OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: opelzaa on 15 Feb  2010, 15:17
		
			
			- 
				รถผม corsa 1.4 เชื้อเพลิง น้ำมัน+LPG ปัจจุบันใช้แบต ขนาด 65 แอมป์ อาการเป็นแบบนี้ครับ
 1. เวลาติดเครื่องจะติดยากมาก แต่พอติดแล้วเดินเบาเรียบปกติไม่สะดุดทั้งแก๊สและน้ำมัน
 2. แต่พอเปิดแอร์รอบจะตกวูบเลยครับบางครั้งตกจนเครื่องดับไปเลย
 3. เวลาเดินเบาเครื่องเรียบดี แต่ตอนเข้าเกียร์ D (ออโต้)ต้องคอยแตะคันเร่งไว้หน่อยนึงไม่อย่างนั้นเครื่องจะรอบตกจนสั่นและอาจดับได้
 
 ตอนนี้ผมว่าปัญหาเบื้องต้นอยู่ที่ระบบไฟที่ผมควรจะแก้คือควรจะเปลี่ยนแบตเป็น 75 แอมป์ เพราะแบตตอนนี้ 65 แอมป์กระแสมันน้อยเกินไป
 พอเวลาใช้ไฟพร้อมๆกันทั้งแอร์ วิทยุ ไฟหน้า ไฟที่มาจากแบตมันไม่เพียงพอทำให้ไฟอ่อนเลยเกิดอาการดังว่า
 และเวลาสตาร์ทจะใช้กระแสมากทั้งหมุนไดสตาร์ท ทั้งจุดระเบิด
 ผมว่าจะลองแก้จากจุดนี้ก่อนถ้าไม่ดีขึ้นคงต้องไปดูที่ระบบเชื้อเพลิงเป็นรายต่อไป
 เลยอยากจะให้เพื่อนๆช่วยแนะนำด้วยครับว่าจะแก้ปัญหายังไง
 แต่น่าจะเดินมาถูกทางแล้วล่ะ ขอบคุณครับ
- 
				ตามข้อมูลเบื้องต้น มันใช้แค่ 44 Ah แค่นั้นเอง
 จากอาการที่บอกมา ผมว่า...ล้างไอเดิ้ลสปิดก่อนครับ
 รู้สึกมันจะไม่ค่อยชดเชย รอบเดินเบาให้เลย
 
 เรื่อง การสตาร์ทติดยาก อ่า ถ้าวิ่งแก๊สมา แล้วดับเครื่องด้วยแก๊ส พอสตาร์ทด้วยน้ำมัน มันติดยาก อันนี้ แก๊สหนาไปหน่อยครับ
 :ปลิว:
 
 ตอนเย็นเลิกงาน กลับบ้านลองดับเครื่องด้วยน้ำมันดูครับ ตอนเช้าถ้าสตาร์ทง่าย ก้อใช่เลย...ฟันธง :red:
 
 การปรับแต่งเรื่องแก๊สหนาก้อแค่ บิดตัวปรับแก๊สกลางสาย น๊อตตัวใหญ่ๆประมาณนิ้วมือ บิดทวนเข็มนาฬิกาประมาณ 90 องศา
 ก้อน่าจะเพียงพอแล้ว แต่ถ้าเป็นพวก แลมด้า ก้อน่าจะต้องจูนด้วยโปรแกรมอย่างเดียวครับ :มั้ง:
- 
				ใช้ 65 amp ก็เหลือๆนะ หรือจะเอาแค่ 55 amp ก็ยังได้สบายๆครับ
 ..
 ลองทำความสะอาดตามที่พี่นพ บอกมาก่อนนะครับ..
- 
				 :) :)ขอบคุณครับผม จะลองปฎิบัติตามที่แนะนำครับ ผลเป็นประการใดจะมาแจ้งให้ทราบครับ :) :)
 
 ??? ??? แฮะๆๆ ว่าแต่พอจามีลิ้งค์พร้อมรูปภาพวิธีล้าง idle speed นี่มั้ยครับ ล้างไม่เปงอ่ะคับ แฮะๆ ??? ???
- 
				ยืนยันครับ 55แอมป์ ก้เหลือๆแล้วคร๊าปปป :น้ำร้อน:
			
- 
				ถ้าเข้าเกียร์แล้วรอบตกเครื่องสั่นเหมือนจะดับหรือดับไปเลยลองดูที่ซีเลคเตอร์เกียร์ด้วยครับบางทีมันไม่ส่งสัญญาณให้ชดเชยรอบครับเพิ่งโดนมาครับ
			
- 
				ถ้าเข้าเกียร์แล้วรอบตกเครื่องสั่นเหมือนจะดับหรือดับไปเลยลองดูที่ซีเลคเตอร์เกียร์ด้วยครับบางทีมันไม่ส่งสัญญาณให้ชดเชยรอบครับเพิ่งโดนมาครับ
			
- 
				^
 ^
 ^  น้าหนวด  ชอบเบิ้ล,,,อิอิ
- 
				65แอมป์ ขั้วจมครับผม  เหมาะสมจริงๆ
			
- 
				ลองดูระบบสายกราด์ด้วยครับ บางทีไฟมันเดินไม่สะดวก บางคันทำแล้วดีขึ้นครับ  :)
			
- 
				ผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อกี๊นี้เอง ..ขนาด 65 แอมป์ เห็นผลเลยครับ ระบบไฟเดินเรียบขึ้นเยอะเลย ผิดกับก่อนหน้านี้มากครับ ...
 ดีที่อ่านกระทู้นี้แล้วผมเลยตัดสินใจเปลี่ยนเลยเพราะลูกที่เปลี่ยนออกมันจะเข้า 4 ปีแล้ว  :วิญญาณ: :วิญญาณ:  อยู่มาได้ไงก็ม่ะรู้... ;D ;D ;D ;D
 ตามอาการที่เล่ามาผมว่าไม่ใช่ที่ขาดของแอมป์หรอกครับ ลองตรวจสอบเรื่องของระบบไฟให้ดีๆก่อนดีกว่าครับ :) :)