OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: pung on 28 Jan  2010, 16:09
		
			
			- 
				ท่านใดพอจะมีรูปหม้อน้ำของ OMEGA  บ้างครับ  ขอชมหน่อย  ครับ
 
 พอดีรถผมวางเครื่อง  SR20de  หม้อน้ำกรอบทำด้วยทองเหลือง  รังผึ้งทองแดง  (เริ่มผุแล้ว  มีจุดซึม   ซ่อมไป  2  รอบแล้วก้อไม่อยู่
 ยังมีอาการซึม ๆ  วันนี้ไปอู่เพื่อถอดหม้อน้ำ  ไปซ่อม  ร้านหม้อน้ำบอกว่ามันผุมากแล้ว  ต้องเปลี่ยนรังผึ้งใหม่  แต่ไม่มีของ  ต้องรออาทิตย์หน้า  ในราคา  6500  บาท   ถ้ารีบต้องเอารังผึ้งของเบ็นซ์   ซึ่งขนาดใหญ่กว่า  มาตัดใส่  ในราคา  7,800  บาท  ด้วยความที่ใจร้อน  เลยใช้ของเบ็นซ์  เลย   :หนาว:
 
 เลยอยากดูหม้อน้ำเดิมของ OMEGA  ว่าสภาพเดิม ๆ เป็นอย่างไร  ไว้เป็นข้อมูลในครั้งต่อไป
- 
				อาจจะมองไม่ค่อยเห็นนะครับ  แต่น่าจะได้อยู่นะ
 
 http://www.opel.in.th/index.php/topic,127.60.html
- 
				ถึงไม่ชัดก็ขอบคุณครับ  ดูแล้วตำแหน่งออย์คนละจุด  ท่อน้ำตัวบนตำแหน่งค่อนข้างใกล้เคียง  สวิสต่าง ๆ  ไม่เห็น
 
 ที่อยากดูรูปเพราะมีแนวคิดว่าถ้าจะสั่งหม้อน้ำ  เดิม ๆ  จะ  กทม.  มาใช้  แต่ถ้าใช้ไม่ได้  ก้อจะรื้อเอาแผงรังผึ้ง มาใช้กับกรอบเดิม  แต่ไม่รู้ราคาหม้อน้ำเดิมเท่าไร  เคยเปลี่ยนแต่ของแอสต้า  เบิกศูนย์ ภูเก็ต  5000 บาท
- 
				ท่านใดพอจะมีรูปหม้อน้ำของ OMEGA  บ้างครับ  ขอชมหน่อย  ครับ
 
 พอดีรถผมวางเครื่อง  SR20de  หม้อน้ำกรอบทำด้วยทองเหลือง  รังผึ้งทองแดง  (เริ่มผุแล้ว  มีจุดซึม   ซ่อมไป  2  รอบแล้วก้อไม่อยู่
 ยังมีอาการซึม ๆ  วันนี้ไปอู่เพื่อถอดหม้อน้ำ  ไปซ่อม  ร้านหม้อน้ำบอกว่ามันผุมากแล้ว  ต้องเปลี่ยนรังผึ้งใหม่  แต่ไม่มีของ  ต้องรออาทิตย์หน้า  ในราคา  6500  บาท   ถ้ารีบต้องเอารังผึ้งของเบ็นซ์   ซึ่งขนาดใหญ่กว่า  มาตัดใส่  ในราคา  7,800  บาท  ด้วยความที่ใจร้อน  เลยใช้ของเบ็นซ์  เลย   :หนาว:
 
 เลยอยากดูหม้อน้ำเดิมของ OMEGA  ว่าสภาพเดิม ๆ เป็นอย่างไร  ไว้เป็นข้อมูลในครั้งต่อไป
 
 
 ราคาแพงนรกไปไหมครับนี่.... :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: >:( >:( >:( >:( >:(
 
 เดี๋ยวกลับไปดูที่บ้านให้ฮะ ไม่รู้มีป่าว...
 
 แต่ว่า หม้อน้ำ โอเมก้า...ผมว่านะ ถ้ายังไงให้ดูว่าเครื่อง sr20 มันใช้หม้อน้ำไซท์ไหน ดีกว่าครับ แล้วค่อยทำขายึดออกมาฮะ... :)
- 
				
 ราคาแพงนรกไปไหมครับนี่.... :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: >:( >:( >:( >:( >:(
 
 เดี๋ยวกลับไปดูที่บ้านให้ฮะ ไม่รู้มีป่าว...
 
 แต่ว่า หม้อน้ำ โอเมก้า...ผมว่านะ ถ้ายังไงให้ดูว่าเครื่อง sr20 มันใช้หม้อน้ำไซท์ไหน ดีกว่าครับ แล้วค่อยทำขายึดออกมาฮะ... :)
 
 
 แพงจริง ๆ นั้นแหละ  ทำงัยได้  แต่ก็สั่งทำ  และได้ของมาแล้ว  คนแก่ใจร้อน  จอดอู่มา 5  วัน แล้ว  ยังไม่เสร็จ  รออะไหล่บ้าง
- 
				วันนี้ได้รับเสื้อกรองอากาศ  จากพี่สิน   มาลองใส่ดู  มึนเลย  กำลังหาวิธีแปลงอยู่  เครื่องตัวนี้มันมีแอร์โฟร์  เดียวพรุ่งนี้จะเข้าไปดูใหม่
			
- 
				สวิทส์  หัวโตเดิม ๆ  ทำงานอยูที่ที่เท่าไร ครับ  ตอนเปลี่ยนหม้อน้ำ  ลืมถอดออกดู  
 เพราะเครื่องผม  พัดลมหน้าเครื่อง จะทำงานตอนเข็มความร้อน ประมาณ 91-92  วาล์วน้ำเปิด  78.5 C
- 
				พี่ลองดูรูปตามนี้ครับ http://www.opel.in.th/index.php/topic,3698.0.html หัวโตเดิมของ Omega  :) :) :)
 
 แต่ถ้าไม่เดิม  ไม่ได้ถ่ายไว้ครับ  8) 8) 8) เพราะ คันเจ้าวิปปุใช้ของ Nissan NV ครับ
- 
				ที่ผมสงสัย คือ  หัวโต  หม้อน้ำผม  เป็นของ GM  แต่ไม่แน่ใจว่าทำงานที่เท่าไร  แต่  หัวโต  จะสั่งให้พัดลมทำงานแบบรอบเบา  เมื่อ เข็ม ความร้อน  ประมาณ 91 - 92  เลยไม่แน่ใจว่าเข็มความร้อน  ขึ้นตรงหรือปล่าว
			
- 
				ที่ผมสงสัย คือ  หัวโต  หม้อน้ำผม  เป็นของ GM  แต่ไม่แน่ใจว่าทำงานที่เท่าไร  แต่  หัวโต  จะสั่งให้พัดลมทำงานแบบรอบเบา  เมื่อ เข็ม ความร้อน  ประมาณ 91 - 92  เลยไม่แน่ใจว่าเข็มความร้อน  ขึ้นตรงหรือปล่าว
 
 
 อุณหภูมิของ เซ็นเซอร์ บอกความร้อน ในรถ กับที่หัวโตมันไม่เท่ากันครับ...  :)
- 
				ขอบคุณครับ  
 ของผมอัดยาว  อุณหภูมิไม่เกิน  95  ในเมืองช่วงรถติด ๆ  ประมาณ 91 - 92  วิ่งแบบธรรมดา  ต่ำกว่า 90  แต่ความรู้สึก เครื่อง ตัวนี้จะร้อนจัง  เปิดฝากระโปรงทิ้งไว้เป็นชัวโมง  เอามือไปจับบนฝาครอบวาล์วยังอุ่น ๆ - ร้อน  เลย