OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: suny11 on 16 Feb 2010, 05:36

Title: [ ข้อมูล ] สตาร์ทยาก...มาก
Post by: suny11 on 16 Feb 2010, 05:36
รถสตาร์ทยาก ติดแล้วยังต้องไล่รอบขึ้นไปโดยต้องเหยียบคันเร่งไว้ ไม่งั้นดับ

แต่พอติดก็วิ่งปกติ....................

เป็นทั้งเครื่องเย็นและร้อน.....................

ใครมีประสบการณ์วานบอก..............................

ขอบคุณครับ....................
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: มือใหม่corsa on 16 Feb 2010, 08:18
รถสตาร์ทยาก ติดแล้วยังต้องไล่รอบขึ้นไปโดยต้องเหยียบคันเร่งไว้ ไม่งั้นดับ

แต่พอติดก็วิ่งปกติ....................

เป็นทั้งเครื่องเย็นและร้อน.....................

ใครมีประสบการณ์วานบอก..............................

ขอบคุณครับ....................


ติดแล้วควันดำป่าวครับ ถ้าควันดำ ลองดูเซ็นเซอร์น้ำครับมันอาจจะกลายเป็นเซ็นโง่แล้วก็ได้เพิ่งโดนมาครับ ;D ;D ;D
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: jeedz on 16 Feb 2010, 11:00
อาการนั้น ถูกต้องเลยพี่

ว่าแต่ดูตามพี่หมอว่า มีควันป่าว สีอะไร
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: suny11 on 16 Feb 2010, 11:02
มะมีควันแต่ประการใดครับ

แต่เดี๋ยวไปลองอีกทีก็ได้
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: jeedz on 16 Feb 2010, 11:32
ที่จริง c16se สมัยก่อนผมใช้ก็มีอีกอย่างครับ ตัวคุมเดินเบาอ่ะพี่  แล้วก็ เซ็นเซ่อ น้ำที่พี่หมอว่า
กรณีนี้ อาจจะมีควันหรือไม่มีควันก็ได้


อันนี้โชคดีนะครับ


ส่วนถ้าเลวร้าย
ต้องถามว่าตอนเครื่องร้อนมีควันรึเปล่า แล้วสีอะไร
แล้วก็ลองถอดหัวเทียนทั้ง 4 หัวมาเช็คว่าน่าตาเป็นยังไง มีคราบป่าว เพราะถ้ามีเนี่ยเตรียมเสียตังได้เลย
ผมเปลี่ยนเครื่องเป็น c20ne ก็เพราะอาการนี้ล่ะ แหวนลูกสูบหลวม + ปล่อยไว้นาน ทนๆ ใช้ไป เสื้อสูบเป็นรอยคลื่นๆ + เสียรูป
แล้วประเก็นฝาสูบก็ไปในที่สุด น้ำเข้ากลายเป็นรถพลังน้ำไปเลย


ไม่น่าใช่คอยส์ด้วย เพราะร้อนแล้ววิ่งปกติอ่ะ ถ้าจำไม่ผิด astra เราคอยเดี้ยง มันจะมีอาการตอนร้อน ไม่ใช่เย็น
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: chairai on 16 Feb 2010, 11:47
ผมว่าพี่ สน เริ่มจากถอดไอเดิ้ล เซ็นเซอร์น้ำมาทำความสะอาดก่อนครับ เซ้นเซอร์น้ำก็ขัดให้แว๊บเลยน๊ะครับ ดูหัวเทียนด้วยครับ สีน้ำตาลปกติ สีออกแดง ๆ มีน้ำเล็ดรอดครับ ดำก็จ่ายหนาครับ
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: suny11 on 16 Feb 2010, 18:08
ปัญหามันเริ่มต้นจากขับเหมือนม้าโขยกมาซัก2-3วันก่อน

หลังไปทำช่วงล่าง+เบรก ก็ให้ช่างเค้าล้างไอเดิ้ลให้

วันเอากลับก็ปกติดี.รุ่งเช้าก็สตาร์ทน้ำมันไม่ติดแฮะ............แช๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆตัดไปแก๊สก็เหมือนเดิม..........

สตาร์ทลากยาวมันก็ค่อยๆขึ้นมา จากไม่เต็มสูบจนOK เวลาติดก็ขับได้ปกติ

จะเร่ง........... จะเบาก็ไม่เป็นไร.........น้ำมันเครื่องไม่ขาด..........ควันไม่มี..........น้ำไม่หาย...........

วันนี้ปล้ำจูนแก๊สใหม่จนสตาร์ทคล่องแระ.................แต่น้ำมันจอดสนิทครับ................

จำเลยตอนนี้น่าจะกรองเบนซิล............หรือปั๊มติ๊ก..............

ใครมีความเห็นอื่นมั่ง :สำนึก: :สำนึก:
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: kamolwat_t on 16 Feb 2010, 18:58
เปลี่ยนจากแก๊ส มาเป็นน้ำมันขณะวิ่ง ดับไหมครับพี่สน... ;D

ถ้าดับ.... ก็น่าจะใช่ระบบน้ำมันฮะ... :)

แต่ว่าอาการตอนแรกๆมันเหมือนระบบไฟนะครับ.... :มั้ง:
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: มือใหม่corsa on 16 Feb 2010, 19:03
ผมยังปักใจเซ็นโง่น้ำครับ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: suny11 on 16 Feb 2010, 21:21
มาอัพเดทการทดสอบ............

เช็คสายหัวเทียนแล้ว ไม่รั่ว...................

เปลี่ยนเป็นน้ำมันเวลาวิ่ง ไม่ดับ แต่มันโขยกเหมือนขี่ม้าเลย 8) 8)

สตาร์ทด้วยน้ำมันยาก พอติดแล้วค่อยๆไล่รอบขึ้นมา.............แล้วก็ไม่คับ แต่วิ่งโขยก :-\ :-\

สตาร์ทด้วยแก๊สติดง่ายกว่า.......ติดแล้วรอบขึ้นปกติ.............

ส่วนเซ็นเซอร์น้ำจะลองยังไงดี..........ถ้าลองซื้อมาเปลี่ยนใช้เบอร์อะำไรดี ผมใช้วาวล์น้ำ87/92ครับ...............
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: Omega VIP on 16 Feb 2010, 21:29
มันคือ เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นครับ  ปลั๊กสีฟ้าอยู่ข้างๆ วาล์วน้ำครับ
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: suny11 on 16 Feb 2010, 21:34
อ้าว นึกว่าสวิทช์หัวโต..................

ใครมีรูปให้ดูมั่ง...... :please:
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: Omega VIP on 16 Feb 2010, 21:43
อ้าว นึกว่าสวิทช์หัวโต..................

ใครมีรูปให้ดูมั่ง...... :please:

ไปเปิดกระโปรงดูสิครับ  หันหน้าเขาหารถ น่าจะอยู่ใกล้ๆกรองอากาศอ่ะครับ
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: suny11 on 16 Feb 2010, 21:47
 :หนาว:ครับพี่..............ไว้พรุ่งนี้ได้มะครับ...................
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: Omega VIP on 16 Feb 2010, 22:02
:หนาว:ครับพี่..............ไว้พรุ่งนี้ได้มะครับ...................

นู๋ไม่ได้ดุนะครับ  แต่ว่าอยู่บนห้องนอนแล้ว คงลงไปถ่ายให้ไม่ได้อ่ะ  :) :) :)
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: pung on 16 Feb 2010, 22:19
มุกเยอะกัยจรอง ๆ :)
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: หนานมา on 17 Feb 2010, 09:23
ก่อนไม่เป็น หลังเป็น
สิ่งที่ทำกั้นกลาง ก้อมีแต่ล้างชุดไอเดิ้ล

ผู้ต้องสงสัยที่ไม่ควรมองข้าม อีกหนึ่งตัว มันคือ เซ็นเซอร์บอกตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อครับ
ลองถอดมาทำความสะอาด และเช็ดให้แห้งก่อนประกอบดูครับพี่
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: suny11 on 17 Feb 2010, 10:06
ถ้ำมองหาเซ็นเซฮร์อุณหภูมิแล้ว มันมีเขียวขี้เกลือ ขยับหัวสายแล้วดูเหมือนไส้มันขยับ............

สั่งสินออโต้ไปแล้ว 527 บาท.....................

แล้วเซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อนี่มันอยู่ในท่อร่วมไอดี..........ถูกมั้ยครับ..............
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: chairai on 17 Feb 2010, 10:12
ถ้ำมองหาเซ็นเซฮร์อุณหภูมิแล้ว มันมีเขียวขี้เกลือ ขยับหัวสายแล้วดูเหมือนไส้มันขยับ............

สั่งสินออโต้ไปแล้ว 527 บาท.....................

แล้วเซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อนี่มันอยู่ในท่อร่วมไอดี..........ถูกมั้ยครับ..............


ดูภายนอกมันจะเหมือน หอยทากอ๊ะพี่ มันจะแปะข้างปีกผีเสื้อครับ อันนี้ของคอซ่าพี่ เหมือนกัน จำแต่หน้าตาน๊ะ
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: ZeaBiscuit on 17 Feb 2010, 17:05
อย่าลืมปั้มติ็กกับเร็กด้วยนะครับ ใช้แก๊สสตาร์ทได้ ผมว่ามันก็มีจำเลยสองตัวนี้แหละครับ (+กรองเบนซิลไปอีกตัว)
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: Wit on 17 Feb 2010, 21:01
ถ้าระบบแก็สเป็นแบบหัวฉีด ก็จะมีอีกอย่างคือ หัวฉีดน้ำมันสายไฟอยู่ครบดีไหม สัญญาณสั่งมาแล้วหัวฉีดน้ำมันยกจริงไหม เพราะวิ่งโขยกตอนวิ่งน้ำมัน มันก็น่าจะวิ่งไม่ครบสูบ มันก็มีว่าหัวเทียนจุดทุกสูบไหม น้ำมันมาทุกสูบไหม แต่ถ้าน้ำมันมาไม่ทุกสูบนะ สตาร์ทยาก แน่ๆ

ลองถอดสายสัญญาณที่เข้าหัวฉีดน้ำมันที่ละเส้น แล้วใส่กลับก็ได้  ถ้าตอนถอดแล้ว มันโขยกเท่าเดิมนะ เส้นนั้นชัวร์ ทำเหมือนสายหัวเทียนนะครับ ขอให้โชดดีครับ
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: หนานมา on 17 Feb 2010, 22:22
ถ้ำมองหาเซ็นเซฮร์อุณหภูมิแล้ว มันมีเขียวขี้เกลือ ขยับหัวสายแล้วดูเหมือนไส้มันขยับ............

สั่งสินออโต้ไปแล้ว 527 บาท.....................

แล้วเซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อนี่มันอยู่ในท่อร่วมไอดี..........ถูกมั้ยครับ..............

อ่าาาา... :มั้ง: มันอยู่ข้างๆครับ ตรงข้ามกับตัวหมุนปีกผีเสื้อที่สายคันเร่งมาดึงอ่ะครับ
การเชคค่าก้อตามตารางเลยครับพี่... :)

ว่าแต่ เครื่องพี่รุ่นไหนอ่ะครับ ตามรูปเป็นของ C16SE ครับ
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: suny11 on 21 Feb 2010, 19:43
ลากกลับมาที่นี่แล้วกันนะ................

สตาร์ทยาก..........ก็ยังไม่จบ............. ??? ???

ท่อก็รั่ว.......................  :เครียด: :เครียด:

ยางขอบประตูอีก................. :omg: :omg:
 :น้ำร้อน: :น้ำร้อน: :น้ำร้อน: :ไม่: :ไม่: :ไม่:



เรื่องสตาร์ทยาก

ป๋าลองดับเครื่องด้วย น้ำมันดูก่อนนะครับ แล้วลองดู
แล้วท่อรั่วอะ ท่ออะไรครับป๋า

พวกหัวเทียนก้อสำคัญนะป๋า....

เบื้องต้นเชคตามตารางเลยป๋า ส่วนรายละเอียด เดี๋ยวค่อยว่าอีกที.. :)
(http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=3923.0;attach=15340;image)

เรียกซะไม่กล้าตอบเลย :-[ :-[

หนูยังไม่แก่น๊า........ที่เห็นขาวๆน่ะ ตัวต่อมันต่อย :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:

ที่เช็คไปแล้วก็มี

เซ็นเซอร์อุณหภูมิ หัวฉีด ระบบไฟ+กราวด์+ระบบสวิทช์แก๊ส-น้ำมัน ไอเดิ้ล เพรสเชอร์แแร็คกูเลเตอร์(เรียกถูกปล่าวมะรุ)

พรุ่งนี้ว่าจะรื้อดูน้ำมันทั้งระบบ แล้วมันยังมีMAPอีก :หนาว: :หนาว: ยิ่งตัวสุดท้ายนี่ :dead: :dead:

ตอนนี้อยากได้ข้อมูลปั๊มติ๊กอ่ะ ว่าจะDIY จะทำมันยังไงดี ใครมีข้อมูลมั่ง.................

กำลังหาโพสต์เก่าอยู่ ??? ใครเจอก่อนบอกด้วนน๊า :please:
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: teeracha on 21 Feb 2010, 20:45
ถ้าทุกอย่างปกติ อาจเป็นกล่องหรือเปล่าพี่สน
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: suny11 on 21 Feb 2010, 20:52
ถ้าทุกอย่างปกติ อาจเป็นกล่องหรือเปล่าพี่สน
:'( :'( :'( :'( :'( :'(

แก๊สปกติครับ :ปลิว: :ปลิว:
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: หนานมา on 22 Feb 2010, 00:17
การเชค MAP ครับป๋า.. :)

ส่วนเจ้า IAC มันคือ idle air control valve
หรือ...ที่เราๆท่านๆเรียกกันว่า ไอเดิ้ล สปีด นะแหละครับ

ส่วนเรื่อง ปั๊มติก ผมใช้ของมิตซูฯ ครับ แรงดันแรงกว่าเดิมนิดหน่อย...
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: หนานมา on 22 Feb 2010, 00:32
มีต่ออีกนิดหน่อยครับ แถมรุ่นหัวเทียนที่ใช้
แต่สู้ สองเขี้ยวของ จีเอมไม่ได้
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: suny11 on 22 Feb 2010, 10:04
ขอบคุณครับ :D :D :D

ส่วนท่อที่รั่วคือ ท่อไอเสียครับ...............

กำลังมองเลสทั้งเส้นที่น้องต้นแนะนำอยู่
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: suny11 on 24 Feb 2010, 10:11
OKแล้วครับ..................

ตกลงจำเลยตัวจริงคือ....................

สวิทช์แก๊สครับ.............มันรวน...........

 ของWIP W-CS1 ใช้งานมาเกือบ2ปี................

น้อยใจลาโลกซะแล้ว.......................................
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: teeracha on 24 Feb 2010, 10:18
 :Dพี่สน เอาทนๆ ต้องของ ATX4 อะครับแต่ไม่สวย ต่อผ่านรีเรย์ด้วยนะครับ

ดีใจจังที่รถพี่สนหายแล้ว
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: kamolwat_t on 24 Feb 2010, 10:57
เหอๆๆ คันที่ 3 ที่สวิตท์พังแล้วไล่กัน เป็นเดือน...เหอๆๆ  ;D ;D ;D
Title: Re: สตาร์ทยาก...มาก
Post by: suny11 on 24 Feb 2010, 16:28
:Dพี่สน เอาทนๆ ต้องของ ATX4 อะครับแต่ไม่สวย ต่อผ่านรีเรย์ด้วยนะครับ

ดีใจจังที่รถพี่สนหายแล้ว

ผมสั่งของเดิมครับ ที่อ.หน่าแนะนำมาผมต้องไล่สายอีก อีกอย่างสั่งของเดิมตัวละ 380.- ก็เลยสั่งมา2ตัวซะเลย 8) 8)

เหอๆๆ คันที่ 3 ที่สวิตท์พังแล้วไล่กัน เป็นเดือน...เหอๆๆ  ;D ;D ;D

ขอบคุณทุกแรงใจครับ.....................

ฝากบอกเพื่อนๆว่าถ้ารถมีปัญหา.............

1.ทำใจนิ่งๆ.................

2.นึกถึงเพื่อนศรีพี่น้องเอาไว้.............

3.หาเบอร์โทรเพื่อนในเวปที่เคยเมมไว้ในโทรศัพท์(ใครยังไม่มีก็รีบทำซะ)แล้ัวโทรระบายความเครียดก่อน

4.ถ้ายังขับได้ก็เอากลับบ้านก่อน.............ห้ามเข้าอู่ทันที..................

5.ตั้งกระทู้ถามทั้ง2บ้าน....................และค้นหากระทู้เก่า.................

6.หมั่นเปิดดูคำตอบ.................อาจมีคำตอบที่โดนเลยก็ได้..................

7.ถ้าไปอู่แล้ว................อย่าเพิ่งให้ช่างเปลี่ยนอะไรที่มีคำพูดนำว่า น่าจะ สงสัย ผมว่า

8.ได้ข้อมูลหรือคำตอบ ลองทำดูครับ ทำเองได้ก็ทำ ทำเองไม่ได้ก็หาเพื่อนก่อนเข้าอู่....................เพราะอู่ไม่ค่อยทำอย่างที่เรามีข้อมูล >:( >:( >:(

9.บางทีเราอาจจะเสียค่าใช้จ่ายน้อย หรือไม่เสียเลย...............จากอาการของผม..........

เป็นค่าเสียหายไม่รวมเซ็นเซอร์อุณหภูมิ และหัวเทียน(เพราะเก็บไว้ได้) ค่าสวิทช์380 + ค่าแรงรื้อปั๊มติ๊ก+ล้างถัง+เปลี่ยนท่อยางในถัง 400 =780.-บาท

อีกอย่างปั๊มติ๊กของผม เป็นของโตต้าอยู่แล้วครับ............................