OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: i_am_pol on 01 Apr 2010, 06:57
-
:หนาว: พี่ๆช่วยแนะนำเรื่องแบตเตอรี่ให้หน่อยสิครับ ว่าใช้ยี่ห้ออะไร กี่แอมป์ ร้านไหน ราคาเท่าไหร่ ดีครับ พอดีเพิ่งไปเที่ยวเกาะช้างมา วิ่งยาวต่อเนื่อง 350 กม. ขากลับจอดนอนทิ้งไว้ 2 คืน สตาร์ทไม่ติดเลย ตกใจมากๆ โชคดีพนักงานโรมแรมมาช่วยไว้ พ่วงแบต ปรากฏว่าแบตหมด ก็เลยคิดว่า มันคงเสื่อมแล้วล่ะ เพราะแบตตัวเดิม ใช้มาประมาณ 4 ปี ได้แล้วมั้งครับ ยี่ห้อ National ครับ
-
:o :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
4 ปี
ชาวบ้านเค้าใช้แค่ 2 ปีเองคุงน้อง... :เครียด:
เอา 3 k ครับมีบริการลากรถด้วย ฟรี ;)
-
โอโห....4ปี มันก็สมควรจะไปแล้วละครับ มันอยู่มาจนถึงป่านนี้ก็บุญท่วมหัวแล้วปกติ 2ปีครึ่งนี่ก็หรูแล้วละครับ ของผมใช้ 3เค อ่ะครับ75 แอมป์มั๊งครับ เมื่อไหร่จะได้กินเฉาก๊วยอีกอ่ะอร่อยดี
-
3K อีกเสียง เพราะ มีบริการลากรถฟรี แต่คอซ่าแนะนำ 65 Amp พอครับ ขั่วหลบนะครับ
ปกติควรเปลี่ยนทุกๆ 2 ปีครับ สำหรับแบตฯ
-
:มั้ง: นี่ก้อกะลังคิดอยู่เหมือนกัน พ.ย.53 ที่จะถึงนี้ ก้อจะครบ 4 ปีแล้ว
แต่มันก้อยังไม่แสดงอาการออกมาอะนะ.. :สำนึก:
ก้อใช้แบตฯขนาด DIN75 สามปีแรก ไดร์ชาร์จ 70 แอมป์ หนึ่งปีหลังเปลี่ยนเป็นไดร์ชาร์จ 100 แอมป์ :ปลิว:
หลักๆเวลาเดินทางไกล เชคแบตฯก่อนเลย แล้วก้อติดน้ำกลั่นไปด้วยสักขวดสองขวด...
ผมเคยเจอเคส ก่อนออกจากบ้านเดินทางกลับแพร่...ก้อตรวจเชคเติมน้ำกลั่นเรียบร้อย
ก้ออัดยาวที่ความเร็วประมาณ 140 -160 ไปตลอดทาง(แวะเติมแก๊สที่ นครสวรรค์)
พอไปถึงแถวๆ พิจิตร มันวิ่งตื้อๆอ่ะ กว่าจะได้ 140 ก้อเต็มกลืน พอถึง พิดโลก กะจะแวะจูนแก๊สใหม่สักกะหน่อย
แต่พอเปิดฝากระโปรงรถเชคโน่นนั่นนี่นู้นดู :o โอ๊ะ ทะไมน้ำกลั่นมันแห้งหว่า ตาแมวเป็นสีขาวหมดเลย ตามแผ่นเพลตมันบอกให้เติมน้ำกลั่น
ก้อพอดีมีติดรถไปสองขวด จดการเติมหมดไปเกือบๆขวด ทิ้งไว้สักพัก มันเริ่มเป็นสีแดง(ให้ชาร์จไฟใหม่)
ผมก้อเลย ไม่จูนแก๊ส พักหายเหนื่อย ก้อติดเครื่องวิ่งยาวจนถึงบ้าน เปิดดู มันกลายเป็นสี่น้ำเงิน(แบตฯเต็ม)ไปเรียบร้อยแล้ว
เป็นเหตุการณ์เดียวที่เจอเกี่ยวกับแบตฯ
จนทุกวันนี้ก้อยังไม่รู้สาเหตุว่าเพราะอะไร... :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
:please: พี่ๆครับ แบตมันมีหลายขนาดใช่ป่าว การจะเลือกมันขึ้นอยู่กับอะไรบ้างเหรอครับ ว่าจะใช้กี่แอมป์
แล้วจะเลือกแบบ แค่ 35-50 แอมป์ ได้ป่าว เพราะจะได้ไม่แพงมาก เพราะเครื่องของผมเป็นเครื่องญี่ปุ่น ของ Soluna อ่ะครับ (ข้ามพันธุ๋)
:) แล้วนี่ก็คือเว็บที่ตรวจสอบราคาคร่าวๆ ถ้าจะใช้บริการที่ร้านนี้โอเคไหม อ่ะครับ เห็นเค้าว่ามีบริการเปลี่ยนถึงที่เลย อ่ะ ดีเหมือนนกันครับ :-\
-
ต้องใช้แบบหัวจมนะครับ ราคา รวมคืนแบตเก่าน่าจะราวๆ 2500 75นะ จริงๆ เครื่องโตต้าใช้ 60-65 ก็พอครับมันต้องสัมพันธุ์กับไดร์ด้วยนะครับ ไม่งั้นแบตบังเร้วกว่าปกติ เหอะๆ 2-3 ปีถือว่าดีแล้วครับส่วน 4-5ปี อันนี้ปฎิหารมากๆเหอะๆ
เอาเป็นว่า 3k ไม่เกิน 2500 ใช้ได้ครับเดี๋ยวนี้มีแบบมาเปลี่ยนให้ถึงที่ด้วย ยังไงเช้คไดร์ชารด์ด้วยนะ เดี๋ยวเหนื่อยเหอะๆ
-
Pana สมัยนั้น ถึกทนทุยดีมากเลย..
ของพี่ตาล ก็อยู่เกิน 3 ปีเช่นกัน..
-
ของ Bosch ดีไหม เขาว่าไม่ต้องเติมน้ำกลั่น ไม่รุจะกี่ตัง แล้วใช้ได้กี่ปีก็ไม่รุ
ช่ายครับต้องขั้วจมเท่านั้น คอร์ซ่าผมเกือบวอดมาทั้งคันแล้ว เจ้าของเดิมเล่นขั้วลอย ฝากระโปรงปิดไปกระทบ จนแบตไหม้
-
มีหลายๆ ยี่ห้อที่ มันเป็นแบตกึ่งแห้งฮะ... ดูแลง่าย... แต่ถ้า เอาชวร์ๆ ต้อง 3k ครับ ไม่ใช่ว่าดีกว่ายี่ห้ออื่น... แต่ว่ามันมีบริการรถลาก... 8) 8) 8) 8)
-
ผมก็ปีที่ 3 แล้วครับ 75A ตั้งแต่ใช้มาพ่วงแค่ครั้งเดียว :-X อิอิ
กะใช้ไปเรื่อยๆ รอวันเปลี่ยน 8)
-
ผมก็ปีที่ 3 แล้วครับ 75A ตั้งแต่ใช้มาพ่วงแค่ครั้งเดียว :-X อิอิ
กะใช้ไปเรื่อยๆ รอวันเปลี่ยน 8)
เหอๆ คิดแบบผมเลยก่อนไปเที่ยวเหนือ ระวังนะครับ แบตฯถ้าเจอการเปลี่ยนแปลงอากาศอย่างรวดเร็ว มันจะ Blow น้ำกรดออก เพื่อระบายแรงดันครับ
ประสบการณ์ตรงครับ สร้างตำนานมาแล้วครับ
-
ผมเคยเจอครับ ยี่ห้อ แพนอะโซนิค ฝาสีส้มๆ แบบมีแคลเซี่ยมป้องกันฟันผุ อะไรเนี่ยแหล่ะครับแพงกว่าปกติด้วยนา ใช้งานได้ดี3ปีก็ว่ามันทนดีแฮะไม่มีงอแงเลยจึงใช้ไปเรื่อยๆ ไม่ถึงอาทิตย์หลังจากนั้นมันขาดใจตายไปเฉยๆไม่บอกกล่าวเลยซักคำ แค่จอดรถเข้าไปซื้อของในห้าง2ชั่วโมงเองขากลับสตาร์ทไม่ได้เลยไฟหายหมดเลย ทั้งๆที่ก่อนมาจอดก็สตาร์ทได้ปกติไม่มีวี่แววจะสิ้นใจ อ่ะชาร์ทไม่เข้าซะงั้น
-
:please: พี่ๆครับ แบตมันมีหลายขนาดใช่ป่าว การจะเลือกมันขึ้นอยู่กับอะไรบ้างเหรอครับ ว่าจะใช้กี่แอมป์
แล้วจะเลือกแบบ แค่ 35-50 แอมป์ ได้ป่าว เพราะจะได้ไม่แพงมาก เพราะเครื่องของผมเป็นเครื่องญี่ปุ่น ของ Soluna อ่ะครับ (ข้ามพันธุ๋)
:) แล้วนี่ก็คือเว็บที่ตรวจสอบราคาคร่าวๆ ถ้าจะใช้บริการที่ร้านนี้โอเคไหม อ่ะครับ เห็นเค้าว่ามีบริการเปลี่ยนถึงที่เลย อ่ะ ดีเหมือนนกันครับ :-\
เชคไดร์ชาร์จก่อนครับ ว่ามันชาร์จกี่แอมป์ แล้วค่อยเลือกขนาดแบตฯ เอาที่มันต่ำกว่าไดร์ชาร์จสักหน่อย
มันจะได้ไม่ทรมานไดร์ชาร์มากนัก ที่ผมใช้อยู่ก้อ
ไดร์ฯ 100 แอมป์ แบตฯ 75 ในแอสตร้าแวน และ
ไดร์ฯ 70 แอมป์ แบตฯ 65 ในคอร์ซ่า ครับ
-
:'( :'( :'(
ของผมใช้ โบลิเดน ก็จะ 4 ปีอยู่แล้วก็ยังใช้งานได้ตามปกติ
ขอแนะนำการดูแบตเตอร์รี ว่าใกล้หมดอายุรึยัง ให้ดูด้านข้าง
ของแบต ถ้าด้านข้างบวมออกมาแสดงว่าแผ่นธาตุใกล้หมด
อายุแล้วครับ
:มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
ผมก็ปีที่ 3 แล้วครับ 75A ตั้งแต่ใช้มาพ่วงแค่ครั้งเดียว :-X อิอิ
กะใช้ไปเรื่อยๆ รอวันเปลี่ยน 8)
เหอๆ คิดแบบผมเลยก่อนไปเที่ยวเหนือ ระวังนะครับ แบตฯถ้าเจอการเปลี่ยนแปลงอากาศอย่างรวดเร็ว มันจะ Blow น้ำกรดออก เพื่อระบายแรงดันครับ
ประสบการณ์ตรงครับ สร้างตำนานมาแล้วครับ
ต้นนน เอาตำนานมากล่าวแก่สมาชิกหน่อยยย 555
เหนด้วยว่าไม่ควรรอวันเปลี่ยนค่ะ เพราะไม่รู้ว่าจะสตาร์ทไม่ติดตอนไหนอะ
นอกจากจะสมัครพวกบริการ Road Assistant เอาไว้ ดับตอนไหนก้อลากฟรี ตอนนี้เท่าที่ทราบมี 3K ลากฟรีเมื่อซื้อแบต, บางจากแก๊สโซฮอลล์คลับ สมัคร 150 บาทมั้ง, KTC Road Assistant ปีละ 399 บาท บัตรเครดิตอื่นๆ ก้อน่าจะมีนะคะ
สำหรับราคาแบตต่างกันไม่เยอะนะ ลองเปรียบเทียบแบบที่มาเปลี่ยนถึงที่ กับ ร้านแถวบ้าน ตอนนั้นที่เคยเช็ค จำไม่ได้แล้วว่าอันไหนแพงกว่า แต่ต่างกันไม่น่าเกิน 200 ก้อเลยเลือกร้านใกล้บ้าน GS Din75 ราคาไม่ขายคืน 2700 บาทค่า
-
อ่ะ ตำนาน..ต้องมีสิ่งยืนยัน ชิมิฮะ... ;D ;D ;D
ยังมีตำนาน เมื่อวานอ่ะคับ..อีกเรื่องนึงฮะ... แต่พอก่อนเดี๋ยวเบบี๋โกรธ... ;D ;D ;D
-
อิอิอิ นี่แหละครับ อุทาหรณ์สำหรับคนที่คิดจะประหยัดอ่ะ ซึ่งก่อนไปเที่ยวได้ให้พี่หมี คว่ำแบตฯ เติมน้ำกลั่นใหม่ ชาร์ตไฟ ทิ้งไว้ 24 hr. แล้ว
แต่ก็วิ่งได้แค่วันเดียว แถมซิ่งนำชาวบ้านเค้าด้วย แต่เจอถนนช่วงตาก - เถิน โดนชาวบ้านเอาคืนหมด