OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: wat3899 on 14 Feb 2010, 14:15
-
อยากทราบผลการใช้งาน ทั้งด้าน สมรรถนะ และอัตรความสิ้นเปลืองน่ะครับ (ของผมมีแววต้องทำบ้างแล้วหล่ะ) ขอทราบด้วยนะครับว่า ท่อใช้สูตรไหน ;) ;) ;)
-
เอ้าน้าสามลิตรชี้แจงหน่อยจ้า
-
น้าวัฒน์ มาลองรถผมก่อนครับ ผมว่าตอนนี้รถผมลองสูตรเกือบสูงสุดแล้วน๊ะ แต่ดังไปหน่อย 8) 8) 8)
-
สงสัยต้องหาเวลา นัดเจอกันอีกแล้วล่ะครับ เอ่อว่าแต่นัดกันที่ไหนเมื่อไรดีครับ ผมอยู่บางแค กทม. โทรนัดกันก่อนดีกว่าครับ หรือท่านอื่นๆที่สนใจอยู่นัดพบพร้อมๆกันเลยก็ยิ่งดีนะครับ
-
ของนู๋ stitch ใช้สูตรเตี๋ยว เอ้ย Super tube -Medium ครับ แรงป่าวรู้ต้องไปลองดูเอง...เงียบ ด้วยพักปลายอัณฑะ Vios
-
ของนู๋ stitch ใช้สูตรเตี๋ยว เอ้ย Super tube -Medium ครับ แรงป่าวรู้ต้องไปลองดูเอง...เงียบ ด้วยพักปลายอัณฑะ Vios
แสดงว่า เจ้าstrich ออกมาจากอู่แล้วสิ เอ่อล่าสุดหลังทำท่อสูตร(หรือก่อนนี้) top speed เป็นไงบ้างครับลุงโทนี่ เห็นช่วงงานวันเกิดเวป วิ่งทิ้งหายไปลิบๆเลยนิ แล้ว Super tube -Medium เนี่ยมันเป็นอะไรหรือครับ ป๋มไม่รู้จักอ่ะ ??? ??? ???
-
ของนู๋ stitch ใช้สูตรเตี๋ยว เอ้ย Super tube -Medium ครับ แรงป่าวรู้ต้องไปลองดูเอง...เงียบ ด้วยพักปลายอัณฑะ Vios
แสดงว่า เจ้าstrich ออกมาจากอู่แล้วสิ เอ่อล่าสุดหลังทำท่อสูตร(หรือก่อนนี้) top speed เป็นไงบ้างครับลุงโทนี่ เห็นช่วงงานวันเกิดเวป วิ่งทิ้งหายไปลิบๆเลยนิ แล้ว Super tube -Medium เนี่ยมันเป็นอะไรหรือครับ ป๋มไม่รู้จักอ่ะ ??? ??? ???
อ๋อ...ขอปู่ติแหละครับ เค้ามี 4 สูตร แต่แบ่งเป็น 3 type ทั้งหมดเรียกว่า Super tube
1. Super Tube - Baan
2. Super Tube - Medium
3. Super tube - Race 1 , Race 2
Super tube Medium ของ Stitch ได้ 140 150 Km/Hr ครับ
จริงๆ.. Top Speed Limit ที่..สุดขั้วหัวใจคนขับครับ....ของผม 3T พอแล้วครับ..จัยจะวาย
-
ผมปาดไปเรียบร้อยครับ อันเนื่องมาจากสตาร์ทตอนเช้าเครื่องยนต์เดินไม่ครบสูบครับ พอสักสองนาที่ก็หายเป็นปรกติ แต่พอพักหลังเวลาสตาร์ทครั้งแรกเครื่องไม่หมุนครับ เหมือนไฟไม่พอ แต่สตาร์ทใหม่อีกครังเครื่องติดได้ครับและเดินไม่ครบสูบ ทำให้ต้องตัดสินใจเปิดฝาสูบออกดูครับ ประเก็นครับ แตกสูบที่สี่ ทำให้น้ำหล่อเย็นเข้าไปในห้องเผาไหม้เครื่องเลยเดินไม่เรียบ ก็ส่งฝาไปปาด โดยทั่ไปโรงกลึงจะปาดให้ 0.3 มิล แต่ผมให่ปาดออก 0.5 มิล และยังเหลือให้ปาดอีก 0.3 มิลครับ และก็ได้เวลาทดสอบ ปรกติผมใช้รถวิ่งประมาณ 80 ครับ ความรู้สึกแรกคือการออกตัวดีขึ้นอย่างผิดสังเกตุ และสามารถตั้งไฟแก่ได้อีกเล็กน้อยครับ แค่นี้ก็สุดยอดแล้ว :D เหลือท่อสูตรอีกชุดหนึ่งยังไมได้ลองครับ
-
เชคระบบ ระบายความร้อนด้วยนะครับน้า เดี๋ยวงานจะงอก
-
เชคระบบ ระบายความร้อนด้วยนะครับน้า เดี๋ยวงานจะงอก
5Filling...ไม่น่ามีปัญหานากอล์ฟ...แต่น่าจะเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย...
สนใจปะเก็นทองแดงสั่งตัด...เด๋วผมแนะนำให้...
วันนั้นคุยกะน้าโหน่ง...สำหรับคนฝาสูบใสใส...ลองลดปะเก็นก่อนได้นะครับ...
ก่อนจะปาดฝา....ลองลดปะเก็นดู...แทนจะปาดออก5filling..ก้อเป็นลดแปะเก็นลง5fillingแทน...
เพราะปะเก็นทองแดงสั่งตัดสามารถสั่งลดเพิ่มความหนาได้เรย...
เผื่อจะเป็นอีกทางเลือกนึง....
-
น้าสามฯ Super tube-medium ช่วยลดร้อนได้ ล้าน% ครับ :D :D
หากไม่ลดจริง...มาตัดคอน้าหนวดทวดหมอ หรือไม่ก็ ปู่ติ ณ บางพระ(ปู้น)
-
เชคระบบ ระบายความร้อนด้วยนะครับน้า เดี๋ยวงานจะงอก
5Filling...ไม่น่ามีปัญหานากอล์ฟ...แต่น่าจะเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย...
สนใจปะเก็นทองแดงสั่งตัด...เด๋วผมแนะนำให้...
วันนั้นคุยกะน้าโหน่ง...สำหรับคนฝาสูบใสใส...ลองลดปะเก็นก่อนได้นะครับ...
ก่อนจะปาดฝา....ลองลดปะเก็นดู...แทนจะปาดออก5filling..ก้อเป็นลดแปะเก็นลง5fillingแทน...
เพราะปะเก็นทองแดงสั่งตัดสามารถสั่งลดเพิ่มความหนาได้เรย...
เผื่อจะเป็นอีกทางเลือกนึง....
:'( :'( :'(
เห็นด้วยครับ เสียดายฝาใสๆ ลดประเก็นดีกว่าครับ
ผมเห็นตรงสี่แยก วรจักร มีร้านตัดประเก็นอยู่ร้าน
หนึ่งครับ
:bye: :bye: :bye:
-
ปาดฝา ระวังเรื่องความร้อนด้วยนะครับท่าน .... จุดระเบิดเล็กลงเพราะห้องเครื่องลดขนาด ไอเสียยังค้างอยู่ระบายไม่หมด แรงระเบิดคลายไม่หมดค้างอยู่ในกระบอกสูบ......ระวังเรื่องความร้อนตอนวิ่งยาวๆด้วยนะครับ
เห็นเขาเคยแก้ด้วยใส่ปะเก็นสองชั้น แต่ก็มีสิทธิรั่วง่ายขึ้น....
-
ปาดฝา ระวังเรื่องความร้อนด้วยนะครับท่าน .... จุดระเบิดเล็กลงเพราะห้องเครื่องลดขนาด ไอเสียยังค้างอยู่ระบายไม่หมด แรงระเบิดคลายไม่หมดค้างอยู่ในกระบอกสูบ......ระวังเรื่องความร้อนตอนวิ่งยาวๆด้วยนะครับ
เห็นเขาเคยแก้ด้วยใส่ปะเก็นสองชั้น แต่ก็มีสิทธิรั่วง่ายขึ้น....
อย่าไปฟังน้าเบิร์ดครับ ถ้าเรารักจะแรงอย่าไปกลัวไสไปเลยฝาสูบ ถ้าไม่พอไสเสื้อสูบอีกด้วยจะได้เต็มที่ แต่ถ้ากลัวจะพัง ต้องอย่างผมเลยพร้อมนำเหนอเครื่องเดิมๆ 8) 8) 8)
-
ปาดฝา ระวังเรื่องความร้อนด้วยนะครับท่าน .... จุดระเบิดเล็กลงเพราะห้องเครื่องลดขนาด ไอเสียยังค้างอยู่ระบายไม่หมด แรงระเบิดคลายไม่หมดค้างอยู่ในกระบอกสูบ......ระวังเรื่องความร้อนตอนวิ่งยาวๆด้วยนะครับ
เห็นเขาเคยแก้ด้วยใส่ปะเก็นสองชั้น แต่ก็มีสิทธิรั่วง่ายขึ้น....
อย่าไปฟังน้าเบิร์ดครับ ถ้าเรารักจะแรงอย่าไปกลัวไสไปเลยฝาสูบ ถ้าไม่พอไสเสื้อสูบอีกด้วยจะได้เต็มที่ แต่ถ้ากลัวจะพัง ต้องอย่างผมเลยพร้อมนำเหนอเครื่องเดิมๆ 8) 8) 8)
นั่นแน่ น้าหมอเตรียมเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้วล่ะสิ ถึงยุให้เค้าไสฝาสูบไปเยอะๆเนี่ย น้าหมอจะเอาเครื่องเดิมมายกให้เพื่อนๆ เมื่อไหร่ล่ะ จะได้เอามาลองไสฝาสูบเพื่อซ้อมมือดูก่อน
:ไถ: :ไถ: :ไถ:
-
ปาดฝา ระวังเรื่องความร้อนด้วยนะครับท่าน .... จุดระเบิดเล็กลงเพราะห้องเครื่องลดขนาด ไอเสียยังค้างอยู่ระบายไม่หมด แรงระเบิดคลายไม่หมดค้างอยู่ในกระบอกสูบ......ระวังเรื่องความร้อนตอนวิ่งยาวๆด้วยนะครับ
เห็นเขาเคยแก้ด้วยใส่ปะเก็นสองชั้น แต่ก็มีสิทธิรั่วง่ายขึ้น....
อย่าไปฟังน้าเบิร์ดครับ ถ้าเรารักจะแรงอย่าไปกลัวไสไปเลยฝาสูบ ถ้าไม่พอไสเสื้อสูบอีกด้วยจะได้เต็มที่ แต่ถ้ากลัวจะพัง ต้องอย่างผมเลยพร้อมนำเหนอเครื่องเดิมๆ 8) 8) 8)
นั่นแน่ น้าหมอเตรียมเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้วล่ะสิ ถึงยุให้เค้าไสฝาสูบไปเยอะๆเนี่ย น้าหมอจะเอาเครื่องเดิมมายกให้เพื่อนๆ เมื่อไหร่ล่ะ จะได้เอามาลองไสฝาสูบเพื่อซ้อมมือดูก่อน
:ไถ: :ไถ: :ไถ:
ก็ยุส่งเดชไปอย่างนั้นแหล่ะครับให้เค้าปาดฝาแล้วยังไม่แรงอีกก็ปาดเสื้อเครื่องด้วยจะได้แรงๆกันไงลุงวัฒน์ ผมจะได้รออะไหล่ 1.4 8V ใครปาดแล้วแรงก็ดีใจด้วยครับ เผื่อฟลุ๊คพลาดพลั้งผิดสูตรเจ๊งขึ้นมา จะได้ขอบริจากอะไหล่ครับ :ไถ: :ไถ: :ไถ:
-
เพื่อนรัก หักเหลี่ยมโหดครับ คบไม่ได้เลยนะเนี่ย ;D ;D
-
แหม น้าหมอจะให้ปาดเสื้อเลยเหรอครับ ขอเป็นเสื้อในได้ป่ะ 8) 8) 8)
-
คำว่า "ปาดฝา" อาจจะทำให้หลายคนนึกถึงความแรงและความร้อน.
ถ้าใช้คำว่า "เพิ่มกำลังอัดจาก 9.4 เป็น 9.9-10.2" น่าจะทำให้หลายคนคลายกังวลได้บ้าง.
เจ้าแมงน้อย ปาดฝาออกเกือบชนเดือยหัวเทียน กำลังอัดน่าจะประมาณ 10.2 ตั้งไฟแก่หมดช่อง และบวกไปอีก 1 มม.
เกียร์ออโต้ เข้า 3 แล้วกดไปสุด3 ที่ 6000rpm 155km/h แช่อีก3นาที(ปอดแทบฉีก) ความร้อนอยู่ที่ 91.
...
-
ของผมก็ไปปาดมาแล้ว แต่เป็นเครื่อง 5E-FHE
ที่ปาดเพราะฝาโก่ง ประเก็นเน่า
รื้อๆแล้วก็จัดการซะ
ผมว่าแรงขึ้นนิดหน่อยนะ
เดี๋ยวไว้มีโอกาศ จะลองอัดยาวๆซะทีว่าวิ่งเท่าไหร่ *-*
แต่เรื่องท่อ ไม่รู้จะมีแนวทางยังไงดีนะครับ
-
เรดซ่ามะรู้ใช้สูตรไหนอะค่ะ ปรึกษาปู่สันติแล้ว ได้ข้อสรุป...... ก็ลุยเลยค่ะ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
เดิมทีหม้อพักกลางเรดซ่ามีหม้อเดียว เพิ่มหม้อพักกลางแบบไส้วนอีกหนึ่งหม้อ แต่ปลายท่อเดิม
เสียงเงียบลงค่ะ....แรงรึเปล่ามะรู้ค่ะ ไว้เดี๋ยวไปลองเหยียบดูก่อน
ส่วนพลังงาน เดี๋ยวขอเวลา 1 อาทิตย์ค่ะ .....จามารายงานผลอีกที
:) :) :)
จริงๆ แล้วเรดซ่าทำท่อได้แก้งานเหมือนกันค่ะ
ตอนแรกช่างหาหม้อพักกลางไส้ย้อนมือสองให้ได้
แล้วช่างเอามาเชื่อมให้เอง .....ช่างบอกเสียงยังไม่โอ
เลยไปหาไส้วนแบบแกะกล่องมาใส่ให้แทน คราวนี้โอเคแล้วค่ะ
เสียงเงียบลง แต่มะถึงกะเงียบกริบนะคะ พอดีๆ ค่ะ
:ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:
-
ผมก็จดๆจ้องอยู่นานแล้วหละครับ ไม่มีมวยล้มแน่อน ??? ??? ???
ที่ปรึกษา ก็ปู่ สันติก้า แหละครับ 555
ตอนนี้เริ่มเก็บข้อมูลก่อนทำท่อไว้แล้ว เดี๋ยวลงท่อสูตรเสร็จเมื่อไร จะมาสรุปผลให้ทราบอีกคนครับ :shock: :shock: :shock:
-
ผมก็จดๆจ้องอยู่นานแล้วหละครับ ไม่มีมวยล้มแน่อน ??? ??? ???
ที่ปรึกษา ก็ปู่ สันติก้า แหละครับ 555
ตอนนี้เริ่มเก็บข้อมูลก่อนทำท่อไว้แล้ว เดี๋ยวลงท่อสูตรเสร็จเมื่อไร จะมาสรุปผลให้ทราบอีกคนครับ :shock: :shock: :shock:
ช้าอยู่ใยน้าวัฒน์
-
ผมก็จดๆจ้องอยู่นานแล้วหละครับ ไม่มีมวยล้มแน่อน ??? ??? ???
ที่ปรึกษา ก็ปู่ สันติก้า แหละครับ 555
ตอนนี้เริ่มเก็บข้อมูลก่อนทำท่อไว้แล้ว เดี๋ยวลงท่อสูตรเสร็จเมื่อไร จะมาสรุปผลให้ทราบอีกคนครับ :shock: :shock: :shock:
ช้าอยู่ใยน้าวัฒน์
ติดภาระกิจ ต้องสอนหนังสือน้องๆอ่ะครับ
แต่คิดว่าน่าจะได้เทสเร็วๆนี้แหละครับ โปรดติดตามตอนต่อไป ฮี่ๆๆๆ :D :D :D
-
วันนี้ไปทำท่อไอเสียสูตรท่านปู่มาแล้วหล่ะ (สูตร 2 นะ) :ไม่:
ข้อมูลเดิมก่อนทำท่อ จับเวลา วัดอัตราเร่ง จาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ 23.8 วินาที :หนาว:
ทั้งโหมดกด S และโหมดปกติ ได้พอๆกันเลย :shock:
หลังจากทำแล้วไปทดสอบ ด้วยสภาพอย่างอื่นเหมือนเดิม ผลออกมา งง มาก :( :( :(
ทำเวลาแย่ลงกว่าเดิมอ่ะ เลยทดสอบอยู่ 4 รอบ ผลออกมาเฉลี่ยคือ 26.2 วินาที :ไม่: :ไม่: :ไม่:
กำลังหาคำตอบอยู่ครับ ว่ามันมี อะไร แตกต่างจากเดิม(ก่อนทำ) :เครียด: :เครียด:
ได้ข้อมูลดังนี้
1.พักกลางเดิม(noname) 1.6นิ้วไส้เยื้อง ของใหม่เป็น nitto 2นิ้ว ไส้ตรงตีเกลียวด้านใน ยาว16นิ้ว :please:
2.พักปลายเป็นของเดิม ไส้เยื้อง (ใช้ของเดิม) :มั้ง:
3.คนขับคนเดิม แต่น้ำหนักต่างกัน 1 กิโล :สำนึก:
4.สภาพอากาศ ก่อนทำ ทดสอบที่อุณหภูมินอกรถประมาณ 35 องศา(10.30น.), หลังทำ(ทดสอบเวลา 15.10น.) อุณภูมิประมาณ 38 องศา
5.ข้ออ้างของผม รถยังวอร์มไม่ได้ที่ และคนขับพักผ่อนไม่เพียงพอครับ 555 (ยังกับเครื่องตรวจหาวัตถุระเบิดยอดฮิตเลนนะ) :แงๆ:
รวมค่าใช้จ่ายที่ร้านนี้(ทำท่อรวมพักกลาง ไม่รวมพักปลาย และท่อรีด1.5นิ้วที่หาไปเอง(100บาท)) 1800 บาท
แจ้งไว้ให้ทราบเพื่อเป็นข้อมูลครับ ถ้ามีเพิ่มเติม จะมาต่อให้อีกครับ
-
สูตรพี่สันติ พักกลางต้องใส้ตรงอย่างเดียวห้ามบิดเกลียวไม่ใช่เหรอครับ ลองตั้งไฟแก่ขึ้นอีกหน่อยครับ รถผมวิ่งประมาณ 20 วิกว่าครับ กด s น๊ะ ลาก 6 พันรอบ เกียร์ 2 ก็ถึง 100 แล้วครับ รถผมเกียร์เน่าแล้วน๊ะ แล้วรถพี่เสียงออกมาเป็นเช่นไรเอย
-
ถ้าไม่จำเป็นต้องปาด ลองลดประเก็นดูก่อนดีกว่าครับ
ปาดฝากำลังเกิดอัดมากไป เดี๋ยวเติมโซฮอลไม่ได้ยุ่งอีก
-
ถ้าไม่จำเป็นต้องปาด ลองลดประเก็นดูก่อนดีกว่าครับ
ปาดฝากำลังเกิดอัดมากไป เดี๋ยวเติมโซฮอลไม่ได้ยุ่งอีก
เราปาดฝาได้นิดเดียวฮะ
จริงๆแล้วปาดในแง่ของการซ่อมเครื่องยนต์ให้กลับมาใช้ได้โดยไม่เสียเงินเยอะครับ ถ้ามันโก่งนิดหน่อย...
ปาดมากไปก็วาวล์โหม่ง แล้วครับ :เครียด:
-
วันอังคารหลังเลิกงาน อาจารย์สันติโทรมาว่าอยู่กรุงเทพ เลยได้โอกาสไปลองชิมรถของอาจารย์สันติดู หลังติดเบาะ ออกตัวจัดจริงๆครับ แถมกลางถึงปลายก็ไม่มีรอรอบด้วย ต้องเก็บตังไปทำบ้างแล้วครับ ขอบคุณอาจารย์สันติที่ให้พาไปนั่งรถเล่น กะความรู้ต่างๆอีกมากมายนะครับ
-
เดี๋ยวรอผล น้องหมอ ปาดฝาก่อนครับ จะแรงกว่าเดิมหรือซดหนักขึ้น แกจะทำไปซ้อมปาดหน้าตาเร็ทก่อนเจอของจริงA31
ผมอยากได้สูตรท่อคู่ซ้าย ขวา C14NZ อะครับ..... :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
เผื่อจะโดนมาประกบ ผนักหน้า ...... แล้ว ปล่อยมันไปให้เรากินฝุ่น อิอิ
-
เดี๋ยวรอผล น้องหมอ ปาดฝาก่อนครับ จะแรงกว่าเดิมหรือซดหนักขึ้น แกจะทำไปซ้อมปาดหน้าตาเร็ทก่อนเจอของจริงA31
ผมอยากได้สูตรท่อคู่ซ้ายขวา C14NZ อะครับ...... :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
เผื่อจะโดนมาประกบ ผนักหน้า ...... แล้ว ปล่อยมันไปเห็นแต่ฝุ่น อิอิ
ก็รถมันไม่แรงนินาก็ต้องปล่อยมันไป
-
เดี๋ยวรอผล น้องหมอ ปาดฝาก่อนครับ จะแรงกว่าเดิมหรือซดหนักขึ้น แกจะทำไปซ้อมปาดหน้าตาเร็ทก่อนเจอของจริงA31
ผมอยากได้สูตรท่อคู่ซ้าย ขวา C14NZ อะครับ..... :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
เผื่อจะโดนมาประกบ ผนักหน้า ...... แล้ว ปล่อยมันไปให้เรากินฝุ่น อิอิ
งั้นเขาขอทำ...รอพักหนึ่งนะ
-
งั้นเขาขอทำ...รอพักหนึ่งนะ
รายฟะ......ปอร์ทเล่อร์ก็เหมือน ท่อเหมือนกันอีก.....จับฉ่ายโมดิควายเดียวกัน เอาเรือนไมล์LEDดิจิตอลด้วยปะด๋วสั่งให้....
แต่ของผมม่ายช่าย ตาร์เลท นะคร๊าบ..
แรงไม่มี เอาแค่จวยจวยพอ รีบๆเด๋อ ทำสีเสร็จจะรีบไปทำให้ทันแก่งกระจาน......
-
งั้นเขาขอทำ...รอพักหนึ่งนะ
รายฟะ......ปอร์ทเล่อร์ก็เหมือน ท่อเหมือนกันอีก.....จับฉ่ายโมดิควายเดียวกัน เอาเรือนไมล์LEDดิจิตอลด้วยปะด๋วสั่งให้....
แต่ของผมม่ายช่าย ตาร์เลท นะคร๊าบ..
แรงไม่มี เอาแค่จวยจวยพอ รีบๆเด๋อ ทำสีเสร็จจะรีบไปทำให้ทันแก่งกระจาน......
คงได้แค่ ปอยเล่อร์อะครับ..อย่างอื่นไม่น่าทันครับ....หมุนไม่ทันเอิ้กๆๆ 8)
-
คงได้แค่ ปอยเล่อร์อะครับ..อย่างอื่นไม่น่าทันครับ....หมุนไม่ทันเอิ้กๆๆ 8)
ใกล้เกลือกินด่างนิครับ ไปเรียนวิชาเอทีเอ็มส่วนตัวที่เจ้าสำนักบางใหญ่เลยครับ ชักหน้าเลยหลังเป็นเดือน....อิอิ เพราะเอทีเอ็มเขาไม่หมุนแต่.....อิอิ
-
คงได้แค่ ปอยเล่อร์อะครับ..อย่างอื่นไม่น่าทันครับ....หมุนไม่ทันเอิ้กๆๆ 8)
ใกล้เกลือกินด่างนิครับ ไปเรียนวิชาเอทีเอ็มส่วนตัวที่เจ้าสำนักบางใหญ่เลยครับ ชักหน้าเลยหลังเป็นเดือน....อิอิ เพราะเอทีเอ็มเขาไม่หมุนแต่.....อิอิ
แต่ไรน้า :( :( :(
-
คงได้แค่ ปอยเล่อร์อะครับ..อย่างอื่นไม่น่าทันครับ....หมุนไม่ทันเอิ้กๆๆ 8)
ใกล้เกลือกินด่างนิครับ ไปเรียนวิชาเอทีเอ็มส่วนตัวที่เจ้าสำนักบางใหญ่เลยครับ ชักหน้าเลยหลังเป็นเดือน....อิอิ เพราะเอทีเอ็มเขาไม่หมุนแต่.....อิอิ
ATM ใช่ที่แปลว่า .." เอา ที่ เมีย "มั้ยครับ ......จิ้มๆๆๆ สอด Card Log in แล้วใส่ๆๆๆ password แล้วจิ้มๆๆๆ เงินออก...(เลย) Card ออก เก็บ Cardงี้..มั้ยฮะ
-
แต่ไรน้า :( :( :(
แต่ก่อน แต่ไรมิเคยอุ่นใจ โดดเดี่ยวเดียวดายไม่มีแต่ใครเลยสักคน........อ้อนๆไว้...เงินไหลมาเทมา.....อิอิ
-
แต่ไรน้า :( :( :(
แต่ก่อน แต่ไรมิเคยอุ่นใจ โดดเดี่ยวเดียวดายไม่มีแต่ใครเลยสักคน........อ้อนๆไว้...เงินไหลมาเทมา.....อิอิ
:o :o :o :o :o :o
-
อาจารย์ปู่ ซาติก้า ครับ ขณะนี้ได้รถ x20xev กลับมาแล้ว ผมขอทบทวน สูตรนิดนึงนะครับ
(X20XEV มีอัตราส่วนอยู่ที่ 10.8 : 1 )
1. ตัดท่อที่ต่อจากเฮดเดิมออก 20 cm
2. จากนั้น 1นิ้ว6 ยาว 70 cm
3. ที่เหลือ 2นิ้ว2 ตลอดงาน ใช่หรือไม่ครับ
ตอนนี้ท่อที่ผมอยู่
1.พักกลาง 2.5 นิ้ว
2.แคทแคมลี่
3.ปลายลิมูส ของ e34 ขนาดทางเข้า ราวๆ 2นิ้ว2
ยังไงฝากมาเหลาไว้เป็นข้อมูลด้วยนะครับ เดี๋ยวผมจะ ถ่ายภาพ ระบบเดิมที่ตอนนี้ใช้อยู่นะครับ
-
อาจารย์ปู่ ซาติก้า ครับ ขณะนี้ได้รถ x20xev กลับมาแล้ว ผมขอทบทวน สูตรนิดนึงนะครับ
(X20XEV มีอัตราส่วนอยู่ที่ 10.8 : 1 )
1. ตัดท่อที่ต่อจากเฮดเดิมออก 20 cm
2. จากนั้น 1นิ้ว6 ยาว 70 cm
3. ที่เหลือ 2นิ้ว2 ตลอดงาน ใช่หรือไม่ครับ
ตอนนี้ท่อที่ผมอยู่
1.พักกลาง 2.5 นิ้ว
2.แคทแคมลี่
3.ปลายลิมูส ของ e34 ขนาดทางเข้า ราวๆ 2นิ้ว2
ยังไงฝากมาเหลาไว้เป็นข้อมูลด้วยนะครับ เดี๋ยวผมจะ ถ่ายภาพ ระบบเดิมที่ตอนนี้ใช้อยู่นะครับ
หากระดาษที่จดไว้มะเจอ...เด๋วคำนวนให้ใหม่...แบบแซปๆๆ
-
เอาครับ แบบ แซปๆๆ สุดๆเลย ครับ อันนี้ผมเอามาจากที่จดไว้นะครับ ถ้ามาถามอีกที่เพื่อความมั่นใจครับ
x20xev ครับ ขอบคุณครับบบผม
-
อาจารย์ปู่ ซาติก้า ครับ ขณะนี้ได้รถ x20xev กลับมาแล้ว ผมขอทบทวน สูตรนิดนึงนะครับ
(X20XEV มีอัตราส่วนอยู่ที่ 10.8 : 1 )
1. ตัดท่อที่ต่อจากเฮดเดิมออก 20 cm
2. จากนั้น 1นิ้ว6 ยาว 70 cm
3. ที่เหลือ 2นิ้ว2 ตลอดงาน ใช่หรือไม่ครับ
ตอนนี้ท่อที่ผมอยู่
1.พักกลาง 2.5 นิ้ว
2.แคทแคมลี่
3.ปลายลิมูส ของ e34 ขนาดทางเข้า ราวๆ 2นิ้ว2
ยังไงฝากมาเหลาไว้เป็นข้อมูลด้วยนะครับ เดี๋ยวผมจะ ถ่ายภาพ ระบบเดิมที่ตอนนี้ใช้อยู่นะครับ
คำนวนจากเขาควายไอเสียของ x20xev ที่อยู่ใน vec b
1 > ท่อน 4-2 คงเดิม
2 > ท่อน 2-1 คงเดิม
3 > ต่อด้วยท่อ 1 6/8 " ยาว 56 ซม.
4 > ต่อด้วยท่อ 2 1/2 " ยาวชนพักกลางไส้ตรงขนาด 2 1/2 " ( ลูกยาวๆ หรือ สองลูก ตามเนื้อที่ที่มี )
5 > ต่อด้วยท่อ 2 1/2 " ยาวชนพักปลายขนาด 3" ไส้ตามใจชอบ หรือไม่มีพักปลายก็ได้.
ใช้ท่อหนา 1.2-1.5 มม.
-
;D ขอบคุณครับ จารย์ปู่ ถ้าพักปลายลีมูสผม มันจะใช้ได้ไหมเนี่ย ลองใช้ดูก่อนอย่างมากก็ถอดออก เหอะๆ
จะบอกว่าท่อเดิมๆ มันแค่ นิ้ว 6 เท่านั้นนะครับ วัดมาแล้วที่อู่ลุงสินนะครับ เหอะๆ
ขอบคุณมากมายครับผม
-
:ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
อาจารย์ปู่แนะนำด้วยนะครับ
-
:ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
อาจารย์ปู่แนะนำด้วยนะครับ
เครื่องอะไร ?
ต้องมีข้อมูลเขาควายไอเสีย ท่อน 4-2 และท่อน 2-1
โทรมาคุยดิ...
-
:ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
อาจารย์ปู่แนะนำด้วยนะครับ
เครื่องอะไร ?
ต้องมีข้อมูลเขาควายไอเสีย ท่อน 4-2 และท่อน 2-1
โทรมาคุยดิ...
เตรียมที่นอน+หมอนไว้ด้วยนะเรื่องมันยาว ;D ;D ;D
-
ขอบคุณพี่สันติที่กรุณาครับ ขอเรียนปรึกษาด้วยครับ :ตาปิ้ง:
เครื่องยนต์ C20NE รอบเครื่องที่เกียร์มักเปลี่ยนคือ 2000 รอบ/นาที
4ท่อรวม2 ความยาวประมาณ 22 ซม. เป็นเหล็กหล่อครับ ความยาวพอกันทุกสูบ
2ท่อรวม1 ความยาวประมาณ 72 ซม. เป็นท่อ ศก.ภายนอกประมาณ 2 นิ้ว
ท่อรวมที่ต่อจาก 2ท่อ ขนาดเล็กกว่า คือประมาณ 1.5-1.8 นิ้วครับ มี O2 sensor ติดอยู่
รบกวนด้วยครับ และขอบพระคุณล่วงหน้าครับ :ตาปิ้ง:
-
ขอบคุณพี่สันติที่กรุณาครับ ขอเรียนปรึกษาด้วยครับ :ตาปิ้ง:
เครื่องยนต์ C20NE รอบเครื่องที่เกียร์มักเปลี่ยนคือ 2000 รอบ/นาที
4ท่อรวม2 ความยาวประมาณ 22 ซม. เป็นเหล็กหล่อครับ ความยาวพอกันทุกสูบ
2ท่อรวม1 ความยาวประมาณ 72 ซม. เป็นท่อ ศก.ภายนอกประมาณ 2 นิ้ว
ท่อรวมที่ต่อจาก 2ท่อ ขนาดเล็กกว่า คือประมาณ 1.5-1.8 นิ้วครับ มี O2 sensor ติดอยู่
รบกวนด้วยครับ และขอบพระคุณล่วงหน้าครับ :ตาปิ้ง:
ขอปูเสื่อรอด้วยครับ C20NE ใน Astra 5Dr ท่อกำลังรั่ว....จะได้มีโปรแกรม..
-
สวัสดีครับท่านอาจารย์
อยากได้สูตรสำหรับเครื่อง 1NZ-FE ครับ
วางอยู่ในรถ corsa
ขอแบบแรงๆ ประหยัดๆ .
:shock:
-
สวัสดีครับท่านอาจารย์
อยากได้สูตรสำหรับเครื่อง 1NZ-FE ครับ
วางอยู่ในรถ corsa
ขอแบบแรงๆ ประหยัดๆ .
:shock:
ท่อ 1 nz ทำเป็นเล่นไป... ทำไม่ดี วิ่งไม่ออก เซ็นเซอร์เตือนนะครับ... เดิน 1.6 เปลี่ยน พักกลางดีๆหน่อย ปลายอะไรก็ได้ ก็วิ่ง 200 แล้วครับ แต่ว่าอย่าทำเลอะเทอะ... แรงๆประหยัดๆ ไม่มีในโลกครับ ได้อย่างต้องเสียอย่าง...
อยากประหยัดก็ อย่ากดคันเร่งเยอะ อยากแรง ก็อย่าคิดว่ามันจะประหยัด... ;D ;D ;D
-
ช่วงนี้กระแสทำท่อมาแรงจัง แต่ก็น่าสนุกนะครับ ที่เห็นเพื่อนๆ ใช้รถอย่างมีความสุข :ตาปิ้ง:
-
ช่วงนี้กระแสทำท่อมาแรงจัง แต่ก็น่าสนุกนะครับ ที่เห็นเพื่อนๆ ใช้รถอย่างมีความสุข :ตาปิ้ง:
ไม่ใช่แค่กระแสทำท่อมาแรงอย่างเดียวนะครับลุงวัชร กระแสทำท้องก็แรงไม่แพ้กันทีเดียวเชียว 8) 8) 8)
-
งั้นไว้ทำใหม่ เผื่อของเก่าผุแล้วกัน
ช่วงนี้กระแสทำท่อมาแรงจัง แต่ก็น่าสนุกนะครับ ที่เห็นเพื่อนๆ ใช้รถอย่างมีความสุข :ตาปิ้ง:
ไม่ใช่แค่กระแสทำท่อมาแรงอย่างเดียวนะครับลุงวัชร กระแสทำท้องก็แรงไม่แพ้กันทีเดียวเชียว 8) 8) 8)
อันนี้ผมทำได้ เพิ่งได้ผลิตผลมา
-
งั้นไว้ทำใหม่ เผื่อของเก่าผุแล้วกัน
ช่วงนี้กระแสทำท่อมาแรงจัง แต่ก็น่าสนุกนะครับ ที่เห็นเพื่อนๆ ใช้รถอย่างมีความสุข :ตาปิ้ง:
ไม่ใช่แค่กระแสทำท่อมาแรงอย่างเดียวนะครับลุงวัชร กระแสทำท้องก็แรงไม่แพ้กันทีเดียวเชียว 8) 8) 8)
อันนี้ผมทำได้ เพิ่งได้ผลิตผลมา
เห็นไม๊ล่าลุงวัชรเสี่ยย้งยังออกมายืนยันเลย ตาโทนี่ก็อีก 1 ไหนจะแอนนี่อีก ;D ;D ;D
-
งั้นไว้ทำใหม่ เผื่อของเก่าผุแล้วกัน
ช่วงนี้กระแสทำท่อมาแรงจัง แต่ก็น่าสนุกนะครับ ที่เห็นเพื่อนๆ ใช้รถอย่างมีความสุข :ตาปิ้ง:
ไม่ใช่แค่กระแสทำท่อมาแรงอย่างเดียวนะครับลุงวัชร กระแสทำท้องก็แรงไม่แพ้กันทีเดียวเชียว 8) 8) 8)
อันนี้ผมทำได้ เพิ่งได้ผลิตผลมา
เห็นไม๊ล่าลุงวัชรเสี่ยย้งยังออกมายืนยันเลย ตาโทนี่ก็อีก 1 ไหนจะแอนนี่อีก ;D ;D ;D
8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8)