OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: mailo on 12 Mar 2009, 12:37
-
พี่ครับ ไอ้ซ่าของผมไม่สบายอีกแล้วครับ รอบเครื่องสวิงสวายไม่นิ่ง ขึ้นๆ ลงๆตลอด ที่เช็คแล้วก็มี หัวเทียน จานจ่าย หัวนกกระจอก คอล์ย ส่วนแบตเตอรียังดีอยู่ ที่ยังไม่ได้เช็คมี สายเวคคัม กับ ไอเดิล สปีดมอเตอร์ครับ ยังไม่มีประแจดาวถอดครับ พี่ๆช่วยแนะนำหน่อยครับ lolita
-
เอาเบื้องต้นก่อน
1. ประแจดอกจันที่ขายเปนพวง ราคาไม่เกิน 250 บ.
2. ถอดไอเดิ้ล-ลิ้นปีกผีเสื้อ (ไม่ยาก) ล้างให้สะอาด
3. ไล่ท่อเวคคัม (ท่อเล็กๆ สีส้ม..เดิมมันคงเปนสีนี้นะ สำหรับรถ 8V) มีตรงไหน หักงอ หรือหลุดบ้าง
ถ้ามันเริ่มกรอบ หรือหักงอ ก่หาใส่ให้ใหม่ซะ มีขายตามร้านอะไหล่รถทั่วไป
เอา ต/ย ให้เขาดู ก่จะได้เปนสีเขียว เหลือง หรือดำ แล้วแต่เราชอบ เมตรนึงก่ 60-90 บ. แล้วแต่ดวง 555+
4. กรองน้ำมันก่มีผล (อยู่ใต้ท้องรถ ตรงที่คนขับนั่ง) จะซื้อใหม่ ก่ 300+ บ. ถ้าล้างก่ต้องล้างย้อนกลับ ก่พอประทังได้
5. แคตยังมีอยู่หรือป่าว ถ้ามี ก่คงตันไปแล้ว ตัดออกใส่พักหลอก 900-1200 แล้วแต่ดวง.. ;D
-
ขอบคุณพี่ peesard จะลองทำทีละอย่างครับ พี่ๆท่านใดมีประแจดาวขายบ้างช่วยบอกผมหน่อยนะครับจะซื้อมาไว้ใช้ lolita
086 2761936
-
อีกอย่างครับพี่ แคตนี่เป็นอะไรและอยู่ตรงไหนครับไปที่ร้านท่อไอเสียแล้วบอกให้เขาตัดออกได้เลยใช่ไม๊ครับ lolita
-
อีกอย่างครับพี่ แคตนี่เป็นอะไรและอยู่ตรงไหนครับไปที่ร้านท่อไอเสียแล้วบอกให้เขาตัดออกได้เลยใช่ไม๊ครับ lolita
แคท เป็นตัวเปลี่ยนสารที่เป็นอันตรายในไอเสีย ให้เป็นอย่างอื่นที่อันตรายน้อยลงครับ ถ้ามันดีอยู่ก็อย่าไปตัดเลยครับ ถ้าตัดเฉยๆกำลังรถจะหายไปอีก ต้องไปหาพักกลางมาใส่ ตัดออกเฉยๆ มีแต่ผลเสียครับ :)
เรื่องรอบเครื่องจำเลยหลักๆผมว่าไอเดิลครับ ลองเช็ดดูแบบพี่นุ่นว่ามาก่อนเลยครับ :)
-
แคต สำคัญมากนะครับ :( อย่าหลงกลร้านทำท่อไอเสียที่บอกว่าแคตตันแล้ว จะทะลวงแคตออกให้ เพราะเขาจะทะลวงเอาส่วนประกอบของทองคำขาวในแคตเรา แคตรถยุโรปสามารถขายได้ถึง 2000 บาท ขึ้นไป
เพราะงั้น อย่าให้ใครมายุ่งกับแคตเรา หรือถ้าถอดออกก็เก็บเอาไว้เอง อย่าเอาไปเทินให้กับร้านท่อไอเสีย :please:
-
ทำตามที่พี่ peesard ข้อแรกแล้วครับ คือยารอยต่อสายแวคคัมต่างๆ(ด้วยซิลิโคนดำหลอดละ290บาท) ส่วนตัว idle speed motor ยังไม่ได้ถอดออกมาล้างเนื่องจากไม่มีประแจดาวรูปตัวแอล ไปซื้อแบบไขควงด้ามยาวมามันเข้าไม่ได้ติดฝาครอบวาล์วครับ ได้ประแจมาแล้วจะลองถอดอีกที นอกจากนี้ก็เช็คสายหัวเทียน หัวนกกระจอก ฝาครอบจานจ่าย คอล์ย ข้อต่อแครงค์ชาร์พเซ้นเซอร์ และข้อต่อโมดูลคอล์ย เสร็จแล้วลองติดเครื่องครั้งแรกยังเดินสะดุดเหมือนเดิม ดับเครื่องแล้วลองติดใหม่สักพักเครื่องเดินเรียบเป็นปกติ จนพัดลมทำงาน ส่วนที่ค้างอยู่จะค่อยทยอยทำต่อไปครับ ไม่รู้ว่าจะใช้ได้อีกกี่วัน
ผมค้นพบสัจธรรมข้อหนึ่งว่า รถอายุมากแล้วชิ้นส่วนบางอย่างหมดอายุ ก็ควรเปลี่ยน ไม่ควรซ่อมพอใช้ได้ไปก่อน สักพักก็จะเป็นอีก ถ้ามีกำลังเงินเปลี่ยนไปเลยดีกว่า ไม่ต้องมัวกังวล เวลาใช้รถ ขอบคุณพีๆทุกท่านครับ lolita
-
นู๋แดงผม สายท่อเวคกัมหลุดตัวนึง เครื่องก่สะดุดยังกะพวกแต่งซิ่งแล้วอ่ะ
ท่อเวคกัมมีขายตามร้านอะไหล่ทั่วไป เพียงแต่สีไม่เหมือนของเดิมแค่นั้นแระ
ส่วนประแจดอกจัน แบบพกพา ตามห้างคาร์ฟู โลตัส รู้สึกว่าจะเห็นมีขายนะ.. :)
-
ลองพารถไปวิ่งแล้ว ในเมืองภูเก็ตขากลับเป็นเหมีอนเดิมอีก กว่าจะถึงบ้านภาวนากันหลายยก เดี่ยวเย็นนี้จะลองล้าง idle speed motor ดูถ้าไม่หายคงต้องเอาเข้าศูนย์ให้ช่างเช็ค เผื่อว่าเซ้นเซอร์ต่างๆเสียงานนี้กะว่าจะหาอะไหล่เอง มีหลายรายการ ประแจได้มาแล้วครับจากร้านจรัลเครื่องเหล็ก ตรงข้ามตลาดเกษตรใครอยู่ภูเก็ตไปหาได้ครับร้านเขามีเกือบทุกอย่าง จะลองดูอีกครั้งครับ ขอบคุณ.... lolita
-
ล้าง Idle speed motor แล้วก็ยังเหมือนเดิมครับ ท่านพี่ lolita
-
โทหาผมดีกว่าครับ...เรื่องมานยาว.....เด๋วบอกให้
;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;) ;) ;) ;) ;) ;)
-
ที่กล่าวมาทั้งหมด ล้างแล้วใช่ปะคับ ของผม สายสายเวคคัม แล้วก็กล่องสีดำๆตัวเซ็นเซอสายเวคคัม ใช้คัดตันบัดปั่นๆคราบดำๆออกหายสนิทเลย ลองไปทำดูนะคับ
เพื่อหาย ;)คัดตันบัดปั่นๆ ในรูกล่องเซ็นเซอ :ปลิว: