OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Osaint on 20 Mar 2010, 13:35
-
อาการนะครับ เมื่อเช้า ให้แฟนไปหัดขับ รถกระตุกดับ 2-3 ครั้ง ครั้งที่ 4 สตารท์เครื่อง ไม่ติด :o :o ต้องเหยียบคันเร่งช่วย
วิ่งไปวิ่งมาได้สักพัก มีอาการสะดุด สะอึก ที่ความเร็วประมาณ 80 จอด สตาร์ทใหม่ไม่ติด เหยียบคันเร่งช่วยเหมือนเดิม ขับมาอีก ปรากฎ
ว่าเครื่องดับกลางอากาศ เป็นอย่างนี้จนถึงบ้าน จอดดูมีนำนองที่พื้น ปรกติไม่เคยมี สตารท์ดู ติดยาก เหยียบคันเร่งช่วย ก็ติด
รอบเดินเบาอยู่ที่ 900กว่า ปรกติ พอเบิ้ลไปที่3000 รอบ ปล่อยคันเร่ง เครื่องดับ :o ช่วยวิเคราะห์ที ว่าต้องทำอย่างไรดี
ตรงไหนที่เสียหาย เปลี่ยน ? และงบประมาณในการซ่อม จ้า :please: :please:
-
ระบบไฟแน่ๆเลย.. :มั้ง:
จานจ่าย คอลย์ โมดูลครับ :)
-
ผมว่านะ ลองเช็กสายน้ัน(น้ำมันในถัง) กับมั๊มติ๊กชีโร่ในถังด้วยนะครับพี่ เป็นแบบบอมส์แน่ๆเลย
เพราะถ้าโมดูล มันจะไม่หือไม่อือ คือ เงียบไปเลยนะครับ วัดแรง ดันน้ำมัน ก็บ พวก หัว เทียน สายหัวเทียน
สูตรผมไล่ จากของถูกๆไปหาของแพงๆครับ เหอะๆ
-
อาการที่ผมเคยเจอ
สตาร์ทธรรมาไม่ติด ต้องเหยียบคันเร่งเต็มๆ ติดแล้วควันดำ วิ่งเบาๆไม่ได้ ต้องลากไปราวๆ 4-5 พันรอบ เบาเมื่อไหร่ ดับเมื่อนั้น
ถ้าเป็นอาการนี้ น้ำมันท่วมครับ ของผมโอริงที่หัวฉีดขาด (ตอนนั้นนึกว่าแก๊สมีปัญหา เลยสับเป็นน้ำมัน ถ้าใช้แก๊สก็วิ่งได้ปกติแล้ว) ???
-
แค๊งชาฟเซ็นเซ่อ ป่าว ผมเรียกไม่ถูก ไอ้สายที่เข้าจานจ่ายอ่ะ
อาการเดียวกับพี่บัติ แลล้วก็พี่ที่โทรหาผมจากกาฬสิน มะกี้เลย
พี่บัติมาตอบด่วน น น น น
-
เห็นม่ะ...คนที่ตอบได้รู้จริง... โดนมาแล้วทั้งน้าน... ;D ;D ;D ;D
-
เจ็บมาเยะ ปวดมาเยะ เหอะๆๆ ช่วยกันๆ น้าบัติเร็ว ฮ่ะ เจ้าฮ่ะ 8)
-
แค๊งชาฟเซ็นเซ่อ ป่าว ผมเรียกไม่ถูก ไอ้สายที่เข้าจานจ่ายอ่ะ
อาการเดียวกับพี่บัติ แลล้วก็พี่ที่โทรหาผมจากกาฬสิน มะกี้เลย
พี่บัติมาตอบด่วน น น น น
สตาร์ทไม่ติดแล้วเหยียบคันเร่งติดเนี่ย มันใช่แครงชาร์ปเซ็นเซ่อตรงไหน >:(
-
แค๊งชาฟเซ็นเซ่อ ป่าว ผมเรียกไม่ถูก ไอ้สายที่เข้าจานจ่ายอ่ะ
อาการเดียวกับพี่บัติ แลล้วก็พี่ที่โทรหาผมจากกาฬสิน มะกี้เลย
พี่บัติมาตอบด่วน น น น น
สตาร์ทไม่ติดแล้วเหยียบคันเร่งติดเนี่ย มันใช่แครงชาร์ปเซ็นเซ่อตรงไหน >:(
อ๋อ คือถ้าตัวนี้มันจะสตร์ทไม่ติดเลยใช่ป่ะ งั้นแสดงว่าฉันจำผิด ok sorry ก็ไม่มีเครื่อง c14nz นี่หว่า ถึงได้บอกต้องให้พี่บัต มาตอบไง ไม่แน่ใจว่าแกทำอะไรไป
คุ้นๆว่าพี่สินจับเปลี่ยน idle ป่าวหว่า
ที่สำคัคญ ถ้าไม่ใช่ แล้วมันอะไรอ่ะ คนเป็นกันหลายคน ทำไมไม่บอกล่ะฟะ
-
ตรูบอกไปตั้งแต่อันแรกแล้วเฟ้ยยยย อ่านก่อนเด่ >:(
ถ้าเป็นไอเดิล มันจะสตาร์ทติด แล้วก็จะดับเลย เดินเบาไม่ได้ (ลิ้นปีผีเสื้อปิด ไอเดิลไม่เปิด อากาศไม่เข้า)
สตาร์ทได้ แต่ต้องเหยียบคันเร่งช่วย อาการที่น่าจะเป็นคือ น้ำมันหนา (เหมือนที่เขียนไว้อันแรก)
-
เดี๋ยวอธิบายแบบมีหลักการก่อนนะครับ เหอๆ
อาการที่เครื่องดับกลางอากาศ ส่วนมากเกิดจากส่วนผสมเชื้อเพลิงหนาครับ มีอาการประกอบด้วยคือเครื่องสะดุดเร่งไม่ค่อยขึ้น ทำท่าเหมือนว่าจะสำลักครับ
ส่วนอาการ ที่ต้องเร่งรอบช่วยเวลา สตาท์และยังสตาท์ยากนั้น ต้องเช็คดูที่ระบบน้ำมันครับ น่าจะมีอะไรเพี้ยน ถ้าเป้นระบบไฟ มันไม่เกี่ยวกับการเร่งเครื่องช่วยเวลาสตาท์ ครับ ไม่ก็ไอเดิลที่มันไม่ยอมให้อากาศเข้ามาเผาไหม้ในรอบเดินเบา..
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น... ถ้ามันเกิดเสียขึ้นมา 2-3 อย่างพร้อมกัน... เดายากครับ
ลองค่อยๆไล่อาการก่อนนะครับ ไม่ก็เข้าอู่ดีกว่า.. ปลอดภัยครับ การดับกกลางอากาศ อันตรายมากฮะ :ตาปิ้ง:
-
อาการคุ้นๆนะ ;D ;D เช็คที่จานก่อนกะปลั๊กที่อยู่ใต้จานจ่าย และที่สำคัญดูที่หัวนกกระจอกก่อนเลยครับ :) :)
-
:'( :'( :'(
ถ้าเป็นระบบไฟ ผู้ต้องสงสัยก็น่าจะเป็น จานจ่าย เป็นรายแรก
ไอเดิลไม่น่าใช่ ถ้าแค่สกปรกก็สตาร์ทติดแต่รอบเดินเบาไม่นิ่ง
หัวฉีดถ้ารั่วก็สตาร์ทติดแต่จะกินน้ำมัน
ถ้าเป็นระบบน้ำมัน ก็เป็นปั้มติ๊ก อันดับแรก ต่อมาก็กรองเบนซิน
อาการนี้เหมือนกรณีเดียวกับ คุณกาน อยู่สงขลา สาเหตุก็มาจาก
ปั้มติ๊ก เปลี่ยนแล้วก็หายลองเช็คดูครับ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
ไปถามช่างมาแล้วฮะ...
อาการนี้ เขาบอกว่า สงสัยน้ำมันท่วมครับ...
ให้ลอง เปิด ฝาร่วมไอดีสีดำอ่ะครับ..แล้วดูว่า น้ำมันมันจ่ายเป้นฝอยหรือไม่ หรือว่า มันจ่ายแบบก้อนๆครับ อาจจะเป็นที่โอริงรั่วครับ...
การที่ เวลาสตาท์ต้องเร่งคันเร่งช่วย อาจะจะเพราะว่าน้ำมันมันจ่ายมากเกินไป จนต้องเปิดลิ้นปีกผีเสื้อ เพื่อ เอาอากาศมาช่วยสตาท์ครับ
ยิ่งถ้าบอกว่า ถอนคันเร่งแล้วดับ.. ยิ่ง น่าสงสัยครับ... ลองเช็คดูตรงจุดนี้ก่อนครับ :)
-
:-X ขอบคุณทุกคำซี้แนะครับ พรุ่งนี้อาจจะลองขับไปอู่ดูก่อน (ถ้าลางานได้ :-X ) จะลองให้ช่างไล่ดูตามที่ทุกท่านบอกนะคร้าบ
ยังไงแล้วจะมารายงานอีกทีครับ :สำนึก:
-
ผมว่าอาจเป็นที่สีรถก็ได้นะครับสีมันรุนแรงไปอาจเปลี่ยนสีเป็นชมพูดูอาจหายครับน้าโอ(เสี้ยน) ;D ;D ;D
-
เจ้าเขียวคันเก่าเคยเป็นครับ อาการนี่เลย
1 เปลี่ยนโอริงหัวฉีด
2 ถ้าไม่ดีขึ้น หัวนกกระจอก งอกง่อยครับ
แต่อยู่บนพื้นฐาน Idel OK นะ
ฟันธง
-
ไปถามช่างมาแล้วฮะ...
อาการนี้ เขาบอกว่า สงสัยน้ำมันท่วมครับ...
ให้ลอง เปิด ฝาร่วมไอดีสีดำอ่ะครับ..แล้วดูว่า น้ำมันมันจ่ายเป้นฝอยหรือไม่ หรือว่า มันจ่ายแบบก้อนๆครับ อาจจะเป็นที่โอริงรั่วครับ...
การที่ เวลาสตาท์ต้องเร่งคันเร่งช่วย อาจะจะเพราะว่าน้ำมันมันจ่ายมากเกินไป จนต้องเปิดลิ้นปีกผีเสื้อ เพื่อ เอาอากาศมาช่วยสตาท์ครับ
ยิ่งถ้าบอกว่า ถอนคันเร่งแล้วดับ.. ยิ่ง น่าสงสัยครับ... ลองเช็คดูตรงจุดนี้ก่อนครับ
นี่เลยของพี่กำลังเป็นอยู่ มีรูปมะตรวจเช็คตรงบริเวณไหน ฝาร่วมไอดีอ่ะ
-
ไปถามช่างมาแล้วฮะ...
อาการนี้ เขาบอกว่า สงสัยน้ำมันท่วมครับ...
ให้ลอง เปิด ฝาร่วมไอดีสีดำอ่ะครับ..แล้วดูว่า น้ำมันมันจ่ายเป้นฝอยหรือไม่ หรือว่า มันจ่ายแบบก้อนๆครับ อาจจะเป็นที่โอริงรั่วครับ...
การที่ เวลาสตาท์ต้องเร่งคันเร่งช่วย อาจะจะเพราะว่าน้ำมันมันจ่ายมากเกินไป จนต้องเปิดลิ้นปีกผีเสื้อ เพื่อ เอาอากาศมาช่วยสตาท์ครับ
ยิ่งถ้าบอกว่า ถอนคันเร่งแล้วดับ.. ยิ่ง น่าสงสัยครับ... ลองเช็คดูตรงจุดนี้ก่อนครับ
นี่เลยของพี่กำลังเป็นอยู่ มีรูปมะตรวจเช็คตรงบริเวณไหน ฝาร่วมไอดีอ่ะ
-
ร้อนดับ วิ่งสะดุด ดูคอยจานจ่ายก่อน
แต่ถ้ามันยังกริ๊ปอยู่ ก็ดูเซ็นเซอร์น้ำ
ส่วนจุดอื่นๆ ยังไม่เคยเจออ่ะ..
-
แถมอีกภาพหนึ่ง เอามาจาก พี่ปู จากเวพฯโน้น..
น่าจะใกล้เคียงกัน :)
-
พี่ๆ มีภาพแยกส่วนของหัวฉีดไม๊ครับ อยากรู้จักชื่อสิ้นส่วนต่างๆครับ เคยถอดฝาครอบเรือนหัวฉีดหลายครั้งแล้ว แต่ไม่กล้าไปแตะหัวฉีด กลัวงานเข้าครับ lolita :) :-[ :-[
-
ร้อนดับ วิ่งสะดุด ดูคอยจานจ่ายก่อน
แต่ถ้ามันยังกริ๊ปอยู่ ก็ดูเซ็นเซอร์น้ำ
ส่วนจุดอื่นๆ ยังไม่เคยเจออ่ะ..
:'( :'( :'(
มีรูปตำแหน่งของเซนเซอร์น้ำ มาให้ดูด้วยก็จะดีครับ
:ไถ: :ไถ: :ไถ:
-
พี่ๆ มีภาพแยกส่วนของหัวฉีดไม๊ครับ อยากรู้จักชื่อสิ้นส่วนต่างๆครับ เคยถอดฝาครอบเรือนหัวฉีดหลายครั้งแล้ว แต่ไม่กล้าไปแตะหัวฉีด กลัวงานเข้าครับ lolita :) :-[ :-[
หัวฉีดมันแยกชิ้นไม่ได้ครับ... :)
-
จากภาพที่4 นะคร้บ น้ำ มันไทลออกมาจากด้านทน้า ช่างแกะออกดู เจอซีลที่อยู่ด้านในขาดต้องเปลี่ยนครับแต่ช่างไม่มีครับจะสั่งก็ต้องรอ2วันเทอเทอใครพอจะมีวิธีที่ไวกว่าไทมครับ_อ้อ_ ราคาตัวนี้มันจะสักเท่าไทร่ครับ_ ช่างบอกว่าประมาณพันกว่าถูกทรือแพงไปครับ ชี้แนะทีครับ
-
มันตัวไหนฮะ...โทรเช็คพี่เข้อาจจะถูกกว่านะครับให้ช่างคุยกันกับช่างเลยครับ :)
-
พี่เองก็จะไปเปลี่ยนตัวที่ว่าเนี่ยละ พี่เข้บอกว่าประมาณ 8-9 ร้อย เอง ราคาไม่ค่อยต่างหรอก พี่ยังหาเวลาไปเปลี่ยนไม่ได้เลย วันนี้รถติดมากๆก็ดับซะงั้น กว่าจะติดยากพอดูเลย :เครียด: :เครียด:
-
ไปให่ช่างเบิ่งเรียบร้อยแล้วครับ นำมันมันไหลโจ้กๆ ออกตรง แรคกูเลเตอร์น่ะครับ ตานี้ก็รอ อะไหลจากพี่เข้น่ะครับ อีก วันสองวัน ถึงจะได้ :o
-
ไปให่ช่างเบิ่งเรียบร้อยแล้วครับ นำมันมันไหลโจ้กๆ ออกตรง แรคกูเลเตอร์น่ะครับ ตานี้ก็รอ อะไหลจากพี่เข้น่ะครับ อีก วันสองวัน ถึงจะได้ :o
ปอดฉีก :o...อ๊ะ มะใช่...เรคฯ ทะลุ... :omg: :omg: