OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: tun20 on 25 Mar  2010, 00:17
		
			
			- 
				พี่ๆ น้องๆ  ใช้น้ำมันเพาเวอร์ของโอเปิลเราใช้ยี่ห้ออะไรครับ ใช้เกรดไหน กันบ้างครับ  รถผม โอเมก้า เอ ครับ  แล้วท่านใดเคอยล้างระบบเพาเวอร์ บ้างครับ ช่วยแนะนำด้วย  ครับ  ของรถผมเป็นกระปุกครับ  ขอบคุณครับ  (จะลองล้างเองครับ...  ถ้าไม่ยากเกินไป) :)
			
- 
				omega a พี่นี่เครื่อง c20ne ป่าวครับ
			
- 
				ล้างได้ครับต่อท่ออก แล้วก็หมุนพวงมลัย จากนั้น ก็เติมๆ แต่ตอนนี้มีโปรที่ ออโต้ บาคน่าจะราวๆ 700 นิดหน่อย ซิ่งถ้าเราซื้อน้ำมันเองก็ 5 ลิตร 500+ แล้ว
 ลองดูครับว่าสะดวกสาขาไหนเหอะๆ
- 
				ล้างได้ครับต่อท่ออก แล้วก็หมุนพวงมลัย จากนั้น ก็เติมๆ แต่ตอนนี้มีโปรที่ ออโต้ บาคน่าจะราวๆ 700 นิดหน่อย ซิ่งถ้าเราซื้อน้ำมันเองก็ 5 ลิตร 500+ แล้ว
 ลองดูครับว่าสะดวกสาขาไหนเหอะๆ
 
 
 น้ำมันพาวเวอร์ใช้ 5 L. เลยหรอ 1 L. ก็เหลือแล้วนะ เลือกเอาแค่ Dexron II ก็พอครับถูกดี
- 
				เหอะๆ ก็พี่เขาอยากล้างนี่ ก็ไล่ของเก่าออกให้หมดด เหอะๆ
			
- 
				ที่ใช้ 5 ลิตร คือ  เติมของใหม่ไล่ของเก่าออกให้หมดใช่มั๊ยครับ   แล้ว dexron II  กับ  dexron  III  มันต่างกันยังไงอ่ะครับ
			
- 
				ที่ใช้ 5 ลิตร คือ  เติมของใหม่ไล่ของเก่าออกให้หมดใช่มั๊ยครับ   แล้ว dexron II  กับ  dexron  III  มันต่างกันยังไงอ่ะครับ
 
 
 
 จากที่สังเกตุเบื้องต้นนะครับ dexron III  ต่างกับ  dexron  II  ตรงที่ dexron  II มี I น้อยกว่า dexron III อยู่ 1อันอ่ะครับ ;D ;D ;D
- 
				ที่ใช้ 5 ลิตร คือ  เติมของใหม่ไล่ของเก่าออกให้หมดใช่มั๊ยครับ   แล้ว dexron II  กับ  dexron  III  มันต่างกันยังไงอ่ะครับ
 
 
 
 จากที่สังเกตุเบื้องต้นนะครับ dexron III  ต่างกับ  dexron  II  ตรงที่ dexron  II มี I น้อยกว่า dexron III อยู่ 1อันอ่ะครับ ;D ;D ;D
 
 
 เก็งไว้แล้วเดี๋ยวมุกนี้ออกแน่.............. >:( >:(
- 
				ฮ่าๆ ถ้าไม่คิดมากเรื่อง ราคา หลักร้อย 3 ทนร้อนกว่า แต่ก็เก็บความร้อนกว่า 2 ทนน้อยกว่า เก็บความร้อนน้อยกว่าครับ แต่ 3 ใหม่กว่า 2 ฉนั้นเป็นผม 3 ก็คุ้มกว่าครับ :อุ่น:แฮ่ๆ
			
- 
				ฮ่าๆ ถ้าไม่คิดมากเรื่อง ราคา หลักร้อย 3 ทนร้อนกว่า แต่ก็เก็บความร้อนกว่า 2 ทนน้อยกว่า เก็บความร้อนน้อยกว่าครับ แต่ 3 ใหม่กว่า 2 ฉนั้นเป็นผม 3 ก็คุ้มกว่าครับ :อุ่น:แฮ่ๆ
 
 
 มันน้ำมันเกียร์ มันเป็นน้ำมันไฮโดรลิคนะ ถ้าอุณหภูมิสูงขึ้นมันก็ขยายตัวมากขึ้น ในระบบพวงมาลัยพาวเวอร์มันเป็นระบบปิด มันไม่ต้องเชคเรื่องการทนความร้อนอ่ะ
 
 ถ้าเราเติมเกินมัน โบวออกแน่นอนครับ แต่ถ้าเติมในระบบเกียร์ต้องเชคตามสเปกที่ก้านวัดน้ำมันเกียร์ครับ  เติมผิดสเปก รึ เติมผสม  พังแน่นอครับ
- 
				II  เหมาะกับรถเกิดก่อน 1994 ครับ  หนืดน้อยกว่า ระบายความร้อนดีกว่า  
 III หนืดมากกว่า กว่าระบายร้อนได้ช้ากว่า  อาจเกิดความร้อนสะสม มากกว่า
 แต่มีสารพวกป้องกันการกัดกร่อนที่ดีกว่า II
 
 รถเกิดหลัง 1994 แนะนำ III ครับ
- 
				 :'( :'( :'(
 
 ผมอ่านเจอใน in หรือ love ไม่แน่ใจ ได้มีผลงานการวิจัยของ GM ว่า
 dexron II  เหมาะกับเครื่องยนต์ไม่ถึง 2000 cc
 dexron  III ใช้กับเครื่องยนต์ที่เครื่องยนต์เกิน 2000 cc ขึ้นไป
 น่าจะเป็น เจี๊ยบ เป็นคนนำมาลง(ใช่เป่าหว่า) ถ้าใครเจอข้อมูลช่วยนำมาให้
 สมาชิกได้รับข้อมูลก็จะดีมากครับ
 
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
- 
				 8) น่าจะไม่ใช่ผมนะครับ น่าจะเป็นพี่ขอนถ้าผมจำไม่ผิดนะครับ น้าขอนครับขุดหน่อยยครับบ
			
- 
				ตอนนี้ผมใช้ 3 อยู่ครับ  แต่รถผม ปี 93  ตามสเปคจริงๆ ต้องใช้ 2 ใช่มั๊ยครับ  แต่ใช้ 3  ก็ไม่เป็นไรใช่ป่าว   รถผมเวลาวิ่งนานๆ จอดติดไฟแดงแล้วหมุนพวงมาลัยดู มันจะมีเสียง  ครืนๆ ๆ ๆ  :o :o :o ครับ  ถ้าตอนออกรถตอนแรกไม่เป็นครับ ถามช่าง ๆ บอกว่าสงสัยต้องลองเปลี่ยนน้ำมันที่มันหนืดกว่านี้ (มันมีตัวที่ดีกว่า dexron 3 อีกเหรอเนี่ย)   เพื่อนๆ พี่ช่วยลองแนะนำด้วยครับ   :( :( :(