OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: OPEL-NKP on 29 Mar 2010, 15:19
-
ฟิตเครื่องกับเปลี่ยนเครื่องแบบไหนดีกว่ากันครับ... :น้ำร้อน:
แบบว่าปัจจุบันขึ้นทางชันรถไม่มีแรง(มีแต่แรงปลาย :-Xเอื่อยๆ ครับ)
พอดีอยู่ห่างไกลกำลังตัดสินใจฟิตเครื่องไปก่อนครับ OPEL atra1.6
-
ตอนผมโอเวอร์ฮอลเครื่อง รถผมมันก็แรงปรู๊ดปร๊าดดีนะ แต่ควันดำมาก และกินน้ำมันเครื่องเดือนต่อเดือนอ่ะ..
ของท่าน NKP เกียร์ธรรมดาหรือออโต้?
เพราะถ้าเครื่องไม่มีแรงขึ้นทางชันนี่ ถือได้ว่า วิ่งแค่ 40 ควันก็กลบตูดขโมงแล้ว
อย่างงี้ฮอลราคาแรงแน่นอน..
-
เกียร์ธรรมดาครับ (แบบว่าตอนนี้หนักไปทางหม่ำน้ำมันเครื่อง :shock:หัวเทียนถอดออกมาชุ่มไปด้วยน้ำมันครับ)
ช่างเลยแนะนำให้ฟิตเครื่องครับ :สำนึก:
-
หวัดดีครับ ผมหมอครับ บางใหญ่ นนทบุรี คอซ่า 3 Dr. Auto 1.4i 8v ต้นอืด ปลายหาย ยินดีที่ได้รู้จักครับ ถามหน่อยครับ เป็นทนายหรือเปล่า :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
ยินดีที่รู้จักครับท่านพี่หมอ
เป็นทนายครับท่าน
-
ยินดีที่รู้จักครับท่านพี่หมอ
เป็นทนายครับท่าน
^
^
^
^ ครือแว่..น้าข้างบนเขากำลังถูกกิ๊กคนเล็ก(มากๆ)ฟ้องหย่าอยู่ครับ เผื่อจะได้พึ่งพาอาศัย...เออ..ว่าแต่ต้องขึ้นศาลนครปฐมอย่างเดียวมั้ยครับ
-
ออกเรือฝั่งไหนเนี่ย :o :o :o
-
ยินดีที่รู้จักครับท่านพี่หมอ
เป็นทนายครับท่าน
^
^
^
^ ครือแว่..น้าข้างบนเขากำลังถูกกิ๊กคนเล็ก(มากๆ)ฟ้องหย่าอยู่ครับ เผื่อจะได้พึ่งพาอาศัย...เออ..ว่าแต่ต้องขึ้นศาลนครปฐมอย่างเดียวมั้ยครับ
ถ้าได้ขึ้นจริงๆ คงขึ้นศาลจังหวัดนครปฐมแผนกคดีเยาวชนและครอบครัวอะครับ :-X
ว่าแต่กิ๊กคนเล็ก(มากๆ) :มั้ง: คงไม่ใช่ภรรเมียนะครับ อิอิ :red:
-
ออกเรือฝั่งไหนเนี่ย :o :o :o
น้าสน ยืนถูกฝั่งแล้วครับ...ลงเรือได้เลยครับ ไปโลด..........
-
:o
เดี๋ยวก่อน..รอตอบผมคำถามนึง..
เครื่อง 8 หรือ16 v ครับ :มั้ง:
-
เกียร์ธรรมดาครับ (แบบว่าตอนนี้หนักไปทางหม่ำน้ำมันเครื่อง :shock:หัวเทียนถอดออกมาชุ่มไปด้วยน้ำมันครับ)
ช่างเลยแนะนำให้ฟิตเครื่องครับ :สำนึก:
แล้วที่ว่าขึ้นทางชันไม่มีแรงนี่ เร่งรอบสูงมั้ย เช่น 2000 รอบขึ้นอ่ะนะ
หรือเช่น เข้าเกียร์ 1 พอไต่ขึ้นได้ดี แต่เกียร์ 2 ก็รู้สึกตื้อๆ ส่วนเกียร์ 3 นี่เลิกพูดได้เลย..
อันนี้ ก็ต้องดู คลัทช์ด้วย..
เพราะรถเล็ก เครื่องเล็กๆอย่างเรา พอคลัทช์หมด มันไม่แสดงอาการทางเสียงแบบรถกระบะ หรือรถ 6 ล้อนะครับ
รู้แต่ว่า เข้าเกียร์ 3 แล้วรถก็วิ่งได้แค่ 120 ครับ เกียร์ 4 เร่งยังงัย รอบเกิน 3000 รถก็อยู่แค่ 120
ยิ่งเกียร์ 5 เร่งเกิน 3-4000 รอบ มันก็ไม่พุ่งเลย ตื้อโครตๆ..
ก็เอาเป็นว่า ให้ช่างถอดมาดูชุดคลัทช์ด้วยนะ ถ้าจะเปลี่ยนไปด้วย ก็บวกงบไปอีก 4 พันเป็นอย่างน้อย
ส่วนเรื่องฮอลเครื่อง ง่ายๆสุด ซื้อของจากวรจักร ก็เกือบหมื่น.. (ลูก+แหวน+ปะเก็นชุด+ฯลฯ)
อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องอย่างอื่นก็มี
- ปลอกเสื้อสูบ ถ้าไม่เป็นรอย ก็รอดตัวไป แต่ถ้าเป็นรอย ก็เพิ่มงบอีก 4 พัน
- ฝาสูบ ถ้ามันกร่อน มันผุ จะพอกจะเปลี่ยนก็ว่ากันอีกที เผื่องบไว้ 4 พัน
- ก้านแคมวาวล์ ก็ดูๆไว้ ถ้าย้งตรงดิก ก็สบายตัวไป
- สายพานต่างๆ ลูกรอกต่างๆ เพิ่มงบอีก 3 พัน
- ท่อน้ำต่างๆ
---ท่อยางก็เทียบตามร้านอะไหล่ได้ ถ้างบจำกัด ก็เส้นละ 200-500
---ท่อไหนเป็นท่อพลาสติค ก็เอาไปแปลงเป็นท่อสแตนเลสได้เลย ถูกๆ ก็ 500 แพงหน่อย ก็ 1500 มี 2-3 จุดเอง
-ท่อส่งน้ำมันต่างๆ เมตรละ 90-120 ก็ซื้อมาตุนได้เลย 3-4 เมตร .
ส่วนต้วผม ท่อต่างๆ ผมอยากได้ท่อสีจังเลย แต่แพงจัง..อิอิ
- สายไฟ / ปลอกหุ้มกันสายไฟ ซื้อมาเผื่อไว้ก็ดี ทั้งขนาดเล็กขนาดใหญ่..อันนี้ถามช่างดูก่อนนะว่าขนาดไหนบ้าง..
ก็มีประมาณนี้แระครับ รีบจัดการเลยนะ ก่อนที่มันจะลามมากกว่านี้ครับท่านทนาย
(ผมช่วยท่านอย่างงี้ เด๋วคราวหน้าผมจะขอให้ท่านช่วยผมบ้างนะ..เอาคืน 555+)
-
:o
เดี๋ยวก่อน..รอตอบผมคำถามนึง..
เครื่อง 8 หรือ16 v ครับ :มั้ง:
16 v. ครับท่าน :ปลิว:
-
:shock: แค่ขึ้นเนินหน้าบ้าน(ประมาณ 50 องศา) ก็แทบแย่ครับ(เป็นบางครั้ง ลักษณะเหมือนวิ่งไม่เต็มสูบ)
จะได้ยินเสียงเหมือนเครื่องกระตุกๆ(เหมือนเครื่องสำลัก) บางครั้งเครื่องดับ ก็ถอยหลังสตารท์ใหม่ เหยีบบสุดๆ อิอิ(แค่ขึ้นเนินนะเนี่ย)
ปัจจุบันก็ปกติ น่าจะเป็นตอนน้ำมันท่วมหัวเทียนมั้งครับ ก็เลยตัดใจฟิตซะเลย(หลังฝืนขับมาตั้งนานครับ) :-X
(ผมช่วยท่านอย่างงี้ เด๋วคราวหน้าผมจะขอให้ท่านช่วยผมบ้างนะ..เอาคืน 555+)
[/quote]
ยินดีครับท่าน ( 8) คดีแรก...)
-
:shock: แค่ขึ้นเนินหน้าบ้าน(ประมาณ 50 องศา) ก็แทบแย่ครับ(เป็นบางครั้ง ลักษณะเหมือนวิ่งไม่เต็มสูบ)
จะได้ยินเสียงเหมือนเครื่องกระตุกๆ(เหมือนเครื่องสำลัก) บางครั้งเครื่องดับ ก็ถอยหลังสตารท์ใหม่ เหยีบบสุดๆ อิอิ(แค่ขึ้นเนินนะเนี่ย)
ปัจจุบันก็ปกติ น่าจะเป็นตอนน้ำมันท่วมหัวเทียนมั้งครับ ก็เลยตัดใจฟิตซะเลย(หลังฝืนขับมาตั้งนานครับ) :-X
(ผมช่วยท่านอย่างงี้ เด๋วคราวหน้าผมจะขอให้ท่านช่วยผมบ้างนะ..เอาคืน 555+)
ยินดีครับท่าน ( 8) คดีแรก...)
ก็ยังดี ไม่ใช่คดีเด็ด.. เพราะคดีนั้น ยกให้พี่หมอไปเลย ไม่ต้องเกรงใจผมครับ .. 8)
-
Ecotec 1600 16 V. ถ้าฮอลเครื่องใหม่ สบายมากเลยครับ ค่าใช้จ่ายหมื่นกว่า - สองหมื่นครับ
ป.ล. เจ้า GT ก็ 400000 km. แล้วไม่รู้จะเอายังไงอ่ะ Haul รึ X20XEV รึ K20A รึ 1 AZ-FE รึ SR20DET และตัวสุดท้ายใฝ่ฝันมานาน EJ20T คอขาว
-
ตอนนี้ตัดสินใจฟิตแล้วครับ สู้ๆ :drink:
จะยกเครื่องก็ดูเหมือนรายละเอียดจะเยอะไป(ราคาที่นี่ก็ดันแพงซะด้วยครับ)
ญาติๆ แนะนำให้ซื้อใหม่(หนี้บานแน่ :เครียด:)
ผมใช้ opel คันเดิมของผมดีกว่า ที่จังหวัดผมบังเอิญไม่ค่อยมีคนใช้ซะด้วย ก็เลยไม่ซ้ำใครครับ อิอิ :D
ปะป๋าบอกรถมันไม่ได้พังทุกวัน ลุยโลด 555 8)
-
ลุยเลยครับ เตรียมงบไว้ประมาณ 3 หมื่น ก็น่าจะเหลือ
อย่าง Gsi eco1600 ของผม รวมทั้งสิ้น 3หมื่น 4พัน
ก็มี..
-ลูก+แหวน 8000+ (ของเยอรมัน บางร้านก็แตะหมื่น)
-ตีปลอกใหม่เหล็กนอก 5000
-ทำบ่าวาวล์+จมูกวาวล์+บดวาวล์ 2000+
-เปลี่ยนฝาสูบใหม่ 8000 (ซื้อยกฝาได้ทั้งฝาวาวล์มาด้วยครบชุด)
-ปะเก็นชุดอีก 3000
-ชุดสายพานต่างๆ+ลูกรอก ประมาณ 3000
-ปั๊มน้ำ 1500
-ทำท่อเข้าปั๊มเป็นสแตนเลส 500
-เปลี่ยนคอมแอร์+ไล่ระบบแอร์ 3000+
-อื่นๆ(น้ำมันล้าง+น้ำมันเครื่อง+สายไฟ+ท่อน้ำมัน)+ค่าแรง
ส่วนจุดอื่นๆ ที่ควรดูด้วยก็มี..ท่อน้ำ-ตาน้ำ
อันนี้บอกไปแล้ว..อิอิ
แหล่งอะไหล่ วรจักร(ร้านยนต์แสงไทย-ร้านหงษ์ทอง) เชียงกงบางนา และโรงกลึงครับ
-
ถ้าเป็นเครื่อง C16SE 8V.ราคาฮอลส์เครื่องหรือราคาอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนใกล้เคียงกับ 16 V.หรือไม่ล่ะพี่นุ่น
-
ล่าสุดช่างแนะนำให้ยกเครื่องเป็น toyota เพราะอะไหล่ถูก
ช่วงนี้ใช้รถ เลยยังไม่ว่างจอดเข้าอู่ครับ (ราคาฟิต 20k ยก 40k) :สำนึก:
-
ผมว่า ถ้าเป้น 16v เกียร์ ธรรมดา ทำเครื่องเดิมคุ้มกว่าครับ...ยังไงเครื่องเดิมมันก็แรงพอตัวฮะ ปัญหาที่เกิด ค่าซ่อมไม่ได้ต่างกับเครื่องยี่ปุ่นมากนัก ในกรณีที่ เป็นเกียรธรรมดาครับ ยกเว้นว่า... ออกไปนอกอำเภอบ่อยจริงๆ หรืออยู่ถิ่น ทุรกันดาร ครับ แบบนั้น เอา 7a ไว้เผื่อซ่อมง่ายๆ ดีกว่า :)
-
เกียร์ธรรมดาครับ (แบบว่าตอนนี้หนักไปทางหม่ำน้ำมันเครื่อง :shock:หัวเทียนถอดออกมาชุ่มไปด้วยน้ำมันครับ)
ช่างเลยแนะนำให้ฟิตเครื่องครับ :สำนึก:
แล้วที่ว่าขึ้นทางชันไม่มีแรงนี่ เร่งรอบสูงมั้ย เช่น 2000 รอบขึ้นอ่ะนะ
หรือเช่น เข้าเกียร์ 1 พอไต่ขึ้นได้ดี แต่เกียร์ 2 ก็รู้สึกตื้อๆ ส่วนเกียร์ 3 นี่เลิกพูดได้เลย..
อันนี้ ก็ต้องดู คลัทช์ด้วย..
เพราะรถเล็ก เครื่องเล็กๆอย่างเรา พอคลัทช์หมด มันไม่แสดงอาการทางเสียงแบบรถกระบะ หรือรถ 6 ล้อนะครับ
รู้แต่ว่า เข้าเกียร์ 3 แล้วรถก็วิ่งได้แค่ 120 ครับ เกียร์ 4 เร่งยังงัย รอบเกิน 3000 รถก็อยู่แค่ 120
ยิ่งเกียร์ 5 เร่งเกิน 3-4000 รอบ มันก็ไม่พุ่งเลย ตื้อโครตๆ..
ก็เอาเป็นว่า ให้ช่างถอดมาดูชุดคลัทช์ด้วยนะ ถ้าจะเปลี่ยนไปด้วย ก็บวกงบไปอีก 4 พันเป็นอย่างน้อย
ส่วนเรื่องฮอลเครื่อง ง่ายๆสุด ซื้อของจากวรจักร ก็เกือบหมื่น.. (ลูก+แหวน+ปะเก็นชุด+ฯลฯ)
อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องอย่างอื่นก็มี
- ปลอกเสื้อสูบ ถ้าไม่เป็นรอย ก็รอดตัวไป แต่ถ้าเป็นรอย ก็เพิ่มงบอีก 4 พัน
- ฝาสูบ ถ้ามันกร่อน มันผุ จะพอกจะเปลี่ยนก็ว่ากันอีกที เผื่องบไว้ 4 พัน
- ก้านแคมวาวล์ ก็ดูๆไว้ ถ้าย้งตรงดิก ก็สบายตัวไป
- สายพานต่างๆ ลูกรอกต่างๆ เพิ่มงบอีก 3 พัน
- ท่อน้ำต่างๆ
---ท่อยางก็เทียบตามร้านอะไหล่ได้ ถ้างบจำกัด ก็เส้นละ 200-500
---ท่อไหนเป็นท่อพลาสติค ก็เอาไปแปลงเป็นท่อสแตนเลสได้เลย ถูกๆ ก็ 500 แพงหน่อย ก็ 1500 มี 2-3 จุดเอง
-ท่อส่งน้ำมันต่างๆ เมตรละ 90-120 ก็ซื้อมาตุนได้เลย 3-4 เมตร .
ส่วนต้วผม ท่อต่างๆ ผมอยากได้ท่อสีจังเลย แต่แพงจัง..อิอิ
- สายไฟ / ปลอกหุ้มกันสายไฟ ซื้อมาเผื่อไว้ก็ดี ทั้งขนาดเล็กขนาดใหญ่..อันนี้ถามช่างดูก่อนนะว่าขนาดไหนบ้าง..
ก็มีประมาณนี้แระครับ รีบจัดการเลยนะ ก่อนที่มันจะลามมากกว่านี้ครับท่านทนาย
(ผมช่วยท่านอย่างงี้ เด๋วคราวหน้าผมจะขอให้ท่านช่วยผมบ้างนะ..เอาคืน 555+)
อาการเหมือนรถกอล์ฟตอนคลัทลื่นเลยอ่ะ เร่งได้เต็มที่ไม่เกิน80มั้ง นอกนั้นมีแต่เสียงเครื่อง แต่เร่งไม่ไป 8)
-
^
ใช่แล้ว ถ้าคลัทช์หมด อัดยังงัยรอบสูงยังงัย ก็วิ่งได้ไม่เกิน 120-130
ถ้าเป็นเครื่อง C16SE 8V.ราคาฮอลส์เครื่องหรือราคาอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนใกล้เคียงกับ 16 V.หรือไม่ล่ะพี่นุ่น
ถ้าเป็นพวกเสื้อ+แหวน+ปลอก
ไม่น่าจะแตกต่างกันมากนะครับ
16V มันแตกต่างตรงวาวล์เยอะ+เซ็นเซอร์เยอร์อ่ะนะ
ผมว่า ถ้าเป้น 16v เกียร์ ธรรมดา ทำเครื่องเดิมคุ้มกว่าครับ...ยังไงเครื่องเดิมมันก็แรงพอตัวฮะ
ปัญหาที่เกิด ค่าซ่อมไม่ได้ต่างกับเครื่องยี่ปุ่นมากนัก ในกรณีที่ เป็นเกียรธรรมดาครับ
ยกเว้นว่า... ออกไปนอกอำเภอบ่อยจริงๆ หรืออยู่ถิ่น ทุรกันดาร ครับ แบบนั้น เอา 7a ไว้เผื่อซ่อมง่ายๆ ดีกว่า :)
ตามนี้แระ..