OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: tun20 on 25 Mar 2010, 00:17
-
พี่ๆ น้องๆ ใช้น้ำมันเพาเวอร์ของโอเปิลเราใช้ยี่ห้ออะไรครับ ใช้เกรดไหน กันบ้างครับ รถผม โอเมก้า เอ ครับ แล้วท่านใดเคอยล้างระบบเพาเวอร์ บ้างครับ ช่วยแนะนำด้วย ครับ ของรถผมเป็นกระปุกครับ ขอบคุณครับ (จะลองล้างเองครับ... ถ้าไม่ยากเกินไป) :)
-
omega a พี่นี่เครื่อง c20ne ป่าวครับ
-
ล้างได้ครับต่อท่ออก แล้วก็หมุนพวงมลัย จากนั้น ก็เติมๆ แต่ตอนนี้มีโปรที่ ออโต้ บาคน่าจะราวๆ 700 นิดหน่อย ซิ่งถ้าเราซื้อน้ำมันเองก็ 5 ลิตร 500+ แล้ว
ลองดูครับว่าสะดวกสาขาไหนเหอะๆ
-
ล้างได้ครับต่อท่ออก แล้วก็หมุนพวงมลัย จากนั้น ก็เติมๆ แต่ตอนนี้มีโปรที่ ออโต้ บาคน่าจะราวๆ 700 นิดหน่อย ซิ่งถ้าเราซื้อน้ำมันเองก็ 5 ลิตร 500+ แล้ว
ลองดูครับว่าสะดวกสาขาไหนเหอะๆ
น้ำมันพาวเวอร์ใช้ 5 L. เลยหรอ 1 L. ก็เหลือแล้วนะ เลือกเอาแค่ Dexron II ก็พอครับถูกดี
-
เหอะๆ ก็พี่เขาอยากล้างนี่ ก็ไล่ของเก่าออกให้หมดด เหอะๆ
-
ที่ใช้ 5 ลิตร คือ เติมของใหม่ไล่ของเก่าออกให้หมดใช่มั๊ยครับ แล้ว dexron II กับ dexron III มันต่างกันยังไงอ่ะครับ
-
ที่ใช้ 5 ลิตร คือ เติมของใหม่ไล่ของเก่าออกให้หมดใช่มั๊ยครับ แล้ว dexron II กับ dexron III มันต่างกันยังไงอ่ะครับ
จากที่สังเกตุเบื้องต้นนะครับ dexron III ต่างกับ dexron II ตรงที่ dexron II มี I น้อยกว่า dexron III อยู่ 1อันอ่ะครับ ;D ;D ;D
-
ที่ใช้ 5 ลิตร คือ เติมของใหม่ไล่ของเก่าออกให้หมดใช่มั๊ยครับ แล้ว dexron II กับ dexron III มันต่างกันยังไงอ่ะครับ
จากที่สังเกตุเบื้องต้นนะครับ dexron III ต่างกับ dexron II ตรงที่ dexron II มี I น้อยกว่า dexron III อยู่ 1อันอ่ะครับ ;D ;D ;D
เก็งไว้แล้วเดี๋ยวมุกนี้ออกแน่.............. >:( >:(
-
ฮ่าๆ ถ้าไม่คิดมากเรื่อง ราคา หลักร้อย 3 ทนร้อนกว่า แต่ก็เก็บความร้อนกว่า 2 ทนน้อยกว่า เก็บความร้อนน้อยกว่าครับ แต่ 3 ใหม่กว่า 2 ฉนั้นเป็นผม 3 ก็คุ้มกว่าครับ :อุ่น:แฮ่ๆ
-
ฮ่าๆ ถ้าไม่คิดมากเรื่อง ราคา หลักร้อย 3 ทนร้อนกว่า แต่ก็เก็บความร้อนกว่า 2 ทนน้อยกว่า เก็บความร้อนน้อยกว่าครับ แต่ 3 ใหม่กว่า 2 ฉนั้นเป็นผม 3 ก็คุ้มกว่าครับ :อุ่น:แฮ่ๆ
มันน้ำมันเกียร์ มันเป็นน้ำมันไฮโดรลิคนะ ถ้าอุณหภูมิสูงขึ้นมันก็ขยายตัวมากขึ้น ในระบบพวงมาลัยพาวเวอร์มันเป็นระบบปิด มันไม่ต้องเชคเรื่องการทนความร้อนอ่ะ
ถ้าเราเติมเกินมัน โบวออกแน่นอนครับ แต่ถ้าเติมในระบบเกียร์ต้องเชคตามสเปกที่ก้านวัดน้ำมันเกียร์ครับ เติมผิดสเปก รึ เติมผสม พังแน่นอครับ
-
II เหมาะกับรถเกิดก่อน 1994 ครับ หนืดน้อยกว่า ระบายความร้อนดีกว่า
III หนืดมากกว่า กว่าระบายร้อนได้ช้ากว่า อาจเกิดความร้อนสะสม มากกว่า
แต่มีสารพวกป้องกันการกัดกร่อนที่ดีกว่า II
รถเกิดหลัง 1994 แนะนำ III ครับ
-
:'( :'( :'(
ผมอ่านเจอใน in หรือ love ไม่แน่ใจ ได้มีผลงานการวิจัยของ GM ว่า
dexron II เหมาะกับเครื่องยนต์ไม่ถึง 2000 cc
dexron III ใช้กับเครื่องยนต์ที่เครื่องยนต์เกิน 2000 cc ขึ้นไป
น่าจะเป็น เจี๊ยบ เป็นคนนำมาลง(ใช่เป่าหว่า) ถ้าใครเจอข้อมูลช่วยนำมาให้
สมาชิกได้รับข้อมูลก็จะดีมากครับ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
8) น่าจะไม่ใช่ผมนะครับ น่าจะเป็นพี่ขอนถ้าผมจำไม่ผิดนะครับ น้าขอนครับขุดหน่อยยครับบ
-
ตอนนี้ผมใช้ 3 อยู่ครับ แต่รถผม ปี 93 ตามสเปคจริงๆ ต้องใช้ 2 ใช่มั๊ยครับ แต่ใช้ 3 ก็ไม่เป็นไรใช่ป่าว รถผมเวลาวิ่งนานๆ จอดติดไฟแดงแล้วหมุนพวงมาลัยดู มันจะมีเสียง ครืนๆ ๆ ๆ :o :o :o ครับ ถ้าตอนออกรถตอนแรกไม่เป็นครับ ถามช่าง ๆ บอกว่าสงสัยต้องลองเปลี่ยนน้ำมันที่มันหนืดกว่านี้ (มันมีตัวที่ดีกว่า dexron 3 อีกเหรอเนี่ย) เพื่อนๆ พี่ช่วยลองแนะนำด้วยครับ :( :( :(