OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: pung on 15 Feb  2010, 21:18
		
			
			- 
				SR20DE ฝาขาวหลังหัก หรือ รุ่นหน้าโหนก 160 แรงม้า จะมีอาการดังนี้ 
 1. เครื่องเย็น เวลาสตาทร์ ต้องเหยียบคันเร่ง เวลาเครื่องร้อน ติดง่าย
 
 2. เวลาขับใช้งาน เมื่อจอดแล้วดับเครื่องเลย จะมีอาการเหมือนเครื่องดับไม่ลง ถ้าจอดเดินเบาสักพัก เครื่องจะดับได้ปกติดี
 
 ทั้ง 2 สาเหตุ มาจากอะไรได้บ้าง สิ่งที่ทำไปแล้ว และพยายามแก้ปัญาหายอย่างแล้วยังไม่หาย
 1. เปลี่ยนหัวเทียน แล้ว
 2. เปลี่ยนกรองบิลซิล
 3. ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ และมอเตอร์เดินเบา
- 
				ไฟป่าว
			
- 
				นี่มันอาการ ระบบไฟนะครับเนี่ย . . .  ผมไม่แน่ใจว่า sr มันมีจานจ่ายรึเปล่า  ถ้ามีอ่ะ เช็คเลย  ไม่รู้ระบบมัน แต่เนี่ยใกล้เคียงเกี่ยวกับไฟระบบจุดระเบิดนะครับ
			
- 
				เหมือนไฟอ่อน
			
- 
				เหมือนไฟอ่อน
 
 
 คิดเหมือนกันเลยพี่หมอ
- 
				เจ้าธีระก็เป็นเหมือนกันเวลาบิดสวิตซ์ดับเครื่องดึงกุญแจออกมาแล้วเครื่องยังสะอึกๆอีกสักพักถึงดับ ไม่รู้จะแก้ยังไงเหมือนกันครับ :'(
			
- 
				นี่มันอาการ ระบบไฟนะครับเนี่ย . . .  ผมไม่แน่ใจว่า sr มันมีจานจ่ายรึเปล่า  ถ้ามีอ่ะ เช็คเลย  ไม่รู้ระบบมัน แต่เนี่ยใกล้เคียงเกี่ยวกับไฟระบบจุดระเบิดนะครับ
 
 
 จานจ่าย  คือ คอยส์  หรือปล่าว    ไม่แน่ใจว่าปรับตั้งได้หรือปล่าว
- 
				นี่มันอาการ ระบบไฟนะครับเนี่ย . . .  ผมไม่แน่ใจว่า sr มันมีจานจ่ายรึเปล่า  ถ้ามีอ่ะ เช็คเลย  ไม่รู้ระบบมัน แต่เนี่ยใกล้เคียงเกี่ยวกับไฟระบบจุดระเบิดนะครับ
 
 
 จานจ่าย  คือ คอยส์  หรือปล่าว    ไม่แน่ใจว่าปรับตั้งได้หรือปล่าว
 
 
 พี่ลองเข้าไปใน RCWEB นะฮะ BLUEBIRD CLUB เป็นคลับเพื่อนบ้านของเราครับ...
 
 http://rcw.ms/forums/forumdisplay.php?f=32
 
 บอกได้เลยครับว่ามาจาก opel in ครับ สมาชิกส่วนใหญ่เขาใช้ SR กันครับผม...  :)
- 
				ขอบคุณครับ  เข้าไปดูอยู่เหมือนกัน  เวปนี้  แต่โหลดช้าโครต  และส่วนใหญ่จะ SR  คนละสายพันธ์กัน
			
- 
				ขอบคุณครับ  เข้าไปดูอยู่เหมือนกัน  เวปนี้  แต่โหลดช้าโครต  และส่วนใหญ่จะ SR  คนละสายพันธ์กัน
 
 
 ไม่น่าต่างมากนะพี่ แค่มี turbo กับไม่มี turbo
- 
				ไม่เกี่ยวกับใช้แก๊ส ชิมิ เพราะรถผมเป็นเฉพาะใช้แก๊สครับ
			
- 
				1. เครื่องเย็น เวลาสตาทร์ ต้องเหยียบคันเร่ง เวลาเครื่องร้อน ติดง่าย 
 - ตรวจสอบแรงดันน้ำมันก่อนเลยครับ ผมว่าจำเลยสองตัว Pressure Regulator กับ ปั้มติ๊กครับ
 
 2. เวลาขับใช้งาน เมื่อจอดแล้วดับเครื่องเลย จะมีอาการเหมือนเครื่องดับไม่ลง ถ้าจอดเดินเบาสักพัก เครื่องจะดับได้ปกติดี
 - เวลาขับใช้งาน ถ้าใช้เกียร์สูงที่ความเร็วต่ำ มีเสียงเขกหรือเปล่าครับ ถ้ามี ตั้งไฟจุดระเบิดใหม่ได้เลยครับ
 
 :)
- 
				หัวฉีดรั่วอะป่าวครับ กะเขม่าบนหัวสูบ ลองดูครับ :มั้ง:
			
- 
				ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น  เดียวจะลองดูไปที่ละจุด  ถ้าแก้ไม่ได้  จะกระทืบให้พัง  คาตีนเลย  8)
			
- 
				ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น  เดียวจะลองดูไปที่ละจุด  ถ้าแก้ไม่ได้  จะกระทืบให้พัง  คาตีนเลย  8)
 
 
 งั้นยินดีต้อนรับสู๋ ClubJz ล่วงหน้าเลยครับ  ;D ;D ;D
 
 ลองเข้าไปในนี้ดูนะครับ www.sr-clubthailand.net เมื่อก่อนผมเป็นสมาชิกครับ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้เข้าไป  ล่าสุดพี่หมียุ SR20DET ฝาขาวอีกแล้ว แกไปเจอมา 28K
- 
				อยากให้ลองถอดหัวเทียนออกมาดูว่า แห้งดีไหม มันควรแห้งนะครับ เพราะที่เป็นได้อีกอย่างก็คือน้ำมันเครื่องจากฝาครอบนะ ลงไปในช่องหัวเทียน ตอนเครื่องเย็น สตาร์ทยากเพราะหัวเทียนช่ำน้ำมันเครื่องเกินไป พอเครื่องร้อนๆ มันก็ระเหยไปส่วนใหญ่สตาร์ทก็ง่ายหน่อย ส่วนขับๆมาแล้วดับเครื่อง ถ้าดับเลยแล้วมันวิ่งต่อนิดหน่อย ก็มันระเบิดน้ำมันเครื่องอีกนิดหน่อยที่เหลือมากเกิน แต่ถ้าเบาไว้สักพัก ดับเครื่องก็จะเป็นน้อยหน่อย ลองดูพวกโอริง หรือซีลฝาครอบวาลว์นะครับ พื้นฐานเครื่องก็คงคล้ายๆกัน 
			
- 
				อยากให้ลองถอดหัวเทียนออกมาดูว่า แห้งดีไหม มันควรแห้งนะครับ เพราะที่เป็นได้อีกอย่างก็คือน้ำมันเครื่องจากฝาครอบนะ ลงไปในช่องหัวเทียน ตอนเครื่องเย็น สตาร์ทยากเพราะหัวเทียนช่ำน้ำมันเครื่องเกินไป พอเครื่องร้อนๆ มันก็ระเหยไปส่วนใหญ่สตาร์ทก็ง่ายหน่อย ส่วนขับๆมาแล้วดับเครื่อง ถ้าดับเลยแล้วมันวิ่งต่อนิดหน่อย ก็มันระเบิดน้ำมันเครื่องอีกนิดหน่อยที่เหลือมากเกิน แต่ถ้าเบาไว้สักพัก ดับเครื่องก็จะเป็นน้อยหน่อย ลองดูพวกโอริง หรือซีลฝาครอบวาลว์นะครับ พื้นฐานเครื่องก็คงคล้ายๆกัน 
 
 
 แห้งดี  ครับ  เพราะเปลี่ยนหัวเทียน  ยางเป้าหัวเทียน  และยางฝาวาล์ว แล้ว
- 
				ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น  เดียวจะลองดูไปที่ละจุด  ถ้าแก้ไม่ได้  จะกระทืบให้พัง  คาตีนเลย  8)
 
 
 งั้นยินดีต้อนรับสู๋ ClubJz ล่วงหน้าเลยครับ  ;D ;D ;D
 
 ลองเข้าไปในนี้ดูนะครับ www.sr-clubthailand.net เมื่อก่อนผมเป็นสมาชิกครับ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้เข้าไป  ล่าสุดพี่หมียุ SR20DET ฝาขาวอีกแล้ว แกไปเจอมา 28K
 
 ผมก้อเข้าหาข้อมูลเกือบทุกวัน
 2J  วางใน น้องโอ  กินน้ำมันกี่ ก.ม./ลิตร
 sr  ตัวนี้  ในมือง  อยู่ระหว่าง  7 - 9  ก.ม./ลิตร   ขับทางไกล 10 - 12  ก.ม./ลิตร
- 
				ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น  เดียวจะลองดูไปที่ละจุด  ถ้าแก้ไม่ได้  จะกระทืบให้พัง  คาตีนเลย  8)
 
 
 งั้นยินดีต้อนรับสู๋ ClubJz ล่วงหน้าเลยครับ  ;D ;D ;D
 
 ลองเข้าไปในนี้ดูนะครับ www.sr-clubthailand.net เมื่อก่อนผมเป็นสมาชิกครับ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้เข้าไป  ล่าสุดพี่หมียุ SR20DET ฝาขาวอีกแล้ว แกไปเจอมา 28K
 
 ผมก้อเข้าหาข้อมูลเกือบทุกวัน
 2J  วางใน น้องโอ  กินน้ำมันกี่ ก.ม./ลิตร
 sr  ตัวนี้  ในมือง  อยู่ระหว่าง  7 - 9  ก.ม./ลิตร   ขับทางไกล 10 - 12  ก.ม./ลิตร
 
 
 
 ถ้ามานั่งดูผมขับอ่ะ จะรู้ว่าจับไม่ได้เลยครับ  รู้แต่ว่าเติมแก๊ส 37 L. 450 bath วิ่งได้ 420 km. อ่ะครับ แก๊สหัวฉีด AG ครับ
 
 วิ่ง 100 km/hr @ 1900 rpm , 120 km/hr 2300rpm อ่ะครับ  เคยเหยียบเต็มๆ ได้ 178 km/hr @ 3700 rpm ครับ
 
 ป.ล. เฟืองท้ายเดิม MV6 3.7 LSD ครับ อาจจะอืดไปนิด แต่ปลายเหลือๆ  ถ้าทำเครื่องด้วยแบบผมรับรองใช้อีกนาน ถ้าไม่โดนชน  :เครียด:
 
 ตอนนี้ยังหากันชนหลังไม่ได้เลย
- 
				เท่าที่สังเกตุอาการดับเครื่องไม่ลง จะมีออาจสะอึก จะเป็นกรณีที่พัดลม  ทำงานสปีด 2  อยู่  เมื่อปิดสวิสท์กุญแจ  แล้ว  พัดลมไฟฟ้า  ยังทำงานอยู่ประมาณ  1  นาที
 
 
 เลยสงสัยว่า  OMEGA  ถ้าดับเครื่องตอนเครื่องร้อน  พัดลมยังทำงานในสปีด 2  เมื่อปิดสวิทส์ กุญแจ  แล้วพัดลมยังหมุนอยู่หรือปล่าว
 
 สำหรับอาการสตาทร์ยากตอนเครื่องเย็น  หลังจากเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ลูกใหม่  ปรากฎว่า  สตาทร์ง่ายขึ้น
- 
				ของผมมันก็ดับไปเลยนะครับ  แต่ถ้าเปิด Ac on พัดลมมันจะทำงาน ซึ่ง จริงๆควรจะให้มันทำงานไปก่อนจนอุณหภูมิต่ำแล้วค่อยดับ 
			
- 
				เรื่องปิดสวิทย์กุญแจแล้วพัดลมระบายความร้อนก้อหยุดตามเลยนี่
 ผมกำลังจะทำอยู่ครับ แต่หาเวลาว่างไม่ได้สักกะที
 
 กะว่าจะให้สวิทย์หัวโตเป็นตัวสั่งงานอาจต่อสวิทย์ขนานเข้าไปที่คนขับด้วยเผื่อหัวโตมันเสีย
 ทีนี้ปิดกุญแจก้อปิดไป ถ้าน้ำยังไม่เย็นลงถึงระดับสวิทย์หัวโตหยุดทำงานมันก้อไม่หยุด....
- 
				ของผมมันก็ดับไปเลยนะครับ  แต่ถ้าเปิด Ac on พัดลมมันจะทำงาน ซึ่ง จริงๆควรจะให้มันทำงานไปก่อนจนอุณหภูมิต่ำแล้วค่อยดับ 
 
 
 ผมปิดสวิทย์  AC  พัดลมแอร์  ก่อนทุกครั้งเวลาจะดับเครื่อง  แต่ถ้าพัดลมหน้าเครื่องยังทำงานในสปีดที่แรงที่สุด  หลังจากดับเครื่อง  พัดลมหน้าเครื่อง  ยังหมุนทำงานอีกประมาณ  1  นาที  และเครื่องมีอาการสะอึก   แต่ถ้าพัดลมหน้าเครื่องทำงานในสปีดเบา  พัดลมหน้าเครื่อง  จะไม่ทำงาน  และเครื่องดับเลย ไม่มีอาการสะอึก
- 
				ระบบไฟครับ เหมือนไฟสำรอง(แบตฯ) ไม่พอ(พัดลมทำงานที่สเตปสูง) ทำให้ระบบทำงานไม่สมบูรณ์ :มั้ง: