OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: Junior on 02 Mar 2010, 19:50
-
:มั้ง: Opel Corsa 1.4i กำลังมองหาอู่ติดตั้ง LPG ในภูเก็ต ได้มา 2 อู่ ความว่า
1.อู่ตรงข้าม ภูเก็ตวิลล่า3 บอกว่า หม้อต้มมาจากอิตาลี รับประกัน 2 ปี ราคาอยู่ที่ 20,000 :สำนึก: ยอมรับว่าตกใจราคานิดหน่อย
2.อู่แถวบ้านพอน ชื่อร้าน "คณะบุคคล อีเกิ้ลออโต้แก๊ส ภเก็ต ราคาติดตั้ง 23,000 ถามว่าหม้อต้มมาจากที่ใด ช่างบอกว่า เกาหลี สามารถผ่อนกับอิออนได้ด้วย
:เครียด:
สมาชิกท่านใด อยู่่ในท้องที่ ช่วยแนะนำด้วยจ้า ???
-
ราคานี้ fixmix หรือหัวฉีดครับ
ส่วนตัวผมติดอู่ช่างกิจ ทำงานสนามบิน(ช่างการบินไทย) อู่อยู่ที่โค้งทางไปเชิงทะเล สั่งของเอง 15000 จ้างค่าแรง+ค่าจด 6000.- ติดมา 2 ปีแล้ว
รายละเอียดโทรมาเลยครับ ยินดีให้แนวทาง ส่วนจะตัดสินใจยังไง ผมไม่เกี่ยวนะจ๊ะ
ป.ล.หาข้อมูลเยอะๆครับ........
ผมพูดครงๆ อู่ภูเก็ตนี่ผม :หนาว: :หนาว: :shock: :shock:
-
:หนาว: :หนาว: :omg: นั่นน่ะค่ะ ....พรุ่งนี้อ้อมว่าจะแวะไปถามหน้า ราชภัฏ เหมือนกัน :shock: :shock: อ๋อ หัวฉีดค่ะ
-
ผมอยู่ในซอยราชภัฏครับ ยังไงแวะมาคุยกันก่อนก็ได้................
-
ติดพิกมิกเถอะครับ....
หัวฉีดมันไม่ค่อยเหมาะสำหรับเครื่อง เดิม corsa นะครับ..... :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
-
:สำนึก: เป็นหม้อต้มน่ะค่ะ
-
ใครใช้คอซ่าอ่ะ ใช้รูฟิกมิกเท่าไร ช่วยตอบด้วย
ผมว่าถ้างั้นสั่งของจากกทม. แล้วไปจ้างร้านที่พี่สนว่าติดก็น่าจะประหยัดไปเยอะนะครับ ค่าของฟิกมิกมันถูกมากครับ
ส่วนหัวฉีด ติดได้ครับ แต่ช่างต้องเข้าใจระบบ Single or Group Injection นะครับ ไม่งั้น แก้ปัญหาหันไม่จบ มีพี่ในกลุ่ม AG ก็ติดใน Vovol ก็ไม่จบครับ
เอาใจช่วยนะครับ งานติดตั้งมันสำคัญนะครับ ติดไม่ดี พาลเอาจูนไม่จบ แล้วไม่ปลอดภัยด้วย :) :) :)
-
จะฟิกมิกหรือหัวฉีดมันก็ใช้หม้อต้มทั้งนั้นแหละ แต่ราคานี้และที่นี่ผมฟันทิ้งว่า ฟิกมิก ชัวร์
-
ข้าน้อย รูมิ๊กเซอร์ เท่าเหรียญ 5 บาทรอดได้พอดีครับหรือประมาณ 30 กว่ามิล วิ่งรู 23 มิลกับขนาดตอนนี้ที่ 30 กว่า มิล ไม่รู้สึกครับ วิ่งได้เท่าเดิมกินเท่าเดิม แต่วิ่งน้ำมันดีกว่าตอนรูมิ๊กเล็กเยอะครับ รอบไม่ค่อยสะดุดน๊ะ สำหรับแก๊สรูมิ๊กของคอซ่าผมว่าไม่ค่อยมีผลครับ อยู่ที่คนจูนมากกว่า 8) 8) 8)
-
อยู่เวรละซิ............... 8) 8)
เมื่อวานมีน้องจากเมืองจันท มาบรรจุที่นี่ 1 หน่อ ทีวี1หน่อ
-
อยู่เวรละซิ............... 8) 8)
เมื่อวานมีน้องจากเมืองจันท มาบรรจุที่นี่ 1 หน่อ ทีวี1หน่อ
ไม่ได้อยู่เวณครับพี่ กำลังเตรียมตัวไปสอบเก็บคะแนน ที่ มศธ. ที่จันทบุรีครับ เช้าไปเย็นกลับ เหนื่อยเหมือนกันเนอะ
แล้วพี่ล๊ะครับ เป็นเวณเป็นกรรมล๊ะซิ 8) 8) 8) หรือมาเปิดเครื่องแล้วนอนไม่หลับ 8) 8) 8) ไม่รู้งานวันเกิด กรม เราจะได้เจอกันไหมเน้อ
-
;) รายงานควมเคลื่อนไหว
:หึหึ: เมื่อวานไปถามที่ปั้มเชลล์แถวๆโชว์รูม บีเอ็ม...มีแต่ถัง 57 L ราคาติดตั้งพิเศษจาก 29000 เหลือ 22000 แต่งานนี้ต้องถอดยางอะไหล่ออกไป :ปลิว:
;D ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ^^
-
คำแนะนำนะครับ... ในนามของ opel test team
กรุณา อย่าติดระบบ หัวฉีด.... ได้โปรด เถิด.... มันไม่เหมาะจริงๆ แก้งานกันบาน กว่าจะขับได้ เบาดับขับสะดุด เปลี่ยนหัวฉีด จูนกระจายครับ....
อยู่ภูเก็ตไม่มีใครจูนช่วยนะครับมันไกลเกินระยะทำการครับ เชื่อผมเถอะ เสื้อตัวใหญ่ราคาแพงไม่ได้แปลว่าใส่สบายเสมอไปครับ.... มันต้องเสื้อที่พอดีตัวถึงแม้จะราคาถูก....
สงสัยอะไรโทรมาคุยดีกว่าผมพูดชัดแล้ว...
อยากรู้ไหมครับว่าทำไมช่างเดี๋ยวนี้เขาชอบยุให้ติดหัวฉีดเพราะว่า มันได้กำไรมากกว่าเห็นๆครับ ทำง่ายกว่าด้วย เดินระบบ แล้วก็ ให้กล่องมันจูนเอง ไม่ต้องมาใช้เทคนิคช่าง... กินง่ายรายได้ดีครับ.... ใครๆก็เลยขี้เกียจติด fixmix แต่ยังไงเครื่อง c14nz ก็ไม่เหมาะที่จะติดหัวฉีดครับ กรุณาเชื่อผม.... :ตาปิ้ง:
-
ข้าน้อย รูมิ๊กเซอร์ เท่าเหรียญ 5 บาทรอดได้พอดีครับหรือประมาณ 30 กว่ามิล วิ่งรู 23 มิลกับขนาดตอนนี้ที่ 30 กว่า มิล ไม่รู้สึกครับ วิ่งได้เท่าเดิมกินเท่าเดิม แต่วิ่งน้ำมันดีกว่าตอนรูมิ๊กเล็กเยอะครับ รอบไม่ค่อยสะดุดน๊ะ สำหรับแก๊สรูมิ๊กของคอซ่าผมว่าไม่ค่อยมีผลครับ อยู่ที่คนจูนมากกว่า 8) 8) 8)
พึ่งมาอ่านเจอฮะพี่...
เดี๋ยวขออธิบาย เพื่อไม่ให้เกินการเข้าใจแบบผิดๆนะครับ...
ระบบ fixmix ทุกอย่างจะมาจบที่คนจูนครับ... แต่ว่า หาเราใช้อุปกรณ์ที่ดีและถูกต้องตามหลักการ ปัญหาจะน้อยลงและจัดการได้ง่ายขึ้นครับ....
ขนาดของรูมิกเซอร์นั้น อาจจะมีหลายขนาดโดยที่มเป็นแค่ช่วงประมาณการครับเพราะ่ว่าผู้จูนสามารถชดเชยได้ในการจูน และมีผลถึงอัตราเร่งและการกินแก๊สในระดับนึงครับ...
มีผลแน่นอนนะครับไม่ใช่ว่าอะไรก้ได้เดี๋ยวให้พี่จุ๊ฟแนะนำขนาดคร่าวๆให้ก่อนครับ เป็นแนวทางโดยประมาณครับ
-
:) คุยกับพี่เจนวิทย์มาแล้ว...ก็ว่าจะสั่งของเองแล้วเอาไปให้ช่างการบินไทยติดให้น่ะค่ะ แต่รบกวนแนะนำร้านที่สั่งของด้วยนะคะ อีกอย่างนึงคือ รายการที่ต้องสั่งอ่ะค่ะ เพราะไม่ค่อยจะรู้เรื่องเลยค่ะ Opel Corsa ขอบคุณค่ะ :D
-
1. ถังแก๊ส + มัลติวาล์วที่ถัง ( ขนาดถังเลยเอาตามใจชอบครับ )
2. หม้อต้ม เอา Tomaseeto นั่นแหละ ง่ายดี รึ Energy reform ก็ได้ ( ผลิตจากที่เดียวกัน )
3. Mixer รู 30 mm. วาล์วทองเหลือง รึ วาล์วกลางสาย
4. ท่อน้ำร้อน 5/8 " ยาวประมาณ 2 ม. ท่อน้ำมันยาวประมาณ 1 ม. ท่อทองแดงหุ้ม PVC ของ Faro รึ packer ผ่านมาตรฐาน ECE-R 67 ยาวประมาณ 5 ม. ท่อเติมแก๊ส อันนี้หลักๆอ่ะครับ
-
mix ผมรู้สึกจะ 24 มิลครับ
-
mix ผมรู้สึกจะ 24 มิลครับ
มันเล็กไปอ่ะท่าน ถ้าผมจะจัดให้เจ้าแดงที่บ้าน เลงๆไว้ที่ 42 มิลฯ หรือไม่ก้อ ไม่ใส่มันซะเลย ;D
-
mix รูใหญ่กลัวเดินเบาไม่นิ่งอ่ะครับ แล้วช่วงเดินเบาจะกินแก๊สกว่าหรือเปล่าครับ ถ้าไม่มีปัญหาสองข้อนี้ น่าจะลองเอา mix เิดิมไปขยายขนาดดู อิอิ
-
แอสตร้า 16วาว์ กี่มิล อะไรยังไง ครับบบ
-
กินหรือไม่กิน อยู่ที่การจูนครับ
ขนาดของรูมิก มันจะมีผลในเรื่องของการตอบสนองของเครื่องยนต์ครับ
ถ้ารูมิกฯ ขนาดเล็กก้อจะตอบสนองดีในรอบต้นๆ แต่พอปลาย มันก้อตื้อ เพราะ อากาศมันสุดได้แค่นั้น แรงดูดแก๊สมันได้แค่นั้น
ถ้าใหญ่ มันก้อดีในรอบปลาย เพราะรอบต้นแรงดูดมันยังน้อย
ประมาณนั้นอ่ะครับ...เท่าที่เรียนมา...
แต่รถผม(X14XE)ไม่ใช้มิกฯ ใช้วิธีฝังใบดักลมให้วนเข้า ช่วยผสมอากาศกับแก๊สให้เข้ากันได้ดี
ก่อนผ่านลิ้นปีกผีเสื้อครับ อัตราการกิน คิดเป็นเงินก้อ กิโลฯละ 1.25 บาทที่ราคาแก๊ส 11 บาท ครับ
หรือประมาณ 9-10 โลฯ/ลิตร ครับ...
ทำแบบในรูปครับ...
จ่ายแก๊สลงด้านหน้าก่อนถูกหมุนให้ผสมกัน...
-
นู๋แดง รออยู่นะจ๊ะ
เมื่อไหร่จะได้กินแก๊สน้าาาาาาาาาาาาา
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
อยากกินแก๊ส อยากกินแก๊ส อยากกินแก๊ส
:please: :please: :please: :please: :please: