OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: poon999 on 11 Mar 2010, 20:48
-
ปกติ ครัซ ของ astra มันแข็งอยู่แล้วหรือป่าวครับ...ขับนานๆรู้สึกเมื่อย..
-
ต้องลองมาเหยียบของคันอื่นๆดูครับ แต่ของผมผมว่ามันไม่แข็งนะครับ :)
-
ถ้าผมเทียบกับ city หรือ altis ของผมมันแข็งมากครับ แก้ไขยังไงดีครับ
-
เปลี่ยนสายครัชใหม่ ก็จะนิ่มขึ้นครับ แต่ยังไงก็ไม่มีทางนิ่มเท่ารถญี่ปุ่น หรือกระบะหรอกครับ สงสัยมันออกแบบไว้ทนเท้าฝรั่ง เคยสังเกตไหมว่าคันเร่งนะมันยังต้องออกแรงมากกว่ารถยุ่นเลย 8)
แต่ถ้าไม่เอาไปฝ่ารถติดวันฝนตกหนักแบบ 2-3 ชม. ยังไม่ถึงบ้าน มันก็ไม่หนักเกินไปหรอกครับ ถ้าเจอแบบนั้นส่วนใหญ่ผมหาที่จอดครับ ไม่ขับต่อ หาอะไรทำแทน
-
ตามนั้นครับ ครัชรถเราไม่เบาเหมือนญี่ปุ่น ที่แค่ปล่อยครัช รถก็ไหลแล้ว :) :) :)
-
:'( :'( :'(
ขาเหยียบคลัชที่ใช้ไปนานๆมันจะสูงขิ้นมาเองและจะแข็งเวลารถติดแล้วจะเมื่อยมาก
แก้ไขโดยการปรับน๊อตที่ขาคลัช (ตีนผี) ตามรูป ให้ตั้งความสูงจากด้านล่างขึ้นมาสัก
1/3 ของระยะเหยียบ แล้วทดลองดูว่าเหยียบคลัชแล้วเข้าเกียร์ได้หรือไม่ ถ้าเข้าไม่
สะดวกก็ปรับให้สูงทีละนิด ตั้งระยะเกียร์ต่ำๆจะช่วยให้ออกตัวได้เร็วขื้นและไม่เมื่อย
อีกวิธีหนึ่ง คือต่อขาคลัชที่เกียร์ให้ยาวออกมาสักนิ้วหรือนิ้วครึ่งจะช่วยคลัชอ่อนลง
(ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เดี๋ยวถ่ายรูปลงให้ดูครับ)
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
แต่ถ้าเปลี่ยน หวี พร้อมครัช พร้อมสายใหม่ ก็นุ่มกว่าเดิมในระดับนึงเลยครับ :)
-
เข้าใจแว้ววววว
-
ลืมไป ลองล้างสายคลัชดูครับ เอาน้ำมันจักรหยอดโลด บางครั้งสายคลัชมันสกปรก ลองดูครับ
-
จุดที่น้าโหน่งวงกลมผมเคยรูดกลางถนนมาแล้วครับ
กะลังจะออกไฟแดง ตึ๊ง.....ไปไหนไม่ได้ครับ ต้องเข็นมาแอบ แล้วเอาอะไหล่จากอู่มาเปลี่ยน ขับได้อย่างไม่น่าเชื่อ
มันเป็นพลาสติกครับ ระวังๆกันด้วยก็ดีนะฮะ
-
จุดที่น้าโหน่งวงกลมผมเคยรูดกลางถนนมาแล้วครับ
กะลังจะออกไฟแดง ตึ๊ง.....ไปไหนไม่ได้ครับ ต้องเข็นมาแอบ แล้วเอาอะไหล่จากอู่มาเปลี่ยน ขับได้อย่างไม่น่าเชื่อ
มันเป็นพลาสติกครับ ระวังๆกันด้วยก็ดีนะฮะ
เหอะๆๆๆๆ น่ากลัวครับ
แต่ถ้าเจอจริงๆ ก้อหาลวดพันตรงเกลียวให้แน่นๆ แล้วก้อรัดรวบกับก้านอีกที แล้ววิ่งไปหาอู่
หรือ หาน๊อตทั่วๆไป มาหมุนๆใส่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อนก้อได้ครับ...
-
:'( :'( :'(
ต่อขาคลัชช่วยให้เหยียบคลัชเบาขึ้นครับ
:D :D :D