OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: pung on 15 Feb 2010, 21:18
-
SR20DE ฝาขาวหลังหัก หรือ รุ่นหน้าโหนก 160 แรงม้า จะมีอาการดังนี้
1. เครื่องเย็น เวลาสตาทร์ ต้องเหยียบคันเร่ง เวลาเครื่องร้อน ติดง่าย
2. เวลาขับใช้งาน เมื่อจอดแล้วดับเครื่องเลย จะมีอาการเหมือนเครื่องดับไม่ลง ถ้าจอดเดินเบาสักพัก เครื่องจะดับได้ปกติดี
ทั้ง 2 สาเหตุ มาจากอะไรได้บ้าง สิ่งที่ทำไปแล้ว และพยายามแก้ปัญาหายอย่างแล้วยังไม่หาย
1. เปลี่ยนหัวเทียน แล้ว
2. เปลี่ยนกรองบิลซิล
3. ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ และมอเตอร์เดินเบา
-
ไฟป่าว
-
นี่มันอาการ ระบบไฟนะครับเนี่ย . . . ผมไม่แน่ใจว่า sr มันมีจานจ่ายรึเปล่า ถ้ามีอ่ะ เช็คเลย ไม่รู้ระบบมัน แต่เนี่ยใกล้เคียงเกี่ยวกับไฟระบบจุดระเบิดนะครับ
-
เหมือนไฟอ่อน
-
เหมือนไฟอ่อน
คิดเหมือนกันเลยพี่หมอ
-
เจ้าธีระก็เป็นเหมือนกันเวลาบิดสวิตซ์ดับเครื่องดึงกุญแจออกมาแล้วเครื่องยังสะอึกๆอีกสักพักถึงดับ ไม่รู้จะแก้ยังไงเหมือนกันครับ :'(
-
นี่มันอาการ ระบบไฟนะครับเนี่ย . . . ผมไม่แน่ใจว่า sr มันมีจานจ่ายรึเปล่า ถ้ามีอ่ะ เช็คเลย ไม่รู้ระบบมัน แต่เนี่ยใกล้เคียงเกี่ยวกับไฟระบบจุดระเบิดนะครับ
จานจ่าย คือ คอยส์ หรือปล่าว ไม่แน่ใจว่าปรับตั้งได้หรือปล่าว
-
นี่มันอาการ ระบบไฟนะครับเนี่ย . . . ผมไม่แน่ใจว่า sr มันมีจานจ่ายรึเปล่า ถ้ามีอ่ะ เช็คเลย ไม่รู้ระบบมัน แต่เนี่ยใกล้เคียงเกี่ยวกับไฟระบบจุดระเบิดนะครับ
จานจ่าย คือ คอยส์ หรือปล่าว ไม่แน่ใจว่าปรับตั้งได้หรือปล่าว
พี่ลองเข้าไปใน RCWEB นะฮะ BLUEBIRD CLUB เป็นคลับเพื่อนบ้านของเราครับ...
http://rcw.ms/forums/forumdisplay.php?f=32
บอกได้เลยครับว่ามาจาก opel in ครับ สมาชิกส่วนใหญ่เขาใช้ SR กันครับผม... :)
-
ขอบคุณครับ เข้าไปดูอยู่เหมือนกัน เวปนี้ แต่โหลดช้าโครต และส่วนใหญ่จะ SR คนละสายพันธ์กัน
-
ขอบคุณครับ เข้าไปดูอยู่เหมือนกัน เวปนี้ แต่โหลดช้าโครต และส่วนใหญ่จะ SR คนละสายพันธ์กัน
ไม่น่าต่างมากนะพี่ แค่มี turbo กับไม่มี turbo
-
ไม่เกี่ยวกับใช้แก๊ส ชิมิ เพราะรถผมเป็นเฉพาะใช้แก๊สครับ
-
1. เครื่องเย็น เวลาสตาทร์ ต้องเหยียบคันเร่ง เวลาเครื่องร้อน ติดง่าย
- ตรวจสอบแรงดันน้ำมันก่อนเลยครับ ผมว่าจำเลยสองตัว Pressure Regulator กับ ปั้มติ๊กครับ
2. เวลาขับใช้งาน เมื่อจอดแล้วดับเครื่องเลย จะมีอาการเหมือนเครื่องดับไม่ลง ถ้าจอดเดินเบาสักพัก เครื่องจะดับได้ปกติดี
- เวลาขับใช้งาน ถ้าใช้เกียร์สูงที่ความเร็วต่ำ มีเสียงเขกหรือเปล่าครับ ถ้ามี ตั้งไฟจุดระเบิดใหม่ได้เลยครับ
:)
-
หัวฉีดรั่วอะป่าวครับ กะเขม่าบนหัวสูบ ลองดูครับ :มั้ง:
-
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น เดียวจะลองดูไปที่ละจุด ถ้าแก้ไม่ได้ จะกระทืบให้พัง คาตีนเลย 8)
-
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น เดียวจะลองดูไปที่ละจุด ถ้าแก้ไม่ได้ จะกระทืบให้พัง คาตีนเลย 8)
งั้นยินดีต้อนรับสู๋ ClubJz ล่วงหน้าเลยครับ ;D ;D ;D
ลองเข้าไปในนี้ดูนะครับ www.sr-clubthailand.net เมื่อก่อนผมเป็นสมาชิกครับ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้เข้าไป ล่าสุดพี่หมียุ SR20DET ฝาขาวอีกแล้ว แกไปเจอมา 28K
-
อยากให้ลองถอดหัวเทียนออกมาดูว่า แห้งดีไหม มันควรแห้งนะครับ เพราะที่เป็นได้อีกอย่างก็คือน้ำมันเครื่องจากฝาครอบนะ ลงไปในช่องหัวเทียน ตอนเครื่องเย็น สตาร์ทยากเพราะหัวเทียนช่ำน้ำมันเครื่องเกินไป พอเครื่องร้อนๆ มันก็ระเหยไปส่วนใหญ่สตาร์ทก็ง่ายหน่อย ส่วนขับๆมาแล้วดับเครื่อง ถ้าดับเลยแล้วมันวิ่งต่อนิดหน่อย ก็มันระเบิดน้ำมันเครื่องอีกนิดหน่อยที่เหลือมากเกิน แต่ถ้าเบาไว้สักพัก ดับเครื่องก็จะเป็นน้อยหน่อย ลองดูพวกโอริง หรือซีลฝาครอบวาลว์นะครับ พื้นฐานเครื่องก็คงคล้ายๆกัน
-
อยากให้ลองถอดหัวเทียนออกมาดูว่า แห้งดีไหม มันควรแห้งนะครับ เพราะที่เป็นได้อีกอย่างก็คือน้ำมันเครื่องจากฝาครอบนะ ลงไปในช่องหัวเทียน ตอนเครื่องเย็น สตาร์ทยากเพราะหัวเทียนช่ำน้ำมันเครื่องเกินไป พอเครื่องร้อนๆ มันก็ระเหยไปส่วนใหญ่สตาร์ทก็ง่ายหน่อย ส่วนขับๆมาแล้วดับเครื่อง ถ้าดับเลยแล้วมันวิ่งต่อนิดหน่อย ก็มันระเบิดน้ำมันเครื่องอีกนิดหน่อยที่เหลือมากเกิน แต่ถ้าเบาไว้สักพัก ดับเครื่องก็จะเป็นน้อยหน่อย ลองดูพวกโอริง หรือซีลฝาครอบวาลว์นะครับ พื้นฐานเครื่องก็คงคล้ายๆกัน
แห้งดี ครับ เพราะเปลี่ยนหัวเทียน ยางเป้าหัวเทียน และยางฝาวาล์ว แล้ว
-
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น เดียวจะลองดูไปที่ละจุด ถ้าแก้ไม่ได้ จะกระทืบให้พัง คาตีนเลย 8)
งั้นยินดีต้อนรับสู๋ ClubJz ล่วงหน้าเลยครับ ;D ;D ;D
ลองเข้าไปในนี้ดูนะครับ www.sr-clubthailand.net เมื่อก่อนผมเป็นสมาชิกครับ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้เข้าไป ล่าสุดพี่หมียุ SR20DET ฝาขาวอีกแล้ว แกไปเจอมา 28K
ผมก้อเข้าหาข้อมูลเกือบทุกวัน
2J วางใน น้องโอ กินน้ำมันกี่ ก.ม./ลิตร
sr ตัวนี้ ในมือง อยู่ระหว่าง 7 - 9 ก.ม./ลิตร ขับทางไกล 10 - 12 ก.ม./ลิตร
-
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น เดียวจะลองดูไปที่ละจุด ถ้าแก้ไม่ได้ จะกระทืบให้พัง คาตีนเลย 8)
งั้นยินดีต้อนรับสู๋ ClubJz ล่วงหน้าเลยครับ ;D ;D ;D
ลองเข้าไปในนี้ดูนะครับ www.sr-clubthailand.net เมื่อก่อนผมเป็นสมาชิกครับ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้เข้าไป ล่าสุดพี่หมียุ SR20DET ฝาขาวอีกแล้ว แกไปเจอมา 28K
ผมก้อเข้าหาข้อมูลเกือบทุกวัน
2J วางใน น้องโอ กินน้ำมันกี่ ก.ม./ลิตร
sr ตัวนี้ ในมือง อยู่ระหว่าง 7 - 9 ก.ม./ลิตร ขับทางไกล 10 - 12 ก.ม./ลิตร
ถ้ามานั่งดูผมขับอ่ะ จะรู้ว่าจับไม่ได้เลยครับ รู้แต่ว่าเติมแก๊ส 37 L. 450 bath วิ่งได้ 420 km. อ่ะครับ แก๊สหัวฉีด AG ครับ
วิ่ง 100 km/hr @ 1900 rpm , 120 km/hr 2300rpm อ่ะครับ เคยเหยียบเต็มๆ ได้ 178 km/hr @ 3700 rpm ครับ
ป.ล. เฟืองท้ายเดิม MV6 3.7 LSD ครับ อาจจะอืดไปนิด แต่ปลายเหลือๆ ถ้าทำเครื่องด้วยแบบผมรับรองใช้อีกนาน ถ้าไม่โดนชน :เครียด:
ตอนนี้ยังหากันชนหลังไม่ได้เลย
-
เท่าที่สังเกตุอาการดับเครื่องไม่ลง จะมีออาจสะอึก จะเป็นกรณีที่พัดลม ทำงานสปีด 2 อยู่ เมื่อปิดสวิสท์กุญแจ แล้ว พัดลมไฟฟ้า ยังทำงานอยู่ประมาณ 1 นาที
เลยสงสัยว่า OMEGA ถ้าดับเครื่องตอนเครื่องร้อน พัดลมยังทำงานในสปีด 2 เมื่อปิดสวิทส์ กุญแจ แล้วพัดลมยังหมุนอยู่หรือปล่าว
สำหรับอาการสตาทร์ยากตอนเครื่องเย็น หลังจากเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ลูกใหม่ ปรากฎว่า สตาทร์ง่ายขึ้น
-
ของผมมันก็ดับไปเลยนะครับ แต่ถ้าเปิด Ac on พัดลมมันจะทำงาน ซึ่ง จริงๆควรจะให้มันทำงานไปก่อนจนอุณหภูมิต่ำแล้วค่อยดับ
-
เรื่องปิดสวิทย์กุญแจแล้วพัดลมระบายความร้อนก้อหยุดตามเลยนี่
ผมกำลังจะทำอยู่ครับ แต่หาเวลาว่างไม่ได้สักกะที
กะว่าจะให้สวิทย์หัวโตเป็นตัวสั่งงานอาจต่อสวิทย์ขนานเข้าไปที่คนขับด้วยเผื่อหัวโตมันเสีย
ทีนี้ปิดกุญแจก้อปิดไป ถ้าน้ำยังไม่เย็นลงถึงระดับสวิทย์หัวโตหยุดทำงานมันก้อไม่หยุด....
-
ของผมมันก็ดับไปเลยนะครับ แต่ถ้าเปิด Ac on พัดลมมันจะทำงาน ซึ่ง จริงๆควรจะให้มันทำงานไปก่อนจนอุณหภูมิต่ำแล้วค่อยดับ
ผมปิดสวิทย์ AC พัดลมแอร์ ก่อนทุกครั้งเวลาจะดับเครื่อง แต่ถ้าพัดลมหน้าเครื่องยังทำงานในสปีดที่แรงที่สุด หลังจากดับเครื่อง พัดลมหน้าเครื่อง ยังหมุนทำงานอีกประมาณ 1 นาที และเครื่องมีอาการสะอึก แต่ถ้าพัดลมหน้าเครื่องทำงานในสปีดเบา พัดลมหน้าเครื่อง จะไม่ทำงาน และเครื่องดับเลย ไม่มีอาการสะอึก
-
ระบบไฟครับ เหมือนไฟสำรอง(แบตฯ) ไม่พอ(พัดลมทำงานที่สเตปสูง) ทำให้ระบบทำงานไม่สมบูรณ์ :มั้ง: