OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: idris on 13 Feb 2010, 11:49
-
หลังจากได้ฤกษ์ดี ตอนเช้าวันพุธที่ผ่านมา ตั้งใจพาม้าเขียวคู่ใจไปเปลี่ยนสายพานหน้าเครื่อง ซึ่งมีอาการมาพักใหญ่เสร็จแล้วก็กะว่าจะจับดมแก็ส
จะตระเวณเที่ยวให้หนำใจแบบไม่ต้องมานั่งเฝ้าราคาน้ำมันให้กลุ้มใจเล่น ตอนเช้าก็ได้ฤกษ์ดีอีกเช่นกัน เปลี่ยนจาก 91 มาเป็น แก็สโซฮอล์95 ;) ;)
ระหว่างขับ ไอ้เสียงลูกรอกสายพานหน้าเครื่องก็ว่าจำได้อยู่ แต่คราวนี้เสียงที่ออกมาแบบว่าได้ใจมาก พยายามประคองได้ซักพัก
มีกลิ่นไหม้ของสายพาน ด้วยเข้าใจว่าหากสายพานหน้าเครื่องขาด ก็ว่าคงประคองไปได้ ขาดแต่แอร์ พวงมาลัยพาวเวอร์ และไฟที่ไม่ชาร์ตเข้าแบต :(
ก็น่าจะถึงร้านไม่ยาก
ทันใด ก็ดับกลางอากาศ จอดดู สายพานยังไม่ขาดแต่หลุดจากลูกรอกที่แตกเรียบร้อยไปแล้ว ก็เลยตัดสายพานกะว่าจะสตาร์ทใหม่ ไม่ติด
ก็นึกในใจ มันน่าจะติด ??? :ตาปิ้ง: :เครียด:
หลังจากลากเข้าอู่ข้างทาง เบื้องต้นเช็คไฟในแบตก็ยังเต็มอยู่ มาเช็คดูอีกที ตอนสตาร์ทเพลาข้อเหวี่ยงหมุนแต่เพลาลูกเบี้ยวไม่หมุน
น่านแหละครับพี่น้อง
สายพานทามมิ่งเล่นผม ก่อนสายพานหน้าเครื่องครับพี่น้อง :'( :จุก: :จุก:
นึกย้อนไปก็เจ็บใจตัวเอง ตอนได้มาก็สองใจว่าจะเปลี่ยนไม๊หว่า เพราะเจ้าของเก่าเค้าบอกว่าเพิ่งเปลี่ยนได้ไม่กี่เดือน เช็คจากร้านที่ก็บอกว่าเพิ่งเปลี่ยนไป
ก็น่าจะดึงเวลาไปได้ซัก 4-5000 โล สุดท้ายก็ต้องลากเข้าอู่ เจอเข้าหลายรายการ เบื้องต้นตั้งแต่
ชุดสายพานหน้าเครื่อง
ชุดสายพานทามมิ่ง
วาล์วลูกสูบ (ไม่รู้กี่ตัว)
คราวนี้ต้องรอหลังตรุษจีนวาเลนไทน์ ให้ช่างแกะดูอีกทีว่าวาล์วไปกี่ตัว
จึงอยากรบกวนพี่ๆช่วยดูให้หน่อย
อยากได้สเป็คพร้อมราคาอะไหล่หลายรายการ รบกวนพี่ๆจัดมาให้หน่อย ครับ
ม้าผม Astra 1.8 MTเครื่อง C18XEL
แล้วรบกวนขอราคาประเก็นอ่างเครื่อง+ปั้มน้ำ ด้วยเลยครับ
กะว่าจะจัดให้ในคราวเดียวกันเลย
นึกถึงสปอร์ตโฆษณา "เพราะแก๊สโซฮอล์"
เพราะแก๊สโซฮอล์แท้ๆเลย :แงๆ: :แงๆ:
-
ถ้าวาล์ลคดหลายตัว เปลี่ยนฝาจะคุ้มกว่าครับ ที่เหลือ เก็บไว้เป็นอะไหล่ ราคาเด๋ซต้องลองเช็คอีกทีครับ
-
ครับท่านศิลปิน ถ้ามีของรบกวนพี่ท่านแจ้งด้วยเด้อ
พี่หนานมาก็แนะนำมาอย่างนี้เช่นกัน แต่อย่างไร เดี๋ยวรอดูวันจันทร์นี้ ช่างคงแกะดูให้ถ้าไม่ติดลมตรุษจีนวาเลนไทน์
คุยกับช่างแกว่า วาล์วก็มีหลายแบบ แท้ก็แพง ส่วนไม่แท้ก็มีเป็นเกรดตามราคา เลยขอคำแนะนำว่าไอ้วาล์วนี่เห็นควรว่าจะเอาแนวไหนดี
ถ้าเกิดว่าหาฝามือสองไม่เจอ จะมาเล่นวาล์วพวกนี้ หรือเฟ้น หาอะไหล่มือสองดีกว่าครับ
คราวนี้อาจจะใช้วิธีสั่งอะไหล่มาเองให้ช่างทำ อยากทราบว่าแถววรจักรเค้ารับส่งด้วยไหม แต่หลายรายการคิดว่าเค้าคงส่งให้(คิดเอาเอง ยังมือใหม่สำหรับวงการ)เลยต้องวางสเป็คอะไหล่ทั้งหมดก่อน แล้วจะโทรไปสั่งดู รายละเอียดอยากให้พี่ๆช่วยวางสเป็คให้หน่อย พร้อมราคาคร่าวๆจะดีมากครับ
ส่วนอะไหล่ตัวอื่นๆ
1.สายพานหน้าเครื่อง อยากได้เป็น มิตซูโบชิ
2.ชุดสายพานทามมิ่งพร้อมลูกรอก บางท่านแนะนำมาอะไหล่เบิกศูนย์ แต่ใจเอียงๆไปทางคอนตี้เทค แต่ช่างแนะนำ พาวเวอร์กริป
ตูจะเอาไงดี แล้วไอ้ลูกรอกนี่มีตัวเลือกไรบ้างครับที่หาข้อมูลมา ตอนนี้ก็มี SKF
3.ปั๊มน้ำอีก ไม่มีข้อมูล ฮะ
4.ปะเก็นอ่างเครื่อง ก็ยังไม่มีข้อมูล
หลักๆก็น่าจะประมาณนี้ก่อนมั๊ง ใครมีอะไรตรงไหนอยากแนะนำได้ แนะนำได้ครับ ขอบคุณครับ
-
ให้นัทช่วยดูให้ดีกว่าฮะ... เคยใช้เครื่องตระกูล X มาเหมือนกัน... :)
-
ถ้าวาวล์ตัวไม่แตกต่างจาก X16 ผมซื้อตัวละ 300 (เมดอินออสเตรเลีย) ใช้มา 5 ปีแล้วแจ่ม..
ลูกรอก SKF ราคาน่าจะไม่หนีกันมาก ตัวนึง 3-4 ร้อย อีกตัว 6ร้อยกว่าบาท
สายพานทามมิ่ง คอนตี้ 7-8ร้อย ก็แจ่มแล้ว พาวเวอร์กริปไม่เคยใช้ แต่ถ้าราคาไม่แตกต่างกั้นก็เอาเทียบดูใยเรเดียลก่อนนะ
ปั๊มน้ำไม่รู้ว่าจะแตกต่างกันมั้ย ของผม 1500
ปะเก็นอ่าง 3-4ร้อยไม่น่าเกินนี้จ้าาา
-
สายพานทามมิ่งถ้าเอาชัวใช้สบายใจเบิกของGMเลยครับ ส่วนลูกรอกก็ใช้ของSKFเอาครับ ปั๊มน้ำของSKFประมาณ1,700ครับ หนักที่ตัววาล์วครับราคาประมาณพี่นุ่นบอกเลยครับ
-
ว่าแล้วก็นึกขึ้นได้ เจ้าแร็ปเตอร์ยังไม่ได้เปลี่ยนสายพานเลย
วานพี่นุ่นแนะนำหน่อยครับ
-
สายพาน ทามมิ่ง เบิกศูนย์ สำหรับคอซ่า เส้นนึง ไม่ถึงพัน ครับ อย่างน้อยมันก็อยู่กะเรา เกิน สี่ห้าหมื่นกิโลครับ แต่ เส้นละ สามสี่ร้อย ก็แล้วแต่ดวงครับ ลูกรอก ปั๊มน้า ก็ วรจักรได้ครับ มีให้เลือกมากมาย
-
ว่าแล้วก็นึกขึ้นได้ เจ้าแร็ปเตอร์ยังไม่ได้เปลี่ยนสายพานเลย
วานพี่นุ่นแนะนำหน่อยครับ
สายพานทามมิ่ง คอนตี้ 800
ลูกรอก 2 ตัว พันกว่าบาทครับ
สั่งของ ยนต์แสงไทยได้เลยคร้าบ..