OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: มหิงสา on 22 Jan  2010, 13:16
		
			
			- 
				เหอๆ ตอนนี้ก็เจอปัญหาอยู่นะครับ
 ว่ารอบจะตกมากเมื่อเข้าเกียร์และเปิดแอร์
 เลยต้องตั้งรอบสูงไว้ เพราะไม่งั้นจะดับ
 เท่าที่ค้นข้อมูลจากเน็ตมา อาจจะเป็นไปได้ว่า
 - แวคคั่มแอร์
 - idle speed control (isc)
 ทั้งคู่ไม่ดี
 และจะเป็นกับแก๊สมากกว่า (แต่น้ำมันก็เป็น)
 
 แต่พอโทรไปคุยกับร้าน
 เขาบอกว่าคอมแอร์เราไม่ดี หน่วงเครื่องมาก เพราะใหญ่
 
 อืม .. ตรู จะทำยังไงดีกว่า
 ใครพอจะมีแนวทางบ้างครับ  เอาไงดี
 ตรวจสอบตรงไหนได้บ้าง
 
 ข้อมูล
 - opel corsa 3ดอ
 - เครื่องยนต์ 5E FHE
 - คอมแอร์ Denso 10 pa
 - ติดแก๊ส
- 
				DIS มีปัญหาครับ หลายตังค์
 ไดเรคคอล์ย...จุดอ่อนของโตต้า
- 
				เหอๆ ตอนนี้ก็เจอปัญหาอยู่นะครับ
 ว่ารอบจะตกมากเมื่อเข้าเกียร์และเปิดแอร์
 เลยต้องตั้งรอบสูงไว้ เพราะไม่งั้นจะดับ
 เท่าที่ค้นข้อมูลจากเน็ตมา อาจจะเป็นไปได้ว่า
 - แวคคั่มแอร์
 - idle speed control (isc)
 ทั้งคู่ไม่ดี
 และจะเป็นกับแก๊สมากกว่า (แต่น้ำมันก็เป็น)
 
 แต่พอโทรไปคุยกับร้าน
 เขาบอกว่าคอมแอร์เราไม่ดี หน่วงเครื่องมาก เพราะใหญ่
 
 
 
 
 อืม .. ตรู จะทำยังไงดีกว่า
 ใครพอจะมีแนวทางบ้างครับ  เอาไงดี
 ตรวจสอบตรงไหนได้บ้าง
 
 ข้อมูล
 - opel corsa 3ดอ
 - เครื่องยนต์ 5E FHE
 - คอมแอร์ Denso 10 pa
 - ติดแก๊ส
 
 
 No Comment
 รอถามพี่ ต้น Engine ไม่ก็ พี่กอฟ V8 ดีก่าฮ่ะ อิอิ
 
 พี่หนานมา ด้วยฮ่ะ ผู้ล้างไฮโดลิควาวด้วยมือเพียงข้างเดียว   :D
- 
				
 No Comment
 รอถามพี่ ต้น Engine ไม่ก็ พี่กอฟ V8 ดีก่าฮ่ะ อิอิ
 
 พี่หนานมา ด้วยฮ่ะ ผู้ล้างไฮโดลิควาวด้วยมือเพียงข้างเดียว   :D
 
 
 บ่แม่นเด้อ ท่านอาจารย์...
 
 ทั้งมือทั้งเท้าเลยแหละ เท้ายันฝา มือดึงวาล์ว  :จุก:
- 
				DIS มีปัญหาครับ หลายตังค์
 ไดเรคคอล์ย...จุดอ่อนของโตต้า
 
 ขอรายละเอียดเพิ่มได้ไหมครับ
 ชี้เป้าแหล่งก็ได้ครับ
 กระผมได้เตรียมตัวเสียตัง
 
 :shock:
- 
				รุ่นนี้เป็นเครื่องจานจ่ายนิครับ...ลองดูสายเวคคั่มต่างๆก่อน..แต่..เอ..แวคคั่มรั่วเครื่องมันต้องเร่งสิครับไม่ใช่วูป...
 ลองดูหลายๆทางนะครับ...คอมแอร์เอาไว้หลังสุด....
 
 กะ..
 
 พี่คับ....
 คอมนิปปอน...มานมี...
 10P13C
 10P15C
 10P17C
 10P20C
 10PA15C
 10PA17C
 10PA20C
 10PA22C
 
 ช่วยระบุรหัสต่อท้ายให้ด้วยครับ...ผมจะได้บอกได้ว่าใหญ่ไปป่าว...
- 
				^
 ^
 ตอนนี้ต้องตั้งเร่งค้างไว้
 พอเข้าเกียร์ เปิดแอร์ รอบก็จะลดมาเหลือที่ประมาณ 900-1000
 
 แต่พอปลดเกียร์ ปิดแอร์
 แม่เจ้า ขึ้นไป 2500-3000 ครับ
 
 ปิดแอร์ เข้าเกียยร์อย่างเดียว 1500 ครับ
 
 รุ่นคอมแอร์
 จำได้ว่าถ่าย nameplate ไว้แล้ว
 เดี่ยวไปหารูปที่บ้านก่อนนะครับ
 
 ปล. เครื่องหน้าตาตามรูปเลยนะครับ
 คอมแอร์โดนเปลี่ยนมาแล้วครั้งหนึ่ง
 นะครับ แต่ตอนนั้น ไม่เจอปัญหานี้
 ผมจึงไม่ค่อยอยากเชื่อว่าเป็นจากคอมแอร์
 
 จึงอยากได้ร้านเครื่องไอ้ต้าแบบชัวร์ๆ เอาเข้าไปเช็คหน่อยนะครับ
- 
				ผมว่ามันไม่มีการชดเชยรอบเลยอ่ะ.....
 
 มีโหลดปุ๊บ ร่วงปั๊บเลย...
- 
				เวคคั่มพังแน่เลย...
 
 พี่จุ๊ฟฮะ ตัวที่พี่บอกผมอ่ะ..  :ตาปิ้ง:
- 
				รุ่นนี้เป็นเครื่องจานจ่ายนิครับ...ลองดูสายเวคคั่มต่างๆก่อน..แต่..เอ..แวคคั่มรั่วเครื่องมันต้องเร่งสิครับไม่ใช่วูป...
 ลองดูหลายๆทางนะครับ...คอมแอร์เอาไว้หลังสุด....
 
 กะ..
 
 พี่คับ....
 คอมนิปปอน...มานมี...
 10P13C
 10P15C
 10P17C
 10P20C
 10PA15C
 10PA17C
 10PA20C
 10PA22C
 
 ช่วยระบุรหัสต่อท้ายให้ด้วยครับ...ผมจะได้บอกได้ว่าใหญ่ไปป่าว...
 
 
 :shock:  อ้าววววว...แล้วกันผมบอกผิดอะสิเนี่ย... :-X
 นึกว่าเป็น ไดเรกคอล์ย แล้วซะอีก  :จุก:
 
- 
				เวคคั่มพังแน่เลย...
 
 พี่จุ๊ฟฮะ ตัวที่พี่บอกผมอ่ะ..  :ตาปิ้ง:
 
 
 หน้าตาประมาณยังไงครับ
 หาร้านไหนดีอ่ะต้น
 
 พี่เริ่มเหนื่อยใจกับช่างแต่ละอู่แล้วนะ
 อยากได้แบบจริงใจจริงๆหน่อย
 ไม่เลี้ยงไข้หรือหลอกไปวันๆนะ
 
 ส่วนคุณจุ๊บ
 คอมผมใช้ 10PA15C ครับ ใหญ่ไปใช่ไหมครับ
 
- 
				มันเป็นตัวชดเชยรอบเดินเบาของระบบแอร์อ่ะครับ...  :)
			
- 
				มันเป็นตัวชดเชยรอบเดินเบาของระบบแอร์อ่ะครับ...  :)
 
 ของเกียร์ก็ต้องมีด้วยใช่ป่ะ
 เพราะเข้าเกียร์แล้วรอบตกมาก