OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: bat on 13 Feb 2010, 01:30
-
หลังจากเปลี่ยนจากเกียร์ออโต้มาเป็นธรรมดาแล้ว เก็บงานอีกนิดหน่อยตอนนี้เอามาวิ่งแล้ว มันดี ;D แต่มีปัญหาตามมา วิ่งตามปรกติ จู่ๆเครื่องก็ดับกลางอากาศเลย :omg: :omg:
เป็นขณะที่ใช้แก๊สและบางครั้งใช้น้ำมันก็เป็น แต่จะเป็นอีกจังหวะนึงก็คือวิ่งมาปรกติเปลี่ยนเกียร์แล้วเบรคก็จะดับไปเลย แต่สตาทใหม่ก็ติด ..งง ??? ??? ???
ล้างไอเดิลก็แล้ว เปลี่ยนเอากล่อง ecu มาใส่ก็แล้ว ไม่หาย :เครียด: :เครียด: ใครเคยเจอะแบบนี้มั่งนะ...คุ้นๆว่าเหมือนมีสมาชิกท่านนึงเคยเป็นเหมือนกัน..เอามาแชร์ประสบการณ์กันหน่อยดิ๊... :D :D :D
-
เสียงมันเป็นไงพี่ เอ็นแซ๊ดดดดด เอ็นแซ๊ดดดดดด 555+ 8) 8)
-
ของผมเป็นที่เซ็นโง่อุณหภูมิน้ำครับ ,สัญญาณแอร์ แล้วก็สายไฟกล่อง ECU ถอยไป 3-4เส้น(อันนี้ช่างบอก)แต่ของผมตอนสตาร์ทเครื่องจะติดยากด้วยนะครับมันจะเป็นอาการแบบน้ำมันท่วมครับ
-
ตรวจดูจุดต่อระบบจุดระเบิดทั้งหลายเลยครับ ชอบหลวมและมีคราบขี้เกลือ ทั้งปลักโมดุลจานจ่าย และ โมดุลคอล์ย+ ปลักไฟแรงต่ำที่คอล์ยด้วยครับ ของผมเป็นบ่อย จนรู้ใจกันแล้วครับ แต่กว่าจะรู้ก็เป็นปีเลยนะ ลองตรวจสอบตามนี้ก่อนครับ เพราะมันยังไม่ต้องเสียค่าอะไหล่ก่อนน่ะครับ
-
ตรวจดูจุดต่อระบบจุดระเบิดทั้งหลายเลยครับ ชอบหลวมและมีคราบขี้เกลือ ทั้งปลักโมดุลจานจ่าย และ โมดุลคอล์ย+ ปลักไฟแรงต่ำที่คอล์ยด้วยครับ ของผมเป็นบ่อย จนรู้ใจกันแล้วครับ แต่กว่าจะรู้ก็เป็นปีเลยนะ ลองตรวจสอบตามนี้ก่อนครับ เพราะมันยังไม่ต้องเสียค่าอะไหล่ก่อนน่ะครับ
ขอบคุณครับพี่วัฒ ผมเองก็สงสัยจุดเดียวกันเนี่ยละ แต่ว่ามันคงยากเกินความสามารถของผมที่จะเช็ค ;D ;D เอาเข้าไปให้อู่แถว71 ช่วยจัดการให้ดีก่า ;D ;D ตอนนี้กำลังรอช่างตรวจสอบให้อยู่ ได้เรื่องยังไงเดี๋ยวจะมาแจ้งให้ทราบครับ
-
เต้ก็เคยเป็นครับอาการก่อนสวิตท์กุญแจเสีย พอเปลี่ยนใหม่หายไปเลยอาการนี้
-
มารายงานความคืบหน้า
ตอนนี้ลองเปลี่ยนปีกผีเสื้อ สายอ๊อกซิเจนเซ็นเชอร์ สายกราว แล้ว อาการยังไม่หาย ช่างหนวดขอเวลาซักวันเต็มๆ วันจันทร์เอาเข้าไปใหม่ :วิญญาณ: :วิญญาณ:
-
ถ้ามันดับทั้งแก๊สและน้ำมัน ก้อเป็นที่ระบบไฟแล้วหล่ะครับ
เรื่องลิ้นปีกผีเสื้อ มันจะเอาไว้ช่วยในเรื่องการจ่ายน้ำมันด้วย
แต่เมื่ออาการมันเกิดทั้งน้ำมัน และ แก๊ส ผมก้อสงสัยเรื่องของไฟจุดระเบิดอย่างเดียว
อ่าปลั๊กที่เกี่ยวข้องกะระบบจุดระเบิด ที่มันห้อยๆอยู่ ให้จับรัดให้แน่น อย่าให้มันแกว่งครับ
อีกอย่างพวกสายไฟ ที่มีการหักงอ ระวังมันจะหักในเน้อ...
-
:หึหึ:สู้ๆต่อไปคับพี่ กำลังใจเพียบ :)
-
ผมเป็นที่ปลั๊กจานจ่ายครับสายขาดใน ???
-
อัดแล้วดับ ผมว่าไฟไม่พอเน้อ..
ลองเปลี่ยนคอลย์จานจ่ายกิ๊กๆ ซักหน่อยดิ หรือถอดตัวเก่ามาทำความสะอาดดูก่อน
อีกตัว ดูเซนเซอร์จานบินยัง.. เซนเซอร์ปีกผีเสื้อ และ แม็บเซนเซอร์
-
ซ่าเขียวตัวเก่าเป็นที่จานจ่าย + โอริงหัวฉีด ครับ
จับเปลี่ยน หายเลย
อาการนี้คู่กะสตาร์ทยากด้วยฮะ
แต่ผมใช้น้ำมันเพียวๆนะ
-
ที่แนะนำมาทั้งหมดได้ลองแล้วครับ ..กลัวอย่างเดียวคือสายมันขาดใน เรามองไม่เห็นน่ะ..ตอนนี้ก็รออย่างเดียว :เครียด: :เครียด:
-
ดับกลางอากาศ
คันนี้ผมได้ข่าวมาว่า เป็นทั้งรถ ทั้งคน ฮะ..แบบว่า ร่องเรือไปล่ม...อะไรประมาณนั้นฮะ
-
ดับกลางอากาศ
คันนี้ผมได้ข่าวมาว่า เป็นทั้งรถ ทั้งคน ฮะ..แบบว่า ร่องเรือไปล่ม...อะไรประมาณนั้นฮะ
เข้าบ้านๆ ไปยุ่งกับน้าบัติเค้าอีกแระ เดี๋ยวก็เจ็บตัวกลับมาอีกร๊อค
-
ดับกลางอากาศ
คันนี้ผมได้ข่าวมาว่า เป็นทั้งรถ ทั้งคน ฮะ..แบบว่า ร่องเรือไปล่ม...อะไรประมาณนั้นฮะ
เข้าบ้านๆ ไปยุ่งกับน้าบัติเค้าอีกแระ เดี๋ยวก็เจ็บตัวกลับมาอีกร๊อค
เย้า หยอก เย้าหยอก น้าBat เค้า....มะเคืองชะม้าย :-* :-* :-*
-
ที่แนะนำมาทั้งหมดได้ลองแล้วครับ ..กลัวอย่างเดียวคือสายมันขาดใน เรามองไม่เห็นน่ะ..ตอนนี้ก็รออย่างเดียว :เครียด: :เครียด:
:'( :'( :'(
บัติ ผมมีสายไฟยกชุดเลย ติดมาจากที่ซื้อเครื่องมา
ถ้าต้องการ บอกเดี๋ยวจัดให้ ขอแลกไฟในเก๋ง 1 อัน ;D
8) 8) 8)
-
ที่แนะนำมาทั้งหมดได้ลองแล้วครับ ..กลัวอย่างเดียวคือสายมันขาดใน เรามองไม่เห็นน่ะ..ตอนนี้ก็รออย่างเดียว :เครียด: :เครียด:
:'( :'( :'(
บัติ ผมมีสายไฟยกชุดเลย ติดมาจากที่ซื้อเครื่องมา
ถ้าต้องการ บอกเดี๋ยวจัดให้ ขอแลกไฟในเก๋ง 1 อัน ;D
8) 8) 8)
พี่โหน่ง....อันที่ให้ไป ต้องเอามาแก้ไขครับพี่...
ตอนนี้ผมปรับปรุ่งใหม่แล้ว เวลาเปิด แม่บ้านมีบ่นครับ
มันสว่างมากไป... :-X
-
ที่แนะนำมาทั้งหมดได้ลองแล้วครับ ..กลัวอย่างเดียวคือสายมันขาดใน เรามองไม่เห็นน่ะ..ตอนนี้ก็รออย่างเดียว :เครียด: :เครียด:
:'( :'( :'(
บัติ ผมมีสายไฟยกชุดเลย ติดมาจากที่ซื้อเครื่องมา
ถ้าต้องการ บอกเดี๋ยวจัดให้ ขอแลกไฟในเก๋ง 1 อัน ;D
8) 8) 8)
พี่โหน่ง....อันที่ให้ไป ต้องเอามาแก้ไขครับพี่...
ตอนนี้ผมปรับปรุ่งใหม่แล้ว เวลาเปิด แม่บ้านมีบ่นครับ
มันสว่างมากไป... :-X
:'( :'( :'(
นพ ขอบคุณมากครับ ส่งที่อยู่มาที่ อีเมล ผม เดี๋ยวผมส่ง
ให้ทางไปรษณีย์ ขอบคุณครับ
nongg2500@hotmail.com
:bye: :bye: :bye:
-
ดับกลางอากาศ
คันนี้ผมได้ข่าวมาว่า เป็นทั้งรถ ทั้งคน ฮะ..แบบว่า ร่องเรือไปล่ม...อะไรประมาณนั้นฮะ
:o :o :o
สำหรับผมเกี่ยวกะเรือ เกี่ยวกะอ่าวน่ะ ไม่เคยดับกลางอากาศ มีแต่ติดแล้วไม่ยอมดับน่ะดิ เป็นปัญหาอยู่ตอนนี้ 8) 8) 8) 8) 8)
-
ของผมยังไม่จบเลยครับ
อาการแบบนี้มันหายากอยู่นะครับ
แต่เปลี่ยนไปเดิ้ลไปตัวนึงจากช่างที่น่าไว้ใจได้แต่สุดแสบอ่ะเสียไป 1,000.-
วิ่งไปอาทิตย์เดียวไม่หาย แถมบอกว่าถ้าไม่หายก็หมดปัญญาอ่ะ ซ่อมฟรีไปอ่ะ
เลยเอาไปเข้าอู่หย่ายยยยเค้าบอกตัวที่เปลี่ยนมาก็เสีย
ต้องเปลี่ยนไปอีกตัวเหมือนกะลังจะดีขึ้นขอดูยาวๆ
แล้วจะมารายงานเผื่อจะคล้ายๆกันอ่ะ
ขอวิ่งสักอาทิตย์นะดูว่ามันหายแล้วจิงเป่า
-
ตอนนี้อาการดังกล่าวหายแล้วครับ
เบื้องต้นต้องแก้ไขตอนเป็นน้ำมันอยู่ เกิดจากสองสาเหตุ อันแรกคือไอเดิ้ลเสีย บวกกับมาร์คทามิ่งไม่ตรง แก้ไขแล้วอาการหายสนิท
ต่อมาเป็นแก๊ส จูนแก๊สใหม่ ก็ไม่ดับอีกเลยครับ.....
ส่วนคนที่มีอาการคล้ายๆกันลองเอาเข้าไปเช็คตามพี่ๆข้างบนแนะนำมาก่อนก็ได้ครับ ค่อยๆแก้ไปครับ บางครั้งเส้นผมบังภูเขาครับ
-
ตอนนี้อาการดังกล่าวหายแล้วครับ
เบื้องต้นต้องแก้ไขตอนเป็นน้ำมันอยู่ เกิดจากสองสาเหตุ อันแรกคือไอเดิ้ลเสีย บวกกับมาร์คทามิ่งไม่ตรง แก้ไขแล้วอาการหายสนิท
ต่อมาเป็นแก๊ส จูนแก๊สใหม่ ก็ไม่ดับอีกเลยครับ.....
ส่วนคนที่มีอาการคล้ายๆกันลองเอาเข้าไปเช็คตามพี่ๆข้างบนแนะนำมาก่อนก็ได้ครับ ค่อยๆแก้ไปครับ บางครั้งเส้นผมบังภูเขาครับ
:o ใครตั้งมาให้อ่ะ ดีที่วาล์วไม่คดอ่ะ
ทำได้งัย :ตาย:
ื
-
ตอนนี้อาการดังกล่าวหายแล้วครับ
เบื้องต้นต้องแก้ไขตอนเป็นน้ำมันอยู่ เกิดจากสองสาเหตุ อันแรกคือไอเดิ้ลเสีย บวกกับมาร์คทามิ่งไม่ตรง แก้ไขแล้วอาการหายสนิท
ต่อมาเป็นแก๊ส จูนแก๊สใหม่ ก็ไม่ดับอีกเลยครับ.....
ส่วนคนที่มีอาการคล้ายๆกันลองเอาเข้าไปเช็คตามพี่ๆข้างบนแนะนำมาก่อนก็ได้ครับ ค่อยๆแก้ไปครับ บางครั้งเส้นผมบังภูเขาครับ
:o ใครตั้งมาให้อ่ะ ดีที่วาล์วไม่คดอ่ะ
ทำได้งัย :ตาย:
:red: NO :ใบเหลือง:
-
เรื่องมาร์กไทมิ่งเคลื่อนนั้น ผมเชื่อว่าคนประกอบไม่น่าประกอบผิดครับ เพราะของผมเคยเกิดเหตุ สายพานไทมิ่ง กระโดดข้ามฟัน เนื่องจากผมขับแบบเปลี่ยนความเร็วรอบอย่างฉับพลัน(เกียร์ออโต้มันทำงานเร็วในสภาวะนั้น เพราะกำลังเร่งแซงครับ) ผลทีเกิดทันทีคือ เครื่องไม่มีแรงแบบทันทีทันใดเลยครับ(เร่งไม่ออกเลย) สายพานมันกระโดดไป 1 ฟันที่ข้อเหวี่ยง เทียบเท่ากับ 2 ฟันของแคมชาร์ปครับ แต่โชคดีที่ไม่ตรงจังหวะวาล์วกับลูกสูบ จึงไม่เกิดความเสียหาย ขณะนั้นผมยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง ทราบแต่เพียงว่า มีอาการไฟจุดระเบิดอ่อนลง จึงตั้งไฟให้แก่ขึ้น เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และการตรวจสอบมาร์กของสายไทมิ่ง ต้องเปิดฝาครอบสายพานเพื่อดูมาร์กเฟืองสายพานนะครับ เพราะแน่นอนกว่าเทียบจากมาร์กของพูลเล่ย์ข้อเหวี่ยง ที่ทำให้ผมหลงทางในการหาสาเหตุมาแล้วครับ ส่วนสาเหตุที่สายพานกระโดดข้ามฟัน น่าจะเนื่องจากมันหย่อนเกินค่ามาตรฐาน (ลูกรอกสปริงมันทำงานจนเกือบสุดระยะ+ความแข็งของสปริงลูกรอกที่อาจจะล้ามากกว่าปกติครับ) สังเกตุได้จากการสะบัดตัวของสายพานไทมิ่ง ขณะเครื่องยนต์ทำงาน โดยมันจะมีเสียงสายพานสะบัดให้เราได้ยินครับ :shock: :shock: :shock: