OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: opelzaa on 15 Feb 2010, 15:17
-
รถผม corsa 1.4 เชื้อเพลิง น้ำมัน+LPG ปัจจุบันใช้แบต ขนาด 65 แอมป์ อาการเป็นแบบนี้ครับ
1. เวลาติดเครื่องจะติดยากมาก แต่พอติดแล้วเดินเบาเรียบปกติไม่สะดุดทั้งแก๊สและน้ำมัน
2. แต่พอเปิดแอร์รอบจะตกวูบเลยครับบางครั้งตกจนเครื่องดับไปเลย
3. เวลาเดินเบาเครื่องเรียบดี แต่ตอนเข้าเกียร์ D (ออโต้)ต้องคอยแตะคันเร่งไว้หน่อยนึงไม่อย่างนั้นเครื่องจะรอบตกจนสั่นและอาจดับได้
ตอนนี้ผมว่าปัญหาเบื้องต้นอยู่ที่ระบบไฟที่ผมควรจะแก้คือควรจะเปลี่ยนแบตเป็น 75 แอมป์ เพราะแบตตอนนี้ 65 แอมป์กระแสมันน้อยเกินไป
พอเวลาใช้ไฟพร้อมๆกันทั้งแอร์ วิทยุ ไฟหน้า ไฟที่มาจากแบตมันไม่เพียงพอทำให้ไฟอ่อนเลยเกิดอาการดังว่า
และเวลาสตาร์ทจะใช้กระแสมากทั้งหมุนไดสตาร์ท ทั้งจุดระเบิด
ผมว่าจะลองแก้จากจุดนี้ก่อนถ้าไม่ดีขึ้นคงต้องไปดูที่ระบบเชื้อเพลิงเป็นรายต่อไป
เลยอยากจะให้เพื่อนๆช่วยแนะนำด้วยครับว่าจะแก้ปัญหายังไง
แต่น่าจะเดินมาถูกทางแล้วล่ะ ขอบคุณครับ
-
ตามข้อมูลเบื้องต้น มันใช้แค่ 44 Ah แค่นั้นเอง
จากอาการที่บอกมา ผมว่า...ล้างไอเดิ้ลสปิดก่อนครับ
รู้สึกมันจะไม่ค่อยชดเชย รอบเดินเบาให้เลย
เรื่อง การสตาร์ทติดยาก อ่า ถ้าวิ่งแก๊สมา แล้วดับเครื่องด้วยแก๊ส พอสตาร์ทด้วยน้ำมัน มันติดยาก อันนี้ แก๊สหนาไปหน่อยครับ
:ปลิว:
ตอนเย็นเลิกงาน กลับบ้านลองดับเครื่องด้วยน้ำมันดูครับ ตอนเช้าถ้าสตาร์ทง่าย ก้อใช่เลย...ฟันธง :red:
การปรับแต่งเรื่องแก๊สหนาก้อแค่ บิดตัวปรับแก๊สกลางสาย น๊อตตัวใหญ่ๆประมาณนิ้วมือ บิดทวนเข็มนาฬิกาประมาณ 90 องศา
ก้อน่าจะเพียงพอแล้ว แต่ถ้าเป็นพวก แลมด้า ก้อน่าจะต้องจูนด้วยโปรแกรมอย่างเดียวครับ :มั้ง:
-
ใช้ 65 amp ก็เหลือๆนะ หรือจะเอาแค่ 55 amp ก็ยังได้สบายๆครับ
..
ลองทำความสะอาดตามที่พี่นพ บอกมาก่อนนะครับ..
-
:) :)ขอบคุณครับผม จะลองปฎิบัติตามที่แนะนำครับ ผลเป็นประการใดจะมาแจ้งให้ทราบครับ :) :)
??? ??? แฮะๆๆ ว่าแต่พอจามีลิ้งค์พร้อมรูปภาพวิธีล้าง idle speed นี่มั้ยครับ ล้างไม่เปงอ่ะคับ แฮะๆ ??? ???
-
ยืนยันครับ 55แอมป์ ก้เหลือๆแล้วคร๊าปปป :น้ำร้อน:
-
ถ้าเข้าเกียร์แล้วรอบตกเครื่องสั่นเหมือนจะดับหรือดับไปเลยลองดูที่ซีเลคเตอร์เกียร์ด้วยครับบางทีมันไม่ส่งสัญญาณให้ชดเชยรอบครับเพิ่งโดนมาครับ
-
ถ้าเข้าเกียร์แล้วรอบตกเครื่องสั่นเหมือนจะดับหรือดับไปเลยลองดูที่ซีเลคเตอร์เกียร์ด้วยครับบางทีมันไม่ส่งสัญญาณให้ชดเชยรอบครับเพิ่งโดนมาครับ
-
^
^
^ น้าหนวด ชอบเบิ้ล,,,อิอิ
-
65แอมป์ ขั้วจมครับผม เหมาะสมจริงๆ
-
ลองดูระบบสายกราด์ด้วยครับ บางทีไฟมันเดินไม่สะดวก บางคันทำแล้วดีขึ้นครับ :)
-
ผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อกี๊นี้เอง ..ขนาด 65 แอมป์ เห็นผลเลยครับ ระบบไฟเดินเรียบขึ้นเยอะเลย ผิดกับก่อนหน้านี้มากครับ ...
ดีที่อ่านกระทู้นี้แล้วผมเลยตัดสินใจเปลี่ยนเลยเพราะลูกที่เปลี่ยนออกมันจะเข้า 4 ปีแล้ว :วิญญาณ: :วิญญาณ: อยู่มาได้ไงก็ม่ะรู้... ;D ;D ;D ;D
ตามอาการที่เล่ามาผมว่าไม่ใช่ที่ขาดของแอมป์หรอกครับ ลองตรวจสอบเรื่องของระบบไฟให้ดีๆก่อนดีกว่าครับ :) :)