OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: komolkomol on 19 Mar  2010, 21:01
		
			
			- 
				ต้องการเปลื่ยนหม้อน้ำ cosra ของใหม่ราคาเท่าไหร เปลี่ยนได้ที่ไหน
 ของเดิมน้ำในหม้อน้ำมีเเต่ตะกัน ระบายความร้อนไม่ค่อยดีเเล้ว หรือจะเเยงหม้อดี ทำที่ไหนดี ช่วยทีครับ
- 
				อยู่จังหวัดไหนครับ...
 
 ราคาปรกติ ทองแดงอยู่ที่ประมาณ 3500-4500 ครับ เป็นเกียร์ธรรมดา หรือออโต้ ครับ มันจะไม่เหมือนกันฮะ (ออโต้มีออยเกียร์ด้วย)
 
 ลองเช็คราคาต่างจังหวัดถ้ามันคิดแพงเวอร์ก็สั่งจากกทมไปครับ  :)
- 
				พี่ต้นครับ ของเดิมที่ติดรถมานี่เป็นทองแดงหรืออลูอ่ะครับ(A/T)จำไม่ได้ครับ :-X แล้วราคาM/TกับA/Tต่างกันเยอะไหม :มั้ง:
			
- 
				 :'( :'( :'(
 
 หม้อน้ำเดิมของ โอเปิล จะเป็นอลูมิเนียมครับ
 หม้อน้ำเกียร์มือสอง ราคาประมาณ 2000 - 3000 บาท
 ผมเคยซื้อของออโต้ได้ในราคา 2000 บาท แต่เคยถาม
 ที่อื่นก็จะบอกแต่ต่างกันออกไปเช่น 2500 บ้าง 3000 บ้าง
 ราคาที่แตกต่างขึ้นอยู่กับแต่ละร้าน(อู่)จะตั้งราคาครับ
 
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
- 
				ตามที่น้าโหน่งบอกเลยครับ  :)
 
 ออโต้กับ เกียร์ธรรมดา ถ้าเป็น ของมือ 2 ส่วนมากราคาเท่ากันครับ แต่ถ้าเป็น ใบใหม่ที่เป็นทองแดง อาจจะต่างกันนิดนึง  :)
- 
				ตามที่น้าโหน่งบอกเลยครับ  :)
 
 ออโต้กับ เกียร์ธรรมดา ถ้าเป็น ของมือ 2 ส่วนมากราคาเท่ากันครับ แต่ถ้าเป็น ใบใหม่ที่เป็นทองแดง อาจจะต่างกันนิดนึง  :)
 
 
 :'( :'( :'(
 
 ต้น ราคาหม้อน้ำทองแดง ธรรมดากับออโต้ แตกต่างกันพอสมควรครับ
 ธรรมดา ราคาประมาณ 3000 ต้นๆ (ของผมทำ 2800 บาท)
 ออโต้   ราคาประมาณ 4000 - 5000 บาท (ผมถามร้านที่อุทัย 4500 บาทครับ)
 
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
- 
				ผมเห็น สั่งตีกัน ธรรมดา 3500 ออโต้ 4000-4500 อ่ะครับ...  :เครียด: ทางนี้แพงซิเนี้ย...  :เครียด:
			
- 
				 :)เคยถามราคาหม้อน้ำทองแดงโคราช ออโต้ ใช้วิธีเอาออยเกียร์เดิมฝังในหม้อน้ำทองแดง
 ราคาประมาณ 4500 บาทครับ
 
 ของใหม่ศูนย์หลักหมื่นครับ
- 
				อ. ฮะ จริงๆแล้ว ระหว่าง ออยมันอยู่ในหม้อน้ำ กับแยกออกมาอยู่ข้างนอก แบบไหนน่าจะระบายคววามร้อนได้ดีกว่ากันครับ...
 
 ผมเดาว่า ที่มันอยู่ในหม้อน้ำเพราะว่าถ้ามันเกิดหิมะตก หรือหนาวติด - ออยแยกจะเย็นเกินไปจนไม่ดีต่อน้ำมัน หรือเปล่าครับ เดาๆเอา
 
 แต่ถ้าเป็นบ้านเรา มันมีแต่ร้อนมากๆ กับร้อนโคตรๆ มันน่าจะแยกได้นะฮะ  :มั้ง:
- 
				รถบ้าน ออยรวมดีแล้ว ประหยัด แต่อย่าให้รั่ว ไม่งั้นเกียร์พังตามไปด้วย ( เพราะ น้ำ ผสม น้ำมันไฮโดรลิค )  การระบายความร้อนสู้แยกไม่ได้ แต่ถูกกว่า
 
 รถแต่ง รถแรง ออยแยกดี ยิ่งได้พัดลมมาดูดอีกตัว ยิ่งดี  ( ได้ความรู้ใหม่ มาจากเอก วายริ่ง )
- 
				อ. ฮะ จริงๆแล้ว ระหว่าง ออยมันอยู่ในหม้อน้ำ กับแยกออกมาอยู่ข้างนอก แบบไหนน่าจะระบายคววามร้อนได้ดีกว่ากันครับ...
 
 ผมเดาว่า ที่มันอยู่ในหม้อน้ำเพราะว่าถ้ามันเกิดหิมะตก หรือหนาวติด - ออยแยกจะเย็นเกินไปจนไม่ดีต่อน้ำมัน หรือเปล่าครับ เดาๆเอา
 
 แต่ถ้าเป็นบ้านเรา มันมีแต่ร้อนมากๆ กับร้อนโคตรๆ มันน่าจะแยกได้นะฮะ  :มั้ง:
 
 
 ถ้าหม้อน้ำผมพังคราวหน้า ตั้งใจจะไม่ซื้อหม้อมือสองแล้ว จะตีหม้อน้ำทองแดง ออยแยกระบายความร้อนด้านนอกเพราะเหตุผลส่วนตัวตามนี้ครับ
 1. กะว่าถ้าเครื่องพังเมื่อไหร่ จะลง C20 เกียร์กระปุก ครับ ตอนนี้ก็พยามเติมน้ำมันเครื่องธรรมดา ใช้โหดๆ จะได้พังไวไว
 หม้อน้ำทองแดงที่ทำใหม่คงใช้ต่อไปได้ดี เนื่องจากไม่ได้ฝังออยไว้ข้างในแล้ว อันนี้ไม่แน่ใจ ปรึกษาต้นเลยแล้วกัน เหมาะไหม
 2. ออยอยู่ข้างนอกน่าจะระบายดีกว่าครับ และลดความเสี่ยงเรื่องออยฝังแล้วรั่วด้วย
- 
				อ. ฮะ จริงๆแล้ว ระหว่าง ออยมันอยู่ในหม้อน้ำ กับแยกออกมาอยู่ข้างนอก แบบไหนน่าจะระบายคววามร้อนได้ดีกว่ากันครับ...
 
 ผมเดาว่า ที่มันอยู่ในหม้อน้ำเพราะว่าถ้ามันเกิดหิมะตก หรือหนาวติด - ออยแยกจะเย็นเกินไปจนไม่ดีต่อน้ำมัน หรือเปล่าครับ เดาๆเอา
 
 แต่ถ้าเป็นบ้านเรา มันมีแต่ร้อนมากๆ กับร้อนโคตรๆ มันน่าจะแยกได้นะฮะ  :มั้ง:
 
 
 ถ้าหม้อน้ำผมพังคราวหน้า ตั้งใจจะไม่ซื้อหม้อมือสองแล้ว จะตีหม้อน้ำทองแดง ออยแยกระบายความร้อนด้านนอกเพราะเหตุผลส่วนตัวตามนี้ครับ
 1. กะว่าถ้าเครื่องพังเมื่อไหร่ จะลง C20 เกียร์กระปุก ครับ ตอนนี้ก็พยามเติมน้ำมันเครื่องธรรมดา ใช้โหดๆ จะได้พังไวไว
 หม้อน้ำทองแดงที่ทำใหม่คงใช้ต่อไปได้ดี เนื่องจากไม่ได้ฝังออยไว้ข้างในแล้ว อันนี้ไม่แน่ใจ ปรึกษาต้นเลยแล้วกัน เหมาะไหม
 2. ออยอยู่ข้างนอกน่าจะระบายดีกว่าครับ และลดความเสี่ยงเรื่องออยฝังแล้วรั่วด้วย
 
 
 :o
 
 อ. ฮะ ผมว่าระวังจะเสียรู้ opel นะครับ... ขนาดผมเครื่อง 1200 ขับยัดมัน 140 ตลอดขึ้นลงเชียงใหม่ มันยังไม่ยอมพังเลย...เกียร์ 3 เปลี่ยนที่ 120 ก็แล้ว  :ไม่:
 
 รถแอสต้าสีแดงหม่นๆ ที่พึ่งทำเป็นสีฟ้ามา คันนั้นก็วิ่งไปซะ 200000 กว่าๆ ยังไม่พังเหมือนกันฮะ  ;D ;D ;D
 
 ผมว่า.... รักษามันดีๆ พอ จะวาง c20ne แล้วถอดเครื่องขายให้คนดูแลต่อดีกว่าครับ(ผมว่ามี corsa รอรับอยุ่แน่ๆเลย) :น้ำร้อน:
 
 ส่วน หม้อน้ำ ของผมเองตอนนี้ใช้หม้อน้ำ x14xe ครับ กับเครื่อง c20ne ไม่มีปัญหาตัวร้อนใดๆ ครับ สบายบรื๋อ(คำโบราณเคยได้ยินคุณพ่อพูดฮะ อิอิ) ;D ;D ;D
- 
				ห้าประตูคันฟ้า คันนั้นเกือบ 400000 แล้วครับ ม่ะใช่สองแสน
 
 GT ของกอล์ฟ ทะลุ 400000 ไปเรียบร้อย
 
 :)
- 
				ห้าประตูคันฟ้า คันนั้นเกือบ 400000 แล้วครับ ม่ะใช่สองแสน
 
 GT ของกอล์ฟ ทะลุ 400000 ไปเรียบร้อย
 
 :)
 
 
 8) 8) 8) 8)
 
 อ. ผมว่านะ... เลิกล้มความคิดจะ ฮาราคิรีรถตัวเองเถอะครับ... :หนาว:
 
 ของเจ้าบอมบ์ ชาฟ์มันดังมาจะแสนโลแล้ว... ยังไม่ยอมตายเลย...  :เครียด:
 
 เจ้า GT ก็บอกว่า ถ้าพังจะวาง sr พูดมา 3 ปีแล้วครับ... ยังไม่พัง... :เครียด:
- 
				ห้าประตูคันฟ้า คันนั้นเกือบ 400000 แล้วครับ ม่ะใช่สองแสน
 
 GT ของกอล์ฟ ทะลุ 400000 ไปเรียบร้อย
 
 :)
 
 
 8) 8) 8) 8)
 
 อ. ผมว่านะ... เลิกล้มความคิดจะ ฮาราคิรีรถตัวเองเถอะครับ... :หนาว:
 
 ของเจ้าบอมบ์ ชาฟ์มันดังมาจะแสนโลแล้ว... ยังไม่ยอมตายเลย...  :เครียด:
 
 เจ้า GT ก็บอกว่า ถ้าพังจะวาง sr พูดมา 3 ปีแล้วครับ... ยังไม่พัง... :เครียด:
 
 
 ;D ;Dแล้วผมจะหาข้ออ้างอะไร ในการวาง C20 เกียร์กระปุก ดีครับ สงสัยต้องโจมตีที่เกียร์ Auto:-X :-X
- 
				ห้าประตูคันฟ้า คันนั้นเกือบ 400000 แล้วครับ ม่ะใช่สองแสน
 
 GT ของกอล์ฟ ทะลุ 400000 ไปเรียบร้อย
 
 :)
 
 
 8) 8) 8) 8)
 
 อ. ผมว่านะ... เลิกล้มความคิดจะ ฮาราคิรีรถตัวเองเถอะครับ... :หนาว:
 
 ของเจ้าบอมบ์ ชาฟ์มันดังมาจะแสนโลแล้ว... ยังไม่ยอมตายเลย...  :เครียด:
 
 เจ้า GT ก็บอกว่า ถ้าพังจะวาง sr พูดมา 3 ปีแล้วครับ... ยังไม่พัง... :เครียด:
 
 
 ;D ;Dแล้วผมจะหาข้ออ้างอะไร ในการวาง C20 เกียร์กระปุก ดีครับ สงสัยต้องโจมตีที่เกียร์ Auto:-X :-X
 
 
 :น้ำร้อน:  8) 8) 8)
 
 ผมว่า.... ถอดปลั๊ค แคร้งชาฟ์ ครับ... ไม่มีใครรู้... อิอิ แล้วก็บอกว่า เนี้ยๆเธอ มันขับม่ะได้แย้ว... เค้าวางใหม่นะๆๆๆๆ  :-[ :-[ :-[
- 
				 8) 8) 8) 8)
			
- 
				 8) 8) 8) 8)
 
 
 :'( :'( :'(
 
 อาจารย์ วางใหม่เลย ส่วนเครี่องเดิมมีคนจ้องอยู่แล้วครับ
 
 :ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:
- 
				 8) 8) 8) 8)
 
 
 :'( :'( :'(
 
 อาจารย์ วางใหม่เลย ส่วนเครี่องเดิมมีคนจ้องอยู่แล้วครับ
 
 :ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:
 
 
 มีคนรอเก็บตกจากพี่หน่าแล้วล่ะครับ  จะเอาไปลงคอซ่า  ก็วิ่งหูดับ ตับไหม้อ่ะครับ  ส่วนเจ้า GT มันไม่ยอมสิ้นชีพจริงๆครับ  แต่คราดว่าในปี 2 ปี นี้แหละครับ
 
 ปีนึ่งกุ๊กใช้รถเยอะมากครับ  แต่เฉพาะแก๊สปาไปกว่า 90000 โลแล้วล่ะครับ
- 
				เรื่องหม้อน้ำ ไปตีใหม่ทองแดง 3500-4000 จากนั้นใส่ออยแยก 500-1000 ตามเชียงกงครับดีกว่าออย รวมมาก เพราะว่าเขาร่วมไว้สำหรับบ้านเขามันหนาว แต่บ้านเรามันร้อนมาก สังเกตุเกียร์ออโต้มันถึงได้ไปกันเร็วไงครับ คิดดูเวลาวิ่ง รอบสูงๆ เกียร์ก็ร้อนอยู่แล้ว ยิ่งเอาออยไปผ่านน้ำที่ร้อน เข้าไปอีก โอแม่เจ้าร้อนขนาดเน้อ เหอะๆ ผมรองเอาเทควัน จับวิ่งดูรถที่มีออยรวม-ออยแยกแล้ว ผลที่ออกมาคือ ออยรวม 100+ c ส่วนออยแยก 80-90 c อันนี้ในห้องเกียร์นะครับ
 
 ออยแยกดีกว่าหลายอย่างครับสรุปคือ คุ้ม
- 
				เรื่องหม้อน้ำ ไปตีใหม่ทองแดง 3500-4000 จากนั้นใส่ออยแยก 500-1000 ตามเชียงกงครับดีกว่าออย รวมมาก เพราะว่าเขาร่วมไว้สำหรับบ้านเขามันหนาว แต่บ้านเรามันร้อนมาก สังเกตุเกียร์ออโต้มันถึงได้ไปกันเร็วไงครับ คิดดูเวลาวิ่ง รอบสูงๆ เกียร์ก็ร้อนอยู่แล้ว ยิ่งเอาออยไปผ่านน้ำที่ร้อน เข้าไปอีก โอแม่เจ้าร้อนขนาดเน้อ เหอะๆ ผมรองเอาเทควัน จับวิ่งดูรถที่มีออยรวม-ออยแยกแล้ว ผลที่ออกมาคือ ออยรวม 100+ c ส่วนออยแยก 80-90 c อันนี้ในห้องเกียร์นะครับ
 
 ออยแยกดีกว่าหลายอย่างครับสรุปคือ คุ้ม
 
 
 พูดแล้วน่าทำสุดๆเลยครับ ;D ขาดก็แค่งบประมาณนี่แหละ  แล้วก็ตำแหน่งที่จะวางออยเกียร์นี่แหละครับวางตรงไหนดีครับ :)
- 
				เรื่องหม้อน้ำ ไปตีใหม่ทองแดง 3500-4000 จากนั้นใส่ออยแยก 500-1000 ตามเชียงกงครับดีกว่าออย รวมมาก เพราะว่าเขาร่วมไว้สำหรับบ้านเขามันหนาว แต่บ้านเรามันร้อนมาก สังเกตุเกียร์ออโต้มันถึงได้ไปกันเร็วไงครับ คิดดูเวลาวิ่ง รอบสูงๆ เกียร์ก็ร้อนอยู่แล้ว ยิ่งเอาออยไปผ่านน้ำที่ร้อน เข้าไปอีก โอแม่เจ้าร้อนขนาดเน้อ เหอะๆ ผมรองเอาเทควัน จับวิ่งดูรถที่มีออยรวม-ออยแยกแล้ว ผลที่ออกมาคือ ออยรวม 100+ c ส่วนออยแยก 80-90 c อันนี้ในห้องเกียร์นะครับ
 
 ออยแยกดีกว่าหลายอย่างครับสรุปคือ คุ้ม
 
 
 พูดแล้วน่าทำสุดๆเลยครับ ;D ขาดก็แค่งบประมาณนี่แหละ  แล้วก็ตำแหน่งที่จะวางออยเกียร์นี่แหละครับวางตรงไหนดีครับ :)
 
 
 น่าจะบริเวณซุ้มล้อทั้ง 2 ด้าน  แต่ถ้ากันชนเดิม ก็คงต้องทำ Air Dust เอามาเป่าในตำแหน่งนั้น  ถ้าเป็นกันชนแต่งก็เอาให้มันเป่ามากที่สุด
- 
				หม้อน้ำตีใหม่(ทองแดง) ที่เคยทำ ราคาอยู่ประมาณ 3-4พัน..(นู๋แดงเกียร์ธรรมดา ตีใหม่ 3200)
			
- 
				หม้อน้ำ cosra ของใหม่อลูมิเนียม แบบเดียวกะที่ติดรถ(C14SEL) ผมเพิ่งซื้อมาเปลี่ยน 10K ซื้อจากร้านเอกชัย แพงเอาการเลย
			
- 
				 :(แพงมากเลยหม้อน้ำอลู 1หมื่นบาท ของ corsa ถ้าของ astra เบิกศูนย์เคยถามประมาณ 15000 บาทครับ ถ้าเปลั่ยนหม้อน้ำผมว่าควรเลือกสองทางนะครับคือ
 1. หม้อน้ำทองแดง ถ้าเกียร์ auto จะออยฝังหรือแยกก็ได้ แต่ผมว่าแยกดีกว่าครับ จากนั้นปรับปรุ่งเรื่องความร้อนไปพร้อมเลย
 สวิทชหัวโต วาล์วน้ำ ตรวจความแรงของพัดลม
 2. หม้อน้ำอลู มือสอง ผมซื้อมา 3500 บาทของ astra auto ครับสภาพดี อันนี้น้าโหน่งสืบหามาให้ครับ
- 
				
 ถ้าหม้อน้ำผมพังคราวหน้า ตั้งใจจะไม่ซื้อหม้อมือสองแล้ว จะตีหม้อน้ำทองแดง ออยแยกระบายความร้อนด้านนอกเพราะเหตุผลส่วนตัวตามนี้ครับ
 1. กะว่าถ้าเครื่องพังเมื่อไหร่ จะลง C20 เกียร์กระปุก ครับ ตอนนี้ก็พยามเติมน้ำมันเครื่องธรรมดา ใช้โหดๆ จะได้พังไวไว
 หม้อน้ำทองแดงที่ทำใหม่คงใช้ต่อไปได้ดี เนื่องจากไม่ได้ฝังออยไว้ข้างในแล้ว อันนี้ไม่แน่ใจ ปรึกษาต้นเลยแล้วกัน เหมาะไหม
 2. ออยอยู่ข้างนอกน่าจะระบายดีกว่าครับ และลดความเสี่ยงเรื่องออยฝังแล้วรั่วด้วย
 
 
 อย่างที่ต้นบอกครับอาจารย์....
 เดี๊ยวจะเสียรู้ โอเปิ้ล  ขนาดผมอัด ขึ้นเขาทางแรลลี่เก่านั่ง5 คน เครื่องพันสี่ เข็มความร้อนอยู่ที่ 100  ตลอดชั่วโมงกว่าๆ
 วิ่งก้อแค่ เกียร์ 1 เกียร์ 2 มันยังไม่ยอมพังเลยครับ... :(
 
 อ้อ....มีอีกวิธีที่จะทำให้พังง่ายๆครับ คลายน๊อตยึดลูกรอกสายพานไทมิ่งครับอาจารย์.... 8) 8) 8)
- 
				
 ถ้าหม้อน้ำผมพังคราวหน้า ตั้งใจจะไม่ซื้อหม้อมือสองแล้ว จะตีหม้อน้ำทองแดง ออยแยกระบายความร้อนด้านนอกเพราะเหตุผลส่วนตัวตามนี้ครับ
 1. กะว่าถ้าเครื่องพังเมื่อไหร่ จะลง C20 เกียร์กระปุก ครับ ตอนนี้ก็พยามเติมน้ำมันเครื่องธรรมดา ใช้โหดๆ จะได้พังไวไว
 หม้อน้ำทองแดงที่ทำใหม่คงใช้ต่อไปได้ดี เนื่องจากไม่ได้ฝังออยไว้ข้างในแล้ว อันนี้ไม่แน่ใจ ปรึกษาต้นเลยแล้วกัน เหมาะไหม
 2. ออยอยู่ข้างนอกน่าจะระบายดีกว่าครับ และลดความเสี่ยงเรื่องออยฝังแล้วรั่วด้วย
 
 
 อย่างที่ต้นบอกครับอาจารย์....
 เดี๊ยวจะเสียรู้ โอเปิ้ล  ขนาดผมอัด ขึ้นเขาทางแรลลี่เก่านั่ง5 คน เครื่องพันสี่ เข็มความร้อนอยู่ที่ 100  ตลอดชั่วโมงกว่าๆ
 วิ่งก้อแค่ เกียร์ 1 เกียร์ 2 มันยังไม่ยอมพังเลยครับ... :(
 
 อ้อ....มีอีกวิธีที่จะทำให้พังง่ายๆครับ คลายน๊อตยึดลูกรอกสายพานไทมิ่งครับอาจารย์.... 8) 8) 8)
 
 
 มันก็ ขายไม่ได้สิฮะ...
 
 
 ผมว่า..ทำบุญ ดีกว่า... เอาเนยมาทาที่สายพานทามมิ่ง...  ;D ;D ;D แล้วเปิดฝาคลอบทิ้งไว้.... ;D ;D ;D