OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: bat on 13 Feb  2010, 01:30
		
			
			- 
				หลังจากเปลี่ยนจากเกียร์ออโต้มาเป็นธรรมดาแล้ว เก็บงานอีกนิดหน่อยตอนนี้เอามาวิ่งแล้ว มันดี ;D แต่มีปัญหาตามมา วิ่งตามปรกติ จู่ๆเครื่องก็ดับกลางอากาศเลย  :omg: :omg:
 เป็นขณะที่ใช้แก๊สและบางครั้งใช้น้ำมันก็เป็น แต่จะเป็นอีกจังหวะนึงก็คือวิ่งมาปรกติเปลี่ยนเกียร์แล้วเบรคก็จะดับไปเลย แต่สตาทใหม่ก็ติด ..งง  ??? ??? ???
 ล้างไอเดิลก็แล้ว เปลี่ยนเอากล่อง ecu มาใส่ก็แล้ว ไม่หาย  :เครียด: :เครียด:  ใครเคยเจอะแบบนี้มั่งนะ...คุ้นๆว่าเหมือนมีสมาชิกท่านนึงเคยเป็นเหมือนกัน..เอามาแชร์ประสบการณ์กันหน่อยดิ๊... :D :D :D
- 
				เสียงมันเป็นไงพี่ เอ็นแซ๊ดดดดด  เอ็นแซ๊ดดดดดด  555+ 8) 8)
			
- 
				ของผมเป็นที่เซ็นโง่อุณหภูมิน้ำครับ ,สัญญาณแอร์ แล้วก็สายไฟกล่อง ECU ถอยไป 3-4เส้น(อันนี้ช่างบอก)แต่ของผมตอนสตาร์ทเครื่องจะติดยากด้วยนะครับมันจะเป็นอาการแบบน้ำมันท่วมครับ 
			
- 
				ตรวจดูจุดต่อระบบจุดระเบิดทั้งหลายเลยครับ ชอบหลวมและมีคราบขี้เกลือ ทั้งปลักโมดุลจานจ่าย และ โมดุลคอล์ย+ ปลักไฟแรงต่ำที่คอล์ยด้วยครับ ของผมเป็นบ่อย จนรู้ใจกันแล้วครับ แต่กว่าจะรู้ก็เป็นปีเลยนะ ลองตรวจสอบตามนี้ก่อนครับ เพราะมันยังไม่ต้องเสียค่าอะไหล่ก่อนน่ะครับ
			
- 
				ตรวจดูจุดต่อระบบจุดระเบิดทั้งหลายเลยครับ ชอบหลวมและมีคราบขี้เกลือ ทั้งปลักโมดุลจานจ่าย และ โมดุลคอล์ย+ ปลักไฟแรงต่ำที่คอล์ยด้วยครับ ของผมเป็นบ่อย จนรู้ใจกันแล้วครับ แต่กว่าจะรู้ก็เป็นปีเลยนะ ลองตรวจสอบตามนี้ก่อนครับ เพราะมันยังไม่ต้องเสียค่าอะไหล่ก่อนน่ะครับ 
 ขอบคุณครับพี่วัฒ ผมเองก็สงสัยจุดเดียวกันเนี่ยละ แต่ว่ามันคงยากเกินความสามารถของผมที่จะเช็ค ;D ;D เอาเข้าไปให้อู่แถว71 ช่วยจัดการให้ดีก่า  ;D ;D ตอนนี้กำลังรอช่างตรวจสอบให้อยู่ ได้เรื่องยังไงเดี๋ยวจะมาแจ้งให้ทราบครับ
- 
				เต้ก็เคยเป็นครับอาการก่อนสวิตท์กุญแจเสีย พอเปลี่ยนใหม่หายไปเลยอาการนี้
			
- 
				มารายงานความคืบหน้า
 
 ตอนนี้ลองเปลี่ยนปีกผีเสื้อ สายอ๊อกซิเจนเซ็นเชอร์ สายกราว แล้ว อาการยังไม่หาย ช่างหนวดขอเวลาซักวันเต็มๆ วันจันทร์เอาเข้าไปใหม่  :วิญญาณ: :วิญญาณ:
- 
				ถ้ามันดับทั้งแก๊สและน้ำมัน ก้อเป็นที่ระบบไฟแล้วหล่ะครับ
 เรื่องลิ้นปีกผีเสื้อ มันจะเอาไว้ช่วยในเรื่องการจ่ายน้ำมันด้วย
 
 แต่เมื่ออาการมันเกิดทั้งน้ำมัน และ แก๊ส ผมก้อสงสัยเรื่องของไฟจุดระเบิดอย่างเดียว
 
 อ่าปลั๊กที่เกี่ยวข้องกะระบบจุดระเบิด ที่มันห้อยๆอยู่ ให้จับรัดให้แน่น อย่าให้มันแกว่งครับ
 อีกอย่างพวกสายไฟ ที่มีการหักงอ ระวังมันจะหักในเน้อ...
- 
				 :หึหึ:สู้ๆต่อไปคับพี่  กำลังใจเพียบ :)
			
- 
				ผมเป็นที่ปลั๊กจานจ่ายครับสายขาดใน ???
			
- 
				อัดแล้วดับ ผมว่าไฟไม่พอเน้อ..
 ลองเปลี่ยนคอลย์จานจ่ายกิ๊กๆ ซักหน่อยดิ หรือถอดตัวเก่ามาทำความสะอาดดูก่อน
 อีกตัว ดูเซนเซอร์จานบินยัง.. เซนเซอร์ปีกผีเสื้อ และ แม็บเซนเซอร์
- 
				ซ่าเขียวตัวเก่าเป็นที่จานจ่าย + โอริงหัวฉีด ครับ 
 
 จับเปลี่ยน หายเลย
 
 อาการนี้คู่กะสตาร์ทยากด้วยฮะ
 
 แต่ผมใช้น้ำมันเพียวๆนะ
- 
				ที่แนะนำมาทั้งหมดได้ลองแล้วครับ ..กลัวอย่างเดียวคือสายมันขาดใน เรามองไม่เห็นน่ะ..ตอนนี้ก็รออย่างเดียว :เครียด: :เครียด:
			
- 
				ดับกลางอากาศ
 
 คันนี้ผมได้ข่าวมาว่า เป็นทั้งรถ ทั้งคน ฮะ..แบบว่า ร่องเรือไปล่ม...อะไรประมาณนั้นฮะ
- 
				ดับกลางอากาศ
 
 คันนี้ผมได้ข่าวมาว่า เป็นทั้งรถ ทั้งคน ฮะ..แบบว่า ร่องเรือไปล่ม...อะไรประมาณนั้นฮะ
 
 
 เข้าบ้านๆ ไปยุ่งกับน้าบัติเค้าอีกแระ เดี๋ยวก็เจ็บตัวกลับมาอีกร๊อค
- 
				ดับกลางอากาศ
 
 คันนี้ผมได้ข่าวมาว่า เป็นทั้งรถ ทั้งคน ฮะ..แบบว่า ร่องเรือไปล่ม...อะไรประมาณนั้นฮะ
 
 
 เข้าบ้านๆ ไปยุ่งกับน้าบัติเค้าอีกแระ เดี๋ยวก็เจ็บตัวกลับมาอีกร๊อค
 
 เย้า หยอก  เย้าหยอก  น้าBat เค้า....มะเคืองชะม้าย :-* :-* :-*
- 
				ที่แนะนำมาทั้งหมดได้ลองแล้วครับ ..กลัวอย่างเดียวคือสายมันขาดใน เรามองไม่เห็นน่ะ..ตอนนี้ก็รออย่างเดียว :เครียด: :เครียด:
 
 
 :'( :'( :'(
 
 บัติ ผมมีสายไฟยกชุดเลย ติดมาจากที่ซื้อเครื่องมา
 ถ้าต้องการ บอกเดี๋ยวจัดให้ ขอแลกไฟในเก๋ง 1 อัน ;D
 
 8) 8) 8)
- 
				ที่แนะนำมาทั้งหมดได้ลองแล้วครับ ..กลัวอย่างเดียวคือสายมันขาดใน เรามองไม่เห็นน่ะ..ตอนนี้ก็รออย่างเดียว :เครียด: :เครียด:
 
 
 :'( :'( :'(
 
 บัติ ผมมีสายไฟยกชุดเลย ติดมาจากที่ซื้อเครื่องมา
 ถ้าต้องการ บอกเดี๋ยวจัดให้ ขอแลกไฟในเก๋ง 1 อัน ;D
 
 8) 8) 8)
 
 
 พี่โหน่ง....อันที่ให้ไป ต้องเอามาแก้ไขครับพี่...
 
 ตอนนี้ผมปรับปรุ่งใหม่แล้ว เวลาเปิด แม่บ้านมีบ่นครับ
 มันสว่างมากไป... :-X
- 
				ที่แนะนำมาทั้งหมดได้ลองแล้วครับ ..กลัวอย่างเดียวคือสายมันขาดใน เรามองไม่เห็นน่ะ..ตอนนี้ก็รออย่างเดียว :เครียด: :เครียด:
 
 
 :'( :'( :'(
 
 บัติ ผมมีสายไฟยกชุดเลย ติดมาจากที่ซื้อเครื่องมา
 ถ้าต้องการ บอกเดี๋ยวจัดให้ ขอแลกไฟในเก๋ง 1 อัน ;D
 
 8) 8) 8)
 
 
 พี่โหน่ง....อันที่ให้ไป ต้องเอามาแก้ไขครับพี่...
 
 ตอนนี้ผมปรับปรุ่งใหม่แล้ว เวลาเปิด แม่บ้านมีบ่นครับ
 มันสว่างมากไป... :-X
 
 
 :'( :'( :'(
 
 นพ ขอบคุณมากครับ ส่งที่อยู่มาที่ อีเมล ผม เดี๋ยวผมส่ง
 ให้ทางไปรษณีย์ ขอบคุณครับ
 
 nongg2500@hotmail.com
 
 :bye: :bye: :bye:
 
 
- 
				ดับกลางอากาศ
 
 คันนี้ผมได้ข่าวมาว่า เป็นทั้งรถ ทั้งคน ฮะ..แบบว่า ร่องเรือไปล่ม...อะไรประมาณนั้นฮะ
 
 :o :o :o
 
 สำหรับผมเกี่ยวกะเรือ เกี่ยวกะอ่าวน่ะ ไม่เคยดับกลางอากาศ มีแต่ติดแล้วไม่ยอมดับน่ะดิ เป็นปัญหาอยู่ตอนนี้  8) 8) 8) 8) 8)
 
 
 
- 
				ของผมยังไม่จบเลยครับ
 อาการแบบนี้มันหายากอยู่นะครับ
 แต่เปลี่ยนไปเดิ้ลไปตัวนึงจากช่างที่น่าไว้ใจได้แต่สุดแสบอ่ะเสียไป 1,000.-
 วิ่งไปอาทิตย์เดียวไม่หาย แถมบอกว่าถ้าไม่หายก็หมดปัญญาอ่ะ ซ่อมฟรีไปอ่ะ
 เลยเอาไปเข้าอู่หย่ายยยยเค้าบอกตัวที่เปลี่ยนมาก็เสีย
 ต้องเปลี่ยนไปอีกตัวเหมือนกะลังจะดีขึ้นขอดูยาวๆ
 แล้วจะมารายงานเผื่อจะคล้ายๆกันอ่ะ
 
 ขอวิ่งสักอาทิตย์นะดูว่ามันหายแล้วจิงเป่า
- 
				ตอนนี้อาการดังกล่าวหายแล้วครับ
 เบื้องต้นต้องแก้ไขตอนเป็นน้ำมันอยู่ เกิดจากสองสาเหตุ อันแรกคือไอเดิ้ลเสีย บวกกับมาร์คทามิ่งไม่ตรง แก้ไขแล้วอาการหายสนิท
 ต่อมาเป็นแก๊ส จูนแก๊สใหม่ ก็ไม่ดับอีกเลยครับ.....
 ส่วนคนที่มีอาการคล้ายๆกันลองเอาเข้าไปเช็คตามพี่ๆข้างบนแนะนำมาก่อนก็ได้ครับ ค่อยๆแก้ไปครับ บางครั้งเส้นผมบังภูเขาครับ
- 
				ตอนนี้อาการดังกล่าวหายแล้วครับ
 เบื้องต้นต้องแก้ไขตอนเป็นน้ำมันอยู่ เกิดจากสองสาเหตุ อันแรกคือไอเดิ้ลเสีย บวกกับมาร์คทามิ่งไม่ตรง แก้ไขแล้วอาการหายสนิท
 ต่อมาเป็นแก๊ส จูนแก๊สใหม่ ก็ไม่ดับอีกเลยครับ.....
 ส่วนคนที่มีอาการคล้ายๆกันลองเอาเข้าไปเช็คตามพี่ๆข้างบนแนะนำมาก่อนก็ได้ครับ ค่อยๆแก้ไปครับ บางครั้งเส้นผมบังภูเขาครับ
 
 
 :o ใครตั้งมาให้อ่ะ ดีที่วาล์วไม่คดอ่ะ
 ทำได้งัย  :ตาย:
 
 
 ื
- 
				ตอนนี้อาการดังกล่าวหายแล้วครับ
 เบื้องต้นต้องแก้ไขตอนเป็นน้ำมันอยู่ เกิดจากสองสาเหตุ อันแรกคือไอเดิ้ลเสีย บวกกับมาร์คทามิ่งไม่ตรง แก้ไขแล้วอาการหายสนิท
 ต่อมาเป็นแก๊ส จูนแก๊สใหม่ ก็ไม่ดับอีกเลยครับ.....
 ส่วนคนที่มีอาการคล้ายๆกันลองเอาเข้าไปเช็คตามพี่ๆข้างบนแนะนำมาก่อนก็ได้ครับ ค่อยๆแก้ไปครับ บางครั้งเส้นผมบังภูเขาครับ
 
 
 :o ใครตั้งมาให้อ่ะ ดีที่วาล์วไม่คดอ่ะ
 ทำได้งัย  :ตาย:
 
 
 
 
 :red: NO     :ใบเหลือง:
 
- 
				เรื่องมาร์กไทมิ่งเคลื่อนนั้น ผมเชื่อว่าคนประกอบไม่น่าประกอบผิดครับ เพราะของผมเคยเกิดเหตุ สายพานไทมิ่ง กระโดดข้ามฟัน เนื่องจากผมขับแบบเปลี่ยนความเร็วรอบอย่างฉับพลัน(เกียร์ออโต้มันทำงานเร็วในสภาวะนั้น เพราะกำลังเร่งแซงครับ) ผลทีเกิดทันทีคือ เครื่องไม่มีแรงแบบทันทีทันใดเลยครับ(เร่งไม่ออกเลย) สายพานมันกระโดดไป 1 ฟันที่ข้อเหวี่ยง เทียบเท่ากับ 2 ฟันของแคมชาร์ปครับ แต่โชคดีที่ไม่ตรงจังหวะวาล์วกับลูกสูบ จึงไม่เกิดความเสียหาย ขณะนั้นผมยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง ทราบแต่เพียงว่า มีอาการไฟจุดระเบิดอ่อนลง จึงตั้งไฟให้แก่ขึ้น เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และการตรวจสอบมาร์กของสายไทมิ่ง ต้องเปิดฝาครอบสายพานเพื่อดูมาร์กเฟืองสายพานนะครับ เพราะแน่นอนกว่าเทียบจากมาร์กของพูลเล่ย์ข้อเหวี่ยง ที่ทำให้ผมหลงทางในการหาสาเหตุมาแล้วครับ ส่วนสาเหตุที่สายพานกระโดดข้ามฟัน น่าจะเนื่องจากมันหย่อนเกินค่ามาตรฐาน (ลูกรอกสปริงมันทำงานจนเกือบสุดระยะ+ความแข็งของสปริงลูกรอกที่อาจจะล้ามากกว่าปกติครับ) สังเกตุได้จากการสะบัดตัวของสายพานไทมิ่ง ขณะเครื่องยนต์ทำงาน โดยมันจะมีเสียงสายพานสะบัดให้เราได้ยินครับ   :shock: :shock: :shock: