OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: e20rrw on 04 Apr 2010, 15:27
-
ความร้อนขึ้นครับ :shock: พัดลมไม่ทำงานอ่ะ สะกิดๆ ขยับๆ ที่ปลั๊กมันก็ติด ใช้ได้พักนึงก็ดับอีก แก้ไขไงได้บ้างครับ ใครพอมีปลั๊กบ้างครับ หรือจะทำยังไงดี คิดจะขับไปอู่ในกทม. กัวรถติดเครื่องฮีทอ่ะครับ :มั้ง:
-
บัดกรีติดไปเลยจบ ;D ;D ;D
-
เอ... :มั้ง:อาการ นี้ ลองหาทางต่อตรงไปก่อนครับ แล้วค่อยว่ากัน... ;D ;D
ลองเช็คดูที่ รีเลย์ กับ ปลั๊กนะครับ... แต่ยังไงก็ ต่อตรงกันฮีต ก่อนครับ อย่าลืม ต่อเวลาขับ และเอาออกเวลาจอดนะครับ เดี๋ยวตายน้ำตื้นแบบผม... :เครียด:
-
ของผมเคยเป็นครับ ปลั๊กมันหลวม หาทางถอดมาบัดกรี และรัดสายให้แน่นครับ ใช้ยาว :)
-
:'( :'( :'(
ของผมไม่อย่างนั้น เดิมก็ทำงานปกติทำงานตามอุณหภูมิหม้อน้ำ
แต่เดียวนี้ สตาร์ทเครื่องก็ทำงานเลย ม่ะรู้ว่าอะไรเสีย ใครรู้ช่วย
บอกที :please:
:-[ :-[ :-[
-
ลองดูที่ วาวล์ แรงดันแอร์ครับ บางครั้งก็ตรงนี้เสีย แพงด้วย... เหอะๆ ไอ้สายฟ้าๆหัวแดงที่ติดกับดายเอ้ออออนะครับพีร่โหน่งครับ
-
ลองดูที่ วาวล์ แรงดันแอร์ครับ บางครั้งก็ตรงนี้เสีย แพงด้วย... เหอะๆ ไอ้สายฟ้าๆหัวแดงที่ติดกับดายเอ้ออออนะครับพีร่โหน่งครับ
:'( :'( :'(
Thank you
:D :D :D
-
ความร้อนขึ้นครับ :shock: พัดลมไม่ทำงานอ่ะ สะกิดๆ ขยับๆ ที่ปลั๊กมันก็ติด ใช้ได้พักนึงก็ดับอีก แก้ไขไงได้บ้างครับ ใครพอมีปลั๊กบ้างครับ หรือจะทำยังไงดี คิดจะขับไปอู่ในกทม. กัวรถติดเครื่องฮีทอ่ะครับ :มั้ง:
ปลั๊กมันหลวมครับ ถอดออกมา ขัดให้สะอาด ในส่วนของเต้าเสียบ ให้คีมบีบให้แคบลงครับ
หรือไม่ก้อบัดกรีสายออกมายาวสัก 10 ซม. แล้วทำปลั๊กใหม่ไปเลยครับ
-
ถ้าปลั๊กไม่ดี ก็หาติดใหม่เลย ตัวสีดำจะแพงกว่าสีขาว (เป็นชุดตัวผู้+ตัวเมีย)
หรือไม่ก็ลองเปลี่ยนรีเลย์ที่อยู่คู่กะรีเลย์แอร์ ตัวนึง 80-120
แต่ถ้ารีเลย์ตัวใหญ่ที่อยู่ในชุดฟิวล์เจ้ง อันนี้ก็เหงื่อตกได้เช่นกัน
แต่ดูๆแล้ว มันติดๆดับๆ อย่างงี้ก็ คงไม่ใช่ปัญหาใหญ่หรอกนะ
-
ตายๆ :dead: ไม่ได้เป็นที่ปลั๊กแล้วครับ มันโยกตั้งแต่ตรงตัวมอเตอร์เลย ซ่อมได้ไม๊ครับเนี่ย :shock:
-
ตายๆ :dead: ไม่ได้เป็นที่ปลั๊กแล้วครับ มันโยกตั้งแต่ตรงตัวมอเตอร์เลย ซ่อมได้ไม๊ครับเนี่ย :shock:
เปลี่ยนใหม่เหอะอยู่ใกล้ๆเซียงกงนิดเดียวเองน่าจะไม่เกินหมื่น ;D ;D ;D
-
ตายๆ :dead: ไม่ได้เป็นที่ปลั๊กแล้วครับ มันโยกตั้งแต่ตรงตัวมอเตอร์เลย ซ่อมได้ไม๊ครับเนี่ย :shock:
เปลี่ยนใหม่เหอะอยู่ใกล้ๆเซียงกงนิดเดียวเองน่าจะไม่เกินหมื่น ;D ;D ;D
โห น้าหมอ ถ้าถึงหมื่นเดี๋ยวไม่มีเงินเที่ยวสงกรานต์ครับ 8) เอ๊ะแต่มือสองนี่ราคาเท่าไหร่ครับเนี่ยใครทราบบ้าง
-
ถ้าโครง Motor ไม่เสียก็ลองซ่อมดูก็ได้ครับ
ปัญหาอาจเกิดจากจุดต่อสายใน Motor หลวมก็ได้..ไงลองแก้ไขดูครับ ได้ผลยังไงก็บอกด้วยเน้อ...
(ซื้อใหม่ก็ดีครับ จะได้มี Spare ของเก่าก็ยกมาให้ผม.. ;D ;D)
-
ตายๆ :dead: ไม่ได้เป็นที่ปลั๊กแล้วครับ มันโยกตั้งแต่ตรงตัวมอเตอร์เลย ซ่อมได้ไม๊ครับเนี่ย :shock:
ถ้ามันโยกในส่วนที่เป็นแกนมอร์เตอร์ คิดว่าซ่อมได้ครับ น่าจะเป็นที่ลูกปืนมันแตก
รื้อออกมาแล้วเชคลูกปืนดูครับ ถ้ามันหลวม หรือ แตก ก้อเอาของเดิมไปเทียบเอาครับ
และตรงข้างๆขอบตลับลูกปืนมันจะมีตัวเลขระหัสอยู่ครับ ประมาณ 4-5 ตัวเลข
-
อาจจะ..
1.มอเตอร์พัง (โยกได้)
2.ถ่านหมด (ติดๆ ดับๆ)
-
:) แก้ไขแล้วครับ จากช่างใหญ่ (จริงๆ ชื่อช่างเล็กพ่อผมเอง) กลับบ้านทีต้องใช้ให้คุ้ม อิอิ ;D ตรงที่โยกได้ใช้กาวอีพอกซี่หล่อเลยครับตากไว้ครึ่งวันแข็งแรงดี ปลั๊กกับตัวท้ายมอเตอร์ไม่โยกแล้ว เปลี่ยนตำแหน่งปลั๊กครับหมุนหันหนึ่งช่องครับ ปกติปลั๊กอยู่ตรงท่อยางพอดี (พัดลมตูดยาว) สีกันไปสีกันมา คลำๆดูผิวยางสึกไปด้วยอ่ะครับ เสียวยางรั่วแล้วน้ำกระฉูดจัง :shock: อ่ะคราวนี้ปลั๊กอยู่ด้านบนแล้วครับ ต่อสายเข้าหัวใหม่ครับ เป็นอันว่าใช้ได้ เดี๋ยวมีเวลาหาปลั๊กของมันแล้วค่อยตัดต่อใหม่ครับ ช่วงนี้ใช้งานไปก่อน 8)
-
แล้วบ้านอ.นัท อยู่ไหนอ่ะครับ
สอนพระพุทธ ต้องรู็เรื่องโลกีย์นะครับ อยากรู็เรื่องอะไรถามพี่บัติดูครับ แกอาบน้ำร้อนมาก่อน แถมอาบทีล่ะ 2 Hr. อ่ะครับ
-
แล้วบ้านอ.นัท อยู่ไหนอ่ะครับ
สอนพระพุทธ ต้องรู็เรื่องโลกีย์นะครับ อยากรู็เรื่องอะไรถามพี่บัติดูครับ แกอาบน้ำร้อนมาก่อน แถมอาบทีล่ะ 2 Hr. อ่ะครับ
บ้านคุณพ่อครับ อยู่ บ้านลาด เพชรบุรีครับ อย่าเรียกว่าบ้านผมเลย ปีนึงกลับไปหาคุณพ่อประมาณ 2-3 ครั้งเองครับ ไปทีไรก็หลงทุกครั้งเพราะไม่เคยจำทางเลย ตัวผมเองมาอยู่สมุทรปราการตั้งแต่เด็กครับ 8) แล้วไงว่างๆ จะใช้บริการข้อมูลพี่บัติครับ เรื่องอาบน้ำที 2 ชั่วโมงคงไม่ไหวครับ :-[ ทริปแก่งกระจานไม่ติดไรไปแน่นอนครับ ยังไม่เคยขึ้นไปดูทะเลหมอกเลย...