OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: colorbugs on 09 Feb 2010, 22:56
-
ผมคิดๆไว้นานแล้ว ตอนนี้ได้งบประมาณมา 1 แสนบาท ให้ upgrade ตัวเก่ง เลยคิดไว้ 3 รายการ
1. upgrage เครื่อง จากเดิม 1.6 8 วาร์ว เป็น 2.0 8 วาร์ว หรือ 2.0 16 วาร์ว กำลังคิดอยู่ครับ เพราะราคามันต่างกันพอสมควร ตอนนี้เริ่มเทใจไป 2.0 8v แล้วเพราะจะได้มีเงินเหลือซื้อของเล่นติดรถได้ ท่านใดมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ โดยเฉพาะผู้ที่เป็นเจ้าของ 2.0 8 วาร์ว โลแมนทะแน้น
2. upgrade เบาะ จากเดิมเป็นของติดรถ ฟองน้ำเริ่มหมดสภาพแล้ว แต่ผ้ายังดี อยากจะหุ้มหนัง (แท้/เทียม) ยังไม่มีลายในดวงใจ หรือเปลี่ยนเป็นเบาะแต่ง(แรคคาโร่) แล้วหุ้มหนังด้านหลัง ราคาเท่าไหร่ มีแนะนำบ้างหรือเปล่าครับ ต้องการเป็นหนังเพราะไม่ชอบผ้าแพ้ฝุ่นครับ
3. upgrade สี ตอนนี้ลายประสบการณ์เล็กๆน้อยๆรอบคันแล้ว มีผุบ้างบริเวณซุ้มล้อ ต้องรีบแก้ไข จะทำสีเดิม มีที่ไหนแนะนำบ้างครับ
4. (option) เผื่อเงินเหลือ ว่าจะหาแมคสวยๆ สัก 17 นิ้ว ไม่รู้จะอึดอัดเกินไปหรือเปล่า ตอนนี้ 15 นิ้ว, ทำเสาอากาศด้านหลังเพิ่ม(VR) แบบรถตำรวจ เพราะกลัวเม้าท์แม่เหล็กจะทำร้ายสีรถอีก, ฯลฯ ไปเดินตามแหล่งของเล่นเผื่อเจออะไรอยากได้
อยู่บ้านนอกครับห่างจากเมืองหลวง 1055 กม. คาดว่าเร็วๆนี้ละครับ รอดูเหตุบ้านการณ์เมืองก่อน
ขอบคุณครับที่แนะนำ
-
ผมว่านะ ถ้ามีเงิน 10 หมื่นก็ทำได้ทุกอย่างที่กล่าวมาเลยละครับ
-
1. เห็นด้วยกับ 2.0 8v ครับ ราคาพร้อมวางไม่ทราบ ต้องให้ผู้มีประสบการณ์มาบอกครับ
2. หุ้มเบาะใหม่ กับ เปลี่ยนเบาะ ราคาต่างกันพอควร นอกจากจะเอาเบาะก๊อปครับ ของแท้ที่ราคาไม่แพงก็มีพวก หัวตาข่ายหรือหมอนตัน 4-6000/คู่
พวก SR 2-3-4 15k-35kแล้วแต่รุ่นและสภาพครับ
3. สี ประมาณ20K +- ตามคุณภาพของสีและงานครับ
4. ใส่ล้อ17นิ้ว สวยครับ เต็มซุ้มแหล่มๆ ใส่ยางได้แค่เบอร์205/45/17 กว้างกว่านี้ติดครับ มือสองพร้อมยาง ลายฮิตๆ อยู่ที่ 10k-30k
ขึ้นอยู่กับ ลาย,ยี่ห้อ,สภาพ ของล้อและยางครับ
หวังว่าคงช่วยอารัยได้ไม่มากก็น้อยครับผม ของให้รถสวยสุดๆไปเลยคร๊าป
-
ขอบคุณครับ ดีจัยสุดๆครับทีมีเพื่อนๆแสดงความเห็น :)
เรื่องเบาะนี่ผมหาข้อมูลอยู่ครับกำลังคิดอยู่ว่าจะทำที่บางกอกดีมั้ย หรือซิ่งมาทำที่ปักษ์ใต้ สีก็เช่นเดียวกัน เพราะจะได้ไม่ต้องบินไปบินมาหลายรอบ
คันที่ขับนี่เคยโดนพี่ 'จร เรียกมาชมรถแล้วครั้งนึง ข้อหารถสวยจนเตะตา เพราะกระจกคู่หลังและแผ่นหลังติดปรอท 80% คู่หน้าปกติ
มีอะไรจะเข้ามาปรึกษาเรื่อยๆครับ
-
ขอบคุณครับ ดีจัยสุดๆครับทีมีเพื่อนๆแสดงความเห็น :)
เรื่องเบาะนี่ผมหาข้อมูลอยู่ครับกำลังคิดอยู่ว่าจะทำที่บางกอกดีมั้ย หรือซิ่งมาทำที่ปักษ์ใต้ สีก็เช่นเดียวกัน เพราะจะได้ไม่ต้องบินไปบินมาหลายรอบ
คันที่ขับนี่เคยโดนพี่ 'จร เรียกมาชมรถแล้วครั้งนึง ข้อหารถสวยจนเตะตา เพราะกระจกคู่หลังและแผ่นหลังติดปรอท 80% คู่หน้าปกติ
มีอะไรจะเข้ามาปรึกษาเรื่อยๆครับ
ยินดีครับ เดี๋ยวก็มีสมาชิกท่านอื่นมาตอบอีกเป็นกระบุงครับ ;D
-
เป็นผมนะ ถ้าเครื่องเดิมมันปกติอยู่ ก็ใช้ต่อไป ชิ้นส่วนตัวไหนเสียก็เปลี่ยนใช้ของใหม่ เครื่อง 1.6 เขาดีไซน์มาเหมาะกับซีดานรุ่นเล็กอย่างแอสตร้าอยู่แล้ว โดยเฉพาะตัว 8 วาล์ว ประหยัดและดูแลรักษาง่าย
ลำดับต่อมาก็ช่วงล่าง ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยน โช้คก็ถึงเวลาเปลี่ยนใหม่ได้แล้ว เอาแบบแก๊สไปเลย แล้วเช็คช่วงล่างอย่างละเอียด อะไรชำรุดจับเปลี่ยนใหม่หมด
ผ้าเบรค ยาง ล้อแม็กก็ดูคุณภาพดีหน่อย ขอบ 15-16 ก็น่าจะพอเหมาะ
ส่วนสีก็ซ่อมเฉพาะจุดที่ชำรุด
เงินที่เหลือก็เก็บไว้เติมน้ำมันครับ
โทษทีอาจตอบไม่ตรงใจ ผมคนแก่ค่อนข้าง conservative
หรือจะเอาแบบสะใจนะ เครื่องเดิม แต่ 16 วาล์ว หา Ram Induction ของ Lexmaul ไม่ก็ Dbilas มาใส่ Airflow ของ Dbilas โช้คกับสปริงเอาของ Bilstein ไม่ก็ H&R หรือ KW ค้ำโช้คบนและล่างของ Wiescher ชุดท่อไอเสียของ Lexmaul ชุดแต่งของ Irmscher ล้อดี ๆ ของทางยุโรป ผมชอบ MOMO (Italy) รุ่นเก่านะ ไม่ก็ Ronal Turbo หรือ Schmidt ทั้งหมดทั้งปวงนี้แสนนึงคงไม่พอ
-
เหอะๆชอบจริงๆ มีตังมาให้เนี่ย เหอะๆ
ก่อนอื่นต้องสวัสดีก่อนนะครับผมชื่อ นายเจี๊ยบ ขับแอสตร้าแวนครับเอาเป็นข้อๆแล้วกันนะครับ ความต้องการพี่ชัดแจนดีผมชอบเหอะๆจัดชุดได้ง่ายครับ
1. เครื่อง 8 วาว์ 2.0 c20ne ทนโคตรๆ ดูแล ถูก แรงพอได้อยู่ในระดับนึง ถ้าพี่ไม่เน้นแรงมากๆเอาขับสนุกก็สบายมาก เพราะเครื่องตัวนี้เดิมๆ
จะมากับแอสตร้าเปิดประทุนครับ เรื่องช่วงล่างสบายมากๆ พี่สินคงจัดให้ครบถ้าเน้นใช้งาน เดิมๆดีที่สุด ทั้งโช๊คและสปริง
ถ้าทำที่พี่สินก็ราวๆ 4-5-6 พัน แล้วแต่คุยตกลง และออฟชั้นนะครับถ้าวางที่พี่สินก็ทำเบรค หม้อลมใหญ่ ดิสหน้าใหญ่เอาของตรงรุ่น ดิสหนัง และ ABS ไปเลยครับ จานเอามือ2 สภาพใหม่ ผ้าใหม่เอาของลูกัส ผมใช้ TRW ผมว่าเวลาร้อนๆด้าน นะครับเหอะๆ
สบายใจกว่า อันนี้ราวๆ 60 พันครับ
*** ขอคำ้โช๊คที่พี่สินด้วยซักตัว เหอะๆ อันนี้แจ่ม คุ้มเงินมากๆครับ
**** จริงๆถ้าวางเครื่องใหม่แล้ว ควรทำท่อไอเสียใหม่ จะรู้ว่า วิ่งดีขึ้น จริงๆครับ ถ้าเหลือ +10,000 ทำเถอะครับ คุ้มจริงๆ
http://speedheaderracing.com/speed_product.php เอาแบบชุดประถมก็เพียงพอครับ เดินท่อใหม่ พักกลาง พักปลาย
2. เรื่องเบาะ
- เบะถ้าเน้นสบาย ของเดิมๆดีที่สุดไปหุ้มใหม่ ราวๆ 5-6 พันอันนี้หนังเทียมเกรด ดีๆหน่อย
- ถ้ามีงบผมแนะนำกนังแท้ครับ ทน และสบายกว่าไม่ลื่น ไม่ร้อน เซว่าซัก 10 พัน
- ถ้าแอบซึ่งก็ หมอนตาข่ายครับมีหลายแบบ ราวๆ 5พัน รุ่นใหม่กว่านี้ไม่ค่อยเหมาะเพราะมันจะล้นห้องโดยสาร แต่ถ้าชอบก็ตามสบาย
***เหอะๆ เอาของแท้นะครับ ของปลอมไม่คุ้มเบะ พังเร็ว และ อันตราย
3. สีอันนี้ตอบยากเพราะ
- ขึ้นอยู่กับราคา และสีที่เลือกครับ ถ้า สีโซลิด หรือสีแบบธรรมดา ดีๆ แห้งช้าราวๆ 15-20 แล้วแต่ว่าสภาพเดิมเป็นไง
- ถ้าสีมุข หรือ ลอกสีเปลี่ยนสี กลับสี ก็+อีกราวๆ 3-5 พันครับ
- ถ้าอยากได้แบบดีๆเต็มๆ แนะนำ ออโต้เทคนิค 30+ แต่เนียนครับ
***ทั้งนี้ท้ังนั้น ราคา 20 พัน ก็ได้ของดีพอสมควรแก่ รถแล้วนะครับเหอะๆ
***แนะนำว่าถามพี่สินครับ เพราะพี่อยู่ ตจว. ให้แก่ช่วยดูให้จบง่ายสบายกว่า
3.1 ยกเครื่องออกถอดเบะ เพราะวางเครื่องยังไงก็ต้องเลอะพอสมควร
3.2 เอารถไปทำสี
3.3 เอาเบาะไปหุ้ม
3.4 ประกอบ
อย่าลืมครับปรึกษาพี่สินก่อน เหอะๆ ผมว่าถ้าไหนๆจะทำแล้ว แบบนี้เนียนที่สุดครับ
4.ส่วนแม็ค จริงๆผมแนะนำว่า 15 เพียงพอต่อการใช้งานครับ นอกนั้นเกิน เปลือง และกระด้าง ในความรู้สึกของผมนะ
- แม็ค 15 แบบธรรมดา ทั่วๆไป 195/55-15 ก็พอแล้ว ราคาราวๆ 17500-18000 แล้วแต่ลาย ยี่ห้อ และ ยางใช้งาน ตจว.ทางไกลสบาย
- 17 สวย จริงๆ เปลืองจริงๆ เหอะๆ ราคาจะราวๆ 25000-28000 แล้วแต่ลาย ยี่ห้อ และ ยาง รูดมาก ดุ้งแน่ๆ เหอะๆ
http://www.sportmag100.com/show_group_page.php?gid=32
***อันนี้ราคา กลางๆนะครับใช้ เช็คและ ดูลายได้
ผมขออนุญาติ ทำราคาแบบ กลางๆที่ผมนั่งเทียน เขียนเอานะครับ เหอะๆ
1. 100,000-60,000= 40,000 คืนเครื่องยกลง +5000
2. 45,000-8,000 = 37,000
3. 37,000-25,000 = 12,000
4. 12,000 = ยางดีๆซักชุดเงินเหลือนิดหน่อย
แถม http://www.wheelsecondhand.com เวปนี้หาดีๆ ใจเยํน แม็คดีๆ เบะแจ่ม ครบ ในงบครับ
อันนี้ผมทำแบบ คราวๆนะครับ ถ้ามาแล้วโทรมาแล้วกันครับพี่ เหอะๆ
สรุป หมด ตูดเหอะๆๆ
แต่รถขับสบายไปอีกนานนนนนนนนน แอสตร้าจงเจริญครับบบบ
***ทำรถขอให้เน้น ตามการใช้งานนะครับ เกินกว่า หรือ ขาดส่งผลเสียต่อ ชีวิตทั้งสินครับ เหอะๆ
5. ติดแก็สครับแล้วแต่งบพี่เลย 10-30 แล้วแต่ว่าพี่จะ หัวมิก หรือ หัวฉีด ครับ
086-515-9791 เจีี๊ยบครับ
พี่เอารูปรถแบบ ครบทุกมุม มาให้ชมด้วยนะครับ เหอะๆ
ผมอยากจะบอกว่าการทำรถ มันต้อง วางแผนและใจรักครับ เหอะๆเพราะมีแต่สิ้นเปลือง นับวันมันก็มีแต่พังลงๆๆๆๆ
ถ้าพี่วางแผนดีๆนะ จบง่าย สบายกระเป๋า และ รถสวย ดีคุ้มค่า การรอคอยครับ
******** ทั้งหมดเป็นมุมมองของคนชอบทำรถนะครับ ต้องปรึกษาช่างที่ทำให้อีกที่ว่าเอาไงกันดีเหอะๆ เพราะทุกอย่างมันไม่ง่ายอย่างที่พูดครับฮ่าๆ เหอะๆ
-
เจี๊ยบตอบละเอียดดีจังๆๆชอบๆๆ
-
เจี๊ยบตอบละเอียดดีจังๆๆชอบๆๆ
:o
ผมก็พึ่งเห็นเจี๊ยบพิมพ์ยาวๆๆๆๆๆ เนี้ยฮะ... ;D ;D ;D
-
เจี๊ยบมีความสุขที่ได้จินตนาการอะ ว่าถ้ามีซัก 10 หมื่ินจะทำอะไรดี
ปกติจินตนาการมีไม่ถึง เพราะซัก 1 หมื่นยังหาได้ยากเลย 555
เรียนคุณพี่ Colurbug คะ ยินดีต้อนรับสู่ Opel in นะคะ จอย Astra Van 1.6V นะคะ
10 หมื่น ถือว่าเยอะมากๆเลยค่ะ ทำรถได้เจ๋งสนุกสนานเลยแหละค่ะ
ปรึกษาเพื่อนๆ ได้นะคะ เพราะทุกคนมีความสุขที่ได้ทำรถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ได้ใช้เงินตัวเองค่ะ
5555 8) 8)
-
อ่านออกแล้วเข้าใจง่ายก็ครั้งนี้แหล่ะ
-
อยู่ไกลอู่ ต้องการทน ถึก มึน ทุย แต่ ความแรงนั้น ถ้ามองด้านความเร็ว ผมว่าเฉยๆ สำหรับ 2000 8v ( c20ne ) แต่ขอบอก ขับขึ้นเขา ชิวมาก ก ก ก รอบ 1500 - 2500 ก็ขึ้นสบายๆ ผมใช้ปีละ แสนกว่าโล ชิวๆ
แต่ถ้าชอบ แรง เร้าใจ วิ่งทะลุ 180 สบายๆ ก็ 16v ( x20xev ) แต่การดูแลรักษา ยุ่งยากขึ้นมานิดนึง เวลามีปัญหา ควรจะอยู่ใกล้ tech1 tech2 เข้าไว้
เท่าที่เห็น คนมีปัญหาก็มีกระจาย คนไม่มีก็ไม่เคยมีเลย เวลาต้องการกำลัง ก็จะต้องใช้รอบสูงกว่า 8v พอสมควร แต่ว่ากำลังที่ได้แรงกว่าแบบเห็นชัดอยู่
อัตราสิ้นเปลือง มันก็ไม่เลวร้าย กินพอๆกันครับ
ให้มองที่กการใช้งานส่วนตัวครับ เป็นหลักเลย
ต้องการความเร็ว เน้นทางราบ เร่งสั่งมาได้ง่ายๆ ก็ x20xev 16v
ขับสบายไปเรื่อยๆ ดูแลต่ำ ไม่แรงมากใน รอบความเร็วปลาย แต่รอบต้น ใช้ปีนป่ายได้ดีก็ c20ne 8v ครับ
ที่ผมแนะนำแบบนี้ได้เพราะ ที่บ้านผมมี astra ทั้ง 8v และ 16v ครับ ผมเลยรู้ feel ความต่างของทั้ง 2 แบบ^^
-
ลืมไป เบาะรถผม เป็น เบาะ captiva นะครับ ปรับไฟฟ้า หนังทั้งตัว เฉพาะคู่หน้า 12,000 ครับ เผื่อเป็นทางเลือก ใส่ใน astra van อยู่ นั่งสบายกว่าเบาะเดิมเยอะ เวลาขับรถไกลๆ สมัยก่อนจะมีปวดหลังบ้างเล็กๆ ตอนนี้ไม่มีอาการเลย
-
ลืมไป เบาะรถผม เป็น เบาะ captiva นะครับ ปรับไฟฟ้า หนังทั้งตัว เฉพาะคู่หน้า 12,000 ครับ เผื่อเป็นทางเลือก ใส่ใน astra van อยู่ นั่งสบายกว่าเบาะเดิมเยอะ เวลาขับรถไกลๆ สมัยก่อนจะมีปวดหลังบ้างเล็กๆ ตอนนี้ไม่มีอาการเลย
พี่จี๊ดครับ เบาะ captiva ใส่ใน corsa ได้ป่าวครับ หาซื้อได้ที่ไหนครับ .....อยาก
-
8) ผมชอบขายฝันนะ สนุกเหอะๆ
-
จะบอกว่ายินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ รึ สมาชิกเก่า ในกลุ่ม Astra Mania 1 ใน 10 คันที่ร่วมสั่งไฟ Angel Eyes ล๊อตแรกดีอ่ะครับ พี่อุ๊
คำตอบที่พี่ต้องการ เพื่อนๆร่วมกันตอบให้หมดแล้วนะครับ งบประมาณ 100 k ต้องบริหาร และ จัดการให้ดีครับ ดูที่การใช้งานของพี่ รวมถึงกิเลศครับ
ถ้ากอล์ฟแนะนำ อาจจะไม่เหมือนชาวบ้านเค้าอ่ะครับ เพราะ กอล์ฟชอบไม่เหมือนใคร แต่ที่จะแนะนำอย่างมากเลย เรื่องเบรค ช่วงล่างครับ ทั้งโช๊ค สปริง ลูกหมาก ลูกยาง ครับ
จากที่ลองขับมาทั้งหมด C14NZ C16SE X16XE C20NE X20XEV X30XE กอล์ฟชอบ C20NE ที่อยู่ในคอซ่าเจ้าโค๊ช ครับ ขับสนุกมาก
-
มี 10 หมื่น...เหมือนเพลงลูกทุ่งอะ....ก็ถอย 4 ประตูหรือแวนอีกหนึ่งคัน.....ให้ครบคอลเลคชั่น..อิอิ
-
กระทู้หลุดโลกไปแล้ว กว่าจะตามหาเจอ
ก็เป็นอันว่าผมได้ฤกษ์ออกเดินทาง วันที่ 4 ครับ คงเข้าคลีนิคศัลยกรรมวันที่ 5 หรือ 6 มี.ค. 53 นี่แหละครับ คงจะทำเบ็ดเสร็จที่อู่พี่สินเลย ท่านใดมีของเล่นติดรถแนะนำบ้างครับ อย่างเช่นไฟเพดานใหม่ ไฟหน้าใหม่ๆที่สว่างๆปรับง่ายๆ แมคสวยๆ ร้านท่อดีๆ ตกแต่งเครื่องเสียง ชุดเล้กๆเสียงดีๆ ที่มีอยู่จะถอดออก (ซับ 10 นิ้ว 2 ลูก, power, capacitor ... ตู้ลำโพงและของตกแต่งนิดหน่อย) ฝาหลัง(รุ่น 5Dป) เอาออกแล้ว จะให้มันโล่ง สำหรับเก็บสัมภาระ แล้วยังได้เสียงเพลงครบถ้วนอีก
ไฟหน้าที่แต่ง(ไฟอีเกิล อาย) ใครเคยเปลี่ยนหลอดมาบ้างครับ ใช้หลอดซีนอลได้หรือเปล่า หรือทำอย่างไรที่ให้มันสว่างขึ้น หรือใครโมเอาหลอดโปรเจคเตอร์ไปทำไฟตัดหมอกบ้างแล้ว
อืมมมม นึกออกอีกหน่อย เค้าเรียกว่าอะไรแล้วที่ติดขอบประตู "บังลม" หรือว่า "กัน(ฝน)สาด" ช่ายหรือเปล่าก็ไม่รู้ ยังมีผลิตและจำหน่ายอีกหรือเปล่าครับ
แล้วก็ใครติดกล้องส่องหลังบ้างครับ <--เปลือง
-
ไฟหน้าถ้าจะใส่ซีนอนให้พี่สินใส่ให้เลยครับ เหมือนเคยได้ยินว่ามันต้องเจียร์เบ้าไฟออกนิดนึงครับ ส่วนดวงไฟโปรเจคเตอร์ที่เอาไปทำสปอร์ตไลต์ ของแอสตร้ามีครับ เป็นของeliteบางรุ่นครับแล้วก็ของตัวGSIครับส่วนความสว่างมันไม่ค่อยสว่างอ่ะครับ มันส่องด้านข้างอ่ะ
-
โคมหน้า angel eye แต่งรุ่นใหม่ท่าน ๆ เขาใช้ที่ทำด้วยแก้วกันแล้ว (ดีกว่าปั๊ดติกมากมาย) ลองหาดูครับ ใส่กับ xenon คงไม่มีปัญหาเรื่องกลัวโคมจะไหม้ ที่เหลือก็เก็บตังไว้เถอะครับ เป็นค่าตรวจเช็ครถให้บ่อยขึ้น
-
ได้ฤกษ์วันเสาร์ที่ 6 มี.ค. 53 ครับ ตอนนี้เข้ามารอที่สระบุรี วิ่งมาจากปัตตานี-สระบุรี 14 ชั่วโมง(ตามกำหนด 13ชั่วโมง) เสียเวลาแถวๆเพชรบุรีไป 1 ชั่วโมง ท่อน้ำหลังเครื่องรั่ว(ท่อยาง) เสียค่าโง่ไปพันนึง เรียกศูนย์เชฟมา ตัดท่อไป 3 เซ็นแล้วต่อใหม่ เติมน้ำวิ่งต่อ นับว่าโชคดีมากๆที่จอดแวะฉี่ แล้วรถก็ฉี่ด้วย คิดไรไม่ออกเรียกศูนย์เชฟ หลังจากวิ่งต่อไปทั้งๆที่รู้ว่าพัดลมหม้อน้ำไม่ทำงาน ก็ยังขึ้นทางด่วนอีก รถติด....!!! 100 องศาแล้ว....เลยแล้ว ...แตะขีดแดงแล้ววว ...และแล้วรถก็เคลื่อน ไม่ติด ความร้อนลงเรื่อยๆมาถึงที่ 90 จ่ายค่าทางด่วนเสร็จวิ่งยาวเลย มืด ตาลาย มึน หิว จนในที่สุดก็ถึงสระบุรี 2 ทุ่มครึ่ง ออกจากปัตตานี 6 โมงเช้า จ่ายค่าน้ำมันไป 3500 บาท ค่าโง่ 1 พัน ค่าอาหาร 200 บาท ใช้ความเร็วเฉลี่ย 120 กม./ชม. ตลอดเส้นทาง ยกเว้นตอนออกจากปัตตานีหมอกเยอะ วิ่งแค่ 90 บางช่วงโดนไล่หลังเลยต้องหนีขึ้นไป 140 เป็นช่วงๆ ต่อไปก็เข้าโรงหมอ อยู่นานเลย กลัวไปไม่ถูกอีก อาศัย GPS ครับ เป็นไงเดี๋ยวมาเล่าให้ฟังครับ
-
มาจากปัตตานีไปสระบุรีทำไมขึ้นทางด่วนละครับ ทำไมไม่ไปทางถ.กาญจนา บางแค บางบัวทอง ละครับ แต่ไปแล้วนี่ทำไงได้
-
สู้ต่อไป ทาเคชิ :) :) :)
-
เอาใจช่วยนะครับ ขอให้ถึงอู่อย่างปลอดภัยครับ
-
สู้ๆฮะ... โดนกันมาแล้วทั้งนั้นครับ :)
-
สู้ๆฮะ... โดนกันมาแล้วทั้งนั้นครับ :)
โดนมาแล้วนี่หมายถึง gps พาเข้าผ่าเหรอ ;D
-
แล้วเครื่องเดิมเอาไปทำไรอ๊ะ ผมขอได้ป๊ะ ขอเบอร์อ๊ะ
-
สู้ๆฮะ... โดนกันมาแล้วทั้งนั้นครับ :)
โดนมาแล้วนี่หมายถึง gps พาเข้าผ่าเหรอ ;D
8) 8) 8) 8) 8)