OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: mr.x-zeed on 17 Feb 2010, 17:04

Title: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ (หายแล้วครับ)
Post by: mr.x-zeed on 17 Feb 2010, 17:04
เฉพาะเวลาออกครับ เหยียบคันเร่งแล้ววอดๆครับ
มีทานใดเคยเจอบ้างครับ
ต้องแก้จุดไหนครับ
หรือมีเบอร์ท่านใดให้ผมโทรปรึกษาบ้างครับ
ขอบคุณครับ
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: Omega VIP on 17 Feb 2010, 19:33
เครื่อง X20XE ใช่ไหมครับ  เป้นเฉพาะออกตัวหรอครับ  น้ำมันเกียร์ถ่ายล่าสุดเมื่อไร  ลองเชคระดับดูด้วยนะครับ

การเชคระดับเกียร์ตอนเครื่องร้อน รึ เย็น ใช่วิธีเดียวกัน คือ

1. สตาร์ทเครื่องยนต์ แล้วก็ไล่จากเกียร์ P - 1 โดยที่จังหวะไล่ให้ทิ้งไว้สัก 5 วินาที เพื่อให้น้ำมันเกียร์เข้าไปเลี้ยงทุกห้องเกียร์  หลังจากนั้นดันกลับมาที่ P แล้วไปดูก้านวัด

2. ถ้าเชคตอนเครื่องเย็นให้ดูระดับบริเวณขีด Cold  ถ้าตอนเครื่องร้อนให้ดู Hot

3. ถ้ามันต่ำกว่าขีด min ให้ค่อยเติม  แล้วกลับไปทำแบบข้อ 1 ใหม่ และ ตามด้วยข้อ 2

น้ำมันเฟืองท้าย ถ่ายล่าสุดเมื่อไร  ถ้าเฟืองท้ายไม่มีน๊อตถ่ายต้องไปศูนย์บริการที่มีเครื่องดูดน้ำมัน  แล้วก็เติมลงไปประมาณ 1.5 L.  ( ผมทำที่ Auto bac พัฒนาการ )

ถ้าไม่ใช่ เพราะ ระดับน้ำมันเกียร์ คงต้องลองไล่เกียร์เองจาก 1 - D ว่าออกตัวดีกว่าเข้า D แล้ววิ่งไหมครับ  ถ้าดีกว่าคงต้องไปเชคโซลินอยล์แล้วล่ะครับ

แต่ถ้ามันไม่ได้ดีกว่า  เตรียมเงินไว้ Over Haul ได้เลยครับ  :) :) :)

Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: mr.x-zeed on 17 Feb 2010, 20:04
ไม่น่าจะเป็นที่เกียร์อ่ะครับพี่
เพราะว่าผมลองจอดรถอยู่กับที่แล้วกดคันเร่งก็วอดไป(เหมือนน้ำมันไม่ลง)ประมาณ 2 วิ แล้วรอบเครื่องก็อมาตามปกติ
เวลาขับก็เหมือนกันครับ เวลาออกตัวจะวอดๆไปประมาณ 2 วิ แต่ถ้ารถวิ่งไปได้แล้วทุกอย่างก็ปกติครับ กดคันเร่งแซงรอบก็มาตามปกติครับ
แต่ถ้ากดแบบกะทันหันก็จะวอดบ้างเหมือนกันครับ ประมาณว่าถ้าขับให้รอบเครื่องขึ้นตามปกติจะไม่เป็นไร
แต่ถ้ากดให้รอบมาไวๆก็จะวอดๆครับ โดยเฉพาะตอนออกตัว
  รบกวนหน่อยนะครับ คือว่าที่ จ.ที่ผมอยู่ไม่มีอู่ที่ทำ opel ครับ
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: kamolwat_t on 17 Feb 2010, 20:12
อยู่ จ.ไหนฮะ...

อาการคล้ายของผมเลย เป็นบางครั้งเวลาสตาท์มันไม่มีแรง ดับสตาท์ใหม่มันก็หาย... ทำท่าอยากวางเจอยู่เนี่ย... :ไม่:
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: pung on 17 Feb 2010, 20:24

น้ำมันเฟืองท้าย ถ่ายล่าสุดเมื่อไร  ถ้าเฟืองท้ายไม่มีน๊อตถ่ายต้องไปศูนย์บริการที่มีเครื่องดูดน้ำมัน  แล้วก็เติมลงไปประมาณ 1.5 L.  ( ผมทำที่ Auto bac พัฒนาการ )


ตอนได้รถมาใหม่ ๆ  ไปที่ศูนย์เชพ  ฯ  ภูเก็ต  ว่าจะไปเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย  ทางศูนย์บอกว่าไม่ต้องเปลี่ยน  เลยเปลี่ยนแต่กรองเบ็ลซิล  มาอย่างเดียว  แล้วแวะไปอู่โกเตี้ย  ว่าจะเปลี่ยนที่อู่โกเตี้ย  อดีตหัวหน้าช่าง  OPEL  โกเตี้ย  บอกว่าไปต้องเปลี่ยน  ใช้ได้ยาว  จนกว่าจะมีการรื้อเฟืองถ่ามมาซ่อม  เอางัยดีเนี้ย
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: Omega VIP on 17 Feb 2010, 20:31

น้ำมันเฟืองท้าย ถ่ายล่าสุดเมื่อไร  ถ้าเฟืองท้ายไม่มีน๊อตถ่ายต้องไปศูนย์บริการที่มีเครื่องดูดน้ำมัน  แล้วก็เติมลงไปประมาณ 1.5 L.  ( ผมทำที่ Auto bac พัฒนาการ )


ตอนได้รถมาใหม่ ๆ  ไปที่ศูนย์เชพ  ฯ  ภูเก็ต  ว่าจะไปเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย  ทางศูนย์บอกว่าไม่ต้องเปลี่ยน  เลยเปลี่ยนแต่กรองเบ็ลซิล  มาอย่างเดียว  แล้วแวะไปอู่โกเตี้ย  ว่าจะเปลี่ยนที่อู่โกเตี้ย  อดีตหัวหน้าช่าง  OPEL  โกเตี้ย  บอกว่าไปต้องเปลี่ยน  ใช้ได้ยาว  จนกว่าจะมีการรื้อเฟืองถ่ามมาซ่อม  เอางัยดีเนี้ย

อันนี้ก็แล้วแต่บุคคลครับ  ผมถ่ายทุกทั้งเกียร์ และ เฟืองท้าย 15000 - 20000 Km. รึ ว่าประมาณ 1 ปี ไล่เปลี่ยนของเหลวหมด ทั้งน้ำหล่อเย็น น้ำมันพาวเวอร์ น้ำมันเบรค

โดยเฉพาะ เฟืองท้าย Mv6 เป็น LSD ด้วย ต้องใช้น้ำมันเกรด LSD เท่านั้น  ไม่งั้นมีหอน
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: Wit on 17 Feb 2010, 20:34
อาการนี้ผมเป็นกับเครื่อง C18XE ของ Astra 1.8 หน้าตาเครื่องบล็อคเดียวกับ X20XEV ใน Vectra และ Omega

มันเป็นเพราะ timing มันไม่ตรงในบางจังหวะ โดยเฉพาะช่วงเปลี่ยนรอบอย่างรวดเร็วเช่น เบิ้ลเครื่อง หรือกดเร่งแซง

รถผมที่เป็นก็คือ เฟืองที่ต่อออกจาก crankshaft ที่มีสายพานไทมมิ่งร้อยผ่านนะ มันจะมีลิ่มขัดเดือยอยู่  ลิ่มดังกล่าวมันโยกคลอนได้ อาจเพราะการซิ่งดุเดือดและเชนเกียร์ลงต่ำบ่อยตอนวัยหนุ่ม  ผลก็คือ เฟืองดังกล่าวดุกดิกได้นิดหน่อย  ซึ่งเวลาค่อยๆเร่ง ค่อยๆไป มันก็ไม่ทำให้ timing ผิดมากนัก ก็ไม่รู้สึกอะไร แต่พอเร่งกระทันหัน มันกระตุกแรง เห็นผลเลย timing เพี้ยน มันจะเหมือนสะอึกไป รอบไม่ขึ้นแวบนึง แล้วค่อยเข้าที่ รอบค่อยแรงมาหลังจากเหยียบไปแล้วสัก วินาทีนึง  ขับแล้วลุ้นดีแท้

ผมเชื่อว่าสาเหตุคงเหมือนกัน เพียงแต่ส่วนไหนของ timing ที่หลวมคลอนเท่านั้นแหละ
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: Omega VIP on 17 Feb 2010, 20:40
ถ้าเป็นแบบที่พี่ Wit บอก น่ากลัวอ่ะ  อาการเหมือนสายพานจะข้ามร่องได้เลยนะนั่น ถ้าลูกสูบขึ้นไปโหม่งกับวาล์ว บรรลัยแน่นอน   :เครียด: :เครียด:

อีกอย่างที่เคยเจอก็คงเป็นลูกลอกดันสายพานมัน  ดันได้ไม่ตึงอ่ะ  พอกดแรงก็อาจจะเป็นแบบที่พี่ Wit ว่าก็ได้ครับ
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: kamolwat_t on 17 Feb 2010, 20:44
ลองวัดหำลังอัด ยังฮะ...ของผม... 180 150 130 120 คาดว่าใกล้แล้วครับ...  :เครียด:
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: Omega VIP on 17 Feb 2010, 20:55
ลองวัดหำลังอัด ยังฮะ...ของผม... 180 150 130 120 คาดว่าใกล้แล้วครับ...  :เครียด:

เหอๆ สูบสี่ใกล้แล้วเน้อ  ยินดีต้อนรับสู่ ClubJz ล่วงหน้าเลยนะ  ;D ;D ;D ;D 2 Jz -GTE VVT-i
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: mr.x-zeed on 17 Feb 2010, 21:09
อาการนี้ผมเป็นกับเครื่อง C18XE ของ Astra 1.8 หน้าตาเครื่องบล็อคเดียวกับ X20XEV ใน Vectra และ Omega

มันเป็นเพราะ timing มันไม่ตรงในบางจังหวะ โดยเฉพาะช่วงเปลี่ยนรอบอย่างรวดเร็วเช่น เบิ้ลเครื่อง หรือกดเร่งแซง

รถผมที่เป็นก็คือ เฟืองที่ต่อออกจาก crankshaft ที่มีสายพานไทมมิ่งร้อยผ่านนะ มันจะมีลิ่มขัดเดือยอยู่  ลิ่มดังกล่าวมันโยกคลอนได้ อาจเพราะการซิ่งดุเดือดและเชนเกียร์ลงต่ำบ่อยตอนวัยหนุ่ม  ผลก็คือ เฟืองดังกล่าวดุกดิกได้นิดหน่อย  ซึ่งเวลาค่อยๆเร่ง ค่อยๆไป มันก็ไม่ทำให้ timing ผิดมากนัก ก็ไม่รู้สึกอะไร แต่พอเร่งกระทันหัน มันกระตุกแรง เห็นผลเลย timing เพี้ยน มันจะเหมือนสะอึกไป รอบไม่ขึ้นแวบนึง แล้วค่อยเข้าที่ รอบค่อยแรงมาหลังจากเหยียบไปแล้วสัก วินาทีนึง  ขับแล้วลุ้นดีแท้

ผมเชื่อว่าสาเหตุคงเหมือนกัน เพียงแต่ส่วนไหนของ timing ที่หลวมคลอนเท่านั้นแหละ
ถามช่างแถวนี้เค้าก้อสันนิฐานมาประมาณนี้ครับ งั้นแถวพรุ่งนี้ลุยแล้วจะมารายงานผลครับ
ขอบคูณครับ
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: mr.x-zeed on 17 Feb 2010, 22:10
เครื่อง X20XE ใช่ไหมครับ  เป้นเฉพาะออกตัวหรอครับ  น้ำมันเกียร์ถ่ายล่าสุดเมื่อไร  ลองเชคระดับดูด้วยนะครับ

การเชคระดับเกียร์ตอนเครื่องร้อน รึ เย็น ใช่วิธีเดียวกัน คือ

1. สตาร์ทเครื่องยนต์ แล้วก็ไล่จากเกียร์ P - 1 โดยที่จังหวะไล่ให้ทิ้งไว้สัก 5 วินาที เพื่อให้น้ำมันเกียร์เข้าไปเลี้ยงทุกห้องเกียร์  หลังจากนั้นดันกลับมาที่ P แล้วไปดูก้านวัด

2. ถ้าเชคตอนเครื่องเย็นให้ดูระดับบริเวณขีด Cold  ถ้าตอนเครื่องร้อนให้ดู Hot
3. ถ้ามันต่ำกว่าขีด min ให้ค่อยเติม  แล้วกลับไปทำแบบข้อ 1 ใหม่ และ ตามด้วยข้อ 2

น้ำมันเฟืองท้าย ถ่ายล่าสุดเมื่อไร  ถ้าเฟืองท้ายไม่มีน๊อตถ่ายต้องไปศูนย์บริการที่มีเครื่องดูดน้ำมัน  แล้วก็เติมลงไปประมาณ 1.5 L.  ( ผมทำที่ Auto bac พัฒนาการ )

ถ้าไม่ใช่ เพราะ ระดับน้ำมันเกียร์ คงต้องลองไล่เกียร์เองจาก 1 - D ว่าออกตัวดีกว่าเข้า D แล้ววิ่งไหมครับ  ถ้าดีกว่าคงต้องไปเชคโซลินอยล์แล้วล่ะครับ

แต่ถ้ามันไม่ได้ดีกว่า  เตรียมเงินไว้ Over Haul ได้เลยครับ  :) :) :)


ก้านวัดอยู่ตรงไหนอ่ะครับ หาไม่เจอ แฮะๆ
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: kamolwat_t on 17 Feb 2010, 22:14
โอเมก้าไม่มีฮะ...  :)
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: mr.x-zeed on 17 Feb 2010, 22:15
ถามอีกเรื่องครับ
เครื่องตัวนี้ต้องเติมน้ำมันอ๊อกเทนสูงเหรอครับ มีคนบอก
แล้วเติม โซฮออลจะเป็นไรปล่าวครับ
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: mr.x-zeed on 17 Feb 2010, 22:17
โอเมก้าไม่มีฮะ...  :)
ขอบคุณมากครับ
แล้วถ้าจะถ่ายหรือเช็คหรือเติมน้ำมันเกียร์ต้องทำไงครับผม
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: gsi-u.d. on 17 Feb 2010, 23:35
 :)ลองดูที่แอร์โฟลวก่อนครับบางทีมันสกปรกที่ขอลวดลองล้างดูครับ  ส่วนอาการรอรอบถ้ากดคันเร่งแบบพรวดเดียวแล้ววอดก่อนแล้วค่อยขึ้นมันเป็นหน้าจะเป็นอาการปรกติ เนื่องจากท่อรวมไอดีของโอเมะกับแอสตร้า1.8เป็นแบบชั้นเดียวครับ  ส่วนเวคบีเป็นผันแปรครับ
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: mr.x-zeed on 18 Feb 2010, 12:27
อาการนี้ผมเป็นกับเครื่อง C18XE ของ Astra 1.8 หน้าตาเครื่องบล็อคเดียวกับ X20XEV ใน Vectra และ Omega

มันเป็นเพราะ timing มันไม่ตรงในบางจังหวะ โดยเฉพาะช่วงเปลี่ยนรอบอย่างรวดเร็วเช่น เบิ้ลเครื่อง หรือกดเร่งแซง

รถผมที่เป็นก็คือ เฟืองที่ต่อออกจาก crankshaft ที่มีสายพานไทมมิ่งร้อยผ่านนะ มันจะมีลิ่มขัดเดือยอยู่  ลิ่มดังกล่าวมันโยกคลอนได้ อาจเพราะการซิ่งดุเดือดและเชนเกียร์ลงต่ำบ่อยตอนวัยหนุ่ม  ผลก็คือ เฟืองดังกล่าวดุกดิกได้นิดหน่อย  ซึ่งเวลาค่อยๆเร่ง ค่อยๆไป มันก็ไม่ทำให้ timing ผิดมากนัก ก็ไม่รู้สึกอะไร แต่พอเร่งกระทันหัน มันกระตุกแรง เห็นผลเลย timing เพี้ยน มันจะเหมือนสะอึกไป รอบไม่ขึ้นแวบนึง แล้วค่อยเข้าที่ รอบค่อยแรงมาหลังจากเหยียบไปแล้วสัก วินาทีนึง  ขับแล้วลุ้นดีแท้

ผมเชื่อว่าสาเหตุคงเหมือนกัน เพียงแต่ส่วนไหนของ timing ที่หลวมคลอนเท่านั้นแหละ
ถามช่างแถวนี้เค้าก้อสันนิฐานมาประมาณนี้ครับ งั้นแถวพรุ่งนี้ลุยแล้วจะมารายงานผลครับ
ขอบคูณครับ[/color]
ทำไงกันดีครับ ลองเช็คดูแล้วก็ปกติครับ สานพานก็ไม่หย่อน
ทำความสะอาดแอร์โฟร์แล้วเปลี่ยนกรองเบนซินแล้วก็เหมือนเดิมครับ
ตอนนี้กำลังจะเล่นปั๊มติ๊กครับ
  เดี๋ยวมารายงานครับ
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: tuck on 18 Feb 2010, 14:21
อาการนี้ผมเป็นกับเครื่อง C18XE ของ Astra 1.8 หน้าตาเครื่องบล็อคเดียวกับ X20XEV ใน Vectra และ Omega

มันเป็นเพราะ timing มันไม่ตรงในบางจังหวะ โดยเฉพาะช่วงเปลี่ยนรอบอย่างรวดเร็วเช่น เบิ้ลเครื่อง หรือกดเร่งแซง

รถผมที่เป็นก็คือ เฟืองที่ต่อออกจาก crankshaft ที่มีสายพานไทมมิ่งร้อยผ่านนะ มันจะมีลิ่มขัดเดือยอยู่  ลิ่มดังกล่าวมันโยกคลอนได้ อาจเพราะการซิ่งดุเดือดและเชนเกียร์ลงต่ำบ่อยตอนวัยหนุ่ม  ผลก็คือ เฟืองดังกล่าวดุกดิกได้นิดหน่อย  ซึ่งเวลาค่อยๆเร่ง ค่อยๆไป มันก็ไม่ทำให้ timing ผิดมากนัก ก็ไม่รู้สึกอะไร แต่พอเร่งกระทันหัน มันกระตุกแรง เห็นผลเลย timing เพี้ยน มันจะเหมือนสะอึกไป รอบไม่ขึ้นแวบนึง แล้วค่อยเข้าที่ รอบค่อยแรงมาหลังจากเหยียบไปแล้วสัก วินาทีนึง  ขับแล้วลุ้นดีแท้

ผมเชื่อว่าสาเหตุคงเหมือนกัน เพียงแต่ส่วนไหนของ timing ที่หลวมคลอนเท่านั้นแหละ
ถ้าแก้รบกวนถามว่าต้องใช้ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรเหรอครับ เพราะว่าผมเจอแบบเดียวกันเป๊ะเลย หามาตั้งนาน นึกว่าเครื่องหลวมที่แท้ลูกรอกนี่เอง ขอบคุณครับ
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: mr.x-zeed on 18 Feb 2010, 20:59
จนปัญญาครับ ทำไงก็ไม่หาย
ท่านใดมีประการณ์แวะมาไขปัญหาให้ทีนะครับ
คงต้องใช้ไปแบบนี้ก่อนอ่ะครับ
เออ..ลืมบอกไปว่าไฟ เอ็นจิ้นก็โชว์ด้วยครับ
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: Omega VIP on 18 Feb 2010, 21:37
จนปัญญาครับ ทำไงก็ไม่หาย
ท่านใดมีประการณ์แวะมาไขปัญหาให้ทีนะครับ
คงต้องใช้ไปแบบนี้ก่อนอ่ะครับ
เออ..ลืมบอกไปว่าไฟ เอ็นจิ้นก็โชว์ด้วยครับ

อยู่จ.ไหนอ่ะครับ
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: zince on 18 Feb 2010, 21:53
เอ่ อาการนี้ดูที่ปั๊มติ๊กด้วยได้ไหมอะครับ (สันนิฐานเองนะครับ) และก็พวกอากาศอะครับ (ผู้รู้ว่าไงบ้างอะครับ)
แต่ตอนเครื่องเดิมผมไม่เป็นครับ แต่มาเจออาการนี้กับเครื่อง 2J คือช่วงเหยียบบางครั้งมันจะวอดไปพักนึง แล้วก็จะขึ้นมาเองครับ
ยังไม่ได้ลองเอาไปให้ชั่งดูเลย แต่ก็พึ่งเปลี่ยนชุด ทามมิ่ง และหัวเทียนมา ช่างก็ไม่เห็นว่าไงนะครับ
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: Omega VIP on 18 Feb 2010, 21:56
เฮียซิ้น อย่าโพสนะ เลขกำลังสวย

แต่เฮียซิ้นจะไปชั่งอะไรอ่ะ

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: mr.x-zeed on 18 Feb 2010, 22:30
จนปัญญาครับ ทำไงก็ไม่หาย
ท่านใดมีประการณ์แวะมาไขปัญหาให้ทีนะครับ
คงต้องใช้ไปแบบนี้ก่อนอ่ะครับ
เออ..ลืมบอกไปว่าไฟ เอ็นจิ้นก็โชว์ด้วยครับ

อยู่จ.ไหนอ่ะครับ
เพชรบุรีครับ
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: kamolwat_t on 18 Feb 2010, 23:53
จนปัญญาครับ ทำไงก็ไม่หาย
ท่านใดมีประการณ์แวะมาไขปัญหาให้ทีนะครับ
คงต้องใช้ไปแบบนี้ก่อนอ่ะครับ
เออ..ลืมบอกไปว่าไฟ เอ็นจิ้นก็โชว์ด้วยครับ

อยู่จ.ไหนอ่ะครับ
เพชรบุรีครับ

มากทมได้ไหมฮะ...ไม่ก็... มีช่างที่สนิทๆป่าวครับ เพชรบุรีผมไม่รู้จักเลย... :มั้ง:
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: Wit on 19 Feb 2010, 00:23
อาการนี้ผมเป็นกับเครื่อง C18XE ของ Astra 1.8 หน้าตาเครื่องบล็อคเดียวกับ X20XEV ใน Vectra และ Omega

มันเป็นเพราะ timing มันไม่ตรงในบางจังหวะ โดยเฉพาะช่วงเปลี่ยนรอบอย่างรวดเร็วเช่น เบิ้ลเครื่อง หรือกดเร่งแซง

รถผมที่เป็นก็คือ เฟืองที่ต่อออกจาก crankshaft ที่มีสายพานไทมมิ่งร้อยผ่านนะ มันจะมีลิ่มขัดเดือยอยู่  ลิ่มดังกล่าวมันโยกคลอนได้ อาจเพราะการซิ่งดุเดือดและเชนเกียร์ลงต่ำบ่อยตอนวัยหนุ่ม  ผลก็คือ เฟืองดังกล่าวดุกดิกได้นิดหน่อย  ซึ่งเวลาค่อยๆเร่ง ค่อยๆไป มันก็ไม่ทำให้ timing ผิดมากนัก ก็ไม่รู้สึกอะไร แต่พอเร่งกระทันหัน มันกระตุกแรง เห็นผลเลย timing เพี้ยน มันจะเหมือนสะอึกไป รอบไม่ขึ้นแวบนึง แล้วค่อยเข้าที่ รอบค่อยแรงมาหลังจากเหยียบไปแล้วสัก วินาทีนึง  ขับแล้วลุ้นดีแท้

ผมเชื่อว่าสาเหตุคงเหมือนกัน เพียงแต่ส่วนไหนของ timing ที่หลวมคลอนเท่านั้นแหละ
ถามช่างแถวนี้เค้าก้อสันนิฐานมาประมาณนี้ครับ งั้นแถวพรุ่งนี้ลุยแล้วจะมารายงานผลครับ
ขอบคูณครับ[/color]
ทำไงกันดีครับ ลองเช็คดูแล้วก็ปกติครับ สานพานก็ไม่หย่อน
ทำความสะอาดแอร์โฟร์แล้วเปลี่ยนกรองเบนซินแล้วก็เหมือนเดิมครับ
ตอนนี้กำลังจะเล่นปั๊มติ๊กครับ
  เดี๋ยวมารายงานครับ

ตอนนั้นนะช่างที่อู่สินควานหาสาเหตุอยู่สองรอบ สามวันได้ เช็คสายพานนะ มันไม่เห็นว่าหย่อนหรอก เขารื้อดูทุกจุดที่เป็นไปได้เลย มันหลวมนิดเดียวจริงๆ ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่า หลวมนิดเดียว ก็ทำให้ timing ผิดได้ เพราะ crankshaft sensor จะอ่านค่าผิดไปเลย  รอบแรกช่างพยายามทำให้มันแน่น แต่ขับไม่กี่วันก็เป็นอีก รอบสองช่างก็เลยไปหาของมือสองมาใส่ให้ ก็หายจนทุกวันนี้ น่าจะมากกว่า 80,0000 km แล้วนับตั้งแต่ซ่อมอาการนี้
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: หนานมา on 19 Feb 2010, 01:43


ตอนนั้นนะช่างที่อู่สินควานหาสาเหตุอยู่สองรอบ สามวันได้ เช็คสายพานนะ มันไม่เห็นว่าหย่อนหรอก เขารื้อดูทุกจุดที่เป็นไปได้เลย มันหลวมนิดเดียวจริงๆ ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่า หลวมนิดเดียว ก็ทำให้ timing ผิดได้ เพราะ crankshaft sensor จะอ่านค่าผิดไปเลย  รอบแรกช่างพยายามทำให้มันแน่น แต่ขับไม่กี่วันก็เป็นอีก รอบสองช่างก็เลยไปหาของมือสองมาใส่ให้ ก็หายจนทุกวันนี้ น่าจะมากกว่า 80,0000 km แล้วนับตั้งแต่ซ่อมอาการนี้

 :ใบเหลือง: มาช่วยยืนยันอีกแรงครับ....หยุดห้ามขยับ ถ้าขยับ..แม้แต่ติ๊ดดดดดด เดียว มีปัญหาแน่นอน
เครื่องสั่น การตอบสนองผิดพลาดมะค่อยมีแรง ประมาณนั้น :red:
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: มือใหม่corsa on 19 Feb 2010, 06:38
เฮ๊ย อย่าโพสนะ เลขกำลังสวย

แต่เฮ๊ยจะไปชั่งอะไรอ่ะ



 ;D ;D ;D ;D ;D
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: tuck on 19 Feb 2010, 10:00
อาการนี้ผมเป็นกับเครื่อง C18XE ของ Astra 1.8 หน้าตาเครื่องบล็อคเดียวกับ X20XEV ใน Vectra และ Omega

มันเป็นเพราะ timing มันไม่ตรงในบางจังหวะ โดยเฉพาะช่วงเปลี่ยนรอบอย่างรวดเร็วเช่น เบิ้ลเครื่อง หรือกดเร่งแซง

รถผมที่เป็นก็คือ เฟืองที่ต่อออกจาก crankshaft ที่มีสายพานไทมมิ่งร้อยผ่านนะ มันจะมีลิ่มขัดเดือยอยู่  ลิ่มดังกล่าวมันโยกคลอนได้ อาจเพราะการซิ่งดุเดือดและเชนเกียร์ลงต่ำบ่อยตอนวัยหนุ่ม  ผลก็คือ เฟืองดังกล่าวดุกดิกได้นิดหน่อย  ซึ่งเวลาค่อยๆเร่ง ค่อยๆไป มันก็ไม่ทำให้ timing ผิดมากนัก ก็ไม่รู้สึกอะไร แต่พอเร่งกระทันหัน มันกระตุกแรง เห็นผลเลย timing เพี้ยน มันจะเหมือนสะอึกไป รอบไม่ขึ้นแวบนึง แล้วค่อยเข้าที่ รอบค่อยแรงมาหลังจากเหยียบไปแล้วสัก วินาทีนึง  ขับแล้วลุ้นดีแท้

ผมเชื่อว่าสาเหตุคงเหมือนกัน เพียงแต่ส่วนไหนของ timing ที่หลวมคลอนเท่านั้นแหละ
ถามช่างแถวนี้เค้าก้อสันนิฐานมาประมาณนี้ครับ งั้นแถวพรุ่งนี้ลุยแล้วจะมารายงานผลครับ
ขอบคูณครับ[/color]
ทำไงกันดีครับ ลองเช็คดูแล้วก็ปกติครับ สานพานก็ไม่หย่อน
ทำความสะอาดแอร์โฟร์แล้วเปลี่ยนกรองเบนซินแล้วก็เหมือนเดิมครับ
ตอนนี้กำลังจะเล่นปั๊มติ๊กครับ
  เดี๋ยวมารายงานครับ

ตอนนั้นนะช่างที่อู่สินควานหาสาเหตุอยู่สองรอบ สามวันได้ เช็คสายพานนะ มันไม่เห็นว่าหย่อนหรอก เขารื้อดูทุกจุดที่เป็นไปได้เลย มันหลวมนิดเดียวจริงๆ ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่า หลวมนิดเดียว ก็ทำให้ timing ผิดได้ เพราะ crankshaft sensor จะอ่านค่าผิดไปเลย  รอบแรกช่างพยายามทำให้มันแน่น แต่ขับไม่กี่วันก็เป็นอีก รอบสองช่างก็เลยไปหาของมือสองมาใส่ให้ ก็หายจนทุกวันนี้ น่าจะมากกว่า 80,0000 km แล้วนับตั้งแต่ซ่อมอาการนี้
รบกวนช่วยบอกค่าซ่อมได้มั้ยครับ กำลังอยากทราบราคาเพราะกำลังจะไปทำเหมือนกันครับ
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: Wit on 19 Feb 2010, 17:48
อาการนี้ผมเป็นกับเครื่อง C18XE ของ Astra 1.8 หน้าตาเครื่องบล็อคเดียวกับ X20XEV ใน Vectra และ Omega

มันเป็นเพราะ timing มันไม่ตรงในบางจังหวะ โดยเฉพาะช่วงเปลี่ยนรอบอย่างรวดเร็วเช่น เบิ้ลเครื่อง หรือกดเร่งแซง

รถผมที่เป็นก็คือ เฟืองที่ต่อออกจาก crankshaft ที่มีสายพานไทมมิ่งร้อยผ่านนะ มันจะมีลิ่มขัดเดือยอยู่  ลิ่มดังกล่าวมันโยกคลอนได้ อาจเพราะการซิ่งดุเดือดและเชนเกียร์ลงต่ำบ่อยตอนวัยหนุ่ม  ผลก็คือ เฟืองดังกล่าวดุกดิกได้นิดหน่อย  ซึ่งเวลาค่อยๆเร่ง ค่อยๆไป มันก็ไม่ทำให้ timing ผิดมากนัก ก็ไม่รู้สึกอะไร แต่พอเร่งกระทันหัน มันกระตุกแรง เห็นผลเลย timing เพี้ยน มันจะเหมือนสะอึกไป รอบไม่ขึ้นแวบนึง แล้วค่อยเข้าที่ รอบค่อยแรงมาหลังจากเหยียบไปแล้วสัก วินาทีนึง  ขับแล้วลุ้นดีแท้

ผมเชื่อว่าสาเหตุคงเหมือนกัน เพียงแต่ส่วนไหนของ timing ที่หลวมคลอนเท่านั้นแหละ
ถามช่างแถวนี้เค้าก้อสันนิฐานมาประมาณนี้ครับ งั้นแถวพรุ่งนี้ลุยแล้วจะมารายงานผลครับ
ขอบคูณครับ[/color]
ทำไงกันดีครับ ลองเช็คดูแล้วก็ปกติครับ สานพานก็ไม่หย่อน
ทำความสะอาดแอร์โฟร์แล้วเปลี่ยนกรองเบนซินแล้วก็เหมือนเดิมครับ
ตอนนี้กำลังจะเล่นปั๊มติ๊กครับ
  เดี๋ยวมารายงานครับ

ตอนนั้นนะช่างที่อู่สินควานหาสาเหตุอยู่สองรอบ สามวันได้ เช็คสายพานนะ มันไม่เห็นว่าหย่อนหรอก เขารื้อดูทุกจุดที่เป็นไปได้เลย มันหลวมนิดเดียวจริงๆ ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่า หลวมนิดเดียว ก็ทำให้ timing ผิดได้ เพราะ crankshaft sensor จะอ่านค่าผิดไปเลย  รอบแรกช่างพยายามทำให้มันแน่น แต่ขับไม่กี่วันก็เป็นอีก รอบสองช่างก็เลยไปหาของมือสองมาใส่ให้ ก็หายจนทุกวันนี้ น่าจะมากกว่า 80,0000 km แล้วนับตั้งแต่ซ่อมอาการนี้
รบกวนช่วยบอกค่าซ่อมได้มั้ยครับ กำลังอยากทราบราคาเพราะกำลังจะไปทำเหมือนกันครับ

จำราคาไม่ได้จริงๆ ครับ เรื่องมันนานพอสมควร แต่ไม่แพงหรอกครับ ชิ้นส่วนมือสองบางชิ้นก็ 500 - 1000 นึง ค่าแรงต่างห่าง ใช้ Opel สองคัน มีปัญหาก็ซ่อมไป เสียดายอยู่ที่ไม่ค่อยได้เก็บข้อมูลไว้เป็นระเบียบ อาการเสียและสาเหตุส่วนใหญ่จำได้ แต่บางทีก็จำไม่ได้ว่า เป็นกับคันไหน
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: mr.x-zeed on 19 Feb 2010, 19:16
แงๆ ยังไม่หายเลยครับ
ถ่ายน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์และเฟืองท้ายแล้วก็ยังไม่หาย ไฟเช็คเอ็นจิ้นก้อโชว์
พรุ่งนี้ว่าจะเข้ากทม.แล้วครับ ไปที่ไหนดีครับ เอาที่ไม่ไกลมาก ผมมาจาก จ.เพชรบุรีอ่ะครับ
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ
Post by: kamolwat_t on 19 Feb 2010, 22:47
แงๆ ยังไม่หายเลยครับ
ถ่ายน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์และเฟืองท้ายแล้วก็ยังไม่หาย ไฟเช็คเอ็นจิ้นก้อโชว์
พรุ่งนี้ว่าจะเข้ากทม.แล้วครับ ไปที่ไหนดีครับ เอาที่ไม่ไกลมาก ผมมาจาก จ.เพชรบุรีอ่ะครับ


อู่พี่สินครับ มาให้ถึงอู่ 8โมงเลยนะครับ จะได้เสร็จวันเดียว  :)
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ (หายแล้วครับ)
Post by: mr.x-zeed on 21 Feb 2010, 11:34
หลังจากงมเองมานาน
เมื่อวานตัดสินใจเก็บกระเป๋าเข้ากรุงประมาณว่าขอไปตายเอาดาบหน้า 55
ตั้งใจว่าจะไปที่อู่สินตามคำแนะนำครับแต่มาช้าไปหน่อยเลยคิวยาว
เลยตัดสินใจไปอู่ การันตี วัชรพล ตามคำแนะนำของพี่ท่านหนึ่งที่เค้าเอารถไปซ่อมที่อู่สิน
ไปถึงอู่ การันตี ประมาณเที่ยง เหลือเชื่อครับสิ่งที่ผมกับช่างที่เพชรบุรีหาคำตอบมานานกระจ่างที่นี่ภายในไม่ถึง 20 นาที
สรุปว่าเป็นที่เซนเซอร์ไทม์มิ่งครับผม ตอนแรกช่างเค้าเอา tech 2 มาเช็คแต่ไม่อ่านเพราะ tech 2 จะอ่านกับในปี 97 ขึ้นไปเท่านั้น
ก้อเลยต้อง เช็คโค้ดเอา แบบเมนอลอ่ะครับ ผมสรุปได้ว่าเป็นที่ sensor timeming  
ช่างบอกว่าถ้าโชคดีอาจจะสกปรกแต่ถ้าร้ายก้อ สี่พันกว่าบาท  แต่สรุปว่าผมโชคดีครับ แค่สกปรก
ช่างถอดปลั๊กมาทำความสอาดแล้วเสียบใหม่ ไฟที่เคยโชว์ก้อไม่โชว์แล้ว อาการรถก้อปกติครับ เย้ๆๆ
แต่ที่ทำให้ผมอึ้งมากก้อคือ หลังจากทุกอย่างเรีบยร้อย ที่อู่เค้าบอกว่า ฟรีครับ แปลว่าไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นครับ โอ้แม่เจ้า
นี่เรื่องจริงหรือนี่ ผมเติมน้ำมันมาจากเพชรบุรี 2,000 บาท แต่ได้ทำรถฟรี ผมปรทับใจอู่การันตีมากครับผม
คันเก่าผมใช้เบนซ์ e220 แค่ผมเอารถเข้าไปเช็คกับเครื่องมือพิเศษแบบนี้โดยที่ช่างไม่ได้อะไหล่ซักชิ้น ผมยังโดยไป 3,500 เลยครับ
   
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ (หายแล้วครับ)
Post by: มือใหม่corsa on 21 Feb 2010, 11:46
ยินดีด้วยครับกับประสบการณ์ดีๆ และรถกลับคืนสู่สภาพสมบูรณ์สบายใจไปครับ :D :D :D
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ (หายแล้วครับ)
Post by: pung on 21 Feb 2010, 12:18
ดีใจด้วยครับที่เจอสาเหตุ :D
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ (หายแล้วครับ)
Post by: Omega VIP on 21 Feb 2010, 12:30
อย่างนี้ต้องฉลองครับ 

แต่รบกวนพี่ใส่รูปจริงใน Avatar ด้วยนะครับ http://www.opel.in.th/index.php/topic,55.0.html

รวมทั้งแนะนำตัวในนี้ด้วยครับ  ร่วมด้วยช่วยกัน   http://www.opel.in.th/index.php/topic,1166.0.html
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ (หายแล้วครับ)
Post by: kamolwat_t on 21 Feb 2010, 12:42
เย้ๆหายแล้ว... :D ดีใจด้วยฮะ...  :)
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ (หายแล้วครับ)
Post by: thiratoon on 21 Feb 2010, 12:55
นั้น  การันตี   สร้างชื่อเลยงานนี้....นี่นะหากไปอู่นอกที่อื่น ค่าน้ำมัน กับ ค่าซ่อมคงจะครึ่งหมื่น

ซ่อมคราวหน้า ผมจะไปการันตี
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ (หายแล้วครับ)
Post by: kamolwat_t on 21 Feb 2010, 12:58
นั้น  การันตี   สร้างชื่อเลยงานนี้....นี่นะหากไปอู่นอกที่อื่น ค่าน้ำมัน กับ ค่าซ่อมคงจะครึ่งหมื่น

ซ่อมคราวหน้า ผมจะไปการันตี

ลองแล้วเป็นไงบ้างแจ้งด้วยนะครับ ผมเองยังไม่เคยเข้าเลยฮะ...  :)

ถ้างานดีจะได้เอามาแนะนำกันฮะ  :)
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ (หายแล้วครับ)
Post by: หนานมา on 22 Feb 2010, 09:21
หลังจากงมเองมานาน
เมื่อวานตัดสินใจเก็บกระเป๋าเข้ากรุงประมาณว่าขอไปตายเอาดาบหน้า 55
ตั้งใจว่าจะไปที่อู่สินตามคำแนะนำครับแต่มาช้าไปหน่อยเลยคิวยาว
เลยตัดสินใจไปอู่ การันตี วัชรพล ตามคำแนะนำของพี่ท่านหนึ่งที่เค้าเอารถไปซ่อมที่อู่สิน
ไปถึงอู่ การันตี ประมาณเที่ยง เหลือเชื่อครับสิ่งที่ผมกับช่างที่เพชรบุรีหาคำตอบมานานกระจ่างที่นี่ภายในไม่ถึง 20 นาที
สรุปว่าเป็นที่เซนเซอร์ไทม์มิ่งครับผม ตอนแรกช่างเค้าเอา tech 2 มาเช็คแต่ไม่อ่านเพราะ tech 2 จะอ่านกับในปี 97 ขึ้นไปเท่านั้น
ก้อเลยต้อง เช็คโค้ดเอา แบบเมนอลอ่ะครับ ผมสรุปได้ว่าเป็นที่ sensor timeming  
ช่างบอกว่าถ้าโชคดีอาจจะสกปรกแต่ถ้าร้ายก้อ สี่พันกว่าบาท  แต่สรุปว่าผมโชคดีครับ แค่สกปรก
ช่างถอดปลั๊กมาทำความสอาดแล้วเสียบใหม่ ไฟที่เคยโชว์ก้อไม่โชว์แล้ว อาการรถก้อปกติครับ เย้ๆๆ
แต่ที่ทำให้ผมอึ้งมากก้อคือ หลังจากทุกอย่างเรีบยร้อย ที่อู่เค้าบอกว่า ฟรีครับ แปลว่าไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นครับ โอ้แม่เจ้า
นี่เรื่องจริงหรือนี่ ผมเติมน้ำมันมาจากเพชรบุรี 2,000 บาท แต่ได้ทำรถฟรี ผมปรทับใจอู่การันตีมากครับผม
คันเก่าผมใช้เบนซ์ e220 แค่ผมเอารถเข้าไปเช็คกับเครื่องมือพิเศษแบบนี้โดยที่ช่างไม่ได้อะไหล่ซักชิ้น ผมยังโดยไป 3,500 เลยครับ
    


 :มั้ง: ผมว่ามันไม่มีนาาาา เจ้าเซ็นเซอร์ไทม์มิ่งอ่ะ จะมีก้อแต่แคมชาร์ปเซ็นเซอร์ครับ
มันจับองศาการจุดระเบิดของแต่ละสูบ โดยที่พูลเลย์บนตัวขวา จะมีฟันเป็นซี่ๆ 4 ซี่ แต่ขนาดไม่เท่ากัน เพื่อเป็นตัวบอกว่าตอนนี้สูบไหน
อยู่ตำแหน่งไหนประมาณนี้อ่ะครับ  หน้าที่ของมันก้อไปบอกกล่องเครื่องเพื่อที่จะ สั่งจ่ายน้ำมันได้อย่างถูกต้อง เพื่อที่จะได้แรง และประหยัดครับ  
มีในเฉพาะเครื่อง อีโคเทคฯ หรือ พวก 16 วาล์ว ครับ...
แปดวาล์วไม่มี... 8)
Title: Re: สมาชิกใหม่รบกวนถามเรื่อง omega รอบต้นไม่มีกำลังครับ (หายแล้วครับ)
Post by: mr.x-zeed on 22 Feb 2010, 12:18
หลังจากงมเองมานาน
เมื่อวานตัดสินใจเก็บกระเป๋าเข้ากรุงประมาณว่าขอไปตายเอาดาบหน้า 55
ตั้งใจว่าจะไปที่อู่สินตามคำแนะนำครับแต่มาช้าไปหน่อยเลยคิวยาว
เลยตัดสินใจไปอู่ การันตี วัชรพล ตามคำแนะนำของพี่ท่านหนึ่งที่เค้าเอารถไปซ่อมที่อู่สิน
ไปถึงอู่ การันตี ประมาณเที่ยง เหลือเชื่อครับสิ่งที่ผมกับช่างที่เพชรบุรีหาคำตอบมานานกระจ่างที่นี่ภายในไม่ถึง 20 นาที
สรุปว่าเป็นที่เซนเซอร์ไทม์มิ่งครับผม ตอนแรกช่างเค้าเอา tech 2 มาเช็คแต่ไม่อ่านเพราะ tech 2 จะอ่านกับในปี 97 ขึ้นไปเท่านั้น
ก้อเลยต้อง เช็คโค้ดเอา แบบเมนอลอ่ะครับ ผมสรุปได้ว่าเป็นที่ sensor timeming  
ช่างบอกว่าถ้าโชคดีอาจจะสกปรกแต่ถ้าร้ายก้อ สี่พันกว่าบาท  แต่สรุปว่าผมโชคดีครับ แค่สกปรก
ช่างถอดปลั๊กมาทำความสอาดแล้วเสียบใหม่ ไฟที่เคยโชว์ก้อไม่โชว์แล้ว อาการรถก้อปกติครับ เย้ๆๆ
แต่ที่ทำให้ผมอึ้งมากก้อคือ หลังจากทุกอย่างเรีบยร้อย ที่อู่เค้าบอกว่า ฟรีครับ แปลว่าไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นครับ โอ้แม่เจ้า
นี่เรื่องจริงหรือนี่ ผมเติมน้ำมันมาจากเพชรบุรี 2,000 บาท แต่ได้ทำรถฟรี ผมปรทับใจอู่การันตีมากครับผม
คันเก่าผมใช้เบนซ์ e220 แค่ผมเอารถเข้าไปเช็คกับเครื่องมือพิเศษแบบนี้โดยที่ช่างไม่ได้อะไหล่ซักชิ้น ผมยังโดยไป 3,500 เลยครับ
    


 :มั้ง: ผมว่ามันไม่มีนาาาา เจ้าเซ็นเซอร์ไทม์มิ่งอ่ะ จะมีก้อแต่แคมชาร์ปเซ็นเซอร์ครับ
มันจับองศาการจุดระเบิดของแต่ละสูบ โดยที่พูลเลย์บนตัวขวา จะมีฟันเป็นซี่ๆ 4 ซี่ แต่ขนาดไม่เท่ากัน เพื่อเป็นตัวบอกว่าตอนนี้สูบไหน
อยู่ตำแหน่งไหนประมาณนี้อ่ะครับ  หน้าที่ของมันก้อไปบอกกล่องเครื่องเพื่อที่จะ สั่งจ่ายน้ำมันได้อย่างถูกต้อง เพื่อที่จะได้แรง และประหยัดครับ  
มีในเฉพาะเครื่อง อีโคเทคฯ หรือ พวก 16 วาล์ว ครับ...
แปดวาล์วไม่มี... 8)
ก้อคงจะตัวเดียวกันแหละมั้งครับ ช่างเค้าอาจจะสื่อให้ผมเอาใจง่าย