OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: komolkomol on 19 Mar 2010, 21:01
-
ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่าไหร เปลี่ยนได้ที่ไหน
ของเดิมน้ำในหม้อน้ำมีเเต่ตะกัน ระบายความร้อนไม่ค่อยดีเเล้ว หรือจะเเยงหม้อดี ทำที่ไหนดี ช่วยทีครับ
-
อยู่จังหวัดไหนครับ...
ราคาปรกติ ทองแดงอยู่ที่ประมาณ 3500-4500 ครับ เป็นเกียร์ธรรมดา หรือออโต้ ครับ มันจะไม่เหมือนกันฮะ (ออโต้มีออยเกียร์ด้วย)
ลองเช็คราคาต่างจังหวัดถ้ามันคิดแพงเวอร์ก็สั่งจากกทมไปครับ :)
-
พี่ต้นครับ ของเดิมที่ติดรถมานี่เป็นทองแดงหรืออลูอ่ะครับ(A/T)จำไม่ได้ครับ :-X แล้วราคาM/TกับA/Tต่างกันเยอะไหม :มั้ง:
-
:'( :'( :'(
หม้อน้ำเดิมของ โอเปิล จะเป็นอลูมิเนียมครับ
หม้อน้ำเกียร์มือสอง ราคาประมาณ 2000 - 3000 บาท
ผมเคยซื้อของออโต้ได้ในราคา 2000 บาท แต่เคยถาม
ที่อื่นก็จะบอกแต่ต่างกันออกไปเช่น 2500 บ้าง 3000 บ้าง
ราคาที่แตกต่างขึ้นอยู่กับแต่ละร้าน(อู่)จะตั้งราคาครับ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
ตามที่น้าโหน่งบอกเลยครับ :)
ออโต้กับ เกียร์ธรรมดา ถ้าเป็น ของมือ 2 ส่วนมากราคาเท่ากันครับ แต่ถ้าเป็น ใบใหม่ที่เป็นทองแดง อาจจะต่างกันนิดนึง :)
-
ตามที่น้าโหน่งบอกเลยครับ :)
ออโต้กับ เกียร์ธรรมดา ถ้าเป็น ของมือ 2 ส่วนมากราคาเท่ากันครับ แต่ถ้าเป็น ใบใหม่ที่เป็นทองแดง อาจจะต่างกันนิดนึง :)
:'( :'( :'(
ต้น ราคาหม้อน้ำทองแดง ธรรมดากับออโต้ แตกต่างกันพอสมควรครับ
ธรรมดา ราคาประมาณ 3000 ต้นๆ (ของผมทำ 2800 บาท)
ออโต้ ราคาประมาณ 4000 - 5000 บาท (ผมถามร้านที่อุทัย 4500 บาทครับ)
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
ผมเห็น สั่งตีกัน ธรรมดา 3500 ออโต้ 4000-4500 อ่ะครับ... :เครียด: ทางนี้แพงซิเนี้ย... :เครียด:
-
:)เคยถามราคาหม้อน้ำทองแดงโคราช ออโต้ ใช้วิธีเอาออยเกียร์เดิมฝังในหม้อน้ำทองแดง
ราคาประมาณ 4500 บาทครับ
ของใหม่ศูนย์หลักหมื่นครับ
-
อ. ฮะ จริงๆแล้ว ระหว่าง ออยมันอยู่ในหม้อน้ำ กับแยกออกมาอยู่ข้างนอก แบบไหนน่าจะระบายคววามร้อนได้ดีกว่ากันครับ...
ผมเดาว่า ที่มันอยู่ในหม้อน้ำเพราะว่าถ้ามันเกิดหิมะตก หรือหนาวติด - ออยแยกจะเย็นเกินไปจนไม่ดีต่อน้ำมัน หรือเปล่าครับ เดาๆเอา
แต่ถ้าเป็นบ้านเรา มันมีแต่ร้อนมากๆ กับร้อนโคตรๆ มันน่าจะแยกได้นะฮะ :มั้ง:
-
รถบ้าน ออยรวมดีแล้ว ประหยัด แต่อย่าให้รั่ว ไม่งั้นเกียร์พังตามไปด้วย ( เพราะ น้ำ ผสม น้ำมันไฮโดรลิค ) การระบายความร้อนสู้แยกไม่ได้ แต่ถูกกว่า
รถแต่ง รถแรง ออยแยกดี ยิ่งได้พัดลมมาดูดอีกตัว ยิ่งดี ( ได้ความรู้ใหม่ มาจากเอก วายริ่ง )
-
อ. ฮะ จริงๆแล้ว ระหว่าง ออยมันอยู่ในหม้อน้ำ กับแยกออกมาอยู่ข้างนอก แบบไหนน่าจะระบายคววามร้อนได้ดีกว่ากันครับ...
ผมเดาว่า ที่มันอยู่ในหม้อน้ำเพราะว่าถ้ามันเกิดหิมะตก หรือหนาวติด - ออยแยกจะเย็นเกินไปจนไม่ดีต่อน้ำมัน หรือเปล่าครับ เดาๆเอา
แต่ถ้าเป็นบ้านเรา มันมีแต่ร้อนมากๆ กับร้อนโคตรๆ มันน่าจะแยกได้นะฮะ :มั้ง:
ถ้าหม้อน้ำผมพังคราวหน้า ตั้งใจจะไม่ซื้อหม้อมือสองแล้ว จะตีหม้อน้ำทองแดง ออยแยกระบายความร้อนด้านนอกเพราะเหตุผลส่วนตัวตามนี้ครับ
1. กะว่าถ้าเครื่องพังเมื่อไหร่ จะลง C20 เกียร์กระปุก ครับ ตอนนี้ก็พยามเติมน้ำมันเครื่องธรรมดา ใช้โหดๆ จะได้พังไวไว
หม้อน้ำทองแดงที่ทำใหม่คงใช้ต่อไปได้ดี เนื่องจากไม่ได้ฝังออยไว้ข้างในแล้ว อันนี้ไม่แน่ใจ ปรึกษาต้นเลยแล้วกัน เหมาะไหม
2. ออยอยู่ข้างนอกน่าจะระบายดีกว่าครับ และลดความเสี่ยงเรื่องออยฝังแล้วรั่วด้วย
-
อ. ฮะ จริงๆแล้ว ระหว่าง ออยมันอยู่ในหม้อน้ำ กับแยกออกมาอยู่ข้างนอก แบบไหนน่าจะระบายคววามร้อนได้ดีกว่ากันครับ...
ผมเดาว่า ที่มันอยู่ในหม้อน้ำเพราะว่าถ้ามันเกิดหิมะตก หรือหนาวติด - ออยแยกจะเย็นเกินไปจนไม่ดีต่อน้ำมัน หรือเปล่าครับ เดาๆเอา
แต่ถ้าเป็นบ้านเรา มันมีแต่ร้อนมากๆ กับร้อนโคตรๆ มันน่าจะแยกได้นะฮะ :มั้ง:
ถ้าหม้อน้ำผมพังคราวหน้า ตั้งใจจะไม่ซื้อหม้อมือสองแล้ว จะตีหม้อน้ำทองแดง ออยแยกระบายความร้อนด้านนอกเพราะเหตุผลส่วนตัวตามนี้ครับ
1. กะว่าถ้าเครื่องพังเมื่อไหร่ จะลง C20 เกียร์กระปุก ครับ ตอนนี้ก็พยามเติมน้ำมันเครื่องธรรมดา ใช้โหดๆ จะได้พังไวไว
หม้อน้ำทองแดงที่ทำใหม่คงใช้ต่อไปได้ดี เนื่องจากไม่ได้ฝังออยไว้ข้างในแล้ว อันนี้ไม่แน่ใจ ปรึกษาต้นเลยแล้วกัน เหมาะไหม
2. ออยอยู่ข้างนอกน่าจะระบายดีกว่าครับ และลดความเสี่ยงเรื่องออยฝังแล้วรั่วด้วย
:o
อ. ฮะ ผมว่าระวังจะเสียรู้ opel นะครับ... ขนาดผมเครื่อง 1200 ขับยัดมัน 140 ตลอดขึ้นลงเชียงใหม่ มันยังไม่ยอมพังเลย...เกียร์ 3 เปลี่ยนที่ 120 ก็แล้ว :ไม่:
รถแอสต้าสีแดงหม่นๆ ที่พึ่งทำเป็นสีฟ้ามา คันนั้นก็วิ่งไปซะ 200000 กว่าๆ ยังไม่พังเหมือนกันฮะ ;D ;D ;D
ผมว่า.... รักษามันดีๆ พอ จะวาง c20ne แล้วถอดเครื่องขายให้คนดูแลต่อดีกว่าครับ(ผมว่ามี corsa รอรับอยุ่แน่ๆเลย) :น้ำร้อน:
ส่วน หม้อน้ำ ของผมเองตอนนี้ใช้หม้อน้ำ x14xe ครับ กับเครื่อง c20ne ไม่มีปัญหาตัวร้อนใดๆ ครับ สบายบรื๋อ(คำโบราณเคยได้ยินคุณพ่อพูดฮะ อิอิ) ;D ;D ;D
-
ห้าประตูคันฟ้า คันนั้นเกือบ 400000 แล้วครับ ม่ะใช่สองแสน
GT ของกอล์ฟ ทะลุ 400000 ไปเรียบร้อย
:)
-
ห้าประตูคันฟ้า คันนั้นเกือบ 400000 แล้วครับ ม่ะใช่สองแสน
GT ของกอล์ฟ ทะลุ 400000 ไปเรียบร้อย
:)
8) 8) 8) 8)
อ. ผมว่านะ... เลิกล้มความคิดจะ ฮาราคิรีรถตัวเองเถอะครับ... :หนาว:
ของเจ้าบอมบ์ ชาฟ์มันดังมาจะแสนโลแล้ว... ยังไม่ยอมตายเลย... :เครียด:
เจ้า GT ก็บอกว่า ถ้าพังจะวาง sr พูดมา 3 ปีแล้วครับ... ยังไม่พัง... :เครียด:
-
ห้าประตูคันฟ้า คันนั้นเกือบ 400000 แล้วครับ ม่ะใช่สองแสน
GT ของกอล์ฟ ทะลุ 400000 ไปเรียบร้อย
:)
8) 8) 8) 8)
อ. ผมว่านะ... เลิกล้มความคิดจะ ฮาราคิรีรถตัวเองเถอะครับ... :หนาว:
ของเจ้าบอมบ์ ชาฟ์มันดังมาจะแสนโลแล้ว... ยังไม่ยอมตายเลย... :เครียด:
เจ้า GT ก็บอกว่า ถ้าพังจะวาง sr พูดมา 3 ปีแล้วครับ... ยังไม่พัง... :เครียด:
;D ;Dแล้วผมจะหาข้ออ้างอะไร ในการวาง C20 เกียร์กระปุก ดีครับ สงสัยต้องโจมตีที่เกียร์ Auto:-X :-X
-
ห้าประตูคันฟ้า คันนั้นเกือบ 400000 แล้วครับ ม่ะใช่สองแสน
GT ของกอล์ฟ ทะลุ 400000 ไปเรียบร้อย
:)
8) 8) 8) 8)
อ. ผมว่านะ... เลิกล้มความคิดจะ ฮาราคิรีรถตัวเองเถอะครับ... :หนาว:
ของเจ้าบอมบ์ ชาฟ์มันดังมาจะแสนโลแล้ว... ยังไม่ยอมตายเลย... :เครียด:
เจ้า GT ก็บอกว่า ถ้าพังจะวาง sr พูดมา 3 ปีแล้วครับ... ยังไม่พัง... :เครียด:
;D ;Dแล้วผมจะหาข้ออ้างอะไร ในการวาง C20 เกียร์กระปุก ดีครับ สงสัยต้องโจมตีที่เกียร์ Auto:-X :-X
:น้ำร้อน: 8) 8) 8)
ผมว่า.... ถอดปลั๊ค แคร้งชาฟ์ ครับ... ไม่มีใครรู้... อิอิ แล้วก็บอกว่า เนี้ยๆเธอ มันขับม่ะได้แย้ว... เค้าวางใหม่นะๆๆๆๆ :-[ :-[ :-[
-
8) 8) 8) 8)
-
8) 8) 8) 8)
:'( :'( :'(
อาจารย์ วางใหม่เลย ส่วนเครี่องเดิมมีคนจ้องอยู่แล้วครับ
:ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:
-
8) 8) 8) 8)
:'( :'( :'(
อาจารย์ วางใหม่เลย ส่วนเครี่องเดิมมีคนจ้องอยู่แล้วครับ
:ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:
มีคนรอเก็บตกจากพี่หน่าแล้วล่ะครับ จะเอาไปลงคอซ่า ก็วิ่งหูดับ ตับไหม้อ่ะครับ ส่วนเจ้า GT มันไม่ยอมสิ้นชีพจริงๆครับ แต่คราดว่าในปี 2 ปี นี้แหละครับ
ปีนึ่งกุ๊กใช้รถเยอะมากครับ แต่เฉพาะแก๊สปาไปกว่า 90000 โลแล้วล่ะครับ
-
เรื่องหม้อน้ำ ไปตีใหม่ทองแดง 3500-4000 จากนั้นใส่ออยแยก 500-1000 ตามเชียงกงครับดีกว่าออย รวมมาก เพราะว่าเขาร่วมไว้สำหรับบ้านเขามันหนาว แต่บ้านเรามันร้อนมาก สังเกตุเกียร์ออโต้มันถึงได้ไปกันเร็วไงครับ คิดดูเวลาวิ่ง รอบสูงๆ เกียร์ก็ร้อนอยู่แล้ว ยิ่งเอาออยไปผ่านน้ำที่ร้อน เข้าไปอีก โอแม่เจ้าร้อนขนาดเน้อ เหอะๆ ผมรองเอาเทควัน จับวิ่งดูรถที่มีออยรวม-ออยแยกแล้ว ผลที่ออกมาคือ ออยรวม 100+ c ส่วนออยแยก 80-90 c อันนี้ในห้องเกียร์นะครับ
ออยแยกดีกว่าหลายอย่างครับสรุปคือ คุ้ม
-
เรื่องหม้อน้ำ ไปตีใหม่ทองแดง 3500-4000 จากนั้นใส่ออยแยก 500-1000 ตามเชียงกงครับดีกว่าออย รวมมาก เพราะว่าเขาร่วมไว้สำหรับบ้านเขามันหนาว แต่บ้านเรามันร้อนมาก สังเกตุเกียร์ออโต้มันถึงได้ไปกันเร็วไงครับ คิดดูเวลาวิ่ง รอบสูงๆ เกียร์ก็ร้อนอยู่แล้ว ยิ่งเอาออยไปผ่านน้ำที่ร้อน เข้าไปอีก โอแม่เจ้าร้อนขนาดเน้อ เหอะๆ ผมรองเอาเทควัน จับวิ่งดูรถที่มีออยรวม-ออยแยกแล้ว ผลที่ออกมาคือ ออยรวม 100+ c ส่วนออยแยก 80-90 c อันนี้ในห้องเกียร์นะครับ
ออยแยกดีกว่าหลายอย่างครับสรุปคือ คุ้ม
พูดแล้วน่าทำสุดๆเลยครับ ;D ขาดก็แค่งบประมาณนี่แหละ แล้วก็ตำแหน่งที่จะวางออยเกียร์นี่แหละครับวางตรงไหนดีครับ :)
-
เรื่องหม้อน้ำ ไปตีใหม่ทองแดง 3500-4000 จากนั้นใส่ออยแยก 500-1000 ตามเชียงกงครับดีกว่าออย รวมมาก เพราะว่าเขาร่วมไว้สำหรับบ้านเขามันหนาว แต่บ้านเรามันร้อนมาก สังเกตุเกียร์ออโต้มันถึงได้ไปกันเร็วไงครับ คิดดูเวลาวิ่ง รอบสูงๆ เกียร์ก็ร้อนอยู่แล้ว ยิ่งเอาออยไปผ่านน้ำที่ร้อน เข้าไปอีก โอแม่เจ้าร้อนขนาดเน้อ เหอะๆ ผมรองเอาเทควัน จับวิ่งดูรถที่มีออยรวม-ออยแยกแล้ว ผลที่ออกมาคือ ออยรวม 100+ c ส่วนออยแยก 80-90 c อันนี้ในห้องเกียร์นะครับ
ออยแยกดีกว่าหลายอย่างครับสรุปคือ คุ้ม
พูดแล้วน่าทำสุดๆเลยครับ ;D ขาดก็แค่งบประมาณนี่แหละ แล้วก็ตำแหน่งที่จะวางออยเกียร์นี่แหละครับวางตรงไหนดีครับ :)
น่าจะบริเวณซุ้มล้อทั้ง 2 ด้าน แต่ถ้ากันชนเดิม ก็คงต้องทำ Air Dust เอามาเป่าในตำแหน่งนั้น ถ้าเป็นกันชนแต่งก็เอาให้มันเป่ามากที่สุด
-
หม้อน้ำตีใหม่(ทองแดง) ที่เคยทำ ราคาอยู่ประมาณ 3-4พัน..(นู๋แดงเกียร์ธรรมดา ตีใหม่ 3200)
-
หม้อน้ำ cosra ของใหม่อลูมิเนียม แบบเดียวกะที่ติดรถ(C14SEL) ผมเพิ่งซื้อมาเปลี่ยน 10K ซื้อจากร้านเอกชัย แพงเอาการเลย
-
:(แพงมากเลยหม้อน้ำอลู 1หมื่นบาท ของ corsa ถ้าของ astra เบิกศูนย์เคยถามประมาณ 15000 บาทครับ ถ้าเปลั่ยนหม้อน้ำผมว่าควรเลือกสองทางนะครับคือ
1. หม้อน้ำทองแดง ถ้าเกียร์ auto จะออยฝังหรือแยกก็ได้ แต่ผมว่าแยกดีกว่าครับ จากนั้นปรับปรุ่งเรื่องความร้อนไปพร้อมเลย
สวิทชหัวโต วาล์วน้ำ ตรวจความแรงของพัดลม
2. หม้อน้ำอลู มือสอง ผมซื้อมา 3500 บาทของ astra auto ครับสภาพดี อันนี้น้าโหน่งสืบหามาให้ครับ
-
ถ้าหม้อน้ำผมพังคราวหน้า ตั้งใจจะไม่ซื้อหม้อมือสองแล้ว จะตีหม้อน้ำทองแดง ออยแยกระบายความร้อนด้านนอกเพราะเหตุผลส่วนตัวตามนี้ครับ
1. กะว่าถ้าเครื่องพังเมื่อไหร่ จะลง C20 เกียร์กระปุก ครับ ตอนนี้ก็พยามเติมน้ำมันเครื่องธรรมดา ใช้โหดๆ จะได้พังไวไว
หม้อน้ำทองแดงที่ทำใหม่คงใช้ต่อไปได้ดี เนื่องจากไม่ได้ฝังออยไว้ข้างในแล้ว อันนี้ไม่แน่ใจ ปรึกษาต้นเลยแล้วกัน เหมาะไหม
2. ออยอยู่ข้างนอกน่าจะระบายดีกว่าครับ และลดความเสี่ยงเรื่องออยฝังแล้วรั่วด้วย
อย่างที่ต้นบอกครับอาจารย์....
เดี๊ยวจะเสียรู้ โอเปิ้ล ขนาดผมอัด ขึ้นเขาทางแรลลี่เก่านั่ง5 คน เครื่องพันสี่ เข็มความร้อนอยู่ที่ 100 ตลอดชั่วโมงกว่าๆ
วิ่งก้อแค่ เกียร์ 1 เกียร์ 2 มันยังไม่ยอมพังเลยครับ... :(
อ้อ....มีอีกวิธีที่จะทำให้พังง่ายๆครับ คลายน๊อตยึดลูกรอกสายพานไทมิ่งครับอาจารย์.... 8) 8) 8)
-
ถ้าหม้อน้ำผมพังคราวหน้า ตั้งใจจะไม่ซื้อหม้อมือสองแล้ว จะตีหม้อน้ำทองแดง ออยแยกระบายความร้อนด้านนอกเพราะเหตุผลส่วนตัวตามนี้ครับ
1. กะว่าถ้าเครื่องพังเมื่อไหร่ จะลง C20 เกียร์กระปุก ครับ ตอนนี้ก็พยามเติมน้ำมันเครื่องธรรมดา ใช้โหดๆ จะได้พังไวไว
หม้อน้ำทองแดงที่ทำใหม่คงใช้ต่อไปได้ดี เนื่องจากไม่ได้ฝังออยไว้ข้างในแล้ว อันนี้ไม่แน่ใจ ปรึกษาต้นเลยแล้วกัน เหมาะไหม
2. ออยอยู่ข้างนอกน่าจะระบายดีกว่าครับ และลดความเสี่ยงเรื่องออยฝังแล้วรั่วด้วย
อย่างที่ต้นบอกครับอาจารย์....
เดี๊ยวจะเสียรู้ โอเปิ้ล ขนาดผมอัด ขึ้นเขาทางแรลลี่เก่านั่ง5 คน เครื่องพันสี่ เข็มความร้อนอยู่ที่ 100 ตลอดชั่วโมงกว่าๆ
วิ่งก้อแค่ เกียร์ 1 เกียร์ 2 มันยังไม่ยอมพังเลยครับ... :(
อ้อ....มีอีกวิธีที่จะทำให้พังง่ายๆครับ คลายน๊อตยึดลูกรอกสายพานไทมิ่งครับอาจารย์.... 8) 8) 8)
มันก็ ขายไม่ได้สิฮะ...
ผมว่า..ทำบุญ ดีกว่า... เอาเนยมาทาที่สายพานทามมิ่ง... ;D ;D ;D แล้วเปิดฝาคลอบทิ้งไว้.... ;D ;D ;D