OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: jeabjamiro on 27 Mar 2010, 23:55
-
ราคาอะไหล่ ลูกลอกสายพาน ครบชุด ปั้มน้ำ
x20xe - c20ne
จำนวนน้ำมันเครื่องที่ใช้
ราคาประเก็นต่างๆ เค้งชาป แอร์โฟล์ และอื่นๆ เท่าที่นึกได้
และข้อควรระวัง
ขอแบบผู้ที่ใช้อยู่นะครับ
x20 เต้ พี่ลักษณ์
c20 จิ๊ด ต้น
อัตราความเร็ว เฉลี่ย ต่อรอบ
ใกล้และที่จะต้องใช้
ขอบคุณครับ
มีภาพจะห่านมากๆ เหอะๆๆๆ
:ตาปิ้ง:
และทุกท่านที่จะ กรุณาครับบบ
ขอภายในสัปดาห์นี้ ใส่กันมาได้เลย ขอเนื้อ น้ำเค็มไมต้องครับ พอข้อมูลแน่น แล้ว เชิญ ออกเรือกันให้เต็มที่ กระทู้นี้ สร้างมาเพื่อน ทุกท่านฮ่าๆๆๆๆๆๆ
-
กลับมาตอบกันซะทีี่ซิครับบบบ เหอะๆ เร็วๆๆๆๆๆ จะขึ้นเขียงแล้ววครับบ
-
ราคาอะไหล่ ลูกลอกสายพาน ครบชุด ปั้มน้ำ
-ทั้งชุดไม่เกิน 5,000นะ
x20xe จำนวนน้ำมันเครื่องที่ใช้
-น้ำมันเครื่องใช้ 4.5 ลิตร
ราคาประเก็นต่างๆ เค้งชาป แอร์โฟล์ และอื่นๆ เท่าที่นึกได้
-ปะเก็นท่อนบนสองพันนิดๆ แคร้งไม่รู้อ่ะ แต่ได้ยินหลายคนบอกว่ามันไม่ค่อยเสียนะ ที่เสียบ่อยก็เซ็นเซอร์แคมชาร์ป
และข้อควรระวัง
ขอแบบผู้ที่ใช้อยู่นะครับ
x20 เต้ พี่ลักษณ์
c20 จิ๊ด ต้น
อัตราความเร็ว เฉลี่ย ต่อรอบ
ใกล้และที่จะต้องใช้
ขอบคุณครับ
มีภาพจะห่านมากๆ เหอะๆๆๆ
:ตาปิ้ง:
และทุกท่านที่จะ กรุณาครับบบ
ขอภายในสัปดาห์นี้ ใส่กันมาได้เลย ขอเนื้อ น้ำเค็มไมต้องครับ พอข้อมูลแน่น แล้ว เชิญ ออกเรือกันให้เต็มที่ กระทู้นี้ สร้างมาเพื่อน ทุกท่านฮ่าๆๆๆๆๆๆ
ความเร็ว100 รอบเครื่องประมาณ2,400 แต่มันเป็นเกียร์ธรรมดานะ เกียร์ออโต้ไม่แน่ใจ ส่วนความเร็วพี่ลักษณ์เคยบอกว่ามิดไมล์แล้วยังไปต่อได้อีก เคยลองกับซีวิคตัวเครื่อง2.0กับmazda 3เครื่อง2.0 สู้ได้สบายมาก ประมาณนั้นแหละ มีภาพคืออะไรว๊ะ ไม่เข้าใจ รูปเครื่องป่าว :มั้ง:
-
ขอบคุณครับ ขอราคาอะไหล่ด้วยครับ เจ้าฮ่ะ ครับ ฮ่าๆ
ภาพ ประกอบพวกปะเก็นนะ ลูกลอกนะ สายพานนะ เหอะๆ
โทรชวนพี่ลักษณ์มาตอบด้วยจะแจ่มมากๆ
-
ราคาอะหลั่ยอะไรบ้างอ่ะ
เท่าที่เคยเปลี่ยนมากับลองถามราคาจากอีเบย์
idle ของแท้GM สองพันกว่าไม่เกินสามพัน ของเทียบ พันปลายๆก็มีแล้ว ในประเทศ 5,500
เซ็นเซอร์แคมชาร์ป ตอนนั้นสั่งมา1,800จากอีเบย์ ในประเทศ4,500
คอยด์2,500 ของแท้ใหม่
เซ็นเซอร์น้ำอีเบย์ประมาณ600 ในประเทศ 820
ชิพแต่ง 3,800-4,000 แล้วแต่อัตราแลกเปลี่ยน
ประมาณนี้แหละ นึกไม่ค่อยออกหว่ะ
-
อีกอีกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
1. ลูกรอกสายพาน
2. ปั้มน้ำ
3. คอย - จานจ่าย
4. ประเก็นต่างๆ เอาแบบ ครบๆชุด ทั้งล่าง บน อ่าง
5. แอร์โฟว์
6. แคมชาฟ
7. ฝา เผื่อๆไว้
8. จำนวน นมค. ที่ใช้
คือ ผมอยากจะชั่ง ดู ค่าดูแล รักษา เป็น เป็นจริงๆนะ
-
อีกอีกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
1. ลูกรอกสายพาน
- 4,200 เป็นของskf สายพานเกทถ้าสายพานแท้ประมาณ 4,800
2. ปั้มน้ำ
- 1,700 skf
3. คอย - จานจ่าย
-ตามข้างบน
4. ประเก็นต่างๆ เอาแบบ ครบๆชุด ทั้งล่าง บน อ่าง
-ตามข้างบน
5. แอร์โฟว์
-แอร์โฟร์ม่ายรู้ราคา
6. แคมชาฟ
7. ฝา เผื่อๆไว้
ม่ายรู้เหมือนกัน
8. จำนวน นมค. ที่ใช้
- 4.5 ลิตร
คือ ผมอยากจะชั่ง ดู ค่าดูแล รักษา เป็น เป็นจริงๆนะ
-
ว่ากันต่อเลยครับ ช่วยย้ายไปห้องข้อมูลด้วยครับบ โทษทีครับบบ
:อุ่น:
-
c20ne ถูกกว่า x20 ทุกอย่างนิดหน่อย แต่ ไม่มีปัญหาเรื่องแครงชาฟเซ็นเซ่อ...เหมือน x20
x20 ต้องดูแลระบบไฟให้ดี ถ้ามันรวนก็จะเป็นแบบพี่โอ พี่เอ้ แต่คนที่ไม่เป็น มันก็ไม่รวนใดๆเลยนะ
c20 ทน ถึก มึน ทุยกว่า x20 พิสูจย์โดย กระผมและนาย กมลวรรธ
แต่. . . . . x20 เนี่ยปลายแรงสาด ด ด ด วิ่งถึง 200 เลยนะเฟ้ย
ส่วน c20ne รอบต่ำๆ ไหลสบาย ขับในเมืองเนี่ยโคตรชิว ปื้ด ๆ ๆ แต่ความเร็วปลาย ตื้อๆ ตันๆ ขึ้นช้ากว่า x20 แบบขาดเลย ย ย อย่างรถฉันได้แค่ 160 เอง ลากแล้วเข้นแล้ว ใน astra van เรามันได้แค่เนี้ย ตอนเกียธรรมดาก็ได้แค่ 175 ตาม GPS เอง แล้วกว่าจะถึงก็แก่เลย ลากเป็นสิบโล เลือกเอา แกชอบไหล ขับชิวในเมืองก็ C20 แต่ถ้าเอามาวิ่งไกลๆก็ x20
อัตราสิ้นเปลืองไกล้เคียงกัน ไม่ค่อยต่าง
-
ราคาปะเก็นไม่ต่างกันเลยครับ เหอะๆ
-
เหอะๆ ทุกๆอย่างอยู่ที่งบวะ ต้องคิดดีๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จริงๆเหอะๆ
-
X เหอะ เชื่อกรู ประกัน 6 เดือนทำอะไรได้เยอะ ;D
-
:o นั่นไง เหอะๆ เดี๋ยวขอปรึกษาเฮียก่อน คนชี้ชะตาอยู่ที่เฮีย เหอะๆ
เหตุใดท่านถึง ว่าผมเหมาะกะ x เพราะที่มอง c เนื่องจากจนล้วนๆ
-
X เหอะ เชื่อกรู ประกัน 6 เดือนทำอะไรได้เยอะ ;D
กรูก็เชียร์เครื่องxหว่ะ อนาคตสดใสอะหลั่ยตรึม :)
-
อะนั่นไงมาอีกราย เดี๋ยวขอคุยกะพี่สินก่อนแล้วกันใจอยากได้ x20 อยู่แล้วถ้าบุญถึงคงได้ไปถึง x นะสาธุ
ตอนแรกที่ปักไป c เพราะจน ซึ่งตอนนี้ก็จน เหอะๆๆ มากันอีกขอเยะๆๆๆ เหอะๆ
-
X เหอะ เชื่อกรู ประกัน 6 เดือนทำอะไรได้เยอะ ;D
กรูก็เชียร์เครื่องxหว่ะ อนาคตสดใสอะหลั่ยตรึม :)
อืม อันนี้ก็ถูก แต่ปกติเค้าเปลี่ยนเครื่องกันปีละตัวไม่ใช่หรอ????? :มั้ง: อีกซัก 2 ปีพังแย้วค่อยวาง x20 ก็ยังไม่สาย
-
:o เชียร์ครับผมกะใช้ยาวๆ แล้ว ขับช้าๆ เอาไว้ แซง เวลา โดนรังแก...
-
X เหอะ เชื่อกรู ประกัน 6 เดือนทำอะไรได้เยอะ ;D
กรูก็เชียร์เครื่องxหว่ะ อนาคตสดใสอะหลั่ยตรึม :)
อืม อันนี้ก็ถูก แต่ปกติเค้าเปลี่ยนเครื่องกันปีละตัวไม่ใช่หรอ????? :มั้ง: อีกซัก 2 ปีพังแย้วค่อยวาง x20 ก็ยังไม่สาย
กรูว่าในบรรดาคนใช้โอเปิ้ลนี่คุณมรึงนี่แหละ ใช้เครื่องคุ้มที่สุด
-
x20 มีข้อแม้ข้อเดียวฮะ คืออย่าให้มันรวน... รถเต้ยังหาสาเหตุไม่เจอเลย ต้องให้พี่สินมาไล่ระบบให้ใหม่แน่ๆ...
ส่วนเรื่องความแรง x20 ในแอสต้าแวนไปได้เกิน 200 แน่นอนครับ c20 ใน corsa สู้ไม่ได้ตั้งแต่เกียร์ 1 เลย... ยอมแพ้... ผมขับรถพี่ลักษณ์ เอง รู้แกใจดี (ตอนล้อ 15 นะ)
ถ้า โชคดี วาง x20 ก็ดีครับ เครื่องก็มีเยอะพอสมควร แต่ c20 ก็ ถึกทน โค้ชใช้ไปไม่เห็นมันเป็นอะไรเลย...
ถ้าได้เกียร์ ออโต้แบบรถจี๊ด จะประหยัดโคตรๆ รอบโคตรต่ำ ขับง่าย เพราะว่า ทรอค์มาที่ 2200 กดปู้ดๆ ;)
ส่วนเรื่องแต่งแรง... อนาคตมืดมนทั้งคู่ครับ... แพงโคตระ :ไม่: :เครียด:
-
:ไม่: เอาแรงแล้วครับ ผมขอขับสนุกๆพอ เอาแบบขึ้นเร็วๆ ปลายไม่ต้องเยะก็ได้ ผมรถที่ใช้งานแบบทำเครื่องมาแล้วควรวิ่งได้ซัก 180 แบบปลอดภัยนะ เกินกว่านี้อยู่ที่บุญและกรรมแล้วครับ
-
:ไม่: เอาแรงแล้วครับ ผมขอขับสนุกๆพอ เอาแบบขึ้นเร็วๆ ปลายไม่ต้องเยะก็ได้ ผมรถที่ใช้งานแบบทำเครื่องมาแล้วควรวิ่งได้ซัก 180 แบบปลอดภัยนะ เกินกว่านี้อยู่ที่บุญและกรรมแล้วครับ
มันได้ทั้งคู่อ่ะ เจี๊ยบ.. ถ้าสมบูรณ์นะ....
ตอนนี้ รถต้น เปลี่ยนท่อ เซ็ตระบบแก๊สใหม่ ไม่รู้ว่าวิ่งได้เท่าไร รู้แต่ว่า แรงกว่าเดิมมาก เพราะว่า เมื่อก่อน สูบ 3 หัวฉีดแก๊สมันรวน จ่ายแก๊สบ้างไม่จ่ายบ้าง... :please:
180 ยังไงก็เกิน :)
นิสัย เครื่อง 2 ตัวมันต่างกัน ฮะ เครื่องรอบจัด กับเครื่องขับง่าย แต่ว่า กดมาๆ ว่างๆเอาจั้ว มาลอง เทสเทียบกันหน่อยจะ เอาแค่ กลางเกียร์ 4 ก็พอ.... ไม่เกิน 150 :) อยากรู้ว่ามันต่างกันมากป่าว... :please:
-
;)มาเปงครอบครัวตระกูล X กันเต๊อะ xXx Xโคตรๆมันส์ มันส์ๆโคตรเสียวเล้ยย คิคิ :-*
-
;D ผมว่าเรารอของสนุกๆจากบอมส์ก่อนดีกว่าน่าลองมากๆ ฮิๆ
แสดงว่า c20ne ถ้าทำดีๆก็ขับสนุกแล้วใช่มะ ฮิๆ
-
;D ผมว่าเรารอของสนุกๆจากบอมส์ก่อนดีกว่าน่าลองมากๆ ฮิๆ
แสดงว่า c20ne ถ้าทำดีๆก็ขับสนุกแล้วใช่มะ ฮิๆ
ความสนุกคนเรามันต่างกันไงเจี๊ยบ...
คือว่า รถต้นมันขับลากได้ แค่ 6000 อ่ะ ตอนที่เปลี่ยนเกียร์นะ ไม่ใช่แช่.... :o
แต่ว่าปรกติขับ ที่ประมาณ 3-4000รอบเอง แค่นั้น ก็วิ่ง ทางเขากระจายแล้วฮะ ไม่ต้องลาก แต่ไปได้เรื่อยๆ ถนอมเครื่องถนอมตัง :ไถ:
ต้นว่ามันขับง่าย สนุก แต่ว่า ไม่แรงบ้าเลือดแบบเครื่องที่ลากรอบ...อ่ะ :)
-
งั้นต้องขอเจรจาก่อน แล้วค่อยมาต่อกัน รถน่าจะเข้าอู่วันที่ 6 เม.ย.
ช่วงนี้ขอข้อมูลราคา และ ข้อควรระวังไปก่อนครับ เหอะๆ
OBDII อาจจะเป็นของชนิดใหม่ที่เปลี่ยนแปลงการทำรถเหอะๆๆๆๆๆๆๆ
-
:)
ค่อยๆ ดูครับ...
เดิมๆ ยังไงซะ x20 ก็แรงอยู่วันยังค่ำครับ :สำนึก:
สาเหตุ ที่ผมเลือกใช้ c20ne เพราะว่า..
1. มันซ่อมง่ายเทคโนโลยีมันง่ายช่างแดวู พอทำได้เวลาไปต่างจังหวัด... :)
2. มันขับง่าย รอบ 2-3000 ก็ไปได้เรื่อยๆแล้วไม่ต้องลากรอบให้เปลืองน้ามัน :D
3. เครื่องมันทนมากกกกกกกก ถ้าดูแลดีๆ :อุ่น:
4.อยากแรงก็ เซ็ทโบครับ พื้นฐานเครื่องมัน กำลังอัดต่ำในระดับนึงอยู่แล้ว เอาเทอร์โบลูกเล็กๆมาใส่ บูสแค่ .4-.5 ให้มันเร่งแซงง่ายขึ้นก็พอ ไม่ต้องแรงบ้าเลือด เดี๋ยวตกเขา... ;D
มันเป็นปัจจุบันและอนาคตครับ ที่ไปต่อได้ครับ x20 ผมไม่กล้าเซ็ทโบจริงๆนะแม้จะทำได้อ่ะ... :เครียด:
แต่ถ้าถามว่า จะทำรถลงแข่งใช่เครื่องอะไรผมว่าน่าจะ toyota ครับ อะไหล่มันเยอะ รุ่นที่ลงมันมีอยู่พอสมควร :)
-
ไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่อง สองพันสักเท่าไหร่....
แต่....ลักษณะแบบเจี๊ยบน่ะ...
พี่แนะนำเอา X เหอะ....
เพราะว่า...ขับช้าก้อได้ ขับไวก้อดี...
ราคาในการวาง คิดว่าไม่น่าจะต่างกันมากนักเมื่อเทียบกับความคุ้มค่าและความรู้สึกของเจ้าของหลังวางแล้ว
เหอะๆๆๆๆ
เครื่องแรง...ขับช้าลงได้
เครื่องไม่แรง...เค้นให้ตายมันก้อไม่ไป....
-
:น้ำร้อน: ขอบคุณครับบบบ ต่อกันมาได้เลยครับ ลักษณะการขับของผมคือ ขับมันเท่าที่มีนะครับบบ เหอะๆๆ
-
พี่ว่าเอ็งวาง x20 น๊ะดีแล้ว เพราะ c20 เอ็งก็มีจั๊วแดงแล้วนี่ สไตล์การขับแบบเอ็งชัวส์ เดี๋ยวก็หาว่าคันนั้นมาแกล้ง คันนี้แม่งมองหน้า เอ็งน๊ะมันอดใจไม่ไหวหรอก ทำเป็นคิดได้ตอนจน 8) 8) 8) 8) อยากขับช้าก็หาสเปเซอร์มาหนุนไอ้ตรงคันเร่งให้กดได้น้อยลงก็แค่นั้นเอง
-
บอกแล้วว่า X รถแกน่ะขับไม่ค่อยเยอะ X กับ C Maintenance ต่างกันไม่มาก กว่าจะวิ่งครบรอบเปลี่ยนไทมิ่ง ก็สบายๆอ่ะ
อีกข้อคือ X มันแรงกว่า C น่าจะเหมาะกับตรีนพระคุณท่านมากกว่า 8)
-
แอบมาดู ชอบๆๆๆ อยากแรง เอาไว้ตอนขึ้นดอย อ่ะ พี่น้อง :ปลิว:
-
1.6 8วาว์ก็ขึ้นกันฉิวๆแล้ว เหอะๆ ต่อเลยครับบบบ
-
วันนี้พี่ลักษณ์ โทรมาช่วงเย็นๆ ผมประชุมอยู่ยังไง เดี่ยวพรุ้งนี้ผมโทรไปหาพี่ลักษณ์ ครับบบ
-
เอ้าพี่ c20ne เกียออโต้ 160 รอบอยู่ที่ประมาณ 3300-3400
ผมว่าเดินระบบดีดี ไอดีไอเสียลื่นๆ ไฟเรียบๆ มันก็โอแระ แต่ผมว่าความปรูดปราดมันยังสู้ x ไม่ได้
แต่เครื่อง x ผมว่าซ่อมจุกจิกกว่านะพี่ แต่แรงกว่าเหนๆ ขนาดแค่ 1800 นะ รอบมันจัดกว่า ขับมันกว่า
ที่บ้านมีสองแบบ 1800 ผม เกียออโต้ 160 ปาไป 4 พันกว่าแระครับ แต่กดขึ้นระดัีบ 200 ได้แบบฝืนๆนิดนึง
c20 ขึ้นไม่ถึงถ้าใช้แก๊ส สมัยขับน้ำมันเคยทำได้ทีนึงปิ่มๆ
ผมว่าถ้าขับชิวๆ มีกำลังให้เรียกใช้เรื่อยๆ c พอแล้วแระพี่
ถ้าพี่รากรอบ บ้าพลัง จัด x เลย ว่าแต่พี่เอาเกียออโต้หรือกระปุกอะ
-
ออโต้ครับ เพื่อ สุขภาพ ฝ่า เท้า และ เข่า เหอะๆ
เชิญ เข้ามา กันได้อีกเลยครับ
-
ออโต้ครับ เพื่อ สุขภาพ ฝ่า เท้า และ เข่า เหอะๆ
อ่ะ!! พ่อคนรักสุขภาพ 8)
-
>:( ปัจจุบัน จั๊ว ปวดฝ่า เท้ามากๆ เหอะๆ
แต่สนุกครับ ขับทีมือเป็นลิง เลย เพราะมันกระชาก ถ้าไม่เปลี่ยนบ่อยๆนะ เปลืองน้ำมันมากๆ
ทำให้ผมรู้ว่า การคุยโทรศัพท์ ดูดบุหรี่ และ ขับรถ ก็ทำได้ ถ้ามือเป็นลิงนะครับ เหอะๆ
-
x เลยคับ
เวลาเร่งรอบสูงๆ เสียงลมดังวี๊ดๆ ได้อารมณ์สปอร์ต มากมายคับ ;D
-
>:( ปัจจุบัน จั๊ว ปวดฝ่า เท้ามากๆ เหอะๆ
แต่สนุกครับ ขับทีมือเป็นลิง เลย เพราะมันกระชาก ถ้าไม่เปลี่ยนบ่อยๆนะ เปลืองน้ำมันมากๆ
ทำให้ผมรู้ว่า การคุยโทรศัพท์ ดูดบุหรี่ และ ขับรถ ก็ทำได้ ถ้ามือเป็นลิงนะครับ เหอะๆ
นี่งัยถึงบอกว่า เล่น X ไปเลยเจี๊ยบ จะได้ไม่เสียสองต่อ แต่ถ้าเปลี่ยนเครื่องบ่อยก้อไม่เป็นไร อิอิอิ ;D ;D
ลอง C ก่อนก้อได้ 8) 8) 8)
ที่บ้าน X14XE ในแอสตร้าแวน กับ C14NZ ในคอร์ซ่า
มันยังต่างกันเห็นๆเลย X มันเหนือกว่าแบบชัดเจน... :)
-
ปัญหาไม่ช่เรื่องแรงไม่แรงแล้วครับ...
คุณเจี๊ยบมรึง ขับตามที่ รถขับได้... คุณมรึงยังจะขับซัด 200 ตลอดเหรอ... ยังจะเปลี่ยนเกียร์ ที่ 6000 ตลอดเหรอ.... ระวังนา จะได้เปลี่ยนหัวตัดอีกอ่า.... :P :P :P :P
บางทีคิดมุมกลับ.. คือ เอาเครื่องไม่ต้องแรงมากทำให้คนขับขับเร็วไม่ได้ จะได้พยายามฝึกทักษะการขับให้มันขับได้เร็วขึ้นนะครับ...
ผมขับ เจ้าชิโรโร่... ใน แก่งกระจาน... แพ้วีออสเครื่องเดิม ยางหน้า my 01 ยางหลัง g3 ซื้อยางเปอร์เซนต์ มาเส้นละ 500 เครื่องเดิมเกียร์ ทำช่วงล่าง ทำท่อ... ครับ... ไล่ยังไงก็ไม่เข้า... คนขับโปรมากครับ... ยอมแพ้ขับ 7 รอบ ยิ่งห่างออกๆ ขนาดผมขับเฉลี่ยนที่ 1.50-51 แล้วนะ มีหลุด 52 รอบเดียว... มันอยู่ที่คนล้วนๆฮะ
ผมว่า เจี๊ยบลองดูๆแล้วกันอ่ะ x มันแรงกว่า c ตั้งกะเกียร์ 1 อยู่ในแวนพี่ลักษณ์ ล้อ 15 ผมยังขับจะ 200 แล้วแปบเดียวเอง... :วิญญาณ: แต่ขับไม่ต้องเร็วตลอดหรอก... หยอดเหรียญ เล่นต่อมันหลาย 10000 อ่า...
ขอต้อนรับเจ้าเข้าสู่... สมาคม คนใช้รถเปลี่ยนหัวตัดศอก แห่ง โอเปิลอิน... ;D ;D ;D
-
8) ต่อกันมาเลยครับรับฝังทุกอัน สุดท้าย การเจรจาว่าอย่างไร ก็ได้อย่างนั้นอยู่ดี เหอะๆ
:น้ำร้อน: 6000 รอบนี่ก็โหดร้ายเกินไปครับ เหอะๆ
-
หุหุหุ นายเจี๊ยบ ครับ สูงสุดคืนสู่สามัญ ยึดแนวทาง แห่งความเป็นจริง ครับ ท่านจะทำรถคันนี้ ไว้เพื่ออะไรครับ ต้องแรงมากมาย ไว้แข่งหรือ ไว้แซงแค่สิบล้อ หรือ ท่าน จะทำไว้ใช้งาน มีแรงพอเหมาะ ไม่อืดอาด และเรา ดูแลมันได้ ตอบ โจทย์ตัวเอง ครับ ไม่ใช่ใจคนอื่น ตังเรา เรา ลิขิต และ จัดการชีวิตตัวเองได้ เครื่องยนต์ ต่างๆ มันมีพัฒนาการ ของมันตามยุคสมัย เรา อย่าไปยึดติดมากครับ ถ้าจะเอา จริงๆ เลย บาง ช่วงบางตอน ในใจเรารู้ดี ว่า เราชอบ อะไร ใย ยังช้าอยู่ ทำไปเถอะ ครับ ด้วยความหวังดี ยกตัวอย่าง ง่ายๆเช่น ท่านชอบ ไปโฟน ท่านก้เล่นไอโฟน ทั้งที่รู็ว่า มันมีหลายอย่างที่ยี่ห้ออื่น ทำได้ แต่มันทำไม่ได้ และมัน มีหลายอย่าง ที่อย่างอื่นยังก้าวไม่ทัน ท่านเลือกได้ ครับ :D
-
:D เหอะๆ ผมก็อยากได้ความเห็นของหลายๆคนนะ เหอะๆ
จริงๆถามว่าจะทำรถไปทำไมนั้นตอบยากมากผมทำ เพื่อความสะใจเวลาขับทั้งนั้นเลยย..เหตุผลทุเรสมากๆ แต่มันคือความจริงครับ
ผมเป็นโรคจิตก็ว่าได้นะ ผมเซ็งเวลาโดนรังแกมากๆ ต่อกันมาได้เลยครับเวลาขับรถแล้วมีความสุขนะครับ
ส่วนเรื่องความคิดเห็นต่างๆที่ว่ามาทั้งหมดนี้ผมก็รับฟังเพื่อช่วยในการตัดสินใจ ของผมแน่นอนครับ ไม่ได้ศูนย์เปล่าแต่อย่างใด
บางทีหลายๆหัวก็ดีกว่าหัวเดียว
ส่วนเรื่องดุแลนั้น คงไม่ค่อยมีปัญหาเพราะ คงดูได้แน่นอนทั้ง 2 ตัวนะครับแต่อยากรับฟัง ข้อคิดเห็น และเตือนใจจากผู้ที่ใช้จริงๆเหอะๆ
เพราะบางอย่างผมก็ไม่เคยสัมผเสนะครับเหอะๆ
-
ตามความเป็นจริงแล้วเครื่องมันดีทั้งสองละเจี๊ยบ แต่มันข฿นอยู่กับว่าเราเอาไปใช้งานแบบใหน แต่ที่พี่เอาฝาดำลงเพราะมันตอบโจทใด้หมด คือพี่ใช้เดินทางเวลาไปเที่ยว แล้วเพื่อไว้เปรี่ยวบางเป็นบางครั้ง แต่ที่แน่ๆ เรื่องความแรงพี่ใช้มันไม่หมด เคยลองที่เกียร์5 ใด้220แต่ยังสามารถไปใด้อีก แต่อัตตราแร่ง1ถึง4 อึดใจเดียวมันก็สามารถพาเราถึง190ใด้(ไม่หน้าเกิน2โล) ส่วนเรื่องที่ว่ามันจะรวนหรือไม่พี่ว่ามันอยู่ที่ของที่เตรืยม อย่างของเต้มันเป็นกล่องเกียร์ออโต้ แต่เครื่องเป็นเกียร์ธรรมดา แต่มีวิธีแก่แล้วแต่ที่เชียงใหม่ไม่มีเทคคงต้องเข้ากรุงละ ส่วนเรื่องการซ่องพี่อยู่อุดรไม่มีช่างเลยต้องพึ่งตัวเอง ตอนนี้เลยไม่มีปัญหา โดยรวมแล้วพี่ว่ามันลงตัวสุดครับ :)