OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: มือใหม่corsa on 01 Feb 2010, 08:24
-
เรื่องมันมีอยู่ว่า
ตอนเช้าของเมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา เจ้าซ่าส์ชาเขียวชักมีอาการแปลกๆ คือตอนเช้าจะไปทำงานตามปกติก็สตาร์ทชึ่งเดียวติด แต่ที่ผ่านมาสตาร์ทยาวกว่าปกติเล็กน้อยแต่ก็ติดตอนแรกก็ไม่เอะใจก็ขับไปทำงานจอดรถไว้ที่ทำงานตกเย็นจะกลับบ้านเอาอีกแระสตาร์ทยาวอีกแระทั้งๆที่แบตฯก็ใหม่ไดสตาร์ทก็ใหม่ จะว่าแรงสตาร์ทอ่อนก็ไม่ใช่เวลาสตาร์ทเนี่ยหมุนจี๋เลยไม่มีอ้อแอ้ ปวกเปียก หีอ งอแง แต่อย่างใด เอ้า...ผลสุดท้ายก็ติดเครื่องได้รอดตัวไปอีก 1มื้อ
วันต่อมาเอาอีกแล้วทุกๆครั้งที่สตาร์ทเวลาในการสตาร์ทก็จะใช้ยาวนานมากขึ้นเรื่อยๆ แต่บางครั้งมันนึกจะติดก็ชึ่งเดียวติดเลยก็มีแต่น้อยมาก เมื่อติดเครื่องได้แล้วก็จะสามารถขับได้ตามปกติ ไม่มีอาการใดๆเกิดขึ้น เป็นทั้งขณะที่เริ่มสตาร์ทโดยใช้ทั้ง น้ำมัน และ แก๊ส ทั้งเครื่องร้อน และ เครื่องเย็น
เมื่อวานมันฉีกหน้ากลางลานจอดรถโลตัสเลยขับมาดีๆพอจอดที่ลานจอดเข้าไปซื้อของประมาณไม่เกิน 20นาที กลับมาที่รถ เอาอีกแล้ว :omg: :omg:อาการเดิมแต่คราวนี้สตาร์ทยาวเลยไม่ยักติดเลยตัดสินใจจับนู่น ขยับนี่ ก็ม่ะติด สุดทนเลยจัดการถอด ไอเดิ้ล ออกมาทำความสะอาด กลางแดดร้อนเปรี้ยงๆ :( :( อายก็อาย
:-[ :-[ ปลาดุกว่าเครื่องติดแฮ่ะ แหมเป็นที่ เจ้าไอเดิ้ล นี่เองอุ่นใจขึ้นมาเป็นกอง :อุ่น: :อุ่น:ที่แก้ปัญหาได้ก็ไปทานข้าวบ้านคุณแม่แฟนจนอิ่มหมีพีมันก็จะกลับบ้านแต่ก็จะแวะไปบ้านลุงโทนี่เพื่อไปรับของที่ฝากซื้วไว้ ขึ้นรถสตาร์ทรถด้วยความสบายใจเพราะแก้ปัญหาเรียบร้อยแล้ว แต่ โอ้...พระเจ้ายอด มันจอร์ดมาก :shock: :shock: เหมือนเดิมอีกแระมันไม่ติดอีกแระ :เครียด: :เครียด:ตกลงว่ามันจะเอายังไงกันเนี่ยสตาร์ทไปสตาร์ทมาอยู่ๆมันก็ติดจากนั้นก็ไปถึงหน้าบ้านลุงโทนี่ก็ดับเครื่องหน้าบ้าน(เกรงใจชาวบ้านเค้าและช่วยชลอภาวะโลกร้อน)ประมาณ 5นาทีปลาดุกว่างานเข้าอีกแระเหมียนเดิมเลย ช่างใหญ่โทนี่ก็เลยลองสตาร์ทดูบ้างก็ไม่สามารถทำให้เครื่องติดขึ้นมาได้ ก็ต้องรอมันอยากติดมันก็ติดถ้าไม่อยากติดสตาร์ทไปเหอะไม่ติดหรอก
แต่ตอนถอดกระโหลกครอบตรงท่อไอดีน่ครับมันดูสกปรกยังไงไม่รู่มีคราบดำๆไม่รู้ว่าเกี่ยวกันป่าวเมื่อเช้านี้ตอนออกจากบ้านอาการน้อยเหมือนมันจะติดแต่ไม่ติดต้องสตาร์ทแช่ไว้ยาวคล้ายๆอาการของรถใช้คาบูเรเตอร์ตอนน้ำมันท่วมอ่ะครับ
รายการที่ตรวจเช็คแล้ว
ล้างไอเดิ้ลแล้ว
ขัดหัวนกกระจอกเทศแล้ว
อุณหภูมิปกติ
น้ำในหม้อน้ำไม่หาย
น้ำมันเต็ม แก๊สเต็ม (ตังมีนิดหน่อย)
เช็คลมยางแล้ว 32 / 32 psi
สรุป
อาการของรถผมเป็นจากสาเหตุอะไรครับ
-
ลองถอด ปั๊มติ๊กมาเช็คครับ บางครั้ง ปั๊มไม่ได้เสีย แต่ท่อน้ำมัน ข้างใน อาจ รั่ว ทำให้สตาร์ทยากได้ครับ
-
ลองสตาท์แก๊สดูได้ไหมครับ... ถ้าได้ แปลว่าระบบน้ำมันครับ...
เปิดฝาถังออกมา แล้วโยนไม้ขีดลงไปว่า มันติดไฟหรือไม่... ;D ;D ;D :o อ่ะไม่ใช่
ไปอู่นะครับ ถ้ายังไม่เคยลองเอง ครั้งแรกถอดไส่อาจจะโดนบาดมือได้ ครับ ให้อู่ทำให้ดูก่อน ดูในกระทู้...
http://www.opel.in.th/index.php/topic,2198.0.html
:)
-
น้าหมอครับ ลองตรวจดูที่ปลั๊กจานจ่ายเลยครับ :ตาย: :ตาย: :ตาย:
อาการนี้เจ้า opel in red ของผมมันเกเรประจำ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ผมใช้วิธีถอดปลั๊กออก แล้วใส่กลับคืนใหม่ ก็จะใช้ได้ :อุ่น: :อุ่น: :อุ่น:
ข้อสันนิษฐานคือ โมดูลจานจ่ายหรือปลั๊กต่อไม่สมบูรณ์ครับ ลองดูครับ :shock: :shock: :shock:
-
ไปจับ Tech ดูดีกว่าน้า...น่าแม่นกว่า
สาตุ๊...ขออย่าให้เป็นที่ "กล่องดวงใจ"
:เครียด: :เครียด: :เครียด: :เครียด: :เครียด: :เครียด:
-
ลองดูแรงดันน้ำมันครับ บางที่อาจมีซึมที่รอยต่อทำให้แรงดันตกทำให้สตาดยากครับ
-
ตอนนี้ผู้ต้องสงสัยอีกตัวนึงน่าจะเป็นกล่องตัดแก๊ส/น้ำมัน ในห้องโดยสารจะมีโอกาสเป็นไปได้หรือเปล่าน้อ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
น้าหมอครับ ลองตรวจดูที่ปลั๊กจานจ่ายเลยครับ :ตาย: :ตาย: :ตาย:
อาการนี้เจ้า opel in red ของผมมันเกเรประจำ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ผมใช้วิธีถอดปลั๊กออก แล้วใส่กลับคืนใหม่ ก็จะใช้ได้ :อุ่น: :อุ่น: :อุ่น:
ข้อสันนิษฐานคือ โมดูลจานจ่ายหรือปลั๊กต่อไม่สมบูรณ์ครับ ลองดูครับ :shock: :shock: :shock:
ลองดูแล้วครับเนียนดีอยู่ เลยเอา W40 ฉีดไปเล่นๆหน่อยนึงแล้วครับ
ลองสตาท์แก๊สดูได้ไหมครับ... ถ้าได้ แปลว่าระบบน้ำมันครับ...
เปิดฝาถังออกมา แล้วโยนไม้ขีดลงไปว่า มันติดไฟหรือไม่... ;D ;D ;D :o อ่ะไม่ใช่
ไปอู่นะครับ ถ้ายังไม่เคยลองเอง ครั้งแรกถอดไส่อาจจะโดนบาดมือได้ ครับ ให้อู่ทำให้ดูก่อน ดูในกระทู้...
http://www.opel.in.th/index.php/topic,2198.0.html
:)
ทั้งแก๊ส และ น้ำมัน อาการเหมือนกันเลยครับ
ลองถอด ปั๊มติ๊กมาเช็คครับ บางครั้ง ปั๊มไม่ได้เสีย แต่ท่อน้ำมัน ข้างใน อาจ รั่ว ทำให้สตาร์ทยากได้ครับ
เครื่องถ้าติดแล้ววิ่งปกติครับเหยียบปรู๊ดปร๊าด และน้ำมันที่ใช้ เบนซินธรรมดา95 ตลอดครับไม่เคยเติมแก๊สโซฮอลเลยแม้นแต่ครั้งเดียวครับ
-
ไล่ไปเลย ตั้งแต่หัวเทียน โมดูนจานจ่าย แรงดันน้ำมันที่ถัง
ไปหาช่างดีก่า ;D ;D
อาการลักษณะคล้ายกะผมเลย เพียงแต่ว่าผมสตาทติดแต่ปล่อยสักพักจะดับเองและสตาทติดยากมากทั้งแก๊สและน้ำมัน แต่ถ้าติดแล้วเครื่องร้อนแล้วก็ปรกติ
-
ต้องลองใส่ silica grain ลงไปในถังน้ำมันดูครับ น่าจะดีขึ้น
เอ..หรือมันอยาก Hi-so เปลี่ยนไปเป็น 1NZ ซะโดยไว
-
;D ;D ;D ;D
-
ดับเครื่องแล้วสตาร์ทไม่ติด เมื่อวานตอนเย็นผมก็เป็นครับ ถึงหน้าบ้านดับเครื่องลงมาเปิดประตู กลับเข้าไปสตาร์ทรถ สตาร์ทเท่าไหร่ก็ไม่ติด....แต่ว่าคงเป็นคนละอาการกับของน้าหมอเพราะผมใช้โซฮอล์อะ....
ของผมน้ำมันหมดครับ ลืมดู โชคดีถึงหน้าบ้านพอดี กะแค่ปั้มที่ขับผ่านไม่แถมน้ำเท่านั้น....อิอิ
ผมว่าปูเสื่อ รอดู1NZอย่างที่ลุงโทนี่แนะนำดีกว่ามั้ง....
-
ในกรณี น้าหมอบอกว่า ระบบไฟเพอเฟค
กรองเบนซิลเริ่มจะตันรึป่าวครับ น้าหมอ เลยต้องใช้แรงดัน สูงๆ ถึงจะทลวง ผ่านกรองเบนซิน ได้
แต่รถผมเวลาสต๊าดแก๊ส มันลากนิดหน่อยอยู่แล้วนะ เพราะว่า กว่าแผ่นไดอะแฟมมันจะ ผลุบๆ ก็ต้องให้อากาศมันดูดซักแปปอ่ะครับ
อีกกรณีนึง ที่ผมสันนิฐาน นะครับ กรองอากาศ เริ่มจะตัน
-
เช็คแรงดันน้ำมันตรงรางหัวฉีดนะครับ
จากนั้นทำความจะอาด ปีกผีเสื้อด้วยนะครับ
2 อย่างก่อน อีกอย่างถ้าเกียร์ AT ดูสายไฟที่ต่อกะเกียร์
-
ดับเครื่องแล้วสตาร์ทไม่ติด เมื่อวานตอนเย็นผมก็เป็นครับ ถึงหน้าบ้านดับเครื่องลงมาเปิดประตู กลับเข้าไปสตาร์ทรถ สตาร์ทเท่าไหร่ก็ไม่ติด....แต่ว่าคงเป็นคนละอาการกับของน้าหมอ....
ของผมน้ำมันหมดครับ ลืมดู โชคดีถึงหน้าบ้านพอดี กะแค่ปั้มที่ขับผ่านไม่แถมน้ำเท่านั้น....อิอิ
:( :( :( :o :o :o
ในกรณี น้าหมอบอกว่า ระบบไฟเพอเฟค
กรองเบนซิลเริ่มจะตันรึป่าวครับ น้าหมอ เลยต้องใช้แรงดัน สูงๆ ถึงจะทลวง ผ่านกรองเบนซิน ได้
แต่รถผมเวลาสต๊าดแก๊ส มันลากนิดหน่อยอยู่แล้วนะ เพราะว่า กว่าแผ่นไดอะแฟมมันจะ ผลุบๆ ก็ต้องให้อากาศมันดูดซักแปปอ่ะครับ
ตามที่เพื่อนเพชรว่ามานะปกติแต่ก่อนถ้าติดเครืองโดยใช้แก๊สก็ไม่เป็นนะก็ติดเป็นปกติ
-
หาเหตุเจอไวๆเน้อจะได้หายป่วย เห็นคอร์ซ่าป่วยละใจไม่ดี (คิดว่าถ้าตรูซื้อเจ้าซ่าละจะเจอไรมั่งหว่า)
-
หาเหตุเจอไวๆเน้อจะได้หายป่วย เห็นคอร์ซ่าป่วยละใจไม่ดี (คิดว่าถ้าตรูซื้อเจ้าซ่าละจะเจอไรมั่งหว่า)
ใจร่มๆครับ อย่ากลัวไปเลย
ถ้าซื้อคอร์ซ่ามาละก็
เจอทุกอย่างที่เพื่อนเจอละครับ 8) 8) 8) 8) 8)
-
หาเหตุเจอไวๆเน้อจะได้หายป่วย เห็นคอร์ซ่าป่วยละใจไม่ดี (คิดว่าถ้าตรูซื้อเจ้าซ่าละจะเจอไรมั่งหว่า)
ใจร่มๆครับ อย่ากลัวไปเลย
ถ้าซื้อคอร์ซ่ามาละก็
เจอทุกอย่างที่เพื่อนเจอละครับ 8) 8) 8) 8) 8)
8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8)
-
งานเข้าแล้วไงน้าหมอ เจ้าชาเขียวออกฤทธิ์ ;D ;D ถ้าสตาร์น้ำมัน และแก๊สเป็นอาการเดียวกัน น่าจะเป็นที่ระบบไฟ :มั้ง:ลองถอดสายหัวเทียนออกกำเอาไว้แล้วสตาร์ท :shock:ตอนนี้จอดอู่ไหนครับ
-
หาเหตุเจอไวๆเน้อจะได้หายป่วย เห็นคอร์ซ่าป่วยละใจไม่ดี (คิดว่าถ้าตรูซื้อเจ้าซ่าละจะเจอไรมั่งหว่า)
ใจร่มๆครับ อย่ากลัวไปเลย
ถ้าซื้อคอร์ซ่ามาละก็
เจอทุกอย่างที่เพื่อนเจอละครับ 8) 8) 8) 8) 8)
ม่ะมีปัญหาพร้อมรับทุกสถานะการณ์ เพราะเรามันไม่มีต้นทุน ;D ;D ;D ของยัดเยียดให้มาฟรีๆจะซ่อมซักแสน2แสนก็ไม่เป็นไรหรอก :dead: :dead: :dead:
-
หาเหตุเจอไวๆเน้อจะได้หายป่วย เห็นคอร์ซ่าป่วยละใจไม่ดี (คิดว่าถ้าตรูซื้อเจ้าซ่าละจะเจอไรมั่งหว่า)
ใจร่มๆครับ อย่ากลัวไปเลย
ถ้าซื้อคอร์ซ่ามาละก็
เจอทุกอย่างที่เพื่อนเจอละครับ 8) 8) 8) 8) 8)
8) 8) 8) 8) 8) เจอมาเย๊อะ (เหมือนกัล) ขำๆ :หนาว:
-
หาเหตุเจอไวๆเน้อจะได้หายป่วย เห็นคอร์ซ่าป่วยละใจไม่ดี (คิดว่าถ้าตรูซื้อเจ้าซ่าละจะเจอไรมั่งหว่า)
ใจร่มๆครับ อย่ากลัวไปเลย
ถ้าซื้อคอร์ซ่ามาละก็
เจอทุกอย่างที่เพื่อนเจอละครับ 8) 8) 8) 8) 8)
8) 8) 8) 8) 8) เจอมาเย๊อะ (เหมือนกัล) ขำๆ :หนาว:
คันนี้..ยังไม่ทำไรเลยก็หมดไฟซะล่ะ... 8) 8) 8) 8) 8)
-
ของผมถ้าเครื่องเย็นๆ ตอนเช้าก็สต๊าทยากนะครับ
แต่ถ้าเครื่องร้อน สต๊าทสบาย
อาการจากอะไรได้บ้างครับ
-
เมื่อวานเพื่อนกอล์ฟโทรมาให้คำแนะนำว่าอาการแบบนี้ไม่เป็นที่แก๊ส ก็ น้ำมัน :omg: :omg: :omg:บอกเวลาดับเครื่องให้ดับด้วยน้ำมันแล้วให้ลองถอดขั้วสายไฟที่วาวล์ตรงหม้อต้มออกแล้วทิ้งรถไว้ก็ทำตาม ตอนเย็นจะเดินทางกลับบ้านก็สตาร์ทรถเลยปลาดุกว่าติดทันที :อุ่น: :อุ่น: ก็อุ่นใจไปเปลาะนึงว่าไม่ได้เป็นที่น้ำมันแล้วไม่งั้นคงต้องจุดไม้ขีดแล้วหย่อนไปในถังน้ำมันเพื่อเทสว่าน้ำมันใช้ได้ป่าวตามที่คุณต้นบอกมาแน่เลย :o :o เมื่อเครื่องติดแล้วก็ไปเสียบสายไฟที่วาวล์ตรงหม้อต้มกลับเข้าที่เดิม แล้วก็เร่งเครื่องให้มันตัดเป็นแก๊ส ก็ขับรถกลับบ้านสบายๆ :ปลิว: :ปลิว:เมื่อถึงบ้านก็ทำแบบเดิมก่อนเข้าบ้านก็เปลี่ยนเป็นน้ำมันดับเครืองด้วยน้ำมัน จบวันแรก
เช้าวันนี้ทำแบบเมื่อวานตอนเย็นเลย :shock: :shock:ปลาดุกว่าไม่ติดซะงั้นเลยทำการกดย้ำไปมาที่สวิทช์ตัดต่อแก๊ส/น้ำมัน ที่มีไฟบอกแก๊สที่เหลือด้วยในรถ กดไปกดมา ลองสตาร์ทอีกทีนึงติดแฮ่ะ เมื่อติดเครื่องแล้วก็ไปเสียบสายไฟที่วาวล์หม้อต้มเหมือนเดิมก็ขับมาทำงานนี่แหล่ะครับพี่น้อง :) :)
ตอนนี้ผมเริ่มมั่นใจในตัวการในครั้งนี้แล้ว ผมว่ามันต้องเป็นที่เจ้าสวิทช์ ตัดต่อแก๊ส/น้ำมัน ในรถค่อนข้างแน่นอนให้น้ำหนัก 80%เลยว่าพรุงนี้หรือไม่ก็มรืนนี้จะไปที่ร้าน นภัทรไปจัดการซื้อเจ้าตัวนี้มาลองเปลี่ยนดูได้ความอย่างไรแล้วจะมารายงานให้ทราบครับพี่น้อง :bye: :bye: :bye:
-
1NZ แก้ได้ฮะ........ชำแหละโลดเลยน้า
-
1NZ แก้ได้ฮะ........ชำแหละโลดเลยน้า
แค่นี้ก็แรงอุจจาระแตกอุจจาระแตนแล้ว
-
1NZ แก้ได้ฮะ........ชำแหละโลดเลยน้า
แค่นี้ก็แรงอุจจาระแตกอุจจาระแตนแล้ว
ต่ำร้อย เนี่ยนะเเรง
1NZ ไม่ได้เอามาเพิ่มแรงจร้า....แต่เอาลดอาการ รำคาญใจ จัดไป พี่น้อง จัดไป
-
สาทะยายยาวมากครับ น้าหมอ อ่านแล้วงง แค่จับใจความได้ว่า ปลากด อร่อยกว่า ปลาดุก อะครับ อิอิ
-
:ตาปิ้ง:สตาร์ทแก๊สไม่ติด + น้ำมันไม่ติด ตัดทิ้งได้เลยทั้งแก๊สและน้ำมัน
:ตาปิ้ง:ตรวจระบบไฟหน่อยครับ คอล์ย จานจ่าย โมดูล ...
-
ถ้าเป็นที่สวิทย์ออโต้ปรับแก๊สกับน้ำมัน แค่เราเปิดสวิทย์กุญแจเราจะได้ยินเสียง รีเลย์ทำงานครับ จะกดเป็นน้ำมันต้องมีเสียง เป็นแก๊สก็ต้องมีเสียงครับ แสดงว่าสวิทย์ตัวนั้นทำการตัดต่อระบบไฟเลือกจ่ายไปติ๊กแก๊สหรือติ๊กน้ำมันครับ ไม่ทราบว่าใช้สวิทย์รุ่นไหนครับ เดี๋ยวมาเสริมต่อ เอาแค่นี้ก็คงงงแล้วกระมัง 8) 8)
-
รู้สึกว่าสวิตท์ปรับแก๊สนี้จะมีมา 2-3 คันแล้วนะฮะ ที่ผมเจอ.. ลองเช็คกันดูดีๆครับ :)
-
ไม่เกิน 2วันนี้มีเรื่อง เอ้ยม่ะฉ่ายๆ รู้เรื่อง เปลี่ยนเลยเสียไม่เสียไม่เป็นไรเอาสบายใจ ไม่น่าเกิน 600บาท :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :เครียด: :เครียด: :เครียด:
-
อยากแนะนำที่เคยเจอทน ๆ ก็ pg3 กับ atx4 มีเกจ์ในตัวด้วย ใช้ง่ายไม่งง
-
น้าหมอถ้าสงสัยว่าเป็นที่กล่องสวิชท์ระบบแก๊ส+น้ำมัน :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ลองใช้วิธีดั้งเดิมดูก่อนก็ดีนะครับ คือทดลองต่อสายตรง เข้าที่ติ๊กแก๊สหรือน้ำมันน่ะครับ :น้ำร้อน: :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
แต่ว่าน้าหมอทำเองได้หรือเปล่า :หนาว: :หนาว: :หนาว:
ถ้าไม่สะดวกให้เพื่อนๆ ไปช่วยเช็คให้ก็ยินดีนะครับ :please: :please: :please:
-
น้าหมอถ้าสงสัยว่าเป็นที่กล่องสวิชท์ระบบแก๊ส+น้ำมัน :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ลองใช้วิธีดั้งเดิมดูก่อนก็ดีนะครับ คือทดลองต่อสายตรง เข้าที่ติ๊กแก๊สหรือน้ำมันน่ะครับ :น้ำร้อน: :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
แต่ว่าน้าหมอทำเองได้หรือเปล่า :หนาว: :หนาว: :หนาว:
ถ้าไม่สะดวกให้เพื่อนๆ ไปช่วยเช็คให้ก็ยินดีนะครับ :please: :please: :please:
กลัวบึ้มอะลุงวัฒน์
-
น้าหมอถ้าสงสัยว่าเป็นที่กล่องสวิชท์ระบบแก๊ส+น้ำมัน :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ลองใช้วิธีดั้งเดิมดูก่อนก็ดีนะครับ คือทดลองต่อสายตรง เข้าที่ติ๊กแก๊สหรือน้ำมันน่ะครับ :น้ำร้อน: :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
แต่ว่าน้าหมอทำเองได้หรือเปล่า :หนาว: :หนาว: :หนาว:
ถ้าไม่สะดวกให้เพื่อนๆ ไปช่วยเช็คให้ก็ยินดีนะครับ :please: :please: :please:
กลัวบึ้มอะลุงวัฒน์
ความกลัวเป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเองครับ ;D ;D ;D อีกอย่างสวิทต์ตัวนี้ต่อผ่านรีเลย์รึเปล่า ถ้าต่อผ่านดูรีเลยด์ด้วยนะครับ เพราะ เจ้าวิปปุเคยเป็นรีเลย์เสียอ่ะ