OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: godog on 22 Feb 2010, 10:28
-
ช่วยด้วยคับ
รถผมเป็นไรก็ไม่รู้ สตาร์ทยาวมากกว่าจะติด โดยเฉพาะตอนเช้านี่ยาวมาก
เปลี่ยนปั๊มเบ็นซิล กับ เซ็นเซอร์รางหัวฉีดแล้วก็ไม่หายอะคับ
ทำไงดีอะทีนี้ :-X :-X :-X
-
http://www.opel.in.th/index.php/topic,3872.msg65279/topicseen.html#msg65279 (http://www.opel.in.th/index.php/topic,3872.msg65279/topicseen.html#msg65279)
นี่ของผม น่าจะอาการเดียวกันนะ
-
ของพี่ที่เคยเจอ แบบยากมาก ก็ เซนเซอร์น้ำคร้าบ แบบงงๆ ก็ไดสตาร์ทจ้า
-
ช่วยด้วยคับ
รถผมเป็นไรก็ไม่รู้ สตาร์ทยาวมากกว่าจะติด โดยเฉพาะตอนเช้านี่ยาวมาก
เปลี่ยนปั๊มเบ็นซิล กับ เซ็นเซอร์รางหัวฉีดแล้วก็ไม่หายอะคับ
ทำไงดีอะทีนี้ :-X :-X :-X
ต้องให้หมอโอ ตรงเป้า ฟันแสกหน้า ดูฮวงจุ้ย ตำแหน่งแท่นเครื่องป่าว 5 5 5 5 5 เอ รึว่ามันคิดถึงไฟโปรเจคเตอร์ นั่น 5 5 5
ลองเช็คเซ็นเซอรื น้ำก่อนเลย
-
ดูเล็กกูเลเตอร์ด้วยเน้อ
-
1. ไดชารท์ + ไดร์สตาร์ท + สายพานไดชาร์ท
2. แบตเตอรรี่ + ระบบไฟฟ้า
ปล.สังเกตตัวไส้กุญแจด้วยนะครับ ถ้าหมุนไปกุญแจหลวมๆบิดสตาร์ไม่มีจังหวะล๊อคก่อนสตาร์ก็ไส้กุญแจอีก 1 ด้วย
-
1. ไดชารท์ + ไดร์สตาร์ท + สายพานไดชาร์ท
2. แบตเตอรรี่ + ระบบไฟฟ้า
ปล.สังเกตตัวไส้กุญแจด้วยนะครับ ถ้าหมุนไปกุญแจหลวมๆบิดสตาร์ไม่มีจังหวะล๊อคก่อนสตาร์ก็ไส้กุญแจอีก 1 ด้วย
เดี๋ยวนี้ตอบกระทู้ เรื่องเครื่องยนต์นะครับ :) :) :) :) ประสบการณ์เริ่มสอน
-
1. ไดชารท์ + ไดร์สตาร์ท + สายพานไดชาร์ท
2. แบตเตอรรี่ + ระบบไฟฟ้า
ปล.สังเกตตัวไส้กุญแจด้วยนะครับ ถ้าหมุนไปกุญแจหลวมๆบิดสตาร์ไม่มีจังหวะล๊อคก่อนสตาร์ก็ไส้กุญแจอีก 1 ด้วย
เดี๋ยวนี้ตอบกระทู้ เรื่องเครื่องยนต์นะครับ :) :) :) :) ประสบการณ์เริ่มสอน
ถูกกกกก พระอาจารย์ผมเอง 8) 8) 8)
-
ระบบ น้ำมันด้วยนะครับ ปฃบางทีสายมันแตกรั่วในถังครับ... แรงดันเลยตก... :)
-
ขอบคุณมากค๊าบ
เด๋วต้องลองไล่ทีระบบ
เริ่มจากเซ็นเซอร์น้ำก่อนดีกว่า ง่ายดี ;D ;D
-
ตอนนี้ยังไม่หายเลยอะคับ :shock: :shock:
ลองเปลี่ยนอะหลั่ยตามนี้ดูแล้วคับ
-เลกูเลเตอร์
-ปั๊มเบนซิน
-รางหัวฉีด
-เช็คดูสายน้ำมันแล้ว
-เช็คเซนเซอร์น้ำแล้ว
-แบตเตอรีเพิ่งเปลี่ยน
-ไดสตาร์ทปกติ
มันจะเป็นที่ตัวไหนได้อีกอะคับ ใครเคยเจอมั่งนะแบบนี้ :omg: :omg:
-
ยังไม่ได้เปลี่ยนเซ็นเซอร์น้ำครับ...
ปลั๊กที่มีสาย 2 เส้นอยู่ด้านหลังเครื่องแถวๆท่อไอดีแรกฝั่งสายพานครับ...
มันเหมือนว่ามันเสื่อม....
แต่ถ้ารถใช้แก๊ส....ตอนเย็นลองดับด้วยน้ำมันดูครับ
พอตอนเช้าสตาร์ทได้ปกติ แต่ถ้าดับด้วยแก๊สตอนเช้าสตาร์ทยาก แล้วละก้อแก๊สท่านหนาไปหน่อย
ประมาณนั้น... :สำนึก:
-
ปกติ ผมดับด้วยน้ำมันตลอดอ่ะคับ
มันก็ยังสตาร์ทยาวอยู่ :วิญญาณ: :วิญญาณ:
เซ็นเซอร์น้ำนี่ ให้พี่สินเช็คให้แล้วปกตินะคับ
ถ้ามันเสื่อมนี่จะมีอาการแบบไหนคับผม
-
ระบบ น้ำมันด้วยนะครับ บางทีสายมันแตกรั่วในถังครับ... แรงดันเลยตก... :)
ล่าสุดของเพื่อนผมเป็นที่นี่ครับ...............
วิธีเช็ค กดวาล์วสำหรับต่อเกจ์วัดแรงดันที่ราวหัวฉีดหลังดับเครื่องดูครับ น้ำมันต้องพุ่งครับ(ระวังเข้าตาด้วยเน้อ)
ถ้าออกมาเหี่ยวๆประมาณเยี่ยวน้าหมอ 8) 8).....................แต่ไม่มีร่องรอยรั่วที่ไหนก็นั่นเลย...................
-
ระบบ น้ำมันด้วยนะครับ บางทีสายมันแตกรั่วในถังครับ... แรงดันเลยตก... :)
ล่าสุดของเพื่อนผมเป็นที่นี่ครับ...............
วิธีเช็ค กดวาล์วสำหรับต่อเกจ์วัดแรงดันที่ราวหัวฉีดหลังดับเครื่องดูครับ น้ำมันต้องพุ่งครับ(ระวังเข้าตาด้วยเน้อ)
ถ้าออกมาเหี่ยวๆประมาณเยี่ยวน้าหมอ 8) 8).....................แต่ไม่มีร่องรอยรั่วที่ไหนก็นั่นเลย...................
>:( >:( >:(ลุงสนรู้ได้ไง ผมนะเคยฉี่ไกลข้ามจังหวัดมาแล้วนา ยืนอยู่ด่านช้าง สุพรรณ ฉี่ไปเลาขวัญ กาญฯ ;D ;D ;D
-
สงสัย พี่มันสิง ครับ ต้องไปเอา ไฟโปรเจ็คเตอร์ 8) 8)มาเจิม ครับ
-
ระบบ น้ำมันด้วยนะครับ บางทีสายมันแตกรั่วในถังครับ... แรงดันเลยตก... :)
ล่าสุดของเพื่อนผมเป็นที่นี่ครับ...............
วิธีเช็ค กดวาล์วสำหรับต่อเกจ์วัดแรงดันที่ราวหัวฉีดหลังดับเครื่องดูครับ น้ำมันต้องพุ่งครับ(ระวังเข้าตาด้วยเน้อ)
ถ้าออกมาเหี่ยวๆประมาณเยี่ยวน้าหมอ 8) 8).....................แต่ไม่มีร่องรอยรั่วที่ไหนก็นั่นเลย...................
>:( >:( >:(ลุงสนรู้ได้ไง ผมนะเคยฉี่ไกลข้ามจังหวัดมาแล้วนา ยืนอยู่ด่านช้าง สุพรรณ ฉี่ไปเลาขวัญ กาญฯ ;D ;D ;D
สงสัยปั๊มติ๊กน้าหมออันใหญ่ แรงดันถึงได้ขนาดนั้น
-
สงสัยต้องลองกรอกน้ำมันซะเลยจะได้รู้กัไป ฮะ 8)
-
ปกติ ผมดับด้วยน้ำมันตลอดอ่ะคับ
มันก็ยังสตาร์ทยาวอยู่ :วิญญาณ: :วิญญาณ:
เซ็นเซอร์น้ำนี่ ให้พี่สินเช็คให้แล้วปกตินะคับ
ถ้ามันเสื่อมนี่จะมีอาการแบบไหนคับผม
มันเสื่อม ก้อคือมันทำงานผิดไปจากเดิม...แต่ไม่ใช่ว่าจะทำงานไม่ได้
จากอาการที่เป็นพอจะเดาได้ว่า ค่าเริ่มต้นของอุปกรณ์มันผิดไปจากเดิม...เป็นสาเหตุให้การสั่งจ่ายน้ำมันผิดพลาดไปด้วย...
การที่จะเชค จากอาการดังที่ว่ามา ท่านต้องเอารถไปจอดทิ้งไว้ที่อู่สักหนึ่งคืน
พอตอนเช้าก่อนสตาร์ท ก้อให้วัดค่าเซ็นเซอร์ว่ามันอยู่ในย่านหรือเปล่าแบบนี้ครับ
ถ้าขับรถเข้าไปเชค มันจะไม่พบความผิดปกติ เพราะมันถูกกระตุ้นให้ทำงานอยู่ในระดับปกติไปแล้ว
พวกปลั๊กต่างๆนอกจากขัดทำความสะอาดแล้ว ก้อควรหาคีมมาบีบมันให้แน่นครับ...บางทีถูๆไถๆ รูมันขยาย เสียบไม่แน่นสัญญาณเดินทางไม่สะดวกก้อมีผลเช่นกัน...
-
http://cgi.ebay.co.uk/Vauxhall-Cavalier-Vectra-B-Engine-Water-Temp-Sensor_W0QQitemZ190382723522QQcmdZViewItemQQptZUK_CarsParts_Vehicles_CarParts_SM?hash=item2c53b1d1c2 (http://cgi.ebay.co.uk/Vauxhall-Cavalier-Vectra-B-Engine-Water-Temp-Sensor_W0QQitemZ190382723522QQcmdZViewItemQQptZUK_CarsParts_Vehicles_CarParts_SM?hash=item2c53b1d1c2)
เซ็นเซอร์น้ำใช้ตัวนี้ได้ป่าวคับ :มั้ง:
-
ค่าน่ะได้ แต่ว่า......
ใช้กะรถคนละรุ่นกัน มันใช้ปลั๊กคนละแบบ ซึ่มันผิดกันติ๊ดดดดดด เดียวเอง..
-
ระบบ น้ำมันด้วยนะครับ บางทีสายมันแตกรั่วในถังครับ... แรงดันเลยตก... :)
ล่าสุดของเพื่อนผมเป็นที่นี่ครับ...............
วิธีเช็ค กดวาล์วสำหรับต่อเกจ์วัดแรงดันที่ราวหัวฉีดหลังดับเครื่องดูครับ น้ำมันต้องพุ่งครับ(ระวังเข้าตาด้วยเน้อ)
ถ้าออกมาเหี่ยวๆประมาณเยี่ยวน้าหมอ 8) 8).....................แต่ไม่มีร่องรอยรั่วที่ไหนก็นั่นเลย...................
จอดไว้ซักชั่วโมง มันแทบไม่มีแรงดันเลยคับผม
สงสัยสาเหตุคงจะแถวๆนี้แน่ๆเลย
แต่ว่ามันจะตรงไหนอ่า แถวนี้ก็ไล่เปลี่ยนแทบหมดแล้วอ่ะ :จุก: :จุก:
-
เลกูเรเตอร์ราวหัวฉีด สตาร์ทเครื่องดึงสายยางออก ถ้ามีฝอยน้ำมันออกมาก็พัง..............
แต่บางทีไม่ออกก็เดี้ยงเหมือนกัน :'( :'( :'(
-
เลกูเรเตอร์ราวหัวฉีด สตาร์ทเครื่องดึงสายยางออก ถ้ามีฝอยน้ำมันออกมาก็พัง..............
แต่บางทีไม่ออกก็เดี้ยงเหมือนกัน :'( :'( :'(
ไม่มีฝอยคับผรม :shock: :shock:
เกิดอะไรขึ้นกันนี่
-
แม่นแล้ว อันนี้แหละ สั่งโลด :) :) :)
-
ลองเปลี่ยนเซ็นเซอร์น้ำดูแล้วก็ไม่หายอ่ะคับ :shock:
เอาไงต่อดีอ่ะคับทีนี้ :-X :-X :-X :-X
-
สตาร์ทแก๊สได้ป่าวอ่ะก๊อต :มั้ง:
-
ไม่ได้อ่ะ สงสัยมันเซ็ทไว้ให้สตาร์ทแก๊สก่อนแล้วค่อยสับเป็ฯน้ำมัน
-
ไม่ได้อ่ะ สงสัยมันเซ็ทไว้ให้สตาร์ทแก๊สก่อนแล้วค่อยสับเป็ฯน้ำมัน
สตาร์ทน้ำมันก่อน แล้วค่อยสลับเป็นแก๊สป่าวอ่ะก๊อต แต่จริงมันน่าจะใช้ได้ยามฉุกเฉินอ่ะ เดี๋ยวจะถามพี่บอยให้นะ
-
ไม่ได้อ่ะ สงสัยมันเซ็ทไว้ให้สตาร์ทแก๊สก่อนแล้วค่อยสับเป็ฯน้ำมัน
สตาร์ทน้ำมันก่อน แล้วค่อยสลับเป็นแก๊สป่าวอ่ะก๊อต แต่จริงมันน่าจะใช้ได้ยามฉุกเฉินอ่ะ เดี๋ยวจะถามพี่บอยให้นะ
ใช่ๆ แบบนั้นเลย ถ้าสตาร์ทเป็นแก๊สเลยไม่ได้อ่า
:shock: :shock: