OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: มหิงสา on 22 Jan 2010, 13:16
-
เหอๆ ตอนนี้ก็เจอปัญหาอยู่นะครับ
ว่ารอบจะตกมากเมื่อเข้าเกียร์และเปิดแอร์
เลยต้องตั้งรอบสูงไว้ เพราะไม่งั้นจะดับ
เท่าที่ค้นข้อมูลจากเน็ตมา อาจจะเป็นไปได้ว่า
- แวคคั่มแอร์
- idle speed control (isc)
ทั้งคู่ไม่ดี
และจะเป็นกับแก๊สมากกว่า (แต่น้ำมันก็เป็น)
แต่พอโทรไปคุยกับร้าน
เขาบอกว่าคอมแอร์เราไม่ดี หน่วงเครื่องมาก เพราะใหญ่
อืม .. ตรู จะทำยังไงดีกว่า
ใครพอจะมีแนวทางบ้างครับ เอาไงดี
ตรวจสอบตรงไหนได้บ้าง
ข้อมูล
- opel corsa 3ดอ
- เครื่องยนต์ 5E FHE
- คอมแอร์ Denso 10 pa
- ติดแก๊ส
-
DIS มีปัญหาครับ หลายตังค์
ไดเรคคอล์ย...จุดอ่อนของโตต้า
-
เหอๆ ตอนนี้ก็เจอปัญหาอยู่นะครับ
ว่ารอบจะตกมากเมื่อเข้าเกียร์และเปิดแอร์
เลยต้องตั้งรอบสูงไว้ เพราะไม่งั้นจะดับ
เท่าที่ค้นข้อมูลจากเน็ตมา อาจจะเป็นไปได้ว่า
- แวคคั่มแอร์
- idle speed control (isc)
ทั้งคู่ไม่ดี
และจะเป็นกับแก๊สมากกว่า (แต่น้ำมันก็เป็น)
แต่พอโทรไปคุยกับร้าน
เขาบอกว่าคอมแอร์เราไม่ดี หน่วงเครื่องมาก เพราะใหญ่
อืม .. ตรู จะทำยังไงดีกว่า
ใครพอจะมีแนวทางบ้างครับ เอาไงดี
ตรวจสอบตรงไหนได้บ้าง
ข้อมูล
- opel corsa 3ดอ
- เครื่องยนต์ 5E FHE
- คอมแอร์ Denso 10 pa
- ติดแก๊ส
No Comment
รอถามพี่ ต้น Engine ไม่ก็ พี่กอฟ V8 ดีก่าฮ่ะ อิอิ
พี่หนานมา ด้วยฮ่ะ ผู้ล้างไฮโดลิควาวด้วยมือเพียงข้างเดียว :D
-
No Comment
รอถามพี่ ต้น Engine ไม่ก็ พี่กอฟ V8 ดีก่าฮ่ะ อิอิ
พี่หนานมา ด้วยฮ่ะ ผู้ล้างไฮโดลิควาวด้วยมือเพียงข้างเดียว :D
บ่แม่นเด้อ ท่านอาจารย์...
ทั้งมือทั้งเท้าเลยแหละ เท้ายันฝา มือดึงวาล์ว :จุก:
-
DIS มีปัญหาครับ หลายตังค์
ไดเรคคอล์ย...จุดอ่อนของโตต้า
ขอรายละเอียดเพิ่มได้ไหมครับ
ชี้เป้าแหล่งก็ได้ครับ
กระผมได้เตรียมตัวเสียตัง
:shock:
-
รุ่นนี้เป็นเครื่องจานจ่ายนิครับ...ลองดูสายเวคคั่มต่างๆก่อน..แต่..เอ..แวคคั่มรั่วเครื่องมันต้องเร่งสิครับไม่ใช่วูป...
ลองดูหลายๆทางนะครับ...คอมแอร์เอาไว้หลังสุด....
กะ..
พี่คับ....
คอมนิปปอน...มานมี...
10P13C
10P15C
10P17C
10P20C
10PA15C
10PA17C
10PA20C
10PA22C
ช่วยระบุรหัสต่อท้ายให้ด้วยครับ...ผมจะได้บอกได้ว่าใหญ่ไปป่าว...
-
^
^
ตอนนี้ต้องตั้งเร่งค้างไว้
พอเข้าเกียร์ เปิดแอร์ รอบก็จะลดมาเหลือที่ประมาณ 900-1000
แต่พอปลดเกียร์ ปิดแอร์
แม่เจ้า ขึ้นไป 2500-3000 ครับ
ปิดแอร์ เข้าเกียยร์อย่างเดียว 1500 ครับ
รุ่นคอมแอร์
จำได้ว่าถ่าย nameplate ไว้แล้ว
เดี่ยวไปหารูปที่บ้านก่อนนะครับ
ปล. เครื่องหน้าตาตามรูปเลยนะครับ
คอมแอร์โดนเปลี่ยนมาแล้วครั้งหนึ่ง
นะครับ แต่ตอนนั้น ไม่เจอปัญหานี้
ผมจึงไม่ค่อยอยากเชื่อว่าเป็นจากคอมแอร์
จึงอยากได้ร้านเครื่องไอ้ต้าแบบชัวร์ๆ เอาเข้าไปเช็คหน่อยนะครับ
-
ผมว่ามันไม่มีการชดเชยรอบเลยอ่ะ.....
มีโหลดปุ๊บ ร่วงปั๊บเลย...
-
เวคคั่มพังแน่เลย...
พี่จุ๊ฟฮะ ตัวที่พี่บอกผมอ่ะ.. :ตาปิ้ง:
-
รุ่นนี้เป็นเครื่องจานจ่ายนิครับ...ลองดูสายเวคคั่มต่างๆก่อน..แต่..เอ..แวคคั่มรั่วเครื่องมันต้องเร่งสิครับไม่ใช่วูป...
ลองดูหลายๆทางนะครับ...คอมแอร์เอาไว้หลังสุด....
กะ..
พี่คับ....
คอมนิปปอน...มานมี...
10P13C
10P15C
10P17C
10P20C
10PA15C
10PA17C
10PA20C
10PA22C
ช่วยระบุรหัสต่อท้ายให้ด้วยครับ...ผมจะได้บอกได้ว่าใหญ่ไปป่าว...
:shock: อ้าววววว...แล้วกันผมบอกผิดอะสิเนี่ย... :-X
นึกว่าเป็น ไดเรกคอล์ย แล้วซะอีก :จุก:
-
เวคคั่มพังแน่เลย...
พี่จุ๊ฟฮะ ตัวที่พี่บอกผมอ่ะ.. :ตาปิ้ง:
หน้าตาประมาณยังไงครับ
หาร้านไหนดีอ่ะต้น
พี่เริ่มเหนื่อยใจกับช่างแต่ละอู่แล้วนะ
อยากได้แบบจริงใจจริงๆหน่อย
ไม่เลี้ยงไข้หรือหลอกไปวันๆนะ
ส่วนคุณจุ๊บ
คอมผมใช้ 10PA15C ครับ ใหญ่ไปใช่ไหมครับ
-
มันเป็นตัวชดเชยรอบเดินเบาของระบบแอร์อ่ะครับ... :)
-
มันเป็นตัวชดเชยรอบเดินเบาของระบบแอร์อ่ะครับ... :)
ของเกียร์ก็ต้องมีด้วยใช่ป่ะ
เพราะเข้าเกียร์แล้วรอบตกมาก