OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: thiratoon on 19 Feb 2010, 20:28
-
มันจะลงกันได้พอดีมั้ย น่าสนมั้ย วางได้ที่ไหน ใครมี..หึ
-
เคยจะลง Z14XE อะลุง ที่อยู่พี่สินมี แต่เขาบอกว่าลงได้ แต่อะไหล่ที่ไหนอะ......Ebay ไหม....
นี่ไงครับลุง ไปถอย Astra 5 D แสนสี่ แล้วสลับเครื่องกัน ไอเดียเจิดม่ะ....อิอิ
-
เอาตรงๆเลยไหมพี่...
โดยหลักการคือต้องมีเครื่องสำรองอีก 2 เครื่องไว้เป็นอะไหล่ครับ..
แต่เอาจริงๆ วางได้อยู่แล้วครับ... ซ่อมได้ หรือว่าต้องทิ้งอู่กี่เดือนว่ากันอีกทีฮะ :)
-
อ่า....เครื่องยนต์ จาก Xxxxx ไปเป็น Zxxxx
หลักๆ มันจะแตกต่างกันในเรื่องของระบบควบคุมเพื่อการใช้เชื้อเพลิงให้คุ้มค่าที่สุด
และเป็นมิตรกะสิ่งแวดล้อม เพราะฉะนั้น...เซ็นเซอร์ มันจะเยอะมาก
และอุปกรณ์ต่างๆก้อจะเป็นไฟฟ้าซะส่วนใหญ่...
ดูแลไม่ดี ไม่ตามขั้นตามตอน เอาแต่ตามใจฉาน รับรองกลับบ้านเก่าก่อนเวลาอันควร
หากระบบ ไฟมีปัญหา ก้อมีปัญหาตามมาเลยทันทีฃ
หากจะสรุป...มันก้อดีครับ ดีมากๆ สะดวกสบายในเรื่องการใช้งาน
แต่ในด้านการดูแล มันก้อต้องการ การดูแลที่ดี ที่ถูกต้อง ห้ามพลัดวันประกันพรุ่ง...
ประมาณนั้น...
-
เอาตรงๆเลยไหมพี่...
โดยหลักการคือต้องมีเครื่องสำรองอีก 2 เครื่องไว้เป็นอะไหล่ครับ..
แต่เอาจริงๆ วางได้อยู่แล้วครับ... ซ่อมได้ หรือว่าต้องทิ้งอู่กี่เดือนว่ากันอีกทีฮะ :)
มันใหม่เกินไปหรือไงนิ...มันด้อยเรื่องอะไหล่ แต่มันจะดีกว่าเครื่อง X ตรงไหนบ้างครับ
-
ที่อุดรมีz14xeอยู่ลูกครับ แต่ของไม่ครบ ไม่มีกล่องกับสายไฟโดนตัด เท่าที่ดูหน้าจะวิ่งดีเอาเรื่องเพราะท่อรวมไอดีผันแปร แล้วเป็นเพาเวอร์ไฟฟ้า แล้วแคตมันใหญ่โ..ตร แต่ที่แน่ๆจุดยึดแบรกแกตไม่ตรงกับครับ จากที่ดูแล้วผมว่าx14xeยังหน้าเล่นกว่า
-
เอาตรงๆเลยไหมพี่...
โดยหลักการคือต้องมีเครื่องสำรองอีก 2 เครื่องไว้เป็นอะไหล่ครับ..
แต่เอาจริงๆ วางได้อยู่แล้วครับ... ซ่อมได้ หรือว่าต้องทิ้งอู่กี่เดือนว่ากันอีกทีฮะ :)
มันใหม่เกินไปหรือไงนิ...มันด้อยเรื่องอะไหล่ แต่มันจะดีกว่าเครื่อง X ตรงไหนบ้างครับ
อะไหล่มันไม่ได้กองเต็มอู่แบบ เครื่องรุ่นที่เราใช้ๆกันอยู่ครับ...
แต่ในอณาคต มันจะเป็นช่วงเวลาของมันฮะ อีกไม่นาน.... :)
-
เอาตรงๆเลยไหมพี่...
โดยหลักการคือต้องมีเครื่องสำรองอีก 2 เครื่องไว้เป็นอะไหล่ครับ..
แต่เอาจริงๆ วางได้อยู่แล้วครับ... ซ่อมได้ หรือว่าต้องทิ้งอู่กี่เดือนว่ากันอีกทีฮะ :)
มันใหม่เกินไปหรือไงนิ...มันด้อยเรื่องอะไหล่ แต่มันจะดีกว่าเครื่อง X ตรงไหนบ้างครับ
อะไหล่มันไม่ได้กองเต็มอู่แบบ เครื่องรุ่นที่เราใช้ๆกันอยู่ครับ...
แต่ในอณาคต มันจะเป็นช่วงเวลาของมันฮะ อีกไม่นาน.... :)
เหตุนี้จึ่งถามมา..........เฮาจะเป็นผู้นำพา อนาคต งี้......หุหุ แต่ซากเหล็ก 15ปีจะรับได้ใช่มั้ย??
-
รับได้จำบายบรื๋อออออ...
-
งบจั๊กบาท น่อ
-
เหตุนี้จึ่งถามมา..........เฮาจะเป็นผู้นำพา อนาคต งี้......หุหุ แต่ซากเหล็ก 15ปีจะรับได้ใช่มั้ย??
ลุงโทนี่ก็ลง Z เลยครับ รถไม่ได้มีคันเดียว แตงโม ละ.....อะไหล่ขาดก็จอด เดี๋ยวEbayจัดให้.....
เครื่องAveo 1.6 ก็ไม่เลวนะครับ
-
งบจั๊กบาท น่อ
จั๊กแหล่วววว :สำนึก: สั่งหัวตัดเลยครับลุง...มะน่าเกิน ห้าหมื่น ค่าแรงอีกก้อว่ากันไป... :ปลิว:
-
เหตุนี้จึ่งถามมา..........เฮาจะเป็นผู้นำพา อนาคต งี้......หุหุ แต่ซากเหล็ก 15ปีจะรับได้ใช่มั้ย??
ลุงโทนี่ก็ลง Z เลยครับ รถไม่ได้มีคันเดียว แตงโม ละ.....อะไหล่ขาดก็จอด เดี๋ยวEbayจัดให้.....
เครื่องAveo 1.6 ก็ไม่เลวนะครับ
นั้นจิ รออะไหล่เหรอ...ตอนนี้เริ่มชินกับการรอคอยละ....Stitch จอดติดหลังคาแก้ว กะ ทำสี มาเดือนกว่าละ..เริ่มชินๆ
โฮ...โฮ...ไม่น่าเลยเรา..เหงาTeen มากเลยตอนนี้
จริงๆครือ ไปเจอ Z16 มา แต่มันขาดไดชาร์จกับคอมแอร์ ใช้ของเก่าได้รึเป่าคับ....เราจะพาไปลงได้ที่ไหน พี่เอกเขารับลงให้ใช่เป่า
-
เหตุนี้จึ่งถามมา..........เฮาจะเป็นผู้นำพา อนาคต งี้......หุหุ แต่ซากเหล็ก 15ปีจะรับได้ใช่มั้ย??
ลุงโทนี่ก็ลง Z เลยครับ รถไม่ได้มีคันเดียว แตงโม ละ.....อะไหล่ขาดก็จอด เดี๋ยวEbayจัดให้.....
เครื่องAveo 1.6 ก็ไม่เลวนะครับ
นั้นจิ รออะไหล่เหรอ...ตอนนี้เริ่มชินกับการรอคอยละ....Stitch จอดติดหลังคาแก้ว กะ ทำสี มาเดือนกว่าละ..เริ่มชินๆ
โฮ...โฮ...ไม่น่าเลยเรา..เหงาTeen มากเลยตอนนี้
จริงๆครือ ไปเจอ Z16 มา แต่มันขาดไดชาร์จกับคอมแอร์ ใช้ของเก่าได้รึเป่าคับ....เราจะพาไปลงได้ที่ไหน พี่เอกเขารับลงให้ใช่เป่า
น่าจะได้มั้งคับ... แล้วถ้ามันใช้ไม่ได้ใครรับผิดชอบฮะ สายไฟขาด เซ็นเซอร์พังอะไรแบบนั้น... :มั้ง:
-
งบจั๊กบาท น่อ
เตรียมใว้เลยพี่ นาสองแปลง สวนยางสามสิบใร่ รถไถ สองคัน
-
งบจั๊กบาท น่อ
เตรียมใว้เลยพี่ นาสองแปลง สวนยางสามสิบใร่ รถไถ สองคัน
แบบนั้นพี่ เอาซื้อคันนี้ดีก่า ตาพงษ์เอ้ย
-
Z16 ลงได้ครับ อย่าไปกลัว แต่ต้อง แบบของครบๆนะครับ มีชุดสายไฟกล่อง คันเร่งไฟฟ้า คอพวงมาลัย อิมโม รับรองสนาน ครับ พี่น้อง อย่าไปเกรงครับ เครื่องอะมันมีมากมาย แต่ไม่ได้ตัดเข้ามามากนัก ถ้า พี่โทนี่ ลงเป็นตัวอย่าง และมันใช้งานได้ดี รับรอง มีคนตามอีกระบึมครับ
-
ที่อุดรมีz14xeอยู่ลูกครับ แต่ของไม่ครบ ไม่มีกล่องกับสายไฟโดนตัด เท่าที่ดูหน้าจะวิ่งดีเอาเรื่องเพราะท่อรวมไอดีผันแปร แล้วเป็นเพาเวอร์ไฟฟ้า แล้วแคตมันใหญ่โ..ตร แต่ที่แน่ๆจุดยึดแบรกแกตไม่ตรงกับครับ จากที่ดูแล้วผมว่าx14xeยังหน้าเล่นกว่า
ผม...เชื่อข้อมูลนี้ครับ เจ๋งตรงนี้ บิดที่ 3,600รอบ เมพขิงๆ
-
เอาเลยลงมือ อย่าให้เป็นโครงการล้านปีแล้ววืดแบบโฮปเวรล่ะ 8) 8) 8)
-
บอกให้ละกัน นัทเคยเห็น หัวแอสตร้าจีแบบ เครื่องZ16ครบๆมาทั้งหัว ซึ่งนำมาใช้ ลงคอซ่าได้แน่นอน เพราะ เค้า สามารถติดเครื่องให้ดูได้แถวเชียงกงบางนานะครับ ;D ;D ;D ;D
-
เอาเลยลงมือ อย่าให้เป็นโครงการล้านปีแล้ววืดแบบโฮปเวรล่ะ 8) 8) 8)
ขอศึกษา ก่อนจิ..อย่าเพิ่งยุ..เดี๋ยวเทพทรมาน
-
เอางี้นะพี่ เอาแต่ฝามาครับ จบเหอะๆ
-
เอางี้นะพี่ เอาแต่ฝามาครับ จบเหอะๆ
ย้ำเลยครับว่าของต้องมาครบๆ และใช้ได้ทุกชิ้น.... ไม่ใช่ว่า มันพังๆมา... ไล่ให้ตายก็วิ่งได้ไม่สมบูรณ์ครับ :)
-
ครบๆน่าจะดีกว่า ครับ เพราะ เอามาแต่ฝา ก็ได้แค่เอามาลองนั่ง ครับ เพราะ ตอนนี้ ที่พี่โทนี่แกมีแต่8วาล์ล ครับ ต้องเอามาครบๆครับ
-
เหอะๆ จ๊ะ พี่โทนี่มีงบเท่าไหร่ครับ จะได้จัดได้ถูกนะครับ
http://www.talentandcare.com/Engine/opel/FF/z16/enopeffz16xeator5146/enopeffz16xeator5146.html
ช่วยเต็มที่
-
เหอะๆ จ๊ะ พี่โทนี่มีงบเท่าไหร่ครับ จะได้จัดได้ถูกนะครับ
http://www.talentandcare.com/Engine/opel/FF/z16/enopeffz16xeator5146/enopeffz16xeator5146.html
ช่วยเต็มที่
งามมากมาย เลยเจี๊ยบครับ มันครบมั้ยครับ เลยไปลงเครื่องได้ที่ไหนครับเจี๊ยบ พี่เอกเขาคิดแพงมั้ยน๊า
-
เหอะๆ อยากรู้ ลองไปดูของครับ และก็ดูพวกแท่นเครื่อง เบคเก็ตต่างๆ ด้วยละครับ
-
คุณต้นทาเล้นท์ แกน่าจะหามาได้อีกเยอะครับ
ส่วนแหล่งซ่อม ก็ไม่พ้นพี่สิน.. แต่ตามที่ดูในคู่มือ เท็ค 2 มันสามารถจับได้ถึงเครื่องปี 2006 นะ
แต่ที่พี่สินมีเท็ค 3 แล้ว.. ก็ไม่น่าจะยากในการจับอาการ แต่อะไหล่ต้องเช็คกะแกก่อนนะ
-
ถ้ารถลุงโทนี่ เป็นรุ่นเกียร์ออโต้ ก็วางได้เลย มันไม่ต้องหาแบ็ดเก็ตแบ็ดเกิ้ดอะไร
เสื้อสูบของ Z16XE คือเสื้อสูบบล๊อคเดียวกัน C14NZ ขายึดแท่นเครื่องหน้าขวา ปั้มพาวเวอร์ คอมแอร์เดิม ย้ายมาได้เลย รูยึดเท่ากันเด๊ะ...
ปัญหามีอยู่ว่า ต้องมีวงจรวายริ่ง และวายริ่งระบบไฟเครื่องยนต์ ระบบชดเชยสัญญาณแอร์ มาเข้าห้องโดยสารเอง
เพราะเครื่องตัวนี้เป็น อีซียู ไฮบริด แปะอยู่ข้างเครื่อง และมีอิมโมบิไลเซ่อร์ ถ้าซื้อเครื่องต้องยกมาพร้อมคอกุณแจ และสตาร์ทภายนอกให้ได้ก่อนยกลงไปวาง
ถ้าไม่มีคอกุญแจมาด้วย ต้องเอาอีซียูไปลบด้วยเครื่องเทค-ทู หรือไม่ก็ต้องแปลงระบบจุดระเบิดไปใช้ระบบของเครื่อง X14XE แทน
-
ถ้ารถลุงโทนี่ เป็นรุ่นเกียร์ออโต้ ก็วางได้เลย มันไม่ต้องหาแบ็ดเก็ตแบ็ดเกิ้ดอะไร
เสื้อสูบของ Z16XE คือเสื้อสูบบล๊อคเดียวกัน C14NZ ขายึดแท่นเครื่องหน้าขวา ปั้มพาวเวอร์ คอมแอร์เดิม ย้ายมาได้เลย รูยึดเท่ากันเด๊ะ...
ปัญหามีอยู่ว่า ต้องมีวงจรวายริ่ง และวายริ่งระบบไฟเครื่องยนต์ ระบบชดเชยสัญญาณแอร์ มาเข้าห้องโดยสารเอง
เพราะเครื่องตัวนี้เป็น อีซียู ไฮบริด แปะอยู่ข้างเครื่อง และมีอิมโมบิไลเซ่อร์ ถ้าซื้อเครื่องต้องยกมาพร้อมคอกุณแจ และสตาร์ทภายนอกให้ได้ก่อนยกลงไปวาง
ถ้าไม่มีคอกุญแจมาด้วย ต้องเอาอีซียูไปลบด้วยเครื่องเทค-ทู หรือไม่ก็ต้องแปลงระบบจุดระเบิดไปใช้ระบบของเครื่อง X14XE แทน
โอ้ว...แหล่ม มากมายครับน้าขอนฯ ทำให้ใจชื้นขึ้นมาเยอะเลยครับ....แล้วผมควรเอาให้ใครทำให้ดีละครับขอบคุณมากครับน้า
-
สงสัยต้องช่าง Opel รึ Chev แล้วล่ะครับ ไม่งั้นไล่สายไฟกันไม่ถูกแน่นอน
-
นั่นแหละปัญหา
ซื้อมาเองเอาไปอู่สินเขาจะได้แขวะเอาสิ่ เครื่องเขาก็มีขาย ทำเขาก็คงรับทำอยู่หรอกแต่หน้าบูดหน้าเบี้ยว
เอาไปอู่พี่เข้ ก็คงจะรอนานสามเดือน แล้วแกก็ไม่ได้วายริ่งเอง วางเสร็จไปอู่สุรชัยต่ออีก
มีสองทาง คือ
๑.วางเอง โดยขอใช้พื้นที่อู่ แล้วต้องมีเงิน มีเวลา วิ่งซื้อของกันทั้งวันใช้เวลาประมาณ ไม่เกินหนึ่งอาทิตย์
๒.ขับรถไปวางอู่สินจบที่นั่นไปเลยประมาณ ห้าหกหมื่น
สมมุติว่าซื้อมาจากต้นเวปทาเล้นเอามาวางเอง สมมุติว่าสตารืทภายนอกก่อนแล้วสตาร์ทติดนะ
ก็ลองคำนวณดู ซื้อเครื่องมาสองหมื่นหก มันใช่ว่าจะจบเลยนะ
สายพานไทม์มิ่ง ลูกรอกสามตัว ปั้มน้ำ สายพานหน้าเครื่อง ระบบแอร์ ระบบน้ำหล่อเย็น น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง วาล์วน้ำ
ทำท่อไอเสีย ใส่วาล์วกันกลับหม้อลมเบรค สายคันเร่งก็ต้องซื้อใหม่ ท่อพลาสติกเข้ากรองอากาศก็ต้องแปลงนิดหน่อย
แล้วก็ต้องใส่ชุดคันโยกเกียร์ตรงคอลโซลกลางใหม่ ถ้าชนกับเกียร์ AF13-II ที่ติดมากับเครื่อง
แต่ถ้าชนกับเกียร์เดิม AF13 ธรรมดาก็ง่ายหน่อย แต่เกียร์ที่ได้มา มันเป็น AF13-II ก็ขายใครไม่ได้
แล้วก็ต้องเดินสายไฟวายริ่งสายต่างๆเข้าห้องโดยสาร รวมถึงระบบชดเชยสัญญาณรอบแอร์ด้วย ส่วนอุปกรณ์ที่ซื้อมาก็ขายต่อไม่ได้
ชุดจานเบรคของแอสตร้า-จี ผ้าเบรคหมด จานเบรคหมด จะหาซื้อไม่มี โช้คสปริงก็ใส่รถบ้านเราไม่ได้
-
อิมโมไม่ยากครับ สามารถหลอกมันได้แล้วเราก็ใช้ชุดกุญแจเดิมครับ ของเต้กับพี่ลักษณ์ก็หลอกอิมโมทั้งคู่ครับ แต่ไม่เคยหลอกใครนะจ๊ะ จุ๊บๆ :-*
-
เฮ้ย...หลอกยังไงอ่ะเต้ บอกมั่งดิ่ ยังไม่เคยหลอกใครอ่ะ ;)
เพิ่งรู้นะเนี่ย ถ้าไม่กลัวอิมโมเนี่ย ผมหาเครื่องแหล่มๆมาใส่รถผมแล้วเนี่ย :ตาปิ้ง:
-
โห พี่ นัทก็เคยบอก ไปแล้ว ว่าหลอกได้ แต่เพ่มะเชื่อ อะ ส่วนทำไง นั้น โทรไป คุยกะ พี่สุชัย จิครับ
-
ผมคิ ออกละ ผมควรทำดังนี้
1. เข้าไปอุ้ม ประธานศูนย์ซ่อม DD service ไปดูของด้วยกัน ถูกใจก็อุ้มมา..ให้ DD service ละเลงให้เริงอารมณ์
จบๆ ก็คงไม่น่าเกิน 4 หมื่น(มั้ย)
ข้ออื่นไม่มี....แต่ช่วงนี้ไม่ใช่เวลาของมันครับอีก ขอสะสมไปอีกพักหนึ่ง
ข้อมูลน้าขอนฯ โดนๆๆ ทั้งน้าน...
ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแสดงความเห็นนะครับ.....เจ๋งๆๆกันทุกท่านเร้ย
-
ถ้าคิดจะเอา จิง ตอนนี้ก้สะสม ของไปพลางๆก่อน ครับ พร้อมมะไหร่ ก็ค่อยลงมือ ลุย
-
:oเต้พี่ไม่เคยหลอกใครนะเฟ่ย >:( อย่ามากล่าวหากันสิ ;D แต่ไอ้อิมโมมันเป็นใครอะ :มั้ง:
-
เฮ้ย...หลอกยังไงอ่ะเต้ บอกมั่งดิ่ ยังไม่เคยหลอกใครอ่ะ ;)
เพิ่งรู้นะเนี่ย ถ้าไม่กลัวอิมโมเนี่ย ผมหาเครื่องแหล่มๆมาใส่รถผมแล้วเนี่ย :ตาปิ้ง:
พี่ขอนตามชนัทบอกเลยครับ พี่สุรชัยทำได้ครับ แหล่มๆเลย
-
:oเต้พี่ไม่เคยหลอกใครนะเฟ่ย >:( อย่ามากล่าวหากันสิ ;D แต่ไอ้อิมโมมันเป็นใครอะ :มั้ง:
พี่ต้นแบบผมมาแล้ว ต้นคิดครับทำตัวหลอกimmobilizerคันแรกครับ :Dต้นแบบผมทั้งคันครับ
-
;Dเดี๋ยวเราเอาไอ้ซ่ามาทำอีกคัน ;D ;D
-
แก้ไขข้อมูลนะ จากความเดิมตอนที่แล้ว(เพจ 2) เครื่อง Z ไม่มีสายคันเร่งครับ เป็นคันเร่งไฟฟ้าครับ
ถ้าวางเกียร์ออโต้ สามารถติดครุ้ยคอลโทรลได้ครับ :-[
-
เอากันครงๆครับ มันคล้ายๆ เครื่อง ซาฟิร่า แต่เล็กกว่านะครับ เหอะๆ อนาคตไกลครับ เสียอย่างเดียวไม่เป็นโซ่ เหอะๆ
-
ตัวเครื่อง z16 นี่มันเครื่องของ optra ใช่เปล่าครับ ถ้าวางใน คอร์ซ่า ได้แบบทีเดียวจบก็น่าสนอยู่นะครับ
-
ตัวเครื่อง z16 นี่มันเครื่องของ optra ใช่เปล่าครับ ถ้าวางใน คอร์ซ่า ได้แบบทีเดียวจบก็น่าสนอยู่นะครับ
แม่นแล้วครับ ผมว่า อนาคตเครื่องตัวนี้ไกลนะ อะไหล่เราเอาของ Optra มาใช้ได้อ่ะ
-
ไม่เกี่ยวกันครับ Chevrolet Optra 1.6 ใช้เครื่องแดวู รหัส F16D ครับ
Z16XE เครื่องโอเปิ้ลแท้ๆครับ
-
ไม่เกี่ยวกันครับ Chevrolet Optra 1.6 ใช้เครื่องแดวู รหัส F16D ครับ
Z16XE เครื่องโอเปิ้ลแท้ๆครับ
อ้าวหรอครับพี่ นึกว่ามันตัวเดียวกัน ขอโทษครับ
-
ไม่เกี่ยวกันครับ Chevrolet Optra 1.6 ใช้เครื่องแดวู รหัส F16D ครับ
Z16XE เครื่องโอเปิ้ลแท้ๆครับ
ใช่ครับ ถ้าจริงๆเครื่อง z16 มาครบๆ นะครับ ถอดอะไหล่ ขาย พวก ซาฟิร่า 1.8 ได้อืมครับ
-
งั้นเครื่องf16dก็น่าสนนะ แต่ก็คงต้องแปลงลงอยู่ดีช่ายมั๊ยครับ
-
ไม่เกี่ยวกันครับ Chevrolet Optra 1.6 ใช้เครื่องแดวู รหัส F16D ครับ
Z16XE เครื่องโอเปิ้ลแท้ๆครับ
ใช่ครับ ถ้าจริงๆเครื่อง z16 มาครบๆ นะครับ ถอดอะไหล่ ขาย พวก ซาฟิร่า 1.8 ได้อืมครับ
ดิสหน้าซาฟิร่า 5 รู แต่ Z16 4 รู ขนาดจาน คาลิเปอร์ ผ้าเบรค คนละขนาด คนละเบอร์
เพลาขับก็ยาวไม่เท่ากัน
ฟันหัวเพลาก็ไม่เท่ากัน 1.8 มี 33 ฟัน กับ 1.6 มี 22 ฟัน
โช้คสปริงยางเบ้าโช้ค ของรุ่นใครรุ่นมัน
เกียร์ออโต้ ซาฟิร่า ใช้ AF17
แร็คพาวเวอร์ อาจจะได้ แต่ก็ยังไม่แน่ใจ
Z16XE อยู่ใน แอสตร้า-จี กับ เวคตร้า-บี
-
งั้นเครื่องf16dก็น่าสนนะ แต่ก็คงต้องแปลงลงอยู่ดีช่ายมั๊ยครับ
ถังเบียร์เยอรมันแต่ข้างในดองกิมจิ เนี่ยนะเต้ ... :drink:
-
งั้นเครื่องf16dก็น่าสนนะ แต่ก็คงต้องแปลงลงอยู่ดีช่ายมั๊ยครับ
ถังเบียร์เยอรมันแต่ข้างในดองกิมจิ เนี่ยนะเต้ ... :drink:
น่าลองนะพี่ เผื่อรสชาติจะดี ;D
-
ผมคิ ออกละ ผมควรทำดังนี้
1. เข้าไปอุ้ม ประธานศูนย์ซ่อม DD service ไปดูของด้วยกัน ถูกใจก็อุ้มมา..ให้ DD service ละเลงให้เริงอารมณ์
จบๆ ก็คงไม่น่าเกิน 4 หมื่น(มั้ย)
ข้ออื่นไม่มี....แต่ช่วงนี้ไม่ใช่เวลาของมันครับอีก ขอสะสมไปอีกพักหนึ่ง
ข้อมูลน้าขอนฯ โดนๆๆ ทั้งน้าน...
ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแสดงความเห็นนะครับ.....เจ๋งๆๆกันทุกท่านเร้ย
4 หมื่นไม่อยู่ชัวร์ครับพี่
เครื่องเกียร์ 25 (ตีเบาะๆ)
ค่าวาง 15 (เหมาๆ)
ท่อไอเสีย 5 (เอาบ้านๆ)
ไทมิ่ง+รูกลอก+ปั้มน้ำ 5-6
แปลงนู่นนี่นั่น 5-10 แล้วแต่ดวงและวาสนา
ผมว่าเกินไปไกลแล้วนะนั่น :P
-
ผมคิ ออกละ ผมควรทำดังนี้
1. เข้าไปอุ้ม ประธานศูนย์ซ่อม DD service ไปดูของด้วยกัน ถูกใจก็อุ้มมา..ให้ DD service ละเลงให้เริงอารมณ์
จบๆ ก็คงไม่น่าเกิน 4 หมื่น(มั้ย)
ข้ออื่นไม่มี....แต่ช่วงนี้ไม่ใช่เวลาของมันครับอีก ขอสะสมไปอีกพักหนึ่ง
ข้อมูลน้าขอนฯ โดนๆๆ ทั้งน้าน...
ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแสดงความเห็นนะครับ.....เจ๋งๆๆกันทุกท่านเร้ย
4 หมื่นไม่อยู่ชัวร์ครับพี่
เครื่องเกียร์ 25 (ตีเบาะๆ)
ค่าวาง 15 (เหมาๆ)
ท่อไอเสีย 5 (เอาบ้านๆ)
ไทมิ่ง+รูกลอก+ปั้มน้ำ 5-6
แปลงนู่นนี่นั่น 5-10 แล้วแต่ดวงและวาสนา
ผมว่าเกินไปไกลแล้วนะนั่น :P
จริงด้วยสิ...คิดหนักๆ :เครียด: :เครียด: :เครียด:
-
งั้นเครื่องf16dก็น่าสนนะ แต่ก็คงต้องแปลงลงอยู่ดีช่ายมั๊ยครับ
ถังเบียร์เยอรมันแต่ข้างในดองกิมจิ เนี่ยนะเต้ ... :drink:
น่าลองนะพี่ เผื่อรสชาติจะดี ;D
ถ้ามองในแง่ของอะไหล่นะ บานเลยอ่ะ หาไม่ยากวรจักรมีแน่นอน แล้วเครื่อง Optra 1800 มันรหัสอะไรอ่ะครับ
-
ไม่เกี่ยวกันครับ Chevrolet Optra 1.6 ใช้เครื่องแดวู รหัส F16D ครับ
Z16XE เครื่องโอเปิ้ลแท้ๆครับ
ใช่ครับ ถ้าจริงๆเครื่อง z16 มาครบๆ นะครับ ถอดอะไหล่ ขาย พวก ซาฟิร่า 1.8 ได้อืมครับ
ดิสหน้าซาฟิร่า 5 รู แต่ Z16 4 รู ขนาดจาน คาลิเปอร์ ผ้าเบรค คนละขนาด คนละเบอร์
เพลาขับก็ยาวไม่เท่ากัน
ฟันหัวเพลาก็ไม่เท่ากัน 1.8 มี 33 ฟัน กับ 1.6 มี 22 ฟัน
เหอะๆ ครับ
โช้คสปริงยางเบ้าโช้ค ของรุ่นใครรุ่นมัน
เกียร์ออโต้ ซาฟิร่า ใช้ AF17
แร็คพาวเวอร์ อาจจะได้ แต่ก็ยังไม่แน่ใจ
Z16XE อยู่ใน แอสตร้า-จี กับ เวคตร้า-บี
-
เจี๊ยบ...เอารถไรไปพังมา ???
-
รถแวนครับพี่..........ช่วงนี้ผมจะเพี้ยนๆหน่อยนะครับ เหอะๆ
-
เสียดายจัง....
-
อ้าว.....หวัดดีครับปู่สันติ ไปไงมางัยเนี่ยหายไปนานเลยบายดีป่าวครับปู่ 8) 8) 8)
-
งั้นเครื่องf16dก็น่าสนนะ แต่ก็คงต้องแปลงลงอยู่ดีช่ายมั๊ยครับ
ถังเบียร์เยอรมันแต่ข้างในดองกิมจิ เนี่ยนะเต้ ... :drink:
เฮียขอน ผมเคยแอบเข้าไปที่ OPTRA คลับ เขาบอกว่า รถ + เครื่อง ของเขาไม่ใช่ กิมจิ แต่เป็น สหประชาชาติ ( มี อเมริกา กับ อื่นๆ อีกจำไม่ได้ ) ตกลง เชฟฯ ออฟตร้า และ อาวิโอ ที่ขายในบ้านเรา เป็น กิมจิ หรือ เป็น สหประชาชาติ(อย่างที่เว็บเขาบอก) กันแน่ครับ สงสัยครับ :ปลิว:
-
ไม่เกี่ยวกันครับ Chevrolet Optra 1.6 ใช้เครื่องแดวู รหัส F16D ครับ
Z16XE เครื่องโอเปิ้ลแท้ๆครับ
ใช่ครับ ถ้าจริงๆเครื่อง z16 มาครบๆ นะครับ ถอดอะไหล่ ขาย พวก ซาฟิร่า 1.8 ได้อืมครับ
ดิสหน้าซาฟิร่า 5 รู แต่ Z16 4 รู ขนาดจาน คาลิเปอร์ ผ้าเบรค คนละขนาด คนละเบอร์
เพลาขับก็ยาวไม่เท่ากัน
ฟันหัวเพลาก็ไม่เท่ากัน 1.8 มี 33 ฟัน กับ 1.6 มี 22 ฟัน
โช้คสปริงยางเบ้าโช้ค ของรุ่นใครรุ่นมัน
เกียร์ออโต้ ซาฟิร่า ใช้ AF17
แร็คพาวเวอร์ อาจจะได้ แต่ก็ยังไม่แน่ใจ
Z16XE อยู่ใน แอสตร้า-จี กับ เวคตร้า-บี
เจ้าซาฟิร่าใช้ ไดเร็ค คอยล์ ด้วย แพงงงง 7500 แน๊ะ รู้สึกของผมจะเป็น z18 ฮะ
-
งั้นเครื่องf16dก็น่าสนนะ แต่ก็คงต้องแปลงลงอยู่ดีช่ายมั๊ยครับ
ถังเบียร์เยอรมันแต่ข้างในดองกิมจิ เนี่ยนะเต้ ... :drink:
เฮียขอน ผมเคยแอบเข้าไปที่ OPTRA คลับ เขาบอกว่า รถ + เครื่อง ของเขาไม่ใช่ กิมจิ แต่เป็น สหประชาชาติ ( มี อเมริกา กับ อื่นๆ อีกจำไม่ได้ ) ตกลง เชฟฯ ออฟตร้า และ อาวิโอ ที่ขายในบ้านเรา เป็น กิมจิ หรือ เป็น สหประชาชาติ(อย่างที่เว็บเขาบอก) กันแน่ครับ สงสัยครับ :ปลิว:
ลักษณ์ของ gm แบ่งออกเป็นโรงงานผลิตและโรงงานประกอบครับ.... ผลิตจากทั่วโลกแต่ว่าเอามารวมประกอบที่ใดนั้น อีกเรื่องนึงครับ....
สรุปง่ายๆ ก็ ประกอบที่ เกหลี แต่ว่าเอาชิ้นส่วนมาจากทั้วโลกฮะ.... gm ไม่ได้มีโรงงานทำได้ทุกอย่าง หรอกครับ มันทำแต่ตัวถัง เป็นหลักฮะ
รถบางรุ่น ยังปั้ม เหล็กประตูที่บ้านเรา แล้วส่งออกไปประกอบที่อื่นต่อเลยครับ :)
-
งั้นเครื่องf16dก็น่าสนนะ แต่ก็คงต้องแปลงลงอยู่ดีช่ายมั๊ยครับ
ถังเบียร์เยอรมันแต่ข้างในดองกิมจิ เนี่ยนะเต้ ... :drink:
เฮียขอน ผมเคยแอบเข้าไปที่ OPTRA คลับ เขาบอกว่า รถ + เครื่อง ของเขาไม่ใช่ กิมจิ แต่เป็น สหประชาชาติ ( มี อเมริกา กับ อื่นๆ อีกจำไม่ได้ ) ตกลง เชฟฯ ออฟตร้า และ อาวิโอ ที่ขายในบ้านเรา เป็น กิมจิ หรือ เป็น สหประชาชาติ(อย่างที่เว็บเขาบอก) กันแน่ครับ สงสัยครับ :ปลิว:
ตอนนี้ ผมมั่นใจนะว่า GM-Chev ที่นี่ ทำตลาดตามแบบ GM-Daewoo
ดูๆ ก็รู้..
-
ตอนนี้ ผมมั่นใจนะว่า GM-Chev ที่นี่ ทำตลาดตามแบบ GM-Daewoo
ดูๆ ก็รู้..
Daewoo ที่เวียดนาม หน้าตาเหมือน Chevy ที่เมืองไทยครับ :omg: พี่สินเลยไปเกาหลีบ่อย ไปตัดหัว แดวู มาซ่อมเชววี่...เลยไม่ยากได้ แคปติว่าเลยครับ....หน้าตาแดวู.....
-
เหอะๆ แคปติว่า มีทั้ง แดวู โอเปิล วอคฮอ โฮเด้นครับ เหอะๆ
-
ที่เมกา นี่ฮุนได แดวู เจ๋งๆเยอะ นะ ครับ คนก็ใช้กันเยอะ แถมราคาถูกด้วยนะครับ
-
อย่าแม้แต่จะคิด ไปหาพี่เอก เพราะพี่เอกไม่รับทำเครื่อง opel นะครับ เพราะแกบอกว่า ไม่รู้ spec และเครื่องมือไม่พร้อม
แกก็เลยไม่รับทำ ถ้ารถข้ามพันธ์น่ะได้
ถึงจะยกกทั้งแพไปวาง แต่พี่แกไม่มี tech วางให้ได้แน่นอน แต่เช็คให้ไม่ได้นะครับ งานเข้า
-
มาเฝ้าดูสถานการณ์ อยู่ห่าง ๆ แบบ เงียบ กิ๊ฟ 8) 8) 8) 8)