OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Trip and Activity => Topic started by: ยัยแมวอ้วน on 02 Apr 2010, 14:40
-
หลังจากที่กลับมาจากงาน Bridgestone Motorsport Mag TRACKDAY @ KANGKRACHAN CIRCUIT
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มี.ค. 53 ที่ผ่านมา ^__^
สนุกสนานกันมากมาย ถึงแม้จะร้อนไปหน่อย แต่ก็สู้ ๆ นะคะ
งานนี้ใครไม่ไป เสียดายมากกกกกกกก.... เพราะได้วิ่งกันเต็มที่ จนแก๊สคุณจี๊ดหมดเยยยยย T_T
สมาชิกร่วมเดินทาง 4 คน 3 คัน
คุณจี๊ด ต้น ตั๋ง ไผ่ (ผู้ติดตาม)
แต่ลงสนาม 2 คัน (ครั้งหน้าคุณตั๋งบอก ไม่พลาดดดดดดดดดดดด ใช่ม่ะ หุหุ)
เอาภาพมาฝากเลยล่ะกันค่ะ เริ่มที่รอคุณตั๋งที่ปั้มแก๊สเลยสมุทรสงครามไป ก่อนถึงวังมะนาว
รออยู่ดีดี มีคอซ่าคันสีขาว ๆ แว๊นนนนนน ผ่านเลยไป (ไหนบอกขับไม่เร็วฟร่ัะ -"-!)
;D ;D
-
ถึงสนาม 9 โมงได้....
รอบนี้
คุณต้นได้ No.44
คุณจี๊ดได้ No.45
ค่าลงสนาม คันละ 1,200 บาท ค่ะ
-
มอบของที่ระทึก เอ้ยระลึกให้เวปเพื่อนบ้านเรา โดยคุณต้นหอบหิ้วของฝากจากเชียงใหม่มามอบให้พี่โต้ง Bluebird Club
พร้อม DVD ธรรมะ 1 ชุดค่า
:) :)
-
เข้าอบรมภาคทฤษฎี รอบเช้าเสร็จก็ถ่ายภาพรวมกัน
อ้าว.....ยิ้ม!!!!
:) :)
-
พี่อั้น ของเราก็มา อิอิ
อยู่กับเราชาว opel เลย
:) :)
-
รอลงสนามอยู่จ้า
:)
-
ต่อ ๆ
-
ป่ะ ๆๆๆ ลงสนามกันได้แล้วจ้า
-
วิ่งๆๆๆๆๆๆๆ
-
พี่แมน จากรายการ"นี่แหละมันส์"
มาสัมภาษณ์ที่คลับเราด้วย อิอิ
ออกอากาศคืนนี้นะคะ ช่อง NBT ตี 1 (2/04/53) รอดูกิจกรรมนี้ได้ค่ะ
-
ปิดท้ายรับใบประกาศและของที่ระลึกกันเรียบร้อย
เล่นวิ่งกันทั้งวัน กลับมาหลับเป็นตาย คราวหน้า....ถ้ารถยังอยู่ ไปกันอีกน้า....
:วิญญาณ: :วิญญาณ:
-
ตามดู อิอิ :)
-
อยากได้เสื้อแบบนี้จังอ่ะไม่ทำออกมาขายเหรอ หรือว่าเฉพาะของ STAFF ONLY อ่ะ
-
สักวันจะไปเยือน แต่ตอนนี้ขอหัดขับให้แข็งก่อนดีกว่า
:shock:
-
อยากได้เสื้อแบบนี้จังอ่ะไม่ทำออกมาขายเหรอ หรือว่าเฉพาะของ STAFF ONLY อ่ะ
เสื้อ ตอนนี้มีแต่กลุ่ม satff ครับ... เพราะว่า ราคามันตั้งตัวละ 450 แนะฮะ... :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
เดี๋ยวกำลังหาร้านทำที่มันถูกกว่านี้ก่อนครับ แล้วจะแจ้งให้ทราบแน่นอนครับ :)
ส่วนเรื่องว่ิงในสนาม... เพลินมากๆครับ วิ่งแก๊ส อิอิ เกือบออกมาไม่ถึงปั้มแก๊สแนะ... 8) 8) 8)
-
อบรมอารัยมา สอนกันมั่งเน้อ :)
-
อบรมอารัยมา สอนกันมั่งเน้อ :)
อย่าเลย เดี๋ยวกล่องตัดอีกอ่ะ 8) 8) 8) 8) 8) 8)
-
อบรมอารัยมา สอนกันมั่งเน้อ :)
ไม่มีอบรมอะไรใหม่เลย... ซัดกันในสนามแล้วจับความรู้สึกให้ได้ว่า รถเราได้แค่ไหนแล้ว ทำยังไงจะไปให้เร็วมากขึ้น โดยที่ยังไม่ไปแปะกองดินครับ
หลักการไปได้เร็วที่สุดคือขับด้วยพื้นฐานที่ถูกต้อง แล้วไปแก้อาการรถตามความรู้สึก(โดยถูกวิธี)เอาข้างหน้าครับ :)
ถ้าเป็นรถบ้านๆนะไม่ใช่รถสนามแท้ๆ ;D
สนามนี้วิ่งแก๊สครับ แล้วก็รอบแรกใช้ท่อเดิมๆตัวที่มี เพาเวอร์พลัส (ตัวเก็บเสียงให้มันไม่โวยวาย) ขับไป 10 รอบ เวลาก็ลงจาก 2.00 มาแค่ 1.58 เอง ขับแทบตาย :เครียด:
เลยตัดสินใจเปลี่ยนเอามันออกเป็นท่อโวยวาย แล้วก็ไปเช็คอาการจูนแก๊สเอาในสนาม (แต่ก็ลองข้างนอก ตอนออกตัวไม่ให้ แก๊สท่วมแล้วนะ)
ป.ล. จริงๆมีประเด็นครับ คนที่ไปจะทราบดี รู้สึกหงุดหงิดอะไรบางอย่างแถวๆนั้น :ตาย: (แล้วบังเอิญเห็นใบเวลามันเร็วกว่าต้นไปหน่อยนึงเลยไม่ยอมล่ะ)
เวลาลงมา fastlap ที่ 1.51 ครับ (ใบเวลาอยู่ที่ไผ่) ขับ15 นาที ไปได้เร็วสัก 2 รอบ เริ่มรู้ตัวว่า ต้องถนอมยางเอาไว้ขับ ตอน ควอลลิฟาย ด้วย แข่งด้วย เพราะว่าเราเริ่มรู้ตัวแล้วว่า ทำได้แน่นอน เวลาระดับนี้ (ออกมาเช็คการจ่ายของแก๊สด้วยว่ามันบางไปหรือเปล่า) ถ้ามาเป็นยางรถต้นจะเข้าใจ :น้ำร้อน:
แล้วรอบ ควอลิฟาย ก็ขับ คู่กับจี๊ด 2 คัน รถต้นก็เวลายังไม่ลงมาครับ ขับแบบเดิมคือ เอาเร็วสุดแบบตั้งใจแค่ 2-3 รอบแล้วก็ผ่อนประคองๆต่อไป
สุดท้ายได้เวลา รอบแข่งจริง 7 รอบที่ประมาณ 1.50-1.52 ครับ จับโดยวีดิโอที่ถ่ายฮะ อาจจะไม่ตรงนัก แต่ก็พอใช้ได้ครับเวลาใกล้ๆกันหมดเลยทุกรอบ
(ถึงแบบนั้นก็ยังตามวีออสเครื่องเดิม ทำช่วงล่าง ท่อแต่ง ยางหน้า my01 ยางหลัง G3 เป้นยางเปอร์เซ็นเส้นละ 500 ไม่ทัน โดนทิ้งไปรอบละหน่อยๆ :เครียด: (แต่คนขับโปรนะเนียนมาก) จากที่ได้คุยกัน)
ส่วนเวลาของจี๊ดที่วิ่งอีกรอบนึงก็ ออกมาใกล้ๆกันกับต้นครับ จับโดยใช้คลิฟที่ถ่ายเช่นกัน... ;D ;D ;D ขอบใจที่ช่วยจัดกาารประเด็นให้ ;D ;D ;D เสียดายที่แก๊สหมดนะจี๊ด 8) 8) 8) ไม่งั้นมีห่าง.. ดมแก๊สอยู่หลังนู้นนนนนนนนนน แน่นอน :)
อ่ะไม่ได้สิ เราจะไม่เป็นศัตรูกับใคร มีแค่ต้นรำคาญ คนเดียวฮะ คนอื่นไม่เกี่ยว... :) :) :)
ออกรายการนี่แหละมันส์ อีกแล้วครับทั่น ;D ;D ;D
เดี๋ยวเอาลายสนาม กับเกียร์ที่ใช้มาให้ดูฮะ :)
-
อ่ะ ใช้เฮีย goo หาคำว่า สนามแก่งกระจาน... เจอ โฆษณา อิอิ เอามาคั่นเวลาก่อน ;D ;D ;D
(http://www.chomthai.com/forum/picture/1245061257.jpg)
-
ย้ำๆๆๆๆ
ออกรายการนี่แหละมันส์ คืนนี้ๆๆๆๆๆๆๆๆ
ตี1 นะคะ ช่อง NBT
รอดูๆๆๆๆๆๆๆๆ
:ปลิว:
-
อยากได้เสื้อแบบนี้จังอ่ะไม่ทำออกมาขายเหรอ หรือว่าเฉพาะของ STAFF ONLY อ่ะ
เสื้อ ตอนนี้มีแต่กลุ่ม satff ครับ... เพราะว่า ราคามันตั้งตัวละ 450 แนะฮะ... :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
เดี๋ยวกำลังหาร้านทำที่มันถูกกว่านี้ก่อนครับ แล้วจะแจ้งให้ทราบแน่นอนครับ :)
ขนาดสั่งไป 20 ตัวนะครับ ราคายังประมาณนี้อ่ะ แต่ก็แลกมากับเนื้อผ้าที่นุ่มอ่ะครับ ตัวอย่างเนื้อผ้ายังอยู่ที่กอล์ฟอ่ะ จริงๆถ้ารับได้เรื่องราคา มันก็โอนะครับเทียบกับคุณภาพ
ถ้าจะทำอีกขอเสนอสีขาวอ่ะครับ ใส่สีดำหน้าร้อน มันร้อน และ เกลือ ขึ้นอ่ะครับ หรือ ทำสีฟ้าโทนสีของเวปก็ได้อ่ะครับ
-
มาแล้ว ลายสนามและเกียร์ที่ผมใช้ใน สนามแก่งกระจาน ครั้งที่วิ่งหลังสุดฮะ... :)
-
ต้องบอกก่อนนะครับว่า มันเป็นลายขับของ รถผมตัวผมใน สนามแก่งกระจาน นะครับ อัตราทดเกียร์ และรอบเครืองที่ใช้ของรถแต่ละคัน คนแต่ละคนไม่เท่ากันครับ ของผมมันจะประมาณเนี้ยครับ อาจจะพอเอาไว้เป็นตัวอย่างของเพื่อนๆพี่ๆที่จะไปลงสนามได้ครับ รถผมรถบ้านนะครับ อย่าเอาไปเที่ยบกับรถสนามเขา... :น้ำร้อน:
ไล่จาก
1. ช่วงประมาณ จุดไฟปล่อยตัว เปลี่ยนเป้นเกียร์ 4 ครับ แล้วเลาะลงเขาไป ยกบ้างนิดหน่อย ตอนที่ก่อนเข้าโค้งเพราะว่ายางไม่ดีครับ
2. ขึ้นเนิน ตั้งลำให้ตรง เบรคเปลี่ยนลงมาเกียร์ 3 tt (ทิวแอนด์โท) ครับเลี้ยว เลาะซ้ายไป ตอนที่เข้าโค้งขวากว้างผมต้องเอาล้อหน้าซ้ายวิ่งบนไหล่ทางครับ มันเป็นคอนกรีต ยางจะเกาะดีกว่าบนแทรคครับ เพราะว่า ยางมันสึกหมดแล้ว ทั้งหน้าและหลัง
3. (ยูเทริน ก ไก่ ด้านในเป็นโค้งที่เป็น 2 เอเปคนะครับ) ชิดซ้ายสุด เบรคแล้วลงมาเกียร์ 2 tt แล้วจึงเลี้ยวครับ จริงๆมันเลี้ยวไม่ค่อยเข้าหรอกครับยางมันลื่น แล้วก็เข้านอกออกในตามประสาครับ
4. เปลี่ยนขึ้นมาเกียร์ 3 ครับ จากจุดนี้จะลากได้ ประมาณ 5000 พอดีจนถึง จุดที่ 5 เพราะว่ามันลงเขาครับ
5. (โค้งยูเทริน์) ชิดขวาสุดๆฟูลเบรคแล้วเปลี่ยนลงมาเกียร์ 2 tt (กลางๆเกียร์) เลาะโค้งไปแล้วชิดขวา เพื่อให้เดินคันเร่งได้เต็มที่ครับ
*โค้งนี้ยากนิดสำหรับคนที่ ยังไม่ชินกับสนามและรถครับ ถ้าเข้าเร็วไป ก็แปะกองดินครับเลี้ยวไม่เข้า ถ้าเดินคันเร่งมากไปก็บานออก แปะกองดินอีกเช่นกัน(วันที่ไปมีหลุดตรงนี้คันนึงครับ)
6. ขึ้นเนิน เปลี่ยนเกียร์ฺ 3 แล้วกดให้เต็มครับ
7. ( โค้ง ก. ไก่ ) จุดนี้จะลากได้ที่ 5500-6000 รอบพอดีครับ ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ลง ให้ยกคันเร่ง(อาจจะมีเบรคเบาๆถ้ามาเร็วไป)แล้วประคองรถสไลท์ไปตามโค้งเลยครับ(สไลท์จริงๆเพราะว่ารถผมมันไม่ค่อยเกาะ) เข้านอกออกในแล้วไปบานเอาก่อนเข้าโค้งต่อไปครับ ตรงโค้งซ้ายที่ 2 นี่ผมจะเอาล้อซ้ายเกาะตามขอบทางไปเรื่อยๆครับ เพราะว่า ล้อไม่เกาะอีกแล้ว เอาคอนกรีตมาช่วย อิอิ
8. เปลี่ยนเกียร์ 4 ครับแล้วกดให้เต็มเลย...
9. ( S1-S2 ) ลากยาวลงมา จะสุดที่ เกียร์ 4 พอดีครับ 5000-5500 รอบ ( มี150ฮะคิดว่าแต่ไม่กล้ามองกลัวแปะกองดิน ) ใช้ฟูลเบรค ลงมา 3 tt แล้วเลี้ยวเข้าไป กรอคันเร่งในโค้งนะครับไม่ใช่ยกเข้า ผมไม่ตัด เอเป็คนะครับกลัวยางพัง(มันเน่ามากๆ) ออก s1 ชิดขวา แล้ว เข้าซ้าย เข้า s2 ต่อเลย แล้วบานออกไปขวาครับ
10. ทางเข้า pit จะสังเกตุว่า ผมขับออกไปนอกสนาม ฮะ แต่จริงๆมันคือทางเข้าพิทครับ ตรงนี้จะกว้าง ให้ชิดขวาสุดๆ ได้เพื่อ ทำ ฟลูเบรคแล้วเปลี่ยนเกียร์ลงมา 2 เลาะๆ ยูเทริน์ก่อนทางตรงไป (เมื่อก่อนจะชิดขวาสุดๆ แล้วตัดเข้าใน เลาะ ขอบทางเลยครับ ถ้าใครจำได้ผมเคยบอก แต่ตอนนี้เขาลาดยางเพิ่มแล้ว ก็ขับไปสบายๆครับ
11. ออกโค้งมา ชิดขวา แล้วเปลี่ยนเกียร์ 3 ครับ.... เป้นอัน จบ :)
ที่เหลือ ลุ้นใครลุ้นมันครับ 8) 8) 8) 8) ผมเน้นวิ่งประหยัด(แก๊ส) กลับบ้านได้เองครับ 8) 8) 8) 8)
-
เหอะๆๆ มีบอลซะงั้น
:dead:
-
เหอะๆๆ มีบอลซะงั้น
:dead:
:dead: :dead:
-
น่าไปปปปปป
เสียดาย รถพังอีกแร้นนนน - -*
-
คุณเอส รถพังอีกเเล้วหรอคับ
-
วันนี้ไปสนามคลอง 5 มา เจอพี่แมนด้วย
ตกลงออกอากาศ รายการนี่แหละมันส์ คืนวันศุกร์หน้า 9/04/53 (เช้าวันที่ 10) ตี 1 นิด ๆ
:) :)
-
วันนี้ไปสนามคลอง 5 มา เจอพี่แมนด้วย
ตกลงออกอากาศ รายการนี่แหละมันส์ คืนวันศุกร์หน้า 9/04/53 (เช้าวันที่ 10) ตี 1 นิด ๆ
:) :)
ออ..... แล้วไป... อุสาปลุกนาฬากาตื่นมาดูเลยนะเนี้ย.วันนั้น... พอหาช่องเจอ.. กลายเป็นบอล... :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย:
โทรไปด่ากันกับไผ่ใหญ่เลย... >:( >:( >:(
-
กองยาง พอไหวครับ แต่ โคนกรวย น่ากลัวอยู่นะครับๆ
-
:) :) :) :) :)
http://www.motorsportsmag.net/gallery/trackday/2010_1_1/trackday2010_1_1.php
link รูปนะครับ.......... :-*
-
:) :) :) :) :)
http://www.motorsportsmag.net/gallery/trackday/2010_1_1/trackday2010_1_1.php
link รูปนะครับ.......... :-*
ขอบคุณมากค่ะ
:)
-
ดูยากมากกกกกกกก เน็ตเต่าๆของต้นโหลดช้าโคตรๆเลยฮะ :เครียด: :เครียด: :เครียด: :เครียด: