OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: kamolwat_t on 09 Mar 2009, 14:41

Title: พี่น้องคร้าบ.... ช่วยกันดูหน่อยว่ามานคืออาราย ท่อในห้องเครื่อง x-18-xe
Post by: kamolwat_t on 09 Mar 2009, 14:41
เนี้ยๆๆๆๆ ครับ สายนิ่มๆ ฮะ
Title: Re: พี่น้องคร้าบ.... ช่วยกันดูหน่อยว่ามานคืออาราย ท่อในห้องเครื่อง x-18-xe
Post by: Oakbannoon on 09 Mar 2009, 14:43
เนี้ยๆๆๆๆ ครับ สายนิ่มๆ ฮะ

มันมีแค่3สายที่ออกมาจากลิ้นปีกผีเสื้ออ่ะคับ มีสายนี้นี้เป็นยางนิ่มๆ อีก2เส้นแข็งโป็กเลย
Title: Re: พี่น้องคร้าบ.... ช่วยกันดูหน่อยว่ามานคืออาราย ท่อในห้องเครื่อง x-18-xe
Post by: ZeaBiscuit on 09 Mar 2009, 15:09
สายนิ่มๆน่าจะเป็น Vacuum นะครับ แต่ผมไม่รู้มันต่อไปไหนอ่ะครับ  :มั้ง:
Title: Re: พี่น้องคร้าบ.... ช่วยกันดูหน่อยว่ามานคืออาราย ท่อในห้องเครื่อง x-18-xe
Post by: PeeSard on 09 Mar 2009, 15:11
ถอดมามีน้ำมันออกมามั้ย..ถ้ามีก่เปนปั๊มน้ำมันเข้าจ้า.. ;D
Title: Re: พี่น้องคร้าบ.... ช่วยกันดูหน่อยว่ามานคืออาราย ท่อในห้องเครื่อง x-18-xe
Post by: phoenix on 09 Mar 2009, 16:07
 :ปลิว:อยากรู้เหมือนกันอ่ะ ไอ้ท่อเวคคั่มเนี๊ยะ

ถามน้าจรโลดดดดดดดดดดดดด :D
Title: Re: พี่น้องคร้าบ.... ช่วยกันดูหน่อยว่ามานคืออาราย ท่อในห้องเครื่อง x-18-xe
Post by: chairai on 09 Mar 2009, 19:12
ให้เดา น่าจะเป็นท่อเว็คคั่มแรงดันน้ำมันน๊ะครับ (มันน่าจะปรับได้)
Title: Re: พี่น้องคร้าบ.... ช่วยกันดูหน่อยว่ามานคืออาราย ท่อในห้องเครื่อง x-18-xe
Post by: Oakbannoon on 09 Mar 2009, 20:52
ให้เดา น่าจะเป็นท่อเว็คคั่มแรงดันน้ำมันน๊ะครับ (มันน่าจะปรับได้)

ผมเห็นแต่ของรถรุ่นอื่นมันสายเล็กๆ อ่ะคับ มาดูเจ้าเครื่องx18xel แล้วงง อ่ะมันสายใหญ่พอๆกะสายน้ำมันจนน่าสงสัย ว่ามันใช่หรอใช่  :หนาว: สายที่ได้มาจากเกจวัดแวคคั่มมันก้เป็นเส้นเล็กๆแล้วก็มีท่อสามทางมา  :เครียด:
Title: Re: พี่น้องคร้าบ.... ช่วยกันดูหน่อยว่ามานคืออาราย ท่อในห้องเครื่อง x-18-xe
Post by: ksuchon on 09 Mar 2009, 22:45
เอ้าพี่โอ๊ค ผมบอกแล้ว แวค มันจะสายเล็กๆ สายใหญ่ผมว่าน่าจะเป็น อะไรที่เกี่ยวกับน้ำมันนะ หรือไม่ก็ อากาศ ฮะ

ลองตัดดูเลยพี่จะได้เห็นกันชัดๆ  ;D
Title: Re: พี่น้องคร้าบ.... ช่วยกันดูหน่อยว่ามานคืออาราย ท่อในห้องเครื่อง x-18-xe
Post by: PeeSard on 10 Mar 2009, 09:09
ดึงออกมาจากกระปุกเล็กๆ ได้เลยไม่ต้องตัด
สามารถเอาไปเป่าไล่คราบเกรอะกรังออกได้..
(ของ eco 1600 ก่มี ดึงเอามาล้างทุกปี)
Title: Re: พี่น้องคร้าบ.... ช่วยกันดูหน่อยว่ามานคืออาราย ท่อในห้องเครื่อง x-18-xe
Post by: Oakbannoon on 10 Mar 2009, 12:07
ดึงออกมาจากกระปุกเล็กๆ ได้เลยไม่ต้องตัด
สามารถเอาไปเป่าไล่คราบเกรอะกรังออกได้..
(ของ eco 1600 ก่มี ดึงเอามาล้างทุกปี)

แล้ว...มันเป็นสายแวคคั่มป่ะคับ หรือว่า มีเฉพาะแรงอัดลมออกมาอ่ะคับ เพราะที่ผมซื้อมามันวัดได้แต่ แรง 0 ญากาศ แวคคั่มเซ็นเซอร์อ่ะคับ เครื่อง ECOTEC 1.8 x18xel
สงสัยต้องได้เอาที่ซื้อมาไปลง D-Max เสียแล้ว อดเลย
Title: Re: พี่น้องคร้าบ.... ช่วยกันดูหน่อยว่ามานคืออาราย ท่อในห้องเครื่อง x-18-xe
Post by: Oakbannoon on 10 Mar 2009, 12:10
เอ้าพี่โอ๊ค ผมบอกแล้ว แวค มันจะสายเล็กๆ สายใหญ่ผมว่าน่าจะเป็น อะไรที่เกี่ยวกับน้ำมันนะ หรือไม่ก็ อากาศ ฮะ

ลองตัดดูเลยพี่จะได้เห็นกันชัดๆ  ;D

เบาะที่ นั่งมันหนักเมื่อไร จาแกะออก ก็บอกผมด้วยนะฮี่ๆๆๆๆ 8) ผมจะได้บูชาต่อ ฮี่ๆๆๆ :หึหึ:
Title: Re: พี่น้องคร้าบ.... ช่วยกันดูหน่อยว่ามานคืออาราย ท่อในห้องเครื่อง x-18-xe
Post by: ksuchon on 10 Mar 2009, 21:05
มันก็ไม่ได้เบากว่าเดิมเท่าไหร่หรอกพี่โอค แต่ผมรู้สึกได้ว่า บาลานซ์ มันดีขึ้นฮะ
Title: Re: พี่น้องคร้าบ.... ช่วยกันดูหน่อยว่ามานคืออาราย ท่อในห้องเครื่อง x-18-xe
Post by: gsi-u.d. on 10 Mar 2009, 23:24
เดียวผมลองดูให้ครับ แต่ถ้าจะต่อใส่เวคคั่มมิเตอร์  สามารถใส่ใด้ครับเพราะผมใส่อยู่ครับ เดียวจะไปดูให้จำไม่ใด้ เพราะสายแม่มโคตรยุ่งเลยครับ
Title: Re: พี่น้องคร้าบ.... ช่วยกันดูหน่อยว่ามานคืออาราย ท่อในห้องเครื่อง x-18-xe
Post by: Oakbannoon on 11 Mar 2009, 10:30
เดียวผมลองดูให้ครับ แต่ถ้าจะต่อใส่เวคคั่มมิเตอร์  สามารถใส่ใด้ครับเพราะผมใส่อยู่ครับ เดียวจะไปดูให้จำไม่ใด้ เพราะสายแม่มโคตรยุ่งเลยครับ
  ขอบคุณคร๊าบ  :ปลิว:
Title: Re: พี่น้องคร้าบ.... ช่วยกันดูหน่อยว่ามานคืออาราย ท่อในห้องเครื่อง x-18-xe
Post by: jeabjamiro on 11 Mar 2009, 11:13
 :D เดี๋ยวให้พี่ลักษณ์จัดให้ได้เลยครับ
Title: Re: พี่น้องคร้าบ.... ช่วยกันดูหน่อยว่ามานคืออาราย ท่อในห้องเครื่อง x-18-xe
Post by: gsi-u.d. on 11 Mar 2009, 23:22
 เครื่องผมเป็นx20xev ท่อรวมไอดีผันแปร แต่ท่อมีคลายกันหน้าจะต่อเหมื่อนกันใด้ครับ ผมต่อเวคเคมมิเตอร์โดยต่อตัวแยกสามทางจากท่อตัวที่ออกจ่กท่อรวมไอดีเส้นในรูปละครับถ้าสายที่เข้ามิเตอร์มันเล็กให้หาสายยางที่ใส้กับท่อสายมิเตอร์ก่อนแล้วค่อยใส่กับตัวแยกอีกทีเด้อ  ส่วนปลายสายอีกเส้นดูแล้วมันวิ่งเข้าไปที่ใต้ซุมล้อด้านขวา(ด้านคนขับ)  แต่จะมีตัวต่ออยู่แถวหม้อล้มเบรกครับ   
Title: Re: พี่น้องคร้าบ.... ช่วยกันดูหน่อยว่ามานคืออาราย ท่อในห้องเครื่อง x-18-xe
Post by: Oakbannoon on 12 Mar 2009, 00:00
เครื่องผมเป็นx20xev ท่อรวมไอดีผันแปร แต่ท่อมีคลายกันหน้าจะต่อเหมื่อนกันใด้ครับ ผมต่อเวคเคมมิเตอร์โดยต่อตัวแยกสามทางจากท่อตัวที่ออกจ่กท่อรวมไอดีเส้นในรูปละครับถ้าสายที่เข้ามิเตอร์มันเล็กให้หาสายยางที่ใส้กับท่อสายมิเตอร์ก่อนแล้วค่อยใส่กับตัวแยกอีกทีเด้อ  ส่วนปลายสายอีกเส้นดูแล้วมันวิ่งเข้าไปที่ใต้ซุมล้อด้านขวา(ด้านคนขับ)  แต่จะมีตัวต่ออยู่แถวหม้อล้มเบรกครับ   

ของภาพประกอบด้วยคับ จะได้ชี้ชัดเวลาใส่จาได้ไม่พลาด  :หึหึ: อิอิ
Title: Re: พี่น้องคร้าบ.... ช่วยกันดูหน่อยว่ามานคืออาราย ท่อในห้องเครื่อง x-18-xe
Post by: gsi-u.d. on 12 Mar 2009, 14:48
คอมผมมันไม่ค่อยดีครับ :ไม่: ตอนนี้รีไซม่ายลาย :แงๆ:  เอาว่าโทรมาเลยละกัน083 1493414
Title: Re: พี่น้องคร้าบ.... ช่วยกันดูหน่อยว่ามานคืออาราย ท่อในห้องเครื่อง x-18-xe
Post by: หนานมา on 30 Mar 2009, 08:59
เนี้ยๆๆๆๆ ครับ สายนิ่มๆ ฮะ
:)รูปแรกมันคือท่อไอน้ำมันเครื่อง มาจากฝาครอบวาล์วครับ...ไม่รู้เหมือนกันว่ามีไว้ทำไม:มั้ง:
แต่จากที่เคยทำงานกับเครื่องยนต์(เรือรบ)ของเยอรมันมา..พวกนี้คิดอะไรลึกซึ้งน่าดูครับ ในความคิดผม มันเอาไอน้ำมันเครื่องมาช่วยเคลือบบ่าวาล์วครับ...โดยไม่เหลือเศษสกปรกในห้องเผาไหม้
รูปที่สองเป็นท่อมากจากกระป๋องดักไอเบนซิน  เซ็นเซอร์ตัวนั้นมีหน้าที่กั้นไม่ให้ไอน้ำมันเข้าเครื่อง:มั้ง:(คิดเองอีกแล้ว)ขณะเครื่องยนไม่เดิน...เพราะว่าหากมีไอน้ำมันตกค้าง อาจระเบิดได้ (ไอน้ำมันติดไฟง่ายกว่าน้ำมัน) เพราะฉนั้น ขณะไม่ได้ติดเครื่อง
ไอน้ำมันก้อจะถูกระบายออกสู่อากาศภายนอกโดยผ่านเจ้าสารในกระป๋องฯ เพื่อมิให้เป็นมลพิษต่ออากาศ...ประมาณนั้นครับ...  :มั้ง:
Title: Re: พี่น้องคร้าบ.... ช่วยกันดูหน่อยว่ามานคืออาราย ท่อในห้องเครื่อง x-18-xe
Post by: Oakbannoon on 30 Mar 2009, 16:34
เนี้ยๆๆๆๆ ครับ สายนิ่มๆ ฮะ
:)รูปแรกมันคือท่อไอน้ำมันเครื่อง มาจากฝาครอบวาล์วครับ...ไม่รู้เหมือนกันว่ามีไว้ทำไม:มั้ง:
แต่จากที่เคยทำงานกับเครื่องยนต์(เรือรบ)ของเยอรมันมา..พวกนี้คิดอะไรลึกซึ้งน่าดูครับ ในความคิดผม มันเอาไอน้ำมันเครื่องมาช่วยเคลือบบ่าวาล์วครับ...โดยไม่เหลือเศษสกปรกในห้องเผาไหม้
รูปที่สองเป็นท่อมากจากกระป๋องดักไอเบนซิน  เซ็นเซอร์ตัวนั้นมีหน้าที่กั้นไม่ให้ไอน้ำมันเข้าเครื่อง:มั้ง:(คิดเองอีกแล้ว)ขณะเครื่องยนไม่เดิน...เพราะว่าหากมีไอน้ำมันตกค้าง อาจระเบิดได้ (ไอน้ำมันติดไฟง่ายกว่าน้ำมัน) เพราะฉนั้น ขณะไม่ได้ติดเครื่อง
ไอน้ำมันก้อจะถูกระบายออกสู่อากาศภายนอกโดยผ่านเจ้าสารในกระป๋องฯ เพื่อมิให้เป็นมลพิษต่ออากาศ...ประมาณนั้นครับ...  :มั้ง:

เป็นความรู้ใหม่เลยอ่ะคับ ไม่เคยได้ยิน ยังงัยก็ต้องขอบคุณพี่ๆทุกท่านอีกทีนะคับ ที่ช่วยกันตอบ 
 ;)  ว่าแต่....  :-X  เว็บเรามีผู้เชียวชาญเครื่องยนต์เรือรบ แล้ว โปรเจคหน้าเรา จะ DIY อะไรกันดีคับ ฮี่ๆๆ :D :ปลิว: