OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: มหิงสา on 01 Feb 2010, 21:35
-
หุหุ พอดีได้ของ gsi มา
สมนาคุณจากท่านเข้
ใส่แล้วรู้สึกได้เลยว่า หน้ารถตรู สูงขึ้นจัง
แต่ขับแล้วนิ่มสบายกว่าของเดิมเยอะ
ปกติใส่แล้วมันสูงขนาดนี้ไหมครับ
ล้อ 13
ยาง 175/70/13
-
พี่ถ่าย ด้านข้างทั้งคันมาเทียบหน่อยฮะ...
แล้ว เอานิ้วยัดซุ้มล้อได้กี่นิ้วครับเอาฝ่ามือวางตั้งนะครับ.. เปรียบเทียบหน้า-หลัง... :)
-
อ้าว ยังไม่เอาล้อ 15 มาใส่อีกเหรอ?
ล้อ 13 ยัดดิสของ GSi ไม่ได้น่าาาาา..
-
เออ...ลองขับไปซักพักนะครับ เดี๋ยวมันก็เข้าที่ เหอะๆ
จริงๆตามหลักแล้ว โช๊ค ตัวเดียวกันหมด มันต่างที่ สปิรงนะครับ ความอ้วนและขดจะไม่เท่ากัน
แต่โช๊คจะใช้ตัวเดียวกันครับ ครับผมมมม เหอะๆ
-
อ้าว ยังไม่เอาล้อ 15 มาใส่อีกเหรอ?
ล้อ 13 ยัดดิสของ GSi ไม่ได้น่าาาาา..
ใส่ดิสของ GSi ได้ครับ
ราคานี้ที่ผมได้ ผมได้ทั้งชุดเลย
:ปลิว:
แต่ก่อนใส่เลยบอกช่างว่า
ลองใส่ดิสของ GSi ให้ผมดูก่อน
เพราะกลัวติดเหมือนกัน
ปรากฏว่าใส่ได้ ล้อหมุนสบาย
แต่สภาพดิสนะซิ
พอจะเจียรไหวไหมครับ
-
ถ่ายรูปมาให้แล้วครับ
- เทียบ หน้าหลัง
- นิ้วล้วงล้อหน้า
- นิ้วแยงล้อหลัง
-
อ้าว....น้าหมอ เชิญมาดูลายมือหน่อยครับ เส้นชัดๆ ไม่ต้องเข้าญาณนั่งทางในแล้ว .... ว่าต้องซ่ิอมไรต่ิิอ อิอิ
-
อ้าว....น้าหมอ เชิญมาดูลายมือหน่อยครับ เส้นชัดๆ ไม่ต้องเข้าญาณนั่งทางในแล้ว .... ว่าต้องซ่ิอมไรต่ิิอ อิอิ
วาสนาดีนะเนี่ยตาคนเนี๊ยะ ตามเส้นลายมือบอกว่ามีวาสนาดีจะได้รถพันธ์ดีไว้ครอบครอง แต่ต้องมีอุปสรรคเล็กน้อย ;D ;D ;D
-
พี่ฮะ...
ผมบอกแล้วว่ามันสูง...
ความรู้สึกตอนที่ขับตอนนี้... ผมว่า.. รถหน้าไว โช้คยุบตัวดี(คล้ายจะนุ่ม) แต่ถ้าขับความเร็วสูง ล้อจะไวมากๆ... ขับแล้วต้องหักหลบอะไรกระทันหัน รถจะโยนเสียการทรงตัวง่ายครับ... ถ้าไป 7 คต จะได้นอนผึ่งพุง... :dead:
เปลี่ยนเดี๋ยวนี้เลยครับ เปลี่ยนสปริง นะครับ... เอา ของ gsi มันเก็บไว้ก่อนเลย... :P
-
ู^
^
ตามที่พี่โทรถามนะ
พี่ยังงงเรื่องโยกหนึบๆ นะ
ถ้าพี่เปลี่ยนสปริงแล้ว มันเตี้ยลง
แล้วอาการยวบๆนิ่มๆ จะหายไปไหม
เพราะพี่ชอบอ่ะ มันไม่สะเทือน
ถ้าเปลี่ยนสปริงแล้วไม่เกี่ยวกับการเด้งดึงๆ
ก็จะไปเปลี่ยนนะครับ *-*
ปล.สปริง gsi ขายต่อได้กี่บาทหว่า
-
ู^
^
ตามที่พี่โทรถามนะ
พี่ยังงงเรื่องโยกหนึบๆ นะ
ถ้าพี่เปลี่ยนสปริงแล้ว มันเตี้ยลง
แล้วอาการยวบๆนิ่มๆ จะหายไปไหม
เพราะพี่ชอบอ่ะ มันไม่สะเทือน
ถ้าเปลี่ยนสปริงแล้วไม่เกี่ยวกับการเด้งดึงๆ
ก็จะไปเปลี่ยนนะครับ *-*
ปล.สปริง gsi ขายต่อได้กี่บาทหว่า
500 :ไถ: :ไถ: :ไถ:
-
ู^
^
ตามที่พี่โทรถามนะ
พี่ยังงงเรื่องโยกหนึบๆ นะ
ถ้าพี่เปลี่ยนสปริงแล้ว มันเตี้ยลง
แล้วอาการยวบๆนิ่มๆ จะหายไปไหม
เพราะพี่ชอบอ่ะ มันไม่สะเทือน
ถ้าเปลี่ยนสปริงแล้วไม่เกี่ยวกับการเด้งดึงๆ
ก็จะไปเปลี่ยนนะครับ *-*
ปล.สปริง gsi ขายต่อได้กี่บาทหว่า
ตามที่ได้คุยกันก่อนสายตัด...
พี่เปลี่ยน สปริงได้เลยคัรบ...
ของเก่า โช้คพี่รั่วอยู่ฮะ...
ส่วนสปริง GSI ต้องขายให้กับคนที่มี รถ GSI เท่านั้นนะครับ คนที่ไม่ได้ใช้เครื่อง 1600 cc 16 v ขึ้นไปอย่าอุตริไปใส่ครับ... รถมันจะมีอาการช่วงล่างห่วยลงครับคุมรถไม่อยุ่... :ตาย: :ตาย: :ตาย:
เอาเก็บไว้ก่อนครับ เชื่อผม ตอนนี้ คนที่ใช้สปริงตัวนี้ได้มี ผม โค้ช คนที่ลง 4a ge และ คนที่มี GSI ครับ ไม่ถึง 10 คน :อุ่น:
-
500 :ไถ: :ไถ: :ไถ:
น้าหมอครับ >:( :( ราคานี้เป็นค่าจัดการ นำไปละลายน้ำนะครับ อิอิ.... ;D ;D
-
ท่านย้ง 505
-
อ่ะ ราคา พอค่าแรงเปลี่ยนสปริงป่าวหว่า
หรือต้น ถ้าพี่จะลองขยับเบ้าสปริงลงล่ะ
เอาซัก 1-2 นิ้ว จะดีไหม
เห็นกระทู้ไหนเว๊บๆนี้แหละ เขาเพิ่งไปทำมา
-
อ่ะ ราคา พอค่าแรงเปลี่ยนสปริงป่าวหว่า
หรือต้น ถ้าพี่จะลองขยับเบ้าสปริงลงล่ะ
เอาซัก 1-2 นิ้ว จะดีไหม
เห็นกระทู้ไหนเว๊บๆนี้แหละ เขาเพิ่งไปทำมา
พี่ฮะ...... จะเอาเบ้าที่ไหนไปขยับครับ.... :)
ของพี่บัตเขาเปลี่ยนเบ้าโช้คหลังเพราะว่า.... ของเดิมเสริมเพราะมีถังแก๊สแล้วมันสูงไปครับ... ;D
ช้าๆชัดๆครับ... ไป เปลี่ยน ที่ พี่ เข้ เดี๋ยว นี้ แล้ว บอกไอ้คนเปลี่ยน(ไม่ใช่พี่เข้แน่นอน)ว่า มึง อย่า เสือก เอา สปริง GSI มาใส่ ให้ กับ เครื่อง 1400 8v อีก นะ ไอ้ อ่อน เจ้าของรถ ขับแหกโค้งไปมีปัญญา ซ่อมไหม เขาตายไป มีปัญญา เป็นเจ้าภาพไหม :)
ผมบอกแล้วว่าซีเรียส เพราะว่ามีตัวอย่างรถ ขับลงเขาแล้ว หงายท้องตีลังกามาแล้วครับ :)
เซ็ทรถให้หน้าทิ่ม ตูดโด่ง มีปัญาแค่ตอนเบรค แต่หน้าลอยหลังจม เวลา ขับ นน. ไม่ลงล้อหน้า... แล้วจะเอาอะไรเลี้ยว เอาอะไรมาเกาะถนน เอาอะไรมาเบรค ครับ :)
โช้ดมันดีครับ สปริงก็ดี.... แต่ว่ามันไม่เหมาะสม ในระดับที่สร้างอันตรายกับชีวิตได้ครับ.... :)
สปริงแต่ง มันยังแยกเลยครับว่า 1400 กับ 1600 16V แปลว่า นน. มันผิดกันครับ :)
-
อันตรายมากครับ จริงๆ เรื่องช่วงล่างนี่ ต้องลองนะครับ ถึงจะรู้แต่พอรู้ก็สายไปแล้ววว
ใจเย็นๆน้อ เหอะๆ โดยปกติทั่วๆไปรถโอเปิล ถ้ารุ่นเดียวกันแต่เครื่องต่างกัน โช๊คตัวเดียวกัน
แต่สปริงจะ แข็งกว่า สูงกว่าครับ ฉะนั้นเมื่อ มันสูงมันก็โยน เพราะหน้าเบา แต่หลังเท่าเดิม
ถ้าลองอัดลงสะพานที่เป็น ลอนๆ นะรับรองว่า ลอยเลยเหละครับ
เรื่องช่วงล่างนี่ถึงตายนะครับ
???
ผมขอร้องด้วยคน ว่าถ้าจะทำรถขอให้ทำโดยถูกวิธีนะครับ มันอันตรายจริงๆ
-
ว่างๆ ค่อยเจอกันที่ลานด้านหลัง Seacon นะ
เด๋วขอลองจิมคาน่าดูซักหน่อย..555+
แต่จานมันดูเป็นวัตถุโบราณดีจริงๆ กะลังมีเนื้อสวยพอดีเลย ออกเขียวๆหน่อยๆ
..
-
ออลืมเรื่องเบรคไปเลย... จานมัน ใหญ่กว่าเดิม ชิมิครับ ปรกติแล้วมันใส่ กับขอบ 13 ไม่ได้ครับ สงสัยว่า...
1. เป็นชุดของ 1.4 16v
2. ก็โชคดีมากครับที่มันไม่ติด... :)
-
ออลืมเรื่องเบรคไปเลย... จานมัน ใหญ่กว่าเดิม ชิมิครับ ปรกติแล้วมันใส่ กับขอบ 13 ไม่ได้ครับ สงสัยว่า...
1. เป็นชุดของ 1.4 16v
2. ก็โชคดีมากครับที่มันไม่ติด... :)
จานตัวนี้ ใส่ได้ครับ พอดีเด๊
ได้ลองเอาล้อ 13 ของคอร์ซ่าที่บ้านทาบยึดกะแอสตร้าแวนแล้ว ใช้ได้เพราะว่ามันเป็นจานของ 16 วาล์วจานเล็ก
ส่วนจานใหญ่ ต้องขอบ 14 ขึ้นไป
ข้อแตกต่างของจานสองตัวที่ว่ามา
ถ้าไม่ได้นำมาเทียบกันก้อคือ
1.มองจากสันจานเข้าไป เห้นเป้นรูระบายเหมือนกัน(แต่จานใหญ่หนากว่า)
2. แต่ถ้ามองที่ดุม หรือตรงกลางจาน ถ้ามองจากด้านนอก จานใหญ่จะเห็นรูระบายความร้อนมองผิดเผิน เห็นเป็นซี่ๆนะแหละ
ส่วน จานเล็กจะมองไม่เ็ห็น จะเห็นตันๆอย่างในรูป เพราะมันจะไปโผล่อยู่ด้านใน
และ สองตัวนี้ แม่ปั๊มยาวกว่ากันครับ รวมถึงผ้าเบรคด้วย....
-
ออลืมเรื่องเบรคไปเลย... จานมัน ใหญ่กว่าเดิม ชิมิครับ ปรกติแล้วมันใส่ กับขอบ 13 ไม่ได้ครับ สงสัยว่า...
1. เป็นชุดของ 1.4 16v
2. ก็โชคดีมากครับที่มันไม่ติด... :)
จานตัวนี้ ใส่ได้ครับ พอดีเด๊
ได้ลองเอาล้อ 13 ของคอร์ซ่าที่บ้านทาบยึดกะแอสตร้าแวนแล้ว ใช้ได้เพราะว่ามันเป็นจานของ 16 วาล์วจานเล็ก
ส่วนจานใหญ่ ต้องขอบ 14 ขึ้นไป
ข้อแตกต่างของจานสองตัวที่ว่ามา
ถ้าไม่ได้นำมาเทียบกันก้อคือ
1.มองจากสันจานเข้าไป เห้นเป้นรูระบายเหมือนกัน(แต่จานใหญ่หนากว่า)
2. แต่ถ้ามองที่ดุม หรือตรงกลางจาน ถ้ามองจากด้านนอก จานใหญ่จะเห็นรูระบายความร้อนมองผิดเผิน เห็นเป็นซี่ๆนะแหละ
ส่วน จานเล็กจะมองไม่เ็ห็น จะเห็นตันๆอย่างในรูป เพราะมันจะไปโผล่อยู่ด้านใน
และ สองตัวนี้ แม่ปั๊มยาวกว่ากันครับ รวมถึงผ้าเบรคด้วย....
พี่นพฮะ.. ตัวนี้มันจานใหญ่หรือจานเล็กอ่ะครับ... ผมดูไม่เป็นฮะ :)
-
จานเล็กครับ มองตรงกลางจะไม่เห็นเป็นซี่ๆ เหมือนจานใหญ่ครับ
ภาพแรก จานเล็ก
ภาพสอง จานใหญ่
จานเล็กน่าจะเป็นของ พันสี่สิบหกวาล์ว
ส่วนจานใหญ่ น่าจะเป็นของ พันหกสิบหกวาล์ว ครับ
-
ว่าล่ะ.... :เครียด: :เครียด: :เครียด:
-
ก็คงเปลี่ยนแน่นอนครับ
แต่ว่างก่อน เหอๆ
กำลังเกิดแนวคิด
แล้วถ้าคู่หน้าผมเปลี่ยนใช้สปริงเดิม
แล้วเอาสปริง GSi ตัวนี้ไปใส่คู่หลังได้ไหมครับ
หลังจะได้สูง รองรับถังแก๊ส 55+
ว่างๆ ค่อยเจอกันที่ลานด้านหลัง Seacon นะ
เด๋วขอลองจิมคาน่าดูซักหน่อย..555+
แต่จานมันดูเป็นวัตถุโบราณดีจริงๆ กะลังมีเนื้อสวยพอดีเลย ออกเขียวๆหน่อยๆ
..
เหอะๆ แล้วพอจะเหลือให้เอามาเจียรแล้วใช้ต่อได้ไหมครับ
ตินนี้คาลิเปอร์ก็มีแล้วเดี่ญวเอาไปทาสีเล่น
แล้วก็ ขาดตัวจานนี่แหละ
ออลืมเรื่องเบรคไปเลย... จานมัน ใหญ่กว่าเดิม ชิมิครับ ปรกติแล้วมันใส่ กับขอบ 13 ไม่ได้ครับ สงสัยว่า...
1. เป็นชุดของ 1.4 16v
2. ก็โชคดีมากครับที่มันไม่ติด... :)
ถ้าดูตามตัวเลขที่ปั๊มอยู่บนคารลิปเปอร์ ก็ใหญ่กว่าครับ
ของเดิมผมรู้สึกว่า 387 ตัวใหม่ จะ 393(ไม่แน่ใจ แต่กมากว่าชัวร์)
เหอๆ สรุปว่าผมเองจะได้เบรคใหญ่ขึ้นโดยไม่ต้องเปลี่ยนล้อ
สบายกระเป๋าอีกหน่อยละตรู
-
พี่ฮะ.. สปริงหน้าหลังมันหน้าตาม่ะเหมือนกันฮะ...
ตอนนี้ผมสงสัย...ว่า... จานเบรคที่พี่เอามาให้ดู... มันเป็นของที่มาพร้อมโช้คป่าวครับ...
หรือว่า ตอนนี้พี่ใส่จานที่ได้มาพร้อมโช้คกับล้อ 13 แล้ว... :มั้ง:
-
นั้นอ่ะดิ
จานเบรค โช๊ค สปริง และส่วนลูกปืนล้อ(<-เรียกไม่ถูก)
มาเป็นชุดเดียวกันหมดครับ ผมยืนดูช่างเขารื้ออยู่ (พี่เข้ไม่อยู่)
เลยถามเขาว่าของอะไร เขาบอกของ GSi
ผมก็อืมๆ ตอนแรกได้เฉพาะโช๊คกับสปริง+ลูกปืน
ผมเลยขอแถมคาลิปเปอร์+ดิสเน่าๆด้วย
เขาโทรหาพี่เข้ แกก็ ok มา
ผมเลยเอามาทั้งชุด
เอาล่ะครับ ตอนนี้รถตรูใช้ของอะไรกันแน่หว่า
-
นั้นอ่ะดิ
จานเบรค โช๊ค สปริง และส่วนลูกปืนล้อ(<-เรียกไม่ถูก)
มาเป็นชุดเดียวกันหมดครับ ผมยืนดูช่างเขารื้ออยู่ (พี่เข้ไม่อยู่)
เลยถามเขาว่าของอะไร เขาบอกของ GSi
ผมก็อืมๆ ตอนแรกได้เฉพาะโช๊คกับสปริง+ลูกปืน
ผมเลยขอแถมคาลิปเปอร์+ดิสเน่าๆด้วย
เขาโทรหาพี่เข้ แกก็ ok มา
ผมเลยเอามาทั้งชุด
เอาล่ะครับ ตอนนี้รถตรูใช้ของอะไรกันแน่หว่า
ผมว่า...1400 16v ฮะมันเลยใส่ล้อ13ได้ แต่อย่าไปซีเรียสครับ...ซีเรียสเรื่องเปลี่ยนสปริงก็พอฮะ... ???
-
ผมว่า...1400 16v ฮะมันเลยใส่ล้อ13ได้ แต่อย่าไปซีเรียสครับ...ซีเรียสเรื่องเปลี่ยนสปริงก็พอฮะ... ???
สรุปว่าผมได้โช๊คของ corsa 1400 16v ใช่ไหมครับ
ไม่ใช่ตัว GSi ใช่ไหมครับ อืมๆ ตัวนี้โช๊คมันสงกว่าของบ้านๆเราเหรอครับ
เจอล่ะ ตัวตามลิ้งเลยใช่ไหมครับ
http://www.sindrauto.com/html/IndexModify/modify005.htm
-
จานเดิม มันเป็นจานไม่มีร่องระบายความร้อนครับ
ส่วนของ พันสี่สิบหกวาล์ว มันเป็นจานมีร่องระบายความร้อน
สองตัวนี้ เส้นผ่าศูนย์กลางเท่ากัน แตกต่างกันที่ความหนาครับ
-
งั้นตัวเลขที่เห็ยบนคาลิปเปอร์ คือตัวเลขความหนามากกว่า ใช่ไหมครับ
-
เอางี้ดีกว่าครับท่าน ไปเปลี่ยนเป็นสปริงเดิมก่อน เรื่องเบรคและจานหมู ๆ ครับ จานเบรคจะมี 2 รุ่นที่มีรูระบายก็คือ จานเบรคของ x14 กับ x16 ง่ายดีครับ เครื่อง x14 กับ c14 ขนาดความกว้างของจานเท่ากัน ต่างกันที่มีรูระบายความร้อนกับไม่มีครับ อ้อยังมีอีก astra 8 วาวล์ก็จานเบรคเท่า x14 ครับ จานเบรค gsi หรือ x16 หรือ คาลิบบร้า เท่ากันครับ ต้องใส่ล้อ 14 ขึ้นไปครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นคอซ่าถ้าจะใส่จานที่มีรูระบายความร้อนต้องมาทั้งลาลิปเปอร์และขายึดครับ ยกเว้น คอซ่า gsi แบบพี่นุ่น
-
ชุดโช้คสปริงกับจานเบรคที่คุณมหิงหาใส่มานั้น น่าจะเป็นของ opel vita x14xe 16 วาล์ว
ไปตรวจสอบดู
๑.ที่ยางรองสปริงจะมีแผ่นพลาสติกบางเป็นวงแหวนรองอยู่ระหว่างยางรองสปริงและยางเบ้าโช้ค
๒.เส้นสปริงมีความอ้วนขนาด 11 มิล ที่กึ่งกลาวงของสปริง แต้มสี ขาว
๓.คาลิเปอร์เบรคยี่ห้อ Ate หรือบางทีก็เป็น GM คาลิเปอร์เบอร์ 48/20
๔.จานเบรคขนาด 236 มิลลิเมตร หนา 20 เจียรได้บางสุดต้องเหลือไม่น้อยกว่า 17 มิล จากรูปที่ได้มา หมดสภาพแล้วบางเกินไป...
จานเบรครถโอเปิ้ล รุ่นที่มี 4 รู 100 นั้น มีสี่ขนาด คือ
๑.จานเบรคขนาด 236 มิลลิเมตร หนา 12 มิล จานโซลิชั้นเดียว ใช้กับคาลิเปอร์ เบอร์ 48/12
อยู่ในโอเปิ้ลคอร์ซ่า 8 วาล์ว
๒.จานเบรคขนาด 236 มิลลิเมตร หนา 20 มิล มีร่องระบาย ใช้กับคาลิเปอร์ เบอร์ 48/20
อยู่ใน แอสตร้าแปดวาล์ว และ คอร์ซ่า 16วาล์ว(เครื่อง 1.4) และไทกร้า เอ 1.4
๓.จานเบรคขนาด 256 มิลลิเมตร หนา 24 มิล มีร่องระบาย ใช้กับคาลิเปอร์ เบอร์ 52/24
อยู่ใน แอสตร้า 16 วาล์ว ,เวคตร้า บี 1.8 ,เวคตร้า เอ ,คาลิบร้า ,คาเด็ท
๔.จานเบรคขนาด 256 มิลลิเมตร หนา 25 มิล มีร่องระบาย ใช้กับคาลิเปอร์ เบอร์ 54/25
อยู่ใน แอสตร้า C20XE ,คาเด็ท 20SEH ,คาลิบร้า C20LET
ส่วนสปริงของคอร์ซ่าจะมีหลายเบอร์มาก รวมถึงของโอเปิ้ล ไทกร้า ด้วยก็จะมีหน้าตาเหมือนกันกับของคอร์ซ่า แต่ละรุ่นจะมีความแข็งไม่เท่ากัน แล้วแต่อุปกรณ์ที่ติดตั้งอยู่ในรถเช่น.. เกียร์ธรรมดากับไม่ธรรมดา ,พาวเวอร์กับไม่เว่อ ,มีเอบีเอสไม่มี ,เครื่อง 1.6 หรือ 1.4 ,สามตูหรือห้าตู ...
สรุปว่า...
- สปริงถ้าไม่ตรงรุ่น ใส่ได้ แต่ไม่ได้เรื่อง จะมีปัญหากับ แคสเตอร์ แคมเบอร์ เวลาตั้งศูนย์
และหน้าเชิดตูดยุบเวลานั่งขับ รถไม่เกาะ และหน้ารถจะลอยเวลาเข้าโค้ง
- โช้คมือสอง โอเค ใส่ได้หมด ขอเพียงมีแรงดันแก้สเหลือเท่ากัน
- คาลิเปอร์เบรค ซื้อของเก่ามา ต้องรื้อออกหมด
ขัดด้วยแปรงลวด ล้างลูกสูบ ขัดเสื้อคาลิเปอร์ด้วยกระดาษทรายละเอียดยิบ
ขัดล้างสไลด์เบรค เปลี่ยนยางโอริงลูกสูบคาลิเปอร์ เปลี่ยนยางกันฝุ่น
ทาจาระบีเบรคที่สไลด์ ทาที่เสื้อลูกสูบ ทาลูกสูบ แล้วประกอบกลับ
ถึงจะใช้งานได้สมบูรณ์ ไม่ใช่ซื้อของเก่ามาแล้วถอดน๊อตใส่เข้าไปเลย แบบนั้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่มันตากแดดตากฝนเป้นสนิมมาไม่รู้กี่วัน
อาจมีสนิมภายใน ขับๆไป เกิดอาจทำให้ลูกสูบเบรคติด เบรคติดอันตรายมาก
- จานเบรคมือสอง ถ้าบางมาก เปลี่ยนสถานเดียว ใส่เข้าไปใช้ได้ไม่นานเมื่อเกิดคงวามร้อนสูงจานเบรคคด พวงก็จะสั่นตามมา
ด้วยรักและหวังเหวิด...
ตามนั้น...
-
เหอะๆๆ สวัสดีน้าขอบจอมขุดครับ
-
รายละเอียดยิบ โอ้วววว.... :D
-
กะแล้วเชียว.... :เครียด:
-
ขอบคุณ คุณ ขอยลอนผาบี้ มากครับ
กระผมเคลียร์มากมายแล้วครับ
เดี๋ยวหาเงินได้จะได้ไปจัดการเรื่องนี้ซะที
:ปลิว:
-
คือผมได้โช๊คมาทั้งชุดของ corsa ไม่รู้ว่าเป็นของรุ่นใด พอประกอบเข้ารถรู้สึกว่ามันสูงขึ้นมานิดหนึ่งอ่ะ แต่พอได้มาอ่านกระทู้นี้เลยต้องรีบเปลี่ยนเอาสปริงของเดิมมาใส่คืนครับ ....แต่ สปริงที่ถอดออกมา (ขวามือ) ขดสั้นกว่า แต่แข็งกว่าของเดิมครับ (ซ้ายมือ)
-
เออแฮะ ลืมนึกถึงจานเราว่าตรงรอบดุม มันมีร่องด้วยอ่ะ
แต่ของท่านย้ง มันเป็นปื้นไปทีเดียวอ่ะนะ..
ฉะนั้น ของท่านย้ง ก็เปลี่ยนผ้าเป็นของ GSi ใหญ่ก็ได้มั้ง
ส่วนจานก็น่าจะใช้แบบเดิมไปก่อนให้เข้ากันกับ ล้อ13
-
เออแฮะ ลืมนึกถึงจานเราว่าตรงรอบดุม มันมีร่องด้วยอ่ะ
แต่ของท่านย้ง มันเป็นปื้นไปทีเดียวอ่ะนะ..
ฉะนั้น ของท่านย้ง ก็เปลี่ยนผ้าเป็นของ GSi ใหญ่ก็ได้มั้ง
ส่วนจานก็น่าจะใช้แบบเดิมไปก่อนให้เข้ากันกับ ล้อ13
:ใบเหลือง: ไม่ได้ครับพี่นุ่น... ผ้ามันยาวกว่ากันเกือบๆ 2 ซม. :red:
จานใครก้อปั๊มมัน ผ้าเบรคด้วย หมดสิทธิ์ยำครับ.. :จุก:
-
โปรเจคขยายจานก็คงพับไปก่อน
เพราะต้องเปลี่ยนโช๊คหลัง+สปริงหน้าก่อน
ตังไม่เหลือล่ะ
แล้วค่อนเปลี่ยนแม็กใหญ่ขึ้น แล้วจึงเปลี่ยนจาน
โอ้ย ปั๊มเงินอีกเท่าไหร่หว่าเนี่ย
-
จานเล็กครับ มองตรงกลางจะไม่เห็นเป็นซี่ๆ เหมือนจานใหญ่ครับ
ภาพแรก จานเล็ก
ภาพสอง จานใหญ่
จานเล็กน่าจะเป็นของ พันสี่สิบหกวาล์ว
ส่วนจานใหญ่ น่าจะเป็นของ พันหกสิบหกวาล์ว ครับ
่เปลี่ยนจานของอะไรหรอครับ...อันที่เป็น 2 ชั้นแบบในรูป
-
จานเล็กครับ มองตรงกลางจะไม่เห็นเป็นซี่ๆ เหมือนจานใหญ่ครับ
ภาพแรก จานเล็ก
ภาพสอง จานใหญ่
จานเล็กน่าจะเป็นของ พันสี่สิบหกวาล์ว
ส่วนจานใหญ่ น่าจะเป็นของ พันหกสิบหกวาล์ว ครับ
่เปลี่ยนจานของอะไรหรอครับ...อันที่เป็น 2 ชั้นแบบในรูป
มีสองตัวครับ
๓.จานเบรคขนาด 256 มิลลิเมตร หนา 24 มิล มีร่องระบาย ใช้กับคาลิเปอร์ เบอร์ 52/24
อยู่ใน แอสตร้า 16 วาล์ว ,เวคตร้า บี 1.8 ,เวคตร้า เอ ,คาลิบร้า ,คาเด็ท
๔.จานเบรคขนาด 256 มิลลิเมตร หนา 25 มิล มีร่องระบาย ใช้กับคาลิเปอร์ เบอร์ 54/25
อยู่ใน แอสตร้า C20XE ,คาเด็ท 20SEH ,คาลิบร้า C20LET
-
มีสองตัวครับ
๓.จานเบรคขนาด 256 มิลลิเมตร หนา 24 มิล มีร่องระบาย ใช้กับคาลิเปอร์ เบอร์ 52/24
อยู่ใน แอสตร้า 16 วาล์ว ,เวคตร้า บี 1.8 ,เวคตร้า เอ ,คาลิบร้า ,คาเด็ท
๔.จานเบรคขนาด 256 มิลลิเมตร หนา 25 มิล มีร่องระบาย ใช้กับคาลิเปอร์ เบอร์ 54/25
อยู่ใน แอสตร้า C20XE ,คาเด็ท 20SEH ,คาลิบร้า C20LET
มีขนาดรูที่ใส่ไหมครับ
ข้อ 3. นี่ 4 รู ร้อย ใช่ป่ะ
ผมกำลังหาอยู่
-
จานเบรครถโอเปิ้ล รุ่นที่มี 4 รู 100 นั้น มีสี่ขนาด คือ
๑.จานเบรคขนาด 236 มิลลิเมตร หนา 12 มิล จานโซลิชั้นเดียว ใช้กับคาลิเปอร์ เบอร์ 48/12
อยู่ในโอเปิ้ลคอร์ซ่า 8 วาล์ว
๒.จานเบรคขนาด 236 มิลลิเมตร หนา 20 มิล มีร่องระบาย ใช้กับคาลิเปอร์ เบอร์ 48/20
อยู่ใน แอสตร้าแปดวาล์ว และ คอร์ซ่า 16วาล์ว(เครื่อง 1.4) และไทกร้า เอ 1.4
๓.จานเบรคขนาด 256 มิลลิเมตร หนา 24 มิล มีร่องระบาย ใช้กับคาลิเปอร์ เบอร์ 52/24
อยู่ใน แอสตร้า 16 วาล์ว ,เวคตร้า บี 1.8 ,เวคตร้า เอ ,คาลิบร้า ,คาเด็ท
๔.จานเบรคขนาด 256 มิลลิเมตร หนา 25 มิล มีร่องระบาย ใช้กับคาลิเปอร์ เบอร์ 54/25
อยู่ใน แอสตร้า C20XE ,คาเด็ท 20SEH ,คาลิบร้า C20LET