OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: kamolwat_t on 30 Jan 2010, 18:23
-
ฝาปิดหม้อพักน้ำของเรานั้น มีหลายๆตัวฮะ แต่ถ้าเบิก 0 ใหม่จะเป็นแบบมีวาวล์ 2 ตัวแบบที่ผมเอามาให้ดู....
มันเกิดขึ้นจาก รถ omega ผม ความร้อนขึ้นบ่อย แล้วมันโบว์ ไอน้ำออกทางฝาปิดครับ(จริงๆเดี๋ยวมี FAQ เฉพาะเรื่องนี้อีกรอบ แต่แยกประเด็นออกมาก่อน)
เลยสังเกติดูจะเห็นได้ว่า ซีลยางมันเสื่อม ครับ ราคาไม่กี่บาทถ้าจำไม่ผิดฮะ เดี๋ยวต้องเอาไปเบิกที่ 0 ครับ :)
มาดูชิ้นส่วนภายในนะครับ...
มุมบนขวา คือตัวฝาครับ ข้างๆคือสปริงในตัววาวล์ครับ
มุมล่างขวาคือ วาวล์แรงดันทั้ง 2 ตัวครับ
มุมล่างซ้ายคือ ยางโอริงที่ผมบอกว่ามันเสื่อม เห็นมันกดเป็นร่องเลย
มุมบนซ้ายคือฝาวาวล์ควบคุมแรงดันครับ
-
ย้อนกลับมาที่วิธีแกะนะครับ
เอา ไขควงค่อยๆ แงะขอบยางด้านข้างออกครับ
ให้ระวัง ตัวสปริงมันกระเด็นออกไปนะครับเดี๋ยวงานจะเข้าได้...
ปัญหาอีกตัวมันคือ เจ้่าสปริงตัวเนี้ยครับ มันชอบหลุดออกมาจากวาวล์ :ไม่:
-
แล้วเราก็ยัดมันกลับไป...
แล้วจึงประกอบกลับครับ ก่อนจะประกอบก็กลับหน้ายางโอริงซะหน่อยจะได้ อยุ่ได้อีกแปบนึง...
หลังจากที่ผมทำแล้ว...
จากเดิม ขับ 300 กม ต้องเติมน้ำหม้อน้ำ 4 ลิตร เหลือแค่ 300 กม เติม 1-2 ลิตรครับ...
แต่อย่างว่า.... มันยังไม่จบฮะ เดี๋ยวต่อกันที่ FAQ ของการทำงานระบบหล่อเย็น OMEGA ครับ :bye:
-
:omg: สงสัยเจ้าของเดิม ไปเอาน้ำในบึงข้างบ้านมาใส่แน่ๆเลย..
สภาพภายในฝาถึงได้เป็นเช่นนั้น... :-X
-
:omg: สงสัยเจ้าของเดิม ไปเอาน้ำในบึงข้างบ้านมาใส่แน่ๆเลย..
สภาพภายในฝาถึงได้เป็นเช่นนั้น... :-X
ช่วงหลังๆมันต้องเอาน้ำตามปั้มข้างๆทางอ่ะครับ ตะกอนมันเลยเยอะ... :เครียด: