OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: thiratoon on 14 Mar 2010, 11:15

Title: Corsa EcoFLEX 2010 ใครจะเอามา!!!
Post by: thiratoon on 14 Mar 2010, 11:15
มาได้ ก็ดัง..สินิ

Opel จากค่าย GM โชว์รถยนต์แฮทช์แบ็คตัวใหม่ Opel Corsa ecoFLEX รุ่นปี 2010 เตรียมขายที่ยุโรปมกราคมที่จะถึงนี้ โดยจะมีสองเวอร์ชั่นคือแบบห้าประตูปละสามประตู

มากับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ CDTi 1.3 ลิตร 95 แรงม้า ซึ่งให้กำลังมากกว่ารุ่นปัจจุบัน 28 เปอร์เซ็น ความเร็วสูงสุด 177 กมต่อชม เร่ง 0-100 กมต่อชม ภายใน 12.3 วินาที มากับห้าเกียร์ธรรมดา อัตราปลดปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ลดลงจากรุ่นปัจจุบันมาอยู่ที่ 98  กรัมต่อม (รุ่นสามประตู) และ 99 กรัมต่อกม (รุ่นห้าประตู)
Title: Re: Corsa EcoFLEX 2010 ใครจะเอามา!!!
Post by: Nu_Paiy on 14 Mar 2010, 11:22
สวยจังเลยยย.ง



 :-* :-* :-* :-*
Title: Re: Corsa EcoFLEX 2010 ใครจะเอามา!!!
Post by: kamolwat_t on 14 Mar 2010, 12:33
ผมว่า จริงๆ eco car ควรจะเป็นเครื่องดีเซลเทอร์โบ ขนาด 1300 cc นะครับ แบบคันนี้อ่ะ ประหยัดแน่นอน ทนด้วย  :)

ขนาดเครื่อง 1nt ถ้าจำระหัสไม่ผิด เครื่องอายุ 10 กว่าปี มันยังวิ่ง 25 กม./ลิตรเลย เครื่อง vw golf พี่นุ่นก็ประหยัด...  :)
Title: Re: Corsa EcoFLEX 2010 ใครจะเอามา!!!
Post by: thiratoon on 14 Mar 2010, 13:57
ถูกตามที่ต้นว่าครับ เครื่องยนต์ประเภทน้ำ ก็ดีเซลนี่เลย  ตัวเบนซินอย่าง march ,picanto , naza ฯลฯ ทำมาสนองการตลาด ตอบโจทย์ไม่ค่อยจะตรงนัก
Title: Re: Corsa EcoFLEX 2010 ใครจะเอามา!!!
Post by: ช่อลดา on 14 Mar 2010, 14:08

   :ตาปิ้ง: อยากได้ๆๆๆๆๆ :please:
Title: Re: Corsa EcoFLEX 2010 ใครจะเอามา!!!
Post by: ZeaBiscuit on 17 Mar 2010, 03:46
ผมมองต่างมุมนะ

ดีเซล ประหยัดและทนจริงครับ แต่ราคาต้นทุนเครื่องต่างกันเกิน 100% นะครับ ดูง่ายๆครับ ดีเซลมือสองรุ่นก่อน Commonrail ยังราคาเครื่องละเกือบแสน แล้วเครื่องใหม่ราคามันควรเท่าไหร่ครับ ?
เครื่องดีเซลใช้กำลังอัดสูงมากราวๆ 18-21 : 1 เทียบกับเบนซิลที่ใช้แค่ 9-10 : 1 ความแข็งแรงของชิ้นส่วนผิดกันมากครับ ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยง ปะเก็น เสื้อสูบ วาล์ว นู่นนี่นั่น บลาๆๆๆ
ดีเซลถ้าเอาประหยัดก็ต้องใช้ Commonrail ซึ่งใช้แรงดันในรางหัวฉีดสูงมาก 1000-1800 Bar แล้วแต่รุ่นและยี่ห้อของรถ ลองคิดดูครับว่าของที่รับ Pressure 1000 กว่า Bar เนี่ย ต้นทุนเท่าไหร่ แล้วเสียทีเนี่ย เท่าไหร่ ? ไหนจะอุปกรณ์ต่างๆอีกล่ะ หัวฉีดเอย ปั้มเอย ตัวเป็นหมื่นทั้งนั้นครับ (หลายหมื่นด้วย)

เบนซิล 3 สูบ 1200cc ใช้ยางกว้าง 175-185 ผมว่าก็ได้เกิน 20 โลลิตรแล้วครับ ต้นทุนการสร้างและการดูแลรักษาต่างกันมากครับ ดีเซลทนจริง แต่พังทีอ้วกครับ ซ่อมเป็นหมื่น เบนซิลปัจจุบันก็ไม่ค่อยพังเหมือนกัน อะไหล่ต่างๆก็ราคาถูกกว่ามากครับ

มุมมองผมมองว่า Eco คือรถที่ประหยัดต้นทุนการผลิต เพื่อที่จะให้ขายได้ราคาถูก รวมไปถึงค่าซ่อมบำรุงต้องไม่สูง และผู้ซื้อมองเรื่องความคุ้มค่าและอัตราสิ้นเปลืองมากกว่าตัวเลขแรงม้า/แรงบิดครับ

อันนี้ความเห็นผมนะ
Title: Re: Corsa EcoFLEX 2010 ใครจะเอามา!!!
Post by: kamolwat_t on 17 Mar 2010, 07:42
นั่นแหละ บอมบ์ คำว่ eco ในเชิงรถยนต์มันมี 2 ความหมายอ่ะฮะ ทั้งฝั่งผู้ผลิตและผุ้บริโภค..

มีรถ 3 รุ่นหลักๆ เท่านั้นอ่ะที่ต้น เห้นว่ามันเฟอร์เฟค อยู่ที่ตรงกลางพอดี.. คือ โฟกค์เต่า ( ก็ฮิตเลอร์สั่งว่า ให้ผลิตรถเพื่อประชาชน เองเลย ) มิมิออสติน และรถ 3 ล้อที่ นั่งคนเดียว ของอังกฤษ อ่ะฮะ จำยี่ห้อไม่ได้

 :)
Title: Re: Corsa EcoFLEX 2010 ใครจะเอามา!!!
Post by: Photo on 18 Mar 2010, 09:20
Opel Corsa Color Race

(http://germancarscene.com/wp-content/uploads/2-Corsa-Color-Race-8.jpg)

โอเปิล กระตุ้นตลาดด้วยรถเล็กรุ่นยอดฮิต คอร์ซ่า ที่มาพร้อมรุ่นพิเศษ Color Race แต่งย้อนยุคไปสู่ปี 60-70 โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก โอเปิล คาเด็ตต์ B Sprint ที่เปิดตัวช่วงต้นปี 1970 ไม่ได้เน้นที่ความแรง แต่เน้นการตกแต่งที่สวยสปอร์ต

(http://www.autospinn.com/wp-content/gallery/opel-corsa-color-race/2010-opel-corsa-color-race-5.jpg)

ตัวถังภายนอกแฮทช์แบ็ก 3 ประตู มีให้เลือก 3 สี คือ เหลือง Sunny Melon, ขาว Casablanca และแดง Magma เพิ่มความสปอร์ตด้วยสปอยเลอร์หลังและสเกิร์ตข้าง พร้อมลายหมากรุกบนฝากระโปรงหน้า หลังคาพ่นสีดำ ล้อแม็ก 17 นิ้ว ภายในเพิ่มการตกแต่งสีเดียวกับตัวถัง เบาะนั่งรุ่นพิเศษ หลังคาซันรูฟ และพวงมาลัยหุ้มหนัง

(http://www.autonewscast.com/wp-content/uploads/2010/01/opelcorsacolorrace2.jpg)

เครื่องยนต์เหมือนรุ่นพื้นฐาน เบนซิน 1,400 ซีซี 87 และ 100 แรงม้า และรุ่นดีเซล 1.7 CDTi 1,700 ซีซี 130 แรงม้า จิบน้ำมัน 22.2 กิโลเมตรต่อลิตร ราคาเริ่มต้นในเยอรมัน 780,000 บาท