OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: komolkomol on 19 Mar 2010, 21:01

Title: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: komolkomol on 19 Mar 2010, 21:01
ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่าไหร เปลี่ยนได้ที่ไหน
ของเดิมน้ำในหม้อน้ำมีเเต่ตะกัน ระบายความร้อนไม่ค่อยดีเเล้ว หรือจะเเยงหม้อดี ทำที่ไหนดี ช่วยทีครับ
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: kamolwat_t on 19 Mar 2010, 22:17
อยู่จังหวัดไหนครับ...

ราคาปรกติ ทองแดงอยู่ที่ประมาณ 3500-4500 ครับ เป็นเกียร์ธรรมดา หรือออโต้ ครับ มันจะไม่เหมือนกันฮะ (ออโต้มีออยเกียร์ด้วย)

ลองเช็คราคาต่างจังหวัดถ้ามันคิดแพงเวอร์ก็สั่งจากกทมไปครับ  :)
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: mod...kub on 20 Mar 2010, 02:52
พี่ต้นครับ ของเดิมที่ติดรถมานี่เป็นทองแดงหรืออลูอ่ะครับ(A/T)จำไม่ได้ครับ :-X แล้วราคาM/TกับA/Tต่างกันเยอะไหม :มั้ง:
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: NONGG2500 on 20 Mar 2010, 08:24
 :'( :'( :'(

 หม้อน้ำเดิมของ โอเปิล จะเป็นอลูมิเนียมครับ
 หม้อน้ำเกียร์มือสอง ราคาประมาณ 2000 - 3000 บาท
 ผมเคยซื้อของออโต้ได้ในราคา 2000 บาท แต่เคยถาม
 ที่อื่นก็จะบอกแต่ต่างกันออกไปเช่น 2500 บ้าง 3000 บ้าง
 ราคาที่แตกต่างขึ้นอยู่กับแต่ละร้าน(อู่)จะตั้งราคาครับ

  :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: kamolwat_t on 20 Mar 2010, 08:29
ตามที่น้าโหน่งบอกเลยครับ  :)

ออโต้กับ เกียร์ธรรมดา ถ้าเป็น ของมือ 2 ส่วนมากราคาเท่ากันครับ แต่ถ้าเป็น ใบใหม่ที่เป็นทองแดง อาจจะต่างกันนิดนึง  :)
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: NONGG2500 on 20 Mar 2010, 08:49
ตามที่น้าโหน่งบอกเลยครับ  :)

ออโต้กับ เกียร์ธรรมดา ถ้าเป็น ของมือ 2 ส่วนมากราคาเท่ากันครับ แต่ถ้าเป็น ใบใหม่ที่เป็นทองแดง อาจจะต่างกันนิดนึง  :)

  :'( :'( :'(

 ต้น ราคาหม้อน้ำทองแดง ธรรมดากับออโต้ แตกต่างกันพอสมควรครับ
 ธรรมดา ราคาประมาณ 3000 ต้นๆ (ของผมทำ 2800 บาท)
 ออโต้   ราคาประมาณ 4000 - 5000 บาท (ผมถามร้านที่อุทัย 4500 บาทครับ)

  :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: kamolwat_t on 20 Mar 2010, 09:07
ผมเห็น สั่งตีกัน ธรรมดา 3500 ออโต้ 4000-4500 อ่ะครับ...  :เครียด: ทางนี้แพงซิเนี้ย...  :เครียด:
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: teeracha on 20 Mar 2010, 09:54
 :)เคยถามราคาหม้อน้ำทองแดงโคราช ออโต้ ใช้วิธีเอาออยเกียร์เดิมฝังในหม้อน้ำทองแดง
ราคาประมาณ 4500 บาทครับ

ของใหม่ศูนย์หลักหมื่นครับ
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: kamolwat_t on 20 Mar 2010, 10:36
อ. ฮะ จริงๆแล้ว ระหว่าง ออยมันอยู่ในหม้อน้ำ กับแยกออกมาอยู่ข้างนอก แบบไหนน่าจะระบายคววามร้อนได้ดีกว่ากันครับ...

ผมเดาว่า ที่มันอยู่ในหม้อน้ำเพราะว่าถ้ามันเกิดหิมะตก หรือหนาวติด - ออยแยกจะเย็นเกินไปจนไม่ดีต่อน้ำมัน หรือเปล่าครับ เดาๆเอา

แต่ถ้าเป็นบ้านเรา มันมีแต่ร้อนมากๆ กับร้อนโคตรๆ มันน่าจะแยกได้นะฮะ  :มั้ง:
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: Omega VIP on 20 Mar 2010, 11:49
รถบ้าน ออยรวมดีแล้ว ประหยัด แต่อย่าให้รั่ว ไม่งั้นเกียร์พังตามไปด้วย ( เพราะ น้ำ ผสม น้ำมันไฮโดรลิค )  การระบายความร้อนสู้แยกไม่ได้ แต่ถูกกว่า

รถแต่ง รถแรง ออยแยกดี ยิ่งได้พัดลมมาดูดอีกตัว ยิ่งดี  ( ได้ความรู้ใหม่ มาจากเอก วายริ่ง )
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: teeracha on 20 Mar 2010, 12:58
อ. ฮะ จริงๆแล้ว ระหว่าง ออยมันอยู่ในหม้อน้ำ กับแยกออกมาอยู่ข้างนอก แบบไหนน่าจะระบายคววามร้อนได้ดีกว่ากันครับ...

ผมเดาว่า ที่มันอยู่ในหม้อน้ำเพราะว่าถ้ามันเกิดหิมะตก หรือหนาวติด - ออยแยกจะเย็นเกินไปจนไม่ดีต่อน้ำมัน หรือเปล่าครับ เดาๆเอา

แต่ถ้าเป็นบ้านเรา มันมีแต่ร้อนมากๆ กับร้อนโคตรๆ มันน่าจะแยกได้นะฮะ  :มั้ง:

ถ้าหม้อน้ำผมพังคราวหน้า ตั้งใจจะไม่ซื้อหม้อมือสองแล้ว จะตีหม้อน้ำทองแดง ออยแยกระบายความร้อนด้านนอกเพราะเหตุผลส่วนตัวตามนี้ครับ
1. กะว่าถ้าเครื่องพังเมื่อไหร่ จะลง C20 เกียร์กระปุก ครับ ตอนนี้ก็พยามเติมน้ำมันเครื่องธรรมดา ใช้โหดๆ จะได้พังไวไว
หม้อน้ำทองแดงที่ทำใหม่คงใช้ต่อไปได้ดี เนื่องจากไม่ได้ฝังออยไว้ข้างในแล้ว อันนี้ไม่แน่ใจ ปรึกษาต้นเลยแล้วกัน เหมาะไหม
2. ออยอยู่ข้างนอกน่าจะระบายดีกว่าครับ และลดความเสี่ยงเรื่องออยฝังแล้วรั่วด้วย
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: kamolwat_t on 20 Mar 2010, 13:04
อ. ฮะ จริงๆแล้ว ระหว่าง ออยมันอยู่ในหม้อน้ำ กับแยกออกมาอยู่ข้างนอก แบบไหนน่าจะระบายคววามร้อนได้ดีกว่ากันครับ...

ผมเดาว่า ที่มันอยู่ในหม้อน้ำเพราะว่าถ้ามันเกิดหิมะตก หรือหนาวติด - ออยแยกจะเย็นเกินไปจนไม่ดีต่อน้ำมัน หรือเปล่าครับ เดาๆเอา

แต่ถ้าเป็นบ้านเรา มันมีแต่ร้อนมากๆ กับร้อนโคตรๆ มันน่าจะแยกได้นะฮะ  :มั้ง:

ถ้าหม้อน้ำผมพังคราวหน้า ตั้งใจจะไม่ซื้อหม้อมือสองแล้ว จะตีหม้อน้ำทองแดง ออยแยกระบายความร้อนด้านนอกเพราะเหตุผลส่วนตัวตามนี้ครับ
1. กะว่าถ้าเครื่องพังเมื่อไหร่ จะลง C20 เกียร์กระปุก ครับ ตอนนี้ก็พยามเติมน้ำมันเครื่องธรรมดา ใช้โหดๆ จะได้พังไวไว
หม้อน้ำทองแดงที่ทำใหม่คงใช้ต่อไปได้ดี เนื่องจากไม่ได้ฝังออยไว้ข้างในแล้ว อันนี้ไม่แน่ใจ ปรึกษาต้นเลยแล้วกัน เหมาะไหม
2. ออยอยู่ข้างนอกน่าจะระบายดีกว่าครับ และลดความเสี่ยงเรื่องออยฝังแล้วรั่วด้วย

 :o

อ. ฮะ ผมว่าระวังจะเสียรู้ opel นะครับ... ขนาดผมเครื่อง 1200 ขับยัดมัน 140 ตลอดขึ้นลงเชียงใหม่ มันยังไม่ยอมพังเลย...เกียร์ 3 เปลี่ยนที่ 120 ก็แล้ว  :ไม่:

รถแอสต้าสีแดงหม่นๆ ที่พึ่งทำเป็นสีฟ้ามา คันนั้นก็วิ่งไปซะ 200000 กว่าๆ ยังไม่พังเหมือนกันฮะ  ;D ;D ;D

ผมว่า.... รักษามันดีๆ พอ จะวาง c20ne แล้วถอดเครื่องขายให้คนดูแลต่อดีกว่าครับ(ผมว่ามี corsa รอรับอยุ่แน่ๆเลย) :น้ำร้อน:

ส่วน หม้อน้ำ ของผมเองตอนนี้ใช้หม้อน้ำ x14xe ครับ กับเครื่อง c20ne ไม่มีปัญหาตัวร้อนใดๆ ครับ สบายบรื๋อ(คำโบราณเคยได้ยินคุณพ่อพูดฮะ อิอิ) ;D ;D ;D
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: ZeaBiscuit on 20 Mar 2010, 23:41
ห้าประตูคันฟ้า คันนั้นเกือบ 400000 แล้วครับ ม่ะใช่สองแสน

GT ของกอล์ฟ ทะลุ 400000 ไปเรียบร้อย

 :)
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: kamolwat_t on 20 Mar 2010, 23:48
ห้าประตูคันฟ้า คันนั้นเกือบ 400000 แล้วครับ ม่ะใช่สองแสน

GT ของกอล์ฟ ทะลุ 400000 ไปเรียบร้อย

 :)

 8) 8) 8) 8)

อ. ผมว่านะ... เลิกล้มความคิดจะ ฮาราคิรีรถตัวเองเถอะครับ... :หนาว:

ของเจ้าบอมบ์ ชาฟ์มันดังมาจะแสนโลแล้ว... ยังไม่ยอมตายเลย...  :เครียด:

เจ้า GT ก็บอกว่า ถ้าพังจะวาง sr พูดมา 3 ปีแล้วครับ... ยังไม่พัง... :เครียด:
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: teeracha on 20 Mar 2010, 23:55
ห้าประตูคันฟ้า คันนั้นเกือบ 400000 แล้วครับ ม่ะใช่สองแสน

GT ของกอล์ฟ ทะลุ 400000 ไปเรียบร้อย

 :)

 8) 8) 8) 8)

อ. ผมว่านะ... เลิกล้มความคิดจะ ฮาราคิรีรถตัวเองเถอะครับ... :หนาว:

ของเจ้าบอมบ์ ชาฟ์มันดังมาจะแสนโลแล้ว... ยังไม่ยอมตายเลย...  :เครียด:

เจ้า GT ก็บอกว่า ถ้าพังจะวาง sr พูดมา 3 ปีแล้วครับ... ยังไม่พัง... :เครียด:

 ;D ;Dแล้วผมจะหาข้ออ้างอะไร ในการวาง C20 เกียร์กระปุก ดีครับ สงสัยต้องโจมตีที่เกียร์ Auto:-X :-X
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: kamolwat_t on 20 Mar 2010, 23:57
ห้าประตูคันฟ้า คันนั้นเกือบ 400000 แล้วครับ ม่ะใช่สองแสน

GT ของกอล์ฟ ทะลุ 400000 ไปเรียบร้อย

 :)

 8) 8) 8) 8)

อ. ผมว่านะ... เลิกล้มความคิดจะ ฮาราคิรีรถตัวเองเถอะครับ... :หนาว:

ของเจ้าบอมบ์ ชาฟ์มันดังมาจะแสนโลแล้ว... ยังไม่ยอมตายเลย...  :เครียด:

เจ้า GT ก็บอกว่า ถ้าพังจะวาง sr พูดมา 3 ปีแล้วครับ... ยังไม่พัง... :เครียด:

 ;D ;Dแล้วผมจะหาข้ออ้างอะไร ในการวาง C20 เกียร์กระปุก ดีครับ สงสัยต้องโจมตีที่เกียร์ Auto:-X :-X

 :น้ำร้อน:  8) 8) 8)

ผมว่า.... ถอดปลั๊ค แคร้งชาฟ์ ครับ... ไม่มีใครรู้... อิอิ แล้วก็บอกว่า เนี้ยๆเธอ มันขับม่ะได้แย้ว... เค้าวางใหม่นะๆๆๆๆ  :-[ :-[ :-[
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: teeracha on 20 Mar 2010, 23:58
 8) 8) 8) 8)
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: NONGG2500 on 21 Mar 2010, 00:16
8) 8) 8) 8)

 :'( :'( :'(

 อาจารย์ วางใหม่เลย ส่วนเครี่องเดิมมีคนจ้องอยู่แล้วครับ

   :ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: Omega VIP on 21 Mar 2010, 14:32
8) 8) 8) 8)

 :'( :'( :'(

 อาจารย์ วางใหม่เลย ส่วนเครี่องเดิมมีคนจ้องอยู่แล้วครับ

   :ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:

มีคนรอเก็บตกจากพี่หน่าแล้วล่ะครับ  จะเอาไปลงคอซ่า  ก็วิ่งหูดับ ตับไหม้อ่ะครับ  ส่วนเจ้า GT มันไม่ยอมสิ้นชีพจริงๆครับ  แต่คราดว่าในปี 2 ปี นี้แหละครับ

ปีนึ่งกุ๊กใช้รถเยอะมากครับ  แต่เฉพาะแก๊สปาไปกว่า 90000 โลแล้วล่ะครับ
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: jeabjamiro on 21 Mar 2010, 15:23
เรื่องหม้อน้ำ ไปตีใหม่ทองแดง 3500-4000 จากนั้นใส่ออยแยก 500-1000 ตามเชียงกงครับดีกว่าออย รวมมาก เพราะว่าเขาร่วมไว้สำหรับบ้านเขามันหนาว แต่บ้านเรามันร้อนมาก สังเกตุเกียร์ออโต้มันถึงได้ไปกันเร็วไงครับ คิดดูเวลาวิ่ง รอบสูงๆ เกียร์ก็ร้อนอยู่แล้ว ยิ่งเอาออยไปผ่านน้ำที่ร้อน เข้าไปอีก โอแม่เจ้าร้อนขนาดเน้อ เหอะๆ ผมรองเอาเทควัน จับวิ่งดูรถที่มีออยรวม-ออยแยกแล้ว ผลที่ออกมาคือ ออยรวม 100+ c ส่วนออยแยก 80-90 c อันนี้ในห้องเกียร์นะครับ

ออยแยกดีกว่าหลายอย่างครับสรุปคือ คุ้ม
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: mod...kub on 21 Mar 2010, 19:06
เรื่องหม้อน้ำ ไปตีใหม่ทองแดง 3500-4000 จากนั้นใส่ออยแยก 500-1000 ตามเชียงกงครับดีกว่าออย รวมมาก เพราะว่าเขาร่วมไว้สำหรับบ้านเขามันหนาว แต่บ้านเรามันร้อนมาก สังเกตุเกียร์ออโต้มันถึงได้ไปกันเร็วไงครับ คิดดูเวลาวิ่ง รอบสูงๆ เกียร์ก็ร้อนอยู่แล้ว ยิ่งเอาออยไปผ่านน้ำที่ร้อน เข้าไปอีก โอแม่เจ้าร้อนขนาดเน้อ เหอะๆ ผมรองเอาเทควัน จับวิ่งดูรถที่มีออยรวม-ออยแยกแล้ว ผลที่ออกมาคือ ออยรวม 100+ c ส่วนออยแยก 80-90 c อันนี้ในห้องเกียร์นะครับ

ออยแยกดีกว่าหลายอย่างครับสรุปคือ คุ้ม

พูดแล้วน่าทำสุดๆเลยครับ ;D ขาดก็แค่งบประมาณนี่แหละ  แล้วก็ตำแหน่งที่จะวางออยเกียร์นี่แหละครับวางตรงไหนดีครับ :)
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: Omega VIP on 21 Mar 2010, 19:38
เรื่องหม้อน้ำ ไปตีใหม่ทองแดง 3500-4000 จากนั้นใส่ออยแยก 500-1000 ตามเชียงกงครับดีกว่าออย รวมมาก เพราะว่าเขาร่วมไว้สำหรับบ้านเขามันหนาว แต่บ้านเรามันร้อนมาก สังเกตุเกียร์ออโต้มันถึงได้ไปกันเร็วไงครับ คิดดูเวลาวิ่ง รอบสูงๆ เกียร์ก็ร้อนอยู่แล้ว ยิ่งเอาออยไปผ่านน้ำที่ร้อน เข้าไปอีก โอแม่เจ้าร้อนขนาดเน้อ เหอะๆ ผมรองเอาเทควัน จับวิ่งดูรถที่มีออยรวม-ออยแยกแล้ว ผลที่ออกมาคือ ออยรวม 100+ c ส่วนออยแยก 80-90 c อันนี้ในห้องเกียร์นะครับ

ออยแยกดีกว่าหลายอย่างครับสรุปคือ คุ้ม

พูดแล้วน่าทำสุดๆเลยครับ ;D ขาดก็แค่งบประมาณนี่แหละ  แล้วก็ตำแหน่งที่จะวางออยเกียร์นี่แหละครับวางตรงไหนดีครับ :)

น่าจะบริเวณซุ้มล้อทั้ง 2 ด้าน  แต่ถ้ากันชนเดิม ก็คงต้องทำ Air Dust เอามาเป่าในตำแหน่งนั้น  ถ้าเป็นกันชนแต่งก็เอาให้มันเป่ามากที่สุด 
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: PeeSard on 22 Mar 2010, 09:42
หม้อน้ำตีใหม่(ทองแดง) ที่เคยทำ ราคาอยู่ประมาณ 3-4พัน..(นู๋แดงเกียร์ธรรมดา ตีใหม่ 3200)
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: rusdee on 23 Mar 2010, 09:49
หม้อน้ำ cosra ของใหม่อลูมิเนียม แบบเดียวกะที่ติดรถ(C14SEL) ผมเพิ่งซื้อมาเปลี่ยน 10K ซื้อจากร้านเอกชัย แพงเอาการเลย
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: teeracha on 23 Mar 2010, 11:18
 :(แพงมากเลยหม้อน้ำอลู 1หมื่นบาท ของ corsa ถ้าของ astra เบิกศูนย์เคยถามประมาณ 15000 บาทครับ ถ้าเปลั่ยนหม้อน้ำผมว่าควรเลือกสองทางนะครับคือ
1. หม้อน้ำทองแดง ถ้าเกียร์ auto จะออยฝังหรือแยกก็ได้ แต่ผมว่าแยกดีกว่าครับ จากนั้นปรับปรุ่งเรื่องความร้อนไปพร้อมเลย
สวิทชหัวโต วาล์วน้ำ ตรวจความแรงของพัดลม
2. หม้อน้ำอลู มือสอง ผมซื้อมา 3500 บาทของ astra auto ครับสภาพดี อันนี้น้าโหน่งสืบหามาให้ครับ
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: หนานมา on 23 Mar 2010, 11:30

ถ้าหม้อน้ำผมพังคราวหน้า ตั้งใจจะไม่ซื้อหม้อมือสองแล้ว จะตีหม้อน้ำทองแดง ออยแยกระบายความร้อนด้านนอกเพราะเหตุผลส่วนตัวตามนี้ครับ
1. กะว่าถ้าเครื่องพังเมื่อไหร่ จะลง C20 เกียร์กระปุก ครับ ตอนนี้ก็พยามเติมน้ำมันเครื่องธรรมดา ใช้โหดๆ จะได้พังไวไว
หม้อน้ำทองแดงที่ทำใหม่คงใช้ต่อไปได้ดี เนื่องจากไม่ได้ฝังออยไว้ข้างในแล้ว อันนี้ไม่แน่ใจ ปรึกษาต้นเลยแล้วกัน เหมาะไหม
2. ออยอยู่ข้างนอกน่าจะระบายดีกว่าครับ และลดความเสี่ยงเรื่องออยฝังแล้วรั่วด้วย

อย่างที่ต้นบอกครับอาจารย์....
เดี๊ยวจะเสียรู้ โอเปิ้ล  ขนาดผมอัด ขึ้นเขาทางแรลลี่เก่านั่ง5 คน เครื่องพันสี่ เข็มความร้อนอยู่ที่ 100  ตลอดชั่วโมงกว่าๆ
วิ่งก้อแค่ เกียร์ 1 เกียร์ 2 มันยังไม่ยอมพังเลยครับ... :(

อ้อ....มีอีกวิธีที่จะทำให้พังง่ายๆครับ คลายน๊อตยึดลูกรอกสายพานไทมิ่งครับอาจารย์.... 8) 8) 8)
Title: Re: ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่
Post by: kamolwat_t on 23 Mar 2010, 15:36

ถ้าหม้อน้ำผมพังคราวหน้า ตั้งใจจะไม่ซื้อหม้อมือสองแล้ว จะตีหม้อน้ำทองแดง ออยแยกระบายความร้อนด้านนอกเพราะเหตุผลส่วนตัวตามนี้ครับ
1. กะว่าถ้าเครื่องพังเมื่อไหร่ จะลง C20 เกียร์กระปุก ครับ ตอนนี้ก็พยามเติมน้ำมันเครื่องธรรมดา ใช้โหดๆ จะได้พังไวไว
หม้อน้ำทองแดงที่ทำใหม่คงใช้ต่อไปได้ดี เนื่องจากไม่ได้ฝังออยไว้ข้างในแล้ว อันนี้ไม่แน่ใจ ปรึกษาต้นเลยแล้วกัน เหมาะไหม
2. ออยอยู่ข้างนอกน่าจะระบายดีกว่าครับ และลดความเสี่ยงเรื่องออยฝังแล้วรั่วด้วย

อย่างที่ต้นบอกครับอาจารย์....
เดี๊ยวจะเสียรู้ โอเปิ้ล  ขนาดผมอัด ขึ้นเขาทางแรลลี่เก่านั่ง5 คน เครื่องพันสี่ เข็มความร้อนอยู่ที่ 100  ตลอดชั่วโมงกว่าๆ
วิ่งก้อแค่ เกียร์ 1 เกียร์ 2 มันยังไม่ยอมพังเลยครับ... :(

อ้อ....มีอีกวิธีที่จะทำให้พังง่ายๆครับ คลายน๊อตยึดลูกรอกสายพานไทมิ่งครับอาจารย์.... 8) 8) 8)

มันก็ ขายไม่ได้สิฮะ...


ผมว่า..ทำบุญ ดีกว่า... เอาเนยมาทาที่สายพานทามมิ่ง...  ;D ;D ;D แล้วเปิดฝาคลอบทิ้งไว้.... ;D ;D ;D