OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: jar on 25 Jan 2010, 15:20
-
วันนี้เรดซ่าเดินทางหลายสิบกิโล มีเส้นทางบางช่วงเป็นเนินขึ้นลง
:ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:
เป็นถนนลาดยางเส้นหลัก ขับเกียร์ 5 ค่ะ พวงมาลัยมีอาการสั่น
:shock: :shock: :shock:
แต่พอเป็นทางเรียบธรรมดาก็หาย
:น้ำร้อน: :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
เป็นเพราะอะไรคะ เกี่ยวกับล้อรึเปล่าคะ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
"เกียร์ 5 พวงมาลัยมีอาการสั่น" ความเร็วเกินร้อยหรือเปล่าครับถึงสั่น?
-
มันเป็นเรื่องธรรมดาครับครู...
เจอเนิน เจอร่องถนน มันก้อมีบ้างครับ มะต้องตกใจ
-
คิดมากน่าครู
-
:น้ำร้อน:เรื่องธรรมดา สงสัยอยากเปลี่ยนแม๊กซ์
-
หุหุ เรดซ่า ของครูจา ผมอ่านทีไร ก็เป็น แรดซ่า ไม่รู้เป็นไง
เรื่อง พวงสั่น อาจหมายถึงว่า มันสะท้าน เข้ามาที่ข้อมือใช่ป่าว..บางทีอาจเป็นอาจเป็นเพราะยางเติมลมแข็งไปหรือเปล่าครับ
ปัจจุบันเติมเท่าไหร่ ลองเช็คลมยางดูนะครับ
-
"เกียร์ 5 พวงมาลัยมีอาการสั่น" ความเร็วเกินร้อยหรือเปล่าครับถึงสั่น?
ขับ 80 ค่ะ
มะได้ตกใจมาก ลองถามดูว่าผิดปกติมั้ย เพิ่งเคยขับรถเองไกลๆ
เพราะเจ้าเรดซ่าเคยเปลี่ยนจากล้อขอบ 15 มาเป็นขอบ 13
เห็นพี่บัติบอกว่าแกนล้อ(มะรู้เรียกถูกรึเปล่า) มันสำหรับล้อขอบ 15 อาจจะไม่พอดีกับล้อขอบ 13 อะค่ะ
เผื่อวิ่งไกลๆ เดี๋ยวล้อมันวิ่งนำหน้าไป รถจะวิ่งตามล้อมะทัน
-
http://www.sportmag100.com/pro_detail.php?id=805
ไม่รู้แม็กของเรดซ่า มีเจ้านี่หรือเปล่า หรือมีแล้วใส่ไม่เข้าที่ เพราะส่วนมากถ้าวิ่งความเร็วสูงๆแล้วจะสั่นครับถ้าไม่มี เนื่องจากเจ้าซ่ามีศูนย์กลางไม่เหมือนรถญี่ปุ่นทั่วๆไป เดาเอานะครับ แต่อาจาร์ยเปลี่ยนยางใหม่แล้วใช่ไหมครับ
-
http://www.sportmag100.com/pro_detail.php?id=805
ไม่รู้แม็กของเรดซ่า มีเจ้านี่หรือเปล่า หรือมีแล้วใส่ไม่เข้าที่ เพราะส่วนมากถ้าวิ่งความเร็วสูงๆแล้วจะสั่นครับถ้าไม่มี เนื่องจากเจ้าซ่ามีศูนย์กลางไม่เหมือนรถญี่ปุ่นทั่วๆไป เดาเอานะครับ แต่อาจาร์ยเปลี่ยนยางใหม่แล้วใช่ไหมครับ
เปลี่ยนแล้วค่ะ
เพิ่งเปลี่ยนจาก เซนทรัล ที่ขอนแก่น ค่ะ
แล้วจะดูยังไงคะว่ามีแหวนรึเปล่า
-
หลังจากเจียจานเบรค เวลาเบรคมะสั่นแล้วค่ะ
แต่เวลาเร่งถึง 80 ยังสั่นเหมือนเดิม เลยให้ช่างเช็คให้อีกที
ช่างบอก ต้องเปลี่ยนลูกลอกคันชักอะค่ะ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่คะ
:-X :-X :-X
-
ของครูเป็นเพาเย่อเหรอ
-
ถ้าเป็นที่คันส่ง มันก้อต้องสั่นตลอดสิครับ
คิดว่าไปถ่วงล้อไหม่ก้อน่าจะหาย
หรือไม่อีกจุดก้อดุมล้อครับ ถ้ามันหลวม ก้อไปตีปลอกใหม่...
-
สันนิฐานว่า ที่ครูจาร์ไปเปลี่ยนยางมา แล้วยังไม่ได้ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ถ้ายังไม่ได้ทำก็ไปทำซะ มันเรื่องปรกติ :)
-
สันนิฐานว่า ที่ครูจาร์ไปเปลี่ยนยางมา แล้วยังไม่ได้ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ถ้ายังไม่ได้ทำก็ไปทำซะ มันเรื่องปรกติ :)
ตั้งพร้อมเจียจานเบรคแล้วค่ะ แต่ยังสั่นอยู่
ช่างบอก ลองแกะออกมาดูแล้ว ได้ข้อสรุปว่าน่าจะเป็นลูกรอกคันชัก ช่างว่างั้นค่ะ
:-X :-X :-X
-
เจ้า Kadett GSI ผมก็มีอาการแบบเรดซ่าของคุณครูนี่แหละครับ
พอเช็คดูเลยเห็นว่าบรูสคันส่งมันสึกอ่ะครับ(สงสัยบวชมานานเลยเบื่อ) :หนาว:
ไม่รู้ว่าจะเหมือนกันทุกรุ่นรึป่าวนะครับ
-
อายุมัน ทำบัตรประชาชนได้แล้ว คงอยากกลับ เยอร์มันบ้่างอ่ะคับ :สำนึก:
-
ของครูเป็นเพาเย่อเหรอ
เกียร์ธรรมดา พวงมาลัยก็ธรรมดาค่ะ
:น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
สมมุติ ถ้าต้องเปลี่ยนลูกรอกคันชัก งบซักเท่าไหร่คะ
และถ้าเป็นบรูสคันส่ง เท่าไหร่คะ
:สำนึก: :สำนึก:
-
ของครูเป็นเพาเย่อเหรอ
เกียร์ธรรมดา พวงมาลัยก็ธรรมดาค่ะ
:น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
สมมุติ ถ้าต้องเปลี่ยนลูกรอกคันชัก งบซักเท่าไหร่คะ
:สำนึก: :สำนึก:
เขาเรียกบูชคันชักครับ
มีที่ปลายแขนคันส่งเป็นเหล็ก 2 อัน และ ตรงกลางเป็นบูสยางอีก 2 อันครับ
ถ้าเปลี่ยนทั้ง 4 ตัวเลย งบน่าจะอยู่ที่ไม่เกิน 3 พันหรือเปล่าไม่แน่ใจครับอาจารย์ป้า... 8) 8) 8)
-
เจ้า Kadett GSI ผมก็มีอาการแบบเรดซ่าของคุณครูนี่แหละครับ
พอเช็คดูเลยเห็นว่าบรูสคันส่งมันสึกอ่ะครับ(สงสัยบวชมานานเลยเบื่อ) :หนาว:
ไม่รู้ว่าจะเหมือนกันทุกรุ่นรึป่าวนะครับ
:o :o :o
บรูสคันส่ง เรียกตามคนเนี่ย
ลูกลอกคันชักเรียกตามช่างอะ
ตกลงมันอันเดียวกันหรือคะ.....งง
:มั้ง: :มั้ง:
:สำนึก: :สำนึก:
8) 8) 8)
-
เจ้า Kadett GSI ผมก็มีอาการแบบเรดซ่าของคุณครูนี่แหละครับ
พอเช็คดูเลยเห็นว่าบรูสคันส่งมันสึกอ่ะครับ(สงสัยบวชมานานเลยเบื่อ) :หนาว:
ไม่รู้ว่าจะเหมือนกันทุกรุ่นรึป่าวนะครับ
:o :o :o
บรูสคันส่ง เรียกตามคนเนี่ย
ลูกลอกคันชักเรียกตามช่างอะ
ตกลงมันอันเดียวกันหรือคะ.....งง
:มั้ง: :มั้ง:
:สำนึก: :สำนึก:
8) 8) 8)
อ่ะ...บูส อ่ะใช่ แต่มะใช่ลูกรอกครับอาจารป้า ;D ;D
ส่วนจะคันชัก ชักเข้าชักออก
หรือคันส่ง ส่งไปซ้าย ส่งไปขวา
มันก้ออาการเดียวกันครับ :ปลิว:
-
เจ้า Kadett GSI ผมก็มีอาการแบบเรดซ่าของคุณครูนี่แหละครับ
พอเช็คดูเลยเห็นว่าบรูสคันส่งมันสึกอ่ะครับ(สงสัยบวชมานานเลยเบื่อ) :หนาว:
ไม่รู้ว่าจะเหมือนกันทุกรุ่นรึป่าวนะครับ
:o :o :o
บรูสคันส่ง เรียกตามคนเนี่ย
ลูกลอกคันชักเรียกตามช่างอะ
ตกลงมันอันเดียวกันหรือคะ.....งง
:มั้ง: :มั้ง:
:สำนึก: :สำนึก:
8) 8) 8)
อ่ะ...บูส อ่ะใช่ แต่มะใช่ลูกรอกครับอาจารป้า ;D ;D
ส่วนจะคันชัก ชักเข้าชักออก
หรือคันส่ง ส่งไปซ้าย ส่งไปขวา
มันก้ออาการเดียวกันครับ :ปลิว:
งงกว่าเดิมอะ พี่หนานมา
??? ??? ???
-
งงเรื่อง อิหยั๋งหล่ะ ท่านอาจารย์ป้า... :มั้ง:
-
งงเรื่อง อิหยั๋งหล่ะ ท่านอาจารย์ป้า... :มั้ง:
มะรู้ว่ามันคือตรงไหนของรถอะค่ะ....แหะๆ
มีภาพประกอบมั้ยคะ มะรู้ไหนเป็นอันไหน
:) :) :)
-
อ่ะ...บูส อ่ะใช่ แต่มะใช่ลูกรอกครับอาจารป้า ;D ;D
ส่วนจะคันชัก ชักเข้าชักออก
หรือคันส่ง ส่งไปซ้าย ส่งไปขวา
มันก้ออาการเดียวกันครับ :ปลิว:
คันส่ง หรือ คันชักอะไรที่ว่ามานี่ ทำหน้าที่มันส์ดีนะครับ เข้าๆ ออกๆๆ ซ้ายที ขวาที....หวิวๆๆๆ :เครียด: :เครียด: 8) 8)
-
งงเรื่อง อิหยั๋งหล่ะ ท่านอาจารย์ป้า... :มั้ง:
มะรู้ว่ามันคือตรงไหนของรถอะค่ะ....แหะๆ
มีภาพประกอบมั้ยคะ มะรู้ไหนเป็นอันไหน
:) :) :)
อ่า...มันคือเจ้าตัวที่รับอาการหมุนพวงมาลัยรถของเรา
แล้วเอาไปดันล้อรถให้หมุนไปซ้าย ไปขวา ตามที่เราหมุนพวงมาลัยรถอะครับท่านอาจารย์ป้า
ตัวบอร์ดี้หลักของมันจะยึดติดกะตัวถังรถอยู่หลังเครื่องยนต์ครับ เจ้าท่อนประมาณเท่าแขนน่ะครับ
แล้วด้านปลาย ก้อจะมีเหล็กยื่นออกไป
บางคนก้อเรียก คันส่ง บางคนก้อเรียก คันชัก บางทีก้อเรียกแขนแหรก แล้วแต่ถนัด
ทีนี้เวลาทำงาน มันก้อจะมีจุดหมุน ตรงกลาง มันเป็นบูสยาง ส่วนตรงปลายเป็นบูสเหล็ก บางทีอาจได้ยิน บูสกล้องยา
เพราะมันเหมือนที่เขาสูบยาสมัยก่อนงัย
จริงๆมันก้อตัวเดียวกันนะแหละ... ???
ส่วนเรื่องรูปนี่...เดี๋ยวหาก่อน เคยถ่ายรูปไว้เหมือนกันแต่มะรู้อยู่ไหนแล้ว :สำนึก: :สำนึก:
เจอแล้ว....
ตามรูป มันอยู่ส่วนปลายนะแหละครับอาจารย์ป้า
แล้วก้อหาอ่านได้ในนี้ http://www.opel.in.th/index.php/topic,3430.0.html
ที่บอกว่า 4 ตัวจริงมันเป็นของแอสตร้า
แต่ถ้าคอร์ซ่า ก้อแค่ 2 อันตรงปลาย ถ้าจำไม่ผิด น่าจะอันละ 400 บาทมั้ง ของมือสองครับ
-
ผมเคยเจอ ถ่วงล้อแบบถ่วงจี้ หายครับ
-
ครูจาร์กลองให้ร้านทำช่วงล่างประเมินราคาให้ก็ได้นิครับ หาร้านที่ชาวแก๊งเคยเข้าไปใช้บริการหน่อยก็ดีนะ เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนไปเลยครับ :)
-
:'( :'( :'(
ครูจาร์ ไม่ต้องคิดมากครับ พวงมาลัยสั่นนั้นแสดงว่า มันไม่ค่อย ซะบาย ;D
ส่วนมากอาการสั่นของพวงมาลัย ต้นเหตุแรกก็คือ ศูนย์ถ่วงของล้อไม่
บาลานซ์ แก้ไขโดยการถ่วงล้อ แนะนำให้ถ่วงแบบจี้(ไม่ได้ปล้นอิอิอิ)
ทั้ง 4 ล้อ เพราะ รถส่วนมากที่ใส่แม๊กที่ไม่ใช่แม๊กคู่ตัว มักจะเกิดอาการ
สั่น สาเหตุ ต่อมาก็ เกี่ยวกับแล็ค ลูกหมากแล็คและลูกหมากคันส่ง(ชักด้วย)
หลวม แก้ไขตามนี้ก็น่าจะดีขึ้นน่ะครับ
8) 8) 8)
-
เป็นทุกครั้งไหมครับ มาจากสภาพถนนหรือเปล่า
-
เป็นทุกครั้งไหมครับ มาจากสภาพถนนหรือเปล่า
:'( :'( :'(
อาการอย่างที่ ครูจาร์ นี้ผมว่าน่าจะเป็นที่ ลูกหมากคันชักหลวม รถผมเคยมีอาการ
แบบนี้เวลาวิ่งทางลูกรัง จะสะเทือนถึงพวงมาลัย เปลี่ยนลูกหมากคันชักก็หายครับ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
เป็นทุกครั้งไหมครับ มาจากสภาพถนนหรือเปล่า
เป็นทุกสภาพถนนค่ะ ถ้าวิ่งความเร็ว 80 ขึ้นไป
ส่วนใหญ่เป็นที่ถนนลาดยางเพราะมักขับเร็วค่ะ
มะเกี่ยวกับถนนลูกรังค่ะ
แต่เดี๋ยวนี้รู้สึก 70 ก็เริ่มสั่นแล้วค่ะ
:-X :-X :-X
-
:) ใจเย็นๆนะครับคุณครู อาการ ลูกหมากคันชัก-คันส่ง หลวมคลอน หรือ ชำรุดเนี่ย ตอนนี้กระผมก็เป็นอยู่ แรกเริ่มเดิมทีผมไม่รู้ว่ามันเป็นหรอก ขับ 80 - 100 - 120 เอ๊ะ ทำไม ล้อมัน สั่นๆหว่า สั่นมาถึงพวงมาลัยเลย เมื่อก่อนขับ 140 ไม่เห็นมันสั่น ก็ลองทำทุกอย่าง สลับยางก็แล้ว ตั้งศูนย์ ถ่วงล้อใหม่ก็แล้ว ไม่หายครับ จนเมื่อไม่กี่วันลองเอามือดึง-โยก แขนแรค ดู ปรากฏว่ามันหลวมคลอนอยู่ข้างหนึ่ง แบบ พอขยับ ก๊อก แก๊กๆ ได้นิดหน่อย ถึงได้รู้ว่าลูกหมากคันชัก-คันส่ง ข้างนี้นี่เอง ที่เป็นต้นเหตุ ของผม แอสตร้า 8 วาล์ว เคยเปลี่ยนมานานมากแล้ว ข้างละ ประมาณ 800 เหรียญ (บาทไทย) มั้ง จำไม่ค่อยได้ ยี่ห้อ MAY LE แต่ตอนนี้ ก่ ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ ขอเอาตังค์ไปซื้อ ซีรีแลค กับ ผ้าอ้อมให้ลูก ก่อน เมื่อ คืนขับกลับมาจันทบุรี ก็ยังวิ่ง 120 มาตลอดทาง :ปลิว:
-
ผมเคยเจอ ถ่วงล้อแบบถ่วงจี้ หายครับ
เข้าศูนย์ถ่วงล้อ บอกเขาว่าถ่วงแบบจี้หรือคะ
ถ่วงแบบจี้ คืออะไรคะ....อันนี้ จะได้เป็นความรู้เพิ่มขึ้นอีกค่ะ
:) :) :)
-
:) ใจเย็นๆนะครับคุณครู อาการ ลูกหมากคันชัก-คันส่ง หลวมคลอน หรือ ชำรุดเนี่ย ตอนนี้กระผมก็เป็นอยู่ แรกเริ่มเดิมทีผมไม่รู้ว่ามันเป็นหรอก ขับ 80 - 100 - 120 เอ๊ะ ทำไม ล้อมัน สั่นๆหว่า สั่นมาถึงพวงมาลัยเลย เมื่อก่อนขับ 140 ไม่เห็นมันสั่น ก็ลองทำทุกอย่าง สลับยางก็แล้ว ตั้งศูนย์ ถ่วงล้อใหม่ก็แล้ว ไม่หายครับ จนเมื่อไม่กี่วันลองเอามือดึง-โยก แขนแรค ดู ปรากฏว่ามันหลวมคลอนอยู่ข้างหนึ่ง แบบ พอขยับ ก๊อก แก๊กๆ ได้นิดหน่อย ถึงได้รู้ว่าลูกหมากคันชัก-คันส่ง ข้างนี้นี่เอง ที่เป็นต้นเหตุ ของผม แอสตร้า 8 วาล์ว เคยเปลี่ยนมานานมากแล้ว ข้างละ ประมาณ 800 เหรียญ (บาทไทย) มั้ง จำไม่ค่อยได้ ยี่ห้อ MAY LE แต่ตอนนี้ ก่ ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ ขอเอาตังค์ไปซื้อ ซีรีแลค กับ ผ้าอ้อมให้ลูก ก่อน เมื่อ คืนขับกลับมาจันทบุรี ก็ยังวิ่ง 120 มาตลอดทาง :ปลิว:
หมาน้อยโตยังคะ
อัพหน่อยๆ
:ไถ: :ไถ: :ไถ:
-
:ตาปิ้ง: ตอนนี้ก็ 4 เดือน กว่าๆ แล้วครับ ผมก็ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปไว้มากนัก กลัวแสงแฟลชจะเข้าตาเขามากเกินไป เดี๋ยวผมจะไปอัพที่หัวข้อเดิม ห้องภาคตะวันออก ก็แล้วกันนะครับครู
-
ถ่ายรูปแบบไม่ต้องใช้แฟลชซิครับลุง เอาออกมาเดินเล่นหน้าบ้านตอนเช้าๆใช้แสงธรรมชาติครับ
-
ตามอาการที่บอกเท่าที่ผมเจอมาแล้วแก้หายนะครับคือแม็ก.....ถ้ารถใส่แม็กแล้วไม่ได้ตีปลอกโอกาสสั่นมีเยอะครับ
เพราะแกนกลางไม่รู้เค้าเรียกอะไรของคอร์ซ่ามันมีขนาดไม่เท่ากะรถญี่ปุ่นทั่วไป
วิธีแก้ก็เข้าไปศูนย์ล้อแล้วบอกให้ใส่ปลอกแม็กให้แล้วก็ถ่วงจี้ซะถ้านึกไม่ออกว่าถ่วงจี้เป็นยังไง
ดูตามภาพข้างล่างครับส่วนเรื่องราคาจำไม่ได้ครับ :)
-
ตามอาการที่บอกเท่าที่ผมเจอมาแล้วแก้หายนะครับคือแม็ก.....ถ้ารถใส่แม็กแล้วไม่ได้ตีปลอกโอกาสสั่นมีเยอะครับ
เพราะแกนกลางไม่รู้เค้าเรียกอะไรของคอร์ซ่ามันมีขนาดไม่เท่ากะรถญี่ปุ่นทั่วไป
วิธีแก้ก็เข้าไปศูนย์ล้อแล้วบอกให้ใส่ปลอกแม็กให้แล้วก็ถ่วงจี้ซะถ้านึกไม่ออกว่าถ่วงจี้เป็นยังไง
ดูตามภาพข้างล่างครับส่วนเรื่องราคาจำไม่ได้ครับ :)
แล้วรถจุกทำหรือยัง เห็นว่าลูกหมากหลวมเหมือนกัน
-
เอางี้ครับ...
ครู ฮะ...
ขอรายละเอียดหน่อย.. ว่าทำอะไรไปบ้างแล้วครับ ที่มันไม่ใช่เครื่องกับแอร์ครับ
มันชักงงๆ ละ.... จะได้ไล่อาการถูก ครับ...
ช่วงล่าง อะไรหลวมสักอย่างนึง มันก็สั่นครับ :เครียด: :เครียด: :เครียด:
-
ตามอาการที่บอกเท่าที่ผมเจอมาแล้วแก้หายนะครับคือแม็ก.....ถ้ารถใส่แม็กแล้วไม่ได้ตีปลอกโอกาสสั่นมีเยอะครับ
เพราะแกนกลางไม่รู้เค้าเรียกอะไรของคอร์ซ่ามันมีขนาดไม่เท่ากะรถญี่ปุ่นทั่วไป
วิธีแก้ก็เข้าไปศูนย์ล้อแล้วบอกให้ใส่ปลอกแม็กให้แล้วก็ถ่วงจี้ซะถ้านึกไม่ออกว่าถ่วงจี้เป็นยังไง
ดูตามภาพข้างล่างครับส่วนเรื่องราคาจำไม่ได้ครับ :)
แล้วรถจุกทำหรือยัง เห็นว่าลูกหมากหลวมเหมือนกัน
เอ่อ......อันนี้ก็ลืมไปอีกเรื่อง...แรคพวงมาลัยด้วย.....ได้รับของจากพี่ต้นละนะครับแต่ยังไม่มีเวลาไปใส่เลย
ขับมาไวๆแล้วเบรคแต่ละทียังกะหัวรถจะหลุดออกเลย :หนาว:
-
เอางี้ครับ...
ครู ฮะ...
ขอรายละเอียดหน่อย.. ว่าทำอะไรไปบ้างแล้วครับ ที่มันไม่ใช่เครื่องกับแอร์ครับ
มันชักงงๆ ละ.... จะได้ไล่อาการถูก ครับ...
ช่วงล่าง อะไรหลวมสักอย่างนึง มันก็สั่นครับ :เครียด: :เครียด: :เครียด:
- เปลียนแม็ค ขอบ 15 เป็นขอบ 13
- เปลี่ยนยาง
- เปลี่ยนแผงแอร์
- ทำท่อ
- เจียจานเบรค.....ช่างบอก ช่วงล่างแน่น โอเคแล้วค่ะ
- ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-เปลียนยางที่ปัดน้ำฝนแย้วนะคะพี่นุ่น
:น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
-
งั้นไปเช็คลูกหมากทั้งหมด ต่อเลยครับ :)
ดูที่ยางรองสปริงด้วย รถเราเวลาเปลี่ยนโช้ค ถ้ายางมันขาด ช่างไม่รู้ที่ซื้อมันก็ไม่ใส่ให้ครับ จะมีเสียงดังนิดๆ :เครียด:
-
งั้นไปเช็คลูกหมากทั้งหมด ต่อเลยครับ :)
ดูที่ยางรองสปริงด้วย รถเราเวลาเปลี่ยนโช้ค ถ้ายางมันขาด ช่างไม่รู้ที่ซื้อมันก็ไม่ใส่ให้ครับ จะมีเสียงดังนิดๆ :เครียด:
ช่างบอกลูกหมากคันชักต้องเปลี่ยนอะค่ะ
สี่ล้อเลย
:-X :-X :-X
-
สรุป สรุป เลยดีกว่าครับ...เปลี่ยนคนขับ ดีกว่า
ครูป้าจาร์ ไปนั่งเบาะโดยสาร......น้า Bat ขับฮ้ายยยย
-
งั้นไปเช็คลูกหมากทั้งหมด ต่อเลยครับ :)
ดูที่ยางรองสปริงด้วย รถเราเวลาเปลี่ยนโช้ค ถ้ายางมันขาด ช่างไม่รู้ที่ซื้อมันก็ไม่ใส่ให้ครับ จะมีเสียงดังนิดๆ :เครียด:
ช่างบอกลูกหมากคันชักต้องเปลี่ยนอะค่ะ
สี่ล้อเลย
:-X :-X :-X
นี่....ท่านอาจารย์ป้าคร๊าบบบบบ ลูกหมากคันชักอ่ะ มันมีแค่ 2 เองนาาาา....
เจ้าที่จะเปลี่ยนทั้งสี่ล้อเนี่ย มันบูสดุมล้อรึป่าว... :red:
-
งั้นไปเช็คลูกหมากทั้งหมด ต่อเลยครับ :)
ดูที่ยางรองสปริงด้วย รถเราเวลาเปลี่ยนโช้ค ถ้ายางมันขาด ช่างไม่รู้ที่ซื้อมันก็ไม่ใส่ให้ครับ จะมีเสียงดังนิดๆ :เครียด:
ช่างบอกลูกหมากคันชักต้องเปลี่ยนอะค่ะ
สี่ล้อเลย
:-X :-X :-X
นี่....ท่านอาจารย์ป้าคร๊าบบบบบ ลูกหมากคันชักอ่ะ มันมีแค่ 2 เองนาาาา....
เจ้าที่จะเปลี่ยนทั้งสี่ล้อเนี่ย มันบูสดุมล้อรึป่าว... :red:
หะ
:o :o :o
เรามีแค่ 2 หรือคะ อันเท่าไหร่อะคะ
ช่างบอกลูกหมากคันชักทั้ง 4 ล้อ พูดตามช่างอะค่ะ
:-X :-X :-X
มะรู้จะสื่อสารยังไง
??? ??? ???
-
:หนาว: เอ่อ ผมว่าคุณครู เปลี่ยน
ช่าง ก่อนเลยดีใหม
-
อะนะ...
ลูกหมากคันชัก หรือ บูสกล้องยา
ของคอร์ซ่า มันมี 2 ตัว อยู่ตรงปลายคันชัก คันส่ง นะแหละ ซ้ายขวา อย่างละตัวเป็นเหล็ก
ของแอสตร้ามีด้วยกัน 4 ตัว มีตรงปลาย 2 ตัวเป็นเหล็ก ตรงกลางอีก 2 เป็นบูสยาง
ซึ่งเจ้าตัวนี้มันก้อคือจุดหมุนที่เวลาหมุนพวงมาลัยไปทำให้ล้อหน้ามันเลี้ยวนะเอง ล้อหลังมันไม่ได้เลี้ยวเน้ออาจารย์
แล้วมันจะมีได้อย่างไร... :ตาย:
นอกเสียจากว่า อาการที่ว่ามันดังมาจากการที่ดุมล้ออาจารย์มันหลวม เขาก้อจะไปตีปลอกล้อเสริมระหว่างดุมล้อกับล้อเพื่อที่จะใ้้ห้มันใส่กันได้พอดี
ที่ใช้คำว่าเปลี่ยนเนี่ย อาจเป็นเพราะว่าตอนที่อาจารย์เปลี่ยนล้อ ร้านเขาใส่ปลอกแบบพลาสติกมาให้ก้อได้ ซึ่งมันไม่ทน ใช้นานไปมันก้อหลวม
ส่วนมากเขากลึงพวกโลหะใส่กัน ใช้กันยันลูกบวชก้อไม่เป็นไร...เข้าใจบ่??? :)
แบบนี้อ่ะ ถึงจะใช่ 4 ล้อที่ว่า....และราคามันก้อไม่น่าเกิน 200 บาทต่อล้อ....
-
:หนาว: เอ่อ ผมว่าคุณครู เปลี่ยน
ช่าง ก่อนเลยดีใหม
คือช่างคนนี้เขาคุยง่ายค่ะ ดูแลดี ....ที่สำคัญอยู่ใกล้บ้าน และราคาคุยกันได้
มีอะไรก็ไปจอดทิ้งให้แกทำให้สะดวกดีค่ะ
ทำยังมะเสร็จ ....ต้องการใช้รถ แกก็ขับมาส่งให้ก่อน ว่างค่อยไปจอดให้แกทำให้ต่อ
มีอะไรก็โทรคุยได้เลย แต่แกบ้องๆ นิดๆ
ไอ้เรารึก็มะค่อยรู้เรื่องรถเลยสื่อสารกะช่างมะค่อยรู้เรื่อง
แต่แกก็เข้าใจนะคะว่าจาร์อยู่ชมรมรถ opel ถ้าอยากให้แกทำอะไรก็ให้บอกแก เดี๋ยวแกจัดให้.....
แต่ต้องคุยกันกะช่างแกให้เคียร์หน่อยงานจะได้ไม่พลาด
:น้ำร้อน: :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
-
ผมว่า อาจารย์ป้าอ่ะ สื่อสารกะช่างมะถูกมากกว่า...
เอางี้สิ...จารย์ป้าก้อถ่ายรูปเจ้าตัวที่ช่างบอกว่าจะเปลี่ยนมาให้พวกเราดูเลยดีกว่า...
จะได้บอกถูกว่ามันคืออะไร...ถ้าอะไหล่ที่โน่นมันหายาก พวกเราก้อจะได้ช่วยจารย์ป้าหาอีกทางหนึ่งงัย...
แม่นก่ออาจารย์ป้า.... :ไถ: :ไถ:
และช่างแบบที่อาจารย์ป้าบอกมาเนี่ย...
ผมขอบอกได้เลยครับ...เป็นช่างที่น่าคบมากๆ คุยได้ ใฝ่รู้ ช่างแบบเนี้ยผมชอบ :)
-
ผมว่า อาจารย์ป้าอ่ะ สื่อสารกะช่างมะถูกมากกว่า...
เอางี้สิ...จารย์ป้าก้อถ่ายรูปเจ้าตัวที่ช่างบอกว่าจะเปลี่ยนมาให้พวกเราดูเลยดีกว่า...
จะได้บอกถูกว่ามันคืออะไร...ถ้าอะไหล่ที่โน่นมันหายาก พวกเราก้อจะได้ช่วยจารย์ป้าหาอีกทางหนึ่งงัย...
แม่นก่ออาจารย์ป้า.... :ไถ: :ไถ:
และช่างแบบที่อาจารย์ป้าบอกมาเนี่ย...
ผมขอบอกได้เลยครับ...เป็นช่างที่น่าคบมากๆ คุยได้ ใฝ่รู้ ช่างแบบเนี้ยผมชอบ :)
:D :D :D
โทรคุยกะช่างมาค่ะ
ช่างบอกลูกหมากแน่นอน 4 ลูก
ตรงล้อ และแรคพวงมาลัย แกบอกว่าในกับนอก
แต่ถ้าจะถ่ายรูป เดี๋ยวแกแกะให้ถ่าย มะมีปัญหา
:) :) :)
แกฝากถามมาด้วยค่ะ ถ้าจะอัดลูกหมากใหม่มีวิธีทำยังไง
แกอยากอัดให้ใหม่ เพราะประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะ
ช่างบอกถ้าช่างทำ งบ 300 อยู่ได้ประพมาณ 5 - 6 เดือน
หรือมีข้อดีข้อเสียยังไงก็บอกแกได้.....จบข่าวค่ะ
พี่ๆ ว่าไงคะ
:น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
-
เปลี่ยน เถอะครับ โทรถามราคาที่พี่เข้เลย...ดีกว่า อัดไปมันเปลี่องตัง... ถ้าใช้ได้แค่ 6 เดือนนะคัรบ
คิดว่าเป็นเพราะว่า เครื่องมือและวัสดุครับ ถ้าเป็น กทม ร้านดีๆ ทำอยู่ได้หลายปีอยู่ แต่ก็แพงกว่า :)
-
อาจารย์ป้า ถ่ายรูปตัวในมาให้ผมดูด้วยนะครับ...
เคยเห็นแต่ของแอสตร้า สงสัยของเจ้าซ่านี่ ต้องรื้อแร็กเหมือนกับทำการโอเวอร์ฮอลแน่ๆเลยอ่ะ
อัดใหม่ มันไม่ทนเหมือนที่ช่างบอกนะแหละครับ เปลี่ยนดีกว่า...
-
เปลี่ยน เถอะครับ โทรถามราคาที่พี่เข้เลย...ดีกว่า อัดไปมันเปลี่องตัง... ถ้าใช้ได้แค่ 6 เดือนนะคัรบ
คิดว่าเป็นเพราะว่า เครื่องมือและวัสดุครับ ถ้าเป็น กทม ร้านดีๆ ทำอยู่ได้หลายปีอยู่ แต่ก็แพงกว่า :)
พี่เข้คือใครคะ ทราบคร่าวๆ ว่าเป็นเจ้าของอู่
และโทรหาพี่เข้ได้ยังไงคะ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
:'( :'( :'(
ที่ช่างบอก ครูจาร์ ก็น่าจะเป็น ลูกหมากเเร็กค์ 2 ตัว และ ก็ลูกหมากคันชักคันส่ง 2 ตัว
โดยปกติ ลูกหมากแร็กค์จะเสียยากจึงไม่น่าใช่ น่าจะเป็นแค่ลูกหมากคันชักคันส่ง 2 ตัว
เท่านั้นครับ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
เปลี่ยน เถอะครับ โทรถามราคาที่พี่เข้เลย...ดีกว่า อัดไปมันเปลี่องตัง... ถ้าใช้ได้แค่ 6 เดือนนะคัรบ
คิดว่าเป็นเพราะว่า เครื่องมือและวัสดุครับ ถ้าเป็น กทม ร้านดีๆ ทำอยู่ได้หลายปีอยู่ แต่ก็แพงกว่า :)
พี่เข้คือใครคะ ทราบคร่าวๆ ว่าเป็นเจ้าของอู่
และโทรหาพี่เข้ได้ยังไงคะ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ตามนี้เลยครับ..
http://www.opel.in.th/index.php/topic,843.msg10913.html#msg10913
บอกว่าต้น แนะนำมาฮะ :)
-
ผมว่า หาซีดีแมนวลให้ครูจาร์ ซักแผ่นนึงดีมั้ย?
ให้ครูจาร์ก๊อปไว้ให้ช่างเปิดดูประดับความรู้..
ผมว่า ช่างบ้านนอกที่ตั้งใจ แต่ไม่ประสีประสาก็เยอะ
ไอ้เราอยู่ทางนี้อาจจะบอกว่า เปลี่ยนช่างเถอะ
แต่ครูจาร์ทางโน้น ก็คงคิดว่า "สิเปลี่ยนได้จังได๋ ก็ซ่างเบิ๊ดหมู่บ้านเบิ๊ดอำเภอ ก็มีอยู่ผู้เดว..."
อันนี้บอกตามความรู้สึก ที่ผมเอาจิ๊กโก๋กอล์ฟไว้ทำที่บ้านนอกอ่ะนะ
ที่บ้านผม มีช่างมีอู่อยู่ประมาณ 4-5 อู่ แต่พอเจอเครื่องโฟล์คดีเซลเข้าไป
ใช้วิทยายุทธกันหลายกระบวนท่า ถามคนนั้น/คนโน้น/คนนี้ว่า รู้เรื่องเครื่องดีเซลดีมั้ย?
งั้นมันก็คล้ายๆกันแระ แต่ขอให้ไล่ให้เบาๆหน่อย เพราะอะไหล่ที่นี่ไม่มีแน่
ก็สรุป ก็ไล่ได้ แต่ก็ต้องใช้เวลาเหมือนกัน
ก็เพราะความชื่อ สมองไม่เปิดเท่าที่นี่(กทม) มันก็เลยไม่ปรับตัวได้เร็วเท่ากับที่นี่อ่ะนะ
ฉะนั้น ผมว่า ครูจาร์เอาซีดีจากต้นหรือครัยก็ได้ไปดูก่อน..เด๋วก็เคลียร์เองคร้าบ
-
ผมว่า อาจารย์ป้าอ่ะ สื่อสารกะช่างมะถูกมากกว่า...
เอางี้สิ...จารย์ป้าก้อถ่ายรูปเจ้าตัวที่ช่างบอกว่าจะเปลี่ยนมาให้พวกเราดูเลยดีกว่า...
จะได้บอกถูกว่ามันคืออะไร...ถ้าอะไหล่ที่โน่นมันหายาก พวกเราก้อจะได้ช่วยจารย์ป้าหาอีกทางหนึ่งงัย...
แม่นก่ออาจารย์ป้า.... :ไถ: :ไถ:
และช่างแบบที่อาจารย์ป้าบอกมาเนี่ย...
ผมขอบอกได้เลยครับ...เป็นช่างที่น่าคบมากๆ คุยได้ ใฝ่รู้ ช่างแบบเนี้ยผมชอบ :)
:D :D :D
โทรคุยกะช่างมาค่ะ
ช่างบอกลูกหมากแน่นอน 4 ลูก
ตรงล้อ และแรคพวงมาลัย แกบอกว่าในกับนอก
แต่ถ้าจะถ่ายรูป เดี๋ยวแกแกะให้ถ่าย มะมีปัญหา
:) :) :)
แกฝากถามมาด้วยค่ะ ถ้าจะอัดลูกหมากใหม่มีวิธีทำยังไง
แกอยากอัดให้ใหม่ เพราะประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะ
ช่างบอกถ้าช่างทำ งบ 300 อยู่ได้ประพมาณ 5 - 6 เดือน
หรือมีข้อดีข้อเสียยังไงก็บอกแกได้.....จบข่าวค่ะ
พี่ๆ ว่าไงคะ
:น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
อย่าอัดเลยครับลูกหมาก 4 ตัวไม่กี่บาท
-
:'( :'( :'(
ลูกหมากคันชัก ตัวละ 750 ค่าแรง ตัวละ 200
ลูกหมากปีกนก ตัวละ 750 ค่าแรง ตัวละ 250
ลูกยางเหล็กกันโคลง ตัวละ 105
ลูกหมากแร็คฯ ธรรมดา ตัวละ 900 เพาเวอร์ ตัวละ 1000
ราคารอู่สิน ครับ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
ผมว่า หาซีดีแมนวลให้ครูจาร์ ซักแผ่นนึงดีมั้ย?
ให้ครูจาร์ก๊อปไว้ให้ช่างเปิดดูประดับความรู้..
ผมว่า ช่างบ้านนอกที่ตั้งใจ แต่ไม่ประสีประสาก็เยอะ
ไอ้เราอยู่ทางนี้อาจจะบอกว่า เปลี่ยนช่างเถอะ
แต่ครูจาร์ทางโน้น ก็คงคิดว่า "สิเปลี่ยนได้จังได๋ ก็ซ่างเบิ๊ดหมู่บ้านเบิ๊ดอำเภอ ก็มีอยู่ผู้เดว..."
อันนี้บอกตามความรู้สึก ที่ผมเอาจิ๊กโก๋กอล์ฟไว้ทำที่บ้านนอกอ่ะนะ
ที่บ้านผม มีช่างมีอู่อยู่ประมาณ 4-5 อู่ แต่พอเจอเครื่องโฟล์คดีเซลเข้าไป
ใช้วิทยายุทธกันหลายกระบวนท่า ถามคนนั้น/คนโน้น/คนนี้ว่า รู้เรื่องเครื่องดีเซลดีมั้ย?
งั้นมันก็คล้ายๆกันแระ แต่ขอให้ไล่ให้เบาๆหน่อย เพราะอะไหล่ที่นี่ไม่มีแน่
ก็สรุป ก็ไล่ได้ แต่ก็ต้องใช้เวลาเหมือนกัน
ก็เพราะความชื่อ สมองไม่เปิดเท่าที่นี่(กทม) มันก็เลยไม่ปรับตัวได้เร็วเท่ากับที่นี่อ่ะนะ
ฉะนั้น ผมว่า ครูจาร์เอาซีดีจากต้นหรือครัยก็ได้ไปดูก่อน..เด๋วก็เคลียร์เองคร้าบ
:D :D
:สำนึก: :สำนึก:
:ไถ: :ไถ:
:) :)