OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: jar on 11 Mar 2010, 16:02

Title: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: jar on 11 Mar 2010, 16:02
เมื่อก่อนปรับสลับไปมาได้ ระหว่างแก๊สและน้ำมันค่ะ
 :) :) :)
แต่พอเจียจานเบรคและทำท่อเสร็จ พอเวลาใกล้จอด ปรับกลับมาเป็นน้ำมัน ดับเฉยเลยค่ะ
สังเกตอยู่หลายวัน เป็นทุกครั้งที่ปรับกลับมาเป็นน้ำมันค่ะ น่าจะเกิดจากอะไรค่ะ
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: kamolwat_t on 11 Mar 2010, 16:07
เขาน่าจะถอดขั้วแบต ทำให้ตัวที่เซ็ต ดีเลย์การจ่ายเชื้อเพลิง มันคืนค่าแล้วต้องเซ็ตใหม่ มั้งครับ...  :มั้ง:
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: Omega VIP on 11 Mar 2010, 19:21
เขาน่าจะถอดขั้วแบต ทำให้ตัวที่เซ็ต ดีเลย์การจ่ายเชื้อเพลิง มันคืนค่าแล้วต้องเซ็ตใหม่ มั้งครับ...  :มั้ง:

มันมีด้วยหรอ  ไม่รู้อ่ะเรื่องสวิทต์ออโตของระบบฟิกมิก
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: Mr.T on 11 Mar 2010, 19:40
ตามความคิดเห็นส่วนตัวนะครับไม่น่าจะเกี่ยวกับการทำเบรคและท่อนะครับ เวลาเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันลองเบิ้ลเครื่องช่วยดูครับ  :)
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: Omega VIP on 11 Mar 2010, 19:41
ตามความคิดเห็นส่วนตัวนะครับไม่น่าจะเกี่ยวกับการทำเบรคและท่อนะครับ เวลาเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันลองเบิ้ลเครื่องช่วยดูครับ  :)

กินอาหารคาวเสร้จแล้วหรอ  ;D ;D ;D ;D
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: Mr.T on 11 Mar 2010, 20:53
ตามความคิดเห็นส่วนตัวนะครับไม่น่าจะเกี่ยวกับการทำเบรคและท่อนะครับ เวลาเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันลองเบิ้ลเครื่องช่วยดูครับ  :)

กินอาหารคาวเสร้จแล้วหรอ  ;D ;D ;D ;D

 :-[ กินเสร็จหมดแล้ว โดยเฉพาะไก่ เนื้อนุ่ม อร่อยมาก ;D
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: teeracha on 11 Mar 2010, 21:14
 :oเหมือนน้ำมันมันขึ้นไม่ทันนะครับ
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: kamolwat_t on 12 Mar 2010, 00:07
เขาน่าจะถอดขั้วแบต ทำให้ตัวที่เซ็ต ดีเลย์การจ่ายเชื้อเพลิง มันคืนค่าแล้วต้องเซ็ตใหม่ มั้งครับ...  :มั้ง:

มันมีด้วยหรอ  ไม่รู้อ่ะเรื่องสวิทต์ออโตของระบบฟิกมิก

มันเป็นสวิตท์ เปลี่ยน ธรรมดาเนี้ยครับ ไอ้ที่สีดำๆอ่ะ พี่สินบอกว่ามันจะมีกล่องเล็กๆไว้เวลาที่ปรับให้พอเปลี่ยนเชื้อเพลิงแล้ว ให้เชื้อเพลิงเดิมจ่ายต่ออีก 2-3 วิได้ครับเพื่อกันเครื่องดับ... ไม่รู้ว่าของครูจาร์ใช้แบบไหนอ่ะจิ  :เครียด:
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: jar on 12 Mar 2010, 09:35
เขาน่าจะถอดขั้วแบต ทำให้ตัวที่เซ็ต ดีเลย์การจ่ายเชื้อเพลิง มันคืนค่าแล้วต้องเซ็ตใหม่ มั้งครับ...  :มั้ง:

มันมีด้วยหรอ  ไม่รู้อ่ะเรื่องสวิทต์ออโตของระบบฟิกมิก

มันเป็นสวิตท์ เปลี่ยน ธรรมดาเนี้ยครับ ไอ้ที่สีดำๆอ่ะ พี่สินบอกว่ามันจะมีกล่องเล็กๆไว้เวลาที่ปรับให้พอเปลี่ยนเชื้อเพลิงแล้ว ให้เชื้อเพลิงเดิมจ่ายต่ออีก 2-3 วิได้ครับเพื่อกันเครื่องดับ... ไม่รู้ว่าของครูจาร์ใช้แบบไหนอ่ะจิ  :เครียด:
แล้วพี่ต้องดูยังไงคะว่าใช้ของอะไร.....จะได้บอกน้องๆ ถูก แต่ว่าถามพี่บัติน่าจะรู้นะคะ
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

ว่าจะเปลี่ยนเป็นสวิทย์อัตโนมัติที่น้องเต้ส่งมาให้ แต่พอเอาไปให้ช่างทำ
ช่างถามหาสายไฟ อะไรซักอย่างทุกทีเลยค่ะ เข้าร้านแก๊สใหญ่ๆ เขาก็บอกว่าไม่รับทำ
เลยต้องใช้แบบปรับเองไปก่อน .....
 :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: bat on 12 Mar 2010, 09:41
เวลาเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงลองเร่งเคื่องช่วยเพิ่มขี้นอีกนิดดูซิ แล้วแจ้งให้ทาบด้วยนะครับว่าดับมั้ย ..
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: หนานมา on 12 Mar 2010, 09:56
เมื่อก่อนปรับสลับไปมาได้ ระหว่างแก๊สและน้ำมันค่ะ
 :) :) :)
แต่พอเจียจานเบรคและทำท่อเสร็จ พอเวลาใกล้จอด ปรับกลับมาเป็นน้ำมัน ดับเฉยเลยค่ะ
สังเกตอยู่หลายวัน เป็นทุกครั้งที่ปรับกลับมาเป็นน้ำมันค่ะ น่าจะเกิดจากอะไรค่ะ
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

การเจียรจานเบรคไม่เกี่ยว
แต่....การทำท่อ เกี่ยวข้องด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะมันมีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์

การทำงานของเครื่องยนเปลี่ยนไป(เพราะจารย์ป้าไปทำสูตรป๋าสันติ)...เหมือนแก๊สบาง แต่ไม่ถึงกะขั้นระเบิด
ให้อาจารย์ป้าจาร์ ไปให้ช่างจูนแก๊สให้ใหม่ครับ....
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: kamolwat_t on 12 Mar 2010, 10:07
เมื่อก่อนปรับสลับไปมาได้ ระหว่างแก๊สและน้ำมันค่ะ
 :) :) :)
แต่พอเจียจานเบรคและทำท่อเสร็จ พอเวลาใกล้จอด ปรับกลับมาเป็นน้ำมัน ดับเฉยเลยค่ะ
สังเกตอยู่หลายวัน เป็นทุกครั้งที่ปรับกลับมาเป็นน้ำมันค่ะ น่าจะเกิดจากอะไรค่ะ
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

การเจียรจานเบรคไม่เกี่ยว
แต่....การทำท่อ เกี่ยวข้องด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะมันมีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์

การทำงานของเครื่องยนเปลี่ยนไป(เพราะจารย์ป้าไปทำสูตรป๋าสันติ)...เหมือนแก๊สบาง แต่ไม่ถึงกะขั้นระเบิด
ให้อาจารย์ป้าจาร์ ไปให้ช่างจูนแก๊สให้ใหม่ครับ....

ป้า...แกใส่ท่อย้อนอ่ะฮะ... ดูท่าจะหนาขึ้น...  :มั้ง:
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: หนานมา on 12 Mar 2010, 10:19
เมื่อก่อนปรับสลับไปมาได้ ระหว่างแก๊สและน้ำมันค่ะ
 :) :) :)
แต่พอเจียจานเบรคและทำท่อเสร็จ พอเวลาใกล้จอด ปรับกลับมาเป็นน้ำมัน ดับเฉยเลยค่ะ
สังเกตอยู่หลายวัน เป็นทุกครั้งที่ปรับกลับมาเป็นน้ำมันค่ะ น่าจะเกิดจากอะไรค่ะ
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:

การเจียรจานเบรคไม่เกี่ยว
แต่....การทำท่อ เกี่ยวข้องด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะมันมีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์

การทำงานของเครื่องยนเปลี่ยนไป(เพราะจารย์ป้าไปทำสูตรป๋าสันติ)...เหมือนแก๊สบาง แต่ไม่ถึงกะขั้นระเบิด
ให้อาจารย์ป้าจาร์ ไปให้ช่างจูนแก๊สให้ใหม่ครับ....

ป้า...แกใส่ท่อย้อนอ่ะฮะ... ดูท่าจะหนาขึ้น...  :มั้ง:

ถ้าหนาขึ้น มันก้อจะมีอาการสตาร์ทติดยากตามมาด้วยอีกอย่างอะครับ... :สำนึก:
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: jar on 12 Mar 2010, 11:19
ทำไมถึงจะสตาร์ทติดยากล่ะคะ
 :มั้ง: :มั้ง:

แล้วควรเลือกจูนให้หนา หรือเท่าเดิมดีอะคะ
 :-X :-X :-X
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: Omega VIP on 12 Mar 2010, 11:27
ทำไมถึงจะสตาร์ทติดยากล่ะคะ
 :มั้ง: :มั้ง:

แล้วควรเลือกจูนให้หนา หรือเท่าเดิมดีอะคะ
 :-X :-X :-X

Tune พอดีๆ ไม่หนา ไม่บาง  ไม่เอา On the rock นะครับ  ;D ;D ;D แต่สวิทต์ออโตเนีย  เสียกันมาหลายคันแล้วล่ะครับ แม้แต่พี่บัติ  ;D ;D
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: teeracha on 12 Mar 2010, 11:28
ทำไมถึงจะสตาร์ทติดยากล่ะคะ
 :มั้ง: :มั้ง:

แล้วควรเลือกจูนให้หนา หรือเท่าเดิมดีอะคะ
 :-X :-X :-X

 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: อย่าคิดมากเลยครับ ไอเสียมันระบายเพี้ยนไปจากเดิม
 ไปให้ช่างติดตั้งแก็สจูนให้ใหม่ก็จบแล้ว

แต่ถ้าจูนแล้วไม่หายค่อยว่ากันครับ พี่ยังคิดว่าน้ำมันขึ้นไม่ทันมากกว่า
เพราะพอจากแก็สแล้วมาเป็นน้ำมันแล้วดับอะครับ น่าเป็นเรื่องน้ำมัน
ท่อน้ำมันเปลี่ยนหรือยัง มันอาจมีอากาศเข้ามาก็ได้ครับ หนักขึ้นมาก็รั่วหรือแตก  :o
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: jar on 12 Mar 2010, 11:30
ทำไมถึงจะสตาร์ทติดยากล่ะคะ
 :มั้ง: :มั้ง:

แล้วควรเลือกจูนให้หนา หรือเท่าเดิมดีอะคะ
 :-X :-X :-X

Tune พอดีๆ ไม่หนา ไม่บาง  ไม่เอา On the rock นะครับ  ;D ;D ;D แต่สวิทต์ออโตเนีย  เสียกันมาหลายคันแล้วล่ะครับ แม้แต่พี่บัติ  ;D ;D

สรุป คือจูนแก๊สใหม่ ให้พอดีๆ ถ้าหนาไปจะสตาร์ทติยากใช่ไหมคะ
 :'( :'(
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: Omega VIP on 12 Mar 2010, 11:36
ทำไมถึงจะสตาร์ทติดยากล่ะคะ
 :มั้ง: :มั้ง:

แล้วควรเลือกจูนให้หนา หรือเท่าเดิมดีอะคะ
 :-X :-X :-X

 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: อย่าคิดมากเลยครับ ไอเสียมันระบายเพี้ยนไปจากเดิม
 ไปให้ช่างติดตั้งแก็สจูนให้ใหม่ก็จบแล้ว

พี่หน่าครับ คันนี้ติดแก๊สในกทม.ครับ   แนะนำไปร้านแก๊สใหญ่ ที่มี A/F Ratio ครับ รึไปที่ร้านพี่นาดาว 081 - 054 - 1909 ครับ พอว่า กอล์ฟ จาก Thaiag แนะนำมาครับ
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: หนานมา on 12 Mar 2010, 11:41
ทำไมถึงจะสตาร์ทติดยากล่ะคะ
 :มั้ง: :มั้ง:

แล้วควรเลือกจูนให้หนา หรือเท่าเดิมดีอะคะ
 :-X :-X :-X

Tune พอดีๆ ไม่หนา ไม่บาง  ไม่เอา On the rock นะครับ  ;D ;D ;D แต่สวิทต์ออโตเนีย  เสียกันมาหลายคันแล้วล่ะครับ แม้แต่พี่บัติ  ;D ;D

สรุป คือจูนแก๊สใหม่ ให้พอดีๆ ถ้าหนาไปจะสตาร์ทติยากใช่ไหมคะ
 :'( :'(


แม่นแล้ว...ไปจูนแก๊สใหม่

ที่ว่าหนาแล้วสตาร์ทติดยาก มันจะเป็นเฉพาะกับคันที่ดับเครื่องด้วยแก๊สแล้วติดเครื่องด้วยน้ำมันนะครับ
ที่มันเป็นเช่นนั้นก้อเพราะว่า.....
เวลาดับเครื่องด้วยแก๊สเนี่ย มันจะมีแก๊สส่วนหนึ่งตกค้างอยู่ ตั้งกะบ่าวาล์วลิ้นไอดี ออกไป จนถึงลิ้นปิดที่หม้อต้ม

ทีนี้ถ้าหนา มันก้อมีแก๊สตกค้างเยอะ พอสตาร์ทด้วยน้ำมัน กล่องไม่รู้จัักแก๊สครับ เมื่อไม่รู้จัก ก้อเหมือนไม่มี(ซึ่งจริงๆมันมี)
มันก้อวัดโน่น วัดนี่ แล้วสั่งจ่ายน้ำมันตามปกติที่มันวัดได้ว่าเหมาะสมแล้ว

แต่ว่า...มันมีแก๊ส(เชื้อเพลิง)เข้ามาผสมด้วย มันก้อทำให้อัตราส่วนผสม ระหว่าง อากาศกับเชื้อเพลิง ไม่เหมาะสม
ในการจุดระเบิด เราจึงต้องสตาร์ทนานกว่าปกติ(ช่วงที่มันไม่ติด ก้อจะเป็นช่วงที่ไล่แก๊สค้างท่อออกไป)

ประมาณนั้นครับ...อาจารย์ป้า...

ส่วนเรื่องน้ำมันขึ้นไม่ทันนี่....ผมว่านะ ถ้าเรคกูเลเตอร์ ไม่รั่ว น้ำมัน มันก้อรออยู่ที่หัวฉีดอยู่แล้วอ่ะครับ เป็นไปได้น้อย
จากประสบการณ์ของผม
ถ้าหนา สตาร์ทติดยาก หนามาก ได้กลิ่นแก๊สเลย ???
ส่วนเรื่องการเปลี่ยนระบบ จากแก๊สไปเป็นน้ำมัน ไม่แน่ใจอ่ะ  มันนานมาแล้ว  :มั้ง:
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแ
Post by: jar on 12 Mar 2010, 11:42
ท่อน้ำมันเปลี่ยนหรือยัง มันอาจมีอากาศเข้ามาก็ได้ครับ หนักขึ้นมาก็รั่วหรือแตก  :o

แล้วอากาศมันเข้าตอนไหนคะ
ตอนที่ทำท่อหรือคะ
 :มั้ง: :มั้ง:
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแ
Post by: teeracha on 12 Mar 2010, 11:56

ท่อน้ำมันเปลี่ยนหรือยัง มันอาจมีอากาศเข้ามาก็ได้ครับ หนักขึ้นมาก็รั่วหรือแตก  :o

แล้วอากาศมันเข้าตอนไหนคะ
ตอนที่ทำท่อหรือคะ
 :มั้ง: :มั้ง:
[/quote]

อากาศเข้าที่บริเวณรอยแตกของท่อน้ำมันครับ
ที่พี่เคยเป็นคือจอดดับเครื่องด้วยแก๊สแล้วสตาร์ทด้วยน้ำมันมันมีอาการเหมือนน้ำมันไม่ขึ้น หรือขึ้นช้าผิดจากปกติครับ
ของพี่เป็นแก็สหัวฉีดนะ ปกติจะแทบไม่รู้สึกเลย  8) 8) 8)
แต่ถ้าระบบมิกเซอร์จากอาการเดียวกันก็จะเจอในลักษณะพอสตาร์ทน้ำมัน แก็สตกค้างเก่าไปผสมกับน้ำมันที่เราเริ่มสตาร์ทก็จะเป็น ตามที่คุณหนานมาบอกแหละ
วิธีนี้แก้ให้เบาลงได้นะด้วยการเปลี่ยนหม้อต้มที่มีลักษณะกลไกเฉพาะบางอย่างอันนี้คุยนานครับ แต่รถน้องจาร์ไม่น่าเป็นอาการนี้เพราะเพิ่มสังเกตุว่ามันเพิ่งเป็นนี่เอง
เลยแนะนำให้ไปจูนแก๊สก่อนครับ ที่ร้อยเอ็ดพี่ไม่รู้จักร้านแก๊สซะด้วยครับ แต่ที่โคราชพอไหว
ถ้าให้ช่างจูนแก๊สดีๆ แล้วยังเป็นไม่หายค่อยว่ากันใหม่
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: bat on 12 Mar 2010, 15:23
Quote
เวลาเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงลองเร่งเคื่องช่วยเพิ่มขี้นอีกนิดดูซิ แล้วแจ้งให้ทาบด้วยนะครับว่าดับมั้ย ..

ถามเป็นครั้งที่2  เป็นการแก้ไขเบื้องต้นที่ตัวเราเองพอจะทำได้ ซึ่งส่วนตัวผมมันเป็นเรื่องปรกติของจังหวะการเปลี่ยน
ข้อมูลจากพี่นพหรือกล็อฟหรือท่านอื่นๆเป็นข้อมูลที่เราควรจะไปทำต่อไป.............................
 
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: jar on 12 Mar 2010, 15:37
Quote
เวลาเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงลองเร่งเคื่องช่วยเพิ่มขี้นอีกนิดดูซิ แล้วแจ้งให้ทาบด้วยนะครับว่าดับมั้ย ..

ถามเป็นครั้งที่2  เป็นการแก้ไขเบื้องต้นที่ตัวเราเองพอจะทำได้ ซึ่งส่วนตัวผมมันเป็นเรื่องปรกติของจังหวะการเปลี่ยน
ข้อมูลจากพี่นพหรือกล็อฟหรือท่านอื่นๆเป็นข้อมูลที่เราควรจะไปทำต่อไป.............................
 

งั้นรอแปบนะคะ
 :ปลิว: :ปลิว:
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: jar on 12 Mar 2010, 15:41
Quote
เวลาเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงลองเร่งเคื่องช่วยเพิ่มขี้นอีกนิดดูซิ แล้วแจ้งให้ทาบด้วยนะครับว่าดับมั้ย ..

ถามเป็นครั้งที่2  เป็นการแก้ไขเบื้องต้นที่ตัวเราเองพอจะทำได้ ซึ่งส่วนตัวผมมันเป็นเรื่องปรกติของจังหวะการเปลี่ยน
ข้อมูลจากพี่นพหรือกล็อฟหรือท่านอื่นๆเป็นข้อมูลที่เราควรจะไปทำต่อไป.............................
 

งั้นรอแปบนะคะ
 :ปลิว: :ปลิว:

ทดสอบแล้วค่ะ
ถ้าเร่งช่วย มะดับค่ะ หรือถ้าเปลี่ยนขณะขับก็ไม่ดับค่ะ
จะดับก็ตอนจะจอดค่ะ
 :) :) :)
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: kamolwat_t on 12 Mar 2010, 15:43
ระวัง ถามเยอะแล้วงง นะฮะคุณครู ผมว่า ทำตามพีบัตก่อน แล้ว ถ้าไม่รอดให้ไปร้านแก๊สแก้ฮะ บอกแค่ว่า เวลาที่เปลี่ยนเชื้อเพลิงแล้วดับครับ อย่าไปบอกอะไรมากว่าเรารู้อะไรบ้าง เดี๋ยวมันจะหาว่าอวดรู้ แล้วกวนตีนใส่เราเอา...  :จุก:
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: Omega VIP on 12 Mar 2010, 15:46
ระวัง ถามเยอะแล้วงง นะฮะคุณครู ผมว่า ทำตามพีบัตก่อน แล้ว ถ้าไม่รอดให้ไปร้านแก๊สแก้ฮะ บอกแค่ว่า เวลาที่เปลี่ยนเชื้อเพลิงแล้วดับครับ อย่าไปบอกอะไรมากว่าเรารู้อะไรบ้าง เดี๋ยวมันจะหาว่าอวดรู้ แล้วกวนตีนใส่เราเอา...  :จุก:

แนะนำไปร้านพี่ทิด นาดาวแล้วอ่ะ  ไม่น่าจะมีปัญหานะ  แต่ถ้าอ่านมา  คนไม่รู้เรื่องก็คงจะงงอ่ะ  ขนาดเรายังงงเลย  :) :) :)
Title: Re: เจียจานเบรคและทำท่อมาค่ะเวลาปรับจากแก๊สกลับมาเป็นน้ำมัน เครื่องดับ..เกี่ยวมั้ยคะ
Post by: jar on 12 Mar 2010, 15:54
 ??? ???
 :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
 :) :)
 :ปลิว: :ปลิว: