OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Osaint on 20 Mar 2010, 13:35

Title: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: Osaint on 20 Mar 2010, 13:35
 อาการนะครับ เมื่อเช้า ให้แฟนไปหัดขับ รถกระตุกดับ 2-3 ครั้ง ครั้งที่ 4 สตารท์เครื่อง ไม่ติด  :o   :o  ต้องเหยียบคันเร่งช่วย

 วิ่งไปวิ่งมาได้สักพัก มีอาการสะดุด สะอึก ที่ความเร็วประมาณ 80  จอด สตาร์ทใหม่ไม่ติด เหยียบคันเร่งช่วยเหมือนเดิม  ขับมาอีก ปรากฎ
 
 ว่าเครื่องดับกลางอากาศ  เป็นอย่างนี้จนถึงบ้าน จอดดูมีนำนองที่พื้น ปรกติไม่เคยมี สตารท์ดู  ติดยาก เหยียบคันเร่งช่วย ก็ติด
 
 รอบเดินเบาอยู่ที่ 900กว่า ปรกติ พอเบิ้ลไปที่3000 รอบ ปล่อยคันเร่ง เครื่องดับ   :o    ช่วยวิเคราะห์ที ว่าต้องทำอย่างไรดี  

 ตรงไหนที่เสียหาย  เปลี่ยน ?  และงบประมาณในการซ่อม จ้า   :please: :please:
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: kamolwat_t on 20 Mar 2010, 15:47
ระบบไฟแน่ๆเลย.. :มั้ง:

จานจ่าย คอลย์ โมดูลครับ  :)
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: jeabjamiro on 20 Mar 2010, 23:23
ผมว่านะ ลองเช็กสายน้ัน(น้ำมันในถัง) กับมั๊มติ๊กชีโร่ในถังด้วยนะครับพี่ เป็นแบบบอมส์แน่ๆเลย
เพราะถ้าโมดูล มันจะไม่หือไม่อือ คือ เงียบไปเลยนะครับ วัดแรง ดันน้ำมัน ก็บ พวก หัว เทียน สายหัวเทียน
สูตรผมไล่ จากของถูกๆไปหาของแพงๆครับ เหอะๆ
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: ZeaBiscuit on 20 Mar 2010, 23:40
อาการที่ผมเคยเจอ

สตาร์ทธรรมาไม่ติด ต้องเหยียบคันเร่งเต็มๆ ติดแล้วควันดำ วิ่งเบาๆไม่ได้ ต้องลากไปราวๆ 4-5 พันรอบ เบาเมื่อไหร่ ดับเมื่อนั้น

ถ้าเป็นอาการนี้ น้ำมันท่วมครับ ของผมโอริงที่หัวฉีดขาด (ตอนนั้นนึกว่าแก๊สมีปัญหา เลยสับเป็นน้ำมัน ถ้าใช้แก๊สก็วิ่งได้ปกติแล้ว)  ???
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: jeedz on 20 Mar 2010, 23:40
แค๊งชาฟเซ็นเซ่อ ป่าว  ผมเรียกไม่ถูก  ไอ้สายที่เข้าจานจ่ายอ่ะ


อาการเดียวกับพี่บัติ แลล้วก็พี่ที่โทรหาผมจากกาฬสิน มะกี้เลย


พี่บัติมาตอบด่วน น น น น
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: kamolwat_t on 20 Mar 2010, 23:41
เห็นม่ะ...คนที่ตอบได้รู้จริง... โดนมาแล้วทั้งน้าน...  ;D ;D ;D ;D
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: jeabjamiro on 20 Mar 2010, 23:51
เจ็บมาเยะ ปวดมาเยะ เหอะๆๆ ช่วยกันๆ น้าบัติเร็ว ฮ่ะ เจ้าฮ่ะ  8)
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: ZeaBiscuit on 21 Mar 2010, 01:25
แค๊งชาฟเซ็นเซ่อ ป่าว  ผมเรียกไม่ถูก  ไอ้สายที่เข้าจานจ่ายอ่ะ


อาการเดียวกับพี่บัติ แลล้วก็พี่ที่โทรหาผมจากกาฬสิน มะกี้เลย


พี่บัติมาตอบด่วน น น น น

สตาร์ทไม่ติดแล้วเหยียบคันเร่งติดเนี่ย มันใช่แครงชาร์ปเซ็นเซ่อตรงไหน  >:(
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: jeedz on 21 Mar 2010, 01:41
แค๊งชาฟเซ็นเซ่อ ป่าว  ผมเรียกไม่ถูก  ไอ้สายที่เข้าจานจ่ายอ่ะ


อาการเดียวกับพี่บัติ แลล้วก็พี่ที่โทรหาผมจากกาฬสิน มะกี้เลย


พี่บัติมาตอบด่วน น น น น

สตาร์ทไม่ติดแล้วเหยียบคันเร่งติดเนี่ย มันใช่แครงชาร์ปเซ็นเซ่อตรงไหน  >:(

อ๋อ  คือถ้าตัวนี้มันจะสตร์ทไม่ติดเลยใช่ป่ะ    งั้นแสดงว่าฉันจำผิด ok sorry   ก็ไม่มีเครื่อง c14nz นี่หว่า ถึงได้บอกต้องให้พี่บัต มาตอบไง  ไม่แน่ใจว่าแกทำอะไรไป

คุ้นๆว่าพี่สินจับเปลี่ยน idle ป่าวหว่า





ที่สำคัคญ ถ้าไม่ใช่ แล้วมันอะไรอ่ะ คนเป็นกันหลายคน ทำไมไม่บอกล่ะฟะ
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: ZeaBiscuit on 21 Mar 2010, 02:02
ตรูบอกไปตั้งแต่อันแรกแล้วเฟ้ยยยย อ่านก่อนเด่  >:(

ถ้าเป็นไอเดิล มันจะสตาร์ทติด แล้วก็จะดับเลย เดินเบาไม่ได้ (ลิ้นปีผีเสื้อปิด ไอเดิลไม่เปิด อากาศไม่เข้า)

สตาร์ทได้ แต่ต้องเหยียบคันเร่งช่วย อาการที่น่าจะเป็นคือ น้ำมันหนา (เหมือนที่เขียนไว้อันแรก)
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: kamolwat_t on 21 Mar 2010, 02:36
เดี๋ยวอธิบายแบบมีหลักการก่อนนะครับ เหอๆ

อาการที่เครื่องดับกลางอากาศ ส่วนมากเกิดจากส่วนผสมเชื้อเพลิงหนาครับ มีอาการประกอบด้วยคือเครื่องสะดุดเร่งไม่ค่อยขึ้น ทำท่าเหมือนว่าจะสำลักครับ

ส่วนอาการ ที่ต้องเร่งรอบช่วยเวลา สตาท์และยังสตาท์ยากนั้น ต้องเช็คดูที่ระบบน้ำมันครับ น่าจะมีอะไรเพี้ยน ถ้าเป้นระบบไฟ มันไม่เกี่ยวกับการเร่งเครื่องช่วยเวลาสตาท์ ครับ ไม่ก็ไอเดิลที่มันไม่ยอมให้อากาศเข้ามาเผาไหม้ในรอบเดินเบา..

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น... ถ้ามันเกิดเสียขึ้นมา 2-3 อย่างพร้อมกัน... เดายากครับ

ลองค่อยๆไล่อาการก่อนนะครับ ไม่ก็เข้าอู่ดีกว่า.. ปลอดภัยครับ การดับกกลางอากาศ อันตรายมากฮะ  :ตาปิ้ง:
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: bat on 21 Mar 2010, 07:57
อาการคุ้นๆนะ ;D ;D   เช็คที่จานก่อนกะปลั๊กที่อยู่ใต้จานจ่าย และที่สำคัญดูที่หัวนกกระจอกก่อนเลยครับ :) :)
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: NONGG2500 on 21 Mar 2010, 09:45
 :'( :'( :'(

   ถ้าเป็นระบบไฟ ผู้ต้องสงสัยก็น่าจะเป็น จานจ่าย เป็นรายแรก
 ไอเดิลไม่น่าใช่ ถ้าแค่สกปรกก็สตาร์ทติดแต่รอบเดินเบาไม่นิ่ง
 หัวฉีดถ้ารั่วก็สตาร์ทติดแต่จะกินน้ำมัน
   ถ้าเป็นระบบน้ำมัน ก็เป็นปั้มติ๊ก อันดับแรก ต่อมาก็กรองเบนซิน
 อาการนี้เหมือนกรณีเดียวกับ คุณกาน อยู่สงขลา สาเหตุก็มาจาก
 ปั้มติ๊ก เปลี่ยนแล้วก็หายลองเช็คดูครับ

  :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: kamolwat_t on 21 Mar 2010, 13:28
ไปถามช่างมาแล้วฮะ...

อาการนี้ เขาบอกว่า สงสัยน้ำมันท่วมครับ...

ให้ลอง เปิด ฝาร่วมไอดีสีดำอ่ะครับ..แล้วดูว่า น้ำมันมันจ่ายเป้นฝอยหรือไม่ หรือว่า มันจ่ายแบบก้อนๆครับ อาจจะเป็นที่โอริงรั่วครับ...

การที่ เวลาสตาท์ต้องเร่งคันเร่งช่วย อาจะจะเพราะว่าน้ำมันมันจ่ายมากเกินไป จนต้องเปิดลิ้นปีกผีเสื้อ เพื่อ เอาอากาศมาช่วยสตาท์ครับ

ยิ่งถ้าบอกว่า ถอนคันเร่งแล้วดับ.. ยิ่ง น่าสงสัยครับ... ลองเช็คดูตรงจุดนี้ก่อนครับ  :)
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: Osaint on 21 Mar 2010, 20:34
 :-X  ขอบคุณทุกคำซี้แนะครับ พรุ่งนี้อาจจะลองขับไปอู่ดูก่อน (ถ้าลางานได้  :-X )  จะลองให้ช่างไล่ดูตามที่ทุกท่านบอกนะคร้าบ

 ยังไงแล้วจะมารายงานอีกทีครับ  :สำนึก:
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: มือใหม่corsa on 21 Mar 2010, 21:35
ผมว่าอาจเป็นที่สีรถก็ได้นะครับสีมันรุนแรงไปอาจเปลี่ยนสีเป็นชมพูดูอาจหายครับน้าโอ(เสี้ยน) ;D ;D ;D
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: 2000ips on 21 Mar 2010, 22:09
เจ้าเขียวคันเก่าเคยเป็นครับ อาการนี่เลย

1 เปลี่ยนโอริงหัวฉีด
2 ถ้าไม่ดีขึ้น หัวนกกระจอก งอกง่อยครับ

แต่อยู่บนพื้นฐาน Idel OK นะ

ฟันธง

Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: bat on 22 Mar 2010, 07:35
Quote
ไปถามช่างมาแล้วฮะ...

อาการนี้ เขาบอกว่า สงสัยน้ำมันท่วมครับ...

ให้ลอง เปิด ฝาร่วมไอดีสีดำอ่ะครับ..แล้วดูว่า น้ำมันมันจ่ายเป้นฝอยหรือไม่ หรือว่า มันจ่ายแบบก้อนๆครับ อาจจะเป็นที่โอริงรั่วครับ...

การที่ เวลาสตาท์ต้องเร่งคันเร่งช่วย อาจะจะเพราะว่าน้ำมันมันจ่ายมากเกินไป จนต้องเปิดลิ้นปีกผีเสื้อ เพื่อ เอาอากาศมาช่วยสตาท์ครับ

ยิ่งถ้าบอกว่า ถอนคันเร่งแล้วดับ.. ยิ่ง น่าสงสัยครับ... ลองเช็คดูตรงจุดนี้ก่อนครับ


นี่เลยของพี่กำลังเป็นอยู่  มีรูปมะตรวจเช็คตรงบริเวณไหน ฝาร่วมไอดีอ่ะ
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: หนานมา on 22 Mar 2010, 08:44
Quote
ไปถามช่างมาแล้วฮะ...

อาการนี้ เขาบอกว่า สงสัยน้ำมันท่วมครับ...

ให้ลอง เปิด ฝาร่วมไอดีสีดำอ่ะครับ..แล้วดูว่า น้ำมันมันจ่ายเป้นฝอยหรือไม่ หรือว่า มันจ่ายแบบก้อนๆครับ อาจจะเป็นที่โอริงรั่วครับ...

การที่ เวลาสตาท์ต้องเร่งคันเร่งช่วย อาจะจะเพราะว่าน้ำมันมันจ่ายมากเกินไป จนต้องเปิดลิ้นปีกผีเสื้อ เพื่อ เอาอากาศมาช่วยสตาท์ครับ

ยิ่งถ้าบอกว่า ถอนคันเร่งแล้วดับ.. ยิ่ง น่าสงสัยครับ... ลองเช็คดูตรงจุดนี้ก่อนครับ


นี่เลยของพี่กำลังเป็นอยู่  มีรูปมะตรวจเช็คตรงบริเวณไหน ฝาร่วมไอดีอ่ะ
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: PeeSard on 22 Mar 2010, 09:20
ร้อนดับ วิ่งสะดุด ดูคอยจานจ่ายก่อน
แต่ถ้ามันยังกริ๊ปอยู่ ก็ดูเซ็นเซอร์น้ำ

ส่วนจุดอื่นๆ ยังไม่เคยเจออ่ะ..
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: หนานมา on 22 Mar 2010, 09:23
แถมอีกภาพหนึ่ง เอามาจาก พี่ปู จากเวพฯโน้น..

น่าจะใกล้เคียงกัน  :)
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: mailo on 22 Mar 2010, 09:33
พี่ๆ มีภาพแยกส่วนของหัวฉีดไม๊ครับ อยากรู้จักชื่อสิ้นส่วนต่างๆครับ เคยถอดฝาครอบเรือนหัวฉีดหลายครั้งแล้ว แต่ไม่กล้าไปแตะหัวฉีด กลัวงานเข้าครับ   lolita :) :-[ :-[
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: NONGG2500 on 22 Mar 2010, 10:55
ร้อนดับ วิ่งสะดุด ดูคอยจานจ่ายก่อน
แต่ถ้ามันยังกริ๊ปอยู่ ก็ดูเซ็นเซอร์น้ำ

ส่วนจุดอื่นๆ ยังไม่เคยเจออ่ะ..

 :'( :'( :'(

 มีรูปตำแหน่งของเซนเซอร์น้ำ มาให้ดูด้วยก็จะดีครับ

  :ไถ: :ไถ: :ไถ:
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: หนานมา on 22 Mar 2010, 12:54
พี่ๆ มีภาพแยกส่วนของหัวฉีดไม๊ครับ อยากรู้จักชื่อสิ้นส่วนต่างๆครับ เคยถอดฝาครอบเรือนหัวฉีดหลายครั้งแล้ว แต่ไม่กล้าไปแตะหัวฉีด กลัวงานเข้าครับ   lolita :) :-[ :-[

หัวฉีดมันแยกชิ้นไม่ได้ครับ... :)
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: Osaint on 22 Mar 2010, 16:55

จากภาพที่4 นะคร้บ น้ำ มันไทลออกมาจากด้านทน้า ช่างแกะออกดู เจอซีลที่อยู่ด้านในขาดต้องเปลี่ยนครับแต่ช่างไม่มีครับจะสั่งก็ต้องรอ2วันเทอเทอใครพอจะมีวิธีที่ไวกว่าไทมครับ_อ้อ_ ราคาตัวนี้มันจะสักเท่าไทร่ครับ_ ช่างบอกว่าประมาณพันกว่าถูกทรือแพงไปครับ ชี้แนะทีครับ
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: kamolwat_t on 22 Mar 2010, 17:17
มันตัวไหนฮะ...โทรเช็คพี่เข้อาจจะถูกกว่านะครับให้ช่างคุยกันกับช่างเลยครับ :)
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: bat on 22 Mar 2010, 20:29
พี่เองก็จะไปเปลี่ยนตัวที่ว่าเนี่ยละ พี่เข้บอกว่าประมาณ 8-9 ร้อย เอง ราคาไม่ค่อยต่างหรอก พี่ยังหาเวลาไปเปลี่ยนไม่ได้เลย วันนี้รถติดมากๆก็ดับซะงั้น กว่าจะติดยากพอดูเลย :เครียด: :เครียด:
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: Osaint on 23 Mar 2010, 00:17
 ไปให่ช่างเบิ่งเรียบร้อยแล้วครับ  นำมันมันไหลโจ้กๆ ออกตรง  แรคกูเลเตอร์น่ะครับ  ตานี้ก็รอ อะไหลจากพี่เข้น่ะครับ อีก วันสองวัน ถึงจะได้  :o

 
Title: Re: มาแล้ว..มากับปัญหา
Post by: หนานมา on 23 Mar 2010, 08:06
ไปให่ช่างเบิ่งเรียบร้อยแล้วครับ  นำมันมันไหลโจ้กๆ ออกตรง  แรคกูเลเตอร์น่ะครับ  ตานี้ก็รอ อะไหลจากพี่เข้น่ะครับ อีก วันสองวัน ถึงจะได้  :o

 

ปอดฉีก :o...อ๊ะ มะใช่...เรคฯ ทะลุ... :omg: :omg: