OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: pung on 28 Jan 2010, 16:09
-
ท่านใดพอจะมีรูปหม้อน้ำของ OMEGA บ้างครับ ขอชมหน่อย ครับ
พอดีรถผมวางเครื่อง SR20de หม้อน้ำกรอบทำด้วยทองเหลือง รังผึ้งทองแดง (เริ่มผุแล้ว มีจุดซึม ซ่อมไป 2 รอบแล้วก้อไม่อยู่
ยังมีอาการซึม ๆ วันนี้ไปอู่เพื่อถอดหม้อน้ำ ไปซ่อม ร้านหม้อน้ำบอกว่ามันผุมากแล้ว ต้องเปลี่ยนรังผึ้งใหม่ แต่ไม่มีของ ต้องรออาทิตย์หน้า ในราคา 6500 บาท ถ้ารีบต้องเอารังผึ้งของเบ็นซ์ ซึ่งขนาดใหญ่กว่า มาตัดใส่ ในราคา 7,800 บาท ด้วยความที่ใจร้อน เลยใช้ของเบ็นซ์ เลย :หนาว:
เลยอยากดูหม้อน้ำเดิมของ OMEGA ว่าสภาพเดิม ๆ เป็นอย่างไร ไว้เป็นข้อมูลในครั้งต่อไป
-
อาจจะมองไม่ค่อยเห็นนะครับ แต่น่าจะได้อยู่นะ
http://www.opel.in.th/index.php/topic,127.60.html
-
ถึงไม่ชัดก็ขอบคุณครับ ดูแล้วตำแหน่งออย์คนละจุด ท่อน้ำตัวบนตำแหน่งค่อนข้างใกล้เคียง สวิสต่าง ๆ ไม่เห็น
ที่อยากดูรูปเพราะมีแนวคิดว่าถ้าจะสั่งหม้อน้ำ เดิม ๆ จะ กทม. มาใช้ แต่ถ้าใช้ไม่ได้ ก้อจะรื้อเอาแผงรังผึ้ง มาใช้กับกรอบเดิม แต่ไม่รู้ราคาหม้อน้ำเดิมเท่าไร เคยเปลี่ยนแต่ของแอสต้า เบิกศูนย์ ภูเก็ต 5000 บาท
-
ท่านใดพอจะมีรูปหม้อน้ำของ OMEGA บ้างครับ ขอชมหน่อย ครับ
พอดีรถผมวางเครื่อง SR20de หม้อน้ำกรอบทำด้วยทองเหลือง รังผึ้งทองแดง (เริ่มผุแล้ว มีจุดซึม ซ่อมไป 2 รอบแล้วก้อไม่อยู่
ยังมีอาการซึม ๆ วันนี้ไปอู่เพื่อถอดหม้อน้ำ ไปซ่อม ร้านหม้อน้ำบอกว่ามันผุมากแล้ว ต้องเปลี่ยนรังผึ้งใหม่ แต่ไม่มีของ ต้องรออาทิตย์หน้า ในราคา 6500 บาท ถ้ารีบต้องเอารังผึ้งของเบ็นซ์ ซึ่งขนาดใหญ่กว่า มาตัดใส่ ในราคา 7,800 บาท ด้วยความที่ใจร้อน เลยใช้ของเบ็นซ์ เลย :หนาว:
เลยอยากดูหม้อน้ำเดิมของ OMEGA ว่าสภาพเดิม ๆ เป็นอย่างไร ไว้เป็นข้อมูลในครั้งต่อไป
ราคาแพงนรกไปไหมครับนี่.... :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: >:( >:( >:( >:( >:(
เดี๋ยวกลับไปดูที่บ้านให้ฮะ ไม่รู้มีป่าว...
แต่ว่า หม้อน้ำ โอเมก้า...ผมว่านะ ถ้ายังไงให้ดูว่าเครื่อง sr20 มันใช้หม้อน้ำไซท์ไหน ดีกว่าครับ แล้วค่อยทำขายึดออกมาฮะ... :)
-
ราคาแพงนรกไปไหมครับนี่.... :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: >:( >:( >:( >:( >:(
เดี๋ยวกลับไปดูที่บ้านให้ฮะ ไม่รู้มีป่าว...
แต่ว่า หม้อน้ำ โอเมก้า...ผมว่านะ ถ้ายังไงให้ดูว่าเครื่อง sr20 มันใช้หม้อน้ำไซท์ไหน ดีกว่าครับ แล้วค่อยทำขายึดออกมาฮะ... :)
แพงจริง ๆ นั้นแหละ ทำงัยได้ แต่ก็สั่งทำ และได้ของมาแล้ว คนแก่ใจร้อน จอดอู่มา 5 วัน แล้ว ยังไม่เสร็จ รออะไหล่บ้าง
-
วันนี้ได้รับเสื้อกรองอากาศ จากพี่สิน มาลองใส่ดู มึนเลย กำลังหาวิธีแปลงอยู่ เครื่องตัวนี้มันมีแอร์โฟร์ เดียวพรุ่งนี้จะเข้าไปดูใหม่
-
สวิทส์ หัวโตเดิม ๆ ทำงานอยูที่ที่เท่าไร ครับ ตอนเปลี่ยนหม้อน้ำ ลืมถอดออกดู
เพราะเครื่องผม พัดลมหน้าเครื่อง จะทำงานตอนเข็มความร้อน ประมาณ 91-92 วาล์วน้ำเปิด 78.5 C
-
พี่ลองดูรูปตามนี้ครับ http://www.opel.in.th/index.php/topic,3698.0.html หัวโตเดิมของ Omega :) :) :)
แต่ถ้าไม่เดิม ไม่ได้ถ่ายไว้ครับ 8) 8) 8) เพราะ คันเจ้าวิปปุใช้ของ Nissan NV ครับ
-
ที่ผมสงสัย คือ หัวโต หม้อน้ำผม เป็นของ GM แต่ไม่แน่ใจว่าทำงานที่เท่าไร แต่ หัวโต จะสั่งให้พัดลมทำงานแบบรอบเบา เมื่อ เข็ม ความร้อน ประมาณ 91 - 92 เลยไม่แน่ใจว่าเข็มความร้อน ขึ้นตรงหรือปล่าว
-
ที่ผมสงสัย คือ หัวโต หม้อน้ำผม เป็นของ GM แต่ไม่แน่ใจว่าทำงานที่เท่าไร แต่ หัวโต จะสั่งให้พัดลมทำงานแบบรอบเบา เมื่อ เข็ม ความร้อน ประมาณ 91 - 92 เลยไม่แน่ใจว่าเข็มความร้อน ขึ้นตรงหรือปล่าว
อุณหภูมิของ เซ็นเซอร์ บอกความร้อน ในรถ กับที่หัวโตมันไม่เท่ากันครับ... :)
-
ขอบคุณครับ
ของผมอัดยาว อุณหภูมิไม่เกิน 95 ในเมืองช่วงรถติด ๆ ประมาณ 91 - 92 วิ่งแบบธรรมดา ต่ำกว่า 90 แต่ความรู้สึก เครื่อง ตัวนี้จะร้อนจัง เปิดฝากระโปรงทิ้งไว้เป็นชัวโมง เอามือไปจับบนฝาครอบวาล์วยังอุ่น ๆ - ร้อน เลย