงเรื่อยแล้วครับ มันก็น่าศึกษาอยู่นะครับ
-
x16xe = 65K , ดิสเบรคหลัง บวก ABS = 15K
แปดหมื่น จัดชุดนี้ไปเลยครับที่อู่่พี่สิน
แอร์แบคคู่อีก แปดพัน....Full Options......เลยครับ
จขกท อย่าเพิ่งเป็นลมนะครับ อิอิ
-
1NZ เป็นเทคโนโลยีที่ใหม่กว่า อะไหล่เพียบ เพื่อนร่วมทุกข์ก็ไม่น้อย ราคาค่อยเบาลงเรื่อยแล้วครับ มันก็น่าศึกษาอยู่นะครับ
แต่ยังไม่มีใครลงอะ.....ลุงโทนี่สนใจจะเป็นเหยื่อรายแรกไหมครับ อิอิอิ
เอ้า....น้าหมอ มาช่วยกันเชลีย เชียร์หน่อยคร๊าบบบบ.....
-
ที่บอกว่า ไม่อยากให้ระบบรถเสีย คือระบบอะไรบ้างอ่ะครับ
ถ้าวางเครื่องข้ามพันธ์ ระบบแอร์ต้องเปลี่ยนแน่ๆครับ อย่างอื่นก็ไม่น่าจะมีอะไร ใช้ได้เหมือนเดิม
ใช้เงินประมาณ 40000-60000บาท แล้วแต่ออปชั่นความแรงครับผม ถ้ารถแรงก็ต้องทำช่วงล่างใหม่ด้วย เบ็ตเสร็จไม่น่าเกิน80000ครับผม
แต่ถ้าไม่อยากดัดแปลงอารัยเลย ก็คงต้องเครื่องopelอ่ะครับ คือคำตอบเดียว ราคาก็แล้วแต่เครื่องที่จะนำมาลงครับ ต้องรอท่านอื่นมาตอบครับผม
-
เล่นตอบกันไปหมดแล้วอ่ะ จะต่ออะไรเนีย
เจ้าของต้องการคงระบบเดิม ง่ายสุด ถูกสุด X14XE auto ครับ ซื้อยกแพหน้ามาลงเลย แล้วค่อยไปไล่เก็บช่วงล่างด้านหลังเอาครับ แค่นี้ก็ระดับไมต่ำกว่า 160 km/hr แล้ว
แรงมาอีกหน่อยทำอีกเยอะเลย X16XE + manaul F15 อันนี้ต้องเซทใหม่หลายอย่างครับ ไม่มีมาทั้งแพหน้าแน่นอน
ถ้าคิดแบบผม ( ไม่ได้หมายความว่าถูกนะ ) ลง X14XE auto นั่นแหละครับ เครื่องพังเอาลูก X16 มามันก็จะได้ X16XE เกียร์พัง เอาเกียร์ Astra มาชนทำขาครัชใหม่
หลายคันในนี้เปลี่ยนจาก auto เป็น manaul มาแล้วครับ
-
1NZ เป็นเทคโนโลยีที่ใหม่กว่า อะไหล่เพียบ เพื่อนร่วมทุกข์ก็ไม่น้อย ราคาค่อยเบาลงเรื่อยแล้วครับ มันก็น่าศึกษาอยู่นะครับ
แต่ยังไม่มีใครลงอะ.....ลุงโทนี่สนใจจะเป็นเหยื่อรายแรกไหมครับ อิอิอิ
เอ้า....น้าหมอ มาช่วยกันเชลีย เชียร์หน่อยคร๊าบบบบ.....
ปรึกษา the Jeedz แล้วเราจะแข่งกันว่า ใครจะเป็น the first งี้หุหุ คุยไปซะมาก..จะได้ทำจริงเหรอ??
-
1NZ เป็นเทคโนโลยีที่ใหม่กว่า อะไหล่เพียบ เพื่อนร่วมทุกข์ก็ไม่น้อย ราคาค่อยเบาลงเรื่อยแล้วครับ มันก็น่าศึกษาอยู่นะครับ
แต่ยังไม่มีใครลงอะ.....ลุงโทนี่สนใจจะเป็นเหยื่อรายแรกไหมครับ อิอิอิ
เอ้า....น้าหมอ มาช่วยกันเชลีย เชียร์หน่อยคร๊าบบบบ.....
ปรึกษา the Jeedz แล้วเราจะแข่งกันว่า ใครจะเป็น the first งี้หุหุ คุยไปซะมาก..จะได้ทำจริงเหรอ??
เอาเลยลุงโทนี่อย่าให้เสียชื่อเด็กบางบัวทอง 8) 8) 8)
-
1NZ เป็นเทคโนโลยีที่ใหม่กว่า อะไหล่เพียบ เพื่อนร่วมทุกข์ก็ไม่น้อย ราคาค่อยเบาลงเรื่อยแล้วครับ มันก็น่าศึกษาอยู่นะครับ
แต่ยังไม่มีใครลงอะ.....ลุงโทนี่สนใจจะเป็นเหยื่อรายแรกไหมครับ อิอิอิ
เอ้า....น้าหมอ มาช่วยกันเชลีย เชียร์หน่อยคร๊าบบบบ.....
ปรึกษา the Jeedz แล้วเราจะแข่งกันว่า ใครจะเป็น the first งี้หุหุ คุยไปซะมาก..จะได้ทำจริงเหรอ??
เอาเลยลุงโทนี่อย่าให้เสียชื่อเด็กบางบัวทอง 8) 8) 8)
เอาทีละเตียง เอ้ย เอาเป็นเรื่องๆ เจ้า Stitch ยังจอดอยู่เลย..อีกเป็นครึ่งเดือนเลย..ซ่อมหลังคาเนี่ย
-
1NZ เป็นเทคโนโลยีที่ใหม่กว่า อะไหล่เพียบ เพื่อนร่วมทุกข์ก็ไม่น้อย ราคาค่อยเบาลงเรื่อยแล้วครับ มันก็น่าศึกษาอยู่นะครับ
แต่ยังไม่มีใครลงอะ.....ลุงโทนี่สนใจจะเป็นเหยื่อรายแรกไหมครับ อิอิอิ
เอ้า....น้าหมอ มาช่วยกันเชลีย เชียร์หน่อยคร๊าบบบบ.....
ปรึกษา the Jeedz แล้วเราจะแข่งกันว่า ใครจะเป็น the first งี้หุหุ คุยไปซะมาก..จะได้ทำจริงเหรอ??
เอาเลยลุงโทนี่อย่าให้เสียชื่อเด็กบางบัวทอง 8) 8) 8)
เอาทีละเตียง เอ้ย เอาเป็นเรื่องๆ เจ้า Stitch ยังจอดอยู่เลย..อีกเป็นครึ่งเดือนเลย..ซ่อมหลังคาเนี่ย
เจาะ 2วันเอง เดินไฟ วันเดียว ทำสีด้วยเหรอลุงโทนี่
-
เจาะ 2วันเอง เดินไฟ วันเดียว ทำสีด้วยเหรอลุงโทนี่
น้าหมอลืมแล้วมั้ง.....รอช่างว่างอีกอาทิตย์กว่า..... ??? :-\ :omg:
-
เจาะ 2วันเอง เดินไฟ วันเดียว ทำสีด้วยเหรอลุงโทนี่
น้าหมอลืมแล้วมั้ง.....รอช่างว่างอีกอาทิตย์กว่า..... ??? :-\ :omg:
ผมก็ กะเวลาเหมือนตอนเจ้าหนำเลี๊ยบมันไปจอดหล่ะครับ...ผมไม่ได้ทำสี..แต่ป๋าเขาเป็นคนทำฮะ..หุหุ
:-X
-
1NZ เป็นเทคโนโลยีที่ใหม่กว่า อะไหล่เพียบ เพื่อนร่วมทุกข์ก็ไม่น้อย ราคาค่อยเบาลงเรื่อยแล้วครับ มันก็น่าศึกษาอยู่นะครับ
แต่ยังไม่มีใครลงอะ.....ลุงโทนี่สนใจจะเป็นเหยื่อรายแรกไหมครับ อิอิอิ
เอ้า....น้าหมอ มาช่วยกันเชลีย เชียร์หน่อยคร๊าบบบบ.....
ปรึกษา the Jeedz แล้วเราจะแข่งกันว่า ใครจะเป็น the first งี้หุหุ คุยไปซะมาก..จะได้ทำจริงเหรอ??
เอาเลยลุงโทนี่อย่าให้เสียชื่อเด็กบางบัวทอง 8) 8) 8)
มิน่าเล่าถึงได้ถามถึงบุชคันเกียร์ธรรมดา :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
เอ้าลุงโทนี่ สู้ๆ ลุงโทนี่ ไว้ลาย >:( >:( >:(
-
...แรงแบบ...X14XE + เกียร์ธรรมดา
Engine : I 4
Engine
Code : X14XE
Fuel : Petrol
Fuel System : MPI - GM Multec-S
Engine Alignment : Transverse
Drive : FWD
Displacement : 1389 cm3
Bore x Stroke : 77.6 x 73.4 mm
Type : 16 Valves
Aspiration : N/A
Compression Ratio : 9.8
Output : 90 cv (66 kW) @ 5800 rpm
Torque : 114 Nm (84 lb.ft) @ 3400 rpm
Gearbox : 5 speed Manual
Wheelbase : 244.0 cm
Length : 373.0 cm
Width : 161.0 cm
Height : 142.0 cm
Cx : -
Front Brakes : Discs (- mm)
Rear Brakes : Drums (- mm)
Front Tyres : 165/70 R13
Rear Tyres : 165/70 R13
Kerb Weight : 910 kg
Weight/Output Ratio : 10.1 kg/cv
Front Suspension : Independent. McPherson. coil springs. anti-roll bar
Rear Suspension : -
Top Speed : 180 km/h (111 Mph)
0 to 100 km/h : 11.0 s
0 to 400m (1/4 mile) : - s
0 to 1000m : - s
Fuel Consumption* : 5.6L / -L / 10.5L / 7.4L (31 mpg)
Range : 621 km
Fuel Tank : 46 L
Trunk : 280-1150 L
CO2 emissions : 172 g/Km
-
...แรงแบบ X16XE
Engine : I 4
Engine Code : X16XE
Fuel : Petrol
Fuel System : MPI - GM Multec-S
Engine Alignment : Transverse
Drive : FWD
Displacement : 1598 cm3
Bore x Stroke : 79.0 x 81.5 mm
Type : 16 Valves
Aspiration : N/A
Compression Ratio : 10.5
Output : 106 cv (77 kW) @ 6000 rpm
Torque : 148 Nm (109 lb.ft) @ 4000 rpm
Gearbox : 5 speed Manual
Wheelbase : 244.0 cm
Length : 374.0 cm
Width : 161.0 cm
Height : 142.0 cm
Cx : -
Front Brakes : Vented Discs (- mm)
Rear Brakes : Drums (- mm)
Front Tyres : 185/60 R14
Rear Tyres : 185/60 R14
Kerb Weight : 942 kg
Weight/Output Ratio : 8.88 kg/cv
Front Suspension : Independent. McPherson. coil springs. anti-roll bar
Rear Suspension : -
Top Speed : 192 km/h (119 Mph)
0 to 100 km/h : 10.5 s
0 to 400m (1/4 mile) : - s
0 to 1000m : - s
Fuel Consumption* : 6.1L / -L / 10.8L / 7.8L (30 mpg)
Range : 589 km
Fuel Tank : 46 L
Trunk : 260-1050 L
CO2 emissions : 186 g/Km
-
อันนี้....แรงแบบ เดิมๆ...
Engine : I 4
Engine Code : C14NZ
Fuel : Petrol
Fuel System : SPI - GM Multec-ZE
Engine Alignment : Transverse
Drive : FWD
Displacement : 1389 cm3
Bore x Stroke : 77.6 x 73.4 mm
Type : 8 Valves
Aspiration : N/A
Compression Ratio : 9.4
Output : 60 cv (44 kW) @ 5200 rpm
Torque : 103 Nm (75 lb.ft) @ 2800 rpm
Gearbox : 5 speed Manual
Wheelbase : 244.0 cm
Length : 373.0 cm
Width : 161.0 cm
Height : 142.0 cm
Cx : -
Front Brakes : Discs (- mm)
Rear Brakes : Drums (- mm)
Front Tyres : 165/70 R13
Rear Tyres : 165/70 R13
Kerb Weight : 875 kg
Weight/Output Ratio : 14.5 kg/cv
Front Suspension : Independent. McPherson. coil springs. anti-roll bar
Rear Suspension : -
Top Speed : 155 km/h (96 Mph)
0 to 100 km/h : 15.0 s
0 to 400m (1/4 mile) : - s
0 to 1000m : - s
Fuel Consumption* : 5.6L / -L / 10.2L / 7.3L (32 mpg)
Range : 630 km
Fuel Tank : 46 L
Trunk : 280-1150 L
CO2 emissions : 170 g/Km
-
เอาในส่วนโอเปิลก่อนนะครับที่เหลือ เจ้าของต้องไปคิดเองเรื่องบำรุงรักษานะครับเหอะๆ
1.ถ้าจะลง x14 ลง x16-z16 ไปเลยคุ้มกว่าครับ ขับสนุกว่า บำรุ่ง ราคา ของต่างๆพอๆ กัน
ส่วนที่เหลือพอ รถวิ่งเร็วขึ้น ยาง ระบบห้ามล้อ(ฮ่าๆ) ก็ต้องดีขึ้น ส่วน ABS นั้นแล้วแต่คนชอบ นะครับ ติดไม่ติดอยู่ที่ เทคนิคการขับ ถ้าเอาสบายๆ เกียร์ ออโต้ก็วิ่งปลิ่วๆแล้วครับ เหอะๆ
ผมว่าทำหมดข้อ1 แบบดีๆ ครบๆ 6-8-9 หมื่นแล้วเหอะๆ
2.ส่วนเครื่องยี่ถ้ารักจะแรง มากๆเป็นทางออกครับ ผมไม่ค่อยถนัดเลย แต่ก็เห็นวิ่งกัน หูดับแล้วเหอะๆ
เครื่องเดิมๆนายดิสก็ขับไปเชียงใหม่กับผม สบายๆนะผมว่า ถ้าใจเย็นๆทำให้มันสมบูรณ์ ช่วงล่างดีๆผมว่า วิ่งพอใช้งานได้นะ สบายกระเป๋าที่สำคัญ เครื่องแต่ระตัวมีข้อดี ข้อเสียของตัวมัน
ขอบอกว่าเครื่อง 8V ทนโคตรๆๆๆๆๆๆๆ จริงๆ และบำรุงถูกสุดแล้วละครับ
ลองคิดๆดูดี เหอะๆ รถคันละไม่ถึงแสน ทำกันไป เยะจริงๆ เหอะๆ
-
ตอบกันหมดแล้ว ผมมาให้ข้อมูล ข้ามพันธุ์ละกันครับ อิอิ
โดยส่วนตัวนั้นผมเคยใช้ 3ด. เครื่องโตโยต้า สี่ อี เทอโบครับ
มันได้ต้นครับ ปลายมัน ใช้รอบเปลือง เดินทางไกล ค่าใช้จ่ายสูงครับ
แต่ถามว่า ในเมืองนี้ โอย มุดได้ทุกช่อง โบดึง ปรื๊ดๆๆ ก็ ได้ไปอีก ฟิลลิ่งครับ
เจ้าเครื่อง4อีโบ เนี่ย มันก็แค่1331ซีซี และที่สำคัญ อัตราทดเกียร์มันจัดกว่าโอเปิ้ลนะผมว่า ทำให้ วิ่งทางไกลเปลืงน้ำมูกมากกว่า เครื่องโอเปิ้ล
เครื่องยุ่น - ออกแบบให้มีกำลังขึ้นลงเขา เดินทางระยะไกล ก็ไม่ค่อยไกลเท่าไร
เครื่องยุโรป - ข้าามรัฐทีนึง ไปไหนที อย่างไกล เค้าจึงออกแบบมาต่างกัน เพื่อ ตอบสนองการใช้งาน ของ แต่ละภูมิประเทศครับ
และอีกอย่างคือ สี่อีโบเนี่ย เทคโนโลยีมันก็เก่าแก่ละนะฮะ แต่เครื่องโอเปิ้ลผมว่า เครื่องโอเปิ้ลทำได้ดีเหมือนกันนะฮะ
และเรื่อง 1 เอ็นแซ๊ดดดด นั่น ผมมองแล้ว อนาคตไกลกว่า เครื่อง สี่อีโบเหมือนกันนะฮะ ของเล่นก็น่าจะเยอะพอควรเหมือนกัน
นี่ถ้าผมไม่ติดว่ามีเครื่อง 4 อี เทอโบอยู่แล้วเนี่ย คันใหม่ผม 1เอ็นแซ๊ดดด แน่ๆ ประหยัด แรงพอตัว ของเล่นเยอะ เซอร์วิสได้ทั่วไทย เพราะ โตโยต้า 5555+
ก็ขอพูดคร่าวๆก่อนละกันครับ
อยู่ที่เจ้าของรถครับ ว่า จุดประสงค์คือ แรง หรือ เอา ขับชิวแต่แอบแรง หรือ จะเอาแค่ หนีจีทีอาร์
งบประมาณก็เป็นเรื่องสำคัญเมหือนกันครับ ต้องดูตัวเลขเบื้องต้นด้วย นะฮะ เพราะการวางเครื่องข้ามพันธุ์ ถ้าไม่เป้น รายละะเอียดมันค่อนข่างมีเยอะ
การจะแรงมีควาามเสี่ยง โปรดใช้ความระมัดระวังในการลงทุน ***
-
เครื่องเดิมดีที่สุดครับ ทน ถึก ผมวิ่งกลับต่างจังหวัด ก็ไม่ค่อยมีคนแซงซักเท่าไหร่น๊ะครับ (ไม่รวมพวกรถขนผัก) (ข้ามรุ่น) ผมว่าคอซ่าเครื่องเดิม รอบเครื่องประมาณ 3 พันขึ้นไปแล้วขับสนุกครับ บางทีมันอยู่ที่ตัวคุณตอบโจทย์เองครับ ว่าต้องการอะไร มีโอกาศมาขับคอซ่าเกียร์ออโต้(เกียร์ถอยช้าผมดูครับ) ผมมีความรู้สึกอยากเปลี่ยนเครื่องแค่ตอนที่เร่งแซงนี่แหละเพราะมัน ลุ้น นอกนั้น มันครับ
-
พูดถึงเครื่อง X16XE ที่ผมลงอยู่นะ
ถ้าลงจบ ก็จะได้ผลอย่างงี้..
ขอเล่าจากประสบการณ์ที่เจอมานะครับ (แต่ของผมเดิมๆจากโรงงานอ่ะ)
1. ออกตัวเกียร์ 1 ..วิน 1 ตลอด
เคยแอบอัดยั่ว พวกแต่งซิ่งเวลาจะออกจากไฟแดง แล้วชอบเบิ้ลเครื่องออกตัวให้ล้อฟรี
แต่ผมไม่ฟรี วิ่งฉีกหนีไปเลย..
2. เกียร์สูง จะเอาทะลุไมล์เลยก็ได้ ถ้าช่วงล่างแน่นๆ
3. ก็ถ้าช่วงล่างดี 140-160 มุดไปเหอะ (ยิ่งโหลดลงหน่อยนะ..ทางโค้งก็ไม่ต้องกลัว) เจอคู่กรณีเป็นรถโหลด เขาก็มุดเหมือนเราไม่ได้
ช่วงล่างของเราขนาดเดิมๆ ทั้งหนึบทั้งนิ่ม ของเขาลงแข็งไป ปาดไม่ดีอันเดอร์สเตียร์ซะงั้น
4. เครื่องไม่ได้จุกจิก แต่ปีนึงๆ ก็ควรจะเข้าจับเท็คซะบ้าง ของผม ปีนึง เข้าเช็คอย่างต่ำ 2 ครั้ง อู่สินที่เดียวจบ..
5. น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรค อย่าเสียดายของ เปลี่ยนบ่อยได้ก็ยิ่งดี
6. ล้อ ในเมื่อมันแรงขึ้นแล้ว.. วิ่งปีเดียวก็ควรสลับสับเปลี่ยนด้วยครับ หรือ
อย่าใช้เกิน 2 ปี เพราะล้อมันโล้นเร็ว..555+
ก็ช่วยได้ประมาณนี้ครับ..
-
แฮะๆ วันนี้ขโมยเครื่องพี่กุ้งฮะเลยพิมพ์ยาวๆได้แล้ว...
ผมคิดว่าคงได้อ่าน เรื่องราวในกระทู้ วางเครื่องไปบ้างแล้วนะครับ
ผมไม่แน่ใจว่า ที่บอกว่า โดนแซงประจำ หมายความว่าโดนแซงที่ความเร็วเท่าไรครับ ถ้าขับ 140 แล้วโดนแซงก็ ช่างเขาไปเถอะฮะ :น้ำร้อน:
ปรกติผมขับรถเครื่อง 1200 cc ขึ้นลง กทม-เชียงใหม่ ขับแช่ที่ 140 ตลอดทาง นับคันที่แซงผมได้ครับ มีแต่รถขนผัก....กับรถขนผักใส่หลังคา...
แต่ถ้าอยากวางข้ามสายพันธุ์จริงๆคงต้องถามก่อนว่าต้องการเอาไปใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไป หรือว่า วางพื้นฐานเพื่อการโมดิฟายครับ
อย่างไรก็ตาม แจ้งไว้ก่อนนะครับว่า มีเงินวางเครื่องแรงๆ 1500-1600 cc แรงมันมันอย่างน้อย 100 ลงที่ล้อก็ 80-90 แรงม้า เทียบกับเครื่องเดิมๆ 45 แรงม้า เหลือลงล้อเท่าไรไม่รู้ แรงกว่ากัน เป็นเท่าตัวนะครับ ต้องจ่ายเงินเพื่อทำช่วงล่าง (ที่ผมว่าขับเร็วขึ้นแน่ๆ) ล้อและยางที่หน้ากว้างขึ้น(และยางที่มีคุณภาพ)เพื่อให้ ปลอดภัยกับชีวิต และเบรคที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม เพื่อให้หยุดรถได้ตามต้องการ ความปลอดภัยเป็นสิ่งจำเป็นนะครับ ไม่ใช่เรื่องมาวัดใจกันครับ
ถ้าจบง่ายๆ ขอให้โทรมาถามก่อนก็ได้ครับผมจะตอบทุกข้อสงสัยที่อยากรู้ครับ แล้วค่อยเลือกว่าต้องการอะไร ส่วนที่วาง ผมแนะนำที่ พี่เอกเท่านั้นครับ
ออ เห็นค่าวางเครื่อง 4-50000 แต่บองครั้งอาจจะต้องจ่ายมากกว่านั้นนะครับ เพราะ่ว่า สิ่งที่ไม่ใช่เครื่อง เช่น พวงมะลัยเพาว์เวอร์ หม้อน้ำ เบรค(อย่างไรก็ควรทำเพิ่ม) อาจจะต้องทำนะครับเพราะว่า ถ้าวางเครื่องไปแล้วจ่าย 50000 แต่หม้อน้ำ 4500 บาทไม่ยอมจ่าย เดี๋ยวจะต้องกลับมาจ่ายค่าเครื่อง 20000 อีกรอบครับ :)
-
ออ เครื่อง x 16 ผมวิ่งไล่ แจ๊สใหม่ สบายๆนะครับ ขับสนุกดี ประหยัดด้วย.. แต่ปัญหาคือ... มันไม่ค่อยเข้ามาครับ :-X
ขับเร็วต้อง ดูแลรถมากขึ้นนะครับ :)