OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: jar on 11 Mar 2010, 16:02
-
เมื่อก่อนปรับสลับไปมาได้ ระหว่างแก๊สและน้ำมันค่ะ
:) :) :)
แต่พอเจียจานเบรคและทำท่อเสร็จ พอเวลาใกล้จอด ปรับกลับมาเป็นน้ำมัน ดับเฉยเลยค่ะ
สังเกตอยู่หลายวัน เป็นทุกครั้งที่ปรับกลับมาเป็นน้ำมันค่ะ น่าจะเกิดจากอะไรค่ะ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
เขาน่าจะถอดขั้วแบต ทำให้ตัวที่เซ็ต ดีเลย์การจ่ายเชื้อเพลิง มันคืนค่าแล้วต้องเซ็ตใหม่ มั้งครับ... :มั้ง:
-
เขาน่าจะถอดขั้วแบต ทำให้ตัวที่เซ็ต ดีเลย์การจ่ายเชื้อเพลิง มันคืนค่าแล้วต้องเซ็ตใหม่ มั้งครับ... :มั้ง:
มันมีด้วยหรอ ไม่รู้อ่ะเรื่องสวิทต์ออโตของระบบฟิกมิก
-
ตามความคิดเห็นส่วนตัวนะครับไม่น่าจะเกี่ยวกับการทำเบรคและท่อนะครับ เวลาเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันลองเบิ้ลเครื่องช่วยดูครับ :)
-
ตามความคิดเห็นส่วนตัวนะครับไม่น่าจะเกี่ยวกับการทำเบรคและท่อนะครับ เวลาเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันลองเบิ้ลเครื่องช่วยดูครับ :)
กินอาหารคาวเสร้จแล้วหรอ ;D ;D ;D ;D
-
ตามความคิดเห็นส่วนตัวนะครับไม่น่าจะเกี่ยวกับการทำเบรคและท่อนะครับ เวลาเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันลองเบิ้ลเครื่องช่วยดูครับ :)
กินอาหารคาวเสร้จแล้วหรอ ;D ;D ;D ;D
:-[ กินเสร็จหมดแล้ว โดยเฉพาะไก่ เนื้อนุ่ม อร่อยมาก ;D
-
:oเหมือนน้ำมันมันขึ้นไม่ทันนะครับ
-
เขาน่าจะถอดขั้วแบต ทำให้ตัวที่เซ็ต ดีเลย์การจ่ายเชื้อเพลิง มันคืนค่าแล้วต้องเซ็ตใหม่ มั้งครับ... :มั้ง:
มันมีด้วยหรอ ไม่รู้อ่ะเรื่องสวิทต์ออโตของระบบฟิกมิก
มันเป็นสวิตท์ เปลี่ยน ธรรมดาเนี้ยครับ ไอ้ที่สีดำๆอ่ะ พี่สินบอกว่ามันจะมีกล่องเล็กๆไว้เวลาที่ปรับให้พอเปลี่ยนเชื้อเพลิงแล้ว ให้เชื้อเพลิงเดิมจ่ายต่ออีก 2-3 วิได้ครับเพื่อกันเครื่องดับ... ไม่รู้ว่าของครูจาร์ใช้แบบไหนอ่ะจิ :เครียด:
-
เขาน่าจะถอดขั้วแบต ทำให้ตัวที่เซ็ต ดีเลย์การจ่ายเชื้อเพลิง มันคืนค่าแล้วต้องเซ็ตใหม่ มั้งครับ... :มั้ง:
มันมีด้วยหรอ ไม่รู้อ่ะเรื่องสวิทต์ออโตของระบบฟิกมิก
มันเป็นสวิตท์ เปลี่ยน ธรรมดาเนี้ยครับ ไอ้ที่สีดำๆอ่ะ พี่สินบอกว่ามันจะมีกล่องเล็กๆไว้เวลาที่ปรับให้พอเปลี่ยนเชื้อเพลิงแล้ว ให้เชื้อเพลิงเดิมจ่ายต่ออีก 2-3 วิได้ครับเพื่อกันเครื่องดับ... ไม่รู้ว่าของครูจาร์ใช้แบบไหนอ่ะจิ :เครียด:
แล้วพี่ต้องดูยังไงคะว่าใช้ของอะไร.....จะได้บอกน้องๆ ถูก แต่ว่าถามพี่บัติน่าจะรู้นะคะ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ว่าจะเปลี่ยนเป็นสวิทย์อัตโนมัติที่น้องเต้ส่งมาให้ แต่พอเอาไปให้ช่างทำ
ช่างถามหาสายไฟ อะไรซักอย่างทุกทีเลยค่ะ เข้าร้านแก๊สใหญ่ๆ เขาก็บอกว่าไม่รับทำ
เลยต้องใช้แบบปรับเองไปก่อน .....
:น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
-
เวลาเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงลองเร่งเคื่องช่วยเพิ่มขี้นอีกนิดดูซิ แล้วแจ้งให้ทาบด้วยนะครับว่าดับมั้ย ..
-
เมื่อก่อนปรับสลับไปมาได้ ระหว่างแก๊สและน้ำมันค่ะ
:) :) :)
แต่พอเจียจานเบรคและทำท่อเสร็จ พอเวลาใกล้จอด ปรับกลับมาเป็นน้ำมัน ดับเฉยเลยค่ะ
สังเกตอยู่หลายวัน เป็นทุกครั้งที่ปรับกลับมาเป็นน้ำมันค่ะ น่าจะเกิดจากอะไรค่ะ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
การเจียรจานเบรคไม่เกี่ยว
แต่....การทำท่อ เกี่ยวข้องด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะมันมีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์
การทำงานของเครื่องยนเปลี่ยนไป(เพราะจารย์ป้าไปทำสูตรป๋าสันติ)...เหมือนแก๊สบาง แต่ไม่ถึงกะขั้นระเบิด
ให้อาจารย์ป้าจาร์ ไปให้ช่างจูนแก๊สให้ใหม่ครับ....
-
เมื่อก่อนปรับสลับไปมาได้ ระหว่างแก๊สและน้ำมันค่ะ
:) :) :)
แต่พอเจียจานเบรคและทำท่อเสร็จ พอเวลาใกล้จอด ปรับกลับมาเป็นน้ำมัน ดับเฉยเลยค่ะ
สังเกตอยู่หลายวัน เป็นทุกครั้งที่ปรับกลับมาเป็นน้ำมันค่ะ น่าจะเกิดจากอะไรค่ะ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
การเจียรจานเบรคไม่เกี่ยว
แต่....การทำท่อ เกี่ยวข้องด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะมันมีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์
การทำงานของเครื่องยนเปลี่ยนไป(เพราะจารย์ป้าไปทำสูตรป๋าสันติ)...เหมือนแก๊สบาง แต่ไม่ถึงกะขั้นระเบิด
ให้อาจารย์ป้าจาร์ ไปให้ช่างจูนแก๊สให้ใหม่ครับ....
ป้า...แกใส่ท่อย้อนอ่ะฮะ... ดูท่าจะหนาขึ้น... :มั้ง:
-
เมื่อก่อนปรับสลับไปมาได้ ระหว่างแก๊สและน้ำมันค่ะ
:) :) :)
แต่พอเจียจานเบรคและทำท่อเสร็จ พอเวลาใกล้จอด ปรับกลับมาเป็นน้ำมัน ดับเฉยเลยค่ะ
สังเกตอยู่หลายวัน เป็นทุกครั้งที่ปรับกลับมาเป็นน้ำมันค่ะ น่าจะเกิดจากอะไรค่ะ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
การเจียรจานเบรคไม่เกี่ยว
แต่....การทำท่อ เกี่ยวข้องด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะมันมีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์
การทำงานของเครื่องยนเปลี่ยนไป(เพราะจารย์ป้าไปทำสูตรป๋าสันติ)...เหมือนแก๊สบาง แต่ไม่ถึงกะขั้นระเบิด
ให้อาจารย์ป้าจาร์ ไปให้ช่างจูนแก๊สให้ใหม่ครับ....
ป้า...แกใส่ท่อย้อนอ่ะฮะ... ดูท่าจะหนาขึ้น... :มั้ง:
ถ้าหนาขึ้น มันก้อจะมีอาการสตาร์ทติดยากตามมาด้วยอีกอย่างอะครับ... :สำนึก:
-
ทำไมถึงจะสตาร์ทติดยากล่ะคะ
:มั้ง: :มั้ง:
แล้วควรเลือกจูนให้หนา หรือเท่าเดิมดีอะคะ
:-X :-X :-X
-
ทำไมถึงจะสตาร์ทติดยากล่ะคะ
:มั้ง: :มั้ง:
แล้วควรเลือกจูนให้หนา หรือเท่าเดิมดีอะคะ
:-X :-X :-X
Tune พอดีๆ ไม่หนา ไม่บาง ไม่เอา On the rock นะครับ ;D ;D ;D แต่สวิทต์ออโตเนีย เสียกันมาหลายคันแล้วล่ะครับ แม้แต่พี่บัติ ;D ;D
-
ทำไมถึงจะสตาร์ทติดยากล่ะคะ
:มั้ง: :มั้ง:
แล้วควรเลือกจูนให้หนา หรือเท่าเดิมดีอะคะ
:-X :-X :-X
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: อย่าคิดมากเลยครับ ไอเสียมันระบายเพี้ยนไปจากเดิม
ไปให้ช่างติดตั้งแก็สจูนให้ใหม่ก็จบแล้ว
แต่ถ้าจูนแล้วไม่หายค่อยว่ากันครับ พี่ยังคิดว่าน้ำมันขึ้นไม่ทันมากกว่า
เพราะพอจากแก็สแล้วมาเป็นน้ำมันแล้วดับอะครับ น่าเป็นเรื่องน้ำมัน
ท่อน้ำมันเปลี่ยนหรือยัง มันอาจมีอากาศเข้ามาก็ได้ครับ หนักขึ้นมาก็รั่วหรือแตก :o
-
ทำไมถึงจะสตาร์ทติดยากล่ะคะ
:มั้ง: :มั้ง:
แล้วควรเลือกจูนให้หนา หรือเท่าเดิมดีอะคะ
:-X :-X :-X
Tune พอดีๆ ไม่หนา ไม่บาง ไม่เอา On the rock นะครับ ;D ;D ;D แต่สวิทต์ออโตเนีย เสียกันมาหลายคันแล้วล่ะครับ แม้แต่พี่บัติ ;D ;D
สรุป คือจูนแก๊สใหม่ ให้พอดีๆ ถ้าหนาไปจะสตาร์ทติยากใช่ไหมคะ
:'( :'(
-
ทำไมถึงจะสตาร์ทติดยากล่ะคะ
:มั้ง: :มั้ง:
แล้วควรเลือกจูนให้หนา หรือเท่าเดิมดีอะคะ
:-X :-X :-X
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: อย่าคิดมากเลยครับ ไอเสียมันระบายเพี้ยนไปจากเดิม
ไปให้ช่างติดตั้งแก็สจูนให้ใหม่ก็จบแล้ว
พี่หน่าครับ คันนี้ติดแก๊สในกทม.ครับ แนะนำไปร้านแก๊สใหญ่ ที่มี A/F Ratio ครับ รึไปที่ร้านพี่นาดาว 081 - 054 - 1909 ครับ พอว่า กอล์ฟ จาก Thaiag แนะนำมาครับ
-
ทำไมถึงจะสตาร์ทติดยากล่ะคะ
:มั้ง: :มั้ง:
แล้วควรเลือกจูนให้หนา หรือเท่าเดิมดีอะคะ
:-X :-X :-X
Tune พอดีๆ ไม่หนา ไม่บาง ไม่เอา On the rock นะครับ ;D ;D ;D แต่สวิทต์ออโตเนีย เสียกันมาหลายคันแล้วล่ะครับ แม้แต่พี่บัติ ;D ;D
สรุป คือจูนแก๊สใหม่ ให้พอดีๆ ถ้าหนาไปจะสตาร์ทติยากใช่ไหมคะ
:'( :'(
แม่นแล้ว...ไปจูนแก๊สใหม่
ที่ว่าหนาแล้วสตาร์ทติดยาก มันจะเป็นเฉพาะกับคันที่ดับเครื่องด้วยแก๊สแล้วติดเครื่องด้วยน้ำมันนะครับ
ที่มันเป็นเช่นนั้นก้อเพราะว่า.....
เวลาดับเครื่องด้วยแก๊สเนี่ย มันจะมีแก๊สส่วนหนึ่งตกค้างอยู่ ตั้งกะบ่าวาล์วลิ้นไอดี ออกไป จนถึงลิ้นปิดที่หม้อต้ม
ทีนี้ถ้าหนา มันก้อมีแก๊สตกค้างเยอะ พอสตาร์ทด้วยน้ำมัน กล่องไม่รู้จัักแก๊สครับ เมื่อไม่รู้จัก ก้อเหมือนไม่มี(ซึ่งจริงๆมันมี)
มันก้อวัดโน่น วัดนี่ แล้วสั่งจ่ายน้ำมันตามปกติที่มันวัดได้ว่าเหมาะสมแล้ว
แต่ว่า...มันมีแก๊ส(เชื้อเพลิง)เข้ามาผสมด้วย มันก้อทำให้อัตราส่วนผสม ระหว่าง อากาศกับเชื้อเพลิง ไม่เหมาะสม
ในการจุดระเบิด เราจึงต้องสตาร์ทนานกว่าปกติ(ช่วงที่มันไม่ติด ก้อจะเป็นช่วงที่ไล่แก๊สค้างท่อออกไป)
ประมาณนั้นครับ...อาจารย์ป้า...
ส่วนเรื่องน้ำมันขึ้นไม่ทันนี่....ผมว่านะ ถ้าเรคกูเลเตอร์ ไม่รั่ว น้ำมัน มันก้อรออยู่ที่หัวฉีดอยู่แล้วอ่ะครับ เป็นไปได้น้อย
จากประสบการณ์ของผม
ถ้าหนา สตาร์ทติดยาก หนามาก ได้กลิ่นแก๊สเลย ???
ส่วนเรื่องการเปลี่ยนระบบ จากแก๊สไปเป็นน้ำมัน ไม่แน่ใจอ่ะ มันนานมาแล้ว :มั้ง:
-
ท่อน้ำมันเปลี่ยนหรือยัง มันอาจมีอากาศเข้ามาก็ได้ครับ หนักขึ้นมาก็รั่วหรือแตก :o
แล้วอากาศมันเข้าตอนไหนคะ
ตอนที่ทำท่อหรือคะ
:มั้ง: :มั้ง:
-
ท่อน้ำมันเปลี่ยนหรือยัง มันอาจมีอากาศเข้ามาก็ได้ครับ หนักขึ้นมาก็รั่วหรือแตก :o
แล้วอากาศมันเข้าตอนไหนคะ
ตอนที่ทำท่อหรือคะ
:มั้ง: :มั้ง:
[/quote]
อากาศเข้าที่บริเวณรอยแตกของท่อน้ำมันครับ
ที่พี่เคยเป็นคือจอดดับเครื่องด้วยแก๊สแล้วสตาร์ทด้วยน้ำมันมันมีอาการเหมือนน้ำมันไม่ขึ้น หรือขึ้นช้าผิดจากปกติครับ
ของพี่เป็นแก็สหัวฉีดนะ ปกติจะแทบไม่รู้สึกเลย 8) 8) 8)
แต่ถ้าระบบมิกเซอร์จากอาการเดียวกันก็จะเจอในลักษณะพอสตาร์ทน้ำมัน แก็สตกค้างเก่าไปผสมกับน้ำมันที่เราเริ่มสตาร์ทก็จะเป็น ตามที่คุณหนานมาบอกแหละ
วิธีนี้แก้ให้เบาลงได้นะด้วยการเปลี่ยนหม้อต้มที่มีลักษณะกลไกเฉพาะบางอย่างอันนี้คุยนานครับ แต่รถน้องจาร์ไม่น่าเป็นอาการนี้เพราะเพิ่มสังเกตุว่ามันเพิ่งเป็นนี่เอง
เลยแนะนำให้ไปจูนแก๊สก่อนครับ ที่ร้อยเอ็ดพี่ไม่รู้จักร้านแก๊สซะด้วยครับ แต่ที่โคราชพอไหว
ถ้าให้ช่างจูนแก๊สดีๆ แล้วยังเป็นไม่หายค่อยว่ากันใหม่
-
เวลาเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงลองเร่งเคื่องช่วยเพิ่มขี้นอีกนิดดูซิ แล้วแจ้งให้ทาบด้วยนะครับว่าดับมั้ย ..
ถามเป็นครั้งที่2 เป็นการแก้ไขเบื้องต้นที่ตัวเราเองพอจะทำได้ ซึ่งส่วนตัวผมมันเป็นเรื่องปรกติของจังหวะการเปลี่ยน
ข้อมูลจากพี่นพหรือกล็อฟหรือท่านอื่นๆเป็นข้อมูลที่เราควรจะไปทำต่อไป.............................
-
เวลาเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงลองเร่งเคื่องช่วยเพิ่มขี้นอีกนิดดูซิ แล้วแจ้งให้ทาบด้วยนะครับว่าดับมั้ย ..
ถามเป็นครั้งที่2 เป็นการแก้ไขเบื้องต้นที่ตัวเราเองพอจะทำได้ ซึ่งส่วนตัวผมมันเป็นเรื่องปรกติของจังหวะการเปลี่ยน
ข้อมูลจากพี่นพหรือกล็อฟหรือท่านอื่นๆเป็นข้อมูลที่เราควรจะไปทำต่อไป.............................
งั้นรอแปบนะคะ
:ปลิว: :ปลิว:
-
เวลาเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงลองเร่งเคื่องช่วยเพิ่มขี้นอีกนิดดูซิ แล้วแจ้งให้ทาบด้วยนะครับว่าดับมั้ย ..
ถามเป็นครั้งที่2 เป็นการแก้ไขเบื้องต้นที่ตัวเราเองพอจะทำได้ ซึ่งส่วนตัวผมมันเป็นเรื่องปรกติของจังหวะการเปลี่ยน
ข้อมูลจากพี่นพหรือกล็อฟหรือท่านอื่นๆเป็นข้อมูลที่เราควรจะไปทำต่อไป.............................
งั้นรอแปบนะคะ
:ปลิว: :ปลิว:
ทดสอบแล้วค่ะ
ถ้าเร่งช่วย มะดับค่ะ หรือถ้าเปลี่ยนขณะขับก็ไม่ดับค่ะ
จะดับก็ตอนจะจอดค่ะ
:) :) :)
-
ระวัง ถามเยอะแล้วงง นะฮะคุณครู ผมว่า ทำตามพีบัตก่อน แล้ว ถ้าไม่รอดให้ไปร้านแก๊สแก้ฮะ บอกแค่ว่า เวลาที่เปลี่ยนเชื้อเพลิงแล้วดับครับ อย่าไปบอกอะไรมากว่าเรารู้อะไรบ้าง เดี๋ยวมันจะหาว่าอวดรู้ แล้วกวนตีนใส่เราเอา... :จุก:
-
ระวัง ถามเยอะแล้วงง นะฮะคุณครู ผมว่า ทำตามพีบัตก่อน แล้ว ถ้าไม่รอดให้ไปร้านแก๊สแก้ฮะ บอกแค่ว่า เวลาที่เปลี่ยนเชื้อเพลิงแล้วดับครับ อย่าไปบอกอะไรมากว่าเรารู้อะไรบ้าง เดี๋ยวมันจะหาว่าอวดรู้ แล้วกวนตีนใส่เราเอา... :จุก:
แนะนำไปร้านพี่ทิด นาดาวแล้วอ่ะ ไม่น่าจะมีปัญหานะ แต่ถ้าอ่านมา คนไม่รู้เรื่องก็คงจะงงอ่ะ ขนาดเรายังงงเลย :) :) :)
-
??? ???
:น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
:) :)
:ปลิว: :ปลิว: