OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Osaint on 20 Mar  2010, 13:35
		
			
			- 
				 อาการนะครับ เมื่อเช้า ให้แฟนไปหัดขับ รถกระตุกดับ 2-3 ครั้ง ครั้งที่ 4 สตารท์เครื่อง ไม่ติด  :o   :o  ต้องเหยียบคันเร่งช่วย 
 
 วิ่งไปวิ่งมาได้สักพัก มีอาการสะดุด สะอึก ที่ความเร็วประมาณ 80  จอด สตาร์ทใหม่ไม่ติด เหยียบคันเร่งช่วยเหมือนเดิม  ขับมาอีก ปรากฎ
 
 ว่าเครื่องดับกลางอากาศ  เป็นอย่างนี้จนถึงบ้าน จอดดูมีนำนองที่พื้น ปรกติไม่เคยมี สตารท์ดู  ติดยาก เหยียบคันเร่งช่วย ก็ติด
 
 รอบเดินเบาอยู่ที่ 900กว่า ปรกติ พอเบิ้ลไปที่3000 รอบ ปล่อยคันเร่ง เครื่องดับ   :o    ช่วยวิเคราะห์ที ว่าต้องทำอย่างไรดี
 
 ตรงไหนที่เสียหาย  เปลี่ยน ?  และงบประมาณในการซ่อม จ้า   :please: :please:
- 
				ระบบไฟแน่ๆเลย.. :มั้ง:
 
 จานจ่าย คอลย์ โมดูลครับ  :)
- 
				ผมว่านะ ลองเช็กสายน้ัน(น้ำมันในถัง) กับมั๊มติ๊กชีโร่ในถังด้วยนะครับพี่ เป็นแบบบอมส์แน่ๆเลย
 เพราะถ้าโมดูล มันจะไม่หือไม่อือ คือ เงียบไปเลยนะครับ วัดแรง ดันน้ำมัน ก็บ พวก หัว เทียน สายหัวเทียน
 สูตรผมไล่ จากของถูกๆไปหาของแพงๆครับ เหอะๆ
- 
				อาการที่ผมเคยเจอ
 
 สตาร์ทธรรมาไม่ติด ต้องเหยียบคันเร่งเต็มๆ ติดแล้วควันดำ วิ่งเบาๆไม่ได้ ต้องลากไปราวๆ 4-5 พันรอบ เบาเมื่อไหร่ ดับเมื่อนั้น
 
 ถ้าเป็นอาการนี้ น้ำมันท่วมครับ ของผมโอริงที่หัวฉีดขาด (ตอนนั้นนึกว่าแก๊สมีปัญหา เลยสับเป็นน้ำมัน ถ้าใช้แก๊สก็วิ่งได้ปกติแล้ว)  ???
- 
				แค๊งชาฟเซ็นเซ่อ ป่าว  ผมเรียกไม่ถูก  ไอ้สายที่เข้าจานจ่ายอ่ะ
 
 
 อาการเดียวกับพี่บัติ แลล้วก็พี่ที่โทรหาผมจากกาฬสิน มะกี้เลย
 
 
 พี่บัติมาตอบด่วน น น น น
- 
				เห็นม่ะ...คนที่ตอบได้รู้จริง... โดนมาแล้วทั้งน้าน...  ;D ;D ;D ;D
			
- 
				เจ็บมาเยะ ปวดมาเยะ เหอะๆๆ ช่วยกันๆ น้าบัติเร็ว ฮ่ะ เจ้าฮ่ะ  8)
			
- 
				แค๊งชาฟเซ็นเซ่อ ป่าว  ผมเรียกไม่ถูก  ไอ้สายที่เข้าจานจ่ายอ่ะ
 
 
 อาการเดียวกับพี่บัติ แลล้วก็พี่ที่โทรหาผมจากกาฬสิน มะกี้เลย
 
 
 พี่บัติมาตอบด่วน น น น น
 
 
 สตาร์ทไม่ติดแล้วเหยียบคันเร่งติดเนี่ย มันใช่แครงชาร์ปเซ็นเซ่อตรงไหน  >:(
- 
				แค๊งชาฟเซ็นเซ่อ ป่าว  ผมเรียกไม่ถูก  ไอ้สายที่เข้าจานจ่ายอ่ะ
 
 
 อาการเดียวกับพี่บัติ แลล้วก็พี่ที่โทรหาผมจากกาฬสิน มะกี้เลย
 
 
 พี่บัติมาตอบด่วน น น น น
 
 
 สตาร์ทไม่ติดแล้วเหยียบคันเร่งติดเนี่ย มันใช่แครงชาร์ปเซ็นเซ่อตรงไหน  >:(
 
 
 อ๋อ  คือถ้าตัวนี้มันจะสตร์ทไม่ติดเลยใช่ป่ะ    งั้นแสดงว่าฉันจำผิด ok sorry   ก็ไม่มีเครื่อง c14nz นี่หว่า ถึงได้บอกต้องให้พี่บัต มาตอบไง  ไม่แน่ใจว่าแกทำอะไรไป
 
 คุ้นๆว่าพี่สินจับเปลี่ยน idle ป่าวหว่า
 
 
 
 
 
 ที่สำคัคญ ถ้าไม่ใช่ แล้วมันอะไรอ่ะ คนเป็นกันหลายคน ทำไมไม่บอกล่ะฟะ
- 
				ตรูบอกไปตั้งแต่อันแรกแล้วเฟ้ยยยย อ่านก่อนเด่  >:(
 
 ถ้าเป็นไอเดิล มันจะสตาร์ทติด แล้วก็จะดับเลย เดินเบาไม่ได้ (ลิ้นปีผีเสื้อปิด ไอเดิลไม่เปิด อากาศไม่เข้า)
 
 สตาร์ทได้ แต่ต้องเหยียบคันเร่งช่วย อาการที่น่าจะเป็นคือ น้ำมันหนา (เหมือนที่เขียนไว้อันแรก)
- 
				เดี๋ยวอธิบายแบบมีหลักการก่อนนะครับ เหอๆ
 
 อาการที่เครื่องดับกลางอากาศ ส่วนมากเกิดจากส่วนผสมเชื้อเพลิงหนาครับ มีอาการประกอบด้วยคือเครื่องสะดุดเร่งไม่ค่อยขึ้น ทำท่าเหมือนว่าจะสำลักครับ
 
 ส่วนอาการ ที่ต้องเร่งรอบช่วยเวลา สตาท์และยังสตาท์ยากนั้น ต้องเช็คดูที่ระบบน้ำมันครับ น่าจะมีอะไรเพี้ยน ถ้าเป้นระบบไฟ มันไม่เกี่ยวกับการเร่งเครื่องช่วยเวลาสตาท์ ครับ ไม่ก็ไอเดิลที่มันไม่ยอมให้อากาศเข้ามาเผาไหม้ในรอบเดินเบา..
 
 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น... ถ้ามันเกิดเสียขึ้นมา 2-3 อย่างพร้อมกัน... เดายากครับ
 
 ลองค่อยๆไล่อาการก่อนนะครับ ไม่ก็เข้าอู่ดีกว่า.. ปลอดภัยครับ การดับกกลางอากาศ อันตรายมากฮะ  :ตาปิ้ง:
- 
				อาการคุ้นๆนะ ;D ;D   เช็คที่จานก่อนกะปลั๊กที่อยู่ใต้จานจ่าย และที่สำคัญดูที่หัวนกกระจอกก่อนเลยครับ :) :)
			
- 
				 :'( :'( :'(
 
 ถ้าเป็นระบบไฟ ผู้ต้องสงสัยก็น่าจะเป็น จานจ่าย เป็นรายแรก
 ไอเดิลไม่น่าใช่ ถ้าแค่สกปรกก็สตาร์ทติดแต่รอบเดินเบาไม่นิ่ง
 หัวฉีดถ้ารั่วก็สตาร์ทติดแต่จะกินน้ำมัน
 ถ้าเป็นระบบน้ำมัน ก็เป็นปั้มติ๊ก อันดับแรก ต่อมาก็กรองเบนซิน
 อาการนี้เหมือนกรณีเดียวกับ คุณกาน อยู่สงขลา สาเหตุก็มาจาก
 ปั้มติ๊ก เปลี่ยนแล้วก็หายลองเช็คดูครับ
 
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
- 
				ไปถามช่างมาแล้วฮะ...
 
 อาการนี้ เขาบอกว่า สงสัยน้ำมันท่วมครับ...
 
 ให้ลอง เปิด ฝาร่วมไอดีสีดำอ่ะครับ..แล้วดูว่า น้ำมันมันจ่ายเป้นฝอยหรือไม่ หรือว่า มันจ่ายแบบก้อนๆครับ อาจจะเป็นที่โอริงรั่วครับ...
 
 การที่ เวลาสตาท์ต้องเร่งคันเร่งช่วย อาจะจะเพราะว่าน้ำมันมันจ่ายมากเกินไป จนต้องเปิดลิ้นปีกผีเสื้อ เพื่อ เอาอากาศมาช่วยสตาท์ครับ
 
 ยิ่งถ้าบอกว่า ถอนคันเร่งแล้วดับ.. ยิ่ง น่าสงสัยครับ... ลองเช็คดูตรงจุดนี้ก่อนครับ  :)
- 
				 :-X  ขอบคุณทุกคำซี้แนะครับ พรุ่งนี้อาจจะลองขับไปอู่ดูก่อน (ถ้าลางานได้  :-X )  จะลองให้ช่างไล่ดูตามที่ทุกท่านบอกนะคร้าบ 
 
 ยังไงแล้วจะมารายงานอีกทีครับ  :สำนึก:
- 
				ผมว่าอาจเป็นที่สีรถก็ได้นะครับสีมันรุนแรงไปอาจเปลี่ยนสีเป็นชมพูดูอาจหายครับน้าโอ(เสี้ยน) ;D ;D ;D
			
- 
				เจ้าเขียวคันเก่าเคยเป็นครับ อาการนี่เลย
 
 1 เปลี่ยนโอริงหัวฉีด
 2 ถ้าไม่ดีขึ้น หัวนกกระจอก งอกง่อยครับ
 
 แต่อยู่บนพื้นฐาน Idel OK นะ
 
 ฟันธง
 
 
- 
				ไปถามช่างมาแล้วฮะ...
 
 อาการนี้ เขาบอกว่า สงสัยน้ำมันท่วมครับ...
 
 ให้ลอง เปิด ฝาร่วมไอดีสีดำอ่ะครับ..แล้วดูว่า น้ำมันมันจ่ายเป้นฝอยหรือไม่ หรือว่า มันจ่ายแบบก้อนๆครับ อาจจะเป็นที่โอริงรั่วครับ...
 
 การที่ เวลาสตาท์ต้องเร่งคันเร่งช่วย อาจะจะเพราะว่าน้ำมันมันจ่ายมากเกินไป จนต้องเปิดลิ้นปีกผีเสื้อ เพื่อ เอาอากาศมาช่วยสตาท์ครับ
 
 ยิ่งถ้าบอกว่า ถอนคันเร่งแล้วดับ.. ยิ่ง น่าสงสัยครับ... ลองเช็คดูตรงจุดนี้ก่อนครับ
 
 
 นี่เลยของพี่กำลังเป็นอยู่  มีรูปมะตรวจเช็คตรงบริเวณไหน ฝาร่วมไอดีอ่ะ
- 
				ไปถามช่างมาแล้วฮะ...
 
 อาการนี้ เขาบอกว่า สงสัยน้ำมันท่วมครับ...
 
 ให้ลอง เปิด ฝาร่วมไอดีสีดำอ่ะครับ..แล้วดูว่า น้ำมันมันจ่ายเป้นฝอยหรือไม่ หรือว่า มันจ่ายแบบก้อนๆครับ อาจจะเป็นที่โอริงรั่วครับ...
 
 การที่ เวลาสตาท์ต้องเร่งคันเร่งช่วย อาจะจะเพราะว่าน้ำมันมันจ่ายมากเกินไป จนต้องเปิดลิ้นปีกผีเสื้อ เพื่อ เอาอากาศมาช่วยสตาท์ครับ
 
 ยิ่งถ้าบอกว่า ถอนคันเร่งแล้วดับ.. ยิ่ง น่าสงสัยครับ... ลองเช็คดูตรงจุดนี้ก่อนครับ
 
 
 นี่เลยของพี่กำลังเป็นอยู่  มีรูปมะตรวจเช็คตรงบริเวณไหน ฝาร่วมไอดีอ่ะ
 
 
- 
				ร้อนดับ วิ่งสะดุด ดูคอยจานจ่ายก่อน
 แต่ถ้ามันยังกริ๊ปอยู่ ก็ดูเซ็นเซอร์น้ำ
 
 ส่วนจุดอื่นๆ ยังไม่เคยเจออ่ะ..
- 
				แถมอีกภาพหนึ่ง เอามาจาก พี่ปู จากเวพฯโน้น..
 
 น่าจะใกล้เคียงกัน  :)
- 
				พี่ๆ มีภาพแยกส่วนของหัวฉีดไม๊ครับ อยากรู้จักชื่อสิ้นส่วนต่างๆครับ เคยถอดฝาครอบเรือนหัวฉีดหลายครั้งแล้ว แต่ไม่กล้าไปแตะหัวฉีด กลัวงานเข้าครับ   lolita :) :-[ :-[
			
- 
				ร้อนดับ วิ่งสะดุด ดูคอยจานจ่ายก่อน
 แต่ถ้ามันยังกริ๊ปอยู่ ก็ดูเซ็นเซอร์น้ำ
 
 ส่วนจุดอื่นๆ ยังไม่เคยเจออ่ะ..
 
 
 :'( :'( :'(
 
 มีรูปตำแหน่งของเซนเซอร์น้ำ มาให้ดูด้วยก็จะดีครับ
 
 :ไถ: :ไถ: :ไถ:
- 
				พี่ๆ มีภาพแยกส่วนของหัวฉีดไม๊ครับ อยากรู้จักชื่อสิ้นส่วนต่างๆครับ เคยถอดฝาครอบเรือนหัวฉีดหลายครั้งแล้ว แต่ไม่กล้าไปแตะหัวฉีด กลัวงานเข้าครับ   lolita :) :-[ :-[
 
 
 หัวฉีดมันแยกชิ้นไม่ได้ครับ... :)
- 
				
 จากภาพที่4 นะคร้บ น้ำ มันไทลออกมาจากด้านทน้า ช่างแกะออกดู เจอซีลที่อยู่ด้านในขาดต้องเปลี่ยนครับแต่ช่างไม่มีครับจะสั่งก็ต้องรอ2วันเทอเทอใครพอจะมีวิธีที่ไวกว่าไทมครับ_อ้อ_ ราคาตัวนี้มันจะสักเท่าไทร่ครับ_ ช่างบอกว่าประมาณพันกว่าถูกทรือแพงไปครับ ชี้แนะทีครับ
- 
				มันตัวไหนฮะ...โทรเช็คพี่เข้อาจจะถูกกว่านะครับให้ช่างคุยกันกับช่างเลยครับ :)
			
- 
				พี่เองก็จะไปเปลี่ยนตัวที่ว่าเนี่ยละ พี่เข้บอกว่าประมาณ 8-9 ร้อย เอง ราคาไม่ค่อยต่างหรอก พี่ยังหาเวลาไปเปลี่ยนไม่ได้เลย วันนี้รถติดมากๆก็ดับซะงั้น กว่าจะติดยากพอดูเลย :เครียด: :เครียด:
			
- 
				 ไปให่ช่างเบิ่งเรียบร้อยแล้วครับ  นำมันมันไหลโจ้กๆ ออกตรง  แรคกูเลเตอร์น่ะครับ  ตานี้ก็รอ อะไหลจากพี่เข้น่ะครับ อีก วันสองวัน ถึงจะได้  :o 
 
 
- 
				 ไปให่ช่างเบิ่งเรียบร้อยแล้วครับ  นำมันมันไหลโจ้กๆ ออกตรง  แรคกูเลเตอร์น่ะครับ  ตานี้ก็รอ อะไหลจากพี่เข้น่ะครับ อีก วันสองวัน ถึงจะได้  :o 
 
 
 
 
 ปอดฉีก :o...อ๊ะ มะใช่...เรคฯ ทะลุ... :omg: :omg: