OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: ostrich on 09 Feb 2010, 21:53

Title: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: ostrich on 09 Feb 2010, 21:53
คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: ostrich on 09 Feb 2010, 21:55
อิอิ
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: มือใหม่corsa on 09 Feb 2010, 21:58
ใช้แล้วเป็นไงบ้างอ่ะครับดีกว่ามิกเซอร์เยอะไม๊ครับประหยัดกว่าเดิมป่าวครับ
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: thiratoon on 09 Feb 2010, 22:08
ใช้แล้วเป็นไงบ้างอ่ะครับดีกว่ามิกเซอร์เยอะไม๊ครับประหยัดกว่าเดิมป่าวครับ
น้าหนวดปลาหมอ  แกล้งเด็ก
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: มือใหม่corsa on 09 Feb 2010, 22:13
ใช้แล้วเป็นไงบ้างอ่ะครับดีกว่ามิกเซอร์เยอะไม๊ครับประหยัดกว่าเดิมป่าวครับ
น้าหนวดปลาหมอ  แกล้งเด็ก


ไหนๆผมแกล้งอะไรใครเหรอม่ะเห็งรุเรื่องเยย :) :) :)
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: teeracha on 09 Feb 2010, 22:15
เรื่องระบบแก็สหัวฉีด จะประหยัดกว่ามิกเซอร์หรือไม่ขึ้นอยู่กับอย่างไหนจูนแก็สบางกว่ากันครับ
ดังนั้นผมคิดว่าการติดแก็สหัวฉีดไม่ได้มีวัตถุประสงค์เรื่องความประหยัดนะครับ

ส่วนตัวผมติดแก็สหัวฉีดก็เพราะว่าต้องการความสมบูรณ์ในการใช้งานครับ
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: thiratoon on 09 Feb 2010, 22:17
เรื่องระบบแก็สหัวฉีด จะประหยัดกว่ามิกเซอร์หรือไม่ขึ้นอยู่กับอย่างไหนจูนแก็สบางกว่ากันครับ
ดังนั้นผมคิดว่าการติดแก็สหัวฉีดไม่ได้มีวัตถุประสงค์เรื่องความประหยัดนะครับ

ส่วนตัวผมติดแก็สหัวฉีดก็เพราะว่าต้องการความสมบูรณ์ในการใช้งานครับ
โอ้ โฮ  เสี่ยวผม..ถูกโปรโมท เป็นพวกดาวเขียวไปซะละ    ???
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: มือใหม่corsa on 09 Feb 2010, 22:20
เรื่องระบบแก็สหัวฉีด จะประหยัดกว่ามิกเซอร์หรือไม่ขึ้นอยู่กับอย่างไหนจูนแก็สบางกว่ากันครับ
ดังนั้นผมคิดว่าการติดแก็สหัวฉีดไม่ได้มีวัตถุประสงค์เรื่องความประหยัดนะครับ

ส่วนตัวผมติดแก็สหัวฉีดก็เพราะว่าต้องการความสมบูรณ์ในการใช้งานครับ
โอ้ โฮ  เสี่ยวผม..ถูกโปรโมท เป็นพวกดาวเขียวไปซะละ    ???

โอ้ย....ไปมุดอยู่ไหนมาเค้าเขียวตั้งนานแล้วลุงโทนี่ :red: :red: :red:
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: thiratoon on 09 Feb 2010, 22:33
ใช้แล้วเป็นไงบ้างอ่ะครับดีกว่ามิกเซอร์เยอะไม๊ครับประหยัดกว่าเดิมป่าวครับ
น้าหนวดปลาหมอ  แกล้งเด็ก


ไหนๆผมแกล้งอะไรใครเหรอม่ะเห็งรุเรื่องเยย :) :) :)
แถ....
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: ostrich on 09 Feb 2010, 23:30
กำลังทดลองใช้อยู่ครับ คือรถผมติดมิกซ์มาไม่ดี รอบเครื่องสูงมาก เปิดปิดแอร์ ไม่ดีเท่าที่ควร เลยที่แรกจับใส่หัวฉีด กล่องดัง ๆ ประเำภท ac ใส่ตัวแปลงสัญญาณหัวฉีด เพราะเป็นเครื่องหัวฉีดเดี่ยว ใส่ได้วันเดียวเหมือน ecu เดิมมันรวน ๆ ยังงัยไม่รู้ ตอนนี้เลยจับใส่พวกกล่องขับเองของกล่องแก็สพวกที่ใส่เคเจ็ท ครับ มันคุมอยู่ ทำรอบเครื่องได้ดี ตัด ecu หลักของรถออก วิ่งดี แต่ต้องรอเครื่องร้อนหน่อย น่าจะมีเซ็นเซอร์ของเครื่องบางตัวมันเสีย ความประหยัดยังไ่ม่รู้ ไว้เดี๋ยวจับอัตรามาให้ดูครับ เพิ่งใส่ได้วันเดียว พรุ่งนี้ว่าจะไปล้างเกียร์หน่อย เกียร์ 3 วัน วืดอ่ะ
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: kamolwat_t on 09 Feb 2010, 23:47
วิ่งได้ดีแล้วแจ้งด้วยนะฮะ... อาจจะเป็นคันที่ 2 ในเวบที่ ติดหัวฉีดใน corsa ครับ...

เรื่องประหยัด ใช้มิก วิ่ง โลละบาทในกทม ครับ... :)
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: takapong on 10 Feb 2010, 02:02
 :)  รอติดตามผล อาจเป็นคันที่ 3 กำลังตัดสินใจ  :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:

ขอทราบราคาในการติดตั้งด้วยน่ะครับ
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: Omega VIP on 10 Feb 2010, 12:16
กำลังทดลองใช้อยู่ครับ คือรถผมติดมิกซ์มาไม่ดี รอบเครื่องสูงมาก เปิดปิดแอร์ ไม่ดีเท่าที่ควร เลยที่แรกจับใส่หัวฉีด กล่องดัง ๆ ประเำภท ac ใส่ตัวแปลงสัญญาณหัวฉีด เพราะเป็นเครื่องหัวฉีดเดี่ยว ใส่ได้วันเดียวเหมือน ecu เดิมมันรวน ๆ ยังงัยไม่รู้ ตอนนี้เลยจับใส่พวกกล่องขับเองของกล่องแก็สพวกที่ใส่เคเจ็ท ครับ มันคุมอยู่ ทำรอบเครื่องได้ดี ตัด ecu หลักของรถออก วิ่งดี แต่ต้องรอเครื่องร้อนหน่อย น่าจะมีเซ็นเซอร์ของเครื่องบางตัวมันเสีย ความประหยัดยังไ่ม่รู้ ไว้เดี๋ยวจับอัตรามาให้ดูครับ เพิ่งใส่ได้วันเดียว พรุ่งนี้ว่าจะไปล้างเกียร์หน่อย เกียร์ 3 วัน วืดอ่ะ

ผมว่านะ จริง ECU ของ AC ก็สามารถตั้งการฉีด Semi Seq ได้เหมือนกับของ AG นะครับ  แต่รูหัวฉีดต้องเล็กครับ รวมทั้งแรงดันของหม้อต้มควรตั้งไว้ประมาณ 0.9 - 1.0 bar แต่การพ่วงแบบ k-jet ก็ได้คับ เพียงแต่ผมมองว่ามันเปลืองอ่ะครับ 

ขอถามหน่อยครับ

1. ทำไมต้องแปลงสัญญาณอ่ะครับ 

2. ช่างเค้าตัดกล่อง ECU หลักเดิมออกไปเลย รึ หลอกกล่องอ่ะครับ  ( อันนี้ผมงงกับที่พิมพ์มาอ่ะ )

3. ทำไมต้องรอให้ร้อนก่อนอ่ะครับ  อาการมันเป็นไงอ่ะ สะอึก รึ วิ่งตือๆ อ่ะครับ
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: ostrich on 10 Feb 2010, 20:05
ที่ต้องแปลงสัญญาณเพราะการฉีด ของหัวฉีดเดีั่ยวสัญญาณมาแรงมากครับ มันท่วม ต้องแปลง โดยการหาร ลง แล้ว เราใส่หัวฉีด แก็ส แบบ 4 หัว ลดรูลงเป็นการฉีดแบบ ๆ full group ครับ รูเล็กมาก ไม่เกิน 1.75 เดินได้ดีครับ แต่ ecu ของ รถผม ของเดิมติดกับรถ มันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มันจึงสั่งกล่องแก็สออกมาแบบมั่ว ไปมั่วมาครับ คุมไม่ดี ผมเลย ตัดกล่องหลักของกล่อง รถยนต์ออก แล้วใช้ กล่องขับเอง หรือ stand alone โดยใช้แม็ป โตโยต้ามันจับ แรงดูด + กับ สัญญาณ - คอยล์ เป็นรอบเครื่อง กล่อง ที่ใช้เป็นกล่อง เคเจ็ทที่ขายทั่วไปในตลาด การฉีด เป็นการฉีด แบบ sequential ทีละหัวจึงต้องเจาะรู 2 mm เดินเบาดีครับ ไม่สวิง ครับ ดี แต่ปัญหาเครื่องยนต์ของผม ถ้าเครื่องเย็น ๆ สตาร์ทมา มันเบามากเกือบดับ ประมาณสัก 500 รอบได้ ต้องร้อนก่อน ถึงจะได้สัก 1000 รอบครับ เป็นทั้งน้ำมันและแก็สครับ
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: ostrich on 10 Feb 2010, 20:07
ตอนนี้จับอัตราการกินอยู่ ครับ ลองใช้ประมาณ 100 โล กินไป 40 เปอร์เซ็นต์ ถัง 25 ลิตรนะครับ
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: ostrich on 10 Feb 2010, 20:09
อย่างน้อยผมหวังไว้ว่า 1.ไม่แบ็คฟลาย 2. ได้อัตราเร่ง 3. น่าจะประหยัดกว่ามิกซ์นะ เพราะมันค่อยเหม็นกลิ่นแก็สครับ
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: หนานมา on 10 Feb 2010, 20:28
ในการฉีดน้ำมันของหัวฉีด
ระหว่าง หัวฉีดเดี่ยว กับ หัวฉีดราง ก้อคือ
หัวฉีดเดี่ยว... 4 รอบ ฉีดสี่ครั้ง สูบ 1 2 3 4
หัวฉีดราง.... 4 รอบ ฉีดครั้งเดียว เพราะมันใช้ 1 หัวต่อสูบ

ถ้าจะเอาไปสั่งหัวฉีดโดยไม่แปลงไม่หลอก ก้อต้องเอาสัญญาณไปเข้าระหัส และถอดระหัส ออกมาใหม่
นั่นก้อคือทำกล่องขึ้นมา 1 อัน แยกสัญญาณ สี่สั่งหนึ่ง ให้เป็น สี่สั่งสี่...
งงดีเน๊อะ..
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: kamolwat_t on 10 Feb 2010, 23:19
ผมกลับรู้สึกว่า.... เทคโนโลยีที่มันสูงเกินไปก็ใช้งานยากฮะ...

เครื่อง c20ne ก็จ่ายเป็นกลุ่มเช่นเดียวกันครับ (เจนที่ผมใช้นะ ถ้าเครื่อง vec A ขึ้นมา มันจะจ่าย ทีละคู่) ขนาดช่วยกันดูยัง งง กันไปพักใหญ่ครับกว่าจะลงตัว แต่เจ้าเครื่องตัวที่ติดมิกเซอร์มันกลับใช้งานง่ายไม่มีปัญหา แต่ว่าแรงผิดกันเท่านั้นเองครับ ต่างค่อนข้างมากอยู่.... :)
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: ostrich on 11 Feb 2010, 07:45
ครับ มิกเซอร์มีการบังทางเดินอากาศ เพื่อให้เกิดแรงดูด แก็สก่อนเข้าเครื่องยนต์ ทำให้ัอัตราการเร่งตกลงครับ เพราะมิกเซอร์มีขนาดเล็กลงไปครึ่งหนึ่ง ถ้าเจอมิก ดี ก็วิ่งดีครับ
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: chairai on 11 Feb 2010, 18:08
ถามเป็นแนวทางครับ ไอ้มิ๊กกับหัวฉีดนี่มันดีตรงไหนแน่ เอาแบบวัดกันเห็น ๆ เลยอ๊ะ รถผมติดแบบมิ๊ก วิ่งก็ได้ความเร็วสูงสุดก็เท่ากับน้ำมัน 0-100 ก็ประมาณ ไม่เกิน 20 วิ เกียร์ออโต้น๊ะครับ ส่วนหัวฉีดผมว่าประหยัดอย่างเดียวกระมัง (แต่ผมมองจุดคุ้มทุนมันยาวไกลอ๊ะ) มาขอความรู้น๊ะครับไม่ได้ อคติ กับใคร
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: ostrich on 11 Feb 2010, 19:06
ถ้าเทียบกันระหว่างมิกเซอร์กับหัวฉีด ถ้ามิกดี วิ่งได้พอ ๆ กันครับ ถ้าลาก 0-100 ม ต้องเทียบกับน้ำมันเดิมตอนไม่มีมิก สมมุติวิ่งได้ 13 วิ
มิกเซอร์อาจทำได้ 14-15 วิ ช้ากว่ากันนิดหน่อย เพราะเรื่องการบังของอากาศ ถ้าหัวฉีด แก็สวิ่งได้เหมือนเดิม ด้อย นิดเดียว ครับ
สำหรับเรื่องต่อไป รถรุ่นใหม่ ๆ ทำไมต้องเป็นหัวฉีด เพราะมีสัญญาณ cut off เวลา ถอนคันเร่งครับ เพื่อไม่ให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ในขณะเราถอนคันเร่ง มันเหมือนเครื่องดับ ไปนิดนึง ถ้าระบบดูด แรงดูดของเครื่องยังมีอยู่ มันจึงดูดเข้าเครื่องไปเผาไหม้อยู่ครับ เรื่องต่อไปเรื่องของแบ็คฟลาย ที่หัวฉีด ไม่แบ็คเพราะ มันฉีดแก็ส นิดเดียวของแต่ละสูบ ทำให้่ไม่รวมตัวเป็นก้อน ในห้องไอดีครับ ถ้าเป็นมิก เราใส่มิกหน้าลิ้นเร่ง แก็ส+อากาศ พร้อมติดไฟ อยู่เต็มห้องไอดี ก่อนผ่านวาวล์ และเข้าลูกสูบของแต่ละสูบ ถ้าเกิดวาวล์ปิดไม่สนิท หัวเทียนชิงจุด หรือ ความร้อนที่ทำให้ติดไฟได้ มันย้อนทำให้แก็ส+อากาศ ที่เต็มคอไอดี เกิดติดไฟ แล้วระเบิดดังปังครัีบ อันนี้มันสะเทือนเครื่องครับ ถ้ารุนแรงหน่อยอาจทำให้ลิ้นผีเสื้อคด หรือก้านสูบ งอ ครับ เจอกับพวก vvti ก้านทะลุเสื้อเครื่อง เรียบร้อยครับ
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: Omega VIP on 11 Feb 2010, 19:24
ระหว่าง Fix Mixer กับ Injection ต่างกันตรงความ Smooth อ่ะครับ คือ ขับได้แบบน้ำมัน  แล้วในอนาคตระบบคาร์บูก็คงจะค่อยหายไปจากโลกยานยนตร์ครับ

ยิ่งถ้าจูนเองได้  รู้ซึ้งครับ  อยากซิ่งโหลดข้อมูลนี้มาใช้  อยากสมบูรณ์โหลดข้อมูลนี้มาใช้  สังเกตุไหมผมไม่ได้มองเรื่องความประยัดเป็นบาท/กม.เลย

เพราะ จูนให้มันบางมากๆ  เพื่อเอามาคุยว่ากี่บาทต่อกม. มันไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจเลย ถ้าค่า Time Injection ระหว่าง Gas กับ Petro มันต่างกันมาก

ในระยะสั้นเครื่องยนต์อาจจะไม่เป็นไร แต่ในระยะยาวพังแน่นอน ( แล้วจะรู้หรอว่า มันจะยาวได้นานแค่ไหน ไม่มีดัชนีมาบ่งชี้อ่ะครับ ) ความร้อนสูง

จูนหนาบ้างคนอาจจะคิดว่าดี แต่ในความเป็นจริง ถ้าเคยเห็นเครื่องที่เผาไหม้ไม่หมด แล้วจะรู้ครับ ขี้แก๊สบางส่วนจะเกาะที่หัวลูกสูบ นานไปมันจะไปพาลให้แหวนตาย ตามมาด้วย

ลูกสูบไหม้ เพราะ แหวนไม่กวาดน้ำมันเครื่อง  สรุปว่า บางก็พัง หนาก็พัง  ดังนั้น เอาเป็นว่าจูนให้พอดีกับความต้องการของเครื่องยนต์แต่ล่ะตัวดีกว่าครับ
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: Joofy on 11 Feb 2010, 23:18
ขอสงใสหน่อยครับ...ทำไมทำให้ยุ่งยาก...หัวฉีดเดี่ยวก้อมี...แล้วทำไมไม่ใส่กัน...
ไปแปลงสัญญาณกันให้วุ่ยวายทะมายกัน...งง..1เป็น4..4เป็น1...แล้วถ้าวันไหนมันรวนอ่ะ...
เบสิกเดิมใช้ไรก้อทำตามเดิมเหอะครับ...เสียตังมากขึ้น...แล้ววุ่นวายมากขึ้น...เหนื่อยเนอะ...
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: PeeSard on 12 Feb 2010, 10:56
กะลังสนใจหัวฉีดอยู่ ที่คิดไว้ก็เน้นความสมูทของเครื่องยนต์
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: own on 12 Feb 2010, 11:43
วิ่งได้ดีแล้วแจ้งด้วยนะฮะ... อาจจะเป็นคันที่ 2 ในเวบที่ ติดหัวฉีดใน corsa ครับ...

เรื่องประหยัด ใช้มิก วิ่ง โลละบาทในกทม ครับ... :)




โหของผมมันเด๊กน่าดูเลย............9กก/ลิตรอะ :shock:

ของพี่กินเท่าไหร่อะ  และจะแก้ไง :มั้ง: :ตาปิ้ง:
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: หนานมา on 12 Feb 2010, 12:07
วิ่งได้ดีแล้วแจ้งด้วยนะฮะ... อาจจะเป็นคันที่ 2 ในเวบที่ ติดหัวฉีดใน corsa ครับ...

เรื่องประหยัด ใช้มิก วิ่ง โลละบาทในกทม ครับ... :)




โหของผมมันเด๊กน่าดูเลย............9กก/ลิตรอะ :shock:

ของพี่กินเท่าไหร่อะ  และจะแก้ไง :มั้ง: :ตาปิ้ง:

ไม่แด๊ก หรอกครับ กำลังดี ไม่แบ๊คฯ ไม่อืด

รถผม พันสี่สิบหกวาล์ว อยู่ในแอสตร้าแวน ก้อกินประมาณนั้นครับ 9 - 10 โลฯ/ลิตร  :ปลิว:
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: anupanr on 12 Feb 2010, 15:19
ขอแจมด้วยคนครับ
Opel Corsa 3 D 1.4i A
ติดแกส  หัวฉีด  Mimgas  21,000 บ

มีปัญหาช่วงแรก เยอะมากครับ  เคยปรึกษา คุณกลอฟ์ คุณต้น ไปแล้ว

ช่วงแรก มีอาการดังนี้  1  เกียร์ว่าง ดับ   
                        2 ขับมาเครื่องร้อนๆ เบรครถหยุดสนิท ก็ดับ
ช่วงกลาง ดำเนินการ  ซื้อสายจูน จูนเอง
           พบว่า จูนแบบ Auto ไม่ได้  เพราะไม่ผ่านขั้นตอนที่ 3
                  กราฟการใช้น้ำมัน  เป็นกราฟเส้นตรงแนวนอน คงที่ตลอด ทุกๆ ความเร็วรอบ
           อาการ  ก็เลยต้องปรับใช้ค่าที่ ECU ได้ Learn มาก่อนหน้า ซึ่งจดค่าไว้ แล้วปรับเล็ก
                    น้อย  โดยสังเกตุ เกียร์ว่างไม่สะอึก เข้าเกียร์แล้วไม่ดับ แล้วใช้โหมด F7
                     ให้บันทึกแล้วจูนอัตโนมัติไป ซึ่งก็พบว่าไม่ดับเหมือนช่วงแรก
                    อาการไม่ดับเลย  จะเป็นหลังจากที่จูนสัก 2 อาทิตย์ช่วงแรกที่จูนดังที่กล่าว
                     จะมีดับบ้าง
                    ได้คุณกลอฟ์ ช่วยสอน และได้ Trick เล็กน้อยมา ก็คือ ตั้ง Pressure
                     การตัดให้สูงหน่อย พบว่า หลังจากที่ปรับอย่างนั้น การดับน้อยลง
ช่วงหลัง มค-กพ 53  รถวิ่งดี  ถ้ามีกลิ่นเหลือก็จะปรับลงหน่อย อัตราการกิน ก็ 1.05-1.15 บาท
                       ในเมืองก็กินหน่อย นอกเมืองก็ประหยัดหน่อย
แชร์ กันตามนี้ครับ  Mimgas ปรับยากมากครับ ถูก Fix หลาย Option แต่จะคล้ายของ AG ครับ
        สิ่งที่ทำให้ดีขึ้น น่าจะเป็นกล่อง ECU ที่ Learn การใช้งานสักพัก ครับ
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: m_pong on 13 Feb 2010, 22:27
ผมก็ติดหัวฉีดแล้วคับแต่ลงในแอดต้าสิบหกวาวร์นะคับรู้สึกว่าสมบรูณ์อัดตาการเร่งรู้สึกได้เลยคับอาการแบร็กหายไปเลยตับ  แต่เครื่องหลวมไปหน่อยคับ ขายไก่ย่างใด้เลยคับอิอิอิอิ
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: sawassdee on 25 Feb 2010, 12:49
ผมก็ติดหัวฉีดแล้วคับแต่ลงในแอดต้าสิบหกวาวร์นะคับรู้สึกว่าสมบรูณ์อัดตาการเร่งรู้สึกได้เลยคับอาการแบร็กหายไปเลยตับ  แต่เครื่องหลวมไปหน่อยคับ ขายไก่ย่างใด้เลยคับอิอิอิอิ

 :ตาปิ้ง:  เครื่องหลวมมากเลยเหรอครับ เอ็ม   วางเครื่องฝาแดง ของคูโบต้า เลยดีใหม     ทน  ถึก   ทุย  

Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: Ton_Oo on 02 Mar 2010, 02:51
ดีเลยเอ็ม ...  :D :D :D
รุ่นนี้พี่สตาร์ทเป็น
 8) 8) 8) 8)
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: jeabjamiro on 16 Mar 2010, 00:16
ผมก็ติดหัวฉีดแล้วคับแต่ลงในแอดต้าสิบหกวาวร์นะคับรู้สึกว่าสมบรูณ์อัดตาการเร่งรู้สึกได้เลยคับอาการแบร็กหายไปเลยตับ  แต่เครื่องหลวมไปหน่อยคับ ขายไก่ย่างใด้เลยคับอิอิอิอิ
กินน้ำมันเครื่องเยะไหมพี่ของคุณจอยก็กำลังจะติดอะครับ แต่แก่จะเอาแค่พิกมิกอะครับ รถคุณจอยกินน้ำมันเครื่องด้วย...
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: PeeSard on 16 Mar 2010, 09:14
ผมก็ติดหัวฉีดแล้วคับแต่ลงในแอดต้าสิบหกวาวร์นะคับรู้สึกว่าสมบรูณ์อัดตาการเร่งรู้สึกได้เลยคับอาการแบร็กหายไปเลยตับ  แต่เครื่องหลวมไปหน่อยคับ ขายไก่ย่างใด้เลยคับอิอิอิอิ
กินน้ำมันเครื่องเยะไหมพี่ของคุณจอยก็กำลังจะติดอะครับ แต่แก่จะเอาแค่พิกมิกอะครับ รถคุณจอยกินน้ำมันเครื่องด้วย...
พี่ว่า เปลี่ยนลูกกะแหวนไปก่อนมั้ย? ก่อนมันจะลามมากไปกว่านี้ งบไม่ถึงหมื่นแน่นอน
ส่วนงบติดฟิกมิก+58แคปซูล ก็ไม่ถึง 3 สลึงแน่นนอนจ้า..
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: joyalice on 16 Mar 2010, 09:17
ลูกกะแหวนคืออะไร

 :มั้ง:   :มั้ง:   :มั้ง:

จาติดเสาร์นี้แล้วอะจิคะพี่นุ่นนนนนนนนนนนน หรือติดไปก่อนแล้วถ้ามันหย่อนยานมากค่อเปลี่ยนลูกกะแหวนได้มั้ยคะ
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: PeeSard on 16 Mar 2010, 09:44
ลูกสูบกับแหวน จ้านู๋จอย..
เพราะถ้าทิ้งไว้นาน เด๋วมันจะลามต้องทำปลอกสูบด้วยอ่ะจ้า
พี่ว่า เครื่อง 8 วาวล์ รวมค่าช่างแล้ว ไม่ถึงหมื่นแน่นอนจ้า

แต่ถ้าจะติดแก๊สก่อนก็ได้ ไม่มีปัญหา..!
เพียงแต่ว่า ไม่อยากให้มันซดมาก นู๋ก็รีบทำเร็วๆจะดีกว่าจ้า

เหมือนกับที่ พี่(น้า)รินบอก..รีบซ่อมก่อนเสีย อิอิ
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: Omega VIP on 16 Mar 2010, 18:48
เจ้า GT เครื่องก็หลวมก่อนติดแก๊สนะครับพี่  แต่ตอนนี้วิ่งแก๊สไป 90000 โลแล้วล่ะครับ  ( เครื่องตัวนี้วิ่งไป 390000 กว่าๆแล้ว )  คิดว่ามันคงพังคา Teen แน่ๆครับ

ป.ล. รถจอย Ecotec 16 V. ครับ
Title: Re: คอร์ซ่าติดหัวฉีด ครับ
Post by: PeeSard on 16 Mar 2010, 12:28
อืม..ecotec ลูกกะแหวน ก็ 8พันขึ้นจ้า แต่ถูกกว่านี้ก็มีจ้า..