OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: e20rrw on 14 Feb 2010, 15:22
-
astra van 8v เชื้อเพลิงน้ำมัน+LPG สตาร์ทด้วยน้ำมันติดยากมากเลยครับ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย บางทีไม่ติดเลย ต้องเปลี่ยนไปสตาร์ทด้วยแก๊สแทนครับ อาการแบบนี้ปั๊มติ๊กเสียหรือป่าวครับ ต้องเช็คส่วนอื่นด้วยไม๊ เช่น สาย เซ็นเซอร์ หรือแม้กระทั่งสวิทย์ออโต้ที่ปรับเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊ส แล้วใครมีปั๊มติ๊กนั่งทับไว้บอกด้วยนะครับเผื่อปั๊มติ๊กเสีย ;D ขอบคุณล่วงหน้าครับผม :)
-
หวัดดีอาจารย์ เวลาติดเครื่องแล้วมีอาการเหมือนน้ำมันท่วมหรือเปล่า ติดแล้วควันดำหรือเปล่าวตอนเดินเบาเป็นอย่างไรกระพือแล้วดับหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ลองดูเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำด้วยนะครับผมโดนมาแล้ว QRU 73
-
หวัดดีอาจารย์ เวลาติดเครื่องแล้วมีอาการเหมือนน้ำมันท่วมหรือเปล่า ติดแล้วควันดำหรือเปล่าวตอนเดินเบาเป็นอย่างไรกระพือแล้วดับหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ลองดูเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำด้วยนะครับผมโดนมาแล้ว QRU 73
อย่าลืมตรวจยางโอริงที่หัวฉีดด้วยนะครับ คอซ่าผม ต้องพกติดรถไว้เลย(ชอบแข็ง แตก รั่ว บ่อยๆ) :เครียด: :เครียด: :เครียด:
-
หวัดดีอาจารย์ เวลาติดเครื่องแล้วมีอาการเหมือนน้ำมันท่วมหรือเปล่า ติดแล้วควันดำหรือเปล่าวตอนเดินเบาเป็นอย่างไรกระพือแล้วดับหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ลองดูเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำด้วยนะครับผมโดนมาแล้ว QRU 73
ขอบพระคุณน้าหมอครับ ควันไม่ดำ เดินเบาปกติครับ มีปัญหาตอนสตาร์ทอย่างเดียวครับ เคยสตาร์ทไม่ติดเลยเหมือนตอนเซ็นเซอร์หน้าเครื่องสกปรกที่คุณจิ๊ดไปช่วยคราวนั้น ลองทำความสะอาดเซ็นเซอร์ก็ไม่หาย ทำไงสตาร์ทก็ไม่ติด นึกขึ้นได้รถเราใช้แก๊สนี่หน่าลองสตาร์ทแก๊ส มันก็ติดครับ แต่นานนิดนึง ถึงคราวต้องเสียทรัพย์อีกแล้วมั้งเนีย :dead:
-
หวัดดีอาจารย์ เวลาติดเครื่องแล้วมีอาการเหมือนน้ำมันท่วมหรือเปล่า ติดแล้วควันดำหรือเปล่าวตอนเดินเบาเป็นอย่างไรกระพือแล้วดับหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ลองดูเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำด้วยนะครับผมโดนมาแล้ว QRU 73
อย่าลืมตรวจยางโอริงที่หัวฉีดด้วยนะครับ คอซ่าผม ต้องพกติดรถไว้เลย(ชอบแข็ง แตก รั่ว บ่อยๆ) :เครียด: :เครียด: :เครียด:
ขอบคุณครับ จะลองเช็คดูครับผม :ตาปิ้ง:
-
แอสต้าแวน 8v lpg อาการคล้ายๆ กันครับ
แต่ของผม ถ้าน้ำมันน้อยกว่าขีดล่าง เช้าๆจะสตาร์ทติดยาก ถ้ามากกว่าก็ปกติ สาเหตุน่าเป็นที่ปั้มติ๊กในถัง
อีกอย่างที่ยังสงสัย ก็พวกเร็กกูเรเตอร์ เพราะเวลาใช้แก็ส ปั้มติ๊กก็ยังทำงานอยู่
มีแรงดันน้ำมันมารอที่หัวฉีดตลอดเวลา หัวฉีดอาจจะร่วง (กลายเป็นวิ่งแก็สผสมน้ำมัน) เพราะน้ำมันค่อนข้างหมดเร็วด้วยครับ :แงๆ:
-
อาการคล้ายแรงดันน้ำมันไม่พอครับ ลองดูพวกท่อส่งน้ำมัน,กรองเบนซินดูครับอาจมีรั่วหรือแตก
-
วันไม่ดำ เดินเบาปกติครับ มีปัญหาตอนสตาร์ทอย่างเดียวครับ เคยสตาร์ทไม่ติดเลยเหมือนตอนเซ็นเซอร์หน้าเครื่องสกปรกที่คุณจิ๊ดไปช่วยคราวนั้น ลองทำความสะอาดเซ็นเซอร์ก็ไม่หาย ทำไงสตาร์ทก็ไม่ติด นึกขึ้นได้รถเราใช้แก๊สนี่หน่าลองสตาร์ทแก๊ส มันก็ติดครับ แต่นานนิดนึง ถึงคราวต้องเสียทรัพย์อีกแล้วมั้งเนีย :dead:
แก๊สหนาไปครับ
วิธีแก้ มี 2 ทางครับ
1.ตอนดับเครื่องยนต์ ให้ดับด้วยน้ำมัน
2.ปรับแก๊ส โดยหมุนที่ตัวกลางสายทวนเข็มนาฬิกาสัก 90 องศา ครับ
ที่มันเป็นเช่นนั้น ก้อเพราะว่า ตอนเราดับเครื่องยนต์ด้วยแก๊ส มันจะมีแก๊สบางส่วนหลงเหลืออยู่ในท่อไอดี
พอเราสตาร์ทด้วยน้ำมัน กล่องมันไม่รู้จักแก๊สครับ มันก้อสั่งจ่ายน้ำมันตามปกติของมัน
แต่เนื่องจากมันมีแก๊สอยู่ด้วย ก้อเลยกลายเป็นว่า มันมีเชื้อเพลิง มากกว่าจุดที่จะติดไฟได้ง่าย
มันก้อเลยติดยากครับ...
แต่ก่อนรถผมก้อเป็น บางทีต้องสตาร์ทถึงสามครั้งโน่นแน่ะ... :จุก: