OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: zince on 14 Mar 2010, 00:38
-
ใครว่าประกันวิริยะดีผมขอค้านครับ ...รบกวนอ่านหน่อยนะครับ....
เนื่องจากผมเจอมากับตัวเองกับทางสำนักงาน บ.วิริยะ(ที่ระยอง)เยื้องๆ แหลมทอง
พยายามปัดความรับผิดชอบในหลายๆ เรื่อง....
รถยนต์ผมเป็น TOYOTA CAMRY HIBRID ออกมาได้ 3 เดือนป้ายแดง
เกิดเหตุชนกับรถ 10 ล้อ ที่แยกแปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา
โดยคนขับ 10 ล้อเปลี่ยนเล่นเพื่อกลับรถกระทันหัน "ตรงยูเทริน หน้าปั๊ม ปตท."
โดยไม่ได้ให้สัญญาณไฟ เป็นเหตุให้รถผมพุ่งชนเข้าอย่างจัง
ด้วยเหตุนี้ทางคนขับยอมรับผิดทุกกรณี โดยในบันทึกของร้อยเวรก็ชี้ว่า 10 ล้อ
เป็นผู้ผิดและเขายอมรับผิดทุกกรณี โดยเปรียบเทียบค่าปรับไป 400 บาท
.... ที่นี้เรื่องมีอยู่ว่า รถผมที่มามีผู้โดยสารนั่งมาด้วย มีอาการบาดเจ็บที่หน้าอก
เพราะกระแทกกับประตู และโดนดึงด้วยเข็มขัดนิระภัย เพราะจังหวะที่รถชนกับ 10 ล้อ
ข้างที่ชนเป็นข้างผู้โดยสาร (ถุงลมยังไม่ทำงาน จนกระทั่งรถหมุนโดนฝั่งคนขับถุงลม
จึงทำงาน) โดยที่ผู้โดยสารที่มาด้วยไม่สามารถทำงานได้ อยู่เป็นเดือนๆ
และการซ่อมรถของผมช้ามากๆ รถผมส่งเข้า"ศูนย์โตโยต้าพาวิลเลี่ยม ระยอง ใกล้แม็คโคร"
ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.52 จนถึงวันนี้ 15 มี.ค.53 เป็นระยะเวลา 3 เดือนแล้ว
รถยังทำไปไม่ถึง 50% ทาง ศูนย์โตโยต้าแจ้งว่าที่ช้าเพราะต้องรอทาง "บ.วิริยะ"อนุมัติ
อะไหล่หลายๆ อย่างน่าจะเปลี่ยนก็ไม่เปลี่ยนให้ผม "เช่นประตูด้านข้างผู้โดยสาร"
จริงเครสนี้หลายๆ คนถามว่าทำไมทางบริษัทถึงไม่ยอมคืนทุนประกันทั้งที่ 10 ล้อเป็นฝ่ายผิด
ผมก็ไม่รู้เคยถามแล้วบอกว่าความเสียหายไม่เกิน 70% ของทุนประกัน แต่รถผมป้ายแดง
จริงๆ น่าจะมองข้อนี้ด้วยยังไง ทาง บ.วิริยะ ก็น่าจะเรียกกับคนขับ 10 ล้อได้ เพราะเขาผิดจริง
และที่สำคัญ ผมได้คุยกับผ่ายกฏหมายของ บ.วิริยะ ให้ช่วยเรียกร้องค่าเสียเวลาให้ เขาก็ปฏิเสธ
ในความช่วยเหลือโดยให้ทางผมฟ้องร้องกับคนขับเอาเอง
...เรื่องที่ผมแจ้งไปแล้วไม่ได้รับข้อเสนอที่เป็นทางออกที่ดี คือ
1. ค่าพักฟื้นของผู้โดยสารที่มาด้วย ไม่สามารถทำงานได้ 1 เดือนกว่าๆ
2. ค่าเสียเวลาที่ผมไม่มีรถใช้ 3 เดือน ณ ตอนนี้เสร็จไม่รู้เมื่อไหร่
3. ค่าล้อรถที่ทาง บ.วิริยะจ่าย 50% ให้ผมเป็นคนจ่ายอีก 50% ทีเหลือ
4. ประตูด้านข้างผู้โดยสารไม่เปลี่ยนให้ใหม่ ใช้วิธีเคาะทำสี โดยทางโตโยต้าตีว่า"ซ่อมหนัก"
5. ทั้งหมดทาง"บ.วิริยะ"ให้ผมไปฟ้องกับคู่กรณีเอาเอง "และพูดด้วยน้ำเสียงที่ไม่พอใจ"
และไม่รับผิดชอบในส่วนนี้
***รถผมป้ายแดง ออกมาได้ 3 เดือน ประกันชั้น 1 ของวิริยะประกันภัย
ทุ่นประกัน 1,450,000 บาท ตัวรถราคา 1,790,00 บาท
ออกมาที่เดียวกับที่เอารถเข้าไปซ่อม โตโยต้าพาวิลเลี่ยมระยอง เลยแม็คโครไปหน่อย
ใครมีข้อเสนอที่ดีช่วยชี้แนะด้วยนะครับ zince_s@hotmail.com
zincee@gmail.com ขอบคุณครับ
-
ต่อครับ
-
มันบร้ารึเปล่าครับ...เยินยับพับเพียบขนาดนี้ ซ่อมมาได้ก็ไม่ได้ใช้อยู่ดี
มันน่าดึง น่าต่อซะที่ไหน เงินล้านห้า กับชื่อเสีย วิริยะยอมแลกด้วยเหรอเนี่ย.....พี่ว่ามันไม่บร้าก็โง่ละคร๊าบบ ซิ้น...
-
ผมขอความช่วยเหลือ เพื่อนๆสมาชิกนิดนึงครับ... :)
ถ้าหากว่า ใครมีสังคมอยู่ในเวบไหน ช่วยนำ ลิงค์ของเราไปโพสเพื่อ ประกาศให้ เพื่อนๆทราบครับ อย่าปล่อยเอาไว้ให้มันหายไปกับเวลาครับ :ปลิว:
http://www.opel.in.th/index.php/topic,4182.0.html
ลิงค์ของกระทู้นี้นะครับ :)
และกระทู้เก่าตอนที่ชน ยังขำๆล้อกันเล่นอยู่เลย ไม่คิดว่าจะเรื่องยาวขนาดนี้... (ผมล๊อคไปแล้วนะครับ จะได้คุยกันกระทู้เดียวเดี๋ยวงงฮะ)
http://www.opel.in.th/index.php/topic,3219.0.html
ใครโพสที่ ไหนรบกวนแจ้ง พร้อมแปะลิงค์ ด้วยจะดีมากนะครับ เผื่อว่าเขามีวิธีการช่วยเหลือครับ จะได้ไม่ชนกัน เดี๋ยวผมจะเอาลง pantip ห้องรัชฏาให้ครับ
-
ไปแล้ว 1 Neo club
-
เ็ฮ้อ ขนาดชีวิตคนยังมีค่าแค่แสนเดียวเองครับ :'( :'(
-
ต้อง พึ่ง ศาล ,ร้องเรียน สคบ. ,ขึ้น black list ยอดแย่ , และร้องเรียนไปกรมการประกันภัย ซึ่งเป็นหน่ายงานของรัฐ
ต้องตั้ง ทนายดี ๆ เล่นความ จะได้ไม่เข้าเนื้อเรามาก ย้อมเสียเวลาหน่อย
-
เรื่องในลักษณะนี้ ซิ้นจดรายละเอียด เตรียมเอกสารให้พร้อม แล้วไปติดต่อที่กรมการประกันภัย ส่งเรื่องร้องเรียนพร้อมเอกสาร ไปที่กรมการประกันภัยและอาจจะต้องไปแจ้ง สคบ.โดยแจ้งให้ทางประกันให้ทราบก่อนด้วย (แจ้งให้ทราบ ไม่ได้ขู่ ) ลองทำตามนี้ก่อน :D :D :D :D
-
ที่เห็นในรูปเค้าตัดต่อเปลี่ยนให้เป็นชิ้นๆหรอคับพี่ น่าจะเปลี่ยนทั้งหัวเลยอ่ะ (เรื่องกฏหมายผมไม่รู้เรื่องเลยอ่ะ)
-
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V8984227/V8984227.html
จาก พันทิป นะครับ :)
-
เท่าที่ทราบมาการเกิดอุบัติเหตุครั้งแรกของการเอาประกัน ต้องเปลี่ยนอะไหล่เบิกห้างทุกชิ้นครับ เพราะถือว่ารถเราประวัติดีครับ แล้วเรื่องรถใช้ระหว่างซ่อมนี่เรามีสิทธิ์ใช้ครับ ขอเลยครับพี่ซิ้น แต่มันมีข้อตกลงเยอะเครับว่า วิ่งได้ไม่เกินกี่กิโลเมตร อะไรแบบนี้น๊ะครับ เพราะเราเป็นฝ่ายถูก
-
ผมว่า ขั้นแรก พี่ต้อง เอาหลักฐาน เอกสาร ทั้งหมดรวมทั้งรูปรูปถ่าย ไปที่ กรมการประกันภัย เลยครับพี่
ผมว่า ต้องได้อารัยดีๆกลับมาแน่นอนครับ ถ้าอยากได้เพื่อนไปก็บอกพี่ผมไปด้วย
-
เคสของเป้ย
รถบรรทุกอยู่เลนซ้าย มันจะกลับรถ เลยมาชนเราเต็มๆ ที่วิ่งเลนขวามา...
รถเด้งไปชนเกาะกลาง แล้วกระเด้งออกมาจอดอยูกลางถนนเหมือนลูกบอลเลยอ่ะ...
มันซวยตรงที่ ประกันทั้งของเรา ทั้งของรถบรรทุกมันเปนวิริยะทั้งคู่ ประกันเลยไม่กล้าตัดสินใจ
คุณตำหนวดมาก้อยืนเฉยซะงั้น ไม่กล้ามาเคลียร์ให้ ไม่รุรับอะไรจากไหนมาป่าววว
รถเพื่อนเป้ยมัน Accord ป้ายแดง เพิ่งออกมาได้เดือนกว่า.... มันก้อเซงเลยตัดสินใจ รับผิดไปให้เรื่องมันจบๆๆ
ก้อส่งเข้าซ่อม 0 Honda แระคะ กว่ารถจะเสด....6 เดือนเต็มๆๆๆ....
โอวแม่เจ้า..ครึ่งปี...ซ่อมนานมากกกกกกกก ((ไม่รุต้องรอวิริยะ อนุมัติอะไรเหมือนของพี่ซิ้นป่าวว เป้ยไม่ได้ถามอ่ะ)
ออกมารถก้อไม่เหมือนเดิม ตอนนี้เพื่อนเกิดอาการเซงไปเลยยยยย....เหอ ๆ ๆ ๆ
-
ที่เหมือนกันอีกอย่างง...
Air Bag ฝั่งคนนั่งมันไม่ทำงาน...ทั้งๆๆ ที่มันชนฝั่งนี้อ่ะ.......
:shock: :shock: :shock:
-
ขอบคุณทุกๆ คนมากครับ กำลังเรียบเรียงเรื่อง ทำไรไม่ค่อยถูกอะครับป๋ม
ไปตอบมาแล้วครับ แต่ยังเอารูปลงไม่ได้อะครับ
-
ขอบคุณทุกๆ คนมากครับ กำลังเรียบเรียงเรื่อง ทำไรไม่ค่อยถูกอะครับป๋ม
รบกวนพี่ซิ้นเล่าเหตุการณ์แบบละเอียด ให้นิดนึงนะคร้าบ... :)
-
เป็นกำลังใจครับพี่
แต่ตอนผมชน ที่บางนา-ตราด ผมประกันชัน3นะ เค้าก็ยอมจ่ายผู้เสียหายโดยดีนะ แต่ซ่อมรถนานนะ
คู่กรณีผมซ่อมไป2เดือนกว่าไดด้นะ เห็นเค้าโทรมาบ่น
สู้ๆครับพี่ พวกนี้มันเอาเปรียบเราเยอะแล้ว อย่าไปยอมมัน :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย:
-
เหตุเกิดวันที่ 14 ธ.ค.52 ตรงแยก ฉะเชิงเทรา ระหว่างทางที่ขับรถกลับมาจากโคราช ลงมาจากเขาปักธงชัย
...ก่อนเกิดเหตุ ผมขับรถตามรถตู้ของสมาคมมา แต่ตรงนั้นมีอยู่ช่วงหนึ่งถนนได้มีการทำทำให้เม็ดหินกระเด็น
ขึ้นมาที่หน้ารถ ด้วยความที่กลัวกระจก กับตัวรถจะเป็นรอย ก็เลยแซงรถตู้ขึ้นไป ประมาณซัก 700-800 เมตร
ก็เเห็นมี 10 ล้อ บรรทุกแป้งมันเต็มคัน(วิ่งเหมือนจอดอยู่ริมฟุ๊ตบาด) พอรถวิ่งเข้าไปใกล้ 10 ล้อก็หักเลี้ยวเข้ามา
โดยไม่เปิดสัญญาณไฟขอทางเลย จังหวะนั้นไม่มีโอกาศได้แตะเบรคเลย ก็เลยทำให้ข้างผู้โดยที่มีเพื่อนนั่งมาด้วย
ชนเข้ากับล้อหน้า 10 ล้อฝั่งคนขับ เพลาล้อหน้า 10 ล้อหลุดตกไปข้างทาง ส่วนรถของผมชนแล้วหมุนข้ามเกาะกลาง
ไปตกอีกฝัง ดังรูปที่วาดไป กว่าประกันของวิริยะจะมาเกือบๆ ชั่วโมง คู่กรณีทำของอินทรประกันภัยชั้น 3
หลังจากประกันมาถ่ายรูป ก็ไปทำบันทึกประจำวันที่โรงพักเขาหินสอน โดยคนขับ 10 ล้อยอมรับผิดทุกกรณี
หลังจากทำบันทึกประจำวันเสร็จ ก็ให้รถลากลากรถไปจอดที่ศูนย์โตโยต้าพาวิลเลี่ยมระยอง (ใกล้ๆ แมคโคร)
จากวันนั่น จนถึงวันนี้ ใช้เวลารวม 3 เดือนพอดี
-
ลักษณะการชน :)
-
คำตอบแบบนี้ฟังแล้วคุ้นๆ เหมือนตอนรถนู๋ชนกับคู่กรณีที่ใช้ประกัน "สัมพันธ์ประกันภัย" ซึ่งรถซ่อมช้ามากกกกกกกกกกก บอกว่ารออะไหล่ๆๆๆๆๆ ตอนนั้นนู๋ยังไม่รู้เรื่องก้อรอไปๆๆๆ อาศัยโทรไปด่ามันทุกวันๆๆๆๆ
พอโดนด่ามากขึ้นๆๆๆๆๆ เค้าก้อค่อยคายออกมาว่า "สัมพันธ์ประกันภัย" ไม่จ่ายเงินเค้า ค้างเงินเค้าอยู่เยอะมากกกก!!! รวมถึงเคสอื่นๆ ด้วย แต่เค้าไม่กล้าบอกลูกค้าตรงๆ เพราะกัวว่าเราจะไปโวยกับประกัน ทำให้ทั้งสองฝ่ายตีกัน ซึ่งพอดีกับช่วงเวลาที่ "สัมพันธ์ประกันภัย" โดนประกาศว่าล้มละลาย ก้อเลยเข้าใจว่าาา เปนยังงี้นี่เองงงงงง!!
ดีใจมากที่เอารถออกมาได้ มาถึงตอนนี้อู่ประกันมันเคาะมาได้ห่ววยยยมากค่ะ ~____~
สำหรับพี่ซิ้นนะคะ นู๋แนะนำให้ดูดวงกะท่านซินแสประจำคลับค่ะ
นอกนั้น พี่ๆ ท่านอื่นได้ให้คำแนะนำเป็นอย่างดีไปแล้วค่ะ ฮ่าาาาา
เอาใจช่วยนะคะพี่ เคสพี่อาจจะไม่แย่เท่ากับนู๋ ถ้าได้ร้องเรียนถึงกรมการประกันภัยก้อน่าจะดีขึ้นคะ
-
อ่า ขอบคุณมากครับน้องจอย
....ต้น ภาพที่ 2 อ่ะ เขาชนพี่ แต่จริงๆ พี่ชนเขาอะ ตามรูปแบบนั้นเลยครับ
แต่ 10 ล้อ อยู่เส้นขาวอะ
-
อ่า ขอบคุณมากครับน้องจอย
....ต้น ภาพที่ 2 อ่ะ เขาชนพี่ แต่จริงๆ พี่ชนเขาอะ ตามรูปแบบนั้นเลยครับ
แต่ 10 ล้อ อยู่เส้นขาวอะ
อ่า..ผมแก้ให้แล้วฮะพี่... :shock:
-
ขอบคุณมากครับ ต้น
และขอบคุณสำหรับข้อคิดเห็นของทุกๆ คนนะครับ
-
อันดับแรกๆที่ควรไปคือที่ กรมการประกันภัย ครับ
-
ผมแล้วแต่คุณชู๊ตครับ...คุณชู๊ตว่าไงบ้างฮะมาตอบด้วย....
มีใครโทหายัง...
-
เฮียซิ้น ครับ ลองดูตามนี้นะครับ เผื่อพอจะช่วยได้บ้างครับ
http://www.clubjz.net/showthread.php?p=494207&posted=1#post494207
-
เฮียซิ้น ครับ ลองดูตามนี้นะครับ เผื่อพอจะช่วยได้บ้างครับ
http://www.clubjz.net/showthread.php?p=494207&posted=1#post494207
ขอบคุณมากครับ กำลังว่าจะโพสอยู่พอดีเลย หาวิธีเอารูปไปลงอยู่อะครับ ขอบคุณครับ
-
หอบหลักฐานขึ้นไปปรึกษาที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ฝ่ายประกันภัย ให้เขาเร่งรัดหรือใช้กฎหมายที่ควบคุมบริษัทประกันภัยดำเนินการ
ไปเมื่อไหร่บอกด้วยนะซิ้น...
-
หอบหลักฐานขึ้นไปปรึกษาที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ฝ่ายประกันภัย ให้เขาเร่งรัดหรือใช้กฎหมายที่ควบคุมบริษัทประกันภัยดำเนินการ
ไปเมื่อไหร่บอกด้วยนะซิ้น...
ครับพี่ ถ้ามีปัญหาอะไร จะขอคำปรึกษาครับ ขอบคุณครับ
-
เห็น post กันไปหลายที่แล้ว แบบ มีอะไรก็เฮกันไป ไม่ได้ดูข้อมูลอะไรกันเลย
กรณีนี้ ผมบอกตามตรงเห็นต่างออกไปบางอย่างลองพิจารณาดูแล้วกันนะครับ
เรื่องความล่าช้า
บางอย่างอาจเกิดจากศูนย์ที่คุณนำรถเข้าไปด้วย
ยิ่งถ้าศูนย์อ้างเหตุผลที่บอกคุณ รอประกันอนุมัติเปลี่ยนอะไหล่
อันนี้ยาวแน่นอนครับ
รู้ๆ กันอยู่ ศูนย์ มีอะไรก็เปลี่ยน เสียนิดเสียหน่อยก็เปลี่ยน
ส่วนประกัน น่ะ อยากจะซ่อม ถ้าซ่อมได้ก็อยากซ่อมก่อน
ดังนั้น ถ้าซ่อมศูนย์ ประกันก็ต้องตรวจสอบก่อนสิครับ ว่าเสียจริงไหม ต้องเปลี่ยนไหม
ทีนี้ ผมว่าศูนย์กับประกันเนี่ยแหละ เถียงกันไปๆมาๆ ฝ่ายนึงจะเปลี่ยนของใหม่ อีกฝ่ายจะให้ซ่อม เลยจบยากครับ
1. ค่าพักฟื้นของผู้โดยสารที่มาด้วย ไม่สามารถทำงานได้ 1 เดือนกว่าๆ
ค่าพักฟื้นหมายถึงไรล่ะครับ ค่าชดเชยที่ต้องนอนอยู่บ้านเฉยๆเหรอครับ
ปกติ ทั่วๆไปประกัน ก็คุ้มครองเฉพาะค่ารักษาพยาบาล นะครับ
ถ้าจะเรียกร้องอย่างอื่น เราต้องไปร้องฝ่ายตรงข้ามเอง
ลองไปอ่านกรมธรรม์ ดูดีๆ ครับ ว่าคุ้มครอง ขนาดไหน
2. ค่าเสียเวลาที่ผมไม่มีรถใช้ 3 เดือน ณ ตอนนี้เสร็จไม่รู้เมื่อไหร่
เหมือนข้อ1 ครับ ปกติทั่วๆไป ประกัน ก็ไม่ได้ให้ตรงนี้ ครับ ยกเว้นบางเจ้ามีโปรโมชันพิเศษให้ (ซึ่งไม่ใช่วิริยะ)
ถ้าจะเรียกร้องเราต้องไปร้องฝ่ายตรงข้ามเอง
3. ค่าล้อรถที่ทาง บ.วิริยะจ่าย 50% ให้ผมเป็นคนจ่ายอีก 50% ทีเหลือ
ถ้าหมายถึงยาง ระบุชัดเจนในกรมธรรม์อยู่แล้วครับ
แต่ถ้าเป็นล้อแม๊ก ประกันต้องรับผิดชอบครับ
4. ประตูด้านข้างผู้โดยสารไม่เปลี่ยนให้ใหม่ ใช้วิธีเคาะทำสี โดยทางโตโยต้าตีว่า"ซ่อมหนัก"
ดูแล้วก็ซ่อมได้จริงๆครับ
แต่ถ้าจะขอให้เปลี่ยน ผมว่าคุยกันได้นะครับ ลองคุยกันใหม่ดีๆ อาจจะได้ครับ
5. ทั้งหมดทาง"บ.วิริยะ"ให้ผมไปฟ้องกับคู่กรณีเอาเอง "และพูดด้วยน้ำเสียงที่ไม่พอใจ"
"บ.วิริยะ" พูดถูกครับ
"และพูดด้วยน้ำเสียงที่ไม่พอใจ" แต่อันนี้ คุณก็คงต้องแจ้งไปที่ลูกค้าสัมพันธ์ของเค้า หรือ อาจจะ ส่งความคิดเห็นไปกรมประกันภัย ให้เค้าปรับปรุงได้ครับ
-
ผมอยากจะบอกว่า รถผมก็ซ่อมศูนย์นะครับ ออโต้เทคนิค ซ่อม โอเปิล รถผมชนราวๆ 140 ยับต้องตัดหัวเปลี่ยน แต่เขาก็ทำงานกันเร็วดีไม่เห็นมีปัญหา เพราะผมไม่สนประกัน ผมก็ซ่อมของผมไปนะครับ เหอะๆ เร็วมากขอบอกเหอะๆ
-
บางทีอยู่ที่พนักด้วยหรือป่าว :)
ผมประสบมากับตัวเองเรื่องมีอยู่ว่า รถผมชนท้าย yaris ที่หน้าสวนพระเทพ เยื้องกับทางเข้า Ptt AR รถ yaris ประกันวิริยะชั้น1 ส่วนของผมประกันหมดพอดี
Yaris ประตูหลังปิดไม่ได้เสียรูป ส่วนกันชนยุบ ยุบเข้าไปถึงตัวแชสซีเลย(Yaris ท้ายสูงกว่าหน้ารถผมชนแล้วโดนค่อนลงทางด้านล่างกันชน)
เท่าที่ผมประเมินคงโดนเป็นหมื่นแน่ แต่คุยไปคุยมาเหลือ 6000
ซึ่งเจ้าของ Yaris เป็นผู้หญิงเค้าก็อยากเอาเข้าศูนย์นะ แต่ก็พยายามบ่ายเบี่ยงว่าศูนย์ทำช้า หาข้ออ้างสารพัด สรุปซ่อมอู่ข้างนอกครับ
ซึ่งผมดูแล้ว 6000 แค่กันชนหลัง+ทำสี ก็จะหมดแล้ว
แล้วก็ทำเอกสารประนีประนอมยอมความให้ผม แล้วบอกจะส่งใบเสร็จรับเงินตามมาทีหลังนี่จา 6 เดือนก็ยังไม่เห็นเลย
สงสัยคงจะเอาไปสวมแล้วทำเรื่องว่าชนกับคันอื่น เงินไปไหนไม่รู้
แต่ยังไงก็เอาใจช่วยนะครับ :ตาปิ้ง:
-
จขกท. ไปตอบคห.ผมใน pantip ดังนี้ ครับ ผมเอามาลงเลย จะได้เข้าใจตรงกัน
คุณ zince ตอบผมที่ pantip
ข้อ 1 -2 คุณเข้าใจความหมายของลูกค้าไหมอะ จริงๆ อย่างนี้ไม่ต้องทำประกัน แล้วผมไปเรียกร้องทั้งหมดเอาเองไม่ดีกว่าเหรอ ง่ายกว่าเสียเวลาที่เดียว
ข้อ 3 ก็เหมือนๆ กับข้อ 2
ข้อ 4 ถ้าเป็นรถคุณ ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าคุนจะยอมแบบที่คุณแสดงความคิดเห็นนี้ไหมนะครับ
ข้อ 5 คงต้องให้เจ้าหน้าที่ติดชื้อที่หน้าอกทุกคน แล้วมีแบบประเมิณหน้าบริษัทพร้องรูปเจ้าหน้าที่อะครับ รู้สึกที่ไปติดต่อมีแต่ป้ายห้อง กลับหน้ากลับหลังบ้าง ไม่ติดป้ายบ้างไม่รู้ว่าใครเป็นใครนะครับ เลยไม่ทราบว่าจะร้องเรียนใครดีครับ
ขอชี้แจงดังนี้นะครับ
ข้อ 1,2,3 อันนี้ ก็ตอบในฐานะลูกค้าเหมือนกันนะครับ
คุณกลับไปอ่านกรมธรรม์ ซะก่อนนะครับว่ามันคุ้มครองขนาดไหน
ซึ่งจริงๆ แล้ว คุณต้องอ่านตั้งแต่ก่อนจ่ายเงินแล้วครับ
ถ้าคุณอ่านแล้วไม่พอใจก็ไม่ต้องทำประกัน ไม่มีใครบังคับหรอกครับ
คุณไม่อ่านให้ละเอียดเอง ประกันรถทั่วๆ ไป ก็คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล และค่าซ่อมรถเท่านั้นนะครับ
ถ้าเห็นว่าคุ้มครองเท่านี้ไม่พอ ก็ไม่ต้องทำประกันครับ ไม่มีใครบังคับ
ทั้งหมดนี้ ถ้าอ่านแล้ว คุณเห็นว่าประกันเอาเปรียบ คุณไปฟ้อง สคบ. หรือกรมการประกันภัยดีกว่านะครับ
ผมว่ากรณีของคุณ คุณไม่เข้าใจคำว่าประกันภัยรถยนต์มากกว่า
แม้แต่เรื่องง่ายๆ ที่รู้กันทั่วไป อย่างเช่น ความเสียหายของยางรถ อันนี้ระบุในกรมธรรม์ ทุกฉบับ ชัดเจนว่า ประกันรับผิดชอบแค่ 50 % คุณก็ยังไม่รู้เลย
ข้อ 4 ปกติรถผม ต่อให้ใหม่ป้ายแดงยังงัย ก็ไม่ซ่อมห้างครับ
ผมมีอู่ในเครือประกันที่ผมไว้ใจ 100% อยู่
ดังนั้น จะซ่อมหรือจะเปลี่ยน ผมไม่ซีเรียสครับ ยังงัยผมก็มั่นใจงานออกมาดี
ข้อ 5 บริการไม่ดี คุณไปฟ้อง สคบ. เลยดีกว่าครับ อันนี้ผมสนับสนุน
-
จขกท. ไปตอบคห.ผมใน pantip ดังนี้ ครับ ผมเอามาลงเลย จะได้เข้าใจตรงกัน
คุณ zince ตอบผมที่ pantip
ข้อ 1 -2 คุณเข้าใจความหมายของลูกค้าไหมอะ จริงๆ อย่างนี้ไม่ต้องทำประกัน แล้วผมไปเรียกร้องทั้งหมดเอาเองไม่ดีกว่าเหรอ ง่ายกว่าเสียเวลาที่เดียว
ข้อ 3 ก็เหมือนๆ กับข้อ 2
ข้อ 4 ถ้าเป็นรถคุณ ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าคุนจะยอมแบบที่คุณแสดงความคิดเห็นนี้ไหมนะครับ
ข้อ 5 คงต้องให้เจ้าหน้าที่ติดชื้อที่หน้าอกทุกคน แล้วมีแบบประเมิณหน้าบริษัทพร้องรูปเจ้าหน้าที่อะครับ รู้สึกที่ไปติดต่อมีแต่ป้ายห้อง กลับหน้ากลับหลังบ้าง ไม่ติดป้ายบ้างไม่รู้ว่าใครเป็นใครนะครับ เลยไม่ทราบว่าจะร้องเรียนใครดีครับ
ขอชี้แจงดังนี้นะครับ
ข้อ 1,2,3 อันนี้ ก็ตอบในฐานะลูกค้าเหมือนกันนะครับ
คุณกลับไปอ่านกรมธรรม์ ซะก่อนนะครับว่ามันคุ้มครองขนาดไหน
ซึ่งจริงๆ แล้ว คุณต้องอ่านตั้งแต่ก่อนจ่ายเงินแล้วครับ
ถ้าคุณอ่านแล้วไม่พอใจก็ไม่ต้องทำประกัน ไม่มีใครบังคับหรอกครับ
คุณไม่อ่านให้ละเอียดเอง ประกันรถทั่วๆ ไป ก็คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล และค่าซ่อมรถเท่านั้นนะครับ
ถ้าเห็นว่าคุ้มครองเท่านี้ไม่พอ ก็ไม่ต้องทำประกันครับ ไม่มีใครบังคับ
ทั้งหมดนี้ ถ้าอ่านแล้ว คุณเห็นว่าประกันเอาเปรียบ คุณไปฟ้อง สคบ. หรือกรมการประกันภัยดีกว่านะครับ
ผมว่ากรณีของคุณ คุณไม่เข้าใจคำว่าประกันภัยรถยนต์มากกว่า
แม้แต่เรื่องง่ายๆ ที่รู้กันทั่วไป อย่างเช่น ความเสียหายของยางรถ อันนี้ระบุในกรมธรรม์ ทุกฉบับ ชัดเจนว่า ประกันรับผิดชอบแค่ 50 % คุณก็ยังไม่รู้เลย
ข้อ 4 ปกติรถผม ต่อให้ใหม่ป้ายแดงยังงัย ก็ไม่ซ่อมห้างครับ
ผมมีอู่ในเครือประกันที่ผมไว้ใจ 100% อยู่
ดังนั้น จะซ่อมหรือจะเปลี่ยน ผมไม่ซีเรียสครับ ยังงัยผมก็มั่นใจงานออกมาดี
ข้อ 5 บริการไม่ดี คุณไปฟ้อง สคบ. เลยดีกว่าครับ อันนี้ผมสนับสนุน
อือๆเป็นอีกหนึ่งมุมมอง ว่าแต่นี่กำลังทะเลาะกันอยู่ป่าวเนี่ย :shock: ลักษณะเหมือนเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทมาชี้แจงเลยนะ แต่ก็ต้องขอบใจมากๆนะ ได้ความรู้ขึ้นเยอะเลย :) :)
-
อือๆเป็นอีกหนึ่งมุมมอง ว่าแต่นี่กำลังทะเลาะกันอยู่ป่าวเนี่ย :shock: ลักษณะเหมือนเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทมาชี้แจงเลยนะ แต่ก็ต้องขอบใจมากๆนะ ได้ความรู้ขึ้นเยอะเลย :) :)
ขอยืนยันครับวาผมก็ลูกค้าประกันภัยรถยนต์ชั้น1 เหมือนกัน
สำหรับที่นี่ผมเป็นแค่ผู้เยี่ยมชม ผ่านมาแล้วผ่านไป
แต่มีคนรับรองให้ผมได้ครับ
ผมเป็นสมาชิก www.lancer-club.net ครับ ซึ่งเป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการ ลงทะเบียนอย่างถูกต้องด้วยบัตรประชาชนตัวจริง
ทุกคนสามารถ ตรวจสอบกับ webmaster ได้ครับ user ก็ชื่อ kingtmr เหมือนกัน
ทำงานเป็นวิศวกร เกี่ยวกับระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ NGV และมีงานเสริมคือขายน้ำมันเครื่องครับ
ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับบริษัทวิริยะแม้แต่น้อย
-
ของผม ก็มีประสบการณ์ มันไม่ยอมซ่อมให้ ถ้าซ่อมผมต้องเพิ่มตังค์ ส่วนที่เหลือเอง
สุดท้ายต้องขาย ซาก ขาดทุนเลยตู
ขนาดตังค์ แ--ม๋--ง ยังดึงดิว ทำเนียนเขียนเช็คสะกดชื่อเราผิด กว่าจะได้ตังค์ ต้องวิ่งไปแก้ที่ออฟฟิตใหญ่
ปาเข้าไปเกือบเดือน
-
อือๆเป็นอีกหนึ่งมุมมอง ว่าแต่นี่กำลังทะเลาะกันอยู่ป่าวเนี่ย :shock: ลักษณะเหมือนเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทมาชี้แจงเลยนะ แต่ก็ต้องขอบใจมากๆนะ ได้ความรู้ขึ้นเยอะเลย :) :)
ขอยืนยันครับวาผมก็ลูกค้าประกันภัยรถยนต์ชั้น1 เหมือนกัน
สำหรับที่นี่ผมเป็นแค่ผู้เยี่ยมชม ผ่านมาแล้วผ่านไป
แต่มีคนรับรองให้ผมได้ครับ
ผมเป็นสมาชิก www.lancer-club.net ครับ ซึ่งเป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการ ลงทะเบียนอย่างถูกต้องด้วยบัตรประชาชนตัวจริง
ทุกคนสามารถ ตรวจสอบกับ webmaster ได้ครับ user ก็ชื่อ kingtmr เหมือนกัน
ทำงานเป็นวิศวกร เกี่ยวกับระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ NGV และมีงานเสริมคือขายน้ำมันเครื่องครับ
ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับบริษัทวิริยะแม้แต่น้อย
ได้ความรู้เพิ่มึขึ้นอีกแร้ววว..ดีจัง
กะลังจะต่อประกันรถอีกคันพอดีเลย..ลองกลับไปอ่านรายละเอียดมันลึกๆๆดีก่า.
-
จขกท. ไปตอบคห.ผมใน pantip ดังนี้ ครับ ผมเอามาลงเลย จะได้เข้าใจตรงกัน
คุณ zince ตอบผมที่ pantip
ข้อ 1 -2 คุณเข้าใจความหมายของลูกค้าไหมอะ จริงๆ อย่างนี้ไม่ต้องทำประกัน แล้วผมไปเรียกร้องทั้งหมดเอาเองไม่ดีกว่าเหรอ ง่ายกว่าเสียเวลาที่เดียว
ข้อ 3 ก็เหมือนๆ กับข้อ 2
ข้อ 4 ถ้าเป็นรถคุณ ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าคุนจะยอมแบบที่คุณแสดงความคิดเห็นนี้ไหมนะครับ
ข้อ 5 คงต้องให้เจ้าหน้าที่ติดชื้อที่หน้าอกทุกคน แล้วมีแบบประเมิณหน้าบริษัทพร้องรูปเจ้าหน้าที่อะครับ รู้สึกที่ไปติดต่อมีแต่ป้ายห้อง กลับหน้ากลับหลังบ้าง ไม่ติดป้ายบ้างไม่รู้ว่าใครเป็นใครนะครับ เลยไม่ทราบว่าจะร้องเรียนใครดีครับ
ขอชี้แจงดังนี้นะครับ
ข้อ 1,2,3 อันนี้ ก็ตอบในฐานะลูกค้าเหมือนกันนะครับ
คุณกลับไปอ่านกรมธรรม์ ซะก่อนนะครับว่ามันคุ้มครองขนาดไหน
ซึ่งจริงๆ แล้ว คุณต้องอ่านตั้งแต่ก่อนจ่ายเงินแล้วครับ
ถ้าคุณอ่านแล้วไม่พอใจก็ไม่ต้องทำประกัน ไม่มีใครบังคับหรอกครับ
คุณไม่อ่านให้ละเอียดเอง ประกันรถทั่วๆ ไป ก็คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล และค่าซ่อมรถเท่านั้นนะครับ
ถ้าเห็นว่าคุ้มครองเท่านี้ไม่พอ ก็ไม่ต้องทำประกันครับ ไม่มีใครบังคับ
ทั้งหมดนี้ ถ้าอ่านแล้ว คุณเห็นว่าประกันเอาเปรียบ คุณไปฟ้อง สคบ. หรือกรมการประกันภัยดีกว่านะครับ
ผมว่ากรณีของคุณ คุณไม่เข้าใจคำว่าประกันภัยรถยนต์มากกว่า
แม้แต่เรื่องง่ายๆ ที่รู้กันทั่วไป อย่างเช่น ความเสียหายของยางรถ อันนี้ระบุในกรมธรรม์ ทุกฉบับ ชัดเจนว่า ประกันรับผิดชอบแค่ 50 % คุณก็ยังไม่รู้เลย
ข้อ 4 ปกติรถผม ต่อให้ใหม่ป้ายแดงยังงัย ก็ไม่ซ่อมห้างครับ
ผมมีอู่ในเครือประกันที่ผมไว้ใจ 100% อยู่
ดังนั้น จะซ่อมหรือจะเปลี่ยน ผมไม่ซีเรียสครับ ยังงัยผมก็มั่นใจงานออกมาดี
ข้อ 5 บริการไม่ดี คุณไปฟ้อง สคบ. เลยดีกว่าครับ อันนี้ผมสนับสนุน
ประกันชั้น 1 ก็ต้องทำ.หรือบริการ.ให้มันสมชื่อชั้น1หน่อยครับ...เวลา.โค.สะ.นา..พูดแบบนี้หรือเปล่า....เวลาเกิดเรื่องแล้วมาพูดแบบนี้ได้ไง...... :red:
บริการไม่ดีก็ไปฟ้อง... :P....ต้องเข้าใจว่าไม่ได้เป็นฝ่ายผิด.แล้วต้องมาเสียเวลา.และไม่มีรถใช้..ถ้าไม่เคยโดนกับตัวคงไม่รู้หลอก...เห็นใจเจ้าของรถครับ.. :'(
บริการไม่ดีแล้วยังมาพูดแบบปูปูปลาปลาอีก... :o........ถ้าอถิบายกับเจ้าของรถดีแต่แรกคงไม่มีปัญหาหรอกครับ...... :-\
-
เสียดายรถจริงๆเลยครับ :'(
-
ลืมไปเลยว่า เคยมีรถคันนี้อีกคัน.. ตอนนี้ถึงไหนแล้วก็ไม่รู้..
-
ลืมไปเลยว่า เคยมีรถคันนี้อีกคัน.. ตอนนี้ถึงไหนแล้วก็ไม่รู้..
ใช้งานได้ปกติ แอร์เย็น เพลงเพราะ แต่กินเชื้อเพลิงมากกว่า 2 Jz VVT with LPG inj
-
ไม่ตายก็บุญแล้วครับ :bye:
-
ใครว่าประกันวิริยะดีผมขอค้านครับ ...รบกวนอ่านหน่อยนะครับ....
เนื่องจากผมเจอมากับตัวเองกับทางสำนักงาน บ.วิริยะ(ที่ระยอง)เยื้องๆ แหลมทอง
พยายามปัดความรับผิดชอบในหลายๆ เรื่อง....
รถยนต์ผมเป็น TOYOTA CAMRY HIBRID ออกมาได้ 3 เดือนป้ายแดง
เกิดเหตุชนกับรถ 10 ล้อ ที่แยกแปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา
โดยคนขับ 10 ล้อเปลี่ยนเล่นเพื่อกลับรถกระทันหัน "ตรงยูเทริน หน้าปั๊ม ปตท."
โดยไม่ได้ให้สัญญาณไฟ เป็นเหตุให้รถผมพุ่งชนเข้าอย่างจัง
ด้วยเหตุนี้ทางคนขับยอมรับผิดทุกกรณี โดยในบันทึกของร้อยเวรก็ชี้ว่า 10 ล้อ
เป็นผู้ผิดและเขายอมรับผิดทุกกรณี โดยเปรียบเทียบค่าปรับไป 400 บาท
.... ที่นี้เรื่องมีอยู่ว่า รถผมที่มามีผู้โดยสารนั่งมาด้วย มีอาการบาดเจ็บที่หน้าอก
เพราะกระแทกกับประตู และโดนดึงด้วยเข็มขัดนิระภัย เพราะจังหวะที่รถชนกับ 10 ล้อ
ข้างที่ชนเป็นข้างผู้โดยสาร (ถุงลมยังไม่ทำงาน จนกระทั่งรถหมุนโดนฝั่งคนขับถุงลม
จึงทำงาน) โดยที่ผู้โดยสารที่มาด้วยไม่สามารถทำงานได้ อยู่เป็นเดือนๆ
และการซ่อมรถของผมช้ามากๆ รถผมส่งเข้า"ศูนย์โตโยต้าพาวิลเลี่ยม ระยอง ใกล้แม็คโคร"
ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.52 จนถึงวันนี้ 15 มี.ค.53 เป็นระยะเวลา 3 เดือนแล้ว
รถยังทำไปไม่ถึง 50% ทาง ศูนย์โตโยต้าแจ้งว่าที่ช้าเพราะต้องรอทาง "บ.วิริยะ"อนุมัติ
อะไหล่หลายๆ อย่างน่าจะเปลี่ยนก็ไม่เปลี่ยนให้ผม "เช่นประตูด้านข้างผู้โดยสาร"
จริงเครสนี้หลายๆ คนถามว่าทำไมทางบริษัทถึงไม่ยอมคืนทุนประกันทั้งที่ 10 ล้อเป็นฝ่ายผิด
ผมก็ไม่รู้เคยถามแล้วบอกว่าความเสียหายไม่เกิน 70% ของทุนประกัน แต่รถผมป้ายแดง
จริงๆ น่าจะมองข้อนี้ด้วยยังไง ทาง บ.วิริยะ ก็น่าจะเรียกกับคนขับ 10 ล้อได้ เพราะเขาผิดจริง
และที่สำคัญ ผมได้คุยกับผ่ายกฏหมายของ บ.วิริยะ ให้ช่วยเรียกร้องค่าเสียเวลาให้ เขาก็ปฏิเสธ
ในความช่วยเหลือโดยให้ทางผมฟ้องร้องกับคนขับเอาเอง
...เรื่องที่ผมแจ้งไปแล้วไม่ได้รับข้อเสนอที่เป็นทางออกที่ดี คือ
1. ค่าพักฟื้นของผู้โดยสารที่มาด้วย ไม่สามารถทำงานได้ 1 เดือนกว่าๆ
2. ค่าเสียเวลาที่ผมไม่มีรถใช้ 3 เดือน ณ ตอนนี้เสร็จไม่รู้เมื่อไหร่
3. ค่าล้อรถที่ทาง บ.วิริยะจ่าย 50% ให้ผมเป็นคนจ่ายอีก 50% ทีเหลือ
4. ประตูด้านข้างผู้โดยสารไม่เปลี่ยนให้ใหม่ ใช้วิธีเคาะทำสี โดยทางโตโยต้าตีว่า"ซ่อมหนัก"
5. ทั้งหมดทาง"บ.วิริยะ"ให้ผมไปฟ้องกับคู่กรณีเอาเอง "และพูดด้วยน้ำเสียงที่ไม่พอใจ"
และไม่รับผิดชอบในส่วนนี้
***รถผมป้ายแดง ออกมาได้ 3 เดือน ประกันชั้น 1 ของวิริยะประกันภัย
ทุ่นประกัน 1,450,000 บาท ตัวรถราคา 1,790,00 บาท
ออกมาที่เดียวกับที่เอารถเข้าไปซ่อม โตโยต้าพาวิลเลี่ยมระยอง เลยแม็คโครไปหน่อย
ใครมีข้อเสนอที่ดีช่วยชี้แนะด้วยนะครับ zince_s@hotmail.com
zincee@gmail.com ขอบคุณครับ
รถพี่ชินหรอครับ
ผมได้อ่านในเว็บอื่นเยอะพอสมควร(ตั้งแต่53)
พึ่งรู้ว่ารถคนใน คลับเราเอง :-X