OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Alternative Fuel Discussion (LPG & CNG) => Topic started by: pung on 17 Mar 2010, 19:36
-
พรุ่งนี้เช้า จะพา Omega B 4 เคริ่อง SR 20 DE จะไปติดแก๊สหัวฉีดแล้ว ยี่ห้อ Energy reform ซึ่งช่วงนี้จัดโปรโมชัน ลดราคา ถึง วันที่ 4 เม.ย. 2553 จากราคาเดิม 39,000 บาท เหลือ 28,500 บาท เป็นราคาที่กระบี่ และจำให้อู่ไล่ระบบสายไฟใหม่ เพราะช่วงหลังนี้รับประทาน น้ำมัน 6 - 7 ก.ม./ลิตร ตก กิโลละ 5 - 6 บาท
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=565.0
-
ราคาโหดมากอ่ะครับพี่ ตอนนี้ตามตจว. ราคาหัวฉีดมันไม่ได้แพงมากขนาดนั้นแล้วอ่ะครับ
-
ราคาโหดมากอ่ะครับพี่ ตอนนี้ตามตจว. ราคาหัวฉีดมันไม่ได้แพงมากขนาดนั้นแล้วอ่ะครับ
พี่เขาคงติดโดนัท 73 + หัวฉีดรึป่าว.. :)
-
โอเมะ ซีดานติดโดนัทไม่ได้ครับ ได้แวน แต่ลงได้ไม่เกิน 53 ครับ ถ้างั้นต้องหนุน พื้นรถใหม่ครับ
-
โห.. งั้นก็ให้พี่เขาขับมา กทม. เหอะ... ต่างกันเกือบหมื่นแน่ะ
อยู่กทม. หัวฉีด+capsule 58 = 19พันครับ ไม่เกิน 20 แน่นอนครับ
-
ถัง แคปซูน 58 ลิตร แก๊สหัวฉีดแล้ว ยี่ห้อ Energy reform ราคา 28,500 บาท ครับ
-
โห.. งั้นก็ให้พี่เขาขับมา กทม. เหอะ... ต่างกันเกือบหมื่นแน่ะ
อยู่กทม. หัวฉีด+capsule 58 = 19พันครับ ไม่เกิน 20 แน่นอนครับ
ไมมันถูกจังครับ ผมหาได้ราวๆ 23500 สุดๆและ
-
ขออนุญาติปะลิ้ง ร้านติดแก๊ส กทม.
1. http://www.bananagas.com/page4.php
2. http://www.armygas.com/price/
3. http://jautogas.com/board/index.php?topic=173.msg509#msg509
4. http://www.army-service.com/aboutus.template.php?lang=th&headername=เกี่ยวกับเรา&headername=ราคาติดตั้ง
-
โห.. งั้นก็ให้พี่เขาขับมา กทม. เหอะ... ต่างกันเกือบหมื่นแน่ะ
อยู่กทม. หัวฉีด+capsule 58 = 19พันครับ ไม่เกิน 20 แน่นอนครับ
ไมมันถูกจังครับ ผมหาได้ราวๆ 23500 สุดๆและ
ร้านที่พี่ติดอ่ะครับ เจี๊ยบ..
-
โห.. งั้นก็ให้พี่เขาขับมา กทม. เหอะ... ต่างกันเกือบหมื่นแน่ะ
อยู่กทม. หัวฉีด+capsule 58 = 19พันครับ ไม่เกิน 20 แน่นอนครับ
ไมมันถูกจังครับ ผมหาได้ราวๆ 23500 สุดๆและ
ร้านที่พี่ติดอ่ะครับ เจี๊ยบ..
ใช้ของยี่ห้ออะไรครับ
-
หลักๆ ก็ Versus+Tomaseto+ถังสหมิตร
ส่วนยี่ห้ออื่นๆ ก็เลือกได้ครับ แต่ที่แน่ๆ อยู่ในเรต 20 พันครับ
จะขับรถมาเที่ยว กทม. มั้ยล่ะครับ? ค่าน้ำมันคงไม่ถึง 8 พันแน่นอน ;D
-
หลักๆ ก็ Versus+Tomaseto+ถังสหมิตร
ส่วนยี่ห้ออื่นๆ ก็เลือกได้ครับ แต่ที่แน่ๆ อยู่ในเรต 20 พันครับ
จะขับรถมาเที่ยว กทม. มั้ยล่ะครับ? ค่าน้ำมันคงไม่ถึง 8 พันแน่นอน ;D
:) เอารถไปจอดที่อู่แล้ว คงไปม่ายได้
-
Reply #52 on: 11 Mar 2010, 11:43
http://www.opel.in.th/index.php/topic,3254.40.html
-
พรุ่งนี้จะได้ลองรถดมแก๊สแล้ว ;) วันติดตั้งระบบเสร็จแล้ว เหลือแต่เติมแก๊ส และจูน ถ้าไม่พบปัญหาคงได้รับรถมาลอง
-
รอติดตามผมครับพี่ปึ๋ง
-
วันนี้ช่วงเย็น ไปรับรถออกจากอู่ลองวิ่ง วิ่งได้ดีกว่าน้ำมันมันมาก ถ้าไม่ได้ติดแก๊ส คงตามหาสาเหตุของอาการกินน้ำมัน และเครื่องสั่น ๆ อีกนาน ติดแก๊สเสร็จ จูนแก๊ส จึงรู้ว่าหัวฉีดน้ำมัน สูบ 3 มีปัญหา ตอนนี้ให้อู่สั่งหัวฉีดน้ำมัน และจะเข้าไปเปลี่ยน วันที่ 27 มี.ค.
-
ภาพหลังการติดตั้ง
-
ทดสอบรถหลังติดตั้งแก๊สเสร็จเติมแก๊สเต็มถัง (ตอนยังไม่ได้เปลี่ยนหัวฉีดน้ำมัน สูบ 3) วิ่งไป 104 กม. เติมแก๊สเต็มถังอีกครั้ง เติมไป 230 บาท ลิตรละ 12.25 บาท ได้ 18.85 ลิตร เฉลี่ย 2.21 บาท/ก.ม. และวิ่งได้ 5.51 กม./แก๊ส 1 ลิตร (รับทานดีจริงๆ :shock:) เพราะครั้งแรกช่างได้จูนการจ่ายแก๊สให้เท่ากับน้ำมันก่อน
วันนี้ไปเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมัน สูบ 3 มาแล้ว และจูนแก๊สใหม่ แล้วจะมารายงานผลการบริโภคแก๊สอีกครั้ง
-
กินโหดมากครับ เครื่อง 2 Jz VV ยังไม่เท่าเลยอ่ะครับ
วิ่ง 153 km. เติมได้ 18.26 L. เป็นเงิน 210 บ. อันนี้อัตราการใช้งานในเมืองนะครับ ส่วนถ้านอกเมือง วิ่งได้ 147 km. เติมได้ 15.54 L. เป็นเงิน 185 บ.
-
ผมเองก็คิดว่ากินโหดร้ายอย่างแรง :please: ถ้าเทียบกับรถผมอีกคันรุ่น DISCOVERY MPI เครื่อง 2000 CC เท่ากัน น้ำหนักรถ 2 ตันกว่า ๆ ขับ 4 Full time ต่างกันที่แรงม้า และเกียร์ ติดแก๊สหัสฉีด AC ยังบริโภคแก๊ส 6 ก.ม./ลิตร กว่า ๆ
อีกสัก 2 วันจะมารายงานการกินแก๊ส ของเครื่อง SR ใหม่
-
รอสัก ถังที่ 2-3 ก่อนนะครับ ช่วงแรกๆมัจะรวนๆ :)
-
วันนี้ขับแก๊สจนหมดถัง ได้ระยะ 280 ก.ม. เต็มแก๊สเต็มถัง 580 บาท ได้ 47.35 ลิตร ๆ ละ 12.25 บาท เฉลี่ย วิ่ง ก.ม.ละ 2.07 บาท แก๊ส 1 ลิตร วิ่งได้ 5.91 ก.ม. เริ่มดีขึ้นมาหน่อย เดียวลองดูอีกถัง
-
ขับทางไกล... น่าจะ บาทกลางๆนะครับ... :ตาปิ้ง:
-
คงประมาณนั้น ครับ เพราะถังนี้ลองกดลากรอบแบบเต็มที่ลากยาว เพื่อทดสอบการจ่ายแก๊ส มีสะดุดนิดหน่อยช่วงรอบประมาณ 6000 ให้ ช่วงแก๊สตัดเป็นน้ำมัน ถัง 2 ลองขับแบบปกติดู
-
นู๋เขียวของแม่บ้าน ก็ดูๆเหมือนจะซดเช่นกัน ..
ตอนนี้ อยากจะไล่แอร์แล้วปรับจูนใหม่ เพราะรู้สึกว่า แอร์มันดึงจังเลย
แต่ถ้าแอร์ก็ไม่เวิร์ก แก๊สก็ไม่ประหยัด ก็คงต้องหาช่างทำทั้งเซ็ตแน่นอน
-
อัตราการบริโภคแก๊ส เครื่อง SR กินดุดีถ้าขับโหด ๆ บวกรถติด ๆ ในเมือง
-
ละเอียดมากครับพี่ปั๋ง
-
อีกคัน หัวฉีด AC ติดตั้งเดือน พ.ค.51 แต่เก็บข้อมูล การเติมแก๊ส และน้ำมันตั้งแต่เดือน ส.ค.51 จนถึงปัจจุบัน เป็น ไฟล์ Excel เผื่อท่านใดสนใจจะทำเก็บไว้ดูบ้าง
-
แค่นี้ก็หรูแล้วครับ ผมคอซ่า 1.4 8V Auto ขับเนียนๆรักษาระดับตลอด 90-100 ยัง 7โล/ลิตรเลย ถ้าเป็นน้ำมันป่านนี้ขายบ้านเติมน้ำมันแล้ว
-
แค่นี้ก็หรูแล้วครับ ผมคอซ่า 1.4 8V Auto ขับเนียนๆรักษาระดับตลอด 90-100 ยัง 7โล/ลิตรเลย ถ้าเป็นน้ำมันป่านนี้ขายบ้านเติมน้ำมันแล้ว
ล้อเล่นปล่าวครับ คอซ่า ไม่น่ากินขนาดนี้นะ :)
-
^
ของพี่หมอไม่เรียกว่ากินแล้วครับ
เขาเรียกว่่า ยัดทะลาย... เพราะตอนนี้นู๋เขียว มันจิบแบบบางๆเหมือนกันจิบไวน์
ขับ 120 ยาวๆ ก็จิบบางๆ(ทำตาเยิ้มๆด้วย) อยู่เช่นเิดิม...
วิ่งมาเกิน 100 กม.แล้วแก๊สเพิ่งลงไป 15% ของถัง 35L
-
ล้อเล่นปล่าวครับ คอซ่า ไม่น่ากินขนาดนี้นะ :)
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมมันกินจัง วิ่งไปทำงาน บางใหญ่-สามย่าน-อสมท-สามย่าน-บางใหญ่ สภาพการจราจรตอนเช้าโล่งโจ้ง เพราะออกจากบ้านตี5ครึ่ง ตอนเย็นมีขลุกขลิกแถวเยาวราช วังบูรพา แยกคอกวัว พอขึ้นสะพานปิ่นเกล้าได้ก็วิ่งสบายไม่เครียดแล้ว แล้วผมขับรถไม่เร็วนะครับจะพยายามรักษาระคับความเร็วที่ 90ตลอดเพราะTorqueจะล๊อคที่ช่วงนั้นทำให้รอบลดลงมาแล้วจะประหยัดขึ้นก็โดนประมาณ 7กว่าๆ กม./ลิตร นี่ไปตจว.เพิ่งกลับมา 2512 กม.ซัดไป 3600 บาท :omg: :omg: :omg: แต่ท่อไอเสียผมไม่ดำนะ ไม่กินน้ำมันเครื่องด้วย น้ำไม่หาย เครื่องไม่หลวม
-
Tune up ใหม่นะครับ น้าหนวดทวดหมอ หมั่นเป่ากรองอากาศ เชคหัวเทียนด้วยนะครับ
-
Tune up ใหม่นะครับ น้าหนวดทวดหมอ หมั่นเป่ากรองอากาศ เชคหัวเทียนด้วยนะครับ
หัวเทียนดีครับอีริเดียม ใส้กรองอากาศเป่าบ่อยมากเติมแก๊ส3ครั้งเป่าทีนึง แล้วมันก็กินอย่างงี้มาตั้งนานแล้วด้วยตั้งแต่เริ่มติดตั้งมาใหม่ๆ น้ำมันก็กินเท่ากันเลย จูนให้กินน้อยก็วิ่งเป็นเต่าเลยขึ้นสะพานทีแทบไม่ไหวอ่ะเพื่อนกอล์ฟ
-
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมมันกินจัง วิ่งไปทำงาน บางใหญ่-สามย่าน-อสมท-สามย่าน-บางใหญ่ สภาพการจราจรตอนเช้าโล่งโจ้ง เพราะออกจากบ้านตี5ครึ่ง ตอนเย็นมีขลุกขลิกแถวเยาวราช วังบูรพา แยกคอกวัว พอขึ้นสะพานปิ่นเกล้าได้ก็วิ่งสบายไม่เครียดแล้ว แล้วผมขับรถไม่เร็วนะครับจะพยายามรักษาระคับความเร็วที่ 90ตลอดเพราะTorqueจะล๊อคที่ช่วงนั้นทำให้รอบลดลงมาแล้วจะประหยัดขึ้นก็โดนประมาณ 7กว่าๆ กม./ลิตร นี่ไปตจว.เพิ่งกลับมา 2512 กม.ซัดไป 3600 บาท :omg: :omg: :omg: แต่ท่อไอเสียผมไม่ดำนะ ไม่กินน้ำมันเครื่องด้วย น้ำไม่หาย เครื่องไม่หลวม
คิดเล่น ๆ 3600/2512 = ตกกิโลเมตร ละ 1.43 บาท
เติมแก็สไป 3600 บาท เฉลี่ย ละ 11.50 บาท ใช้แก๊สไป 313 ลิตร
ระยะทาง 2512 กม. หาร 313 ลิตร = วิ่งได้ 8.02 ก.ม. ต่อ แก๊ส 1 ลิตร
-
แก๊สมันมีหลายราคาครับออกจากกรุงเทพไปก็มีราคา 12.50 บาท 12.99บาท 13.50บาท 14.35บาท เฉลี่ยแล้วประมาณร่วมๆ 9กม/ลิตร เพราะขึ้นเขาเยอะ แต่ถ้าวิ่งทางจากกรุงเทพ-ตาก เฉลี่ยวิ่งได้เกือบ 11กม/ลิตรครับ พอเริ่มขึ้นเขานี่หนักเลย แต่ก็เฉลี่ยตลอดทริบก็ร่วมๆ 9กม/ลิตรครับ
-
Tune up ใหม่นะครับ น้าหนวดทวดหมอ หมั่นเป่ากรองอากาศ เชคหัวเทียนด้วยนะครับ
นู๋แดงของพี่ก็ เริ่มตื้ออีกแล้ว..เด๋วขอเปลี่ยนหัวเทียนก่อน
อาจจะได้เปลี่ยนกล่องอีกรอบแน่..
-
Tune up ใหม่นะครับ น้าหนวดทวดหมอ หมั่นเป่ากรองอากาศ เชคหัวเทียนด้วยนะครับ
นู๋แดงของพี่ก็ เริ่มตื้ออีกแล้ว..เด๋วขอเปลี่ยนหัวเทียนก่อน
อาจจะได้เปลี่ยนกล่องอีกรอบแน่..
เปลี่ยนกล่องอะไรอ่ะครับพี่นุ่น แต่ถ้าเป็นหัวเทียนใหม่ กรองอากาศใหม่ ควรจูนรถใหม่ด้วยนะครับ
-
คราวที่แล้วมันอัดไม่ขึ้น ก็เลยเอาเข้าร้าน
ทางร้านก็เลยเปลี่ยนกล่องหัวฉีดให้ใหม่..
ตอนนี้ก็เริ่มมีอาการเดิมอีกแล้ว ตอนนี้พอจะซิ่งมันต้องเบิ้ลดึงรอบแบบมอร์ไซด์เลยอ่ะ..
เด๋วขอเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศดูก่อน
ถ้าอัดไม่ปรี๊ด ก็คงได้เข้าร้านอีกครั้ง
-
คราวที่แล้วมันอัดไม่ขึ้น ก็เลยเอาเข้าร้าน
ทางร้านก็เลยเปลี่ยนกล่องหัวฉีดให้ใหม่..
ตอนนี้ก็เริ่มมีอาการเดิมอีกแล้ว ตอนนี้พอจะซิ่งมันต้องเบิ้ลดึงรอบแบบมอร์ไซด์เลยอ่ะ..
เด๋วขอเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศดูก่อน
ถ้าอัดไม่ปรี๊ด ก็คงได้เข้าร้านอีกครั้ง
ไม่ทราบเจะรูหัวฉีดแก๊สกี่ มิล
ลองดูถ้าอยากลองจูนเอง
-
แค่นี้ก็หรูแล้วครับ ผมคอซ่า 1.4 8V Auto ขับเนียนๆรักษาระดับตลอด 90-100 ยัง 7โล/ลิตรเลย ถ้าเป็นน้ำมันป่านนี้ขายบ้านเติมน้ำมันแล้ว
เครื่อง พันสี่ แต่กินเท่า เครื่อง สามพัน....super-car :D
-
แค่นี้ก็หรูแล้วครับ ผมคอซ่า 1.4 8V Auto ขับเนียนๆรักษาระดับตลอด 90-100 ยัง 7โล/ลิตรเลย ถ้าเป็นน้ำมันป่านนี้ขายบ้านเติมน้ำมันแล้ว
เครื่อง พันสี่ แต่กินเท่า เครื่อง สามพัน....super-car :D
หวัดดีปู่ ก็รถมันแรงอ่ะก็ต้องกินมากเป็นธรรมดาซิปู่ซานติก้า 8) 8) 8)
-
แค่นี้ก็หรูแล้วครับ ผมคอซ่า 1.4 8V Auto ขับเนียนๆรักษาระดับตลอด 90-100 ยัง 7โล/ลิตรเลย ถ้าเป็นน้ำมันป่านนี้ขายบ้านเติมน้ำมันแล้ว
เครื่อง พันสี่ แต่กินเท่า เครื่อง สามพัน....super-car :D
นั่นสิครับ.. อย่างน้อยน่าจะได้ 10กม/ลิตร
คราวที่แล้วมันอัดไม่ขึ้น ก็เลยเอาเข้าร้าน
ทางร้านก็เลยเปลี่ยนกล่องหัวฉีดให้ใหม่..
ตอนนี้ก็เริ่มมีอาการเดิมอีกแล้ว ตอนนี้พอจะซิ่งมันต้องเบิ้ลดึงรอบแบบมอร์ไซด์เลยอ่ะ..
เด๋วขอเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศดูก่อน
ถ้าอัดไม่ปรี๊ด ก็คงได้เข้าร้านอีกครั้ง
ไม่ทราบเจะรูหัวฉีดแก๊สกี่ มิล
ลองดูถ้าอยากลองจูนเอง
เครื่อง 1600 อ่ะครับ ไม่แน่ใจว่า รูกี่มิล..
แต่ ที่แน่ๆ ใช้ไปๆ มันไม่ปรี๊ดเหมือนใช้น้ำมัน
เพราะตอนใช้มัน จะอัดกระชากตอนไหน มันก็พุ่งปรี๊ดได้ตลอด
แต่มาใช้แก๊ส เวลาออกตัวกระชาก ก็ตื้อ ..
ถ้าขับแช่ 120-140 ถ้าจะกระชากปรู๊ดเดียว มันก็ไม่ออก..
ต้องเบิ้ลทิ้งแบบแว้นซัก 2-3 ครั้งแล้วค่อยกระทืบคันเร่ง
มันถึงกระชากปรี๊ดได้...
-
เมื่อวานไปรับรถกลับบ้านที่อู่ประจำที่รังสิต อยู่ดีๆก็มีช่างอีกอู่ลาก โอเมก้า4ดอ เครื่องSR+แก๊ส ชาฟละลายมาให้เปลี่ยนเครื่องใหม่
ได้ผมก็ตกกะจัยนึกว่าเป็นคันนี้ พอมาเห็นกระทู้ยังวิ่งอยู่ ก็โล่งใจครับครับพี่ :D
-
คราวที่แล้วมันอัดไม่ขึ้น ก็เลยเอาเข้าร้าน
ทางร้านก็เลยเปลี่ยนกล่องหัวฉีดให้ใหม่..
ตอนนี้ก็เริ่มมีอาการเดิมอีกแล้ว ตอนนี้พอจะซิ่งมันต้องเบิ้ลดึงรอบแบบมอร์ไซด์เลยอ่ะ..
เด๋วขอเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศดูก่อน
ถ้าอัดไม่ปรี๊ด ก็คงได้เข้าร้านอีกครั้ง
ไม่ทราบเจะรูหัวฉีดแก๊สกี่ มิล
ลองดูถ้าอยากลองจูนเอง
ผมว่าหัว Nozzel น่าจะไม่ได้เจาะอ่ะ น่าจะเท่าเดิม 1.8 mm. โดยส่วนใหญ่ร้านติดตั้งจะไม่ขยายรูไปก่อนครับ ซึ่งเครื่องขนาด 1500 , 1600 น่าจะไหวอ่ะคัรบ
แต่สามารถขยายถึงเป็น 2.0 mm. แต่ต้องดูว่ารอบเดินเบา เมื่อขยายไปแล้วจะหนาไปไหม ถ้าหนาไปก็ต้องอุดแล้วใช้ 1.8 mm. แล้วไปยกกราฟช่วงรอบกลาง , ปลายแทน
ต้องดูอาการรอบเดินเบาทั้งแบบมีโหลด และ ไม่มีโหลดอ่ะครับ หัวฉีด Versus ต้องใช้ Creative map ช่วยในการจูนนะครับ
-
เมื่อวานไปรับรถกลับบ้านที่อู่ประจำที่รังสิต อยู่ดีๆก็มีช่างอีกอู่ลาก โอเมก้า4ดอ เครื่องSR+แก๊ส ชาฟละลายมาให้เปลี่ยนเครื่องใหม่
ได้ผมก็ตกกะจัยนึกว่าเป็นคันนี้ พอมาเห็นกระทู้ยังวิ่งอยู่ ก็โล่งใจครับครับพี่ :D
อู่แถวไหนครับ ผมจะขึ้นไป กทม. ช่วง 22 - 25 เมษา นี้ อาจแวะเข้าไปชมหน่อย
เวปVersus http://www.versusthailand.com
-
ขออย่าชาฟละลาย อีกคันเลย :หนาว:
-
รถน้าหมอ ผมว่า มันผิดปรกติ อะไรสักอย่าง ระบบแก๊สอาจจะมีอะไรผิดปรกติ ไม่ก้อเครื่องผิดปรกติครับ...
ผมขับ corsa เกียร์ออโต้ เชียงใหม่ - กทม วิ่ง 15 โลลิตรอ่ะ
เวลา ขับเกียร์ออโต้ กดคันเร่งแช่กันป่าวคับ ผมกดไปแล้วตอนที่ เลี้ยงความเร็ว ก้ ยกมานิดนึง มันก็ไหลได้เรื่อยๆ
แต่ขับในเมืองคง ประมาณ 7-8 โลลิตรอ่ะครับ ไม่น่าผิดปรกติ
เรื่อง การแช่คันเร่ง ถ้าใครเคยจูนแก๊ส ถ้า เคยดูหน้าการทำงานของหัวฉีด จะรู้ว่ามันกินต่างกันมากครับ ระหว่าง แช่ทิ้ง กับยกมานิดนึง ขนาด เครื่อง 2000 ผมวิ่งทางเขา 90 % ของระยะทาง 450 โล ยัง วิ่ง 12 โลลิตรเลยครับ ลองดูนิสัยการขับครับ แต่ละคนอาจจะขับไม่เหมือนกัน
รถพี่นุ่น หัวฉีดอะไรฮะ ผมว่า อาการนี้ แก๊สหนาครับ ผมจูนได้แต่ AG อ่ะ ยี่ห้ออื่นช่วยดูไม่เป็น อยากจะช่วยก็ไม่รู้ทำอย่างไรครับ
ถ้าเรื่องแก๊ส จริงๆต้องบอกว่าตัวแปลเยอะมากครับ บางทีจูนให้ตายก็ไม่ได้ ต้องย้อนกลับไปทำที่ ตัวอุปกรณ์ว่ามันเหมาะสมหรือไม่ และถ้าไม่ได้เช็คกันแต่แรกก็จะไม่รู้ครับว่ามันมีอะไรผิดพลาดตรงไหน ก็จะทำให้ไม่สามารถไล่อาการได้อีกครับ เพราะว่าไม่รู้สเป็คในการติดตั้งของคันนั้นๆฮะ
ค่อยๆดูๆกันไปนะครับ ถ้าใครที่จะติดแก๊สแล้วใช้ AG ก็จะมีคนช่วยได้หลายคนอยู่ครับ แต่ถ้าเป็นยี่ห้ออื่น ผมคนนึงอ่ะครับทีี่ไม่มีปัญญาช่วยอะไรฮะ ต้องไปพึ่งอู่ล่ะคับ :)
-
แซ่บจ้า.. พรุ่งนี้ตะลุยชิดลม เด๋วดูอาการอีกที
มันไม่มันแบบน้ำมันเลย.. เมื่อรัยมันจะปรี๊ดตลอดแบบน้ำมันนะ
-
รถน้าหมอ ผมว่า มันผิดปรกติ อะไรสักอย่าง ระบบแก๊สอาจจะมีอะไรผิดปรกติ ไม่ก้อเครื่องผิดปรกติครับ...
ผมขับ corsa เกียร์ออโต้ เชียงใหม่ - กทม วิ่ง 15 โลลิตรอ่ะ
เวลา ขับเกียร์ออโต้ กดคันเร่งแช่กันป่าวคับ ผมกดไปแล้วตอนที่ เลี้ยงความเร็ว ก้ ยกมานิดนึง มันก็ไหลได้เรื่อยๆ
แต่ขับในเมืองคง ประมาณ 7-8 โลลิตรอ่ะครับ ไม่น่าผิดปรกติ
เรื่อง การแช่คันเร่ง ถ้าใครเคยจูนแก๊ส ถ้า เคยดูหน้าการทำงานของหัวฉีด จะรู้ว่ามันกินต่างกันมากครับ ระหว่าง แช่ทิ้ง กับยกมานิดนึง ขนาด เครื่อง 2000 ผมวิ่งทางเขา 90 % ของระยะทาง 450 โล ยัง วิ่ง 12 โลลิตรเลยครับ ลองดูนิสัยการขับครับ แต่ละคนอาจจะขับไม่เหมือนกัน
รถพี่นุ่น หัวฉีดอะไรฮะ ผมว่า อาการนี้ แก๊สหนาครับ ผมจูนได้แต่ AG อ่ะ ยี่ห้ออื่นช่วยดูไม่เป็น อยากจะช่วยก็ไม่รู้ทำอย่างไรครับ
ถ้าเรื่องแก๊ส จริงๆต้องบอกว่าตัวแปลเยอะมากครับ บางทีจูนให้ตายก็ไม่ได้ ต้องย้อนกลับไปทำที่ ตัวอุปกรณ์ว่ามันเหมาะสมหรือไม่ และถ้าไม่ได้เช็คกันแต่แรกก็จะไม่รู้ครับว่ามันมีอะไรผิดพลาดตรงไหน ก็จะทำให้ไม่สามารถไล่อาการได้อีกครับ เพราะว่าไม่รู้สเป็คในการติดตั้งของคันนั้นๆฮะ
ค่อยๆดูๆกันไปนะครับ ถ้าใครที่จะติดแก๊สแล้วใช้ AG ก็จะมีคนช่วยได้หลายคนอยู่ครับ แต่ถ้าเป็นยี่ห้ออื่น ผมคนนึงอ่ะครับทีี่ไม่มีปัญญาช่วยอะไรฮะ ต้องไปพึ่งอู่ล่ะคับ :)
เหมือนรถผมเลยพี่หมอ ปกติแหละครับ ตัวแปลสำคัญคือการขับรถแน่นอนครับ เพราะผมขับมันจะได้ประมาณพี่หมอ ถ้าเจ้าต่ายขับ เพิ่มอีก40% จากที่ผมขับ (ในเมืองนอกเมืองเหมือนกัน) ใช้น้ำมันก็ประมาณนี้แหละครับ ระยองแก๊ส 11.90 บาทน๊ะครับ
-
เหมือนรถผมเลยพี่หมอ ปกติแหละครับ ตัวแปลสำคัญคือการขับรถแน่นอนครับ เพราะผมขับมันจะได้ประมาณพี่หมอ ถ้าเจ้าต่ายขับ เพิ่มอีก40% จากที่ผมขับ (ในเมืองนอกเมืองเหมือนกัน) ใช้น้ำมันก็ประมาณนี้แหละครับ ระยองแก๊ส 11.90 บาทน๊ะครับ
ผมก็ว่าผมขับเนียนๆไม่ซิ่งแล้วนา :( :( :(
-
เหมือนรถผมเลยพี่หมอ ปกติแหละครับ ตัวแปลสำคัญคือการขับรถแน่นอนครับ เพราะผมขับมันจะได้ประมาณพี่หมอ ถ้าเจ้าต่ายขับ เพิ่มอีก40% จากที่ผมขับ (ในเมืองนอกเมืองเหมือนกัน) ใช้น้ำมันก็ประมาณนี้แหละครับ ระยองแก๊ส 11.90 บาทน๊ะครับ
ผมก็ว่าผมขับเนียนๆไม่ซิ่งแล้วนา :( :( :(
อย่างนี้มันอยู่ที่ นน.แล้วมั๊งครับ 8) 8) 8) 8) พี่ลองถอดซันลูบ ถอดเว็ทเทอร์การ์ด เอากล้อง 5d ออก ผมว่าน่าจะประหยัดขึ้นน๊ะ เดี๋ยวผมยอมแบกน้ำหนักเองครับ ออกทะเลอีกแว๊ว
-
^
ตามนั้นแระ ตัวหลักผมว่า สปอยเลอร์หลังอ่ะ มันดักลมมากไป
ถามพ่อน้องก้าวดูได้เลย..
แต่ที่แน่ๆ รถพี่มันหนักกระเป๋าตังค์ เห็นว่าระบายออกยังไม่หมดเลยนี่ 55+
-
^
ตามนั้นแระ ตัวหลักผมว่า สปอยเลอร์หลังอ่ะ มันดักลมมากไป
ถามพ่อน้องก้าวดูได้เลย..
แต่ที่แน่ๆ รถพี่มันหนักกระเป๋าตังค์ เห็นว่าระบายออกยังไม่หมดเลยนี่ 55+
จะกินดินแทนข้าวอยู่แล้วค๊าบน้านุ่น ถ้าตังเหลือเยอะๆนั่นต้องน้าเบิร์ดนู่น