OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => FAQ and Articles => Swap Engine => Topic started by: kamolwat_t on 04 Apr 2010, 14:42
-
Omega เป็นรถขนาดใหญ่ ถ้าเทียบกับ รถยี่ห้ออื่นก็คงจะ ประมาณ bmw ซีรี่ส 5 toyota คราวด์ ประมาณนั้นครับ... แต่รถที่เข้ามาในประเทศไทย...ดัน ใช้เครื่องหลักเป็นเครื่อง 2000 cc แบกตัวถังอยู่ไม่น้อยเลย...
พออายุมากๆ เจ้า x 20 xev ก็ ทำท่าอยากกลับเยอร์มันกันเป็นแถว... จะวางใหม่ ก็ต้องเลือกว่าชอบแบบไหน.. รุ่นของเครื่องยี่ปุ่นที่สามารถวางได้ใน omega นั้น มีคร่าวๆ ตามนี้ครับ..
toyota
1j-2j เป็นเครื่องที่นิยมวางกันมากที่สุดครับ มีรุ่นย่อยมากมาย แต่ที่นิยมและค่อนข้างเหมะคือ 2j ครับ 1j มันจะค่อนข้างอืดและกินน้ำมันไม่ได้ต่างกับ 2j เลย ยังมีรุ่นย่อยแปลกๆ อีกคือ 2j gte ในรถของพี่ชื่ออะไรน่อ...จำไม่ได้ แรงน่าดูทีเดียว กับ 2j D4 ที่เป็นเครื่องฉีดน้ำมันตรงในห้องเผาไหม้เลย (แต่รู้สึกว่า ติดแก๊สยากนะครับ) ที่อยู่ในรถพี่หนุ่ยอีก เดี๋ยวให้ เพื่อนๆพี่ๆที่วาง ข้ามพันธุ์มาให้ข้อมูลแล้วกันครับ หรือจะดูข้อมูลเครื่องก็ได้ใน www.clubjz.net ครับ
1uz เคยมีคนบอกว่า วางอยู่ใน โอเมะซีดาน แถวสาย 2 ครับ ทำเป็นรถซิ่งด้วย แต่ผมยังไม่เคยเจอตัวเลยครับ
nissan
sr 20 de-dte มีอยู่บ้างครับ ไม่แน่ใจว่าพอวางแล้วเป็นอย่างไรนะครับ ยังไม่เคยลองนั่งเลยฮะ...
RB 25-26 วางได้แน่นอน แต่ว่าค่อนข้างเสียเปรียบเรื่อง อะไหล่เมื่อเทียบกับ เครื่อง J ครับ
หลักๆก็จะมีประมาณนี้ยครับ....
จริงๆแล้วผมจะบอกว่ารถผมงานเข้าแหละ... ต้องวางข้ามพันธุ์ แน่นอนแล้ว... :เครียด:
กำลังเลือกอยู่ระหว่าง 1j gte (ไม่ได้กะแรงนะครับมันเป็นทวินเทอร์โบอยู่ในรถประเภทเดียวกับเราอยู่แล้ว) กับ 2j ge-vvti ครับ
ลงอะไร ที่ไหนดีน่อ.... :มั้ง: :ไม่:
-
เอาโบไปเลยครับ จะได้ไม่ค่อยว่างมีงานให้ทำบ่อยๆ อิอิ
หรือจะเป็นรุ่นนิยมแรงน้อยหน่อย 200 พอไหว :D :D
ว่าแต่เครื่องใช้ไม่ไดเหรอคับ
-
เอาโบไปเลยครับ จะได้ไม่ค่อยว่างมีงานให้ทำบ่อยๆ อิอิ
หรือจะเป็นรุ่นนิยมแรงน้อยหน่อย 200 พอไหว :D :D
ว่าแต่เครื่องใช้ไม่ไดเหรอคับ
เกียร์ มันมัวร์... ครับพี่... :o อ่ะไม่ใช่ เกียร์มันรวนครับ... เอาไป ฟรัชชิ่งมา..ปรากฏว่า เวลาออกตัวเกียร์ไม่จับซะงั้น... กรรมแท้ๆ เวรแบบ งงๆ ฮะ ไม่รู้เป็นได้ไง... :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่:
-
เอาโบไปเลยครับ จะได้ไม่ค่อยว่างมีงานให้ทำบ่อยๆ อิอิ
หรือจะเป็นรุ่นนิยมแรงน้อยหน่อย 200 พอไหว :D :D
ว่าแต่เครื่องใช้ไม่ไดเหรอคับ
เกียร์ มันมัวร์... ครับพี่... :o อ่ะไม่ใช่ เกียร์มันรวนครับ... เอาไป ฟรัชชิ่งมา..ปรากฏว่า เวลาออกตัวเกียร์ไม่จับซะงั้น... กรรมแท้ๆ เวรแบบ งงๆ ฮะ ไม่รู้เป็นได้ไง... :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่:
หมายถึงเครื่องที่เอาไปจากพี่อะ เครื่องกับเกียร์ใช้ไม่ได้เหรอคับ
-
เอาโบไปเลยครับ จะได้ไม่ค่อยว่างมีงานให้ทำบ่อยๆ อิอิ
หรือจะเป็นรุ่นนิยมแรงน้อยหน่อย 200 พอไหว :D :D
ว่าแต่เครื่องใช้ไม่ไดเหรอคับ
เกียร์ มันมัวร์... ครับพี่... :o อ่ะไม่ใช่ เกียร์มันรวนครับ... เอาไป ฟรัชชิ่งมา..ปรากฏว่า เวลาออกตัวเกียร์ไม่จับซะงั้น... กรรมแท้ๆ เวรแบบ งงๆ ฮะ ไม่รู้เป็นได้ไง... :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่:
หมายถึงเครื่องที่เอาไปจากพี่อะ เครื่องกับเกียร์ใช้ไม่ได้เหรอคับ
ทั่นผู้มีอำนาจทางการเงิน... มีคำสั่งให้ใช้เกียร์ ออโต้ครับ.... :shock: :สำนึก:
เครื่องพี่ไม่ได้พังครับ น่าจะใช้ได้ฮะ :)
-
วางเมื่อไหร่เสร็จเรา 8)
-
เอาเฉพาะเกียร์ป่าวน้องต้น ที่บ้านพี่เขมมีกองอยู่อ๊ะ มาเล่นเลยอ๊ะป่าว เกียร์ออโต้น๊ะ
-
เอาเฉพาะเกียร์ป่าวน้องต้น ที่บ้านพี่เขมมีกองอยู่อ๊ะ มาเล่นเลยอ๊ะป่าว เกียร์ออโต้น๊ะ
ม่ายอาวอ่าครับ... ผมว่ายังไงซะมันก็ ต้องใช้เครื่องที่ใหญ่กว่า 2000 อ่ะฮะ... ปัญหาเครื่อง x20xev ที่ติดรถบ้านเรามันเยอะครับ... ถ้าเป็นเครื่อง มาจากเชียงกง ปัญหาน้อยกว่า ไม่รู้ทำไม :เครียด:
-
เหอๆ กำลังจะมีผู้ใหญ่ท่านนึ่งจะลง 1 Jz - GTE VVT-i ครับ ตอนนี้กำลังปรึกษากันอยู่ครับ :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
-
เหอๆ กำลังจะมีผู้ใหญ่ท่านนึ่งจะลง 1 Jz - GTE VVT-i ครับ ตอนนี้กำลังปรึกษากันอยู่ครับ :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
เหมือนผมเลยกำลังอยู่ในระหว่างการศึกษาหาข้อมูล ;D ;D ;D
-
;D น้าขาวเปล่าเหอะๆ อะไรก็ได้ขอให้เจ กล่องเป็นคอนโดเลย......... ถ้าเอาประหยัด ขับสบายๆ 1 เจ โบโบ้ ก็เหลือๆฮะ
-
;D น้าขาวเปล่าเหอะๆ อะไรก็ได้ขอให้เจ กล่องเป็นคอนโดเลย......... ถ้าเอาประหยัด ขับสบายๆ 1 เจ โบโบ้ ก็เหลือๆฮะ
ไม่ใช่ครับ น้าขาวขี้เกียจเปลี่ยนชุดแก๊สหัวฉีดครับ
-
โอเมก้า ผมแนะนำ ดีเซลล์ แรงๆ 555+
-
มีใครเคยลองคบกับเครื่อง Holden V6 3800 มั่งครับ ผมใช้ตัว commodore V6 ติด LPG วิ่งประหยัดมากมาย แรงเหลือเฟือ แต่ไม่ถึงกับรอบจัด ยิงยาวเนียน อึดกว่าตัว alloytec 3600 รุ่
บ้านเราคงต้องหาเครื่องที่อยู่ใน chevrolet Lumina มาใช้แทน เพราะเป็นตัวเดียวกัน ลองสังเกตุดูครับ Chevrolet Lumina กับ Holden Commodore และ Opel Omega ใช้ platform เดียวกันหมด หรือแนะนำหน่อยครับ
หากมีใครนำเครื่องจากออสเตรเลียมาขาย แนะนำให้ลองใช้กันดู
-
มันใช้ตัวถังและเทคโนโลยีร่วมกันครับ :)
แต่ว่าเครื่อง...จะหามายังไงอ่า.... :เครียด:
-
สวัสดีครับพี่กิ๊ฟออสซี่ใช่เปล่า ครับเหอะๆ
-
สวัสดีครับพี่กิ๊ฟออสซี่ใช่เปล่า ครับเหอะๆ
หวัดดีเจี๊ยบ โทษที ไม่ได้หิ้วไรกลับมาเท่าไหร่เลย เครื่องสักตัวก็ไม่ได้ แถมขายมาเล่น opel omega ที่นี่แทน
-
พี่คับ พอแนะนำร้านขายอะหลั่ยแถวออสให้หน่อยได้ป่ะคับ ;)
-
พี่คับ พอแนะนำร้านขายอะหลั่ยแถวออสให้หน่อยได้ป่ะคับ ;)
พอดีอยู่ไทยแล้วครับ ที่โน่นอะไหล่โอเปิ้ลกับโฮลเด้นใช้ตัวเดียวกัน เพราะ Corsa Astra และ Vectra ยังเป็นรถมาจาก Opel อยู่ครับ แค่เปลี่ยนตราเป็น Holden
-
เครื่องตัวที่พี่กิ๊ฟเอารูปมา มันตัวแรกของ ลูมิน่า ใช่ไหมครับ มันมีอีกรุ่นที่เป็น V6 3800 เหมือนกันอ่ะครับ ตัวนั้นอ่ะ อยากได้ แต่กลัวเรื่องอะไหล่ เล่นเจมันสบายกว่าอ่ะครับ
-
กลอฟ์ ตอนนี้สรุปว่า 1j bo วางได้ไหมฮะ ต้องดัดแปลง แรค ป่าว อัพเดทหน่อย :มั้ง:
-
กลอฟ์ ตอนนี้สรุปว่า 1j bo วางได้ไหมฮะ ต้องดัดแปลง แรค ป่าว อัพเดทหน่อย :มั้ง:
1 Jz - GTE VVT-i วางได้ไม่ติดกระปุกพวงมาลัยเพาเวรอ์ เพราะ เป็น single Turbo ครับ แต่ตัว 1 Jz - GTE วางไม่ได้ เพราะติด Turbo ตัวที่ 2 ครับ
ถ้าจะลงต้องแปลงเป็นแร๊คแทน กระปุกครับ แนะนำของ Honda Accord ตัว K 5 ครับ
-
แล้วนิสัยเครื่องมันต่างกันมากไหมอ่ะ เอาแค่ขับสบายๆ ไม่รีบอ่ะ...รถพ่อ :)
พี่กุ้งบอกแต่ว่า 1j bo แต่ไม่บอกว่าตัวไหนอ่ะครับ... :เครียด:
แล้วถ้ามันติดโบตัวหลัง เดินโข่งใหม่ง่ายไหม ถ้าเราไม่เปลี่ยนเรค...
แล้วสุดท้าย... เบ็ดเสร็จ ทำที่ไหนฮะเนี้ย... :เครียด:
ออ ตอนนี้ ปัญหา มี
เกียร์ ไม่เปลี่ยน
เครื่องกำลังอัดตก
แอร์ คอมเริ่มไม่ค่อยดีล่ะ สงสัยว่า ถ้าทำแอร์ พอวางเครื่องมันต้อง เปลี่ยนแอร์อีกหรือเปล่าเนี้ย.... :เครียด:
-
นิสัยหรอ เครื่อง Twin turbo มันก็ Smooth กว่าอยู่แล้วอ่ะ แต่ถ้าจะวางแล้วไม่แปลงแร็ดฯ ก็ต้องเปลี่ยนเป็น Singel turbo ( นิสัยมันเปลี่ยนไป ไม่ต่างกันเลย )
พอเปลี่ยนนิสัยเครื่องก็เปลี่ยน สุดท้ายเอา VVT มาใช้ดีกว่า ไม่ยุ่งยากตีเขาใหม่ แล้วยังได้แรงบิดรอบต้นจาก VVT อ่ะ
ป.ล. พิมพ์ไม่ยาว อ่านแล้ว Get ไหมเนีย
ป.อ. ตำแหน่งแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ ของ Jz ไม่ว่าจะ 1 รึ 2 ตำแหน่งเดียวกันครับ ต่างกันที่ Option อ่ะ
ป.ฮ. ถ้ามีปัญหาเรื่องวายริ่งสายไฟ มีช่างแนะนำอ่ะ คนนี้ยอมรับครับ สายไฟเก่งกว่าพี่หมี ดีกรีไม่ธรรมดา จบวิศวะจากญี่ปุ่น
-
ช่างวายสายนี่เขาอยู่ที่ไหนอะครับ
-
เครื่องตัวที่พี่กิ๊ฟเอารูปมา มันตัวแรกของ ลูมิน่า ใช่ไหมครับ มันมีอีกรุ่นที่เป็น V6 3800 เหมือนกันอ่ะครับ ตัวนั้นอ่ะ อยากได้ แต่กลัวเรื่องอะไหล่ เล่นเจมันสบายกว่าอ่ะครับ
ใช่เลยครับ ตัวเดียวที่เป็น 3.8L แล้วยังเป็น บล็อคเดียวกับ Lumina 2003-2004 ในเมืองไทยด้วย
เป็นเครื่องบล็อคเดียวกันใน Chevrolet Cameo ในเมกาอ่ะครับ บ้านเราคงไม่อะไหล่ ต้องเบิกGM ลูกเดียว
ซึ่งเครื่องนี้ทนกว่าตัวใหม่ 3.6L เพราะไม่ได้เป็น aluminium alloy เหมาะสำหรับติดแก๊สเป็นอย่างมาก
แต่ก็อย่างว่า ขับเจมันกว่าเยอะ แต่ทางไกลๆ รอบมันเร้าใจเกินไปว่าไหม
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนใน Opel ครับ (โดยเฉพาะ omega) รอบหน้าหวังจะไปร่วมก๊วนด้วยครับ
-
เหอะๆ สวัสดีครับพี่ ยังพอมีพักพวก ส่งของมาไหมครับ เหอะๆ พี่ยังใช้เบอร์เดิมไหมครับ เบอร์พี่ผมยังมีอยู่เลยครับ
-
พี่คับ พอแนะนำร้านขายอะหลั่ยแถวออสให้หน่อยได้ป่ะคับ ;)
พอดีอยู่ไทยแล้วครับ ที่โน่นอะไหล่โอเปิ้ลกับโฮลเด้นใช้ตัวเดียวกัน เพราะ Corsa Astra และ Vectra ยังเป็นรถมาจาก Opel อยู่ครับ แค่เปลี่ยนตราเป็น Holden
แถวซิดนี่มีมั๊ยอ่า ร้านอะหลั่ยอะคับ
ถ้ามีมันอยู่แถวไหนอ่ะคับ พอมีแผนที่ป่าวคับผม :หึหึ:
-
แวะมาอัพเดท ข้อมูลเครื่องกันสักนิด...
เอาที่ผมรู้จักนะครับ ถามๆเค้ามาเหมือนกันฮะ :เครียด:
1 J Gte vvti
ตัวนี้เป็นเครื่อง โบเดียวครับ(อีกตัวของซูปร้ามั้งครับถ้าจำไม่ผิด ใครมีข้อมูลแย้งผมด้วยนะฮะ) ต่างจากทุกตัวในอนุกรมของ 1-2 J Gte ที่จะเป็นโบคู่(แยกกันทำงานที่รอบต่างกัน)
สามารถใส่ใน โอเมก้าได้ครับ เพราะว่า มันไม่ติดแรคแล้ว... แต่ผมยังไม่กล้าลองแฮะ..กลัวเอาไม่อยู่+ราคาแพงพอดูฮะ รู้สึกว่า จะ เกือบๆ 40000 :วิญญาณ:
2 J
เครื่องตัวนี้มีหลายตัวมากๆๆๆๆ ครับ... แต่ตัวที่แนะนำจะต้องมีดังนี้...
คันเร่งเป็นสาย ไม่ใช่คันเร่งไฟฟ้า(เพราะว่าระบบมันเดินยุ่งยากกว่า)
การตรวจวัดอากาศ เป็น Map
เวลาซื้อต้องให้ได้อุปกรณ์ครบ (เดี๋ยวให้กลอฟ์มาอธิบายแล้วกันฮะ)
2j ge (ฝาดำ) เป็นเครื่อง รุ่นแรกๆของตระกูลนี้ครับ ข้อดีคือ ติดแก๊สง่ายมากๆ แต่ว่ามันเก่าแล้วฮะ (อยู่ในรถพี่รินคันซีดาน)
2j ge vvti (ฝาขาว) เป็นเครื่องที่พัฒนาต่อมาจาก เครื่องฝาดำครับ อัตราเร่งดีกว่านิดหน่อย ครับ เทคโนโลยีสูงกว่าครับ ติดแก๊สหัวฉีดก็ไม่มีปัญหาอะไรนะฮะ (อยู่ในรถกลอฟ์และพี่ซิ้น)
มีตัว D4 ด้วย เป็นตัวที่จุดระเบิดโดยการฉีดนำมันเข้าห้องเผาไหม้โดยตรงครับ ต่างจากปรกติที่มันจะฉีดในคอไอดี ซึ่ง เทคโนโลยีจะสูงกว่า รุ่นเก่าๆครับ... แต่ว่า ติดแก๊สแล้วจะมีปัญหาฮะ (ตัวนี้วางอยู่ในแหนมของพี่หนุ่ย ;D ;D ;D )
แล้วก็ เฟืองท้าย ถ้าเป็นรถเครื่อง 2000 ของ x20xev มาอยู่แล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายครับ พอดีเลย แต่ถ้าไม่ชอบ อาจจะหาเฟืองท้ายของ RB มาแปลงใส่ครับ...
จะว่าไป ยังไม่เคยมีใครเอา RB มาลองเป็นหนูเลยนะฮะ :มั้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
ที่เหลือผมโยนให้กลอฟ์ล่ะคับ.. อิอิ ;D ;D
-
ลองชมเว็ปนี้ http://www.jzengineservice.com/History.html
อู่นี้วางมาหลายคัน ใช้เวลาวางเครื่อง ประมาณ 7 - 10 วัน
ผมคงรอให้ SR เกินเยียวยาก่อน ขับมา 4 เดือน วิ่งไป 10000 ก.ม.เอง
-
ลองชมเว็ปนี้ http://www.jzengineservice.com/History.html
อู่นี้วางมาหลายคัน ใช้เวลาวางเครื่อง ประมาณ 7 - 10 วัน
ผมคงรอให้ SR เกินเยียวยาก่อน ขับมา 4 เดือน วิ่งไป 10000 ก.ม.เอง
ข้อมูลในเวปยังไม่ครบอ่ะครับ แต่จะบอกว่าควรวางในอู่ที่เคยวางครับ รายละเอียดมันมีครับ แท่นเครื่อง แท่นเกียร์ การตัด ปาด เชื่อม มันมีครับ
-
มารายงานว่า Omega MV6 ซีดาน ผม หลังจาก เปลี่ยนมาเป็น 2JZGE + Lpg fixmixed วิ่งมาได้ครบ 1 แสน กม.พอดิบพอดี ในเดือนนี้เอง หลักๆเลยก็ ...
ครบ 9 หมื่น กม.เปลี่ยนลูกเกียร์ ( auto ) มา 1 ลูก ....ไม่ได้เรื่อง เจอ คลัทซ์หมด ทอล์คตัน เลย จับไป o/h ปัจจุบันวิ่งฉิว
เมื่อ 8 หมื่น กม.ป.comp แอร์ ล้างระบบ ใหม่ ...เย็นฉ่ำใจ
ใกล้ๆ 8 หมื่น กม.ป.สายพานไทม์มิ่ง ลูกรอก + สายพานเส้นนอก
เมื่อ 7 หมื่น กม. ป.ไดชารจ์ ให้เป็น 120 amp 1 ลูก
นอกนั้นก็ ของเหลว นม.เครื่อง นม.เกียร์ ตามระยะ รวม นม.เฟืองท้าย ส่วนหัวเทียนก็เปลี่ยน ทุกๆ 3 หมื่น กม.
เล่าให้ฟังอะครับ ว่า 2jz ge ใช้แล้วก็ ง่ายๆ ไปอีกแบบ ก็มี สอบถามในคลับ JZ บ้าง ตามสมควร ครบ 1 แสน กม.แล้ว จร้า
ไว้ว่าง ๆ จะเล่าให้ฟัง ในเวอร์ชั่นของ คัน แวน MV6..ตอนนี้ เลขไมล์ เพิ่ง วิ่งได้ 3 พันกว่า กม.
-
ข้อมูลในเวปยังไม่ครบอ่ะครับ แต่จะบอกว่าควรวางในอู่ที่เคยวางครับ รายละเอียดมันมีครับ แท่นเครื่อง แท่นเกียร์ การตัด ปาด เชื่อม มันมีครับ
เห็นเวปนี้เขา วาง J และ U มาหลายคัน เลยนำเสนอเพื่อเป็นทางเลือก
สำหรับ OMEGA เครื่อง SR 20 DE ของผม ตอนนี้ก็ใช้ได้ดี อาจจะไม่หวือหวา ช่วง กลาง-ปลาย เท่าไร อายุการใช้งาน น่าจะอยู่ที่ ประมาณ 50,000 ก.ม. แล้ว ก่อนซื้อถามเจ้าของเดิม ว่าเปลี่ยนเครื่องช่วงเลขไมล์ ประมาณ 90000 ก.ม. เมื่อปี 2550
ปัจจุบันเลขไมล์ 144,XXX ก.ม.
-
คือ ที่ผ่านมาจากที่เคยได้คุยกับหลายคนอ่ะครับ วางได้ วิ่งได้ แต่ระบบสายไฟไม่ครบครับ เชค Code ขึ้น Eror บานเลยอ่ะครับ
รวมทั้งวางไม่สวย แท่นเครื่องไม่ดี แท่นเกียร์ไม่ดี เพลากลางสั่น ออกตัวแรง เครื่องกระชากครับ ระบบเดิมโดนแปลงอ่ะครับ
-
คือ ที่ผ่านมาจากที่เคยได้คุยกับหลายคนอ่ะครับ วางได้ วิ่งได้ แต่ระบบสายไฟไม่ครบครับ เชค Code ขึ้น Eror บานเลยอ่ะครับ
รวมทั้งวางไม่สวย แท่นเครื่องไม่ดี แท่นเกียร์ไม่ดี เพลากลางสั่น ออกตัวแรง เครื่องกระชากครับ ระบบเดิมโดนแปลงอ่ะครับ
อ้าวเป็นงันไป เห็นในเวปบอร์ด ส่วนใหญ่มีแต่ชม :หนาว: