OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Off Topic => Topic started by: sawassdee on 31 Jan 2010, 10:19
-
ผมแว่บไปหาลูกน้อยที่ลพบุรีมา :อุ่น: ระหว่างทางที่วิ่งกลับมาที่ทำงาน (จันทบุรี) ใช้เส้นทาง ลพบุรี - นครนายก - กบิน - สระแก้ว - โป่งน้ำร้อน จังหวะที่ออกตัวไฟแดง ผมอยู่เลนขวา เลนซ้ายมี AE - 100 อยู่คันหนึ่ง ( สภาพสวย ใส่ท่อดังๆ) คาดว่าไฟผมคงไปแยงตาเขา เข้า เพราะหลอดไฟหน้าข้างซ้ายของผม เคยถอดออกมาล้าง มันไม่มีตัวครอบหลอด ( ตัวที่คล้ายๆสังสะสี น่าจะทำหน้าที่ให้แสงไฟสะท้อนกลับมาที่แผ่นโครเมี่ยมที่ตัวโคม ) เลยทำให้แสงไฟข้างซ้ายของผมมันกระจายไปเข้าตา พี่ AE - 100 เขา
1. เขาอัดรถเสียงดังมาจ่อตูดผมทันที ห่างประมาณ 1 เมตร ไม่รู้ว่าเปิดไฟสูงด้วยรึเปล่า แต่ไฟเขาสว่างจ้ามาในห้องโดยสารผม แต่ก็ ไปใหนกันไม่ได้เพราะหน้ารถผมมันมี รถสองแถว รับ - ส่ง คนงาน วิ่งช้าอยู่
2. AE - 100 จึงออกซ้ายแล้วเหยียบขึ้นหน้าไป ( ถนน 3 เลน มีเกาะกลาง ช่วง ก่อนถึงตัว จว.สระแก้ว ) ผมนึกสนุกและเห็นว่ารถว่างจึงออกซ้ายและเหยียบตามไป AE - 100 วิ่งเลนขวาสุด ประมาณ 130 - 140 (ทีแรกคิดว่าเขาจะวิ่งเร็วกว่านี้ ) ผมก็ตามตลอดระยะห่างประมาณ 10 เมตร ( พอให้มองกระจกหลังแล้วให้เห็นว่า ผมตามคุณอยู่นะ (ผมเคยโดนการตามแบบนี้มาแล้วมันเครียดดี ก็เลยเอามาใช้กับเขาบ้าง ) )
3. ขับตามกันแบบนี้ไปเรื่อยๆ บางครั้งเขาก็ลดมาที่ 120 บ้าง แต่ไม่ต่ำกว่านี้ แล้วแต่สภาพถนน โค้ง มีรถช้า ขวางบ้าง ผมกะว่าถ้าเขาลดความเร็วลง ผมก็จะแซงแล้วเลยไปเลย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ( เพราะเราเดินทางไกล ) พอถนนโล่งเขาก็กลับมาวิ่งที่ 130 - 140 อีก ประมาณว่าคงไม่อยากให้ผมแซง
4. มาติดไฟแดงที่ จว.สระแก้ว เขาเบี่ยงไปที่เลนซ้ายทันที เพื่อให้เราจอดเทียบข้างกัน เครื่องผมดับอีก :( เพราะรถผมกินแก๊ส และมีปัญหาเรื่องจูนแก๊สอยู๋ ( ติดแบบมิกเซอร์ ปากมิกกว้าง 30 มม. เวลาลดความเร็วแล้วเหยียบคลัทต์เพื่อเปลี่ยนเกียร์ เครื่องจะดับตลอด เหมือนแก๊สมาไม่ทัน อ่ะ )
5. ผมอายก็อายเรื่องรถดับ แต่ก็สตาร์ทเครื่องใหม่ และคิดว่า เขาคงอยากจะเล่น ควอเตอร์ไมล์กับเราแน่ เพราะจอดติดไฟแดงลักษณะนี้ ผมอยู่เลน ขวา AE- 100 อยู่ ซ้าย ในใจผมคิดว่าไม่อยากเล่นกับเขาแล้วล่ะ เบื่อแล้ว คงออกตัวแบบธรรมดา ผมคงไม่เหยียบแบบหูดับตับใหม้หรอก :ปลิว: - มีต่อ -
4.
-
แก๊สท่วม ครับพี่... :shock:
-
เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรเมื่อ สถานการณ์ ตึงเครียด และ บีบคั้น ระหว่าง ASTRA C16SE 8 VALVE เก่าๆ กินแก๊ส และแก๊สจูนไม่ดีชอบดับบ่อยๆเวลาเหยียบคลัท VS AE - 100 สภาพใหม่ ท่อแต่ง ไม่รู้กินแก๊สหรือเปล่ามองไม่เห็น ไม่ทราบชนิดและขนาดเครื่องยนต์ ( คาดว่าคงเป็นเครื่อง N/A เพราะไม่มี สคูป และ อินเตอร์ จึงเป็นไปได้หมด เช่น 4A-FE / 4A-GE / 4A-GE 20 VALVE ( WHIT TOP / BLACK TOP ) / 5A-FE / 3S-FE และ 3S-GE
6. :( จริงดังคาดพอไฟเขียว เขาเหยียบทันที เสียงท่อที่ดัง และเสียงเครื่องยนต์ที่แผดร้อง ทำให้ผมรู้ว่าเขาเหยียบ ไม่รู้ว่าเต็มที่ของเขาหรือเปล่า แต่ผมว่าเค้าเหยียบหนักมาก /// ส่วนผมด้วยความคิดที่ว่าจะไม่เล่นกับเขาแล้ว :-[ ผมจึงออกตัวตามปกติ ใช้รอบเครื่องประมาณ 3000 RPM ในเกียร์ 1 - 2 และ
7. กำลังจะเข้า เกียร์สาม ( AE - 100 พึ่งนำหน้าไปประมาณ 7 เมตร ) เกิดความหมั่นใส้ว่า เขา ควรจะทำได้ดีกว่านี้นี่นา ผมจึงยัด เกียร์ 3 แล้วกระทืบคันเร่ง จนมิด รอบขึ้นเท่าไหร่ไม่รู้ดูไม่ทัน แต่ความเร็ว พุ่ง พรวดขึ้นไปที่ 100 ( ผม ออกตัวทีหลัง แต่ตอนนี้ผมพุ่งไปเกือบถึงเขาแล้ว ) เหยียบคลัทต์ ดึงเกียร์มาที่ 4 อย่างเร็ว และกระทืบ+ขยี้ คันเร่งจนมิดอีกเหมือนเดิม ความเร็ว พรวดไปที่ 120 โดยประมาณ ( ตอนนี้ผมทันเขาแล้ว ) /// ผมยัดเกียร์ 5 แล้ว กระทืบ + ขยี้คันเร่ง อีก ตอนนี้ อยู่ที่ 130 ผมแซงเขามา ไกลแล้ว ( เหมือนเขายกตั้งแต่ผมแซงได้ )
8. สักพักเขามาตามหลังผมบ้าง แต่ผมวิ่ง แค่ 120 เพราะคิดว่าเห็นผลแล้ว และไม่อยากเล่นแล้ว และถนนเป็น 2 เลน รถวิ่งสวนกัน และรถเริ่มเยอะขึ้น เขาตามหลังผมไปอีกประมาณ 1 กม. พอติดไฟแดง ผมต่อท้ายรถช้า ส่วนเขารีบร้อนแซงซ้ายไป และก็ต่างคนต่างไป
หลังจากเหตุการณ์นั้นคิดถึงหน้าลูก(พึ่ง 3 เดือน) แล้วคิดว่าต่อไปไม่เล่นกับใครแล้ว เกิดอะไรขึ้นมาไม่คุ้มครับ ช่วงที่ขับตามกัน เป็นเวลากลางคืน ถ้าเสียหลัก หลุดโค้ง หรือถ้ามีรถชาวบ้านแวบมา อะไรจะเกิดขึ้น คงไม่ได้เห็นหน้าลูกอีก :จุก: จึงปฏิญานว่าต่อไปจะขับ ช้าๆ ไม่เกิน 120 ดีกว่า
แต่ยังสงสัยอยู่ว่า ทำไม เขาถึงออกตัวได้แค่นั้น หรือเขา 1600 เหมือนเรา 4A-FE จึงได้แค่นั้น ส่วนความเร็วสูงสุดของเขาจะได้เท่าไหร่ไม่รู้เพราะตลอดเวลาที่เราตามเขา เขาไม่เหยียบ เกินกว่า 140 // คือผมกะว่าถ้า เหยียบขึ้นไป อีก ผมก็จะลอง เหยียบตามขึ้นไปอีก เรื่อยๆ จนกว่า จะตามไม่ไหวล่ะครับ C16SE ของผมเคยลองเหยียบเล่นๆ บนมอเตอร์เวย์ ที่ 160 ยังเหยียบไม่หมดนะครับ กลัวเครื่องพังครับ เลยไม่เหยียบต่อ เลยไม่รู้เลยว่า TOP SPEED ของรถตัวเองเท่าไหร่ เล่าให้กันฟังเนาะพี่น้อง นานาจิตตังครับ :ตาปิ้ง:
-
ผมว่าดีนะ ขับรถกลับบ้านไม่ง่วง (แต่มันอันตราย กลัวพวกงี้เง่าไม่ยอมแพ้)
สาย กรุงเทพ - แกลง ยิ่งบนมอเตอร์เวย์ยิ่งเจอบ่อยมากๆ แต่สายมอเตอร์เวย์สะพานเยอะน่ากลัวอะ
ล่าสุดเคยเจอวิส บนทางด่วนบางนา - ตราด จี้ผมตลอดเลยตั้งแต่รับบัตรขึ้นทางด่วน 160 แล้ว ยังตามแต่ไม่แซง พอเข้า 200 เอ๊ะเริ่มไม่ตามละ
แต่ 200 นี่เครียสจริงๆ ครับ ในใจความคิดถึงอันตรายจุดประกายเต็มไปหมด เลยต้องผ่อน วันนี้เจอทั้งวันไป วันกลับ ไม่เคยทำเวลาได้ขนาดนั้นเลย ไป กทม. ไม่ถึง 2 ชม.
แต่ ณ วันนี้ ตั้งแต่เจอ 10 ล้อแถวๆ ปราจีนมา 140 นี่เร็วสุดๆ แล้วอะครับ :D :D
-
จริงๆแล้วเป็นเรื่องของความมีสติในการขับรถฮะ
ชิโรโร่ ผมขับทางไกลความเร็วปรกติ แค่ 120 เอง อย่างมากก็ 140 ยกเว้นว่าเจอใครมาแกล้ง ก็จัดไปฮะ แต่สักพักก็เบื่อ พอล่ะ ส่วนมากขับเล่นกับชาวบ้านก็ที่แถวๆ 120-140 ครับ เล่นชิงจังหวะกันมากกว่า :)
แต่เจ้า ทามะ ผมขับยืนพื้นที่ 140 เป็นปรกติ (รอบ3200 เอง) เลยเฉยๆ ครับ ไม่ได้เล่นอะไรกับใคร ยกเว้นว่าเบียดผมมาผมเบียดกลับจริงๆนะ :P
เราจะรู้ครับว่ารถเรา ขับปลอดภัยที่ความเร็วเท่าไรครับ เกินกว่านั้นก็ขับได้แต่ว่ามันจะเริ่มเหยียบเส้นความไม่ปลอดภัยแล้ว...
รถคันนั้นอาจจะเห็นพี่ออกตัวธรรมดา เลยถอน... แล้วจังหวะพี่กดมาเต็มๆพอดี เลยกดตามต่อไม่ทันครับเพราะว่ารอบมันตกไปแย้ว... :น้ำร้อน: มั้งนะคัรบ...
-
:-*วิธี ทำให้ ใจร่มๆ เอารุปไอ้หนู กะแม่ออย ติดไว้ แถว คอนโซล ลดอุณหภุมิ ได้ แยะไม่เชื่อ ลองเดะ แถมได้ รอยยิ้ม จากเนฯ อีกเวลามาใช้บริการ :please:
-
ตอบพี่เชษครับ...ฟันธงครับ...4EFEเครื่อง1300ครับ(มีในAE100)...เพราะ4AFEในตัวนี้ของน้องพี่เค...วิ่งปลายเตะๆ190ครับ...
คลายสงใสได้เรยพี่เครื่อง1300ไม่โบ...ทำท่อไปก้อเท่านั้น...แถวบ้านผมมีเยอะมาก...เสียงดังอย่างเดียวแต่ไม่วิ่ง...อิอิอิ...
-
เข้ามาอ่านครับ ไม่ Comment ครับ :) :) :)
-
^
^
มันไม่เม้นท์
AE เอาเสียงข่ม.. เราตดใส่เลยดีมั้ย เท่ดีออก 55+
-
^
^
มันไม่เม้นท์
AE เอาเสียงข่ม.. เราตดใส่เลยดีมั้ย เท่ดีออก 55+
... 8) บาปกรรมป่าวๆครับพี่นุ่น
เกิดเขาเหม็นตดจนเป็นลม รถตกถนน เวรกรรมมันจะตกที่เราเอานาาา 8) 8)
-
^
^
มันไม่เม้นท์
AE เอาเสียงข่ม.. เราตดใส่เลยดีมั้ย เท่ดีออก 55+
... 8) บาปกรรมป่าวๆครับพี่นุ่น
เกิดเขาเหม็นตดจนเป็นลม รถตกถนน เวรกรรมมันจะตกที่เราเอานาาา 8) 8)
จูนแก๊สหนานิดนึ่ง แล้วทำ Back Fire ออกท่อเลยครับ
เจ้า GT ถ้าอัดมายาวๆ แล้วถอนคันเร่ง มีปุ้งอ่ะ เกิดจาก เชื้อเพลิงเผาไหม้ไม่หมด + ความร้อนท่อไปเสีย( โดยเฉพาะเลส ) ไปอุดรฯ กะบะขนผักไม่กล้าเข้าใกล้อ่ะ
ป.ล. มีแต่เสียง แต่ไม่มีไฟนะจ๊ะ
-
^
^
มันไม่เม้นท์
AE เอาเสียงข่ม.. เราตดใส่เลยดีมั้ย เท่ดีออก 55+
... 8) บาปกรรมป่าวๆครับพี่นุ่น
เกิดเขาเหม็นตดจนเป็นลม รถตกถนน เวรกรรมมันจะตกที่เราเอานาาา 8) 8)
จูนแก๊สหนานิดนึ่ง แล้วทำ Back Fire ออกท่อเลยครับ
เจ้า GT ถ้าอัดมายาวๆ แล้วถอนคันเร่ง มีปุ้งอ่ะ เกิดจาก เชื้อเพลิงเผาไหม้ไม่หมด + ความร้อนท่อไปเสีย( โดยเฉพาะเลส ) ไปอุดรฯ กะบะขนผักไม่กล้าเข้าใกล้อ่ะ
ป.ล. มีแต่เสียง แต่ไม่มีไฟนะจ๊ะ
อันนี้น่าสนใจดีแฮะ ลูกพี่
-
^
^
มันไม่เม้นท์
AE เอาเสียงข่ม.. เราตดใส่เลยดีมั้ย เท่ดีออก 55+
... 8) บาปกรรมป่าวๆครับพี่นุ่น
เกิดเขาเหม็นตดจนเป็นลม รถตกถนน เวรกรรมมันจะตกที่เราเอานาาา 8) 8)
จูนแก๊สหนานิดนึ่ง แล้วทำ Back Fire ออกท่อเลยครับ
เจ้า GT ถ้าอัดมายาวๆ แล้วถอนคันเร่ง มีปุ้งอ่ะ เกิดจาก เชื้อเพลิงเผาไหม้ไม่หมด + ความร้อนท่อไปเสีย( โดยเฉพาะเลส ) ไปอุดรฯ กะบะขนผักไม่กล้าเข้าใกล้อ่ะ
ป.ล. มีแต่เสียง แต่ไม่มีไฟนะจ๊ะ
อันนี้น่าสนใจดีแฮะ ลูกพี่
ของต้น จูนบางถึงจะมีดังแฮะ... :มั้ง:
-
กอล์ฟทำจากหน้า F7 นะ คือ ดูแล้วให้มันหนานิดนึ่ง ( สูตรนี้พี่ AID สอนอ่ะ บอกว่ามันจะขับมันส์ขึ้น รอบไม่ค่อยจะตกลงมามาก )
-
ขอแจมด้วยนะครับ ผมใช้ astra 16 valve ecotec อยู่ และก็ใช้Toyota EE80 เพิ่งจะวาง 4E-FE มา เครื่องตัวนี้ก็ไปได้ถึง180 เลยนะครับแต่ต้องทางยาว ผมลองบนบูรพาวิถี ตัวรถเบาร่อนน่าดูเลย แต่อัตราเร่งช่วงความเร็วสูงๆสู้น้อง opel ไม่ได้เลย ครับ :หึหึ: :หึหึ:
-
:please: ได้ตั้ง 180 เยยเหยอ.... :please:
รถผมตอนนี้จูนแก๊สไม่ได้วิ่งได้แค่ 160 เอง... :จุก: :สำนึก:
-
:please: ได้ตั้ง 180 เยยเหยอ.... :please:
รถผมตอนนี้จูนแก๊สไม่ได้วิ่งได้แค่ 160 เอง... :จุก: :สำนึก:
หันตูดมา เดี๋ยวเสียบให้ อิอิอิ แต่ก่อนหันไปเครมหัวฉีดก่อนนะ 8) 8) 8) 8) 8)
-
ไฟล์รูปที่ผมแนบมา ผมวิ่งที่เส้น 36 แต่วิ่งบนบูรพาวิถีไม่กล้าถ่ายรูปรถ มันร่อนมาก (หรือเข็มไมล์ผมคงจะอ่อนไปก็ได้) :) :) :)
-
เข็มโตโยต้า(บางรุ่น) อ่อนกว่า opel ครับ ถ้าตาม gps 4e-fe มันสุดๆ ที่150 ตามgps นะครับ น่าจะนะ บางคนก็ได้ถึง 160 แล้วแต่รถครับ
-
แล้ว4E-FTE กับ 5E-FHE วิ่งกันสุด ทะลุ200 เลยไหม?
จริงๆก็เสียดายนะครับ4E-FEผมซื้อแต่เครื่องมา ชนกับเกียร์เครื่อง 2E ปาดฝา ขัดลื่นนิด ถ้าวิ่งได้เท่านี้รู้งี้เพิ่มตังเอาตัวอื่นดีกว่า เซ็งโคตร
:สำนึก: :สำนึก: :'(
-
เกิน 200 อยู่ที่อัตราทดเกียร์ครับ...ถ้าแรงเครื่องถึงนะฮะ.... :)
รู้สึกว่าของจี๊ด จะถึงครับ :น้ำร้อน:
-
ไฟล์รูปที่ผมแนบมา ผมวิ่งที่เส้น 36 แต่วิ่งบนบูรพาวิถีไม่กล้าถ่ายรูปรถ มันร่อนมาก (หรือเข็มไมล์ผมคงจะอ่อนไปก็ได้) :) :) :)
ผมดูจากรอบเครื่องนะครับ ถ้าเกียร์ตัวเดียวกับ 4E-FTE คือ C56 รอบ 5000 ที่เกียร์ 5 ก็แตะ 180 แล้วครับ ถูกต้องตามนั้น
(http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=3697.0;attach=16451;image)
-
เข็มโตโยต้า(บางรุ่น) อ่อนกว่า opel ครับ ถ้าตาม gps 4e-fe มันสุดๆ ที่150 ตามgps นะครับ น่าจะนะ บางคนก็ได้ถึง 160 แล้วแต่รถครับ
ไม่น่าจริงครับ มันขึ้นอยู่กับว่าอยู่บอดี้ไหน เกียร์อะไร ล้ออะไรด้วย เพราะที่กดเล่นๆกับ AE100 ของตั๋ง ผมว่าเกินแน่นอน
C14NZ เน่าๆของผม (Technology ปี 80) ยังวิ่งได้เกิน 150 เลย ถ้าล้อเดิมนะ
เพราะฉะนั้นโดยส่วนตัว 4E-FE ถ้าอยู่ใน AE100 หรืออะไรที่เบากว่านั้น ใช้ล้อที่ไม่เกินกำลังเครื่อง 180 ผมเชื่อว่าทำได้แน่ๆครับ
-
เข็มโตโยต้า(บางรุ่น) อ่อนกว่า opel ครับ ถ้าตาม gps 4e-fe มันสุดๆ ที่150 ตามgps นะครับ น่าจะนะ บางคนก็ได้ถึง 160 แล้วแต่รถครับ
ไม่น่าจริงครับ มันขึ้นอยู่กับว่าอยู่บอดี้ไหน เกียร์อะไร ล้ออะไรด้วย เพราะที่กดเล่นๆกับ AE100 ของตั๋ง ผมว่าเกินแน่นอน
C14NZ เน่าๆของผม (Technology ปี 80) ยังวิ่งได้เกิน 150 เลย ถ้าล้อเดิมนะ
เพราะฉะนั้นโดยส่วนตัว 4E-FE ถ้าอยู่ใน AE100 หรืออะไรที่เบากว่านั้น ใช้ล้อที่ไม่เกินกำลังเครื่อง 180 ผมเชื่อว่าทำได้แน่ๆครับ
อ่านซิ ก็บอกอยู่ว่า แล้วแต่รถไง แต่อย่างว่า เราไม่ได้ใช้พูดไปก็เท่านั้น ไอ้ที่ใช้อยู่ก็มี turbo เคยขับรถ มะนาว รถเพื่อนๆ ใน ae กับรถพี่เอก มันได้แค่นั้นแหล่ะ
ยิ่งในคอซ่า ยิ่งลำบากให้ได้ 140 ยังลำบากเลย คนใช้อยู่ เค้าก็บอกว่าได้แค่นี้ ถ้ามากกว่านี้ก็รถเบาน่าดู แล้วก็ทำท่อ บลาๆ ๆ ๆ ๆ
ก็มันได้กันแค่นี้ ไปเถียงคนใช้อยู่ เค้าก็ได้โดดถีบเอา คนที่ได้เกิน ๆเนี่ย คนที่ไม่เกิน ซึ่งเกือบหมดที่รู้จักมันไม่เกิน เค้าก็ถามเหมือนกันว่ามันทำยังไง ถ้ารู้ก็จัดมา คนอยากรู้เยอะ
-
เรื่องถามคนอื่นเนี่ย โดนมาเยอะล่ะ เราคำนวนเองได้อย่างนึง ถามคนอื่นได้อย่างนึง สุดท้ายผมเชื่อตัวเลขทางคณิตศาสตร์หว่ะ 1+1 ยังไงก็ต้องได้ 2
เอารถตัวเองล่ะกัน C14NZ เดิมล้อ 13 ตามสเปคเกียร์ MT มันจะได้ราวๆ 165 รถผมเค้นให้ตาย ลากเป็นกิโลได้ราวๆ 150 เพราะ.. 1. ใส่ล้อ 15 2. เครื่องโทรมมาก 3.ท่อไอเสียผิดสเปค โล่งเกินไป (ใครคิดว่าท่อโล่งๆแล้วความเร็วปลายจะไหลดีขึ้น ผมขอให้คิดใหม่)
เพราะฉะนั้น ถามเจ้าของรถได้เลย ถ้ารูปนี้ เกียร์ 5 ที่ 5000 รอบ ก็ 180 แน่นอน ฟันธง
(http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=3697.0;attach=16451;image)
-
เวน พูดกันคนละเรื่อง ถ้าในโตต้าคงถึงแหล่ะ แต่กว่าจะถึง หืดขึ้นคอ
ฉันหมายถึงในรถ opel เฟ้ย ย ย ย ในคอซ่าอ่ะ ลำบากทุกคัน เครื่อง c14nz เจือกแรงกว่า ซ้ะงั้น
เคยเจอใน astra ด้วย ลำบากแสด
-
เวน พูดกันคนละเรื่อง ถ้าในโตต้าคงถึงแหล่ะ แต่กว่าจะถึง หืดขึ้นคอ
ฉันหมายถึงในรถ opel เฟ้ย ย ย ย ในคอซ่าอ่ะ ลำบากทุกคัน เครื่อง c14nz เจือกแรงกว่า ซ้ะงั้น
เคยเจอใน astra ด้วย ลำบากแสด
ก็พี่เค้าพูดถึง Toyota EE80 นินา หรือตรูเข้าใจผิด :มั้ง:
-
เข็มโตโยต้า(บางรุ่น) อ่อนกว่า opel ครับ ถ้าตาม gps 4e-fe มันสุดๆ ที่150 ตามgps นะครับ น่าจะนะ บางคนก็ได้ถึง 160 แล้วแต่รถครับ
ไม่น่าจริงครับ มันขึ้นอยู่กับว่าอยู่บอดี้ไหน เกียร์อะไร ล้ออะไรด้วย เพราะที่กดเล่นๆกับ AE100 ของตั๋ง ผมว่าเกินแน่นอน
C14NZ เน่าๆของผม (Technology ปี 80) ยังวิ่งได้เกิน 150 เลย ถ้าล้อเดิมนะ
เพราะฉะนั้นโดยส่วนตัว 4E-FE ถ้าอยู่ใน AE100 หรืออะไรที่เบากว่านั้น ใช้ล้อที่ไม่เกินกำลังเครื่อง 180 ผมเชื่อว่าทำได้แน่ๆครับ
อ่านซิ ก็บอกอยู่ว่า แล้วแต่รถไง แต่อย่างว่า เราไม่ได้ใช้พูดไปก็เท่านั้น ไอ้ที่ใช้อยู่ก็มี turbo เคยขับรถ มะนาว รถเพื่อนๆ ใน ae กับรถพี่เอก มันได้แค่นั้นแหล่ะ
ยิ่งในคอซ่า ยิ่งลำบากให้ได้ 140 ยังลำบากเลย คนใช้อยู่ เค้าก็บอกว่าได้แค่นี้ ถ้ามากกว่านี้ก็รถเบาน่าดู แล้วก็ทำท่อ บลาๆ ๆ ๆ ๆ
ก็มันได้กันแค่นี้ ไปเถียงคนใช้อยู่ เค้าก็ได้โดดถีบเอา คนที่ได้เกิน ๆเนี่ย คนที่ไม่เกิน ซึ่งเกือบหมดที่รู้จักมันไม่เกิน เค้าก็ถามเหมือนกันว่ามันทำยังไง ถ้ารู้ก็จัดมา คนอยากรู้เยอะ
มันเลยอยู่ที่เกียร์ ไงจี๊ด... ถ้ามัน เป็นเกียร์ของ สตาร์เล็ท เดิมๆมันก็ได้ระดับนึง ของจี๊ดก็เกียร์อีกตัวนึง(คุ้นๆว่าเคยพูดอยู่) ที่มันอยู่ในบ้านเรา มันก็อีกตัวนึง มันก็เลยมีคาเร็คเตอร์ต่างกันออกไปตามการทดเกียร์และเฟืองท้ายอ่ะฮะ ต้นจัดปลายหด ต้นอืดปลายไหล ไรเงี้ย.... :อุ่น:
เหมือน รถ vios ไง เปลี่ยน แค่เฟืองท้าย มันก็ กดได้ 200 แล้ว ได้แค่ 200นะ เปลี่ยนเอาเกียร์ 4a 20v 6สปีดมาลง มันก็ได้ 200 กว่าๆ ถ้าเครื่องแรงม้าถึง... พี่บอยเลยขับได้ 260ไง แรงม้าที่ล้อ 150 ตัว ที่ไฟล์วิล เท่าไรไม่รู้... แต่ว่า ไล่ คันที่วิ่งได้ แค่ 200 ไม่ทันนะ จะไปตามได้ก็รอบปลายๆ ความเร็วสูงๆอ่าคับ
ของตัวเองเลยก็ เครื่อง c20ne วิ่งเกียร์ โครส ได้แค่ 185 ที่ 5500รอบของเกียร์ 5 วิ่ง 120 รอบ 3500 แต่พอเปลี่ยนเป็นเกียร์ ปรกติของชาวบ้านเขา วิ่ง ปลายได้ที่ 185 เท่ากันที่เกียร์ 4 เกียร์ 5 ก็ไหลๆ เรื่อยๆเร่งไม่ขึ้นแล้ว... ไม่เคยได้เกิน 200 เลย... แต่ว่าวิ่งเกียร์ 5 120 รอบ 3000 อ่า...ขับสบายกว่ากันเยอะ... ไม่เปลี่องแก๊สฮะ... ;D
-
อ้าวกรรม นึกว่า opel เอาไมร์โตต้ามาใส่ ที่แท้เป็นโตโยต้าเลยนี่เอง เวน น น น น
-
:มั้ง:ในรูปความเร็วแค่ 170 เองมะใช่หรอ มันสั่นไหวๆๆ (ไมล์ตัวนอกนิ มีแค่180เอง) :มั้ง:
:)เคยขับแข่งกะ E-Car (ไม่รุเครื่องไร หรือตัวไหน) ที่มอเตอร์เวย์ตอนตี5 ช่วงเข้ากรุง เลยด่านเก็บเงินสุดท้ายมาหน่อยนึง ผมใช้รถ EE101 (4E-FE) เครื่องเดิมติดรถ ท่อเดิมจากโรงงานทั้งเส้น ช่วงล่างใช้ของเลวิน แกนใหญ่ทั้งชุด ด้านหน้าสูงกว่ารถแตนๆ แถมเอียงซ้ายนิดๆ เพราะเครื่องมันเบา ด้านหลังรองยางเบ้าช็อคสูงนิ้วครึ่ง ใส่ล้อ SPARCO รุ่น RS ขอบ 15 กว้าง 6.5 นิ้ว ออฟเซท+45 ยาง YOKO S-Drive 195/55 วิ่งได้ประมาณ 170 ที่ประมาณ 5,000 รอบ ถ้าจำมะผิด เพราะช่วงที่แข่งรถเยอะ ดูแต่ถนนกะรถชาวบ้านละก็ช่องว่างที่ต้องมองข้ามของข้ามชอต กว่าจะชนะ เหนื่อยเลย ค่อยๆทิ้งห่างที่ละติ๊ดทีละติ๊ด (ผมขับรถมากะ ญ 2คน น้ำหนักรวมกันประมาณ 110โล) :)
ข้อมูลเครื่อง
รหัส 4E-FE 4สูบ-16 วาล์ว แบบ DOHC ขนาด 1,331 ซีซี. กระบอกสูบxระยะชัก 74.7x77.4 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 9.5:1 ให้แรงม้าสูงสุด 88 แรงม้าที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 11.8 กก.-ม.ที่ 4,600 รอบ/นาที
รหัส 4A-FE 4สูบ-16 วาล์ว แบบ DOHC ขนาด 1,587 ซีซี. กระบอกสูบxระยะชัก 81.0x77.0 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 10.5:1 ให้แรงม้าสูงสุด 116 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 15.4 กก.-ม.ที่ 4,800 รอบ/นาที
-
ถ้าเป็น EE80 ไมล์ผมรู้สึกจะมี180เท่านี้ทุกรุ่นนะครับ ล้อแม๊ก 13 นิ้วตามสเปคโรงงานครับแล้วอีกอย่างในบอดี้นี้ค่อนข้างเบา900 โลเองมั้งครับในเล่มทะเบียนถ้าจำไม่ผิด
ส่วนรูปนี่ก็ถ่ายตอนวิ่งที่เส้น 36 ระยองไปแยกกระทิงลาย แต่ที่ได้ 180 ผมวิ่งบนบูรพาวิถี แต่ไม่กล้าถ่ายรูปเพราะรถร่อนมากๆน่ากลัว
ช่วงล่างผมโช๊คแก๊ส ด้านหลังใส่สเปเซอร์หนุน1.5 นิ้ว
ผมได้ลองให้แฟนใช้ astra ขับตามเพื่อจะจับไมล์ ที่ความเร็ว 120 ไมล์ toyota อ่อนกว่าประมาณ 5 ครับ (ตอนที่วิ่งผมใช้เบนซิน 91ครับ) :) :) :)
-
:'( :'( :'(
ไมล์ คอร์ซ่า เป็นไมล์สายออกจะแก่ไปนิดครับ
ส่วนรถรุ่นใหม่เป็นไมล์ไฟฟ้า เข็มไมล์ที่ขึ้นออก
จะเอาใจผู้บริโภคเหลือเกิน มันอ่อนจนน่าใจหาย
ยกตัวอย่างรถ วีออส วิ่งอยู่ที่ 120 เหยียบไปนิด
หนึ่งขึ้นไป 140 เฉยเลย ไมล์ขึ้นเร็วเป็นรถ 2000
กว่า cc ซะงั้น ผมเทรส ความเร็วง่ายๆโดยการ
วิ่งความเร็วคงที่ 120 ถ้า 1 นาทีวิ่งได้ 2 ก.ม.ก็
ประมาณว่าไมล์รถเราอยู่ในเกณท์เชื่อถือได้ครับ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: